เรื่องเด่น ฮือฮา เต่าสีทองรูปพระสมเด็จ 9 ชั้น ยันต์ 8 ทิศ แสนรู้ให้โชค

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 25 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    ฮือฮา พบเต่าสีทองรูปพระสมเด็จ 9 ชั้นยันต์ 8 ทิศ เจ้าของเชื่อมาให้โชคลาภ เลี้ยงไม่ถึงปี ถูกหวย 4 งวด

    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvNjUzLzMyNjgzODYvZDNlZGQuanBn.jpg


    ( 25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ดอนทราย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จึงเดินทางไปพบว่าเป็นบ้านของ นางสวาท อายุ 53 ปี เปิดเป็นร้านขายของชำและของโชว์ห่วย พบเต่าสีทองที่ชาวบ้านร่ำลือกันว่ามีลักษณะประหลาด บริเวณกระดองหลังเต่าปรากฏว่า มีลายเส้นคล้ายรูปพระสมเด็จอยู่โดยรอบกระดองสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และเมื่อนำแป้งมาโรยจะยิ่งทำให้เห็นลายเส้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความเชื่อโชคลาภสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านที่ทราบข่าว

    จากการสอบถามนางสวาท เล่าถึงที่มาของเต่าดังกล่าวว่า เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษจิกายน 2559 ประมาณ 20.00 น. ตนนั่งขายของอยู่ที่โต๊ะซึ่งอยู่ภายในร้านขายของชำและโชว์ห่วย จู่ๆได้ยินเสียงเหมือนตัวอะไรเคาะที่บริเวณตู้ดัง กึก กึก ทีแรกคิดว่าผีหรอก เมื่อสิ้นเสียงจึงเดินไปดูพบเป็นเตาสีเหลืองทอง รูปทรงประหลาด จึงเข้าไปอุ้มมาดูใกล้ๆ พบว่าที่กระดองมีรูปทรงคล้ายพระสมเด็จและยันต์ 8 ทิศ และมีรูปทรงคล้ายพระเจดีย์ ตนจึงได้นำไปล้างน้ำ เนื่องจากลำตัวและกระดองมีรอบซีดสีหมองคล้ำ อีกทั้งยังมีรอยถลอกที่บริเวณหลังกระดองด้วย

    แต่เมื่อนำมาล้างอาบน้ำเสร็จนำผ้ามาขัดถูและนำแป้งมาโรยจนทำให้เห็นลายเส้นคล้ายกับพระสมเด็จ 9 ชั้น มียันต์ 8 ทิศ นับรวมแล้วมีทั้งหมด 36 จุดนับว่าเป็นสิ่งมงคล ตนจึงเรียกให้ญาติเข้ามาดูถึงความประหลาดของเต่าตัวดังกล่าว ต่างก็กล่าวว่าเป็นเต่ามงคลหายาก เชื่อว่าต้องนำความรุ่งเรืองมาให้เสมือนสมเด็จเข้าบ้าน

    นางสวาท กล่าวอีกว่า หลังจากที่เลี้ยงเต่าตัวนี้มาได้ระยะหนึ่ง เข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ตนเองเริ่มมีโชคลาภถูกรางวัล และถูกติดต่อเรื่อยมารวมแล้ว 4 ครั้ง การค้าขายที่ร้านก็ดีขึ้น มีแต่เรื่องสิ่งที่เป็นมงคลเข้ามา เคยคิดกับญาติกลัวจะเลี้ยงเข้าไม่ดี เพราะเต่าตัวนี้ไม่ค่อยทานจึงได้นำไปถวายยังวัดใกล้บ้าน เพื่อให้อยู่ในที่มีพระหรือคนดูแล แต่พระสงฆ์ที่วัดทักกลับมาว่า “โยมจะนำเขามาปล่อยที่นี่ทำไม เต่าตัวนี้เป็นเต่ามงคล เป็นพญาสมเด็จ หรือ สมเด็จนางพญาเต่า เขาจะมาให้โชคลาภ และความรุ่งเรือง”

    ได้ยินแบบนั้นตนจึงนำกลับมาเลี้ยงดูต่อที่บ้าน เต่าตัวนี้กินง่ายชอบกินผักกินผลไม้ สัปดาห์จะกิน 2-3 ครั้งและขับถ่าย อาทิตย์ละครั้ง และเลี้ยงแบบปกติทั่วไป ปล่อยให้เขาเดินในบ้าน จะมีลักษณะชอบอยู่เงียบ ไม่ชอบคนหมู่มาก บางครั้งมีคนมาเที่ยวบ้านเต่าจะเดินหนีหายไปซุกตามใต้ตู้ ให้ที่นอน บางทีใต้เสื่อที่ม้วนสำหรับปูนอน

    ล่าสุดเมื่อวานนี้ลูกสาวได้กลับมาบ้านและปรึกษากันว่าจะนำไปปล่อยไว้ที่ป่าคำชะโนด เพราะคิดว่าที่นั่นต้องมีคนดูแลอย่างดีแน่นอน เมื่อลูกสาวพูดออกมาทำให้เต่าสีทองสมเด็จ 9 ชั้น ได้ชูตัวขึ้นและรีบเดินหลบเข้าไปใต้ที่นอนทันที จากนั้นก็ไม่ยอมทานผลไม้อย่างที่เคยทานเลยและไม่ยอมเดินออกมาจะหลบแต่ในที่มุม จึงเชื่อว่าเต่าตัวนี้คงไม่อยากไปไหน

    และเมื่อลูกสาวถ่ายรูปและนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ต่างก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าเต่าตัวนี้หายาก เป็นเต่าที่มีลักษณะสวย รูปทรงครบ มีรอยพระสมเด็จชัดเจนอีกทั้งยังมีจำนวน 36 ชิ้น บนหลังกระดอง เป็นสิ่งมงคล ตนและลูกสาวจึงตัดสินใจแล้วว่าจะเลี้ยงและดูแลต่อไม่นำไปปล่อยที่ไหนอีกแล้ว และจะเลี้ยงเขาไปเรื่อยๆจนเขาไม่อยู่แล้ว เมื่อพูดแบบนั้นเต่าจึงเดินออกมาจากมุมมืดและออกมาให้จับตัวได้ ตนจึงเชื่อว่าเต่าตัวนี้สามารถรับรู้ได้และถือว่าเป็นเรื่องที่หน้าแปลกใจให้กับตนเองและครอบครัว นางสวาทกล่าว

    อย่างไรก็ดีนางสวาท กล่าวช่วงท้ายว่า หลังจากที่ดูแลเต่าสีทองตัวนี้มาตนเองและญาติต่างก็มีโชคดีถูกรางวัลมาแล้ว 4 ครั้ง และยังมีโชคเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย และตลอดทั้งวันนี้ต่างมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาชมกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะลูกค้าเข้ามาซื้อของที่ร้าน แล้วจะมาชมเต่าสีทอง บางคนถึงกับนำเลขที่บ้าน จำนวนพระสมเด็จที่อยู่บนกระดองเต่า นำไปตีเป็นเลขเด็ดกันหลายราย ส่วนครอบครัวตนเองได้เรียกเต่าสีทองตัวนี้ว่า “เต่าสมเด็จ 9 ชั้น ยันต์ 8 ทิศ”



    Advertisement



    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/3268386/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 สิงหาคม 2017
  2. bkchai

    bkchai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +2

แชร์หน้านี้

Loading...