เขาเรียกว่า "ผีอำ" หรือ "ฝันไป"

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 7 ธันวาคม 2012.

  1. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    55555555555 ยังไงก็ได้คะ เรื่องอะมีเยอะคะแต่บางเรื่องก็ลงไม่ได้คะ
     
  2. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... วันนี้ของดเล่าเรื่องผีนะคะ .. เพราะวันนี้มีภาระกิจเหนื่อยจนเล่าพร้อมกันสองเรื่องไม่ไหว .. สำหรับเรื่องผีบางเรื่องเราเองก็ไม่เข้าใจ และ หาคำตอบไม่ได้สักที ..
     
  3. Guitarking

    Guitarking Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +40
    ให้กำลังใจต่อสู้กับความเหนื่อยค่ะ จะรอติดตามนะคะ
     
  4. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    เรื่องที่ 12 .... ห้อง 106 โชคชัย 4 ห้องนี้มีเรื่องเล่า ..

    ตอนที่ 1 ... มาทำความรู้จักห้องนี้กันเถอะ !!

    ...... บางคนอาจแปลกใจว่าทำไมต้องเขียนแบบนี้นะคะ เพราะตลอดเวลาที่เราอยู่ห้องนี้มาตั้งแต่ปี พ.ค 51 จนเมื่อ มี.ค 56 เรายกห้องนี้ให้น้องเราอีกคนไปเพราะเราไม่อยากเช่าห้องไว้หลายห้องเพราะเรามีห้องที่หน้ารามเอาไว้เก็บของ ... จึงยกกรรมสิทธิ์ห้องนี้ให้น้องที่รู้จักกันไป ....

    ..... เรามาเช่าอยู่ห้องนี้น้องที่รุ้จักกันเขาย้ายกลับบ้านเก่าเลยยกห้องต่อให้เรา .. เราย้ายเข้ามาพร้อมของเยอะมาก ๆ เพราะเรามัน " บ้าหอบฟาง " เมื่อมาถึงเราก็จัดการเรื่องเอกสารเสร็จแล้วก็เอารูปพระเข้าห้องก่อนบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั้นเราก้จัดแจงของในห้องให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็อาบน้ำอาบท่าจุดธูปไหว้พระและบอกกล่าวในห้องแต่มีสิ่งหนึ่งที่เราตั้งใจไว้ และ ได้กล่าวว่าจาออกไปว่า

    " ลูกขอยกห้องนี้ไว้เพื่อเป็นวิหารของแม่ ฯ ที่ไว้สำหรับเป็นที่พักพิงของผู้ตกทุกข์ได้ยากไร้ที่พึ่งพา ผู้ที่ท่านเห็นว่าสมควรแล้ว "

    .... นี้คือที่มาของเรื่องแปลก ๆ หลาย ๆ เรื่องที่เกิดในห้องนี้ ... ขอเล่าแบบไม่เรียงลำดับเอาที่จำได้แล้วกันนะคะ ... เพราะเราย้ายออกมาจากที่นั้นช่วงปลายปี 53 แล้วปล่อยห้องว่างไว้นาน ๆ จะมาทีหนึ่ง พักหลังเลยให้น้องที่เขาเรียนแต่เดือดร้อนเรื่องที่พักมาแชร์ค่าห้องอยู่ถือว่าเฝ้าห้องให้เราแต่ทุกคนจะรู้กฏของห้องดีอยู่แล้ว

    " ที่ห้องนี้ไม่ให้ผู้ชายเข้ามานอนโดยไม่ได้รับอนุญาติ และ อย่าทำอะไรที่มันไม่ถูกไม่ควรในห้องนี้ โดยเฉพาะยาเสพติด และ คนที่เป็นแฟนกันห้ามทะเลาะกันในห้องนี้ ถ้าใครมีของอะไรเข้ามาก็ให้ยกมือบอกหิ้งที่ห้องนี้ด้วย เพราะคนที่มาพักอาศัยที่นี้ถ้าไม่ให้เกียรติ และ เคารพเจ้าของมักเจอเรื่องแปลก ๆ เสมอ ๆ ส่วนคนที่ทำตัวเป้นคนดีมักจะโชคดี และ สมปราถนาเสมอเช่นกัน เรื่องนี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว "
     
  5. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ตอนที่ 2 .. กุมารทองของใคร !!

    ... ตอนนั้นห้องนี้เราให้น้องสมมติชื่อ แนน เป็นคนเฝ้าเพราะแนนมีปัญหาเรื่องที่อยู่พอดี และ มารู้อีกทีว่าที่บ้านแนนก็มีกุมารของที่บ้านเลี้ยงไว้แถมกุมารตนนี้รักแนนเสียด้วยสิ ..

    ... เราลงไปกรุงเทพเพื่อทำธุระซึ่งตอนนั้นเราเอาของที่ห้องนี้ออกไปแล้วมีเพียงหิ้งพระเล็ก ๆ ที่ห้อง ตอนเราลงไปพอดีมีน้องอีกคนขอมาพักอยู่ด้วยที่ห้องซึ่งน้องคนนี้ก็แวะเวียนมาใช้บริการที่พักบ่อย ๆ สมมติว่าชื่อ ใบเตย (พอดีชอบดาราคนนี้) สองคนนี้เคยมีเรื่องไม่เข้าใจกันทำให้ไม่กินเส้นกันเท่าไหร่ แต่ด้วยความเกรงใจเราเขาเลยไม่กล้าแสดงออกให้เรารุ้ มารู้ตอนหลังว่าสองคนนี้ไม่ถูกใจกันเท่าไหร่ ...

    ... เราออกไปทำธุระกลับมาที่ห้องก็เย็นแล้วเลยได้มานั้นงกินข้าวด้วยกันสามคน พอกินข้าวเสร็จก็ได้มานั้งคุยกันแล้วจู่ ๆ ใบเตยก็พูดขึ้นมาลอย ๆ ว่า

    " ตั้งแต่ที่หิ้งแม่ ฯ ไม่อยู่ ห้องนี้ก็ดูไม่น่าอยู่เลยเน๊อะ !! ดูไม่อบอุ่นเหมือนแต่ก่อน เหมือนห้องนี้มีสิ่งไม่ดีเข้ามาอยู่แทนที่เลยอ๊ะ "

    ... เราตกใจมากว่าทำไมใบเตยถึงพูดแบบนี้แถมทำหน้าตาไม่ดีใส่แนนด้วย แต่โชคดีที่แนนปกติเป็นคนที่วีนแตกถึงไหนถึงกันชีไม่มีกลัวใครวันนี้กลับมีความอดทนเงียบสงบปากสงบคำไม่ปะทะกันไม่งั้นมีบ้านแตก ... แต่เรารู้สึกไม่สบายใจที่เด็ก ๆ ไม่ค่อยจะรักกันแบบนี้ .. มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ .. เหมือนแม่ที่มีลูกหลายคน และ ต่างคนต่างอยากเป็นที่รัก ...

    ... ดึกแล้วพวกเราพากันเข้านอนที่นอนเราเป็นเตียงขนาดใหญ่หกฟุตนอนสามคนสบายมาก เรานอนริมในสุดติดกำแพง ใบเตย นอนตรงกลาง แนน นอนริมสุดด้านติดตู้เสื้อผ้าใกล้หิ้งพระเรา ทุกคนหลับไปแล้วแต่เรากำลังเคลิ้มจะหลับพอดี .. มีอาการกึ่งลอย ๆ แต่ขยับไม่ได้ไม่หนักอึ้งเท่าไหร่เราเลยไม่ค่อยกลัวมันบางเบากว่านั้น มันเป็นสัมผัสที่อธิบายลำบากอาศัยว่าเราโดนผีอำบ่อย ๆ ว่าสัมผัสนี้มาดีไม่ใช่ร้ายแน่นอน ..

    ... เราปล่อยสภาวะนั้นไว้เฉย ๆ ไม่สนใจเพราะตัวเราเองก็เหนื่อยแล้วด้วยอยากหลับพักผ่อนมากกว่า .... ทั้งที่เราคิดว่าเราหลับตาอยุ่แต่ทำไมเราสามารถมองเห็นรอบห้องได้ชัดเจนเอาแล้วไงจะเล่นกันเสียแล้วสินะ .. ไม่สนไม่สนใจจะอาไรก็ช่างอย่ามายุ่งกะฉันนะฉันจะนอน !! คงเป็นโชคร้ายของเราอีกตามเคยเขาอยากให้เราเจอ .. เห้อ ๆ

    ... ภาพเริ่มมาแบบแสง สี เสียง สมจริงมาก .. มันคือภาพห้องนอนเราเอง หูเราได้ยินเสียงกระดิ่งดัง กรุงกริ๊ง ๆ ๆ ใจเราเริ่มหายละ เอ๊ะเรานอนตะแคงหันหน้าเข้าฝานี้หว่าทำไมเราเห็นภาพเพดานห้องนอนเราได้นะ แล้วเราก็เห็นเป็นภาพเจ้าของเสียงกระดิ่งนั้นนั้งกันตรงหน้าตู้เสื้อผ้าสามคนเป็นเด็กอายุไม่ถึงสิบขวบ .... เด็กที่ไหนมาอยุ่ในห้องนอนเรา .. มาได้ไง !! แถมชุดที่ใส่ก็เป็นชุดแบบกุมารทองครบเครื่องสีทองอร่ามสุกใสจนแสบตาเลยทีเดียว .. กำลังนั้งเล่น " หมากเก็บ " กันสามคนเรียกว่า สามตนดีกว่า เป็นเด็กชายไว้ผมจุกน่ารักสอง เป็นเด็กผู้หญิงผมสั้นเสมอหูไว้จุกด้านบน .. แล้วคนโตสุดก็ลุกขึ้นมาแล้ววิ่งกระโดดขึ้นมาบนเตียงของพวกเรา กุมารตนนั้นกระโดดข้ามน้องเราสองคนมาหาเรา ... น่านงานเข้าเราอีกแล้วอย่านะคนกำลังเหนื่อย ๆ จะเป็นกุมารเทพที่ไหนก้เหอะเราง่วงนอน .. ฮื่อ ๆ ๆ ตอนนั้นอยากจะร้องไห้มากเลยเพราะถ้าเขามาทำร้ายอะไรเรานี้ไม่มีแรงไปสู้กะเขาแน่เลย ..

    " เราจะมาบอกว่าเราไม่ใช่ของใครนะ อย่ามาว่าเราแบบนี้เราไม่ชอบ .. เราอยากมาเราก็มาของเราเอง !! "

    ... น่านเอาแล้วไงโดนเด็กด่า .. แถมเป็นกุมารทองเสียด้วยสิ พอตื่นมาแล้วเราก็เล่าให้น้อง ๆ ฟังตามที่เขามาบอก แต่ดูเหมือนมีคนหนึ่งเชื่ออีกคนไม่เชื่อ .. แต่เราคงไปบังคับใครให้เชื่อไม่ได้พวกคุณว่าจริงไหม๊คะ !!
     
  6. mild37naruk

    mild37naruk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +192
    เชื่อที่สุดค่ะเรื่องกุมารทอง เลี้ยงเอง เจอเอง คนในครอบครัวที่เหลือไม่เคยเจอกันเลย แต่คนอื่นจะเจอกัน มีอีกเรื่องค่ะ แม่กับป้าจะตื่นตีสี่ออกมาขายหมูปิ้งหน้าบ้าน ขายมาได้เกือบปีแล้ว ประมาณ 4 - 5 เดือนที่แล้ว ป้าต้องเลิกขายกับไปดูแลยายที่บ้าน ทีนี้มีลูกค้าหมูปิ้งมาเล่าให้คนขายกาแฟโบราณฟัง ว่าตอนเช้าๆที่ป้าออกมาก่อถ่านในเตาปิ้งหมู เขาชอบเห็นเด็กผู้ชายมาวิ่งเล่นแถวนั้นตลอดเลย เรื่องนี้ยังคาใจเราอยู่ ตอนตีสี่เด็กที่ไหนจะมาวิ่งเล่นใกล้ๆกับป้าเรา จะเป็นน้องชายก็ไม่ใช่นานๆๆๆๆๆทีมันจะออกไปช่วย อีกอย่างป้าเราก็ไม่เห็น และยังไม่รู้เรื่องนี้

    ปล.เคยอยากเห็นลูกตัวเองเหมือนกัน แต่ไม่เคยได้เห็นสักที เคยได้ยิน เคยฝันถึง แต่ในฝันมีตั้ง 3 ตน
     
  7. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... ตัวเราเองก็ไม่เคยเลี้ยงจร้า ... มีแต่ประสบการณ์เคยเจอหลาย ๆ ครั้ง .. แต่แม่เราเคยมีเหมือนกันก็ไอ้ตัวที่เราต่อยตกเตียงนั้นแหละคะ .. เพราะพอแม่เลิกกับพ่อแล้วย้ายมาที่บ้านแกมาเปิดร้านขายอาหารเวลาดึก ๆ ก็จะมีคนเห็นเป็นเด็กเล่น ๆ มานั้งเล่นดินเล่นทรายในบริเวณร้านบ่อย ๆ ไม่รู้ลุกใครซึ่งตอนนั้นลูกชายเราก็ยังเล็กมาก และ ไม่ได้อยู่ที่ร้านกับแม่เราด้วย ... ตอนนี้ก็ไม่รู้หายไปไหนเพราะตลับที่ใส่กุมารก็ไม่เห็นแล้วหายไปตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ ..
     
  8. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ตอนที่ 3 .. เมื่อเราโดนผีลากลงจากเตียง ..

    ... สมัยนั้นเรามีน้องมาอยู่ด้วยคนหนึ่งเป็น้องคนแรกที่เราให้มาอยู่ด้วย .. และพอดีน้องมีแฟนที่เจอในเน็ตนัดเจอกันที่กรุงเทพเรากับน้องเลยไปรับที่หมอชิต .. จำได้ว่าน้องคนนี้ตอนแรกที่เจอเราเขาเข้ามากอดเราเลยนะ บอกว่าพี่ดูใจดีจังอยู่ใกล้แล้วอบอุ่นเหมือนแม่เลย ..

    ... เราเลยมาพักร่วมกันในห้องตัวเราเองนอนบนเตียงน้องกับแฟนนอนด้วยกันที่ด้านล่างของเตียง .. เราหลับไปแล้วแล้วอยุ่ ๆ ก็เหมือนตื่นขึ้นมาขนาดนอนตะแคงยังจะเล่นชั้นอีกเหรอ .. อะไรอีกละเนี๊ยะ !! แล้วเจ้าตัวปัญหาก็ปรากฏตัวในห้องเป็นเงาผู้หญิงสาวหุ่นดีผมยาวตรงสลวย .. แต่เป็นสีดำทั้งตัว ....

    ... เธอคนนั้นลุกขึ้นมาจากข้างเตียงของเราพร้อมกับเอื้อมมือมาดึงขาเรา !! มือนั้นเย็นเจี๊ยบ ... จับหมับเข้าที่ข้อเท้าของเราแล้วกระชากจนตัวเราถไหลลงจากเตียงดีนะเราตื่นทันไม่งั้นตกลงไปทับแฟนน้องเราแน่เลย ... เรายังไม่รู้เลยว่าเธอคนนั้นมาปรากฏตัวทำไมเพื่ออะไรกันแน่ .. แต่คำตอบที่เราได้มาตอนที่เราเล่าความฝันให้น้องฟังคือ แฟนคนนี้มีวิญญาณของผู้หญิงตามอยู่ตั้งแต่เกิดแล้ว .. จึงน่าจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นวิญญาณเธอคนนั้นเพราะในห้องเราปกติมักไม่มีอะไรแบบนี้ให้เราได้เจอเลย .. มีแต่คนอื่นนำเข้ามาในห้องมากกว่า ...
     
  9. Highlander

    Highlander เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +325
    เรื่องรูดทรัพย์นี่เคยได้ยินเหมือนกันค่ะ น้องสาวของเด็กที่บ้านเดินไปขึ้นรถเมล์แถวตลาดบางกะปิ แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งมาแกล้งถามอะไรก็ไม่ทราบ อยู่ดีๆก็ถอดสร้อยทองที่ใส่อยู่ให้เขาไปเฉยเลย
     
  10. umpornkub

    umpornkub Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +40
    เรื่องของคุณกาลีนะสนุกมากค่ะ ติดตามอ่านจนเกือบบบจบ แต่!! หนูขอหยุดไว้ก่อน เนื่องจากหนูเกิดอาการนอนไม่ได้มา2คืนแล้วค่ะ สงสัยบางเรื่องที่อ่านเหมือนมันเคยเกิดขึ้นกับหนู ตอนนี้หนูหลอนตัวเองมากค่ะ แต่ก็ได้รับประโยชน์อย่างมากค่ะ จากเรื่องการรับขันธ์ หนูเคยโดนขู่ค่ะ ว่าถ้าไม่รับจะมีอันเป็นไป ตัดสินใจอยู่หลายครั้งว่าจะรับ แต่ก็มีเหตุให้ต้องติดขัดตลอดค่ะ ถือว่าโชคดี เพราะรับมาอาจเป็นแบบคุน อ. สงสัยท่านคงมาดลใจ ได้อ่านบทความนี้แล้วเหมือนตาสว่างเลยค่ะ ไม่รับแล้ว ถ้าจะเป็นอะไรคงมาจากบุญกรรมกับตัวเรา หากเราทำดี ท่านก็คงช่วยเหลือเราอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ ๆ หนูไม่กล้านั่งสมาธิเลยค่ะ เพราะกลัว ไม่อยากรับรู้ไม่อยากมีญาน เพราะเป็นคนกลัวผีมาก อ่านแค่นี้หนูยังนอนไม่หลับมาสองคืน ถ้าได้เห็นซักครั้งกลัวว่า รพ คงมาเอาตัวหนูไป ^_^

    ( นอนไม่หลับจริงๆนะค่ะ ต้องเปิดเพลงสวดมนต์ถึงเคลิ้มๆ พอเพลงหยุดก็ตื่นอะ เป็นเอามากแล้วค่ะ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2013
  11. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... เพื่อนแฟนเราที่ทำงานธนาคารก็โดนคะ หมดไปแปดหมื่นกว่าบาท ... มีทั้งเงินทั้งทองทั้งโทรศัพท์มือถือ ... แค่เดินสวนกับผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งก็เบลอจำไรไม่ได้มารู้ตัวอีกทีนั้งบนรถแท็คซี่แหละ ... น่ากลัวมากคะ แถว ๆ ฝั่งตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปินี้แหละคะ ...
     
  12. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... ขอบคุณนะคะ .. แต่เราว่าไม่น่าจะขนาดนั้นหรอกคะถ้าเอาจริง ๆ เพราะเราเองใช่ว่าจะเป็นคนไม่กลัวผี ... กลัวชนิดขี้ขึ้นหัวเลยก็ว่าได้ต่างหาก .. แต่พอโตขึ้นมามันก็เริ่มถามตัวเองว่า " เพราะอะไรเหรอเราถึงกลัวผี ? .. ทั้งที่ตั้งแต่ไหนแต่ไรที่เจอแบบนี้ พวกเขาไม่เคยทำร้ายเราได้เลยสักครั้งเดียว " ก้เลยเริ่มหาคำตอบให้ตนเองเรื่อยมาจนกลายเป็นว่าตัวเองกลัวน้อยลง .. ไม่ใช่เอ๊ะอะอะไรก็กลัวไว้ก่อน " ตั้งสติ " ก่อนทุกครั้ง .. จำไว้ว่าถ้าเรามีสติอะไรก้ทำร้ายเราไม่ได้หรอกคะ ....

    ... ส่วนการรับขันธ์ที่เอามาลงมันเป็นเพียงรายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้นคะ ถ้าศึกษาจริงจังจะรู้อะไรที่มันลึกซึ้งกว่านี้คะ ... แต่เราบอกเลยว่าอย่ารับเป็นดีที่สุดเพราะตัวเราเองคงพอทราบว่าตนเองสามารถรักษากฏได้ไหม๊ .. เพราะถ้าองค์ท่านต้องการเราจริง ๆ ไม่ต้องรับขันธ์ท่านก็มาคะ ... เชื่อเราเถอะ .. " คนดีผีคุ้ม "
     
  13. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... เหมือนเราจะทำให้หลาย ๆ คนนึกกลัวผีขึ้นมา หรือ ว่าหลอนมากขึ้น .. แต่เรื่องที่เราเล่ามายังไม่ใช่ทุกเรื่องที่หลอนที่สุดในชีวิตเรายังมีอีหลายเรื่องที่น่ากลัวมมากกว่านี้ .. บางเรื่องเราเองก้ไม่สามารถเอามาเปิดเผยได้ ..แต่จะพยายามเล่าในเรื่องที่เราสามารถเล่าได้แล้วกันนะคะ ..
     
  14. Highlander

    Highlander เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +325
    เล่าต่อเป็นวิทยาทานเถอะค่ะ บางครั้งก็ยอมรับว่ากลัวเหมือนกันแต่ก็อยากอ่าน
     
  15. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ตอนที่ 4 .. กิ๊กเธอเล่นของหรือเปล่า ....

    ... ครั้งหนึ่งเราเคยคบคนอยู่คนหนึ่งเป็นแฟนกัน ( ไม่ใช่สามีนะคะ )กำลังตัดสินใจจะใช้ชีวิตร่วมกันด้วยเหตุผลหลายประการ .. แต่เรามารู้ว่าเขาแอบไปมีคนอื่นในช่วงที่คบกับเรา .. เพราะเรากับเขาทำงานอยู่คนละที่แทบไม่เคยได้เจอกันเลยมีเพียงโทรศัพท์คุยกันเท่านั้น แต่เราก็ทำใจอยู่ว่าเรื่องนี้คงเป็นไปได้ยาก พอเราจับได้ว่าเขามีคนอื่นจึงนัดมาตกลงกันที่ห้องนี้ .. ช่วงกลางวันเขาจะเหมือนมีสายเข้าอยู่ตลอดเวลา แต่เราทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นก็เฉย ๆ ไป .. แล้วเพื่อนเราก็ชวนไปเที่ยวกันแฟนเราเขาเมากลับมาแล้วเขาก็หลับไปจริง ๆ แกล้งหลับคะ เราเองอาบน้ำเสร็จก็มาล้มตัวลงนอนที่เตียง ... แล้วประมาณ 20 กว่านาทีกำลังคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยว่าจะจัดการยังไงดีกับเรื่องนี้เพราะแฟนคนนี้มีลูกติดมาด้วย .. เรารักเโกคนนี้มากจนขอเป็นลูกบุญธรรม แม่แฟนเขาเลยอยากให้เราคบกันซึ่งเขาก็เป็นคนมาขอเราเอง แต่ทำไมเขาต้องโกหกเราด้วย .. คิดไปคิดมาตัวเริ่มหนักกระดิกไม่ได้เอาแล้วไง ... ปรากฏว่าเป็นหมอกสีขาวจาง ๆ ทั่วห้องแล้วปรากฏเป็นภาพ " ผีผู้หญิง " ใส่ชุดนอนสีขาว ๆ ลายจุดลักษณะน่าเกลียดน่ากลัว ผมหยิกยาวเลยบ่า หน้าเละ ๆ มายืนตรงใกล้ ๆ ปลายเท้าเราแล้วมันก็ " ชี้หน้าเรา " เราตกใจเล้กน้อยว่ามันเข้ามาในห้องนี้ได้ไงแสดงว่าเก่งพอตัวอยู่ ... พอชี้หน้าเสร็จแล้วเธอคนนี้ก็หายไปเราสะดุ้งเลยคะหายเคลิ้มจากที่จะหลับไม่หลับเลย .... มันเป็นใคร !! อย่าบอกนะว่ามาจากกิ๊กของแฟนเราส่งมาเพราะเราไม่มีศัตรูที่ไหนสักหน่อย .... เราถามแฟนแต่แฟนบอกว่าไม่น่าจะเล่นของหรอกแต่ผู้หญิงคนนี้เป็นคนศรีษเกศ ..

    .... แล้วเรากับแฟนก็เลิกกันเพราะเราทนไม่ได้ที่เขาโกหกกับเรามากเกินไปขนาดกล้าสาบานกับเราให้ตัวเองมีอันเป็นไป .. ทั้ง ๆ ที่เรารู้อยู่ว่านั้งอยู่ด้วยกันตอนคุยโทรศัพท์กับเรา เราเลยปล่อยไปดีกว่าคนมันขนาดนี้แล้วเราสงสารแต่ ลูกบุญธรรมของเราเพราะผู้หญิงคนนั้นไม่รู้ว่าแฟนเราคนนี้มีลูกติด .. แต่เขาก็ไปกันได้ ...

    ... พอผ่านไปแค่ไม่กี่เดือนแฟนเราคนนี้ก้เริ่มโทกลับมาหาเรามาคุยมาปรึกษาเราหลายครั้ง และ ขอเจอเรา พอดีเราไปกรุงเทพเลยนัดเจอกันเราขอให้เขาพาลุกคนนี้เรามาด้วยเพราะเราคิดถึงมากเรียกว่านอนร้องไห้คิดถึงเด็กคนนี้ทุกคืนเลยก็ว่าได้ อันนี้เราก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงรักเด็กคนนี้มากขนาดนี้ .. แต่ไม่มีความรู้สึกอะไรกับคนที่ชื่อว่าพ่อเด็ก .. พอเจอกันแล้วเขาก็ขอตามมาที่ห้องด้วยเราเลยพามาทั้งหมดเลย .. เราก้เล่นกับลูกเราสนุกสนานไม่สนใจพวกเขาเลย ... เราลืมบอกไปวันที่จะเจอกันเราไปวัดแขกมาพอดีเราได้มะพร้ามน้ำหอมมาลูกหนึ่งจากการเสี่ยงทาย .. ปรากฏว่า ผู้หญิงคนนั้นนั้งจ้องแบบว่าเหมือนเด็กอยากกินมะพร้าวของเรามาก ๆ เราสงสารเลยยกให้แต่ไม่มีใครผ่าให้เธอกินแม้แต่แฟนเธอเอง ... เราเลยต้องมานั้งทำกับข้าว และ ผ่ามะพร้าวให้เธอคนนี้กินแทน .. จะบอกว่าการกินของเธอทำให้เราตกใจมากเหมือนคน " อดอยากเหมือนคนไม่เคยได้กินอะไรมานานมากแบบว่าซัดมูมมามมาก " เราจนไม่กล้ามองเธอคนนี้กินเลย เพื่อน ๆ เราหาว่าเราบ้าไปแล้ว เขาทำร้ายตัวเองขนาดนี้ยังจะไปดีกับเขาอีก ... ไม่รู้สิเราสงสารเธอคนนี้ขึ้นมาจริง ๆ

    ... พอถึงเวลานอนเราให้สองคนนั้นนอนที่ข้างเตียงเรา แล้วก็นอนบนเตียงกับลูกสองคน .. แปลกตรงที่ว่าเราเปิดแอร์นอนนะคะ ... แต่สองคนนั้นนอนไม่ได้คะ ... ถึงขนาดใส่เสื้อกล้ามกางเกงขาสั้นนอน ... เหงื่อแตกอีกต่างหาก .... เราไม่รู้ว่าทำไม .. จนลุกขึ้นมาคุยกันเราเลยบอกว่า " เอาอะไรไม่ดีมาด้วยหรือเปล่า .. อย่าคิดว่าจะกลัวนะ .. โน่นของเธอมันอยู่ข้างนอกโน่นเข้ามาไม่ได้หรอก " สองคนนั้นสะดุ้งโหย่งเลยคะมองหน้ากัน ..

    .... สรุปสองคนนั้นอยู่ไม่ได้คะนอนไม่หลับตอนเช้าเลยออกไปกัน .... เราเองก็เพลียมากเพราะมันรู้สึกแปลก ๆ ไม่ดีเท่าไหร่เหมื่อนไปทำอะไรที่เหนื่อยมาก ๆ มา ... พอพวกเขาเดินออกห้องไปแล้วเราก็ง่วงเหมือนจะหลับให้ได้ .. พอเรากำลังเคลิ้ม ๆ เหมือนประตูห้องเปิดอยู่แล้วมีกลุ่มควัสีดำล่องลอยออกไปจากห้องเรา ... แล้วก็เหมือนเป็นเงาหัวเด็กสีดำโผล่มาจากกำแพงตรงหัวเตียงหันหน้ามาแทบจะชนหน้าเรา ... แล้วยิ้มให้เรา พร้อมกับหัวเราะเหมือนเยาะเย้ยเรา ... " อิ อิ อิ อิ " เราทำอะไรไม่ได้เพราะตอนนี้เหนื่อมากเพลียเมื่อยจนปวดร้าวไปหมดเลยปล่อยไปไงพวกเขาก็ไปแล้ว ... แต่เรื่องนี้ยิ่งทำให้เรามั่นใจว่าเธอคนนี้ต้องมีอะไรที่เป็นไสยย์ดำติดตัวมาแน่นอน ....

    .... แฟนคนนี้เขาก็ยังโทรมาหาเรานะคะโทรมาคุยเหมือนเดิมโทรทุกวัน และ เขาเริ่มคิดว่าเขาคงโดนทำของแน่แหละเพราะตอนแรกเขาเหมือนจะทำอะไรก็คิดถึงแต่คนนี้ ใครพูดอะไรเรื่องที่เขามาคบคนนี้เขาจะหงุดหงิดอารมณ์เสีย เขาอยากกลับมาหาเราแต่เราว่าในเมื่อเลือกแล้วก็จงทำตรงนั้นให้ดียังคิดอยู่ว่าดีนะที่ยังไม่เป็นอะไรกันไม่งั้นเราคงเสียใจมากกว่านี้ .. เขาบอกว่าเธอคนนี้เพิ่งมาบอกว่า " ปู่ของเธอคนนี้เป็นคนเขมรเป็นหมอผีที่เขมรที่เก่งมาก " ... แถมเขาโทรมารายงานเราว่าตอนไปบ้านเธอคนนี้ เธอให้ไปพักที่บ้านเพื่อนพ่อเพื่อนเป็นหมอผีประจำหมู่บ้านคะ .. เรียกว่าตอนนี้เขากลัวมากคะไม่อยากอยู่แล้วไม่เอาแล้วจ้องหาทางกลับท่าเดียว .. เราเองก็ช่วยอะไรไม่ได้เสียด้วยสิ .. และ คิดว่าถ้าเขาโดนของอะไรเหรอที่ล้างของให้เขาถึงได้คิดได้ได้สติแบบนี้ เพราะเวลาเขาคุยโทรศัพท์กับเราเธอคนนี้มายืนร้องไห้ต่อหน้าเขาก็ไม่สนใจ เขาบอกมันรู้สึกเกลียดมากกว่ามันหงุดหงิด ... เรื่องนี้เราเองก็คิดแค่ว่าดีนัที่เราออกจากตรงนั้นมาได้ เพราะถ้าเราไม่ปล่อยเขาไปยื้อกันอยู่เราอาจมีอันตรายก็ได้ ...
     
  16. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ตอนที่ 5 ... ก็บอกว่าอย่าทำอะไรไม่ดีในห้องนี้ ...

    .... เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วนี้เองคะ .. น้องคนสุดท้ายที่เรายกห้องให้เขาไปคนนี้เขาก็มาแบบแปลก ๆ นะ รู้จักกันในเน็ตนี้แหละคะ แล้วเขาก็เคยช่วยเราจากภพภูมิหลายครั้ง ในฝันอะนะ .. เขาสามารถมองเห็นอะไรแปลก ๆ ได้ คือเห็นผีนั้นแหละ เราก็ไม่รู้ว่าเขาพูดจริง หรือ หลอก แต่เราเชื่อนิมิตเราซึ่งจะเอามาเล่าอีกตอนเพราะอันนั้นมันยาวมากเกี่ยวพันหลายคน ...

    ... เขาอยู่ห้องนี้เราก็ไม่ค่อยจะสนใจว่าเขาทำอะไรบ้าง แต่เราก็แจ้งเขาแล้วว่าถ้าอยู่ห้องนี้ต้องปฏิบัติอะไรบ้าง .. แล้วเราก้ไม่ติดตามสะด้วยสิว่าเขาทำตัวยังไง เป็นเรื่องแปลกระหว่างเรากับห้องนี้คือเวลาที่คนที่มาอยู่ทำอะไรไม่ดี หรือ มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นในห้องเราจะมีลางบอก หรือ นิมิตบอกเรา ตั้งแต่มีคนมาบอกให้ย้ายห้องอันนี้เจอบ่อย ฝันว่ามีผีจะเข้ามาอยู่ในห้องบ้าง และ แฟนเราเองจะบอกว่าโทรไปถามน้องแกดิมันทำอะไรไม่ดีที่ห้อง หรือ เปล่า อันนี้ก็บ่อยแต่เราก้พยายามไม่ถามถ้าไม่จำเป็น .. จนวันหนึ่งเราพาเพื่อนไปเอาของที่ฝากไว้ที่ห้องนั้น แฟนเราบอกว่าเขามองเห็นเป็นภาพว่ามีทอมตัวใหญ่อยู่ในห้อง มีผู้หญิงนั้งบเตียงกำลังทำอะไรไม่รุ้ตรงใกล้ประตูที่สำคัญห้องรกมากแฟนเราบอกว่าหงุดหงิดไม่ชอบไล่มันออกไปเลยนะ ... เชื่อไหม๊คะพอเราไปห้องเราเจอภาพแบบที่แฟนเราพูดจริง ๆ และเราก้แค่บอกน้องว่าจัดการให้เรียบร้อย ... และ ไหว้ขอขมาเขาสะ .. แต่ไม่รู้เขาทำไมนะคะ ..

    ... แล้วพอเรากลับออกมาแฟนบอกว่ามันกับเพื่อนต้องพูดอะไรไม่ดีในห้องนี้แน่ ๆ แฟนรุ้สึกไม่ได้เอาเสียเลย ... เราก็บอกเขาไปว่าใครทำอะไรไว้ก็ได้รับแบบนั้น กฏห้องมีอยู่แล้วอย่าคิดมาก ...

    ... หลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์เรามาดูเฟสเห็นข้อความว่าน้องกับเพื่อนและลุกของเพื่อนผู้หญิงคนนั้นประสบอุบัติเหตุ ที่ภูเก็ตเราตกใจมาก .. แฟนเราเหมือนจะทำหน้าแบบ สมน้ำหน้ามัน .. เราก็เลยตามข่าวดูก็พบว่า ... น้องคนนี้ และ เพื่อนสาวพร้อมลุกของเธอกลับไปส่งที่บ้านเพราะเธอเลิกกับสามีที่อยู่ชั้นสาม .. น้องเขาเลยพาไปส่งแล้วพากันขึ้นเขาไปไหว้พระที่วัดขากลับลงมามันเป้น " แยกทางโค้ง " ออกหักศอกแล้วเธอคนนี้เป็นคนขับมอเตอร์ไซด์น้องเราอุ้มลูกให้ ... เธอคนนี้มองไม่เห็นรถสามล้อที่วิ่งมาด้วยความเร็วถูกชนกลางลำอย่างแรง !! น้องเราก็บอกว่ามองไม่เห็นเหมือนกัน ขนาดว่ามองทางแล้วค่อยจะออกรถไป ..

    .... ผล คือ เธอคนนี้บาดเจ็บสาหัสแขนหัก ขาไม่แน่ใจว่าหักไหม๊ หัวแตก ความจำเสื่อไปเกือบอาทิตย์จำอะไรไม่ได้แม้แต่ลูกของตัวเอง ลูกสาวของเธอบาดเจ็บเล็กน้อย น้องเราก็บาดเจ็บเล็กน้อยมีแค่แผลถลอกที่ขากับแขนเท่านั้น ...

    ... เราก็สืบถามแม่บ้าน และ คนแถวนั้นดูทั้งถามน้องเราว่า ... พวกนี้พากันรวมหัวจะทำร้ายแฟนของเธอคนนี้โดยเธอคนนี้เป้นตัวตั้งตัวตี และ มักมาสุมหัวกันในห้องของเราเพื่อวางแผน .. พาคนอื่นมานอนที่ห้องโดยที่ไม่บอกเรา ไม่รวมพากันมากินเหล้าในห้องโดยที่เราไม่อนุญาติ และ โกหกเราด้วย .. อย่างอื่นนี้ยังไม่ทราบ ...

    ... เราเลยให้น้องเราเอาดอกไม้ไปขอขมาที่ห้อง และ เจ้าที่ที่นั้นสะและอย่าทำอีก เพราะเราไม่รู้ว่าเพื่อนน้องเขาจะเชื่อเรื่องพวกนี้มากน้อยแค่ไหน และ เราก็คิดเอาเองว่าเพราะพวกเขาทำไม่ดีในห้องนี้เลยต้องเจอแบบนี้ ...
     
  17. mind_heart

    mind_heart Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +69
    โห.. ตามมาอ่าน ถ้าเจอแบบคุณกาลี มีหวังไม่กล้านอนแน่ๆ
    เรื่องผีอำ หรือฝันนิ เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่สมัยเด็กๆล่ะ
    ในฝันไม่ค่อยกลัวผี ส่วนใหญ่จะต่อสู้ จับหักคอซะ ส่วนมากผีจะแพ้
    ยกเว้นบางที โดนอำ ชนิดมานอนข้างๆ แต่มันแปลกที่ว่า ในฝันเราไม่กลัว แต่พอสะดุ้งตืนนิซิ... ข่มตานอนไม่หลับทุกที 55

    ตอนเด็กๆ ก็เคยจมน้ำ คือเล่นซนกับลูกพี่ลูกน้องอีกคน (เป็นผู้ชาย)
    จะข้ามขอนไม้ แต่ไม้มันลื่น ร่วงลงไปในน้ำซะ พี่ชายก็ไม่ช่วย เพราะกลัวโดนผุ้ใหญ่ดุ ว่าไม่ดูแลน้อง ตอนนั้นก็เขาน่าจะ 7-8 ขวบได้ สระน้ำลึกมาก แต่เราลอยตัวขึ้นมาแบบ งงๆ รุ้สึกตัวอีกที เห็นกิ่งไม้ก็เลย ยื่นมือจับแล้วพยายามปีนขึ้นมา แต่ขึ้นไม่ได้เพราะสูง เราเด็กกะเปี๊ยกเองอ่ะ

    ส่วน คุณพ่อรีบวิ่ง กำลังจะกระโจนลงมาช่วย เราเรียก "พ่อ" แกหันมาตามเสียง เราจับกิ่งไม้ ลอยอยู่ในน้ำอ่ะค่ะ เลยอุ้มขึ้นมา
    ชีวิตตอนเด็กๆ รอดตายหลายครั้งเหมือนกันค่ะ
    เด่วตามไปอ่านเรื่องอื่นๆต่อก่อนนะค่ะ กำลังลุ้นเลยทีเดียว :cool:
     
  18. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... 555555 ทำให้นึกถึงการรอดตายของกาลีนะเหมือนกัน เยอะจัดจนจำไม่ไหว แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง แถมมีแบบตายแล้วฟื้นด้วย 5555 แต่ก็จะเอามาลงเรื่อย ๆ เก็บไว้เผื่อแก่มาจะได้จำได้ ว่าชีวิตนี้เจออะไรมาบ้าง อิอิ
     
  19. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ตอนที่ 6 .. สาวสวยในซอยเปลี่ยว ..

    .. สมัยนั้นเราทำงานห้างต้องกลับดึกทุกวัน .. อย่างที่เคยกล่าวไว้ในซอยมีแต่บ้านคนรวย และ ผู้ดีเก่าจึงมีรั่วรอบขอบชิดกำแพงสูง .. มีเพียงกลางซอยด้านขวามือเท่านั้นที่เป็นที่รกร้างแต่มีกำแพงล้อมรอบไว้ทุกด้าน เราเคยได้ยินคนแถวนั้นบอกว่าที่ตรงนี้เคยเป็นโรงงานมาก่อนแต่ไม่รู้ทำไมจึงเลิก และ ปล่อยให้รกร้างจนทุกวันนี้ ... น่าคิดไหม๊

    ... แล้วเวลากลางคืนหลังสามทุ่มไปแล้วจะน่ากลัวมากเพราะมันเงียบและดูเปลี่ยวมาก แล้วเราทำงานกว่าจะกลับมาถึงหน้าซอยก็ปาไปเที่ยงคืนเข้าไปแล้ว ... เรียกได้ว่า " สาวสวยในซอยเปลี่ยว " เลยก้ได้ อิอิ ( คิดเอาเองนะว่าสวยเพราะเราเดินกลับห้องคนเดียว ) .. ระยะทาง 500 เมตรมันช่างดูไกลเหลือเกิน .. แต่เราต้องเดินแบบนี้ทุกคืน เวลาเดิม คือ เที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ... คิดแค่นี้ก็ให้หายใจไม่ทั่วท้องได้เลย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศรอบข้าง หรือ สัมผัสที่รับรู้ได้ว่ามันชวนขนลุกแค่ไหน ...

    ... เหตุเพราะว่าทุกครั้งที่เราย่างเท้าเข้ามาในซอยแค่ " ปากซอย " แล้วมองเข้าไปในซอยแค่ทางตรง ๆ 500 เมตรนี้ก็เหมือนมี สิ่งที่มองไม่เห็นเยอะแยะอยู่ร่วมถนนสายนี้ที่ข้าพเจ้าต้องเดินเข้าไป .. เห้อ ๆ คิดแล้วให้ปวดใจจริง ๆ แต่ก็ต้องเดินเข้าไป เพราะถ้าจ้างแท็กซี่ไปส่ง หรือ วินมอเตอร์ไซด์มันก็สิ้นเปลืองอยู่มากเพราะตอนนั้นความรับผิดชอบเราเยอะพอสมควร จึงต้องตัดใจเดินเข้าซอยทุกคืน .. และ มักจะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เราไม่กล้ามองไปทางไหนนอกจากต้องเดินตรง แล้ว ก้มหน้าอย่างเดียว ..

    ... มันทรมานจิตใจมากที่ทุกอย่างก้าวที่เดินเข้าซอยนั้นมันจะต้องรู้สึก " อึดอัด วังเวง อึมครืม ขนลุก เหมือนมีคนเดินตามตลอดเวลา หมาเห่า หอนในบางครั้ง " .. แล้วพอเดินมาถึงช่วงกลางวอยตรงที่เคยเป้นโรงงานเก่านั้นจะรู้สึกเหมือนมีภพภูมินั้งห้อยขาบ้าง ยืนบ้าง .. บนกำแพงกำลังมองเราอยุ่ด้วยความสนใจ และเหมือนบางตนจะเดินตามเรามาด้วย .. แบบว่าเหมือน " มาส่งเราถึงหน้าที่พัก " เลยทีเดียว .. ช่างดูมีน้ำใจมาก !!

    ... ยิ่งวันไหนวันพระวันโกนจะยิ่งระทึกกว่าปกติ เพราะหมาในซอยจะเริ่มเห่า และ หอนตามเราจนถึงหน้าหอพักทุกครั้ง แถมพอเรามาถึงหน้าหอพักทุกสิ่งทุกอย่างจะสงบลง ทั้งอาการต่าง ๆ ที่เกิดก็หมดไปรวมทั้งความรู้สึกเหมือนมีคนเดินตามก้หมดไปด้วย .. แต่เหมือนสิ่งที่ตามมาเขาจะมองดูเราจากตรงริมถนนหน้าหอทุกครั้งอันนี้เราไม่เข้าใจเหมือนกัน .. พี่แม่บ้านบอกเราว่า " ตี่จูเอี๊ยะที่นี้แรงมากนะเป็นตายาย " แต่เราเชื่อว่าจริงเพราะเราเจอมาแล้วกับตัว อย่างที่เล่ามานี้แหละคะ
     
  20. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    กราบขออภัยคนที่ตามอ่านเรื่องของกาลีนะ นะคะ

    .... เนื่องว่าเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคทำให้เขาใช้ชื่อเดิมไม่ได้ขออนุญาติใช้ชื่อนี้แทนไปก่อนนะคะ ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...