เรื่องเด่น เคล็ดบูชาพระประจำวันเกิด รับปีใหม่(ตำรับ หลวงตาแยบ วัดโรงช้าง พิจิตร)

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 13 เมษายน 2017.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    เคล็ดบูชาพระประจำวันเกิด รับปีใหม่ไทย
    17951814_10212750294301900_16529660776407304_n.jpg เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ นะครับ ในวันที่๑๕เมษายนนี้จะเป็นการเข้าสู่ปีใหม่ไทยอย่างแท้จริง ในสมัยโบราณเมื่อถึงวันเถลิงศกใหม่ ชาวไทยมักจะไปขอพรพระประจำวันเกิดตนเอง เพราะมีความเชื่อว่าพระประจำวันเกิดท่านจะประทานพรให้คนที่ไปบูชาท่านนั้นเกิดความสุขตลอดปี
    ขั้นแรกขอให้ท่านไปวัดที่มีพระประจำวันเกิด หรือมีพระประจำวันเกิดองค์ใหญ่ๆๆยิ่งดีและให้ท่านเตรียมสิ่งของดังนี้


    ๑.ทองคำเปลว ๙แผ่น
    ๒.ดอกบัว หรือจะทำเป็นพุ่มดอกบัวเล็กๆก็ได้ ๑ดอก หรือ๑พุ่ม
    ๓.สตางค์เหรียญ ๑๐๘บาท


    ให้ไปที่วัดที่มีพระประจำวันเกิด แต่เช้าได้ยิ่งดี ควรทำในวันที่๑๕เมษายนแต่ไม่ควรเกิน๒๐เมษายน เสร็จแล้วเมื่อไปถึงให้ไปที่องค์พระประจำวันเกิดของเราก่อน
    ให้นำพานพุ่ม หรือดอกบัวพนมมือ
    แล้วตั้งนโมสามจบว่า
    อิติปิโสภควา ข้าจะไหว้พระอาทิตย์สะเทวา ขอเชิญพระอาทิตย์เสด็จ ลงมารักษาอายุข้าพเจ้า ได้ ๖ ปี มาเวียนรอบในราศรี เที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวในต้องพระเคราะห์ตัวใดๆ สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร จงสิ้นไปเสียในวันนี้ ขออย่าให้มีภัย ขออย่าให้อับจน ขอให้มีชัยมงคล พ้นโทษโทษา วิญญาณะสัมปันโนพุทธังสรณังคัจฉามิ ธัมมังสรณังคัจฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ
    (หากเป็นพระประจำวันจันทร์ก็ใช้ จันทระเทวา วันพุธก็ พระพุธเทวา ,วันพฤหัสก็พระพฤหัสบดีเทวา, วันศุกร์ ก็พระศุกระเทวา ,วันเสาร์กพระโสระเทวา .วันพุธกลางคืน ก็ พระราหูเทวา)แล้วเอาดอกบัววางถวายที่พระพุทธรูป เอาทองแผ่นหนึ่งปิดที่ปากพระประจำวัน แล้วกล่าวว่า อุกาสะ อุกาสะ อุกาสะ ข้าพเจ้าเกิดวัน....โดยมีพระองค์ท่านเป็นพระประจำวันเกิดขอปิดทองถวายองค์พระพุทธปฏิมาประจำวันเกิด ตั้งแต่วันนี้ไปขอให้ข้าพเจ้าเจริญด้วยลาภ ยศศฟงคารกิจการการค้าก้าวหน้า ปราศจากโรคาพาธทั้งหลายตลอดปีด้วยเถิดเจ้าค่ะ(แล้วขอพรตามประสงค์)เมื่อเสร็จแล้วให้ปิดทองที่พระบาทของพระประจำวันเกิด แล้วกล่าวว่า อุกาสะ อุกาสะ อุกาสะ ข้าพเจ้าได้ปิดทองที่พระบาทแห่งพระพุทธปฏิมาประจำวันเกิด ขอให้ข้พเจ้ามีรากฐานมั่นคง เจริญไปด้วยบริวารที่ดีพร้มก้าวไปข้างหน้าไม่ถอยหลังดั่งพระพุทธเจ้าที่ทรงย่างพระบาทไปข้างหน้าด้วยเถิดเจ้าค่ะ เสร็จแล้วก็นำเอาเงินเหรียญตามกำลังวันใส่ที่พระประจำวันเกิดของเราก่อน เช่นเราเกิดวันอาทิตย์ก็ใส่ เงิน๖บาท แล้วก็ใส่วันอื่นๆถัดไปตามกำลังวัน เช่น วันจันทร์ก็๑๕บาท วันอังคารก็๘บาท วันพุธก็๑๗บาท วันพุธกลางคืนราหู ก็๑๒บาท วันพฤหัสบดี ๑๙บาท วันศุกร์๒๑บาท วันเสาร์๑๐บาท และพระเกตุ อีก๙บาทก็เป็นอันเสร็จพิธี
    ส่วนทองคำที่เหลือก็ถวายไว้ตรงหน้าพระพุทธปฏิมาประจำวันเกิดเป้นเคล้ดจะได้มีเงินมีทองครับ
     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +1,095
    sa172.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...