ฮัมโบ ลามะ พระอริยะสงฆ์แห่งรัสเซีย ผู้หยั่งรู้อนาคต

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย พระศุภกิจ ปภัสสโร, 18 สิงหาคม 2013.

  1. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    [​IMG]

    ในปี พ.ศ. 2469 ท่าน อิติเกลอฟ ฮัมโบ ลามะ ประมุขสงฆ์องค์ที่12 แห่งรัสเซีย รับสั่งให้พระภิกษุในพระพุทธศาสนา เดินทางออกไปจากรัสเซีย โดยให้เหตุผลว่า “สิ่งที่น่ากลัวสีแดงกำลังจะมา” ทั้งๆที่ตัวท่านเอง ไม่ได้เดินทางออกจากรัสเซียเลย หลายคนต่างสงสัยว่า “สิ่งที่น่ากลัวสีแดง” คือ อะไร แต่ด้วยความเคารพในตัวท่าน จึงมีพระภิกษุบางส่วน ย้ายออกนอกพื้นที่ ไปอินเดียบ้าง มองโกเลียบ้าง ทิเบตบ้าง แต่บางส่วนก็ยืนหยัดรักษาพื้นที่ของตนเอง

    จากนั้น หนึ่งปีต่อมา คือ ปี พ.ศ.2470 ขณะที่ท่าน อิติเกลอฟ ฮัมโบ ลามะ อายุได้ 75ปี ก็ได้เรียกลูกศิษย์เข้าพบ และบอกล่วงหน้าว่า ท่านเตรียมจะมรณภาพ แล้วสั่งให้ฝังศพของท่านในท่านั่งสมาธิ บรรจุใส่โลงศพไว้ในสุสาน โดยให้ขุดศพของท่านขึ้นมาในอีก 30ปีข้างหน้า แล้วท่านก็สวดมนต์ ทำสมาธิ และได้มรณภาพในท่าขัดสมาธินั่นเอง

    ต่อมาไม่นาน “สิ่งที่น่ากลัวสีแดง” ก็บุกสู่แผ่นดินรัสเซียจริงๆ นั่นคือ คอมมิวนิสต์ ได้เข้ายึดและปกครองประเทศรัสเซีย เราได้ยินคำบอกเล่าจากชาวบูเรียตว่า สมัยเปลี่ยนแปลงการปกครอง เขาไม่สนับสนุนการนับถือศาสนา จึงมีการกดดันพระให้ออกนอกพื้นที่ วัดวาอารามต่างๆ ต้องปิดไปกว่า 20แห่ง รวมทั้งฆ่าพระภิกษุด้วยการเผากว่า 1,000รูป บนภูเขาแห่งหนึ่ง และสถานที่แห่งนี้ชาวบ้านได้สร้างกองหินและปักเสาตกแต่งด้วยผ้าสีต่างๆไว้

    หลังจากนั้น โบสถ์ของวัดอีฟวอลกินสกี้ โบสถ์แห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานร่างของ ท่าน อิติเกลอฟ ฮัมโบ ลามะ ซึ่งร่างของท่านลามะนั้นเคยมีการขุดศพท่านขึ้นมาแล้ว 2ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2498 และ ปี พ.ศ.2516 โดยพระในพระพุทธศาสนา แต่ก็ต้องนำกลับไปฝังเหมือนเดิม แต่ย้ายสถานที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังมีการปกครองแบบคอมมิวนิสต์อยู่

    [​IMG]

    ต่อมาในปี พ.ศ.2545 ก็ได้ขุดศพท่านขึ้นมาอีกครั้ง ในครั้งนี้สามารถนำร่างของท่านมายังวัดอีฟวอลกินสกี้ได้ ร่างของท่านได้รับความสนใจและตรวจอย่างละเอียด จากนักวิทยาศาสตร์และพยาธิแพทย์ (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ชิ้นเนื้อ และอวัยวะของมนุษย์) โดยมีเอกสารเป็นทางการว่า ร่างของท่านได้รับการเก็บรักษาสภาพอย่างดี โดยไม่มีการย่อยสลาย ทั้งกล้ามเนื้อ อวัยวะภายใน ข้อต่อและผิวหนัง แต่สิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ ร่างของท่านไม่เคยผ่านกระบวนการดองศพ หรือทำให้เป็นมัมมี่เลย เมื่อตรวจเส้นผม ผิวหนังและเล็บแล้ว สรุปว่า ร่างของท่านเหมือนคนที่เพิ่งเสียชีวิตมา 36ชั่วโมง เท่านั้น


    ในเรื่องนี้ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ตามปกติ ร่างกายมนุษย์หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว 2สัปดาห์ ก็ไม่สามารถอยู่ในท่านั่งสมาธิได้แล้ว แต่ท่านกลับดูสงบนิ่งสง่างามในท่านั่งสมาธิ ราวกับตอกย้ำให้ผู้คนประจักษ์ว่า “สมาธิเป็นสิ่งที่เปี่ยมด้วยพลานุภาพ ไม่มีใครสามารถทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของสมาธิได้” และยืนยันว่า ในอดีต ดินแดนแห่งนี้เคยรุ่งเรืองด้วยการทำสมาธิ


    ฉะนั้น เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตของท่านฮัมโบ ลามะ ได้เป็นสิ่งเหลือเชื่อสำหรับผู้คนในยุคนี้ ได้เพิ่มศรัทธาให้กับผู้ที่มีความเลื่อมใสอยู่แล้ว ขจัดความสงสัยสำหรับผู้ที่ยังลังเลอยู่ และทำให้ผู้ที่ไม่มีความศรัทธากลับมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา และ องค์ฮัมโบ ลามะ ผู้ทรงญาณและสังขารไม่เน่าเปื่อยแล้ว ทำให้เราซาบซึ้งในอานุภาพแห่งพลังสมาธิ


    บทความนี้พิมพ์จากแกะรอยคำทำนายของ ฮัมโบ ลามะ ผู้หยั่งรู้อนาคต เมื่อ 18 สิงหาคม 2556 18:31
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    อนุโมทนา ค่ะ ตอนนี้นับว่าเป็นที่น่ายินดีที่กำลังมีการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในรัสเซียหลังจากที่ได้ถูกกวาดล้างอย่างหนักในสมัยคอมมิวนิสต์

    เคยดูรายการพื้นที่ชีวิต ตอนที่คุณวรรรณสิงห์ พาไปดูพุทธศาสนาในรัสเซีย ตอนนี้เริ่มมีชาวรัสเซียในกรุงเซนต์ปีเตอร์สเบอร์กหันมานับถือพุทธศาสนา

    โดยพระธรรมทูต ที่ไปเผยแผ่ท่านไปสอนการนั่งสมาธิ สวดมนต์ ฯลฯ ให้กับชาวรัสเซียซึ่งดูเค้ามีความตั้งอกตั้งใจมากๆ รู้สึกจะมีการไปฟังเทศน์ในวันอาทิตย์ด้วย
     
  3. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    สารพัดทุกข์ของคนรัสเซีย อาจทำให้หันมาสนใจนั่งสมาธิ สวดมนต์ ตามแบบพุทธศาสนา

    และรัฐคาลมิเกีย ของรัสเซีย ประกาศตนว่ามีพระพุทธศาสนา(แบบทิเบต) เป็นศาสนาประจำรัฐ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=nBxQQyllSFw]พื้นที่ชีวิต - พุทธในรัสเซีย 10Oct12 - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...