"เชิญครับ แบ่งปันพระเก่าแรงด้วยพุทธคุณ ใหม่หน้า3 ลป.หงษ์,พระกรุวัดเงิน,ลพ.สุพจน์ ,พระกรุวัดพระศรีฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ต้นพุทธศิลป์, 24 มิถุนายน 2022.

  1. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีวันจันทร์ ขอให้ทุกท่านโชคดีมีสุข แคล้วคลาดปลอดภัยนะครับ :)
    -สุดยอดนิรันตราย อันดับ1 เมืองไทย ครับ !!! -เหรียญคอน้ำเต้า ปี2505 หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ปัตตานี พิมพ์หน้าหนุ่ม เนื้อทองแดง นิยมครับ

    เหรียญคอน้ำเต้า ปี2505 หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

    มี 2 หน้า ซึ่งพิจารณาการแยกได้จาก หน้าหลวงพ่อคือหน้าแก่และหน้าหนุ่ม

    1. หน้าแก่
    -บล็อก ยันต์หลังแถว1 ตัวที่ 2 มีขีดบน ( มีติ่งจุดเกินแถวที่ 2 ตัวที่ 3 )
    -บล็อก ยันต์หลังแถว2 ตัวที่ 1 มีขีดบน

    2. หน้าหนุ่ม
    -บล็อก ฐานบัวมีเนื้อเกิน
    -บล็อก ฐานบัวไม่มีเนื้อเกิน

    c11.jpg c22.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2022
  2. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่16. (Sold) แนะนำพระดี….ศิษย์หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน !!! - พระพุทธประทานพร หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี เนื้อดินเผา เริ่มสร้างตั้งแต่ปี2485 ครับ สวยนิยม เด่นด้านเมตตา แคล้วคลาดครับ
    ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อเหนี่ยง วัดสองพี่น้อง และหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี สร้างแบบโบราณบริกรรมคาถาจนกว่าดินจะสุกแบบอาจารย์
    พระเนื้อดินของหลวงพ่อจะสร้างก่อนปี 2485 และทำเรื่อยมา วิธีการสร้างพระเนื้อดิน หลวงพ่อแดง พิธีการคล้ายกับหลวงพ่อโหน่ง ซึ่งเป็นอาจารย์ เรื่องประสบการณ์พระเครื่องเนื้อดินของหลวงพ่อแดง มีเยอะได้รับการกล่าวขานมาหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันพระเนื้อดินปางสมาธิของหลวงพ่อแดง ก็หายากไม่ค่อยเจอให้พบเห็นบ่อยนัก
    หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมานานกว่า 60 ปี ท่านเป็นศิษย์เอกร่วมสำนักเดียวกับ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ นั้นก็คือ สำนักวัดคลองมะดัน สำนักวัดคลองมะดัน เจ้าสำนักก็คือ หลวงพ่อโหน่ง พระอริยสงฆ์ผู้สำเร็จอรหันต์ มรณภาพไปแล้ว ศพไม่เน่าไม่เปื่อย อีกทั้งยังมรณภาพในลักษณะอิริยาบท ปางไสยาสน์ ซึ่งในเมืองไทยมีเพียง ๒ องค์เท่านั้น คือ ท่านและหลวงพ่อเนียม วัดน้อย
    ปางไสยาสน์ ซึ่งในเมืองไทยมีเพียง ๒ องค์เท่านั้น คือ ท่านและหลวงพ่อเนียม วัดน้อย
    หลวงพ่อแดง ท่านได้สร้างพระเครื่อง เนื้อดิน สืบทอดตามเจตนารมณ์ของ หลวงพ่อโหน่ง ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ ของท่าน โดยการปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ คือ ขณะเผาพระเนื้อดินท่านจะเดินวนเวียนปลุกเสกรอบเตาเผานั้น จนกว่าพระจะสุกได้ที่เป็นอันเสร็จพิธี
    พระเนื้อดินเผา โดยท่านจัดหาดินในละแวกวัดนำมาบด และกรองเศษหินเศษกรวดด้วยตนเอง แล้วจึงนำมากดพิมพ์ หลวงพ่อแดง ปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ เฉกเช่นเดียวกับ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน(อันพวัน) อาจารย์ของท่าน แล้วนำออกแจกให้ชาวบ้านนำไปสักการะบูชาติดตัว และนำส่วนที่เหลือบรรจุกรุเพื่อสืบต่อพระศาสนาให้อยู่คง
    *รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็ม*

    c33.jpg c44.jpg c55.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5970847
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2022
  3. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่17. (Sold) แนะนำพระดี.......-พระขุนแผนไข่ผ่าหลังยันต์ กรุวัดทัพข้าว สุโขทัย เนื้อผงพุทธคุณจุ่มรัก สวยมากนิยมหายากครับ พุทธคุณเด่นด้านเมตตามหานิยมเป็นเลิศครับ
    พระพิมพ์เนื้อผงพุทธคุณ กรุวัดทัพข้าว เป็นพระที่มีอายุการสร้างเก่าแก่ โดยสร้างมาก่อนพระสมเด็จวัดระฆัง ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จากการได้รับความรู้จากนักนิยมพระเครื่องเนื้อผงอาวุโส เกี่ยวกับเรื่องราวของพระผงกรุวัดทัพข้าว ซึ่งท่านได้กล่าวว่าพระกรุนี้มีสองยุคด้วยกัน
    ยุคแรกสร้างสมัยสุโขทัย เป็นพระผงพุทธคุณเนื้อขาวสะอาดและแกร่งเป็นหิน มีพิมพ์ลีลา เป็นต้น
    ยุคที่สองสร้างสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง ผู้สร้างคือ ขรัวตาแสง วัดมณีชลขันธ์ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพระอาจารย์เอกทางกรรมฐานของสมเด็จโตครับ
    (ปิดรายการครับ)
    *รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็ม*

    c66.jpg c77.jpg c88.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2022
  4. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่18. (Sold) แนะนำพระดี..... ยุคต้นๆแก่มวลสารสมเด็จโต หายากครับ !!! -พระสมเด็จอกร่องหูติ่ง ยุคต้น ปี 2485 หลวงปู่นาค วัดระฆัง กรุงเทพสวยมากนิยมครับ สร้างจากมวลสารสมเด็จวัดระฆังสมเด็จโตที่ชำรุดน่าสะสมและบูชาครับ เด่นด้านเมตตามหานิยม เจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดครับ
    *รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็ม*

    d11.jpg d22.jpg d33.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5970857
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2022
  5. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่19. (Sold)แนะนำพระดี.…สร้างจากมวลสาร ลป.ทวดปี97 !!! —พระผงหลวงพ่อปาน วัดนาประดู่ ปัตตานี ปี2505 อ.ทิม วัดช้างไห้มอบมวลสาร และปลุกเสกให้ครับ สวยนิยมหายาก
    หลังจากที่หลวงพ่อปานท่านมรณภาพ จนถึงปี พ.ศ.2505 บรรดาชาวบ้านแถบวัดนาประดู่ที่เคารพศรัทธาในหลวงพ่อปาน จึงคิดจะสร้างพระเครื่องรูปท่านไว้เป็นที่ระลึกกราบไหว้บูชา จึงได้พากันไปหาพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ อาราธนาให้ท่านนั่งทางในขออนุญาตหลวงพ่อปานจัดสร้างพระเครื่องชุดนี้ พระอาจารย์ทิมท่านก็กรุณา รับเป็นประธานในการจัดสร้างในครั้งนี้ โดยช่วยกันหาว่าน และท่านอาจารย์ทิมท่านก็ยังมอบเนื้อว่านที่เหลือจากการสร้างพระหลวงปู่ทวดปี 2497 มาให้ผสม ครั้นพอถึง วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2505 พระอาจารย์ทิม ท่านก็ได้นั่งบริกรรมปลุกเสกแม่พิมพ์ตลอดคืนจนรุ่งเช้า จึงเป็นฤกษ์กดแม่พิมพ์ ผู้ที่เป็นฆราวาสที่มาช่วยกดพิมพ์พระต้องถือศีล 5 เสียก่อนและนุ่งขาวห่มขาว เมื่อได้พระเครื่องตามต้องการแล้ว จึงนำพระทั้งหมดเข้าไปในพระอุโบสถวัดนาประดู่ แล้วท่านอาจารย์ทิมได้อัญเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ทวด และหลวงพ่อปาน ร่วมพิธีปลุกเสกในพิธีด้วย
    *รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็ม*

    d44.jpg d55.jpg d66.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5970865
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2022
  6. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    แจ้งการจัดส่งวัตถุมงคล 27/6/65 ขอบคุณมากครับ :)
    68F25EB2-7231-4782-8439-2D6D63B7BDC5.jpeg
     
  7. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีวันพระครับ ขอให้บุญรักษาพระคุ้มครองทุกท่าน เครื่องรางสะสมแบ่งปันกันชมครับ :)
    -ตะกรุดโทน 3 กษัตริย์ ยุคกลาง ล.พ.ทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์ เนื้อทองแดง+ทองเหลือง+ตะกั่ว ขนาดยาว 5 นิ้ว ถักลายมาตรฐานด้วยไนล่อนสีดำ พร้อมเชือกคาดเดิมครับ
    ตะกรุดหลวงพ่อทบแบ่งออกตามลักษณะการสร้างออกได้เป็น 3 ยุค คือ
    1.ยุคต้นสันนิษฐานว่าสร้างก่อนปี 2500
    2. ยุคกลางสร้างหลังปี 2500ลงมาจนประมาณถึงปี 2509
    3.ยุคปลายสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2510-2519
    ลักษณะและการพิจารณาตะกรุด ของหลวงพ่อทบ สามารถสังเกตจากลักษณะการถักเชือก ชนิดของเชือก ลายถัก โลหะที่ใช้ทำตะกรุด การลงรัก และการตีหัวตะกรุดทั้งสองด้าน หากเป็นตะกรุดที่สร้างในยุคต้น นอกจากการพิจารณาความเก่าของโลหะที่มีตั้งแต่ 1-2 ชนิดแล้ว การเก็บหัวตะกรุดมักจะไม่เรียบร้อย ตัวตะกรุดค่อนข้างบู็บี้ มีทั้งขนาดสั้นและยาว ส่วนมากใช้เชือกปอถัก มีบ้างที่ลงรักหรือสารเคลือบอื่น ๆ ตามตามแต่จะสรรหากันมา
    ในยุคกลางตะกรุดจะเริ่มใหญ่ขึ้นมีทั้งดอกสั้นและดอกยาวและการม้วนโลหะจะหนากว่าทุกรุ่นส่วนยุคปลายดอกจะไม่ใหญ่มากแต่จะมีโลหะตั้งแต่ 2 อย่างขึ้นไป ทั้งในยุคกลางและยุคปลายจะมีการเก็บหัวเชือกที่ใชัถักพันรอบตะกรุดแต่ละดอก อย่างสวยงามเป็นระเบียบส่วนหัวตะกรุดที่จะมีการทุบทั้งหัวท้ายเพื่อให้โลหะนั้นเรียบเสมอกัน
    ตะกรุดของหลวงพ่อทบ วัดชนแดนแห่งเมืองมะขามหวาน เป็นตะกรุดที่มีพุทธคุณสูงมาก โดยหลวงพ่อทบ นอกจากจะศึกษาวิชาการสร้างตะกรุด มาจากหลวงพ่อสิ้ว คุณวโร ทั้งยังได้รับคำแนะนำจาก พระเกจิอาคมขลังอีกท่านอันได้แก่ หลวงพ่อเง่า วัดบ้านติ้ว เมื่อครั้งที่ท่านไปศึกษาวิปัสนาธุระ กับหลวงพ่อเง่า ในครั้งนั้นชะรอยหลวงพ่อสิ้ว คงได้พิจารณาเห็นถึงธรรมที่ปรากฏในตัวหลวงพ่อทบ จึงถ่ายทอดสายวิชาตะกรุดโทน ตะกรุดพระเจ้าห้าพระองค์ ตะกรุดมหาปราบ ตะกรุดจะตุโร ตะกรุดมงคล9 เฑาะว์มหาพรหม ด้วยเหตุนี้เองจึงไมน่ามีข้อสงสัยใด ๆ ว่า เหตุใดตะกรุดของหลวงพ่อทบ แห่งวัดชนแดนจึงสำแดงพุทธานุภาพ จนเด่นดังในด้านมหาอุตม์ คงกระพันมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งยังปรากฏพุทธานุภาพ ในด้านแคล้วคลาดและเมตตา เป็นอันดับรองตามลำดับ ประสบการณ์ของตะกรุดหลวงพ่อทบ เลื่องลือกันมานาน โดยเฉพาะเมื่อครั้งที่ปลัดวิโรจน์ พรหมประเสริฐ ศิษย์เอกของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ดวลกับโจร ชนิด 1 ต่อ 9 ท่านปลัดฯ ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บ มีบาดแผล นับได้ถึง 53 แผล แต่เลือดออกซึมๆ แค่ยางบอนเท่านั้น แน่นอนว่าก็เพราะมีตะกรุดทองคำ และตะกรุดสามกษัตริย์ ของหลวงพ่อทบ ติดตัวไปเท่านั้น จึงรอดมาได้
    หลวงพ่อทบ ชาะกาลเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2424 ตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 4 ปีมะเส็ง มรณภาพในวันที่ 14 มีนาคม 2519 เวลาบ่าย 4 โมงเย็น ตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ สิริรวมอายุได้ 95 ปี

    d77.jpg d88.jpg d99.jpg
     
  8. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่20. (Sold) แนะนำพระดี..... -พระสมเด็จฯผงกรรมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา สวยมาก หลังตรายาง องค์นี้เสกนานมาก เกิน10ปี (เริ่มสร้างปี17-27) พิเศษมีจีวร ล.ป.ดู่ ติดมาด้วยครับ
    สมัยก่อนนิยมนำมากำนั่งกรรมฐานทำสมาธิภาวนา ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยม อธิษฐานได้ทั้งทางโลกและทางธรรม บางองค์มีพระธรรมธาตุบางองค์ไม่มีแต่ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ไม่แปรเปลี่ยน...ดังคำกล่าวของหลวงปู่ว่า "พระของข้าไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน"
    นอกจากนี้ยังใช้ฝึกทำสมาธิ (โดยกำไว้ในมือ) ตะล่อมจิตให้ถึงสมาธิได้เร็ว อีกทั้งใช้ป้องกันคุณไสย สิ่งอัปมงคลทั้งหลาย และใช้ได้ทุกทางตามแต่จะอธิษฐานทั้งทางโลกและทางธรรม นับเป็นพระที่ทันหลวงปู่ท่านเมตตาเสก มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์
    .. พระผงกรรมฐานท่านสร้างหลายยุค หลายพิมพ์ มีทั้งถอดพิมพ์พระเก่า และ พิมพ์สร้างขึ้นใหม่ มวลสารผงพุทธคุณผสมปูน บางองค์มีรอยยุบตัวของปูน มีรูพรุนอากาศ บางองค์มีพระธาตุขึ้น บางองค์ก็ไม่พบพระธาตุ มีทั้งแบบหลังเรียบ หลังจาร และ หลังปั๊มหมึก .. เริ่มสร้างตั้งแต่ยุคปี๒๕๑๗ จนถึง ปี๒๕๒๗ หลวงปู่ดู่ท่านปลุกเสกเรื่อยๆ ได้ผ่านพิธีการต่างๆหลายวาระ และ บางส่วนได้นำบรรจุไว้ในโอ่งแล้วล้อมด้วยสายสิญจน์ หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิตเรื่อยมาจนท่านละสังขาร .. หลวงปู่ดู่ พฺรหฺมปัญโญ ละสังขารด้วยอาการสงบด้วยโรคหัวใจภายในกุฏิ เมื่อเวลาประมาณ ๐๕.๐๐ น. ของ วันพุธที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๓ รวมสิริอายุได้ ๘๕ ปี ๘ เดือน พรรษา ๖๕
    -มีลูกค้าเช่าแล้วครับ ขอบคุณครับ
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    e11.jpg e22.jpg e33.jpg


    เปิดดูไฟล์ 5971914

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2022
  9. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่21. (Sold) แนะนำพระดี.....ของคุณแม่บุญเรือน ผู้ทรงอภิญญา !!! -พระสมเด็จมงคลมหาลาภ ปี2499 พิมพ์นาคปรก หลังยันต์ เนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ เนื้อนี้สร้างน้อยมาก กรุวัดสารนาถฯ ระยอง ปี2499 สภาพสวยเดิมจากกรุใต้โบสถ์วัดสารนาถฯครับ
    เสกนานถึง 18 วัน 18 คืน ด้วยพระสายระยอง (มีหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เป็นอาทิ พร้อมสายกรรมฐาน ศิษย์พระอาจารย์มั่นอีก 100 กว่าองค์ นำทีมโดยพระอาจารย์สิงห์ ขันตยคโม,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, ท่านพ่อลี ธัมมธโร ฯลฯ ในพิธีสมโภช"พระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี" หรือ"พระพุทโธใหญ่" ที่คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นประธานจัดสร้างและคุมงานเองครับ พุทธคุณครบถ้วนทุกด้าน
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    e44.jpg e55.jpg e66.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5971913



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2022
  10. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    แจ้งการจัดส่ง 28/6/65 ขอบคุณมากครับ :)

    EDB8A27C-98D5-452D-9842-C1F1538FCBBD.jpeg
     
  11. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่22 (Sold) แนะนำพระดี..... - พระพุทโธน้อย รุ่นแรกปี2494 คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธฯ กรุงเทพ พิมพ์เล็ก (กรอบกระจก) เนื้อผงพุทธคุณ สร้างน้อย สภาพสวย พิมพ์ชัด นิยม มาพร้อมเลี่ยมทองแท้ สุดยอดประสบการณ์ เป็นที่เสาะแสวงหา พุทธคุณเป็นเลิศปรากฏครบครันทั้งด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด เจริญด้วยโภคทรัพย์ และกำจัดโรคร้ายครับ
    จำนวนการสร้างพระพุทโธน้อย มีดังนี้ ๑.เนื้อดินเผา จำนวน ๕๐,๐๐๐ องค์ ๒.เนื้อผงพุทธคุณ จำนวน ๓๐,๐๐๐ องค์ ๓.เนื้อผงใบลานสีดำผสมผงพุทธคุณ จำนวน ๒๐,๐๐๐ องค์ ๔.เนื้อพิเศษ ทรายเสก ปูนเสก / เนื้อไพล มีน้อยมาก
    พระพุทโธน้อยนี้ ผู้ปลุกเสกไม่ใช่พระสงฆ์ เป็นอุบาสิกาที่ถือศีลห้า นั่นก็คือ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่ท่านปฏิบัติธรรมจนเคร่งครัด สำเร็จคุณธรรมขั้นสูง สามารถล่องหน หายตัวได้ เดินกลางฝนไม่เปียก เสกของอธิษฐาน ให้คนกิน จนหายจากโรคร้าย และ ท่านมีวาจาสิทธิ์ มีคนพิการขาเป๋หลังโก่ง เดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้า มาหาคุณแม่ คุณแม่สั่งให้ทิ้งไม้เท้า และสั่งให้เดินเอง ปรากฏว่า หลังกลับตรง และเดินได้เอง อย่างน่าอัศจรรย์ จนวาระสุดท้าย เมื่อคุณแม่เสียชีวิต กระดูกกลายเป็นพระธาตุ ดุจดังกับพระอริยเจ้าสายพระป่ากรรมฐาน พระพุทโธน้อยนี้ เด่นมาก การขอพรได้รวดเร็วทันใจ (ถ้าสิ่งนั้นไม่ผิดศีลธรรม) จนเป็นเรื่องปกติครับ
    (ปิดรายการครับ)
    *รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็ม*

    e77.jpg e88.jpg e99.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5972422
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2022
  12. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่23 (Sold)แนะนำพระดี.... -พระกรุวัดคู้สลอด พิมพ์จันทร์ลอย บล็อคทรงครุฑ หายาก องค์นี้ไม่ลงกรุ สวยนิยม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคปลุกเสก
    พระวัดคู้สลอดและพระกรุคู้สลอด แม้ประสบการณ์ทางด้านคงกระพันจะไม่ปรากฏโดดเด่นนัก แต่พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตามหานิยม ความเจริญรุ่งเรืองและด้านลาภยศ ด้านการค้าพาณิชย์ ต่างๆอย่างมาก บูชาแทนพระเครื่องของหลวงพ่อปานได้อย่างเท่าเทียมครับ โดยเฉพาะบางท่านที่มีโฉลกร้อนต้องบูชาพระที่ไม่ผ่านไฟ พระวัดนี้เป็นทางเลือกที่ดีอย่างมากครับ
    -พระอาจารย์พงษ์อดีตเจ้าอาวาสวัดคู้สลอด จ.พระนครศรีอยุธยา เดิมอยู่วัดบางนมโค เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน โสนันโท ต่อมาหลวงพ่อปานได้ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคู้สลอดที่ว่างลง ในราวปี๒๔๖๐ กว่าๆ ขณะนั้น พระอาจารย์พงษ์ได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคู้สลอดแล้วเห็นว่า เสนาสนะภายในวัดชำรุดทรุดโทรมสมควรแก่เวลาจะต้องบูรณะแต่ขาดกำลังทรัพย์ จึงได้นำความไปหารือหลวงพ่อปาน โสนันโท เพื่อสร้างพระขึ้นด้วยผงวิเศษที่ท่านได้รวบรวม โดยหลวงพ่อปาน ท่านได้มอบผงวิเศษเก่า รวมทั้งผงยันต์เกราะเพชร ที่ท่านเขียนและลบออกจนได้เป็นผงวิเศษ มาผสมกับน้ำมันลินสีดทำให้พระหนึกนุ่มไปด้วยน้ำมัน ส่วนแม่พิมพ์ได้ใช้ช่างแกะแบบพิมพ์เดียวกับพระเนื้อดินของหลวงพ่อปาน จะสังเกตเห็นได้ว่าเป็นสกุลช่างเดียวกันอย่างชัดเจน เมื่อกดพิมพ์พระได้จำนวนพอสมควรแล้วจึงนิมนต์ หลวงพ่อปาน โสนันโท เป็นประธานในพิธีปลุกเสก หลวงพ่อปานก็เมตตาปลุกเสกให้
    พระวัดคู้สลอดมีด้วยกันมากมายหลายพิมพ์ ส่วนใหญ่เป็นพิมพ์ทรงสัตว์ต่างๆ เช่นเดียวกับพระเนื้อดินของหลวงพ่อปาน เช่น ทรงไก่ ทรงครุฑ ทรงหนุมาน ทรงเม่น เป็นต้น
    หลังจากแจกจ่ายพระให้กับผู้ร่วมทำบุญ จนได้เงินมามากพอควรแล้ว พระเครื่องที่เหลือจึงได้บรรจุกรุไว้ในเจดีย์ที่วัดคู้สลอดนี้เอง จนเมื่อปี พ.ศ.๒๕๐๖ มีโจรผู้ร้ายทราบข่าวว่ามีพระเครื่องของหลวงพ่อปาน บรรจุอยู่จึงได้เข้ามาลักลอบขุดขโมย จนกรุแตกต้องเปิดกรุเพื่อนำพระออกจำหน่ายในที่สุด
    พระไม่ลงกรุ เนื้อพระจะออกโทนขาว เทา อมเขียว พระที่ไม่ผ่านการใช้ผิวพรรณจะสะอาดสอ้าน มีคราบแป้งโรยพิมพ์ให้เห็น ในองค์ที่ผ่านการใช้ผิวจะเป็นมันเลื่อม ใส สวยงามไปอีกแบบ ส่วนพระเครื่องที่บรรจุกรุ เนื้อจากถูกอบด้วยความร้อนเป็นเวลานาน ทำให้เนื้อพระแห้งแกร่งกว่า และปรากฏคราบกรุแบบฟองเต้าหู้ให้เห็น บางองค์มีไขผุดขึ้น เนื่องจากน้ำมันในเนื้องค์พระถูกความร้อนนั่นเอง
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    f11.jpg f22.jpg f33.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5973361
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2022
  13. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่24 (ปิดรายการครับ) แนะนำพระดี…..มวลสารสมเด็จกรุบางขุนพรหมเยอะมาก !!! -หลวงปู่ทวด หลวงตาพัน วัดบางขุนพรหม ปี2502 สภาพสวยมาก สร้างจากมวลสารสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหม สุดยอดนิรันตราย เมตตาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง ได้ทั้งบารมี ลป.ทวด และสมเด็จโตครับ
    หลวงปู่ทวดหลวงตาพัน สร้างด้วยมวลสารเก่า จากก้นกรุในองค์เจดีย์วัดใหม่อมตรสล้วนๆ ซึ่งเป็นมวลสารพระสมเด็จที่หักชำรุด ถือได้ว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง เพราะ พระสมเด็จ ที่หักชำรุดเหล่านี้เป็น พระสมเด็จ ที่ สมเด็จฯ โต ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ แล้วบรรจุกรุในองค์เจดีย์ที่วัดนี้ ตอนเปิดกรุอย่างเป็นทางการ เมื่อปี ๒๕๐๐ นั้น หลวงตาพัน ท่านเป็นพระลูกวัด อาศัยอยู่ในโบสถ์วัดใหม่อมตรส ท่านจึงอยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด พบเห็นพระหักชำรุด ดินก้นกรุที่วัดรื้อขึ้น ท่านก็เก็บรักษาเอาไว้จำนวนมาก ต่อมาปี ๒๕๐๒ ท่านเอาพระหักชำรุดทั้งหมดตำบดอย่างหยาบๆ แล้วเอาพระพิมพ์สมเด็จต่างๆ และพิมพ์อื่นๆ เอามาถอดพิมพ์ด้วยยางทำฟัน เป็นแม่พิมพ์อย่างง่ายๆ
    จากนั้นก็นำผงมวลสารที่ตำบดไว้ผสมน้ำมันตังอิ๊วตามสัดส่วน แล้วกดพิมพ์เป็นองค์พระพิมพ์ต่างๆ ออกมา ส่วนมากเป็น พระพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ตื้นๆ ไม่คมลึกมากนัก พอพระแห้งดีท่านเอาแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ที่ไปหาท่าน คนที่อยู่ในวัด หรือละแวกใกล้วัดใหม่อมตรส ตลอดจนลูกศิษย์ทั่วๆ ไป จะรู้ดีถึงคุณค่าของ พระหลวงตาพัน ชุดนี้ เมื่อ พระสมเด็จ กรุเก่า กรุใหม่ ของวัดใหม่อมตรส มีราคาแพงขึ้นเรื่อย หลายคนจึงให้ความสนใจใน พระหลวงตาพัน ชุดนี้กันมาก เพราะสร้างมาจากมวลสารของเก่าที่ สมเด็จฯโต ปลุกเสก ฉะนั้นสรรพคุณความศักดิ์สิทธิ์ จึงย่อมมีดีสุดยอดเช่นเดียวกัน
    (หลวงตาพัน อาภาสโร) ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ...ว่ากันว่าสมัยที่มีการขุดกรุพระสมเด็จวัดใหม่อมตรส...ท่านเป็นพระเฝ้ากรุพระก่อนที่จะมีการเปิดกรุอย่างเป็นทางการ...ท่านเป็นผู้เก็บพระบางขุนพรหมชำรุดแตกหักไว้มากที่สุด...
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    f44.jpg f55.jpg f66.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2022
  14. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอปิดรายการที่ 21 กับ 23 ครับ มีลูกค้าบูชาแล้วครับ ขอบคุณครับ :)
     
  15. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    แจ้งการจัดส่ง 1/7/65 ขอบคุณครับ :)

    g61.jpg
     
  16. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่25 (Sold) เปิดกรุพระดี…..พิมพ์หายาก !!! -พระพิมพ์หลวงพ่อโต หลังหูไห กรุวัดทัพข้าว สุโขทัย เนื้อผงพุทธคุณ สวยมากนิยมครับ พุทธคุณเด่นด้านเมตตามหานิยมเป็นเลิศครับ
    พระพิมพ์เนื้อผงพุทธคุณ กรุวัดทัพข้าว เป็นพระที่มีอายุการสร้างเก่าแก่ โดยสร้างมาก่อนพระสมเด็จวัดระฆัง ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จากการได้รับความรู้จากนักนิยมพระเครื่องเนื้อผงอาวุโส เกี่ยวกับเรื่องราวของพระผงกรุวัดทัพข้าว ซึ่งท่านได้กล่าวว่าพระกรุนี้มีสองยุคด้วยกัน
    ยุคแรกสร้างสมัยสุโขทัย เป็นพระผงพุทธคุณเนื้อขาวสะอาดและแกร่งเป็นหิน มีพิมพ์ลีลา เป็นต้น
    ยุคที่สองสร้างสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง ผู้สร้างคือ ขรัวตาแสง วัดมณีชลขันธ์ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพระอาจารย์เอกทางกรรมฐานของสมเด็จโตครับ
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    g11.jpg g22.jpg g33.jpg

    g51.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5973859
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2022
  17. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่26 (Sold)แนะนำพระดี.....ยุคต้นๆของท่าน สร้างพร้อมพระปิดตาครับ !!! -พระกลีบบัว 2 หน้า เนื้อตะกั่ว ล.พ.เดิม วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์ นิยมหายาก เด่นด้านเมตตา แคล้วคลาดครับ
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    h11.jpg h22.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5973866
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2022
  18. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่27 (Sold)เปิดกรุสุดยอดเครื่องราง !!! -พระยอดขุนพล หนังควายเผือกโดนฟ้าผ่า ล.พ.หม่น วัดคลองสิบสอง ปทุมธานี นิยมหายาก สร้างช่วง 2460-80
    พุทธคุณพระสมเด็จพระหนังควายเผือก หลวงพ่อหม่นนั้นมีชื่อเสียงมากในเรื่องของการ ป้องกัน และ คงกระพันชาตรีเรื่องการป้องกันนั้นไม่ว่าจะป้องกันจากสัตว์ร้ายขบกัดแล้วยังป้องกันคุณไสยต่างๆ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย
    มีชาวบ้านย่านคลอง 12 ห้อยพระหนังหลวงพ่อหม่นเข้าป่าลึก กลับออกมาผู้ที่ไม่มีพระหนังห้อยคอเป็นไข้มาลาเรียทุกคน พระหนังหลวงพ่อหม่นชาวบ้านให้ความเลื่อมใสมาก เวลาลงนาเกี่ยวข้าวมักพกพาห้อยคอไปด้วยจะแคล้วคลาดจากการถูกงูกัดทุกราย แม้เด็กเล็กๆ ก็ไม่มีใครโดนงูกัดเลย ถ้าห้อยพระหนังหลวงพ่อหม่นติดตัวไว้ ลูกเล็กเด็กแดงห้อยพระหนังแล้วจะ เลี้ยงง่ายไม่เจ็บไม่ไข้ได้ป่วย พระหนังเอามาแช่น้ำอาราธนาอธิษฐานจิตถึงหลวงพ่อหม่นแล้วดื่ม น้ำเข้าไปจะช่วยรักษาไข้จับสั่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ มีผู้ยืนยันมากับตัวเอง
    พุทธคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพันก็เป็นเลิศ มีคนโดนฟันเต็มๆ มีดไม่ระคายผิวเล่นเอาตะลึงทั้งงานวัด นักเลงย่านลำลูกกามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในงานวัด อีกพวกหนึ่งชักปืนจ่อยิงคู่อริระยะเผาขน นกสับไกปืนแต่กระสุนไม่ลั่น สับซ้ำหลายครั้งก็ไม่ได้ผล พอยกยิงขึ้นฟ้าปืนลั่นสนั่นงาน เล่นเอาบรรดาหนุ่มฉกรรจ์สมัยนั้นต้องหาพระหนังมาเป็นเครื่องรางของขลังป้องกันภัยให้กับตนเอง ชื่อเสียงของหลวงพ่อหม่นจึงดังกระฉ่อนมาก
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    h33.jpg h44.jpg

    เปิดดูไฟล์ 5973870
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2022
  19. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    แจ้งการจัดส่ง 2/7/65 ขอบคุณครับ :)

    h488.jpg
     
  20. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 28 (ปิดรายการครับ) แนะนำพระดี....สุดยอดนิรันตราย อันดับ1 เมืองไทย สวยมาก พร้อมเลี่ยมทอง !!! -เหรียญ รุ่น4 ปี2505 หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ปัตตานี บล็อคนิยม มีเม็ดตา เนื้อทองแดงรมดำ สวยมาก จมูกโด่ง องค์จริงดำสนิท อ.ทิม วัดช้างไห้เสก จัดเป็นเหรียญยอดนิยม อีกหนึ่งรุ่น ของหลวงปู่ทวด สภาพสวยๆ หายากแล้วครับ องค์นี้มาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี ใครชอบเก็บพระสวยๆ แนะนำครับ เฉพาะพระสวยๆ เล่นกัน 2-30,000 ล่ะ องค์นี้พร้อมเลี่ยมทอง เปิดบูชา 2x,xxx บาท ครับ
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    h466.jpg h477.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...