เคล็ดลับ ที่จริงๆก็ไม่ลับเพื่อให้ได้บุญเต็มที่ ในวันอาสาฬหบูชานี้

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ปราณยาม, 21 กรกฎาคม 2013.

  1. ปราณยาม

    ปราณยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,638
    เคล็ดลับ ที่จริงๆก็ไม่ลับเพื่อให้ได้บุญเต็มที่ ในวันอาสาฬหบูชานี้

    1.ตั้งใจเลยว่าจะตื่นกี่โมง ถ้าคุณตื่นเช้าเป็นประจำก็ลุกไปซื้อกับข้าว แนะนำเป็นอาหารที่ไม่มันมาก พวกผักผลไม้ได้ยิ่งดี แล้วจูงมือคุณพ่อคุณแม่พากันไปทำบุญที่วัด ที่ไม่แนะนำให้ใส่บาตรเพราะวันพระคนจะใส่กันมาก อาหารก็แบบเดิมๆ พระท่านต้องแบกหนักกลับวัดอีก สู้เราเดินทางหน่อยเอาวัดใกล้บ้านนำไปถวายถึงวัดเลยจะดีกว่า แต่ถ้าใครตื่นสายหน่อยเพราะไม่ชินก็ให้ไปถึงวัดซัก 10 โมง ถวายเป็นเพลก็ได้ แต่อย่าลืมพาคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยนะ

    2.ตื่นมาแล้ว อาบน้ำแต่งตัวสวยงามแล้ว อย่าลืมไปกราบพระที่มีในบ้านก่อน และถ้าคุณพ่อคุณแม่ยังอยู่ไปกราบท่านด้วยแล้วชวนไปทำบุญกัน ตรงนี้ไม่ต้องเขินหรอก ไปกราบขอขมาท่านและพาท่านไปทำความดี ไม่มีอะไรน่าอาย

    3.ไปวัดทั้งทีก็อย่าแต่งตัวให้มันสั้นเสมอเลยเข่ามากนัก แขนก็อย่ากุดจนเห็นไปถึงไหนต่อไหน เกรงใจพญายมท่านหน่อยจะบันทึกรรมกันไม่ทัน ไปถึงวัดแล้วก็ไปที่โรงครัว หรือโรงฉัน ไต่ถามคนในวัดด้วยความนอบน้อมว่าเราจะเอาอาหารมาถวายพระ แล้วจัดใส่ภาชนะให้เรียบร้อย แนะนำวันนี้วันหยุดไม่ต้องรีบไปไหน ตั้งใจทำให้เรียบร้อยตั้งแต่ต้นจนจบ เคล็บลับเป็นเศรษฐีมันอยู่ตรงนี้ละ

    4.ระหว่างทำพิธี พระท่านสวด หรือกล่าวคำถวาย คำกรวดน้ำก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ อย่ามัวแต่เล่นมือถือ แท็บเล็ต นั่งคุย นั่งเมาส์ บุญจะพร่องลงไป

    5.เมื่อเสร็จแล้ว จะเอาน้ำที่กรวดไปเทที่ดินก็ตั้งใจบอกกล่าวแม่พระธรณีให้ท่านเป็นพยานและนำส่งบุญนี้ไปให้ตามที่เราอธิษฐาน

    6.เผื่อใครนอนไม่ดึกก็เวียนเทียนที่วัดเสียตอนกลางวันนี้เลย ง่ายดี แต่ถ้าใครกลัวจะร้อนแล้วพอมีเวลาก็มาอีกทีเย็นๆซัก6โมง พระท่านจะสวดพุทธมนต์และพาเดินเวียนเทียนก็ได้

    7.ถ้าใครมีเวลา ก็หาโอกาสฟังเทศน์ที่วัด ช่วยงานวัด เช่นกวาดลานวัดบ้าง ล้างห้องน้ำ ล้างจาน ก็จะได้บุญขึ้นอีกโขเลย

    8.ก่อนนอนก็ระลึกถึงบุญที่ทำมาทั้งวัน และแผ่เมตตาอีกรอบ อย่าลืมบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางที่บ้านให้เค้าอนุโมทนาบุญเราด้วยนะ แล้วจึงนอนฝันดี

    ด้วยความปราถนาดี จาก ใครซักคน
     
  2. sriprae somsri

    sriprae somsri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +853
    งดเว้นจากการกระทำชั่วทุกขณะจิต ทั้งกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม สวดมนตร์ บทธรรมจักรอันเป็นวันที่พระรัตนตรัยครบองค์สาม ทำความเข้าใจทุกๆ บททีแปลมาเป็นภาษาไทย สมาทานการนั่งสมาธืให้นานทีสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ อุทิศบุญทั้งหลายที่ได้ทำมาถวายแด่พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์สาวกทุกๆ พระองค์ รวมถึงเหล่าพระอริยะสงฆ์ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบทั้งหลาย เทวดาประจำตัว เจ้ากรรมนายเวร บิดามารดา ครูบาอาจารย์ บุตร ภรรยา สามี มิตรสหาย ศัตรู ทวยเทพทุกๆพระองค์ เจ้าที่เจ้าทางผีบ้านผีเรือนทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าทุ่ง เจ้าท่า เปรต ัมภะเวสี โอปะติกะ ทั้งหลายที่ยังแสวงหาภพภูมิที่เกิดไม่ได้ ทั้งที่เป็นญาติและไม่ใช้ญาติของข้าพเจ้าตลอดจนสรรพสัตว์ทั้งหลายทุกทั้งจักรวาลอนันตจักรวาล จงมารับผลบุญโดยการอนุโมทนาให้ ณ บัดนี้ และสุดท้ายขอท่านทั้งหลายหากมีกรรมต่อกันขอให้อโหสิกรรมให้แก่กันและกัน ปราศจากการจองเวรนับตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...