อาสฬหบูชาเเจกพระเหนือพรหมหลวงปู่ดู่วัดสะเเก ปั๊มตราจักร เพิ่ม14องค์

ในห้อง 'แจกฟรี แต่มีค่าส่ง' ตั้งกระทู้โดย วรุด, 19 กรกฎาคม 2013.

  1. วรุด

    วรุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +717
    รับเข้าพรรษาเเจกพระเหนือพรหมหลวงปู่ดู่วัดสะเเก ปั๊มตราจักร 14องค์เนื่องในโอกาสเข้าพรรษา พระเหนือพรหมหลวงปู่ดู่วัดสะเเก 14 องค์ (ปั๊มตราจักรสีน้ำเงินด้านหลัง) ในช่วงเทศกาลหยุดยาวเข้าำพรรษา

    กฎิกามีอยู่ว่า
    1. ท่านต้องจองพระที่ต้องการตามจำนวน ตั้งเเต่วันนี้ จนกว่าจะครบจำนวน เพิ่มอีก14องค์ 20ก.ค 56
    2 ช่วยค่าจัดส่งองค์ละ100บาท ก่อนวันอังคาร ที่23 ก.ค
    3 จัดส่งวันพุธรอบเเรก ไปรณีย์เปิดวันเเรก


    ช่วยค่าจัดส่งองค์ละ100บาท
    บัญชี
    0650263841 
    ธนาคารกรุงเทพ
    น.ส จารุวรรณ เเจ้งสว่าง


    ขอสงวนสิทธิ์ในการเลือกเเต่จะได้พระที่สวยทุกองค์เพราะพระไม่เหมือนกันเเต่เป็นพิมพ์เดียวกันบางที่ฟองอากาศเยอะรายละเอียดบางอย่างจึงหายไป

    ภาพที่นำมาเเสดงขอยืมท่านอื่นมาเนื่องจากผมกล้องเสียถ่ายด้วยกล้องมือถือก็เหมือนไม่ได้ถ่ายท่านจะได้พระสภาพสวยทุกองค์เเน่นอน

    พระรุ่นนี้ไม่อาจคาดเดาจำนวนพระได้เพราะมีมากเป็น100ปิ๊บ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มีนาคม 2014
  2. วรุด

    วรุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +717
    ตรายางที่ปั๊มด้านหลังพระเครื่องหลวงปู่ดู่ เพื่อสื่อให้ทราบว่าพระเครื่องเหล่านั้นเป็นพระที่ตกค้างอยู่ในกุฏิท่านจนละสังขาร
    ซึ่งบรรจุในปี๊บน้ำมันนับร้อยปี๊บ ตอนออกให้บูชาเมื่อปลายปี 2533 หลังจากที่หลวงปู่ละสังขารในเดือนมกราคม
    ทางกรรมการวัดได้ทำตรายางขึ้น 4 ตัว เป็นตรายางเล็ก 2 ตัว และ ตรายางใหญ๋ 2 ตัว
    เพื่อปั๊มด้านหลังพระเครื่องที่เป็นเนื้อดินและเนื้อผง หมึกตอนต้นเมื่อผสมแล้วจะออกเป็นสีดำ
    แต่หลังๆผิดเพี้ยนเป็นม่วงน้ำเงิน แต่เนื่องจากพระมีเป็นจำนวนมากทำให้ปั๊มไม่ทัน
    จะมีบางส่วนที่ขีดเป็นเส้นตรงด้วยดินสอดำ
    (ตอนหลวงปู่มีสังขารอยู่ ท่านเคยขีดหลังพระเครื่องที่ทำด้วยดินสอดำเช่นกัน เมื่อเกิดปรากฎฃฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่นการเกิดคราส)
     
  3. วรุด

    วรุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +717
    ผ้ายันต์ สีแดง ปั๊มยันต์ตุ๊กตา ยันต์นี้ถูกปั๊มเมื่อสมัยที่หลวงปู่ท่านยังอยู่ จะเก่ากว่ายันต์กงจักร

    ผ้ายันต์ผืนนี้อยู่ในกุฏิหลวงปู่ตั้งแต่หลวงปู่ท่านยังคงธาตุขันธ์จนถึงวันละสังขารจึงมีการนำออกมาให้บูชาครับ

    ตราปั๊มยันต์ตุ๊กตาแบบนี้นำไปเป็นต้นแบบเปรียบเทียบดูกับผ้ายันต์ปั๊มสดผืนเป็นหมื่นและพระหลาย ๆ พิมพ์ที่ปั๊มยันต์แบบนี้ได้ครับ
    ผ้าประทับรอยมือ ผ้าจีวรสีเหลือง ปั๊มสด ยันต์หมึก ยันต์ตุ๊กตา ซึ่งเป็นที่รู้กันของลูกศิษย์หลวงปู่ว่า ตราปั๊มนี้จะปั๊มในขณะที่หลวงปู่ท่านยังมีชีวิตอยู่ หลังจากท่านละสังขารจึงเปลี่ยนมาปั๊มยันต์กงจักรแทน

    ความศักดิ์สิทธิ์ของผ้ายันต์นี้สุดยอดเกินบรรยาย เปรียบเสมือนหลวงปู่ท่านอยู่กับเราตลอดเวลา อธิษฐานขอได้ทุกทางทั้งทางโลกและทางธรรม

    ปัจจุบันหากันไม่ได้ง่าย ๆ เพราะเป็นของที่ผู้ครอบครองทั้งหลายรักและหวงแหน

    บางท่านนำไปเข้ากรอบบูชา บางท่านนำไปม้วนใส่หลอดตะกรุดติดตัว แล้วแต่จริตครับ

    พระพรหมของหลวงปู่ดู่ที่มีการจัดสร้างพระจะจำแนกออกเป็นรุ่นๆ ได้ดังนี้
    1. พิมพ์เศียรพรหมใหญ่ ( พิมพ์โบราณ ) พ.ศ. 2512 ขนาดองค์พระกว้าง 2.7 ซม. สูง 4 ซม. ความหนาไม่เท่ากัน เป็นพระผงรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แกะภาพนูนต่ำเป็นรูปหน้าพระพรหมมี 3 หน้า บน เศียรพระพรหมมีรูปพระพุทธองค์นั่งสมาธิ พระกรรณพระพุทธองค์ยาวจรดไหล่ทั้ง 2 ข้าง เศียรพระพุทธองค์แหลมจรดซุ้มครอบแก้วด้านบน เศียรพระพรหมวางอยู่บนฐาน มีซุ้มครอบแก้วครอบ ด้านหลังเรียบ จะปรากฏเกศาในบางองค์ และด้านหลังพระผงของหลวงปู่จะปรากฏคราบความมันของปูนขาว เหมือนกับความมันที่ลอยของหัวกะทิ ผมจะขออธิบายวิธีการสร้างพระของหลวงปู่ดู่ให้ทราบเพื่อเป็นแนว ทางในการพิจารณาเช่าหาพระของท่าน เพราะตอนนี้พระของหลวงปู่มีของปลอมออกมามาก
    ก่อนอื่นหลวงปู่จะให้ศิษย์แกะหุ่นพระด้วยหินสบู่บ้าง ไม้บ้าง เมื่อศิษย์แกะเสร็จแล้วถวายให้หลวงปู่ หลวงปู่จะนำหุ่นพระที่แกะกับหินสบู่หรือไม้ กดลงในดินน้ำมันให้พิมพ์พระจมลงไปในเนื้อดินน้ำมัน แล้วจะแกะหุ่นพระออกมาก็จะได้บล็อกพระที่พร้อมจะเทได้ ทีนี้หลวงปู่จะผสมผงและเกศาของท่านเข้ากับปูนขาวผสมน้ำให้เนื้อออกมาเหลวๆ แล้วท่านจะเทลงในพิมพ์พระดินน้ำมัน ( แบบเดียวกับทำขนมครก ) เพราะฉะนั้นพระของหลวงปู่จะมีคราบความมันแบบหัวกะทิที่ด้านหลัง และพระของหลวงปู่จะมีขนาดไม่เท่ากันทุกองค์เอาเป็นมาตรฐานไมได้ อยู่ที่หลวงปู่เวลาที่กดหุ่นพระลงบนดินน้ำมัน กดเบาพระก็จะบาง กดหนักพระก็จะหนา
    พระพิมพ์นี้มีของปลอมออกมานานแล้วตั้งแต่ตอนที่หลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่ ของปลอมพิมพ์จะคมชัดสวยมากกว่าของแท้ และของปลอมเนื้อจะแน่นตัวแลดูด้านๆ เพราะไม่มีส่วนผสมเลยมีแต่ปูนขาวล้วนๆ แต่ฝีมือรุ่นใหม่ได้ผสมกากเพชรลงไปในเนื้อพระเพื่อให้มีลักษณะเหมือนพระแท้ของหลวงปู่ที่มีพระธาตุเสด็จขึ้นที่องค์พระ ( ตอนนี้มีการปลอมโดยนำไปแช่ในสารละลายผงซูรสความเข้มข้นสูงเพื่อให้ตกผลึกเป็นเกล็ดๆ คล้ายพระธาตุ แต่ผลึกที่เกิดจากสารชูรสนี้ถ้าดูดีๆจะมีลักษณะเป็นผลึกรูปแท่งรีๆ 6เหลี่ยม คล้ายๆ ผลึกรูปเข็ม เป็นแบบเดียวกันหมด )
    ของแท้เนื้อพระจะไม่แน่นตัวนัก จะมีลักษณะเนื้อฟูๆ เพราะพระเทแบบหยอด จึงมีฟองอากาศปรากฏบ้างในบางองค์ และบางองค์จะมีเกศาหลวงปู่ออกมานอกเนื้อพระให้เห็น แต่พระผงทุกองค์จะมีเกศาผสมอยู่ ที่ไม่เห็นเพาะฝังอยู่ในเนื้อพระ ส่วนด้านหลังพระ ถ้าได้รับแจกจากมือหลวงปู่ตอนมีชีวิตอยู่พระจะไม่มีตีตรายาง ซึ่งพระที่ท่านแจกนี่มีจำนวนน้อย เมื่อหลวงปู่มรณ ส่วนด้านหลังพระ ถ้าได้รับแจกจากมือหลวงปู่ตอนมีชีวิตอยู่พระจะไม่มีตีตรายาง ซึ่งพระที่ท่านแจกนี่มีจำนวนน้อย เมื่อหลวงปู่มรณภาพแล้วทางวัดได้เอาพระที่อยู่ในกุฏิหลวงปู่มาปั๊มตรายางด้วยหมึกสีน้ำเงินและสีดำ เป็นรูปกงจักรที่มีตัว “พ” อยู่ข้างใน หมายถึง พระพรหมปัญโญ กงจักร หมายถึง อาวุธของพระพรหม พระพิมพ์นี้จำนวนสร้างไม่แน่นอน มีน้อยหายาก เพราะพระไม่ค่อยสวยหลวงปู่เลยไม่นำมาสร้างอีก
    2. พิมพ์เศียรพรหมกลาง พ.ศ. 2517 ขนาดพระกว้าง 2 ซม. สูง 3 ซม. ความหนาไม่เท่ากันทุกองค์ เป็นพระผงสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามแนวตั้ง แกะภาพนูนสูงเป็นรูปเศียรพรหมตั้งบนฐานสี่เหลี่ยม โดยแกะให้ใบหน้าพระพรหมมี 3 หน้า บนเศียรพระพรหมมีพระพุทธองค์ปางสมาธิประดิษฐานอยู่ ทั้งหมดอยู่ในซุ้มครอบแก้วช่างแกะได้นูนชัดดีมาก ซึ่งเป็นช่างคนเดียวกับที่แกะพระพรหมเต็มองค์ ด้านหลังพระจะปั๊มตรายางกงจักรมีตัว “พ” อยู่ข้างในกงจักรโดยใช้หมึกสีน้ำเงินและสีดำ พิมพ์นี้ก็มีปลอมมานานแล้ว
    3. พิมพ์เศียรพรหม พิมพ์เล็ก พ.ศ. 2517 ขนาดพระกว้าง 1.5 ซม. สูง 2.2 ซม. ความหนาไม่แน่นอน ลักษณะเหมือนกับเศียรพรหมกลางทุกประการ เพียงแต่มีขนาดกระทัดรัดกว่าเท่านั้น
    4. พิมพ์พระพรหมเต็มองค์ซุ้มโย้ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ. 2517 ( ไม่มีขอบ ) ขนาดองค์พระกว้าง 2.4 ซม. สูง 3.5 ซม. ความหนาไม่เท่ากัน เมื่อประมาณก่อนปี พ.ศ. 2517 มีศิษย์กรุงเทพฯ คนหนึ่งที่ได้มาขึ้นกรรมฐานกับหลวงปู่ดู่ จะแวะมากราบท่านเสมอเวลากลับมาเยี่ยมบ้านที่อยุธยา แต่ก่อนเวลาจะมาวัดสะแกจะต้องนั่งเรือจากวัดกะสังข์เข้ามาที่วัดเพราะถนนเข้าวัดยังไม่ได้สร้าง วันหนึ่งศิษย์คนนี้ก็มากราบหลวงปู่ตามปกติ และหลวงปู่ได้ยื่นพระพรหมของหลวงปู่สีให้ศิษย์คนนี้ พร้อมได้สั่งให้ไปแกะหุ่นพิมพ์พระพรหม แต่บนเศียรพรหมให้แกะเป็นรูปพระพุทธองค์ประทับอยู่ แต่ศิษย์ผู้นั้นไม่ได้มีฝีมือในเชิงช่างเลย พูดง่ายๆ คือ แกะไม่เป็น ไม่เคยทำเลย แต่ปฏิเสธหลวงปู่ไม่ออก เมื่อได้กราบลาหลวงปู่กลับมาบ้านแล้วก็มานั่งคิดว่าจะแกะอย่างไรก็คิดไม่ออก จึงเข้าไปในห้องพระจุดธูปเทียนบูชาพระขอบารมีพระพุทธองค์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ ขอให้แกะพิมพ์หุ่นพระถวายหลวงปู่ดู่สำเร็จ และก็ได้ลงมือแกะจนสำเร็จ ซึ่งตัวเขาเองไม่คิดว่าจะทำได้ คิดว่าคงเป็นบารมีหลวงปู่ดู่บันดาลให้สำเร็จ และได้นำแม่พิมพ์พระพรหมเต็มองค์ ซุ้มโย้ พิมพ์ใหญ่ ไม่มีขอบ มาถวายหลวงปู่ๆ ก็ได้นำหุ่นพิมพ์มากดดินน้ำมันเพื่อทำบล็อกพระ ก็ได้พระมาจำนวนหนึ่ง ท่านก็ได้ให้ศิษย์คนเดิมเอาพิมพ์ไปแก้ไขโดยเพิ่มขอบทั้งสี่ด้าน เพราเวลาเทพระออกมาแล้วไม่มีขอบดูไม่สวย เลยให้แกะขอบเข้าไปทั้งสี่ด้านจนเป็นพิมพ์มาตรฐานมาจนทุกวันนี้
    ลักษณะเป็นพระเนื้อผงรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามแนวตั้ง แกะภาพนูนต่ำเป็นรูปพระพรหม 4 หน้าเต็มองค์ ประทับนั่งบนบัลลังก์ฐานผ้าทิพย์ มีกร 8 กร มือขวาบนสุดถือพิณ มือที่สองประทานพระ มือที่สามถือคันธนู มือที่สี่วางบนเข่าขวา มือซ้ายบนสุดถือคัมภีร์ มือที่สองยกขึ้นเล็กน้อย มือที่สามถือคนโท มือที่สี่วางบนเข่าซ้าย บนเศียรพระพรหมมีรูปพระพุทธองค์ประทับนั่งอยู่ในท่าสมาธิ มีซุ้มคอรบอีกทีซึ่งซุ้มแกะโย้ไปข้างหนึ่ง ( จึงเรียกพิมพ์นี้ว่า พิมพ์ซุ้มโย้ ) และบนผนังพิมพ์พระด้านขวาขององค์พระมียันต์ นะล้อม 4 ตัว ข้างซ้าย 3 ตัว และในซุ้มครอบแก้วข้างองค์พระมีข้างละ 1 ตัว
    ด้านหลังพระมักจะมีการปั๊มตรายางเป็นรูปกงจักรมีตัว “พ” ในกงจักร ซึ่งก็มีปลอมมาแล้วเช่นกัน พระพรหมของหลวงปู่พิมพ์นี้และพิมพ์อื่นๆ จะมีสีออกสองวรรณะคือ ขาวนวล และเหลือง เพราะหลวงปู่จะนำพระที่สำเร็จแล้วไปแช่ในน้ำชาที่ท่านเสกเอง พูดง่ายๆ ก็คือ น้ำมนต์นั่นเอง พระในกรณีนี้สีจะออกเหลืองอ่อนบ้าง แก่บ้าง องค์ที่แช่น้ำชานานๆ ผิวพระจะมีความฟูคล้ายพระที่แช่น้ำมนต์ของหลวงปู่โต๊ะ
    5. พิมพ์พระพรหมเต็มองค์ ซุ้มโย้ พ.ศ. 2517 พิมพ์มาตรฐานนิยม ( มีขอบ ) ขนาดพระกว้าง 2.8 ซม. สูง 4 ซม. ความหนาไม่แน่นอน ลักษณะพระเหมือนข้อ 2 คือ ได้นำพิมพ์พระเดิมไปแก้ไขโดยเพิ่มขอบทั้ง 4 ด้าน ส่วนรายละเอียดอื่นเหมือนกับพิมพ์พระพรหมไม่มีขอบ
    6. พิมพ์พระพรหม 3 หน้า พิมพ์กลาง พ.ศ. 2519 ขนาดพระกว้าง 2.2 ซม. สูง 3.3 ซม. ความหนาไม่แน่นอน เป็นพระพิมพ์สี่เหลี่ยมผืนผ้า แกะพิมพ์นูนสูง เป็นรูปพระพรหม 3 หน้าเต็มองค์นั่งบนบัลลังก์ฐานผ้าทิพย์ห้อยพระบาทขวา บนเศียรมีพระพุทธองค์ประดิษฐานอยู่ในซุ้มครอบแก้ว พื้นผนังพระด้านขวามียันต์นะล้อม 2 ตัว ด้านซ้าย 1 ตัว ทั้งหมดอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม แกะพิมพ์ได้สวยมาก ด้านหลงมีตรายางกงจักรปั๊มอยู่
    7. พิมพ์พระพรหมซุ้มกลม พิมพ์ใหญ่ ร.ศ. 200 ปี พ.ศ. 2525 ขนาดองค์พระกว้าง 2.4 ซม. สูง 3.5 ซม. ความหนาไม่แน่นอน เป็นพิมพ์พระพรหมที่แกะได้ลงตัวมาก และแกะได้สวยงามมาก พระพรหมยิ้มนิดๆ เป็นรูปพระพรหม 4 หน้า นั่งเต็มองค์บนบัลลังก์ฐานผ้าทิพย์ห้อยพระบาทขวา มี 8 กร โดยมือขวาบนสุดถือพิณ มือที่สองประทานพร มือที่สามถือคันธนู มือที่สี่วางบนเข่าขวา มือซ้ายบนสุดถือคัมภีร์ มือที่สองถือกงจักร มือที่สามถือคนโท มือที่สี่วางบนเข่าซ้าย บนเศียรพระพรหมมีพระพุทธปางสมาธิประทับอยู่ในซุ้มกลมครอบอยู่ พื้นผนังพระด้านขวาจะมีอักขระขอม “เม” ( หมายถึง เมตตา ) และตัว “มุ” ( หมายถึง มุทิตา ) ด้านซ้ายบนสุดจะเป็นตัว “กะ” ( หมายถึง กรุณา ) ถัดลงมาเป็นตัว “อุ” ( หมายถึง อุเบกขา ) ซึ่ง “ เม กะ มุ อุ ” นี้คือคาถาหัวใจพระพรหม
    ในซุ้มกลมที่ครอบพระพุทธองค์ ด้านขวาจะมีเลขหนึ่งไทย “๑” ด้านซ้ายจะเป็นตัว “ด” ซึ่งหมายถึง หนึ่งดู่...ไม่เป็นสองรองใคร...เป็นหนึ่งตลอดไป และข้างมือขวาที่ถือพิณจะมียันต์นะล้อมอยู่หนึ่งตัว ส่วนด้านหลังจะปั๊มตรายางด้วยหมึกน้ำเงินเป็นยันต์องค์พระ ซึ่งตรายางนี้ใช้ปั๊มเฉพาะพระพรหมพิมพ์นี้เท่านั้น เนื้อจะออกขาวนวล จำนวนสร้างประมาณ 200 กว่าองค์ อกให้เช่าบูชาในวาระฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี
    8. พิมพ์พระพรหม ( เกศา ) พิมพ์เล็ก ปี พ.ศ. 2531 แกะพิมพ์เป็นพระพรหม 3 หน้า พิมพ์ได้สวยงามมาก และมีขนาดกะทัดรัดพรหมเกศา มี 2 รุ่นแต่ทำในเวลาใกล้ๆ กัน คือ แบบเห็นเกศาเป็นเส้นยาวๆ และแบบไม่เห็นเกศาหรือพอเห็นเป็นชิ้นเล็กๆ เหตุเพราะรุ่นแรกเกรงว่าเกศาจะไม่พอจึง แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ เล็กมากผสม ต่อมาเห็นว่ามีพอจึงใส่ลงไปเลย แต่มีเกศาทุกองค์
     
  4. kongsang

    kongsang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +316
    จอง 1 องค์ ครับ
     
  5. เทพสิริ

    เทพสิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    495
    ค่าพลัง:
    +576
    ขอรับ 2 องค์
     
  6. วิหคเพลิง

    วิหคเพลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +783
    ขอรับ 2 องค์คะ
     
  7. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    จอง 3 องค์ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2013
  8. เวลาน้อย

    เวลาน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +449
    จอง 2 องค์ครับ
     
  9. โอมธนกฤต

    โอมธนกฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2009
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +3,984
    จอง 2 องค์ครับ
     
  10. pgunk

    pgunk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +132
    จอง 2 องค์ ครับ
     
  11. cunchit99

    cunchit99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,044
    ค่าพลัง:
    +1,951
    จอง 1 องค์ ครับ
     
  12. wikonr

    wikonr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    699
    ค่าพลัง:
    +386
    ถ้าทัน จอง 1 องค์ครับ
     
  13. Chakarinat

    Chakarinat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,460
    ค่าพลัง:
    +1,897
    จองสำรอง 2 องค์
     
  14. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,622
    ค่าพลัง:
    +55,515
    จองจำนวน 2 องค์ครับ

    วันนี้ 20/07/56 เวลา 10.04 น. ได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี
    ธนาคารกรุงเทพ
    เลขที่บัญชี 0650263841
    ชื่อ น.ส จารุวรรณ เเจ้งสว่าง
    จำนวน 300 บาท

    จัดส่ง
    สุวัฒน์ สุวรรณปรีชา
    โรงไฟฟ้ากระบี่ (แผนกเดินเครื่อง)
    ตู้ปณ.13 ปณ.เหนือคลอง จ.กระบี่ 81130

    อนุโมทนาบุญ ทั้งหมด ทั้งมวล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1004.PNG
      1004.PNG
      ขนาดไฟล์:
      70.5 KB
      เปิดดู:
      180
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2013
  15. greencard

    greencard Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +88
    ทันไหมครับ ของแบ่งสัก 1 องค์ครับ

    ยกเลิกครับไใปรวมกับ #26
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2013
  16. มหานิยม

    มหานิยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +175
    ขอจอง1องค์ครับ
     
  17. android666

    android666 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +32
    จอง 1 องค์ ทันมั้ยครับ
     
  18. ทานะปาระมี

    ทานะปาระมี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +145
    ขอจอง 1 องค์คับยังมีไหมคับ
    ขอบุญวาสนาด้วยคับ
     
  19. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    โอนเงินให้แล้วนะครับ เเจ้งการโอนเเล้วที่อยู่ไปทาง PM แล้วนะครับ ขอบคุณครับ อนุโมทนา..สาธุ
     
  20. วิหคเพลิง

    วิหคเพลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +783
    โอนเงินแล้วคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...