เรื่องเด่น ฮือฮา!! เจาะบาดาล เจอตาน้ำผุดไหลไม่หยุด

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 24 เมษายน 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ฮือฮา!! เจาะบาดาล เจอตาน้ำผุดไหลไม่หยุด


    109386_th.jpg



    ฮือฮาเจาะบาดาลเจอตาน้ำผุดไหลไม่หยุด เชื่อพญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบรรดาลให้ขุดพบ ยินดีและเป็นนิมิตหมายอันดี กับการสร้างวัดใหม่พุทธเมตตา 3 แผ่นดิน อินเดีย-ไทยแลนด์-กัมพูชา ใกล้ ชายแดนไทย-กัมพูชา



    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg




    วันนี้(23 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอรรถธรรมโสภิต (อัด-ถะ-ทำ-โส-พิต)เจ้าคณะตำบลตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ และที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดพระธาตุเสด็จ 72 พรรษา ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร, พร้อมด้วย พระมหาสุดใจ สุคะโต เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเสด็จ 72 พรรษา และพระอาจารย์สุเมธ พัฑฒะปัญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระอินทร์โกษา จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสหะธัมมิก(สะ-หะ-ทำ-มิก) ในต่างแดน หลังจากได้รับบริจาคที่ดินว่างเปล่าจำนวน 11 ไร่ อยู่ในพื้นที่บ้าน หนองกระทม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จากนางสำรวย ลำสีสงค์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อให้ใช้สร้างที่พักสงฆ์หรือวัด เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา



    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg



    จึงได้มีว่าจ้างช่างให้มาทำการเจาะน้ำบาดาล เพื่อนำน้ำมาเก็บไว้ใช้ในการอุปโภค-บริโภค ภายในวัด ที่จะมีการสร้างสำนักสงฆ์ก่อนจะสร้างเป็นวัด ซึ่งใช้ชื่อว่า “วัดใหม่พุทธเมตตา 3 แผ่นดิน อินเดีย-ไทยแลนด์-กัมพูชา” แต่กลับพบว่าการเจาะบาดาลแล้วพบตาน้ำอย่างพอดิบพอดี ทำให้มีน้ำไหลผุดขึ้นมาอย่างไม่หยุด และผุดแรงพอสมควร ต้องนำท่อพีวีซีมาสวมไว้ และพับปากท่อไว้ไม่ให้น้ำไหลออกมาแรงเกินไป



    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg



    เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านรวมทั้งพระสงฆ์เป็นอย่างมาก และยิ่งสร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาให้กับชาวบ้านและพุทธศาสนิกชนมากยิ่งขึ้น ที่ต่างเชื่อกันว่า เกิดจากนิมิตหมายอันดีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นพญานาค และพระแม่โพสพ ที่จะก่อให้เกิดวัดใหม่ 3 สามแผ่นดินแห่งนี้ จึงดลบันดาลให้ขุดพบตาน้ำที่ไหลไม่หยุดดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า พื้นที่ ที่จะสร้างวัดใหม่พุทธเมตตา 3 แผ่นดิน อินเดีย-ไทยแลนด์-กัมพูชา แห่งนี้ จะมีความชุ่มชื่น ร่มเย็น และจะเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธทั้ง 3 แผ่นดินต่อไปในอนาคต ดังสายน้ำที่ไหลเย็นไม่หยุดดังกล่าว



    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg



    พระครูอรรถะรรมโสภิต เจ้าคณะตำบลตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ที่พักสงฆ์ใหม่ หรือวัดใหม่พุทธเมตตาสามแผ่นดิน อินเดีย-ไทยแลนด์-กัมพูชา มูลเหตุของการเกิดวัดนี้ ก็ด้วยการที่อาตมาภาพพระครูอรรถธรรมโสภิต กับ พระมหาสุดใจ สุคโต และคณะเทพรักษาจาริกบุญร่วม 42 ชีวิตได้เดินทางไปแสวงบุญจาริก บุญจาริกธรรม ยังดินแดนพุทธภูมิประเทศอินเดีย-เนปาล สังเวชนียสถานทั้งสี่ คือสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ แสดงธรรม และสถานที่ปรินิพพาน และได้เดินทางไปแล้วร่วม 5 ครั้ง



    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg



    ซึ่งครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่ 5- 17 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา และได้อธิษฐานขอพรกับหลวงพ่อพุทธเมตตา ขอให้ได้มีวัดเกิดขึ้น ใกล้เส้นทางสายสุรินทร์-ชองจอม ก่อนที่จะข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา หลังจากนั้นก็มีโยมสำรวย ลำสีสงค์ ชาวบ้านด่าน ตำบลด่าน จับไมค์ประกาศถวายบนรถทัวร์ที่ไปอินเดีย-เนปาล แก่อาตมาและพระมหาสุดใจ จึงได้เกิดวัดนี้ขึ้นมา ประกอบกับ นางสำรวย ลำสีสงค์ เอง ก็อยากสร้างวัด หรือสำนักปฎิบัติธรรมคล้ายวัดในอินเดียและเนปาล และตั้งใจไปขอพรกับหลวงพ่อพุทธเมตตาที่พุทธคยา ประเทศ อินเดียมาแล้วสามปีสามครั้งกับคณะเทพรักษาจาริกบุญอีกด้วย


    จากนั้นเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาได้จ้างช่างมาขุดเจาะบาลดาล จนพบตาน้ำที่ไหลไม่หยุดพอดี ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ดลบันดาลให้ขุดพบ และเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะเกิดวัดใหม่ 3 แผ่นดินแห่งนี้ หลังจากมีการขุดพบตาน้ำไหลผุดไม่หยุดจึงใส่ท่อพีวีสีและพับปากท่อไว้ เพื่อให้น้ำไหลออกมาน้อยลง เพราะยังไม่มีถังพักน้ำ เสียดายน้ำที่จะไหลทิ้งไปเปล่าๆ


    upload_2018-4-24_12-41-29.jpeg



    จึงได้แค่นำอ่างและท่อมาทำที่พักไว้ชั่วคราวก่อน ซึ่งหากประชาชนต้องการน้ำ ก็สามารถเข้ามาเอาน้ำไปใช้ได้ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ต่างๆพากันมากินน้ำ ไม่ว่าจะเป็น วัว ควาย หมูป่า เก้งกวาง ต่างๆ เพราะอยู่ใกล้ป่าชายแดน ซึ่งจะสังเกตเห็นรอยเท้าอยู่รอบบริเวณที่น้ำผุดแห่งนี้ อย่างชัดเจน ทั้งนี้การสร้างวัดต้องใช้เวลาและงบประมาณจำนวนมาก คงจะต้องให้พุทธศาสนิกชนช่วยกันทำบุญสร้างวัดตามกำลังศรัทธา ซึ่งอาตมา ตั้งใจจะสร้างพระพุทธเมตตา 3 แผ่นดินถิ่นอีสาน นักบุญแห่งเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดใน จ.สุรินทร์ ที่บริเวณวัดใหม่ 3 แผ่นดินแห่งนี้ เพื่อให้เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของพี่น้องชาวไทย-กัมพูชา และอินเดียต่อไปในอนาคต พระครูอรรถธรรมโสภิตฯกล่าว


    ทั้งนี้หากประชาชนหรือผู้ใจบุญต้องการสอบถามรายละเอียด หรือต้องการทำบุญสร้างวัดและพระพุทธเมตตา 3 แผ่นดิน ร่วมกัน สามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 086-2526632,095-6016371 พระครูอรรถธรรมโสภิตเจ้าคณะตำบลตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์



    ขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/region/109386
     

แชร์หน้านี้

Loading...