เกาะติดสถานะการณ์ 21-12-2012 ตลอด 24 ชม.

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ตันติปาละ, 20 ธันวาคม 2012.

  1. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    ตั้งกระทู้เป็นทางการ ใครมีอะไรอัพเดท มาอัพเดทได้ 24 ชม.


    ภาพประกอบจาก http://hilight.kapook.com/img_cms2/News 2/65569792.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2012
  2. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    ตื่น! ลางร้ายวันสิ้นโลก นกบินอพยพนับพันตัว

    [​IMG]

    ชาวบ้านตื่นนกปากห่างนับพันตัวบินวนเวียนในอากาศ เหนือพื้นที่ 4 ตำบล ของ อ.เมืองสตูล บางคนเข้าใจเป็นลางร้ายก่อนวันสิ้นโลก ด้านปศุสัตว์สตูล ระบุ เป็นการอพยพตามปกติในช่วงหน้าหนาว

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2555 มีรายงานว่า ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไป-มาบนถนนยนตรการกำธร (สายหาดใหญ่-สตูล) รวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ ต.เกตรี ต.คลองขุด ต.ฉลุง ต.บ้านควน อ.เมืองสตูล ต่างฮือฮาหลังจากที่พบเห็นนกลักษณะคล้ายนกปากห่าง มีคอยาว ปากยาว ลำตัวมีสีขาวปนเทา จำนวน 1 ฝูง ประมาณ 500-1,000 ตัว บินวนเวียนสูงจากพื้นดินประมาณ 200-300 เมตร โดยจะบินวนตามรอยต่อของตำบลดังกล่าว บางครั้งจะแยกเป็น 2 ฝูง บินแยกกันไป จากนั้นก็จะมารวมฝูงกันใหม่ ชาวบ้านที่ผ่านไป-มาบนถนน และชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวต่างก็สังเกตดูด้วยความแปลกใจ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ 3 แยกกาเน๊ะ ม.1 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล จะสังเกตเห็นได้ชัดมาก เพราะนกฝูงดังกล่าวจะบินวนเวียนบริเวณนั้นมากกว่าบริเวณอื่น จนชาวบ้านบางคนที่เชื่อในเรื่องของโชคลาง ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางคนเข้าใจว่าน่าจะเป็นลางร้าย นกอาจจะหนีภัยบางอย่างเพื่อหาที่อยู่อาศัยใหม่ ประกอบกับข่าวลือเรื่องวันสิ้นโลกในวันที่ 21 ธ.ค.2555 นี้ ทำให้ผู้ที่เชื่อเรื่องดังกล่าวต่างก็แตกตื่นและหวาดกลัวไปตามๆ กัน


    ด้าน นายศุภณัฐ ธัญเวศ จนท.ชลประทาน สำนักงานชลประทาน จ.สตูล ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านกาเน๊ะ ม.1 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล กล่าวว่า ชาวบ้านสังเกตเห็นนกฝูงดังกล่าวบินมาจากทางด้านทิศตะวันตก ตั้งแต่ตอนเย็นของวันที่ 19 ธ.ค. 2555 โดยตอนที่บินมาใหม่ๆ นกบินต่ำและอ่อนล้าคล้ายกับบินมาจากทางไกล และเมื่อคืนน่าจะพักที่บริเวณเขาเกตรี ต.เกตรี โดยนกมีลักษณะคอยาว และคาดว่าน่าจะเป็นนกอพยพมาจากที่อื่น

    ในขณะที่ นายอุสมาน สะยะมิง ปศุสัตว์ จ.สตูล กล่าวว่า น่าจะเป็นนกอพยพ หนีหนาวมาจากต่างประเทศ เพราะในช่วงหน้าหนาวทุกปี จ.สตูล จะมีนกอพยพมาจากที่อื่น โดยจะมาหาแหล่งอาศัย แหล่งหากินในพื้นที่ จ.สตูล ซึ่งจะมีทุกปี


    จากไทยรัฐ
    ตื่น! ลางร้ายวันสิ้นโลก นกบินอพยพนับพันตัว - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. Bhimajaya

    Bhimajaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +231
    ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอนครับ พรุ่งนี้จะเป็นเช้าที่สดใส เป็นวันศุกร์ธรรมดาครับ
     
  4. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    แผ่นดินไหวพม่า 4.6 ระทึก! สั่นสะเทือนถึงแม่สาย

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์ ก่อนถึงวันที่ 21/12/2012 ท่ามกลางกระแสวันโลกแตก โดยศูนย์กลางอยู่ที่เมืองท่าขี้เหล็กประเทศพม่า แรงสั่นสะเทือนรับรู้ถึง อ.แม่สาย และตึกสูงใน จ.เชียงใหม่...
    เหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งเกิดขึ้นก่อนวันที่ 21/12/2012 ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดถึงวันโลกแตก เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 07.54 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์ ลึก 10 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ที่เมืองท่าขี้เหล็กของพม่า ห่างจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 22 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย
    ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า จากแผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจนมาถึง อ.แม่สาย และอีกหลายพื้นที่ โดยบางกระแสระบุว่า แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ถึงบนตึกสูงของเชียงใหม่ด้วย

    จากไทยรัฐ
    แผ่นดินไหวพม่า 4.6 ระทึก! สั่นสะเทือนถึงแม่สาย - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    ที่แน่ๆพรุ่งนี้วันพระแน่นอน ควรรักษาศิลด้วย
     
  6. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    จากกระทู้ http://palungjit.org/threads/รวมเรื่องราวโลกแตก-ปี-ค-ศ-33-ค-ศ-2012-a.398212/
     
  7. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    คนไทยไม่เชื่อวันสิ้นโลก



    เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. สำนักวิจัยสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในหัวข้อ "ประชาชนคิดอย่างไรกับกระแสข่าววันสิ้นโลก 21 ธันวาคม ค.ศ.2012 (21/12/2012)" สุ่มจากกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วประเทศ 1,461 คน ระหว่างวันที่ 12-18 ธันวาคม 2555 พบว่าเสียงส่วนใหญ่ ร้อยละ 83.62 ระบุว่าไม่เชื่อ ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้ และเห็นว่าเกิดขึ้นเร็วเกินไป, ร้อยละ 8.57 ตอบว่า เป็นเพียงข่าวลือปล่อยออกมาเพื่อสร้างกระแสให้กับคนในสังคมเกิดความตื่นกลัวและอยากรู้เรื่องนี้, ร้อยละ 7.81 ชี้ว่าอาจเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศหรือระบบสุริยจักรวาล



    เมินคำทำนายปฏิทินมายา



    ต่อข้อถามว่า ประชาชนเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก วันที่ 21 ธันวาคมนี้ที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ ร้อยละ 92.45 ตอบว่าไม่เชื่อ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไปไม่ได้ เชื่อนักวิทยาศาสตร์มากกว่า เป็นเพียงคำทำนายหรือความเชื่อทางโบราณ ฯลฯ ส่วนร้อยละ 6.46 เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง เพราะอาจเป็นวันที่ระบบสุริยจักรวาลมีการเปลี่ยนแปลง เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ไม่น่าจะส่งผลกระทบถึงขั้นสิ้นโลก และร้อยละ 1.09 เชื่อ เพราะมีบันทึกอยู่ในปฏิทินของชนเผ่ามายาซึ่งเป็นชนเผ่าโบราณที่มีความเชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ อาจเกิดขึ้นกะทันหัน เป็นต้น



    เผย'คำอธิษฐาน'อันดับ 1



    เมื่อถามว่า ถ้าหาก "วันสิ้นโลก" เกิดขึ้นจริง ประชาชนอยากอธิษฐานขออะไร พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจเกินครึ่ง ร้อยละ 58.04 อธิษฐานว่า ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาในครอบครัวนี้อีก ได้เจอคนที่รักและดีกับเรา, ร้อยละ 31.16 ขอให้ตัวเองและคนที่เรารักมีชีวิตรอด และช่วยกันสร้างโลกให้น่าอยู่ขึ้นใหม่ และร้อยละ 10.80 ขออย่าให้มีเหตุการณ์วันสิ้นโลกเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้โลกสงบสุขมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป



    ถ้าสิ้นโลก-ขอให้'ปู'รอด



    เมื่อถามว่า "7 นักการเมืองไทย" คนไหนที่ประชาชนอยากให้รอดถ้าหากวันสิ้นโลกเป็นจริง ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ตอบว่า อันดับ 1 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร้อยละ 32.35, อันดับ 2 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 19.48, อันดับ 3 ทักษิณ ชินวัตร ร้อยละ 12.86, อันดับ 4 ชวน หลีกภัย ร้อยละ 10.66, อันดับ 5 ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้อยละ 9.92, อันดับ 6 เฉลิม อยู่บำรุง ร้อยละ 9.19 และอันดับ 7 บรรหาร ศิลปอาชา ร้อยละ 5.54



    'โหรโสรัจจะ'ชี้อย่าเชื่อลือ



    โหรโสรัจจะ นวลอยู่ โหรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ว่า วันที่ 21 ธ.ค. นี้ยังไม่ใช่วันสิ้นโลก ประชาชนไม่ควรตื่นตระหนก ดังเช่นที่มีข่าวว่าประชาชนหลายกลุ่มเครียดและเตรียมตัวหนีแล้ว อยากฝากให้ทุกคนอย่าไปกลัวตามเสียงลือ เพราะตามหลักโหราศาสตร์ยังไม่มีอะไรรุนแรง อย่างไรก็ตาม หลังจาก 21 ธ.ค. เป็นต้นไปเป็นช่วงน่าจับตามอง เนื่องจากราหูย้ายเข้ามาอยู่ในราศีตุล ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. และเล็งไปที่ราศีเมษ ซึ่งเป็นลัคนาบ้านเมือง จะทำให้ช่วงหลังวันที่ 21 ธ.ค. ไปจนถึงช่วงหลังปีใหม่ ประชาชนทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยอาจต้องเผชิญเหตุการณ์หรือภัยพิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่อาจเกิดขึ้นหลายครั้งในปีหน้า และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเฉพาะในแถบอเมริกา รวมถึงภัยพิบัติอื่น เช่น อุทกภัย วาตภัย เป็นต้น



    "ในอนาคตมีวันสิ้นโลกแน่นอน แต่อีกนาน ยังไม่ใช่ภายใน 100-200 ปี ที่จะถึงนี้" โหร โสรัจจะกล่าว



    สัญญาณโลกแตก-ให้ดู'อาทิตย์'



    นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรา ศาสตร์นานาชาติ ระบุว่า ในความเป็นจริง ยังไม่มีใครบอกว่าวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) เป็นวันสิ้นโลก เพียงแต่มีผู้ไปตีความกันเองตามการสิ้นสุดของปฏิทินมายา



    "ตามหลักโหราศาสตร์ ในคัมภีร์จันทรสุริยคติฎีกาทีปนี ระบุว่า หากโลกถึงคราวพิบัติ ดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่โคจรตามวิถีและอัตราเป็นปกติมาโดยตลอดก็จะเกิดวิปริต หรือมีการโคจรที่ผิดไปจากปกติ ดังนั้นหากประชาชนสังเกตเห็นว่าดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ยังเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีดวงอาทิตย์เพิ่มขึ้นอีกหลายดวง หรือมีอุณหภูมิสูงขึ้น แสดงว่าโลกยังไม่ถึงคราวพิบัติ ประชาชนก็ยังไม่ควรตระหนกตกใจ" นายภิญโญกล่าว



    วิทย์จุฬาฯยันอีก-ข่าวลือมั่ว



    นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ นักวิชาการคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์กรณีคำทำนายวันสิ้นโลก 21-12-2012 ว่า ความเชื่อเรื่องโลกแตกมีอยู่ทั่วไปในหลายวัฒนธรรม ส่วนที่พูดถึงปฏิทินมายาซึ่งสิ้นสุดอยู่ตรงวันที่ 21 ธ.ค.นั้น ก็เป็นเพียงการสิ้นสุดการนับรอบของปฏิทิน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวันสิ้นโลก และกรณีมีคนเชื่อว่าจะมีการเกิดพายุสุริยะในวันที่ 21 ธ.ค. โดยปกติพายุสุริยะจะใช้เวลาประมาณ 4 วันในการเดินทาง ดังนั้นหากวันที่ 21 นี้มีพายุสุริยะจริง จะต้องมีรายงานการระเบิดของดวงอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่เท่าที่ทราบยังไม่มีการรายงานความเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าว ส่วนประเด็นมี ผู้กังวลว่าโลกจะถูกดูดเข้าไปในหลุมดำบริเวณใจกลางกาแล็กซีทางช้างเผือก อยู่ห่างออกไปประมาณ 25,000 ปีแสง ในเรื่องดังกล่าวนาซ่าเองก็เพิ่งประกาศว่าเป็นข้อเสนอไร้สาระ



    "สรุปในทางวิทยาศาสตร์ไม่มีอะไรยืนยันว่าจะเกิดได้ ที่มีฝ่ายออกมาพูดเรื่องหลุมดำนั้นตัดทิ้งไปเลย เรื่องพายุสุริยะจากที่ศึกษาก็ไม่มีความรุนแรงมาก แต่ถ้าอีก 4,500 ล้านปีที่ดวงอาทิตย์กำลังจะจบแบบนั้นมีผลอยู่แล้ว เรื่องแผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เรื่องสนามแม่เหล็กกลับขั้วก็ไม่มีลักษณะทางกายภาพ เป็นลักษณะทางไฟฟ้า และที่ผ่านมาความแรงของสนามแม่เหล็กยังไม่มีเหตุบ่งบอกว่าจะเกิดการกลับขั้ว ในเมืองไทยมีคนพยายามเอาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ซึ่งไม่ได้ทำการศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบไปเชื่อมกับคำทำนายของปฏิทินมายา ปัญหาจึงทำให้คนที่มีความหวาดระแวงขี้กลัว ยิ่งกังวลมากขึ้น"



    ติง'นักวิทย์'ให้ข้อมูลด้านเดียว



    ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้ในวงการนักวิทยา ศาสตร์มีจริยธรรมในการเผยแพร่ข้อมูลหรือไม่ นายสธนระบุว่า เป็นเรื่องพวกเราพยายามพูดคุยกันว่าควรจะมีกฎหมายไว้ควบคุมดีหรือไม่ ในกรณี ต่างประเทศมี แต่เป็นกรณีที่ได้รับข้อมูลมาแล้วไม่รายงานจนทำให้เกิดภัยพิบัติเกิดความสูญเสีย แต่กรณีไทยส่วนใหญ่ตรงกันข้าม คือไม่มีข้อมูลที่เพียงพอ แต่คาดเดาไปก่อน



    "ตอนนี้ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ เราทำได้เพียงให้ข้อมูลอีกด้านเพื่อให้สังคมได้ใช้วิจารณญาณตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เรื่องนี้อย่าว่าแต่นักวิทยาศาสตร์เรียกร้องกันเลย แม้แต่วงการโหราศาสตร์ยังเคยเรียกร้องให้มีกฎหมายวิชาชีพ เพื่อควบคุมคำพยากรณ์มั่วๆ แต่ต้องเข้าใจว่าเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่ไม่รู้จบ เพราะศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลเพียงด้านเดียวอาจจะมีปัญหาในระยะยาว" นายสธนกล่าว

    ผวาสิ้นโลก - ที่พักหลบภัยใต้ดินชนิดพิเศษ รูปทรงกระบอก ออกแบบและทำขายในราคา 1.38 ล้านบาท โดยชาวเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ซึ่งเชื่อในคำทำนายเรื่องวันสิ้นโลก 21/12/12





    'ไทยคม'ไม่พบพายุสุริยะ



    บริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการดาวเทียมไทยคม แถลงแจกแจงข้อมูลกรณีมีกระแสข่าวการเกิดเหตุพายุสุริยะ (Solar Flares) ครั้งรุนแรงในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ว่า ทีมวิศวกร ผู้ชำนาญการของบริษัทเฝ้าติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ล่าสุดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะมีพายุสุริยะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงเกิดขึ้นในวันดังกล่าว



    ภูเก็ตคึก-ไม่หวั่นโลกาวินาศ



    นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยสถานการณ์นักท่องเที่ยวในภูเก็ตต่อกรณีข่าวลือวันสิ้นโลก 21/12/2012 ว่า ช่วงนี้ระหว่างเดือนธ.ค.2555 ไปจนถึงม.ค.2556 บรรยากาศยังคงคึกคัก โรงแรมตามชายหาดต่างๆ มีอัตราจองห้องพักสูง 95-98 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นแนวโน้มที่ดีต่อการท่องเที่ยวระยะนี้ ขณะที่อัตราการจองห้องพักในตัวเมืองภูเก็ตอยู่ที่ 85 เปอร์เซ็นต์



    "ข่าวลือกรณีวันสิ้นโลก 21 ธันวาคม ไม่มีผลต่อสถานการณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต" นายชาญชัยกล่าว



    ขึ้น'ภูเพ็ก'พิสูจน์แกนโลก



    ที่จ.สกลนคร นายสรรค์ สนธิบุณโยทยาน นักพิภพวิทยากล่าวว่า ปฏิบัติการวันสิ้นโลก 2012 ท้าพิสูจน์ที่ปราสาทภูเพ็ก ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณา นิคม จะเริ่มในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ปฏิทินชาวมายาบอกว่าโลกจะดับสูญในวันที่ 21 ธ.ค.2012 แต่สุริยะปฏิทินขอมพันปีที่ปราสาทภูเพ็กบนยอดเขาสูง 520 เมตร ชี้ดังกล่าวเป็น "วันเหมายัน" มีช่วงกลางคืนยาวที่สุด และโลกจะยังอยู่ต่อไป



    นายแพทย์ศิริโรจน์ กิตติสารพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญคณิตศาสตร์และฟิสิกส์กล่าวว่า กระแสข่าววันสิ้นโลกมีการพูดกันอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งให้ความสนใจ จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าโลกเรากำลังเปลี่ยนแปลง คนหันมาสนใจสิ่งเหล่านี้มากขึ้น และเชื่ออย่างมีเหตุมีผล



    "วันนี้ได้ขึ้นมาบนปราสาทภูเพ็กเพื่อทดสอบตามหลักอีกครั้งว่าแกนโลกยังคงเดิมหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มีอะไรบ่งบอกถึงสิ่งผิดปกติ ดังนั้น เรื่องนี้คิดว่าเป็นสิ่งดี ไม่ใช่ตื่นตูม โดยเฉพาะด้านการศึกษา" น.พ.ศิริโรจน์เผยและว่า ตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนมายังภูเพ็กเพื่อท่องเที่ยวและชม "สุริยะปฏิทิน" ของขอมที่ทำไว้ ส่วนความเชื่อว่าโลกจะสิ้นสุด ส่วนใหญ่บอกว่าไม่น่าเกิดขึ้น



    คนสกลฯ เข้าวัดทำบุญมากขึ้น



    ผู้สื่อข่าวตระเวนสำรวจบรรยากาศตามวัดต่างๆ ในจ.สกลนคร พบว่า วันที่ 21 ธ.ค.บริเวณวัดโพราราม อ.พังโคน มีกำหนดการทำพิธีสะเดาะ เคราะห์ให้กับผู้ที่มาทำบุญและมีงานไถ่ชีวิตโค-กระบือ โดยทางวัดให้เหตุผลว่า สาเหตุที่จัดงานดังกล่าวเพื่อจัดโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ขณะเดียวกันเมื่อมีกระแสข่าววันสิ้นโลก ชาวบ้านก็มาทำบุญสะเดาะเคราะห์ไปด้วยพร้อมๆ กัน เป็นการทำบุญครั้งเดียวได้ 2 ทาง คือได้ไถ่ชีวิตโค-กระบือและทำพิธีให้กำลังใจชาวบ้าน



    ทั้งนี้ พบด้วยว่าวัดหลายแห่งเปิดให้ประชาชนเข้าไปทำบุญตลอดทั้งวัน และจัดหาน้ำมนต์มาพรมให้กับนักแสวงบุญเหล่านั้นด้วย โดยเฉพาะในช่วงค่ำตอนเย็นๆ วัดในตัวเมืองจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะหลวงพ่อองค์แสน วัดพระธาตุเชิงชุมวรมหาวิหารเป็นจำนวนมาก โดยมีบางคนเชื่อว่าเหลือเวลาอีกไม่กี่วันโลกจะแตก จึงต้องการมากราบสักการบูชาพระหลวงพ่อองค์แสนก่อนวันโลกแตก หรือทำบุญสะเดาะเคราะห์ ปล่อยนก ปล่อยปลา



    เตรียมจุดเทียนรับ'พญานาค'



    ด้านพระอาจารย์หนู เจ้าอาวาสวัดโอภาสธรรมนิมิต ต.ฮางโฮง อ.เมืองสกลนคร กล่าวว่า ปกติชาวบ้านมาเข้าวัดไม่มาก แต่ช่วง 5 อาทิตย์ที่ผ่านมาหลังมีกระแสวันสิ้นโลกปรากฏว่าคนเข้าวัดมากขึ้น หลายรายนุ่งขาวห่มขาวรักษาศีล ซึ่งเรื่องนี้ก็ดีเพราะทำให้คนหันหน้ามาทำความดีมากขึ้น ทางวัดยินดีทำทุกอย่างให้ชาวบ้านที่ต้องการทำดีสบายใจ นอกจากนั้น เมื่อข่าวดังกล่าวแพร่ออกไปทำให้คนเตรียมจะนำไฟเทียนมาจุดเพื่อให้สว่างไสวต้อนรับพญานาค พร้อมกับให้แสงสว่างแก่โลกด้วยหากดวงอาทิตย์ดับจริง



    ไหว้'ราหู'วัดดังนครปฐม



    ที่วัดศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นวัดที่มีพระราหูองค์ยักษ์ ขึ้นชื่อในความเลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธ พบว่าวันนี้แม้เป็นวันทำงานแต่ก็ยังคงมีผู้ไปกราบไหว้สักการบูชาพระราหูกันตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย ทั้งมาทำบุญถวายของดำ 8 อย่าง ทำบุญถวายละครชาตรีข้างพระราหู ทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ทำบุญซื้อโลงศพ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ บังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น ต่อชะตา ฯลฯ



    พระภูมินทร์ ฐิติภูมิ พระลูกวัดเผยว่า วันที่ 21 ธ.ค.นี้ วัดไม่ได้มีพิธีอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งพระครู สิโรตม์ สุวรรณารักษ์ เจ้าอาวาสไม่ได้มีดำริให้จัดพิธีอะไร แต่หากจะมีญาติโยมมากราบไหว้หรือมาบูชาพระราหู ทางวัดก็พร้อม เพราะวันปกติทางวัดปิดการสักการบูชาพระราหูและกราบไหว้บูชาส่วนอื่นๆ เวลา 17.00 น.



    "ที่มีคำทำนาย 21 ธ.ค.นี้จะเป็นวันโลกแตก ทางวัดไม่ได้มีพิธีอะไรพิเศษ แต่สังเกตเห็นว่าช่วงอาทิตย์นี้ที่ผ่านมามีญาติโยมเข้ามากราบไหว้สักการะพระราหูที่วัดศีรษะทองมากกว่าปกติ ทั้งที่เป็นวันธรรมดา ซึ่งอาจจะเป็นการมาเสริมดวง เสริมบุญบารมีให้กับทั้งตัวเองและโลกด้วยก็ได้" พระภูมินทร์กล่าว



    'ชาวมายา'ฉลองเปลี่ยนปฏิทิน



    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกระแสข่าวลือวันโลกแตก 21/12/2012 ว่าที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นเมืองต้นตำรับคำทำนายปฏิทินวันสิ้นโลกของชนเผ่ามายา พบว่าบรรยากาศไม่ได้มีความตื่นตระหนก แต่กลับเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากชาวเม็กซิกันเตรียมงานฉลองส่งท้ายปีเก่าและเริ่มต้นนับปฏิทินมายารอบใหม่ โดยลูกหลานชนเผ่ามายาที่มีอยู่ 800,000 คน ส่วนใหญ่ไม่มีใครแตกตื่นกับสิ่งที่คนทั่วโลกหวาดกลัว เพราะเชื่อว่าวัฏจักรของโลก เมื่อมีสิ้นสุดก็จะมีการเกิดใหม่ ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแห่เดินทางไปเที่ยวแหล่งอารยธรรมของชนเผ่ามายาในรัฐยูคาตัน ทางใต้ของประเทศเพื่อร่วมสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลอง โดยเฉพาะที่เมืองชูล ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ซึ่งมีชื่อภาษามายา แปลว่า "การสิ้นสุด"



    ทั้งนี้ ชาวเม็กซิโกซึ่งเป็นลูกหลานชนเผ่ามายาต่างประหลาดใจที่คนทั่วโลกตีความการสิ้นสุดของปฏิทินมายาโบราณว่าบ่งชี้ถึงวันสิ้นโลก ทั้งที่ความจริงปฏิทินดังกล่าวเพียงแค่บอกวันเวลาครบรอบวัฏจักร 5,125 ปี ก่อนขึ้นรอบใหม่ โดยเชื่อว่าไม่มีเหตุวิบัติร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้นกับโลก



    จีนกวาดจับลัทธิคลั่ง



    ที่ประเทศจีนพบว่ามีผู้คนหวาดกลัวเรื่องวันสิ้นโลกจำนวนมาก ล่าสุดตำรวจกวาดจับสมาชิกลัทธิคลั่งพระเจ้าซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2543 ได้กว่า 500 คน โดย 400 คนมาจากมณฑลชิงไห่ ในข้อหากระพือข่าวลือวันสิ้นโลกทำให้ประชาชนแตกตื่น



    โดยที่มณฑลเหอหนาน จีนไล่เจ้าหน้าที่ออก 6 คนเพื่อรับผิดชอบกับการรับมือคดีมือมีดที่มีอาการทางจิต และหลงเชื่อวันสิ้นโลกใช้มีดแทงทำร้ายนักเรียนบาดเจ็บ 23 คน และทำให้เกิดความตื่นกลัวไปทั่วสังคม


    เนื้อหาจากข่าวสด
     
  8. thal3errza

    thal3errza Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +32
    ไม่เชื่อก็ อย่าประมาท นะครับ อาจจะ เกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ หรืออาจไม่เกิด ก็ได้ อย่างน้อย ก็คอยสังเกตุ
    เหตุการณ์รอบตัว ให้ดีๆนะครับ หากเจอเหตุการผิดปรกติเกินไป ก็เตรียมตัว ไว้นะครับ อย่างเช่น ถ้าแถวนั้นเป็นเขื่อน ก็อาจจะเตรียม ร่มชูชีพไว้ก็ดีครับ หรือไม่ถ้าแถวนั้น เป็นพื้นที่ ที่เสี่ยงต่อการ เกิดแผ่นดินไหว
    ก็อาจมาพักที่บ้านญาติที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุดสักวันก็ได้ครับ "
    ป.ล.คืนนี้ จะคอยดูเหตุการณ์ครับ แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ แมวที่บ้านก็ปรกติ นก แถวบ้านก็ ไม่มีอะไรผิดปรกติ บรรยากาศ ก็เหมือน เดิมๆครับ " :boo:
     
  9. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    ขนาด : 3.5 ริกเตอร์
    จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว : ประเทศพม่า
    วันที่ : 20 ธันวาคม 2555 13:59 น.
    ละติจูด : 19° 29' 24'' เหนือ
    ลองจิจูด : 97° 25' 12'' ตะวันออก
    ความลึกจากระดับผิวดิน : กิโลเมตร
    เพิ่มเติม : TMD
     
  10. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    2012-12-20 16:31:39 THA.
    2012-12-20 09:31:39 UTC.
    Off East Coast of Honshu Japan
    Lat: 37.95 , Long: 143.90
    ขนาด: 5.0 , ลึก: 27 กม.
     
  11. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  12. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  13. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  14. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  15. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  16. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  17. เจ้าทองไปดี

    เจ้าทองไปดี แมว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +223
    ดูสรย้วยอยู่ เขาบอกว่ามันคืออาฟเตอร์ช็อคนะครับนะ
     
  18. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  19. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
  20. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651

แชร์หน้านี้

Loading...