ฮือฮา! ธาตุสีทองเกิดที่เข่าด้านขวา ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 20 พฤษภาคม 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]



    ระหว่างที่บรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน เปลี่ยนผ้าครองของหลวงปู่ มีลูกศิษย์ได้เห็นธาตุสีทองเกิดที่เข่าด้านขวาของหลวงปู่ ทำให้คนที่ได้เห็นต่างก้มกราบและสาธุกันทั่วหน้า...

    เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ค. 59 นายอนุรักษ์ ก๋องโน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของครูบาวงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15-17 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะศิษย์ของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยพระครูพินิจสารธรรม (ครูบาพรรณ) เจ้าอาวาสเป็นประธาน พระภิกษุ-สามเณร และศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาในองค์หลวงปู่ได้ร่วมกันแสดงความกตัญญู กตเวทิตา จัดงานทำบุญครบรอบ 16 ปี วันมรณภาพของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) และจัดให้มีพิธีแห่ผ้าไตร ขบวนแห่ต้นไทยทานเพื่อถวายในพิธีเปลี่ยนผ้าองค์สรีระทิพย์ของหลวงปู่

    นายก อบต.ดอยเต่า กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.00 น. ชาวบ้านนับแสนคนหลั่งไหลเข้าร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าหลวงปู่ ลูกศิษย์ได้อัญเชิญองค์สรีระทิพย์ของหลวงปู่สู่ศาลาพิธีเพื่อเปลี่ยนผ้าครอง (โดยกรรมการที่ได้รับแต่งตั้ง) คณะศิษย์ ผู้ร่วมงานถวายเครื่องอัฐบริขาร ผ้าครอง ผ้าปูรอง ถวายแผ่นทองคำเปลว ปิดองค์สรีระทิพย์หลวงปู่ โดยที่ฮือฮามาก คือ ระหว่างเปลี่ยนผ้าลูกศิษย์ได้เห็นธาตุสีทองเกิดที่เข่าด้านขวาของหลวงปู่ ลูกศิษย์ที่ได้เห็นต่างก้มกราบและสาธุกันทั่วหน้าในอภินิหารของหลวงปู่ที่เกิดขึ้น.

    ข่าวจากไทยรัฐออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...