เคล็ดลับคนดังสุขภาพดี..แหม่ม -สุริวิภา

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย paang, 11 ตุลาคม 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]
    [​IMG] ชอบสร้างความสุข :"คนจะติดภาพที่หนูแหม่มร่าเริง สนุกสนาน ซึ่งสิ่งที่ผ่านออกมานั้นมันคือตัวเราเองทั้งหมด ไม่เคยกำหนดเลยว่าต้องร่าเริงขนาดไหนถึงจะพอ คนถึงจะชอบ มันออกมาเองโดยธรรมชาติ ปกติจะชอบหาเรื่องมาเล่าให้คนอื่นฟัง เพราะหนูแหม่มชอบเห็นคนอื่นมีความสุข สนุกกับเรื่องที่เราเล่าให้ฟัง รู้สึกว่านั่นคือความสำเร็จอย่างหนึ่ง ซึ่งมากกว่าเงินทองหรือรางวัลใดๆเสียอีก"
    <O:p
    [​IMG] คลายเครียดด้วยการเล่นกีฬา : "เวลาเครียดมากๆ จะไม่พยายามเก็บความเครียดเอาไว้กับตัวเองนาน เช่นเวลามีเรื่องไม่สบายใจเล็กน้อยจะไม่เก็บเอามาคิดต่อ แป๊บเดียวก็จะลืม แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ที่ถึงขั้นต้องทะเลาะกับใครสักคน หนูแหม่มจะเงียบ คิดว่าเวลาจะเป็นตัวเยียวยาทุกอย่าง" <O:p</O:p
    "หรือบางทีก็จะไปเล่นกีฬา เล่นทุกอย่างทั้งขี่ม้า ยิงปืน สควอร์ท เทนนิส โดยเฉพาะอย่างหลัง เพราะตอนนี้ทั้งกระเป๋าอุปกรณ์ เสื้อผ้า และร้องเท้าสำหรับเล่นเทนนิสยังอยู่ท้ายรถ เครียดเมื่อไรสามารถคลายเครียดด้วยการลงสนามได้เลย"
    <O:p
    [​IMG] เรียนรู้ธรรมชาติของคน :"หนูแหม่มชอบฟังคนอื่นคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพราะคิดว่าชีวิตของแต่ละคนล้วนมีแง่มุมดีๆให้ศึกษา บางครั้งบางเรื่องก็สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตของเราได้ ทำไมเขาถึงคิดอย่างนั้น ส่วนเราก็เอามาคิดต่อว่าทั้งความคิดของเราและของเขาสามารถนำมาย่อยรวมกันได้ไหม เมื่อเราเข้าใจคนอื่นเหมือนที่เราเข้าใจตัวเอง ก็จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขค่ะ"
    <O:p

    <O:p<O:p[​IMG] <O:p[​IMG] </O:p</O:p[​IMG] </O:pฝึกตัวเองก่อนสร้างรอยยิ้มให้คนอื่น <O:p[​IMG]</O:p<O:p<O:p[​IMG] <O:p[​IMG]
    </O:p</O:p</O:p
    [​IMG] แก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง : "สมัยก่อนเป็นคนที่ใจร้อนมาก ทำอะไรต้องได้ดั่งใจ ต้องได้เดี๋ยวนั้น แต่เมื่อได้ร่วมงานกับคนมากหน้าหลายตา ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า เรื่องบางเรื่อง หรือของบางอย่างไม่จำเป็นต้องได้เดี๋ยวนั้นหรอก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติที่มีทั้งสมหวังและผิดหวัง"



    <O:p</O:p
    [​IMG]

    "เมื่อมีโอกาสทำงานกับเด็กรุ่นใหม่ เขารับนิสัยขี้โวยวายของเราไม่ได้ เราก็ย้อนกลับมามองตัวเองอย่างจริงจังแล้วล่ะว่า ตกลงแล้วเราเป็นคนอย่างไรกันแน่ ทำไมคนอื่นถึงรับไม่ได้ กลายเป็นว่าถ้าไม่มีเด็กพวกนั้น วันนี้หนูแหม่มอาจจะยังไม่รู้ข้อบกพร่องของตัวเองก็ได้"


    <O:p</O:p<O:p</O:p
    "เขาสอนเรากลายๆ ว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน เราไม่มีอภิสิทธิ์เหนือใครที่จะต้องได้ทุกอย่างที่ต้องการ มันต้องมีคำว่า ไม่เป็นไรบ้าง เผื่อใจไว้ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ เราสามารถเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากเขา ในขณะเดียวกันก็แอบหวังเล็กๆเหมือนกันว่า เขาจะได้เรียนรู้อะไรจากเราไปบ้างเหมือนกัน"


    [​IMG]<O:p</O:p


    <O:p</O:p
    [​IMG] ทำทุกอย่างให้เป็นการพักผ่อน : "สังคมที่วุ่นวาย แข่งกับเวลา มักทำให้คนสุขภาพจิตเสื่อมเร็ว ซึ่งเร็วๆ นี้หนูแหม่มเองก็จะเป็น (หัวเราะ) คนส่วนใหญ่มักจะเครียดกับเรื่องงาน เพราะต้องรีบเร่งแข่งกับเวลา บางคนก็แบ่งเวลาให้ตัวเองไม่เป็น ชีวิตมีแต่งานๆ สำหรับหนูแหม่มพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติในชีวิตมากที่สุด ไม่คิดอยู่ตลอดเวลาว่าทุกอย่างต้องเป็นงาน แต่คิดว่าทุกอย่างคือการพักผ่อน คิดว่าการทำงานคือการพักผ่อน การพักผ่อนก็คือการได้ทำงาน คือไม่เคร่งเครียดกับงาน สบายๆ เหนื่อยนัก หากได้พักก็หายค่ะ"
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    [​IMG] สร้างสมดุลความคิด :"ถึงแม้จะมีบุคลิกแบบนี้ แต่ในชีวิตของหนูแหม่มเองก็มีน้ำตาเหมือนกันค่ะ คิดว่าชีวิตของคนเราต้องมีทุกข์บ้าง สุขบ้างคละเคล้ากันไป เพราะถ้าสุขตลอดน่ากลัวนะ หากทุกอย่างราบเรียบ มีความสุขทุกวัน ชีวิตมันดูจืดชืด ไม่มีสีสัน ไม่ได้เรียนรู้ ไม่ได้ฝึกแก้ปัญหา คนเราต้องได้เรียนรู้ความเจ็บปวดบ้าง ต้องได้รู้จักรสชาติความเป็นคนบ้างค่ะ"
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันนั้น เราได้รู้จักกับผู้หญิงอารมณ์ดีอีกคนหนึ่ง ที่การมองโลกในแง่ดี ซึ่งการมองโลกในแง่ดีของเธอนั้น นอกจากจะช่วยขจัดความเครียดให้เจ้าตัวได้แล้ว ยังสามารถช่วยจรรโลงสังคมด้วยรอยยิ้มได้อีกด้วย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    <O:p
    <O:p[​IMG]</O:p
    <O:p

    <O:p

    ที่มา <O:p</O:p
    ข้อมูลจาก : ชีวจิต
    </O:p
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    แนะนำให้ลูกช้างน้ำไปดูแลหุ่นและสุขภาพของตนเองก่อนจะไปบอกคนอื่น
    เพราะสะสมห่วงยางไว้ขนาดที่ตกน้ำ 10 ปี ไม่จมนี่ น่าเป็นห่วงกว่าเยอะ

    จะทำโปรโมชั่นตัวเองวิธีไหนไม่ว่า แต่อย่างทำวิธีนี้ เดี๋ยวไส้เดือนมันโห่เอา
     
  3. นพสร

    นพสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,176
    พี่หนูแหม่มน่ารักที่สุดเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...