ฮือฮา "ศศินา"7สี แต่งตัวชุด"สวรรค์" ร่วมพิธี"ธรรมกาย"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 13 กรกฎาคม 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    <CENTER>ฮือฮา "ศศินา"7สี แต่งตัวชุด" สวรรค์" ร่วมพิธี" ธรรมกาย" </CENTER>
    <!--detail--><!--images-->
    <CENTER>[​IMG]
    </CENTER>
    <!--images-->

    ฮือฮา "ศศินา"7สี แต่งตัวชุด"สวรรค์" ร่วมพิธี"ธรรมกาย"
    ฮือฮาผู้ประกาศข่าว 7 สีคนดัง"ศศินา วิมุตตานนท์" ร่วมพิธีกรรมอลังการของ"วัดธรรมกาย" สวมชุดทองวิลิศมาหรา แพรวพราวไปด้วยเครื่องประดับทั่วตัว จนกลายเป็นภาพฟอร์เวิร์ดเมล์ส่งว่อนทั่วเน็ต แฉข้อมูลประกอบระบุ ใครทำบุญแล้วจะได้รับเครื่องประดับชาวสวรรค์ แตกต่างกันตามสิ่งที่ทำบุญ
    แถมกำชับใครมีเครื่องประดับสวรรค์แล้วไม่ใส่มีสิทธิ์จะตกสวรรค์อีกต่างหาก ทางด้านผู้อ่านข่าวสาวแจง เป็นการไปร่วมงานเมื่อปี"50 รับหน้าที่ต่อจากมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี"50 ที่เคยใส่มาก่อน เผยตัวเองเข้าวัดธรรมกายตั้งแต่ 10 ขวบแล้วห่างๆ ไป กลับมาเข้าใหม่อีกครั้งหลังมีลูก ที่บ้านติดตั้ง"จานดาวธรรม"ของธรรมกายด้วย

    เมื่อ วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งเมล์ลูกโซ่หรือฟอร์เวิร์ดเมล์ รูปภาพของนางศศินา วิมุตตานนท์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ขณะประกอบพิธีทอดกฐินภายในวัดธรรมกาย ผ่านทางอินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย
    รูปภาพดังกล่าว นางศศินาเดินถือผ้าไตรจีวรผ่านปะรำพิธี ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการและแปลกตา ต่างจากการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธทั่วไป โดยมีสามีและบุตรชาย พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมพิธีเดินตามด้านหลัง
    โดยนางศศินาสวมใส่ ชุดกระโปรงยาวสีทองและมีลวดลายเป็นขนนกยูง บริเวณศีรษะสวมผ้าคลุมผมสีทองลายขนนกยูงยาวมาถึงบริเวณหัวไหล่ และมีหุ่นนกยูงสีทองยืนรำแพนอยู่ด้านบนศีรษะ นอกจากนี้ยังสวมใส่เครื่องประดับจำนวนมาก อาทิ แหวนรูปนกยูง กำไลข้อมือเพชร และสร้อยเพชร

    ภายในฟอร์เวิร์ดเมล์ยังแนบข้อความที่ ผู้ส่งได้พิมพ์แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกเอาไว้ และยังแนบไฟล์ข้อมูลพระธรรมเทศนาของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หรือธัมมชโย เจ้าสำนักธรรมกาย มีเนื้อหาเกี่ยวกับเสน่ห์แห่งสวรรค์ ทัณฑ์ทรมานแห่งนรก รวมทั้งยังมีข้อความโฆษณาสื่อธรรมะที่สามารถศึกษาเพิ่มเติมผ่านได้หลายทาง อาทิ จานดาวธรรม เว็บไซต์ ซีดี ดีวีดี เอ็มพี 3
    นอกจากนี้ยังแนบไฟล์ข้อมูลที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำบุญแล้วจะได้รับเครื่อง ประดับของชาวสวรรค์ ซึ่งเป็นเครื่องประดับของบริวารชั้นล่างที่เกิดจากทานวัตถุเป็นหลัก โดยมีความอลังการและสวยงามในหลายรูปแบบ อาทิ สร้อยเส้นบะหมี่ทองคำตะเกียบฝังเพชร เป็นสร้อยเส้นบะหมี่สีทองยาวสลวยและห้อยด้วยตะเกียบทองคำฝังเพชรที่คีบ ลูกชิ้น
    ซึ่งสร้อยรูปแบบนี้เกิดจากเจ้าของวิมานเคยทำทานด้วยบะหมี่ สร้อยข้าวต้มมัดหยก ซึ่งข้าวต้มมัดเป็นหยกมัดด้วยตอกทองคำและคล้องด้วยสร้อยเพชร สร้อยส้มตำปู ส้มตำไทย มีมะเขือเทศทับทิม ถั่วฝักยาวมรกต ถั่วลิสงบุษราคัมหรือโอปอ พริกหยก มะละกอทอง มะนาวและน้ำตาลเพชร กุ้งแห้งเป็นพลอยสีส้ม
    จากนั้นจะนำของทั้งหมดมาประกอบเป็นสร้อย ต่างหู กำไลแขนและข้อมือ ส่วนสร้อยอีกเส้นหนึ่งจะมีปูไพลินล้อมด้วยเพชรและทอง โดยดวงตาปูจะเป็น บุษราคัม ซึ่งเกิดจากบุญถวายส้มตำ สำหรับเครื่องประดับชุดนี้จะต้องสวมใส่กับเสื้อผ้าที่หรูหรา

    ส่วน เครื่องประดับที่เป็นแหวน ประกอบด้วย แหวนมือทองฝังบุษราคัม เกิดจากบุญที่ชอบใช้มือทำทาน ชอบให้และบริจาค แหวนช็อกโกแลต เป็นทองและอัญมณีหลากสี แหวนไก่ผงาด เป็นไก่เพชรประดับด้วยรัตนชาติเกาะอยู่บนคอนทองคำขาวฝังเพชร

    เกิดจากบุญถวายไก่ย่าง แหวนรูปไอศกรีมหวานเย็น ถูกประดับด้วยเชอร์รี่เพชรแดง รอบๆ เป็นไอศกรีมหลายรส ประกอบด้วยเพชรพลอยหลากสีอยู่ในจานทองหรือถ้วยทอง แหวนแมวหนุงหนิงกำลังเล่นบอลทับทิม เป็นแมวทองฝังเพชรเล่นบอลทับทิม

    สำหรับ เครื่องประดับทั้งหมดล้วนเกิดจากบุญวัตถุทาน เช่น ปัจจัย 4 ซึ่งเครื่องประดับเหล่านี้จะอยู่บนนิ้วมือของบริวาร แต่ถ้าเป็นเจ้าของวิมานจะสวยงามและวิจิตรมากกว่านี้ สำหรับเครื่องประดับบนสวรรค์มีเอาไว้ใส่โชว์ ถ้าใครไม่ใส่ไม่โชว์จะถือเป็นว่าผิดปกติและมีสิทธิ์ตกสวรรค์ได้ ซึ่งต้องสวมแหวน 2 วง 10 นิ้ว รวม 20 วง

    คำโฆษณาบอกด้วยว่า การสวมแหวนก็มีลีลา สวมแล้วไม่ร่วงไม่หลุด แนบสนิท สวย เดินกรีดกรายอย่างไรก็ไม่หลุด วงหนึ่งจะเป็นอธิบดีของนิ้ว อีกวงหนึ่งเป็นรองอธิบดี คือ มีแหวนหลักกับแหวนรอง นิ้งของชาวสวรรค์จะเรียวสวยเหมือนลำเทียน แม้นิ้วหัวแม่มือก็สวย เขาจะสวมแหวนกันยาวนาน ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งจุติ แต่ในเมืองมนุษย์ พอผิวหนังเหี่ยวมีรอยย่นก็ควรรีบเอาแหวนไปขาย เอาเงินมาสร้างบุญ

    ต่อ มาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนางศศินา ได้รับการเปิดเผยว่า ภาพในอินเตอร์เน็ตที่แพร่หลายไปทั่วนั้น เป็นรูปภาพครั้งเดินทางไปร่วมงานทอดกฐินที่วัดธรรมกายเมื่อปี พ.ศ.2550 โดยวันนั้นพิธีกรรมภายในงาน เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยการทำบุญถวายภัตตาหาร จากนั้นสวดมนต์และนั่งสมาธิ ส่วนรูปภาพที่ถูกเผยแพร่เป็นพิธีกรรมช่วงบ่าย ตนสวมใส่ชุดมหาลดาป สาธน์ ซึ่งเป็นชุดของนางวิสาขา โยมอุปถัมภ์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่คอยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด

    นาง ศศินากล่าวต่อว่า สำหรับชุดที่สวมใส่วันนั้น ก่อนหน้านี้ น.ส.ชนันภรณ์ รสจันทร์ หรือน้องน็อต มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี 2548 เป็นผู้รับหน้าที่ดังกล่าว ตนเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้เมื่อปีที่ผ่านมาครั้งแรก ก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดทางวัดจึงให้รับหน้าที่ตรงนี้แทน แต่อาจเป็นเพราะทางวัดต้องการให้เกียรติก็ได้

    "ดิฉันได้เข้าศึกษาพระ ธรรมในวัดธรรมกายตั้งแต่อายุประมาณ 10 ปี หลังจากนั้นก็ไม่มีเวลาเข้าไปเท่าไร มาเริ่มเข้าไปศึกษาพระธรรมอีกครั้งหลังจากมีลูก เนื่องจากต้องการให้ลูกเป็นคนดีและรู้ซึ้งในพระธรรม นอกจากนี้ดิฉันยังได้ติดตั้งจานดาวธรรมของทางวัดธรรมกาย เมื่อได้เข้าไปเปิดดูรายการที่ทางวัดเผยแพร่ตลอด 24 ชั่วโมงก็มีความรู้สึกว่า เนื้อหาเป็นคนละเรื่องกับที่เป็นข่าวออกมา รวมทั้งยังมีคำสอนและเนื้อหาที่ดีอีกมากมาย" นางศศินากล่าว

    ผู้สื่อ ข่าวถามว่า ภายในฟอร์เวิร์ดเมล์มีรูปภาพของแหวนและสร้อยหลายรูปแบบ ซึ่งการที่จะได้แหวนและสร้อยดังกล่าวมาจะต้องบริจาคเงินให้ทางวัดหรือไม่ นางศศินากล่าวว่า ตนทำบุญไม่หวังที่จะได้อะไร โดยเลือกที่จะทำเพื่อให้เกิดความสบายใจ และต้องการทำนุบำรุงศาสนามากกว่า ส่วนกรณีที่มีการบริจาคเงินและจะได้แหวนรูปแบบต่างๆ นั้น ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่โดยส่วนตัวจะเลือกทำในสิ่งที่ดีและมีความสุข

    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ [​IMG]
    <!--detail-->[​IMG]
    http://webboard.mthai.com/52/2008-07-13/402261.html
     
  2. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    แม่"น้องน้อด"แจงชุดทองธรรมกาย



    จากกรณีมีผู้นำภาพของผู้ประกาศข่าว 7 สี ศศินา วิมุตตานนท์ และ "น้องน้อด"น.ส.ชนันภรณ์ รสจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี 2548 ขณะสวมชุดทองเหลืองอร่ามร่วมพิธีทอดกฐินของวัดธรรมกาย มาฟอร์เวิร์ดเมล์ทางอินเตอร์เน็ตนั้น เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นางวรรณวิภา รสจันทร์ มารดาของน้องน้อด กล่าวถึงที่มาของภาพดังกล่าวว่า น้องน้อดได้รับคัดเลือกเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์จากทางวัดธรรมกาย ให้สวมใส่ชุดทองในปี 2548 หลังจากที่ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และในปี 2549 ซึ่งชุดทองเป็นชุดที่สมาชิกในวัดธรรมกายจำลองขึ้นมาให้เห็นถึงอุบาสิกาวิสาขา ที่มีแพรพรรณงดงามตามผลบุญของท่านเมื่อชาติก่อน ที่ได้ทำบุญด้วยการทอดกฐินข้ามพบข้ามชาติ

    "หลังจากน้องน้อดได้ใส่ก็บอกว่ารู้สึกสบายใจ และปลื้มใจที่ได้รับเลือกให้สวมใส่ชุดทองเหมือนมีบุญด้วย หากดูในพระไตรปิฎก จะเห็นว่ามีการกล่าวถึงชุดทอง ซึ่งชุดจริงจะทำด้วยทองทั้งหมด 500 เส้น และพลอยต่างๆ มากมาย แต่ชุดนี้เป็นเพียงชุดที่จำลองขึ้นมา มีน้ำหนักประมาณ 18 กิโลกรัม และในแต่ละปีทางคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกผู้ที่เหมาะสมในการสวมใส่ ซึ่งมีผู้ที่อยากใส่ชุดทองนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเหมือนได้บุญ และที่บ้านก็ได้ฟังธรรมะของวัดธรรมกายผ่านดาวเทียมของทางวัดในทุกคืน เพราะทำให้เข้าใจหลักของธรรมะได้ง่ายขึ้น" นางวรรณวิภา กล่าว

    นางวรรณวิภากล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนมาพูดไม่ดีกับทางวัดมากในเรื่องการบริจาคเงิน อยากให้คิดว่าการทำบุญสามารถทำได้หลายๆ วิธี ด้วยเงินไม่ว่าจะมากหรือน้อย ด้วยคำพูด น้ำพักน้ำแรงก็ทำได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าใครจะศรัทธาและอยากจะมีส่วนร่วมอย่างไร หลายคนมองว่าที่วัดธรรมกายนั้นใช้เงินมาก ความจริงแล้วเป็นเงินที่ออกจากกระเป๋าของคนที่อยากบริจาคเท่านั้น สำหรับในปีหน้า ผู้ที่จะมาสวมชุดทองจะมีการรับสมัคร โดยชุดทองจะไม่มีความแน่นอนทั้งเรื่องความยาว น้ำหนัก และจะต้องดูช่วงตัว รูปหน้า ลักษณะต่างๆ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการวัดต่อไป

    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    ชุดมหาลดาปสาท เป็นผลบุญจากการถวายผ้ากฐิน ซึ่งในอดีตนางวิสาขามหาอุบาสิกาท่านก็ได้รับอานิสงส์นี้เหมือนกัน


    โครงการต่างๆที่วัดจัดขึ้น

    โครงการตักบาตรพระ 500,000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทยทั้งปี 2551 หนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
    [ 12 มิ.ย. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 1685 ]
    View this page in: English
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=590 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตักบาตรพระ 500,000 รูป ทุกวัดทั่วไทย
    เพื่อสันติสุขที่แท้จริง



    [​IMG]







    ประเทศไทยเป็นประเทศที่ชื่อว่าพระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดประเทศหนึ่ง ในทุกๆเช้ากิจกรรมของชาวพุทธมักจะเริ่มต้นชีวิตในวันใหม่ด้วยการตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งต่อตนเองและของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน

    ชาวพุทธเชื่อว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2008
  3. สวนะ

    สวนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    465
    ค่าพลัง:
    +201
    เรื่องการแต่งกายประกอบพิธีกรรมทางพูทธศาสนา
    คงเป็นเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาของแต่ละสำนักปฏิบัตินะคะ
    ไม่วิพากษ์ และไม่ปรามาสผู้ใดค่ะ
    แต่เชื่อว่าผู้ที่มีพุทธานุสสติ ธัมมานุสสติ สังฆานุสสติอยู่กับจิต
    มีความสุขในการปฏิบัติโดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น ทั้งกาย วาจา ใจ
    ย่อมเป็นสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้วค่ะ..
    อนุโมทนากับผู้ที่มีพระธรรมในจิตใจค่ะ..
     
  4. paranyu

    paranyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +122
    จัดการออนไลน์ – ท่าน ว.วชิรเมธี ชี้ทางสว่าง ระบุในทางพุทธ ความเป็นกลางทางการเมืองคือ การยืนอยู่ข้างธรรมะและความถูกต้อง มิใช่การอยู่เฉยๆ อย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ เพราะการอยู่เฉยๆ นั้นจะนำประเทศไทยไปสู่หายนะ สงสัยระบบการศึกษายิ่งสอนยิ่งทำให้คน “เชื่อง” ส่วนพระสงฆ์ควรเป็นต้นแบบของการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง โดยต้อง ‘ถ่ายทอดธรรม’ ให้กับนักการเมือง แต่ไม่เล่นการเมือง

    นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 11 กรกฎาคม 2551 หน้าที่ 54 ในคอลัมน์ธรรมาภิวัฒน์ ว.วชิรเมธี หรือ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ได้เขียนบทความเรื่อง “ความเป็นกลาง = ความเป็นก้าง” อธิบาย เหตุผลในการวิจารณ์ทางการเมืองของท่านที่ส่งผลเสียต่อรัฐบาล

    ทั้งนี้ ท่าน ว.วชิรเมธี อธิบายว่า ท่านไม่เห็นด้วยกับทัศนะของคนไทยส่วนใหญ่ที่ระบุว่า พระต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองด้วยการไม่พูดถึงการเมือง ไม่เล่นการเมือง และควรจะปล่อยวางเรื่องทางโลก มุ่งดับกิเลศอย่างเดียว โดยให้เหตุผลว่า “ในทางพุทธศาสนา ความเป็นกลาง ก็คือ ความเป็นธรรม ธรรมะคือความถูกต้อง ... ดังนั้น ภาวะที่เป็นกลาง การวางตัวเป็นกลาง ก็คือ การวางตนอยู่กับธรรมและธรรมอยู่กับใคร เราก็ควรจะสังกัดอยู่ในฝ่ายนั้น การเป็นกลางจึงไม่ได้หมายถึงการไม่เลือกฝ่าย”

    นอกจากนี้ ว.วชิรเมธี ยังกล่าวด้วยว่า “ความเป็นกลาง” ที่คนส่วนใหญ่ รวมถึง นักวิชาการ สื่อมวชนอ้างถึงนั้นเกิดจากความไม่รู้ “การอยู่เฉยๆ ไม่เรียกว่า การวางตนเป็นกลาง แต่ควรเรียกว่า วางตนเป็น ‘ก้าง’ คือ คอยขวางไม่ให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นในสังคม ... น่าเป็นห่วงมากที่ในสังคมไทยของเราคิดกันตื้นๆ ว่า การวางตนเป็นกลาง คือ การอยู่เฉยๆ และก็คนกลุ่มใหญ่พยายามขยายแนวคิดนี้ออกไปจนทำท่าจะเห็นดีเห็นงามกันทั้งประเทศ”

    “ระบบการศึกษาของคนไทยนี้มันผิดปกติตรงไหนหรือเปล่าที่เมื่อศึกษากันไปๆ ทำไมคนไทยถึงได้ ‘เชื่อง’ มากขึ้นทุกที มหาวิทยาลัย , สื่อมวลชน, วัฒนธรรม ที่ทำให้คนมีความแกล้วกล้าอาจหาญในการที่จะเผชิญกับความอยุติธรรม, ความเลวร้าย, ความฟอนเฟะ, ความสามานย์ของชนชั้นนำ หรือ ของคนทั่วไป ซึ่งเต็มไปด้วยเล่ห์เพทุบายกลายเป็นจิ้งจอกของสังคม หายไปไหนกันหมด”

    “บ้านเมืองที่มากไปด้วยคนที่วางตัวเป็นกลางด้วยการอยู่เฉยๆ นั้น ไม่ต่างอะไรกับการเปิดทางให้ประเทศเดินเข้าสู่ความหายนะอย่างถาวรด้วยความยินดี ความสงบสุขที่ปราศจากปัญญานั้น เป็นความสงบสุขของป่าช้ามากกว่าของอารยชน ความนิ่งที่เกิดจากพื้นฐาน คือ ความกลัวนั้นไม่ต่างอะไรกับความนิ่งของสิงโตหินตามวัด”


    ขณะเดียวกันบทความชิ้นดังกล่าวยังอ้างอิงถึงสมัยพุทธกาลด้วยว่า พระพุทธเจ้าทรงเป็นนักประชาธิปไตย นักสิทธิมนุษยชน โดยหักล้างคำสอนเรื่องพระพรหม เรื่องระบบวรรณะ นอกจากนี้พระพุทธเจ้ายังทรงแสดงธรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเอาไว้มากมาย ทรงห้ามทัพ ทรงเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกับสงครามระหว่างรัฐต่างๆ รวมถึงเสนอระบบเศรษฐกิจแบบ “ทางสายกลาง” ที่เน้นการบริโภคเพื่อความอยู่รอดมากกว่าการบริโภคเพื่อความมั่งคั่งอย่างไม่รู้จบด้วย

    ดังนั้นคำกล่าวที่ว่าพระสงฆ์ไม่ควรจะยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยสิ้นเชิงนั้น ว.วชิรเมธี จึงเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะในความเป็นจริงแล้ว ตามคำสอนของพุทธศาสนา พระสงฆ์ควร ‘ถ่ายทอดธรรม’ ให้กับนักการเมืองได้ แต่เล่นการเมืองไม่ได้และควรเป็นต้นแบบในการวางตนเป็นกลาง ด้วยการเลือกยืนอยู่ข้างธรรมะ ธรรมะอยู่ที่ไหน พระก็ควรอยู่ที่นั่น
     
  5. max77

    max77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +493
    ทางใครก็ทางมัน ตายไปก็รู้เองละ
     
  6. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    การปฏิบัติธรรมง่ายสุดคือ ชุดอะไรก็ได้ เนื่องจากใจเป็นใหญ่ เครื่องแต่งกายเกินจริงย่อมสะท้อนความคิดปุถุชนนั้น ๆ ได้ว่าประสงค์อะไร หากใช้สติแล้ว การแสวงเรื่องสวรรค์ตามคำโฆษณา แล้ว ยังติดข้องอยู่ในโลกียะเต็มเปี่ยม (จากรูปแต่งกายก็ชัดอยู่แล้วจ้า) ยังจะหาแก่นธรรมได้อีกเท่าไหร่เชียว ละวางได้กี่มากน้อยละหรือ และยังเป็นสื่อกระตุ้นหมู่ชนให้เกิดความโลภ หลงในรูปไม่สิ้นสุด แทนที่จะเป็นตัวแทนให้เกิดการละ ปล่อย และปลดพันธนาการเหล่านี้ที่ละน้อย ให้หมดสิ้นโดยเร็ว ถึงจะถูก จะอ้างถวายเป็นพุทธบูชาส่วนไหน อยากให้เจ้าของตอบหน่อย เผื่อเข้าใจเจตนาละจ๊ะ
     
  7. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    วัดไหนเป็นไปเพื่อชำระกิเลสก็ขออนุโมทนา
    วัดไหนเป็นไปเพื่อเพิ่มพูนกิเลส ก็ไม่ขออนุโมทนาด้วย
    วัดไหนเป็นไปเพื่อภาวนา ชำระใจตนเองก็ขออนุโมทนาด้วย
    วัดไหนเป็นไปเพื่อความสงบก็ขออนุโมทนาด้วย
    วัดไหนดึงดูดคนเพื่อหวังปัจจัยสี่อันนี้ก็ไม่ขออนุโมทนา และไม่อยากเข้าไป
     
  8. แมวแหมว

    แมวแหมว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +49
    คิกว่าการต่อสู้กับกิเลสตัณหาแห่งตนมันง่ายถึงขนาดนั้นเลยเหรอ เสียดายมากสำหรับวัดพระธรรมกาย ได้เปลี่ยนแปลงไปจากจุดเริ่มต้นมาก ได้สร้างลัทธิใหม่ที่หลงไปตามกิเลสตัณหาของสมาชิก หลงโลกแค่กลุ่มเดียวไม่พอ ยังจะดึงคนที่ศรัทธาไม่เข้มแข็งให้มาหลงตาม ๆ กันไปอีก ธรรมกายแท้ ๆ ไม่เห็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าอาภรณ์ใด ๆ เลย ธรรมกาย ความหมายตรงตัว ธรรมของกายาของผู้ที่ประพฤติธรรมนั่นแหละ ดูกายดูจิตตนเองนั่นแหละธรรมกาย ถึงพวกคุณรู้และทราบข่าวจะโกธร เราก็อโหสิให้ท่าน เพราะถึงอย่างไรก็ยังชอบใจในสัมมาทิฐิ ในการเริ่มต้นของการสร้างวัดในครั้งแรกเมื่อนานมาแล้ว
     
  9. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    เรื่องของเขาเราดูเฉยๆ สักแค่รู้เท่านั้นพอ
     
  10. ผานาง

    ผานาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +139
    ภาพเก่าปีที่แล้วพนง.บริษัทแห่งความฝันรู้ดี แต่ที่ทราบจากkuru สามีเค้าต้องบริจาคเงินเยอะนะถึงได้ใส่ชุดนี้ สร้างกระแสหรือป่าว
     
  11. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129

    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ...ดีแล้ว ชอบแล้ว
     
  12. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    :z3ทางเตียน เวียนลงนรก ทางรก วกขึ้นสวรรค์ ;15
     
  13. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานครับ

    และนี่เป็นผลงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย

    รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังอีกเยอะครับนี่เอาแค่เล็กน้อยก่อน

    ผลงาน
    5 ธันวาคม พ.ศ. 2534 : หลวงพ่อธัมมชโยได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระสุธรรมยานเถร

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2537 : ได้รับการถวายปริญญาพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

    5 ธันวาคม พ.ศ. 2539 : พระสุธรรมยานเถร ได้รับพระราชทานพัดยศเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นราช ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่ พระราชภาวนาวิสุทธิ์

    31 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 : องค์การอนามัยโลก ได้มอบถวายรางวัลงดบุหรี่โลก World No Tobacco Day Awards 2004ประจำปีพุทธศักราช 2547 แด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ จากผลงานการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนเลิกสุราและบุหรี่

    23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 : วุฒิสภา ถวายโล่เกียรติคุณแด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ในวันมาฆบูชา พุทธศักราช 2548 ท่ามกลางมหาสมาคมแห่งพุทธบริษัทสี่นับแสนคน ณ ลานมหาธรรมกายเจดีย์ 22 เมษายน พ.ศ. 2548 : Mr. S.P. Varma เลขาธิการสมาคม Akhil Bharat Rachanatmak Samaj (All Indian Gandhian Worker Society หรือ ABRS) ได้มาถวายรางวัล "มหาตมคานธีเพื่อสันติภาพ (Mahatama Gandhi Peace Award)" สำหรับความทุ่มเทแรงกายแรงใจในการส่งเสริมสันติภาพ และการพัฒนาเยาวชน ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา

    2-5 ธันวาคม พ.ศ. 2549 : การประชุมขององค์กรยุวสงฆ์โลก WBSY " มอบรางวัลผู้นำชาวพุทธ ที่มีผลงานการเผยแผ่พระพุทธศาสนาดีเด่นในระดับโลกหรือUniversal Peace Award
     
  14. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    การเทศน์สอน
    ทุกๆ วัน ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 19.30 น.-22.00 น. พระราชภาวนาวิสุทธิ์ทำการลงเทศน์สอนธรรมะผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและระบบโทรทัศน์เพื่อการศึกษาผ่านดาวเทียม ช่องดีเอ็มซีในรายการสด ชื่อ รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยเนื้อหาการเทศน์สอนครอบคลุมกรณีศึกษาเรื่อง กฎแห่งกรรม (Case Study) ที่มีการประยุกต์นำภาพและเพลงมาประกอบการเทศน์สอน นอกจากนี้ท่านยังดำริให้ ช่องดีเอ็มซีทำรายการเผยแผ่การศึกษาพระพุทธศาสนาตลอด 24 ชั่วโมง ถ่ายทอดผ่านดาวเทียม 7 ดวง ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก มีการแปลเป็นภาษาต่างๆ อาทิเช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาลาว ภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาสเปน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเขมร เป็นต้น โดยมีกลุ่มสาธุชนทั่วโลกฟังธรรมจากท่านจำนวนมาก ตั้งแต่เด็กอายุประมาณ 1 ปี จนถึงผู้สูงอายุวัย 106 ปี
     
  15. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    DMC ของวัดพระธรรมกาย ได้รับรางวัลมาตรฐานการผลิตสื่อ Telly Awards


    [​IMG]Telly Awards เป็นรางวัลที่กำหนดมาตรฐานการผลิตสื่อต่างๆ ให้อยู่เหนือมาตรฐาน ซึ่งสื่อดังกล่าว ได้แก่ งานโฆษณา และรายการที่ผลิตเพื่อถ่ายทอดในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ทางโทรทัศน์ หรือทางเคเบิ้ล รวมทั้งงานวีดีโอ และภาพยนตร์สารคดี ทั้งด้านการศึกษาและการท่องเที่ยว

    Telly Awards ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.1978 (ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28) โดย Mr. David E. Carter โดยมีจุดประสงค์ที่จะสร้างมาตรฐานในการผลิตสื่อให้มีคุณค่าเหนือมาตรฐาน (High Standard of Merit) โดยเริ่มต้นจากสื่อโฆษณาก่อน และในภายหลัง จึงได้มีรางวัลสำหรับวีดีโอ และรายการโทรทัศน์เพิ่มขึ้นมา เพื่อกระตุ้นกระแสของการสร้างสรรค์ในการทำสื่อ และเป็นการเพิ่มมาตรฐานของการผลิตสื่อให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

    Telly Awards เป็นหนึ่งในรางวัลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในวงการสื่อโฆษณา ในแต่ละปีมีชิ้นงานเข้าร่วมประกวดถึงกว่า 13,000 ชิ้น จากทุกทวีปทั่วโลก ตั้งแต่บริษัทเอเจนซี่ บริษัท production ท้องถิ่น ไปจนถึงบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ (โดยเฉพาะองค์กรเล็กๆ มักจะเข้าร่วมเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลงานขององค์กรนั้นมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก)

    Telly Awards จะตัดสินจากมาตรฐานและคุณภาพของชิ้นงานที่โดดเด่น โดยที่แต่ละชิ้นงานจะไม่ได้แข่งขันกันเอง แต่จะต้องแข่งกับมาตรฐานที่เป็นเลิศที่ Mr. David E. Carter ได้ตั้งไว้ และจะมีการขยับมาตรฐานเพิ่มขึ้นทุกปี โดยมีทีมผู้ชำนาญในระดับ top จากวงการสื่อและโฆษณาจากทั่วโลก ซึ่งเคยได้รับรางวัลไปแล้วในปีก่อนๆ เป็นผู้ตั้งมาตรฐานและตัดสิน


    ตัวอย่างองค์กรที่เคยได้รับรางวัล Telly Awards
    AOL
    CNN
    Discovery Education
    Disneyland Resort
    ESPN
    Hallmark Channel
    Microsoft
    NBA Entertainment
    Nike
    Thai Airways International - บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
    The History Channel
    จากรายชื่อองค์กรที่เคยได้รับรางวัลตามที่กล่าวถึงนี้ จะเห็นได้ว่าล้วนเป็นองค์กรที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะองค์กรเหล่านี้ต่างก็ได้ผ่านมาตรฐานที่สูงของ Telly Awards มาแล้ว

    ดังนั้น ชื่อของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ มูลนิธิธรรมกาย และ DMC ก็ย่อมจะรวมอยู่ในมาตรฐานที่สูงส่งของ Telly Awards และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ดังเช่นองค์กรที่มีรายนามข้างต้นต่อไป


    รายการสื่อของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาที่ได้รับรางวัล Telly Awards
    รวมทั้งสิ้นได้รับ 12 รางวัล

    ประกาศรางวัลจาก www.tellyawards.com

    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">
    [​IMG]




    1. ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านรายการที่เหมาะสำหรับผู้ชมเด็ก
    (Children)


    [​IMG] [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    2. ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านการใช้เพลงประกอบ
    (Use of Music)


    [​IMG] [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    3. รายการ case study ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านศาสนา
    (Religion / Spirituality)


    [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]





    4. เพลงพุทธประวัติ ได้รับรางวัลสื่อคุณภาพด้านศาสนา
    (Religion / Spirituality)
    [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG]
    [​IMG]





    5. ทศชาติชาดก ได้รับ 2 รางวัล คือ
    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านสาระบันเทิง (Edutainment)


    [​IMG] [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG][​IMG]





    6. animation มหานรกขุม 5 ได้รับ 2 รางวัล คือ
    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านการใช้แอนิเมชั่น (Use of Animation)

    [​IMG]
    <HR style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(204,204,204) 1px dotted; HEIGHT: 1px">

    [​IMG] [​IMG][​IMG][​IMG]





    7. ช่วงเทเหล้าเผาบุหรี่ ได้รับ 4 รางวัล คือ

    - สื่อคุณภาพด้านศาสนา (Religion / Spirituality)
    - สื่อคุณภาพด้านส่งเสริมสุขภาพ (Health and Wellness)
    - สื่อคุณภาพด้านสังคม (Social Issue)
    - สื่อคุณภาพด้านการสร้างแรงบันดาลใจ (Motivation)


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  16. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    โครงการตักบาตรพระ 500,000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทยทั้งปี 2551 หนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
    [ 12 มิ.ย. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 1685 ]
    View this page in: English
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=590 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตักบาตรพระ 500,000 รูป ทุกวัดทั่วไทย
    เพื่อสันติสุขที่แท้จริง




    [​IMG]





    ประเทศไทยเป็นประเทศที่ชื่อว่าพระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดประเทศหนึ่ง ในทุกๆเช้ากิจกรรมของชาวพุทธมักจะเริ่มต้นชีวิตในวันใหม่ด้วยการตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งต่อตนเองและของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน

    ชาวพุทธเชื่อว่า “บุญ” เป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จของชีวิต ชาวพุทธไม่ได้คิดเพียงว่าการทำบุญ เช่นการบริจาคทาน จะเป็นเพื่อการสงเคราะห์เท่านั้น แต่เพราะเป็นไปเพื่อปรารถนาผลของบุญ อันเกิดจากการทำทานนั้น ดังนั้นในทุกๆเช้าวันใหม่ เราจะเห็นพระภิกษุเดิน ห่มผ้ากาสาวพัสดุ์อย่างงดงามเดินไปตามถนนหนทางต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่เพื่อบิณฑบาตโดยไม่เลือกว่าผู้ให้จะเป็นใคร เพราะการบริโภคของพระภิกษุนั้น นอกจากจะเป็นไปเพื่อดำรงชีวิตแล้ว ยังเป็นไปเพื่ออนุเคราะห์ชาวบ้านที่หวังบุญทั้งหลาย เพราะบุญอันเกิดจากการทำทานนั้นจะเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงชีวิต และจะเป็นทางมาแห่งความดีที่ยิ่งๆขึ้นไปอย่าง ศีล และ ภาวนา เป็นต้น

    แต่ในปัจจุบันที่ชีวิตเต็มไปด้วยความเร่งรีบและแข่งขัน ความจำเป็นที่จะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อภารกิจอันจำเป็น ถูกดำเนินไปอย่างเร่งรีบ และเร่าร้อนทำให้ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมเมืองได้มองข้ามกิจกรรม เพื่อความสุขสงบร่มเย็นของชีวิต เช่น การตักบาตรในยามเช้าไป
    [​IMG]
    หลวงพ่อธัมมชโย
    เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย



    โครงการอื่นๆ ในดำริของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
    ด้วยเหตุนี้ทำให้พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้มีดำริที่จะพื้นฟูสิ่งที่ดีงามเหล่านี้ให้กลับมาอยู่ในจิตใจของทุกคนอีกครั้ง

    ดังนั้นท่านจึงได้ชักชวนประชาชนทั้งหลายทั่วทั้งประเทศทำความดีร่วมกัน ผ่านโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ตักบาตรพระ 500,000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ตลอดปีพุทธศักราช 2551 โครงการนี้ได้ดำเนินอย่างง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์มากที่สุด โดยคร้ง แรกได้เริ่มต้นที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 ในครั้งนี้มีพระภิกษุทั่งทั้งจังหวัดมารวมตัวกันเพื่อเป็นเนื้อนาบุญ มากกว่า 1,000 รูป

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top>
    ตักบาตรพระ 10,500 รูป จ.ลำพูน
    </TD><TD vAlign=top>
    ตักบาตรพระ 10,500 รูป จ.ลำพูน
    </TD><TD vAlign=top>
    จังหวัดสมุทรปราการ
    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>
    สะพานพุทธ กรุงเทพฯ
    </TD><TD>
    หาดใหญ่ จ.สงขลา
    </TD><TD>
    จังหวัดสมุทรปราการ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    และจากการเริ่มต้นเล็กๆในครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสแห่งความดีที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมา และได้ดำเนินการต่อเนื่องตามมาอีกหลายจังหวัด จำนวนพระภิกษุและประชาชนที่มาร่วมงานได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในบางจังหวัด เช่นลำพูน สามารถนิมนต์พระได้กว่า 10,000 รูป ยังความสุข สงบ และยินดีมาสู่ผู้ร่วมงานอีกหลายหมื่นคน นอกจากนึ้การจัดงานตักบาตรทุกๆครั้ง ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งในทุกๆฝ่าย ทั้งภาคคณะสงฆ์ที่มีการตอบรับอย่างยินดี ภาครัฐและหน่วยงานของราชการที่ส่งพนักงาน เจ้าหน้าที่ มาอำนวนความสดวกในการจัดงานมาโดยตลอด

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=190>
    [​IMG]
    </TD><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติสุธี
    เจ้าคณะภาค 3 กรรมการมหาเถระสมาคม
    </TD><TD align=middle>พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์
    เจ้าคณะภาค 7 กรรมการมหาเถระสมาคม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติสุธี เจ้าคณะภาค 3 กรรมการมหาเถระสมาคม ได้กล่าวว่า
    จุดประสงค์หลักของการตักบาตรนี้เพื่อที่จะอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่ตลอดไป เพราะสิ่งนี้นับวันจะถูกละเลย ดังนั้นงานนี้ทำให้ประชาชนทั้งหลายมีโอกาสที่จะสร้างมหากุศลันยิ่งใหญ่ อาตมาไม่เคยเห็นการจัดงานที่เรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์ โดยมีทั้งพระและโยมมาร่วมงานอย่างมากมายอย่างนี้มาก่อน นอกจากนี้เหล่าข้าวสารอาหารแห้งเหล่านี้ ยังจะได้บริจาคไปยังพระภิกษุที่เดือดร้อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย ดังนั้นเราจะต้องรักษาสิ่งที่งามเช่นนี้ ให้อยู่ต่อไป ตราบใดที่พุทธบริษัทยังตั้งมั่น อยู่ใน ทาน ศีล ภาวนา ตราบนั้น พระพุทธศาสนาก็ยังอยู่ยั่งยื่นตลอดไป
    พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ เจ้าคณะภาค 7 กรรมการมหาเถระสมาคม
    การทำทานคือการให้นั้น เป็นความดีสากลที่ทุกคนทำได้โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธุ์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสว่า ทานเป็นบันไดขั้นแรกของความดีทั้งหลาย ทานคือสิ่งที่จะนำมาซึ่งความสุข ความอบอุ่น ด้วยจิตใจที่อบอุ่นนี้ จะทำให้สันติสุขบังเกิดขึ้นในจิตใจของผู้คนทั้งหลาย
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=380 border=0><TBODY><TR><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD><TD align=middle width=190>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>
    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์
    รองนายกรัฐมนตรี
    และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
    </TD><TD align=middle>
    พลเรือตรี บงสุช สิงหณรงค์
    ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส กองทัพเรือ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
    ผมรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันเพื่อทำความดีของคนจำนวนมาก ดังนั้น ความดีเหล่านี้จะเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงสังคม และพระพุทธศาสนาให้ดำรงค์อยู่ต่อไป และเรายังได้ใช้ ทานทั้งหลานี้เพื่อช่วยพระภิกษุในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย ผมขอเป็นกำลังใจแก่คณะผู้จัดงาน และขอสนันสนุนให้นโครงการนี้ให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ
    พลเรือตรี บงกช สิงหณรงค์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส กองทัพเรือ ท่านได้ช่วยสนันสนุน และได้นำข้าราชการกองทัพเรือมาช่วยอำนวยความสะดวกในครั้งนี้
    ผมได้เห็นภาพที่น่ายินดีอย่างนี้เป็นครั้งแรก ผมจะจดจำภาพที่ได้ร่วมงานนี้ไว้ เพราะทานเป็นสิ่งที่ดีแก่ทุกท่าน โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคทั่วไทย บัดนี้ได้ถึงเวลาและที่พวกเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งแห่งมหากุศลในครั้งนี้ นอกจากนี้ปัจจัยไทยธรรม ข้าวสารอาหารแห้ง ทั้งหลายจะได้ถูกถวายต่อ โดยสังฆทานเพื่อเป็นประโยช์แด่พระภิกษุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ อาหารบางส่วนจะได้ถูกบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยธรรมชาติในหลายๆประเทศ เช่น จีน และพม่า ดังนั้น ขอเชิญท่านทั้งหลายแบ่งปัญความสุขทั้งหลายนี้เพื่อสร้างสรรค์ กระแสแห่งความสุข และความดีงานให้บังเกิดขึ้น ทั่วโลก แล้วโลกของเราจะน่าอยู่ ความเห็นแก่ตัวจะหายไป โลกทั้งโลกจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ภายใต้คำว่า สันติภาพ
     
  17. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    ภาพงานที่เป็นข่าว
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff height=22><TD align=middle>เก็บตกงาน กฐินบรมจักรพรรดิ
    (Reader : 527)
    </TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>กฐินบรมจักรพรรดิ
    แล้ววันมหามงคลฤกษ์ก็ได้บรรจบครบอีก 1 ปี อันเป็นวันสำคัญต่อการสร้างบุญสร้างบารมีอันยิ่งใหญ่ นั่นคือวันทอดกฐินสามัคคีบรมจักรพรรดิ วันนี้ชาวริ้วขบวนนอกจากจะต้องทำทานรักษาศีล และเจริญภาวนาให้หนักกว่าวันอื่นๆ อันเนื่องมาจากเป็นงานบุญใหญ่เพื่อให้ใจสดใส เหมาะแก่การ เป็นภาชนาที่ดีในการรองรับบุญใหญ่แล้ว ยังต้องประกอบพิธีใหญ่เป็นปฏิบัติบูชาถึง 2 พิธีอันได้แก่ พิธีบูชาข้าวพระในช่วงเช้า และพิธีสำคัญอันศักดิ์สิทธิ์ในช่วงบ่าย อันถือเป็นหัวใจของงานก็ว่าได้ และถือว่าเป็นไฮไลงานบุญประจำปีนั่นคือพิธีทอดกฐินสามัคคีบรมจักรพรรดิ นับได้ว่า เป็นมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์หลวงพ่อธัมมชโย ที่ได้ให้โอกาสลูกๆทุกคนได้สร้างมหากุศลในครั้งนี้ให้ เป็นอนิสงค์อันยิ่งใหญ่ เป็นเสบียงติดตัวข้ามพบข้ามชาติ เพื่อเป็นผังสำเร็จต่อการได้มาซึ่ง “เอหิภิกขุอุปปัสสัมปทา” นั่นเอง จึงขอกราบอนุโมทนาบุญ ต่อทุกท่านด้วยเทอญ
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=25><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>Posted by : Mr.Sinbatt</TD><TD align=right>วัน/เวลา : 27/11/2549 22:03:45</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0 name="ListaBoard"><TBODY><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ถวายปัจจัย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:35:17</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>เตรียมจ่าเดินนะคับ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:37:41</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>งานนี้มีปาริฉัตรนะคับ 12 ต้นอ่า</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 13:59:18</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>หัวขบวน นำโดยน้องไอซ์คนเดิม</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:00:37</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ก่อนเดินก็นั่งธรรมะกัน</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:02:27</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ขบวนธงคับ มักเป็นหัวขบวนเสมอ จะเป็นอื่นม่าได้</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:04:51</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>และขบวนธงเช่นกันก็มักเก๊กเสมอ...เหอๆๆๆ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:07:31</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ประธานกฐินประจำปีนี้</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:09:05</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ส่วนเทพธิดาถือพานก็เตรียมยิ้มสวย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 14:11:34</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>จ่าได้ถือพาน...</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:45:40</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>อย่างสวยสง่าผ่าเผย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:48:21</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>เมื่อพิธีกรรมเริ่มขึ้นก็จะนำด้วยขบวนธง</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 16:53:39</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยปาริฉัตร</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:18:13</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยเทพธิดาพานดอกไม้...</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:18:13</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตามด้วยกลุ่มเจ้าภาพ แต่ที่โดดเด่นคือ น้องน๊อต ชนันพร รสจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2548 ในชุดมหาลดาปสาท</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:23:06</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ตบท้ายด้วยกองเกียรติยศ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:30:56</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ที่ภาคภมิใจมากกว่านั้นคือผู้สนับสนุนกองริ้วขบวนอย่างเป็นทางการให้กินอิ่มชุ่มคอ...กองสวัสดิการนั่นเอง</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:38:36</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>อ้า....ยิ้มหน่อย</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:41:56</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>จำไว้..ก่อนถวายปัจจัยต้องถ่ายรูปหมู่ก่อนเสมอ </TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:43:35</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>ท้ายวันนั้นก็จะประเมินผลงาน</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><DD>Posted by :Mr.Sinbatt</DD></TD><TD align=right>วัน/เวลา :28/11/2549 17:56:44</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff height=1><TD></TD></TR><TR><TD><CENTER>[​IMG]</CENTER>จบ.....นะครับ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    [​IMG] กับผู้นำเสนอกระทู้ครับ สาธุ<!-- / controls -->
     
  19. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087


    <CENTER><TABLE id=AutoNumber149 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 cellSpacing=5 borderColorDark=#c0c0c0 cellPadding=5 width=1 borderColorLight=#c0c0c0 border=2><TBODY><TR><TD width=343>[​IMG]
    จากชุดนี้
    </TD><TD width=348>[​IMG]
    สู่ชุดนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>

    [FONT=Tahoma,]
    [/FONT]
     
  20. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    มาดูความคิดเห็นครับ

    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 444 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คิดว่าขณะนี้มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยามบิวท์อารมณ์มวลชน ผ่านสื่อ internet ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ เพื่อทำลายวัดวัดหนึ่ง ที่เป็นที่ปฏิบัติธรรมของพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง

    ถ้าจะพยามบิวท์อารมณ์มวลชนกันต่อไป ผมก็ขอใช้สิทธิ ไม่ไว้วางใจการกระทำของสื่อ ที่พยามทำลายวัดบ้านๆ ที่พยามสอนให้คนได้นำหลักการของศาสนาพุทธ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ผ่านทางกิจกรรมที่เหมาะสมกับอุปนิสัยของคนส่วนใหญ่

    คณะบุคคลในเงามืดกลุ่มนี้ น่าจะเป็นขบวนการทำ propagandaที่เคยรุมกินโตะ วัดมาแล้วหลายครั้ง เท่าที่จำได้ก็คงประมาณ 2 ครั้งใหญ่ๆ คือเมื่อสัก ประมาณ 10 ปีที่แล้ว กับ 20ปีที่แล้ว(ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วย)

    น่าจะถึงเวลาลาตรวจสอบกันนสักทีว่า คนกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลังงานใหญ่ที่ทำกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้

    ใครที่คุมสื่อได้ขนาดนี้
    ถ้าจะให้ลองเดาเล่นๆกันต่อ
    น่าจะต้องเป็นกลุ่มคนที่.....ไม่เคยถูกสื่อเขียนตำหนิเลย.......
    อีกไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นพวกเค้าในที่แจ้งถ้าเค้ายังดึงดันทำแบบนี้ต่อไป
    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 16:27:02 IP :203.156.91.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><!--comment444--><!--comment443-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 443 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>วัดอื่นดีๆ มีอีกเยอะ
    ไม่จำเป็นต้องไปเข้าสำนัขสมีลักเพศจ้าาา </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : งงทุกสถานการณ์ วันที่ :2008-07-15 14:43:37 IP :125.26.70.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment443--><!--comment442-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 442 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ไอ่พวกลิ่วล้อสมีลักเพศตีฝีปาก ให้มันรู้ไว้บ้างว่า
    เอกสารก็มาจากสำนักอลัชชีลักเพศทั้งนั้น

    ไม่ได้มาจากที่อื่น

    ไม่ได้รู้เรื่องพุทธศาสนาจริงๆ ก็ไปหาอ่าน พระไตรปิฎกมี
    พระอรหันต์ทางอีสานเยอะ มีสมองก็หัดใช้

    อย่าโง่เชื่อแต่สมีลักเพศให้มันสะกดจิต
    เป็นชาวพุทธที่ดี

    ดีกว่าเป็นลิ่วล้อสมีสวะบิดเบือนคำสอน

    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : งงทุกสถานการณ์ วันที่ :2008-07-15 14:42:40 IP :125.26.70.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment442--><!--comment441-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 441 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ดี แต่พวกเ***้.ยธรรมกายนี่ มันเอาคำสอนไปหาผลประโยชน์ซะหมด พ่.อมึ.ง สอนเหรอครับทำบุญถวายเงินมากได้ขึ้นสวรรค์ ทำน้อยได้น้อย ของมันอยุที่ใจไม่ใช่เหรอ วัดแมนก็สร้างแปลกๆ อย่างกับจานบิน รึว่าเจ้าอาวาสมันมาจากดาวอังคาร ก.ระด.อ เอ๊ย สิ้นคิดจริงๆ ค.ว.ยๆๆๆๆ วัดหั.ว ค.ว.ย </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : chop วันที่ :2008-07-15 14:17:18 IP :158.108.97.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment441--><!--comment440-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 440 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>รู้มัยคนวัดส่วนมากพอมาอ่าน...หึ หึ เราคนหนึ่งที่เป็นคนวัด เขาไม่อยากจะอธิบายอะไร

    มากหรอก..อธิบายไปก้แค่นั้น.....ปล่อยให้คุณๆพูดเขาเหล่านั้นไปเถอะ...เขาคงจะบาป

    อยู่หรอกที่คุณด่าพวกเขาผู้รักสงบ มีธรรมอยู่ในใจ....ด่าไปเถอะคับ....ถ้ามันทำให้คุณ

    สบายใจที่เห็นคนทำดีมันขัดตา...ด่าให้สบายใจ ระบายออกให้เต็มที่....ไปหาอะไรทำดี

    ก่า...บะบ๊ายจ้า ทุกคน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : รักแท้ วันที่ :2008-07-15 13:34:48 IP :87.179.70.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment440--><!--comment439-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 439 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>"สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างที่พวกคุณพูดกันมาหรือเปล่าก็ลองเปิดใจเข้าไปที่วัดดูแล้วคุณจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร อย่าเพียงแต่อ้างว่า "เขาเล่ากันมา" </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เคยไป วันที่ :2008-07-15 13:29:57 IP :125.24.212.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment439--><!--comment438-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 438 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ปกติแล้วก็ไม่ได้อยากจะพูดเรื่องศาสนา มากหรอกน่ะคับ แต่เรื่องแบบนี้นี่เกินไปจิงๆ
    ขอบอกทุกๆคนน่ะคับคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำ ของลัทธิ ธรรม... นี่ อย่าไปดุด่า ว่ากล่าว สาวก เขาเลยคับ เพราะ ยังงัยซะ ความคิดคนก็เปลี่ยนยากออยู่แล้ว
    เขาเห็นว่าเขา ทำบุญมากๆ จะได้ไปสวรรค์ ก็ปล่อยเขาไปเหอะคับ(ถึงแม้ว่าต้องนั่ง จานบินที่พวกเขาสร้างไปสวรรค์ก็ตาม) คนเขาโดนวิชา cyclology ล้างสมองคับ
    เหมือนที่หมอประกิตเผ่าโดน นั่นแหละ
    ทีนี้ใครจะว่าไงเราก็ต้องปล่อยไป เอาไว้ตายจะได้รู้กันว่าไป สวรรค์หรือนรก 55

    ส่วนพวกที่จะเข้ามาด่าน่ะคับ อย่าบอกว่าผมไม่รู้เรื่องน่ะคับ ผมเคยโดนหลอกไปอบรมธรรมะ ของที่นี่ ตอนเรียนมหาลัย เชื่อไหมคับ ชมรมฯ พุทธ 90% ของทุกมหาลัย ได้เงินอุดหนุนจากที่นี่ ให้หาสมาชิกไปอบรม ผมไปมา 3 คืนคับ
    แล้วฏ้โดนล้างสมอง ว่าต้องบวชธรรมทายาท เพื่อพ่อแม่ไปสวรรค์ ต้องมาเป็นคนของวัดสารพัดคับ
    มีทุกมหาลัยคับ จุฬา ธรรมศาสตร์ พระจอม เยอะแยะ
    ที่พักก็ สุดหรูคับ ปิด รีสอร์ท ที่เขาใหญ่ จัดงาน เพื่อกล่อมอย่างเดียว
    หรือ ท่านจะเถียงว่าไม่เคยทำ

    แค่อยากบอกว่าเงินทุกบาทที่ทำทำบุญไป ถ้าท่านลองเปลี่ยนมาให้โอกาสกับเด็กที่ขาดโอกาส ผู้ป่วยอนาถา สงเคราะห์สัตว์พิการ UNICEF ต่างๆ มันก็เหมือนท่านได้ให้ชีวิตใหม่แก่เขา อย่างน้อยท่านก็เห็นว่าเงินที่ท่านอยากทำบุญ
    นั้นได้เอาไปใช้อย่างไร คิดว่าคงสุขใจกว่าที่ต้องรอจนท่านตายไปแล้ว เพราะถึงเวลานั้นท่านก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องกับใครเพราะท่านตายไปแล้ว

    คิดดูนะคับว่า ค่าก่อสร้าง จานบิน ที่ใช้ไป สามารถ อุปการะเด็กได้กี่คน จะดีกว่าไหม

    อย่าลืมว่าหลักธรรมนั้นเป็น แก่นของศาสนาน่ะคับ ไม่ใช้การทำบุญ ด้วยเงิน
    พุทธศาสนา มิใช่การก่อสร้างอาคารใหญ่โตเพื่อให้เป็นมรดกโลก แต่อยู่ที่การสร้างคนให้มีจิตใตที่ดีงามเอื้อเฟื้อกว่าผู้อื่น
    หากแม้น วันนี้ท่านยังเห็นว่า หลักธรรมสามารถซื้อด้วยเงินแล้วไซร็ ท่านนั้นแหละที่เป็นผู้ร่วมทำลายพระศาสนา
    อย่าลืมว่า ท่านบริจาคให้วัด อย่างมากพระก็มีรถหรูๆ นั่ง มีกุฏิ ติดแอจำวัด

    อย่างไหนกันที่เป็นการสืบทอดพระศาสนา </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : PP วันที่ :2008-07-15 13:13:47 IP :10.17.35.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment438--><!--comment437-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 437 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คห 405
    มีสมองเอาไว้ถ่วงสมดุลของ teen เท่านั้นเหรอครับ

    อนาถใจสาวกสมีลักเพศจัง

    ถ้าไม่รู้จักฉลาดขึ้น
    ไปอเวจีบุรีตามสมีลักเพศเถอะครับ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 12:40:42 IP :125.26.157.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment437--><!--comment436-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 436 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สำนักอลัชชี กับคนหน้าเหลี่ยม !!!!
    http://www.thatsprime.com/link/fad9b344/14349 </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ไข่ไชยบูลย์เลียdakแม้วนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 12:24:59 IP :125.26.157.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment436--><!--comment435-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 435 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สงสารคนไทยไม่เข้าใจว่า บุญคืออะไร ทำบุญแล้วเลยบุญ
    ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นบุญ ไม่ให้ทานมากๆ แล้วได้บุญมาก ถ้าของนั่นจริงคนจนก็หมดสิทธิ์ ต้องไปปล้นวัดธรรมกายอย่างเดียว เพราะไม่มีเงินทำบุญ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : tt วันที่ :2008-07-15 10:53:21 IP :125.24.124.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment435--><!--comment434-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 434 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>เบื่อจริงๆ กับ วัดธรรมกาย สอนก็ผิดหลัก ทำบุญบริจาคมากเท่าไหร่ได้บุญมากเท่านั้น เป็นธุรกิจที่อาศัยผ้าเหลืองบังหน้า ลองสังเกตุดูนะว่า พระทุกรูปจะพูด จ๊ะ ตลอด เช่น หลับตานะจ๊ะ เหมือนมีการประชุมวางแผนการตลาดมาดี พระพุทธรูปก็มีรูปร่างผิดแปลกไป แล้วเรื่องแสดงปฏิหารอะไร ไม่มีหรอก ขนาดเดวิดคอปเปอร์ฟิวเรายังจับผิดเขาไม่ได้เลย </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : jo วันที่ :2008-07-15 10:38:40 IP :10.23.1.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment434--><!--comment433-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 433 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>1. สอนให้ทำบุญเพื่อหวังผล ผิดหลักธรรมไหม
    2. เคยไปครั้งหนึ่งจะเอาเงินใส่ตู้ แม่ชี เอามือมาปิดรูช่องใส่เงิน และถามว่า คุณมาจากสังกัดไหน ใครแนะนำคุณมา เป็นคุณ จะคิดอย่างไร
    3. บอกว่ามีสิ่ง มหัศจรรย์ เกิดขึ้นทางทิศโน้น ทิศนี้ เวลานั้น เวลานี้ สูงขึ้นไป ราว กี่องศา แล้วท่านจะเห็น พระพุทธเจ้า ผมเองยังนึกถึงความตื่นเต้น ที่จะเห็น แต่มีคนเตือนและบอกว่า ความมหัศจรรย์ มันต้องเกิดโดยบังเอิญ มิใช่หรือ อย่างนี้มัน หลอกให้ดูแต่ท้องฟ้านี่ หว่า
    4. ญาติเราเอง บอกว่า ท่านเทศฯ กลางดอกบัวที่ทำขึ้นมา แล้วมีแสง สี เสียง ดอกบัวเคลื่อนไปมาได้ ตกลงว่า จะมาวัด หรือไป เธค ดีครับ
    5. ข่าวในอดีตที่ว่ามีเงินเป็น พัน ๆ ล้าน แจ้งออกมาได้หรือยัง หายไปไหน
    6. ข้าวในบาตร ฉันไม่ได้ ต้องแอบสั่ง จากร้านอาหารดี ๆ มาฉัน จริงหรือ
    7. ยังสอนให้ยึด อัตตา อยู่หรือไม่ คือให้ยึด ความมีตัวตน ตัวกูของกู ตายไปก็ยังต้องเฝ้าทรัพย์สิน ผิดหลักคำสอนหรือเปล่า
    8. บอกให้ทำบุญเยอะๆ หลายคนจึงหลงทาง จนต้องยืมเพื่อน ๆ มากทำบุญ เพื่อน ๆ อึดอัดใจ มากที่จะให้ยืม อยากทราบว่า มาทำบุญ หรือให้มาทำบาป
    9. วัดใกล้บ้าน หรือวัดที่อยู่ในเขตอำเภอที่ท่านเกิด หรืออาศัยอยู่ในปัจจุบัน เคยเข้าหรือยัง ถ้ายัง ลองเข้าไปดูสิว่า ทำอย่างไร ให้พระเหล่านี้ มีข้าวฉัน ผมว่าได้บุญมาก ถ้าเราช่วยกันทำนุบำรุงศาสนา เช่นล้างห้องน้ำ ทาสี ปลูกต้นไม้ ตัวอย่างเล็กน้อยนี้ ก็ได้บุญนะครับ
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : k วันที่ :2008-07-15 10:18:00 IP :125.24.166.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment433--><!--comment432-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 432 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>เวปโกยเงินดอลล่าร์ครับ
    w w w . m y s t e r . w s
    เวปนี้ได้เงินจริง จ่ายจริงๆ ทำขยันๆ อาจจะมีค่าขนมเป็นแสนๆบาทก็เป็นได้ ^_^ ลุยๆๆ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : myster วันที่ :2008-07-15 10:01:53 IP :61.19.21.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment432--><!--comment431-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 431 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>Online pharmacies where you can buy propecia, buy lamisil, buy paxil, buy prednisone, buy zithromax, buy cialis, buy nexium, buy tadalafil, buy viagra, buy avandia, etc.
    cialis"]http://buy-cialis-now.webnode.com/]cialis online[/url] cialis online buy"]http://buy-evista-best.webnode.com/]buy evista online[/url] buy evista online buy"]http://buy-tramadol-here.webnode.com/]buy tramadol[/url] tramadol online
    buy"]http://buy-top-acyclovir.webnode.com/]buy acyclovir[/url] acyclovir online lamisil"]http://buy-lamisil-online.webnode.com/]lamisil online[/url] buy lamisil online buy"]http://buylevitraonline.webnode.com/]buy levitra online[/url] buy levitra online
    nexium"]http://buy-nexium-online.webnode.com/]nexium online[/url] nexium online buy"]http://valium.webnode.com/]buy valium online[/url] buy valium online valtrex"]http://buy-valtrex-online.webnode.com/]valtrex online[/url] valtrex online
    buy"]http://buy-xenical-online.webnode.com/]buy xenical online[/url] buy xenical buy"]http://buy-zoloft-online.webnode.com/]buy zoloft[/url] zoloft online buy"]http://buy-propecia-online.webnode.com/]buy propecia[/url] propecia online
    prozac"]http://buy-prozac-online.webnode.com/]prozac online[/url] prozac online paxil"]http://buy-paxil-online.webnode.com/]paxil online[/url] buy paxil buy"]http://buy-tadalafil-online.webnode.com/]buy tadalafil online[/url] buy tadalafil
    buy"]http://buy-viagra-best.webnode.com/]buy viagra[/url] buy viagra online cialis online buy cialis evista online buy evista
    buy tramadol tramadol online acyclovir online buy acyclovir buy lamisil buy lamisil
    buy levitra online buy levitra buy nexium online buy nexium valium online buy valium online
    buy valtrex online buy valtrex online buy xenical online buy xenical zoloft online zoloft online
    propecia online propecia online prozac online prozac online paxil online buy paxil
    buy tadalafil tadalafil online buy viagra online viagra online </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : elfinazmitzk วันที่ :2008-07-15 09:53:08 IP :83.229.250.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment431--><!--comment430-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 430 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>อภิโถ อภิถัง เถนา เวทนาคนไทย </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : 010 วันที่ :2008-07-15 09:27:56 IP :203.113.0.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment430--><!--comment429-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 429 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>เค้าทำแล้วมีความสุข

    คนมีความทุกข์ดันมาอิจฉา

    น่าสงสารคนเหล่านี้จริงๆ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เชลซี วันที่ :2008-07-15 09:20:18 IP :203.170.222.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment429--><!--comment428-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 428 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ทำไมหลุดโลก กันขนาดนี้วะบ้าไปแล้วเหรอแต่งเข้าไปได้ไงฟะ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : Jar วันที่ :2008-07-15 09:17:03 IP :58.64.89.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment428--><!--comment427-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 427 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คิดดี พูดดี ทำดี
    คิดชั่ว พูดชั่ว ทำชั่ว </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ken วันที่ :2008-07-15 08:46:23 IP :117.121.218.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment427--><!--comment426-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 426 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ปัญญาอ่อนมากเลย ทุเรศ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : batman วันที่ :2008-07-15 08:29:19 IP :203.146.66.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment426--><!--comment425-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 425 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>......ลัทธิ(องค์กร)ที่ยั่งยืน....

    "ธรรมโกย" บริหารงานโดย "ทำมะไชควววย"

    ซุกปีกนักการเมืองตัวเก็ง รอดพ้นทุกคดี

    สุดยอดดดดด </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : SSX วันที่ :2008-07-15 08:23:38 IP :124.120.9.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment425--><!--comment424-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 424 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>กลุ่มผู้บงการหลังฉากเริ่มจะเปิดเผยตัวออกมาทีละนิดเเล้ว

    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 08:13:12 IP :203.156.91.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment424--><!--comment423-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 423 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สิ่งสำคัญที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต
    คือทำจิตของตนให้ผ่องใส
    ไม่โลภ โกรธ หลง มัวเมา เอาสิ่งใด
    รักษาใจให้สุขสันต์ ทุกวันคืน

    แก่นแท้มีเท่านี้แหละ

    ธรรมะไม่มีลัทธิ ไม่มีพรรค ไม่มีพวก หากแต่อยู่ที่การระลึกรู้
    ไม่มีแม้กระทั่งตัวตน เรา เขา </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ----------*-*----------- วันที่ :2008-07-15 07:44:19 IP :123.220.38.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment423--><!--comment422-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 422 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ก่อนเข้าธรรมกายให้ศึกษาเรื่องพุทธศาสนาให้ดีก่อน
    แล้วมองทุกอย่างอย่างมีเหตุผล ผมชอบไปวัดผมชอบทำบุญตามฐานะ
    ปฏิบัติสิ่งดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนจนไม่สมเหตุสมผล
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : วิน วันที่ :2008-07-15 07:22:53 IP :164.115.7.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment422--><!--comment421-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 421 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ธรรมกายเป็นของปลอมแต่สันติอโศกเป็นของจริงถึงแม้ว่าจะแต่ชุดสวรรค์ยังไงก็ตกนรกชั้นที7แน่นอนเพราะลัตธิตผิดกเพราะสนับสนุนพวกโกงชาติขายแผ่นดิน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ธรรมการของปลอม วันที่ :2008-07-15 06:43:23 IP :124.120.176.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment421--><!--comment420-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 420 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>หัวโล้นดูคล้ายหัวล้าน เรียนแบบหัวกะบาล นั้นเรียนกันได้ แต่ธรรมะตั้งมั่นในใจ หลอกลวงไม่ได้ พระอรหันต์...เฮ่อ!!!อามิตาพุดดดดดดดด </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : [​IMG] ปีศาจโจ วันที่ :2008-07-15 06:34:39 IP :58.8.146.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment420--><!--comment419-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 419 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ธรรมการเป็นของนก มหาประชาชนของท้ากสินใครๆก็รู่แลว้อีกอย่างหนึ่งไอ้ธรรมการไม่ทางสู่สันติอโสกของกองทัพธรรมได้หรอก </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : พธม วันที่ :2008-07-15 06:31:57 IP :124.120.176.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment419--><!--comment418-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 418 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>

    จะศาสนาอะไร นิกายอะไร

    ก็คนไทยเหมือนกัน

    คนที่เค้าทำบุญเค้าเอาเงินใครไปทำหรือไง?

    เค้าทำก็เพื่อความสบายใจของตัวเอง.... </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : กำไล วันที่ :2008-07-15 05:50:26 IP :192.168.0.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment418--><!--comment417-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 417 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ความดีเป็นพลังงานที่สะอาด กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พลังงานก็ไม่จางหายไป อย่าไข้วเขว กับสิ่งไร้สาระ ทำให้ใจตกเปล่าๆยินดีกับเขาหากวิถีชีวิตเขาพอใจกับการแสดงกิริยาทรามแล้วทำให้เขามีความสุขในชาตินี้อย่าไปโกธรหรือชี้แนะใดๆ ให้เสียเวลาทำความดีเปล่าๆ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ความดี วันที่ :2008-07-15 05:22:19 IP :118.174.198.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment417--><!--comment416-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 416 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คห. 328 และ 300 น่าคิดดี...

    ว่าจะออกความเห็นไม่กล้าเลย...

    เอาเป็นว่าผมไม่ต่อต้านและไม่สนับสนุน...

    ถ้าคนที่เข้าไปแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะครับ...

    ส่วนคนที่ไม่ทำ และเห็นคนอื่นทำ....ก็ทำอย่างที่เราๆทำกันเถอะครับ

    นานาจิตตัง.... </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : 3 วันที่ :2008-07-15 05:10:12 IP :87.179.84.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment416--><!--comment415-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 415 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ไม่เข้าใจ มองกันไม่ออกเหรอไงว่า ศาสนา ลัทธิ เกิดขึ้นมาเพื่อการปกครอง

    ผู้ใดควบคุมความเชื่อผู้อื่นได้ ผู้นั้นคือเจ้าของชีวิตของผู้ที่ถูกควบคุม </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : งง วันที่ :2008-07-15 04:18:53 IP :125.25.197.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment415--><!--comment414-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 414 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>บางคนเอาเงินไปกินเหล้า ......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวผับบาร์ .......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวผู้หญิง........เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเล่นการพนัน.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปเที่ยวต่างประเทศ.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปกินของอร่อย.......เรื่องส่วนตัว
    บางคนเอาไปซื้อรถหรูขับ.......เรื่องส่วนตัว
    ไม่มีใครไปว่าคนเหล่านี้เลย
    บางคนเอาเงินไปทำบุญ.......เรื่องส่วนตัว
    โดนคนที่ไม่ทำบุญวิพากย์วิจารณ์อย่างสาดเสียเทเสีย
    คนที่ว่าเคยทำบุญบ้างไหม

    แล้วโครงการที่วัดพระธรรมกายทำเพื่อสังคมส่วนรวมเคยทราบบ้างไหม
    ช่วยเหลือพระใน266วัด4จังหวัดชายแดนใต้ที่ออกบิณฑบาตรไม่ได้เป็นเวลา37เดือนและคุณครูอีกเป็นพันท่าน
    โดยทางวัดส่งไทยธรรมและกองทุนไปช่วยเหลือทุกเดือน

    การจัดงานตักบาตรทั่วประเทศพระ1000รูปบ้าง 3000รูป 10000 รูปบ้าง

    สร้างห้องผู้ป่วยที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

    ทอดผ้าป่าวัด 3000 วัดบ้าง 20000 วัดบ้าง

    บวชพระเณรนานาชาติมีพระฝรั่งมาบวชกว่า 50 รูป เคยทราบบ้างไหม

    ถ้าจะด่าว่าพระควรจะศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้ก่อน

    มิฉะนั้นจะแบกบาปกันไปโดยไม่รู้ตัว

    น่าสงสารจริงๆนะ

    ..............

    มารศาสนาด่าอย่าไปสนใจครับ...แผ่เมตตาให้มารเหล่านี้สักวันคงจะสำนึกได้ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : มารศาสดาชอบด่า วันที่ :2008-07-15 03:40:18 IP :124.120.198.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment414--><!--comment413-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 413 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ip. 1252671 I Realy poor u. I hope u fine and the day u die u will know what will happen realy realy poor u.I hope u enliight some day befor to late. </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : w .north วันที่ :2008-07-15 03:19:46 IP :88.89.180.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment413--><!--comment412-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 412 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>...ไปถามคนที่เคยไปบวชวัดนี้มา ถามว่า สมถะ กับ วิปัสนา เป็นยังไงเขายังไม่รู้สภาวะนั้นเลย บุญเอาเข้าไปเก็บเข้าไป อยากได้เข้าไป แต่ดันไม่รู้สภาวะจิตในขณะนั้น..เยี่ยม... </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เดินจงกรมเพื่อนให้สติเกิดเถอะ วันที่ :2008-07-15 03:01:32 IP :192.168.50.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment412--><!--comment411-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 411 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>การทำความดีนั้น
    คือการที่เรามีจิตใจที่ดีงาม ตะหาก
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : Hzz วันที่ :2008-07-15 02:59:15 IP :124.157.224.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment411--><!--comment410-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 410 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>I already deleted Dmc... </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : kamma lyon วันที่ :2008-07-15 02:51:51 IP :216.254.236.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment410--><!--comment409-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 409 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>DMC. TV GREAT AND BEST. </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : wilawan วันที่ :2008-07-15 02:20:12 IP :88.89.180.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment409--><!--comment408-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 408 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สงสาร หลงลุ่ม มัวเมา ใน คำว่า บุญ

    หลอกลวง คำสอนผิดผิด

    พระพยอม ท่าน ไม่ออกมา ว่า บ้าง

    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เวรกรรม วันที่ :2008-07-15 01:41:52 IP :125.25.22.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment408--><!--comment407-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 407 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ถ้าผมจะผ่อนบุญเนี๊ย วัดธรรมกายเขาจะคิดดอกเบี้ยเท่าไรครับ ใครรู้ช่วยบอกที </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : จิบจิบ วันที่ :2008-07-15 01:40:45 IP :124.121.119.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment407--><!--comment406-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 406 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>401 แล้วสร้อยข้าวต้มมัด แหวนไก่ย่างห้าดาว กรองศอสมตำปูปลาร้า ตบท้ายด้วยของหวานแหวนไอศครีมสารพัดรส มันเป็นเครื่องประดับชาวสวรรค์เหรอคับ มันเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ? หรือว่าจำวัดมากไป หยุดเพ้อฝันซักที </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ตัวกูของกู วันที่ :2008-07-15 01:33:33 IP :124.121.47.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment406--><!--comment405-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 405 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คห402 รู้เรื่องม้างป่ะเนี้ย </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : 402 นรก วันที่ :2008-07-15 01:24:50 IP :124.121.196.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment405--><!--comment404-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 404 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>จะได้สงบกันไหมนี่ จะสู่นิพพานได้ คือต้องละกิเลส ไม่ใช่เหรอ?

    ความจริงก็แล้วแต่ศรัทธาของใครของมันละนะ

    แต่รับไม่ได้ทุกที เวลาเห็นพระสงฆ์เดินซื้อมือถือ เครื่องเล่นดีวีดีรุ่นแพงๆ ตามห้างฯ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : [​IMG] st@fox วันที่ :2008-07-15 01:23:25 IP :124.121.101.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment404--><!--comment403-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 403 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ไม่ว่าจะเปนสวรรค์หรือนรกสิ่งเหล่านี้จะเหนได้ก้อต่อเมื่อตายไปแล้วเท่านั้นเรียกว่าชีวิตหลังความตาย สำหรับนของพุทธเจ้าที่ทรงสอนไว้ว่าไม่ให้ยึดมั่นถือมั่นนั้นทรงหมายถึงขณะที่ยังมีชีวิตอยู่เมื่อตายไปแล้ว คุณจะถือเอาอะไรไปนอกจากบุญกับบาปและนรกกะสวรรค์ซึ่งเปนที่ไป ผลบุญไปสวรรค์ ผลบาปไปนรก </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : พันธมิตร วันที่ :2008-07-15 01:20:15 IP :124.121.196.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment403--><!--comment402-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 402 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คห397
    สื่อถ่อยหน้าด้านมอมเมาประชาชน อยู่ในบุญ กับ DMC

    เป็นสื่อชั่วที่สุดในประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา

    เป็นสื่อทรามที่เลีย tood อลัชชีและพวกพ้องที่บ่อนทำลายพุทธศาสนา
    เลวที่สุดเลยครับ

    ที่เค้าเอามาลงก็เขียนกันเองไว้เองทั้งนั้น นี่จ๊ะ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 01:19:05 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment402--><!--comment401-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 401 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ทำไมเอาข้อมูลมาออกแบบว่าเหมือนคนไม่รู้อ่าไรเลยอ่าครับ นี่มันโจมตีกันชัดๆ แล้วขอบอกอีกอย่านะครับ เครื่องประดับ จำลองของนางวิสาขาครับ ไม่ใช่ของชาวสวรรณ แล้วเครื่องประดับได้มาอย่างไรลองไปศึกษาพระไตรปิฏกดูครับ เห็นสื่อเป็นแบบนี้แล้วผมละเซ็ง ประเทศมันถึงไม่เจริญสักที </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ..... วันที่ :2008-07-15 01:16:00 IP :124.121.246.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment401--><!--comment400-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 400 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>บริการรับซ่อมคอมพิวเตอร์ ไปดูแลให้ถึงที่ครับ
    พี่ครับ COM บ้านพี่เสียรึป่าวครับ!
    ร้าน เพื่อนบ้านไอที
    บริการรับซ่อมคอมพิวเตอร์ [Computer Upgrades & Repairs]
    เราบริการท่านถึงที่ แจ้งปัญหาได้ 24 ชม. ซ่อมด่วน..
    • ล้างเครื่องลงวินโดว์ใหม่ 95,98,Me,XP
    • (Format PC) , กำจัดไวรัส สปายแวร์ โทรจัน ทุกอาการ
    • แก้ปัญหาไวรัส แก้ปัญหาคอมช้า แฮงค์
    • รับติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตทุกรูปแบบ
    • ตรวจเช็คและวิเคราะห์ปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์
    • แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Software และ Hardware
    • ติดตั้งอุปกรณ์ เช่น Soundcard และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ
    • ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตหรือ LAN ตามร้านเน็ต
    • ติดตั้ง ระบบแลนไร้สาย หรือระบบ Wireless , Wi-Fi สำหรับหอพัก,คอนโด,อพาตเมนท์
    • แก้ปัญหาลงเกมแล้วเล่นไม่ได้
    • รับดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ของร้านอินเตอร์เน็ต เหมาจ่ายรายเดือน รายปี
    • ลงโปรแกรม ต่างๆ พร้อมให้คำปรึกษา ฟรี!
    มั่นใจ เพราะเราเป็นศูนย์บริการ ซ่อมสินค้าไอทีทุกชนิด เช่น บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ทุกชนิด บริการซ่อมดูแล-แก้ไข ทั้ง Pc-NoteBook-server สะดวกสบายด้วย

    บริการรับซ่อมถึงที่ รวดเร็ว มีคุณภาพ คุ้มราคา
    *เรารู้ว่า 1 วันที่ท่านไม่ได้ใช้งานคอมพิวเตอร์ของท่าน ท่านเสียอะไรไปบ้าง บริการซ่อมด่วน!
    ร้านอยู่ 31/131 พหลโยธิน 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพ 10400 ตรงข้าม ซอยอารีย์สัมพันธ์
    BTS อารีย์
    Tel: 08-6-523-8-521,08-9-00-68-68-0 (ช่างโต้ง) </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : โต้ง วันที่ :2008-07-15 01:10:27 IP :58.8.169.xx [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment400--><!--comment399-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 399 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>397คับนี้เรื่อง ศาสนาคับ อย่าเอาไปเกี่ยวกับการเมื่องคับเบื่อ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ตัวกูของกู วันที่ :2008-07-15 01:01:07 IP :124.121.47.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment399--><!--comment398-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 398 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>เป็นคนของประชาชน แต่ไปหลงไหลเรื่องไร้สาระ
    ถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ลาออกจากกรอ่านข่าว
    ไปอยู่บ้านเลี้ยงลูก แล้วก็เข้าวัดดีก่า </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : พอร์ช วันที่ :2008-07-15 00:43:55 IP :58.64.107.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment398--><!--comment397-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 397 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ใครที่คุมสื่อได้ขนาดนี้
    ถ้าจะให้ลองเดาเล่นๆกันต่อ
    น่าจะต้องเป็นกลุ่มคนที่.....ไม่เคยถูกสื่อเขียนตำหนิเลย.......
    อีกไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นพวกเค้าในที่แจ้งถ้าเค้ายังดึงดันทำแบบนี้ต่อไป
    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 00:25:26 IP :118.174.116.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment397--><!--comment396-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 396 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คิดว่าขณะนี้มีคณะบุคคลบางกลุ่มพยามบิวท์อารมณ์มวลชน ผ่านสื่อ internet ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ เพื่อทำลายวัดวัดหนึ่ง ที่เป็นที่ปฏิบัติธรรมของพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง

    ถ้าจะพยามบิวท์อารมณ์มวลชนกันต่อไป ผมก็ขอใช้สิทธิ ไม่ไว้วางใจการกระทำของสื่อ ที่พยามทำลายวัดบ้านๆ ที่พยามสอนให้คนได้นำหลักการของศาสนาพุทธ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ผ่านทางกิจกรรมที่เหมาะสมกับอุปนิสัยของคนส่วนใหญ่

    คณะบุคคลในเงามืดกลุ่มนี้ น่าจะเป็นขบวนการทำ propagandaที่เคยรุมกินโตะ วัดมาแล้วหลายครั้ง เท่าที่จำได้ก็คงประมาณ 2 ครั้งใหญ่ๆ คือเมื่อสัก ประมาณ 10 ปีที่แล้ว กับ 20ปีที่แล้ว(ถ้าจำผิดก็ขออภัยด้วย)

    น่าจะถึงเวลาลาตรวจสอบกันนสักทีว่า คนกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลังงานใหญ่ที่ทำกันอย่างต่อเนื่องแบบนี้

    ใครที่คุมสื่อได้ขนาดนี้
    ถ้าจะให้ลองเดาเล่นๆกันต่อ
    น่าจะต้องเป็นกลุ่มคนที่.....ไม่เคยถูกสื่อเขียนตำหนิเลย.......
    อีกไม่นานเกินรอ เราจะได้เห็นพวกเค้าในที่แจ้งถ้าเค้ายังดึงดันทำแบบนี้ต่อไป
    อะไรที่ผิดธรรม ก้หวังว่าพวกเค้าจะเลิกทำ เพื่อความสุข ความเจริญจะได้มีแก่พวกเค้าทุกคน </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : art วันที่ :2008-07-15 00:23:44 IP :118.174.116.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment396--><!--comment395-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 395 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>พอเพียงคับพอเพียง พระโพธิสัตว์ซึ่งยังดำรงพระชนม์อยู่ทรงตรัสไว้ ไม่เข้าหูกันเลยเหรอคับ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ตัวกูของกู วันที่ :2008-07-15 00:13:17 IP :124.121.47.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment395--><!--comment394-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 394 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คุณ 392
    ไม่มีเหตุผลสำหรับคนไม่มีเหตุผลหรอกครับ

    ยังไงๆ อยากรู้รายละเอียดสำนักอลัชชี เชิญที่พันทิปครับ
    (กระทู้แนะนำ)

    http://www.pantip.com/cafe/religious/ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 00:07:32 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment394--><!--comment393-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 393 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>พระไชยบูลย์ ธัมมชโย ทำศัลกรรมบนใบหน้าและตกแต่งใบหน้าหรือเปล่า
    http://www.urlpulse.net/link/faca368d/14349
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 00:05:17 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment393--><!--comment392-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 392 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คุณแต๋ว 382 หายไปไหนครับ ไม่ทราบว่ากำลังพิมพ์หรือหนีไปนอนแล้วครับ นี่นั่งรอเหตุผลของคุณอยู่เลยนะครับ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เฮงซวย วันที่ :2008-07-15 00:02:08 IP :124.120.169.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment392--><!--comment391-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 391 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ฟ้าผ่าธรรมกายสาวกร่อแร่คาเจดีย์จานบิน ฝนกระหนํ่าหนักกลางงานฉลอง84ปี ประกาศปลอบใจไม่ให้กลัวเลยเจอด
    http://www.urlpulse.net/link/fc786984/14349 </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-15 00:00:07 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment391--><!--comment390-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 390 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สมีลักเพศ หน้าใสเด้ง ทาปากชมพู ผ่าตัดตาสองชั้น เป็นตุ๊ดหรือเปล่าละจ๊ะ
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ก๋อย วันที่ :2008-07-14 23:53:26 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment390--><!--comment389-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 389 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>เห็นด้วยกับ คห.377 คับ เลิกเถอะคับกับทำบุญหวังผลเนี้ย และอีกอย่างเกลียดมากกับอีแหนวนแมวหนุงหนิงกรีดกรายงามไม่มีร่วงหลุดเนี้ยจะอ๊วก </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ตัวกูของกู วันที่ :2008-07-14 23:52:32 IP :124.121.47.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment389--><!--comment388-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 388 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สมีลักเพศ มันยิ่งกว่า เฮงซวย

    เพราะมันทำเลวระบำตำบอนไว้มากมายกับพุทธศาสนา

    ใจต่ำยิ่งกว่าเดรัจฉาน ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อวัดปากน้ำ
    (ไปถามความจริงที่วัดปากน้ำดูได้นะจ๊ะ)
    เป็นผีเปรตบนดินที่หลอกเงินคน ทำบ้านแตกหลายบ้าน
    เป็นสัตว์นรกที่สันดานถ่อยบิดเบือนคำสอนพระพุทธเจ้า
    เป็นอสุรกายไร้ความเมตตาสัตว์จับเอาหมาไปฆ่าได้
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-14 23:48:09 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment388--><!--comment387-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 387 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ถึงคุณแต๋ว 382 ชื่อเฮงซวย นั้นเป็นชื่อที่ผมใช้ในกระทู้ปรกติเพราะปรกติอยู่กับกระทู้การเมืองครับ (ก็การเมืองมันเฮงซวย......) ผมไม่รู้นะว่าคุณแต๋วได้อ่านที่ผมเขียนไว้บ้างรึเปล่า แต่ถ้าคุณจะมาว่าผม ผมขอเหตุผลด้วย ว่าเหตุผลที่ผมเขียนไว้มันผิดตรงไหน นั่นคือที่อยากจะรับฟัง ผมโพสด้วยเหตผลของผม ถ้าคุณจะด่าผมผมก็อยากโดนด่าด้วยเหตุผลเช่นกัน จัดมาครับอย่าให้เสีย.......คุยกันด้วยเหตุผลยังไงก็ดีกว่าคุยด้วยอารมณ์และอคติเยอะครับ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : เฮงซวย วันที่ :2008-07-14 23:47:05 IP :124.120.169.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment387--><!--comment386-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 386 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คุณ 383
    สมีลักเพศ กรีดนิ้วออก DMC บ่อยๆ เป็นตุ๊ดเหมือนบิดาคุณหรือเปล่าละครับ?
    </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ก๋อย วันที่ :2008-07-14 23:44:00 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment386--><!--comment385-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 385 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>คุณ 383
    สมีลักเพศ กรีดนิ้วบ่อยๆ เป็นตุ๊ดเหมือนบิดาคุณหรือเปล่าละครับ? </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : ก๋อย วันที่ :2008-07-14 23:43:04 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment385--><!--comment384-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 384 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>สมีหน้าเด้ง ปราชิก เรื่องจริงนะจ๊ะ
    พระลิขิตระบุ

    พระลิขิตไม่ได้ปลอมอย่างที่บรรดาลิ่วล้อสมีลักเพศทั้งหลายมันอ้าง

    ไอ่สมีลักเพศหน้าด้านมันไม่เชื่อฟังพระสังฆราช
    มันน่าอนาถใจจ้าาาาาา

    (ลูกคู่)
    ส่าาาาาาาธุ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : อยากดูดฮำดำมะชโยนีดูDMCนะจ๊ะ วันที่ :2008-07-14 23:41:48 IP :125.26.71.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!--comment384--><!--comment383-->
    <TABLE class=comment_background cellSpacing=0 cellPadding=0 width=614 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=top_comment width=573>ความคิดเห็นที่ 383 </TD><TD class=top_img vAlign=top align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=middle_comment style="OVERFLOW: hidden; WIDTH: 614px" colSpan=2>ขออภัยค่ะ ข้อความ 381 คุณเป็นเกย์หรือเปล่าค่ะ </TD></TR><TR><TD class=bottom_comment colSpan=2>[​IMG] โดย : แต๋ว วันที่ :2008-07-14 23:41:17 IP :124.121.192.xx [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...