เคล็ดไหว้พระประจำบ้านแก้เคล็ดดวงไม่ดี(ตำรับหลวงพ่อเงิน กตสาโร)‏

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 25 ตุลาคม 2013.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    [​IMG]


    บางทีช่วงที่เรารู้สึกว่ามีเคราะห์ ก็มักจะวิ่งหาที่พึ่งทางใจ ที่ไหนดีไปไหว้หมด แต่บางทีกำลังทรัพย์ไม่พอที่จะไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไกลๆๆได้ จะทำอย่างไร
    วันนี้พุทธคุณมีคำตอบครับ ก็คือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านของคุณไงครับพระประธานประจำบ้านครับ ก็สามารถช่วยให้แก้ไขยามเรามีเคราะห์ แล้วจะเป็นอย่างไรลองมาดูกัน
    ก่อนอื่นนะครับ ที่บ้านของทุกท่านน่าจะมีคือ พระพุทธรูปประจำบ้าน ยิ่งถ้าได้เป็นพระปางประจำวันเกิดยิ่งดี หากหาไม่ได้อนุโลมใช้พระพุทธรูปปางมารวิชัย อันเป็นตัวแทนพระเกตุ ในทางโหราศาสตร์ผู้ที่บูชาพระเกตุคือสามารถบูชาได้ทุกวันไม่ว่าวันไหนจึงอนุโลมเอาพระปางมารวิชัยแทนพระประจำวันได้
    ต่อมาคือ นำผ้าขาวกว้าง50ซม. ยาว 1เมตร ไปปูคลุมโต๊ะที่หน้าพระประธานของบ้าน เตรียมเทียนสีผึ้งแท้หนัก1 บาท และน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว แล้วดอกบัวใส่แจกัน ธูป9ดอก
    เมื่อถึงเวลา23.00น ก็เริ่มจุดเทียนบูชา พระรัตนตรัย และจุดธูป และกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย
    บทสวดบูชาพระรัตนตรัย
    อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ ธัมมัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ สังฆัง อะภิปูชะยามิ
    บทกราบพระรัตนตรัย
    อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมี (กราบ)
    สะวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ (กราบ)
    สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ (กราบ)
    เสร็จแล้วปักธูปทั้ง9ดอก ตั้งใจประนมมือกล่าวคำถวายพรพระดังนี้นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (สวด ๓ จบ)
    อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ, วิชชาจะระณะสัมปันโน, สุขโต โลกะวิทู, อนุตตะโร ปุริสสะทัมมะสาระถิ,สัตถา เทวะมะนุสสานัง, พุทโธ ภะคะวาติ (กราบ)
    สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม, สันทิฏฐิโก, อะกาลิโก, เอหิปัสสิโก, โอปะนะยิโก, ปัจจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญู:ฮี ติ (กราบ)
    สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, อุชุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ญายะปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, สามีจิปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ ยะทิทัง, จัตตาริ ปุริสะยุคานิ อัฏฐปุริสปุคคะลา, เอสะ ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ อาหุเนยโย, ปาหุเนยโย, ทักขิเนยโย, อัญชะลีกะระณีโย, อนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ (กราบ) และสวดคาถาแก้เคราะห์สะเดาะเคราห์คือ
    นะโม เม สัพพะพุทธานัง สัพพัคคะหา จะเทวะตา สุริโย จันโท ภุมโม วุโธ คะรุ สุกโก ปะมุญจะสิ โสโร ราหู จะเกตุ จะ สัพพะลาภา ภะวันตุเม พุทโธ ธัมโม สังโฆ จาติเสฏเฐตัง ระตะนะตะยัง เอตัสสะ อานุภาเวนะ สัพพะลาภา ภะวันตุเม สัพพะทุกขา วินัสสันตุ สัพพะภะยา วินัสสันตุ สัพพะโรคา วินัสสันตุ สัพพะโสตถี ภะวันตุเมแล้วกล่าวคำบูชาพระประจำวันเกิดของตน (ยกวันอาทิตย์)
    อิติปิโส ภควา ข้าพเจ้า...(ชื่อเรา)...ขอถวายบังคม บรมเทพผู้เริงฤทธิ์ คือองค์พระอาทิตย์เทวา เสด็จมาเสวยชนมายุข้าพเจ้าได้ 6ปี เวียนรอบในทวาทศจักรราศรีต้องพระเคราะห์องค์นอก ต้องพระเคราะห์องค์ใน ต้องพระเคราะห์องค์ใดๆ ขอให้มีชัยมงคลคุ้มโษแลโทษาวิญาณะสัมปันโน อิติปิโสภควา สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไรออกไปให้พ้น วินัสสันติ คัจฉะอะมุมหิ โอกาเสติฏฐาหิ พุทธังสรณังคัจฉามิ ธัมมังสรณังตัจาฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ
    หมายเหตุ วันจันทร์-บรมเทพเทวัญ พระจันทรเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้15ปี ,วันอังคาร ใช้-บรมเทพผู้เริงฌานพระอังคารเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้8ปี,วันพุธกลางวันใช่บรมเทพผู้เอิบอุตม์คือองค์พระพุธเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้17ปี ,วันพุธกลางคืนใช้-บรมเทพ พระราหูเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้12ปี,พฤหัสบดีใช้ บรมเทวราชครูพระพฤหัสบดีเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้19ปี , วันศุกร์ใช้ บรมเทพผู้ทำนุก องค์พระศุกร์เทวา เสด็จมาเสวยอายุได้21ปี , วันเสาร์ใช้ -บรมเทพผู้เริงตบะ คือองค์พระโสระเทวา เสด็จมาเสวยอายุได้ 10ปี
    ให้สวดบทนี้ก่อนตามกำลังวันที่ท่านเกิด เสร็จแล้วท่านจะสวดบทอะไรต่อก็ได้ เช่นหลังจากสวดแก้เคราะห์ตัวเองครบตามกำลังวัน6แล้ว ท่านจะสวดพาหุง ชินบัญชรก็ได้แล้วพอเลิกให้กล่าวคำแผ่เมตตาดังนี้
    อิทังปุญญังพะลัง ขอเทพเจ้าเหล่าพยดาทั้งหลายมีพระอินทร์พระพรหม พญายมกาล ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ สิริคุตตอำมาตย์ที่เป็นนายบัญชี ท้าวมาตลี ท้าวทศรถ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรูปักข์ แม่นางพระธรณีเจ้าเอ๋ย จงเป็นสักขีพยาน ให้แก่ข้าพเจ้า วันนี้ข้าพเจ้าได้สวดมนต์ภาวนาคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบูชาองค์เทพเทวานพเคราะห์ กรรมใดเวรใดที่ข้าพเจ้าได้กระทำไว้แล้วขอจงอดโทษกรรมและเคราะห์ภัยนั้นด้วยเถิดเมื่อแผ่เมตตาเสร็จแล้วให้สำรวมจิตสัก5นาทีนั่งสมาธิแผ่ส่วนกุศล
    เมื่อเสร็จพิธีแล้วน้ำในแก้วถือว่ามีเทพยดามาอำนวยชัยให้ผสมน้ำอาบแก้เคราะห์ทั้งปวงส่วนโต๊ะและผ้าขาวให้มาเก็บตอนรุ่งเช้าและให้ทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ในเวลาเช้าจำนวน9รูปตามวันทางโหราศาสตร์ เป็นอันเสร็จพิธี
    เคล็ดนี้เป็นตำราของ หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร เป็นการปฏิบัติแบบพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาและเทวบูชา โดยไม่ต้องใช้เครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงใดๆๆเพียงแต่ภาวนาสวดมนต์อ้างเอาคุณพระไตรสรณคมน์เท่านั้นซึ่งหลวงพ่อเงิน กตสาโร ได้รับถ่ายทอดมาจากองค์หลวงพ่อเขียน ก็เป็นเคล็ดง่ายๆๆไม่ยุ่งยากก็ลองนำไปปฏิบัติกันดูนะครับ

    ที่มา http://www.buddhakhun.org/main//index.php?topic=2610.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...