เรื่องเด่น อ่างทองฮือฮา!พระพุทธรูปหนัก 300 กก. ลอยกลางบ่อน้ำมนต์ ประชาชนแห่สักการะ

ในห้อง 'วัดและศาสนสถาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 26 มกราคม 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    e0b887e0b8aee0b8b7e0b8ade0b8aee0b8b2e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b89ee0b8b8e0b897e0b898e0b8a3e0b8b9e0b89b.jpg
    สุดอัศจรรย์!พระพุทธรูปเนื้อทองเหลืองอายุกว่า 100 ปี ลอยอยู่กลางบ่อน้ำมนต์ ทั้งๆ ที่มีน้ำหนัก 300 กิโลกรัม ชาวบ้านแปลกใจยิ่งศรัทธา แห่สักการะเป็นจำนวนมาก


    พระลอยน้ำ / เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่วัดตาลเจ็ดช่อ ต.ตลาดกรวด อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่วัดดังกล่าวนั้นมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ลอยน้ำได้ โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบว่า ที่วัดดังกล่าวทางวัดพร้อมกับชาวบ้านพร้อมใจกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมจัดงานประจำปีขึ้นในวันที่ 1-3 ก.พ. นี้

    โดยมีพระครูพิบูลพัฒนพิมล เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดช่อ คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ใกล้ ๆ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามพระครูพิบูลพัฒนพิมลเกี่ยวกับพระพุทธรูปลอยน้ำดังกล่าว



    พระครูพิบูลพัฒนพิมลจึงพาผู้สื่อข่าวไปดู โดยพบว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวนั้น เเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ โบราณเก่าแก่เนื้อทองเหลือง ปางเปิดโลก อายุกว่า 100 ปี ลอยอยู่กลางบ่อน้ำมนต์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 เมตร สูง 2 เมตร ซึ่งทางวัดทำเป็นบ่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยนำน้ำมนต์มาจากประเทศอินเดีย เข้าผสมเพื่อความเป็นสิริมงคล มีประชาชนแห่มาสักการบูชา และดูความศักดิ์สิทธิ์อยู่ตลอดเวลา

    จากการสอบถามพระครูพิบูลพัฒนพิมล กล่าวว่า พระองค์ดังกล่าวเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ อยู่คู่กับวัดมานมนาน ไม่มีใครทราบชื่อของพระพุทธรูป มีขนาดสูง 6 ศอก 9 นิ้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดนำออกมาเพื่อจะนำมาทำแบบ เพื่อทำรูปจำลองของพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนมาหล่อพระในงานประจำปีที่จะมีขึ้น

    ซึ่งหลังจากทำแบบเสร็จแล้ว ก็ปรึกษาหารือกันและตั้งใจว่า จะนำมาตั้งไว้กลางบ่อน้ำมนต์แห่งนี้ โดยก่อนจะนำมาตั้งชาวบ้านก็มารวมตัวกันนำคานหามจำนวน 4 คาน และคนจำนวน 16 คนมาช่วยกันหามพระพุทธรูปแห่ไปวนรอบโบสถ์จำนวน 9 รอบ

    [​IMG] [​IMG]

    ซึ่งหลังวนรอบโบสถ์เสร็จก็นำมาที่บ่อน้ำมนต์เพื่อจะตั้งกลางบ่อ แต่แล้วทุกคนก็ต้องทึ่งในความอัศจรรย์และปาฏิหาริย์ของพระพุทธรูป ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม แต่เมื่อนำมาตั้งปรากฏว่าพระพุทธรูปกลับไปยอมจมลงในน้ำ กลับลอยองค์นอนเหนือน้ำ พยายามกันอยู่หลายรอบก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจปล่อยลอยน้ำไว้แบบนี้ แล้วตั้งนามให้ท่านว่า “หลวงพ่อลอย” ซึ่งหลังมีคนทราบข่าวก็ต่างเดินทางมาดูความอัศจรรย์และปาฎิหาริย์กันไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าจะยังไม่ถึงวันงานก็ตามที

    ด้านนายชลัช นิ่มประเสริฐ อายุ 57 ปี ชาวกรุงเทพฯ ที่เดินทางไปทำบุญที่วัดแห่งนี้อยู่เป็นประจำ กล่าวว่า ตนเดินทางมาทำบุญที่วัดนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งส่วนตัวตนศรัทธาในวัดแห่งนี้และศรัทธาในตัวหลวงพ่อเจ้าอาวาส ที่อุปการะเด็กชาวเขา เด็กกำพร้าอยู่หลายร้อยชีวิตด้วย และดูแลวัดแห่งนี้อย่างดี และเมื่อทราบข่าวพระลอยน้ำ ยิ่งทำให้ตนแปลกใจ และยิ่งศรัทธาในวัดแห่งนี้มากยิ่งขึ้น และศรัทธาในความอัศจรรย์ของหลวงพ่อลอยองค์นี้ด้วย เพราะเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่คู่วัดมาช้านาน

    ส่วนนายพิรุณ นิ่มประเสริฐ อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า หลังตนทราบข่าวก็เดินทางมาดู มาพิสูจน์ให้เห็นกับตาตัวเอง โดยเมื่อเห็นนี่สร้างความแปลกใจอย่างยิ่ง เนื่องจากพระพุทธรูปมีน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม ทำจากทองเหลือง

    อีกทั้งบางจุดของพระพุทธรูปก็มีรูหลายที่ ซึ่งเมื่อนำลงน้ำก็น่าจะจมหรือตั้งอยู่ได้ แต่ก็ไม่ยอมตั้ง และลอยตระหง่านอยู่ในบ่อ สร้างความศรัทธาให้กับตนเป็นอย่างยิ่ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูความอัศจรรย์กันไม่ขาดสาย เพราะยังไม่เคยมีใครเห็นปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อน ต่างเดินทางมาถ่ายรูปและกราบไหว้กันอย่างคึกคัก คาดว่าในช่วงวันงานประจำปีจะมีประชาชนแห่กันมาเป็นจำนวนมาก

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2138019
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มกราคม 2019
  2. ลูกศิษย์อาจารย์เบญญ์

    ลูกศิษย์อาจารย์เบญญ์ https://whitegatha.com/

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2019
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    นับเป็นความน่าอัศจรรย์ทีเดียวครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...