อึ้ง โจรถูก"สำนึกผิดบาป"หลอน คืนเงินขโมย แถมดอกเบี้ยให้อีก เจ้าของเงิน"ให้อภัย"

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย pongsiri, 3 เมษายน 2013.

  1. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,077
    ค่าพลัง:
    +638
    วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:30:18
    มติชนออนไลน์

    อึ้ง โจรถูก"สำนึกผิดบาป"หลอน คืนเงินขโมย แถมดอกเบี้ยให้อีก เจ้าของเงิน"ให้อภัย"(ชมคลิป)มติชนออนไลน์-คลิปวีดีโอ

    [​IMG]
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ว่า โจรรายหนึ่งเกิดสำนึกผิด ต่อกรณีขโมยเงินจำนวน 800 ดอลลาร์จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน เมื่อวัน 30 ปีก่อน โดยเจ้าตัวได้ส่งจดหมายใส่เงินจำนวนดังกล่าว พร้อมกับเงินอีก 400 ดอลลาร์ (ราว 8,000 บาท)เพื่อเป็นเงินดอกเบี้ย

    โดยสำนักงานนายอำเภอแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน ได้รับซองจดหมายบรรจุเงิน 1,200 ดอลลาร์ แต่ไม่มีลายเซนต์ หรือที่อยู่ผู้รับคืนจดหมาย โดยจดหมายซึ่งเขียนโดยบุรุษนิรนามรายหนึ่ง ระบุข้อความช่วยนำเงินดังกล่าวให้ชายคนหนึ่งที่เขาเป็นหนี้ ประมาณ 800 ดอลลาร์ หรือมากกว่านั้น และว่า ที่ผ่านมา เขาต้องอยู่กับความรู้สึกผิดบาปมานานมาก และเขาได้ทำสิ่งเลวที่เขาละอาย และอธิบายว่า สาเหตุที่เขาให้ดอกเบี้ยจำนวน 400 ดอลลาร์มาด้วย "หากได้เจอเขา (เจ้าของร้าน)ได้โปรดบอกเขาด้วยว่า ตอนนั้นผมโง่มากที่ทำเช่นนั้น และตอนนี้ผมเสียใจ

    ขณะที่สำนักงานนายอำเภอแห่งนี้ บอกว่า สำนักงานฯไม่ได้เก็บบันทึกประจำวันเหตุการณ์ขโมยดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 30 ปีก่อน แต่ตำรวจได้ตามหาเจ้าของร้านดังกล่าวหลังเกิดเหตุขโมยเงินนี้ โดยเจ้าตัว ซึ่งขายธุรกิจร้านสะดวกนี้ดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่ปี 1988 บอกว่า เขารู้สึกช็อกเหมือนทุกคน เพราะเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องน่าแปลกมาก และว่า คดีฉกเงินนี้ได้หมดอายุความตั้งแต่ปีที่แล้ว และตำรวจก็ไม่สนใจจะฟื้นคดีขึ้นอีก และว่า เขาคิดว่า ขโมยรายนี้จะไม่ใช่พวกมืออาชีพ และเขาได้แก้ไขความผิดแล้ว ซึ่งเขาคิดว่า ขโมยรายนี้ได้เจ็บปวดเพียงพอแล้ว"ผมขอบอกว่า คุณได้แก้ไขความผิดของคุณแล้ว"เจ้าของร้านกล่าว
     

แชร์หน้านี้

Loading...