เรื่องเด่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4"กลางเมืองกาญจน์" เผยชาวบ้านได้ยินเสียงดังเปรี้ยง!!!

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 28 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655


    วันนี้ 28 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเมื่อเวลา 07.17 น.ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ขนาด 2.4
    ริกเตอร์ ลติจูด ที่ 14.05 ลองติจูด 99.41 ลึกจากพื้นดิน 1 กิโลเมตร บริเวณศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี จากการสอบถามไปยังสถานีอุตุนิยมวิทยากาญจนบุรี ทราบว่า
    จุดศูนย์กลางที่เกิดแผ่นดินไหวที่บริเวณใกล้กับวัดถ้ำพุทธาวาส (วัดถ้ำขุนแผน)ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งประชาชนในพื้นที่สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อยนานประมาณ 2-3 วินาที โดยไม่ส่งผลกระทบถึงบ้านเรือนประชาชน



    ทั้งนี้นายรณชัย จิตรวิเศษ รอง ผวจ.กาญจนบุรี รก.ผวจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากรายงานพบว่าขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว มีประชาชนได้ยินเสียงดังเปรี้ยงและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลหนองบัว และตำบลลาดหญ้า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเร็วมากและไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหายแต่อย่างใด

    ขณะเดียวกันจากการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ และเขื่อนท่าทุ่งนา แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ตนได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งปรากฏว่าไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายแม้แต่หลังเดียว

    ส่วนนายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบว่ามีแผ่นดินไหว ขนาด 2.4 ริกเตอร์ และมีศูนย์กลางอยู่ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี ซึ่งตนก็ได้สอบถามไปยังผู้นำท้องถิ่น โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลหนองบัว และตำบลลาดหญ้า ซึ่งก็ทราบว่าประชาชนบางส่วนได้ยินเสียงดังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นบ้างเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร
    ดังนั้นก็ขอให้ประชาชนสบายใจและอย่าได้วิตกหรือตื่นตระหนก เพราะทางเขื่อนศรีนครินทร์ รวมทั้งเขื่อนวชิราลงกรณ ที่เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ ก็ยืนยันมาว่าทั้งสองเขื่อนนั้นไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

    3-1%287%29.jpg




    ด้านนายอภิรักษ์ กุลประเสริฐ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/71 หมู่บ้านเอกธนา หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทำบุญใส่บาตรเสร็จ และขณะกำลังเดินเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน อยู่ๆก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนคล้ายแผ่นดินไหวจากนั้นก็เกิดอาการหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม ตนจึงรีบนั่งลงกับพื้น ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมากนานประมาณแค่ 2-3 วินาทีเท่านั้น และมาทราบภายหลังว่า เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ขนาด 2.4 ริกเตอร์ จริง และตั้งแต่เกิดมาถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รับรู้แรงสะเทือนของแผ่นดันไหวในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรีซึ่งครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นมานานกว่า 30 ปีแล้ว

    3-2%28132%29.jpg


    เรียบเรียงโดย

    จิรศักดิ์ ทิตตยานนท์ : สำนักข่าวทีนิวส์

    ------------------
    ที่มา
    http://www.tnews.co.th/contents/bg/352205
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 สิงหาคม 2017
  2. น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู

    น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู ค ว า ม ต า ย คื อ ก า ร เ ริ่ ม ต้ น ข อ งชี วิ ต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2017
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +156
    เปลือกโลกเคลื่อนตัว
     

แชร์หน้านี้

Loading...