อาบน้ำมนต์-รับวัตถุมงคล เทศกาลปีใหม่วัดเจดีย์หอย

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 3 ธันวาคม 2005.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487


    คอลัมน์ สดจากสนามข่าว

    โดย อนุชา ทรงศิริ

    [​IMG]


    วัดเจดีย์หอย เป็นแหล่งธรรมที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี มีบรรยากาศแห่งความเป็นธรรมชาติ การเดินทางสะดวก จึงทำให้ในแต่ละวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

    จุดเด่นของวัดเจดีย์หอยอยู่ที่ความแปลกของเจดีย์ที่สร้างขึ้นมาจาก "เปลือกหอยนางรมยักษ์" จำนวนมาก

    สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2526 มีการขุดที่ดินบริเวณที่จะสร้างวัด คนงานขุดลงไปใต้ดินความลึก 6 เมตรได้พบเปลือกหอยนางรมยักษ์จำนวนมากมายมหาศาล เปรียบเสมือนเป็นป่าช้าหอยขนาดใหญ่ ได้มาสุมกองกันตายอยู่ ณ บริเวณนั้น

    นักธรณีวิทยาได้ทำการศึกษาต่างลงความเห็นตรงกัน ระบุหอยนางรมยักษ์เหล่านี้มีอายุราว 8 ล้านปีมาแล้ว

    พระครูสุนทรคุณธาดา หรือหลวงพ่อทองกลึง สุนทโร จึงได้ดำริก่อสร้างวัดขึ้น ณ ที่ตรงนี้ แล้วตั้งชื่อวัดว่า "วัดเจดีย์หอย"

    ปัจจุบันวัดเจดีย์หอยเป็นแหล่งธรรมที่รวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสิ่งที่มีความแปลกไว้หลายอย่าง อาทิ เจดีย์ที่ทำมาจากเปลือกหอยนางรมยักษ์ที่ขุดพบล้วนๆ พิพิธภัณฑ์วัตถุโบราณและสิ่งของที่หาดูยาก
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไม่ว่าจะเป็น ซากสัตว์ทะเลอื่นๆ ซากกระดูกปลาวาฬ ซากหอยแครง ซากหอยสังข์ เครื่องมือเครื่องใช้ของคนยุคก่อน หอยมือเสือยักษ์ มีขนาดใหญ่โตเป็นเมตร ขนาดที่คนตัวเล็กๆ สามารถเข้าไปซ่อนอยู่ได้ ฆ้องทองเหลือง 2 ใบ ไม่ต้องตี แค่ลูบเบาๆ ก็มีเสียงดัง สิ่งของส่วนใหญ่ หลวงพ่อทองกลึงจัดหามาและบางชิ้นผู้มีจิตศรัทธานำมาถวายให้

    วัดเจดีย์หอยนอกจากจะเป็นแหล่งธรรมที่น่าศึกษาแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่คณะศรัทธาชอบมาอาบน้ำพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จาก "หลวงพ่อทองกลึง" ซึ่งท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่ง ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่เส็ง วัดบางนา จ.ปทุมธานี ได้รับการถ่ายทอดวิชาคาถาต่อชะตาชีวิต รักษาโรค โหราศาสตร์ เคยไปเรียนวิชาจากหลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม และพระอาจารย์ศีลยันตระ แห่งประเทศพม่า <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เนื่องในวาระมงคลปีใหม่ วัดเจดีย์หอยได้จัดงานอันเป็นมงคลขึ้น ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2548 ถึงวันที่ 6 ม.ค. 2549 พิธีอาบน้ำพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้นำน้ำพุทธมนต์จากพระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ 9,999 รูป พร้อมกับนำน้ำพระพุทธมนต์จากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศนำมาผสม

    "หลวงพ่อทองกลึง" ได้ทำพิธีปลุกเสกน้ำพุทธมนต์เป็นกรณีพิเศษ 99 วัน พร้อมกับทำพิธีที่เป็นสิริมงคล โดยอาบน้ำพุทธมนต์มีกำหนด 9 วันเท่านั้น ในพิธีจะมีพระคณาจารย์สวดพระคาถามหามงคลตลอดพิธี หลวงพ่อทองกลึงเมตตาเป็นประธานในพิธีอาบน้ำพุทธมนต์ครั้งนี้ตลอด 9 วัน

    แต่หลวงพ่อทองกลึงจะทำพิธีอาบน้ำเป็นรอบๆ รอบละ 99 ท่าน เริ่มอาบน้ำพุทธมนต์รอบแรกเวลา 08.39 น. และที่สำคัญยังมีการมอบวัตถุมงคลพระพุทธเมตตา 9 มหาโชคลาภ ซึ่งมีการเพ้นต์สีที่องค์พระไว้สำหรับตั้งบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ามีโชคมีลาภในปี 2549 และปีต่อๆ ไป มอบให้กับผู้ที่อาบน้ำพุทธมนต์ในครั้งนี้ฟรี

    หลวงพ่อทองกลึง กล่าวว่า "การอาบน้ำพุทธมนต์เพื่อชำระล้างในสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายทั้งปวงในร่างกายให้หมดไปกับสายน้ำ พร้อมกับนำสิ่งดีๆ ที่เป็นมหามงคลแห่งความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐี มีโชคลาภค้าขายดีทำอะไรเจริญรุ่งเรืองมีเงินทองไหลมาเทมาเหมือนสายน้ำอันศักดิ์สิทธิ์ และปีหน้าเป็นปีพ.ศ.2549 เป็นเลขที่คนไทยถือเป็นอย่างมาก ว่าเป็นเลขมหาโชคมหาลาภมหามงคลยิ่ง เพราะเลข 9 เป็นเลขแห่งความเจริญก้าวหน้าทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีอยู่ในเลข 9"

    สนใจร่วมพิธีติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่วัดเจดีย์หอย ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โทร.0-7041-1311, 0-7936-5655, 0-7981-0050, 0-4771-0017, 0-1361-1223







    ที่มา: ข่าวสด


     

แชร์หน้านี้

Loading...