"เชิญครับ แบ่งปันพระเก่าแรงด้วยพุทธคุณ ใหม่หน้า3 ลป.หงษ์,พระกรุวัดเงิน,ลพ.สุพจน์ ,พระกรุวัดพระศรีฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ต้นพุทธศิลป์, 24 มิถุนายน 2022.

  1. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 29 (Sold ) แนะนำพระดี…..บูชาแทนรุ่นแรกได้ครับ !!! -พระปากน้ำ รุ่น 4 ปี2514 พิมพ์สี่เหลี่ยม หน้านาง นิยม สภาพสวย คมชัด ผิวเดิมๆ เด้นด้านเมตตา โภคทรัพย์ เจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดครับ
    เนื่องด้วยพระของขวัญของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อวัดปากน้ำ) ทั้ง 3 รุ่น ได้แจกหมดไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2515 ทางวัดจึงได้ทำพระผงขึ้นใหม่ เรียกว่า พระธรรมขันธ์ โดยนำผงพระของขวัญ ทั้ง 3 รุ่น คือ พระรุ่น 1, รุ่น 2 และ รุ่น 3 ผสมรวมกัน เพื่อทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ และได้นำเข้าพิธีโดยผู้ทรงคุณวุฒิได้วิชาธรรมกายทำพิธีตลอดไตรมาส 3 เดือน ในพรรษา และได้เริ่มแจก ในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2515 อันเป็นวันออกพรรษา เมื่อท่านทั้งหลายได้รับไปแล้วจงเก็บรักษาไว้ให้ดี เมื่อมีอุปสรรคอันใดเกิดขึ้นจงตั้งจิตอธิษฐานเอาเถิดฯ
    พระธรรมขันธ์ หรือที่คนทั่วไปนิยมเรียกว่า พระวัดปากน้ำ รุ่น 4 ถือเป็นพระผงของขวัญของวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ รุ่นแรก ที่ไม่ทันหลวงพ่อสดสร้าง โดยเริ่มสร้างในปี พ.ศ.2514 หลังจากหลวงพ่อสดมรณภาพแล้ว ด้วยในขณะนั้นพระผงของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 3 ซึ่งสร้างตั้งแต่ ปี พ.ศ.2499 เพิ่งหมดลง ทางวัดจึงได้ดำริสร้าง พระธรรมขันธ์ หรือ พระวัดปากน้ำ รุ่น 4 ขึ้น โดยนำเอาพระผงของขวัญ วัดปากน้ำ ทั้งรุ่น 1, 2 และ 3 ซึ่งแตกหักชำรุดที่ทางวัดได้เก็บรักษาไว้ มาเป็นส่วนผสมในเนื้อพระรุ่นดังกล่าวด้วย
    หลังจากกดพิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับการปลุกเสกด้วยผู้ทรงคุณวุฒิวิชาธรรมกายตลอด 3 เดือนเต็ม จนกระทั่งออกพรรษา 23 ตุลาคม 2515 จึงนำพระออกให้ผู้มีจิตศรัทธาได้บูชานับตั้งแต่นั้น จนกระทั่งหมดลงในปี พ.ศ.2527
    พระธรรมขันธ์ หรือ พระวัดปากน้ำ รุ่น 4 ได้รับการปลุกเสกตามหลักวิชาธรรมกายเรื่อยมาเป็นเวลา 12 ปีเศษ นับตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งถูกบูชาหมดลงจากวัด
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    h55.jpg h66.jpg h77.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  2. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่30 (Sold ) แนะนำพระดี พุทธคุณโดดเด่นด้านโภคทรัพย์ !!! -พระกริ่งพุทโธคลัง คุณแม่บุญเรือน รุ่น 1 วัดสารนาถ จ.ระยอง ปี 2554 องค์นี้เลขต้นๆ หมายเลข 5 เนื้อนวโลหะ จำนวนการสร้าง 365 องค์ กล่องเดิม (มีผสมชนวนพระพุทโธจอมมุนี คุณแม่บุญเรือน)
    ชนวนโลหะสร้างพระกริ่งพระพุทโธคลัง
    ในเมื่อได้ตั้งใจที่จะสรรสร้างพระพุทธปฏิมาพุทโธคลัง รุ่นแรกถวายไว้เป็นศักดิ์เป็นศรีฝากฝังในบวรพระพุทธศาสนาให้ดีที่สุดสมกับที่ศรัทธา เพื่อที่จะได้เป็นที่ไหว้สาสักการะและเป็นที่พึ่งพากราบขอพรบารมีแก่มหาชนทั้งหลายสืบต่อไปได้อย่างสนิทใจตราบชั่วกาลนาน จึงได้ตั้งใจสร้างและทุ่มเทชนวนมวลสารที่ดีที่สุดเพื่อการครั้งนี้อย่างไม่ต้องนับ อันประกอบด้วย ชนวนพระสำคัญแห่ง"พุทธวงศ์" ทั้งจากพระกริ่งพุทโธใหญ่ ไท้ซ่างหวงตี้(จักรพรรดิสูงสุด),พระกริ่ง อภิญญาใหญ่,พระกริ่ง จอมใจจักรพรรดิ,พระกริ่งใหญ่ บรมพุทธวงศ์,พระธรรมธาตุ ฯลฯ อันประกอบด้วยพระยันต์เก่าแก่ทับถมสืบเนื่องกันมามากกว่ามาก สุดที่จะพรรณนาให้ครบถ้วนได้ อาทิเช่น
    1.พระยันต์ 108 นะ 14 หลายชุด รวมมากกว่า 500 แผ่น
    2.พระยันต์ปถมัง 108 แผ่น
    3.พระยันต์อิทธิเจ 108 แผ่น
    4.พระยันต์มหาราช 108 แผ่น
    5.พระยันต์ตรีนิสิงเห 108 แผ่น
    6.พระยันต์สุกิตติมา 108 แผ่น
    7.พระยันต์นารายณ์แปลงรูป 108 แผ่น
    8.พระยันต์ภควัมบดี 108 แผ่น
    9.พระยันต์พระสีวลี 108 แผ่น
    ฯลฯ
    "พระกริ่งพระพุทโธคลัง รุ่นแรกนี้ โชคลาภรุนแรงที่สุด ทั้งแรงทั้งไว ลาภมาแบบโครมใหญ่และคาดไม่ถึงอย่างชนิดไม่นึกไม่ฝันและไม่ทันตั้งตัวอย่างน่าอัศจรรย์ อันเกิดแต่อำนาจของธรรมธาตุอันสูงสุดที่แผ่ซ่านซึมซาบไปทั่วทั้งสกลจักรวาลโลกธาตุ (ยิ่งเมื่อผนวกกับกำหนดของฟ้าและประกาศิตของคุณแม่บุญเรือนที่ตั้งใจจะโปรดคนในยุคเข็ญไว้ล่วงหน้า ยิ่งไม่ต้องพรรณนา)"
    แต่..............
    "พระกริ่งพุทโธคลังรุ่นแรกจะใช้ยากกว่ารุ่นสอง เพราะพระกริ่งพุทโธคลังรุ่นแรก ซึ่งเป็นรุ่นเปิดตัวนี้ สำเร็จด้วยธรรมเบื้องสูงสุด(ธรรมธาตุ) คนที่จะบูชาก็ต้องมีศีลมีธรรมอยู่ในระดับที่น่าพอใจด้วย จึงจะใช้แล้วได้เรื่อง(ได้ลาภ) แต่เรื่องนี้ ไม่ต้องแปลกใจหรือกังวลใจ เพราะเบื้องบนได้"ล็อคสเป็ค"ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าพระกริ่งชุดสำคัญนี้ จะได้แก่ใครบ้าง (ซึ่งล้วนเป็นระดับคีย์แมนที่จะสืบหรือเป็นกำลังส่งเสริมพระศาสนาไปในกาลอนาคตเป็นหลัก) จึงเป็นเหตุให้สร้างได้จำนวนที่น้อยมากๆ ในขณะที่พระกริ่งรุ่น 2 เป็นรุ่นแบบชิลด์ๆ ลาภมาเรื่อยๆไม่ขาดสายแบบสบายๆ แต่จะไม่โครมครามเปรี้ยงปร้างตึงตังเหมือนรุ่นแรก รุ่นสองนี้เป็นรุ่นที่ใครใช้ก็ได้ แบบโปรดสรรพชีวิตทั่วไป สำเร็จด้วยอำนาจของเทวดาเป็นหลักน๊ะ..!!!!!!!!!!!!"
    พุทธาภิเษกพระพุทโธคลัง รุ่นแรกเพียงแค่วันเดียว มีพระมานั่งปรกไม่ถึง 10 รูป แต่เมื่อท่านผู้รู้แจ้งตรวจสอบ กลับพบว่า พระพุทโธคลัง รุ่นแรกนี้ มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลใกล้เคียงกับพระมงคลมหาลาภที่มีพระอัจฉริยคณาจารย์ระดับหัวกะทินับร้อยรูปมานั่งปรกเมื่อปี 2499 อย่างน่าละลานใจ
    โดยเฉพาะผลทางด้านลาภของพระพุทโธคลัง รุ่นแรก วิ่งเลยพระมงคลมหาลาภไปหลายช่วงตัว
    บางรายถึงกับว่า พลังทางด้านลาภผลของพระพุทโธคลัง รุ่นแรกนี้ ไม่แพ้และไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระของขวัญวัดปากน้ำที่หลวงพ่อสดกับพระเณรที่ได้วิชชาทั้งวัดมาช่วยกันอัญเชิญ "พระพุทธเจ้าในพระนิพพาน มีธรรมกายมากด้วยกัน"มาเสกให้ตลอดไตรมาส 3 เดือนแม้แต่เพียงน้อยนิดถึงปานนั้นได้.???????!!!!!!!!!!!!???????
    169.พระคาถาหว่านทราย ยันต์ธงมหานิยม
    พิธีพุทธชัยมังคลามหาธาตุอภิเษกพระพุทโธคลังจำลองรุ่นแรกมีประสบการณ์ที่แปลกประหลาด ฝนตกหนัก ฟ้าร้องฟ้าผ่าพายุกระหน่ำ พระอาทิตย์ทรงกรด แสงลึกลับปรากฏ ฯลฯ กริ่งรุ่นแรกตรงกับเดือนกันยายนเดือนเดียวกับคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมได้นิมิตจากเบื้องบนในการเริ่มสร้างพระพุทโธคลังในปี พ.ศ. 2501 รุ่นนี้เกิดขึ้นตามคำบัญชาสวรรค์ คือ ฟ้าลิขิตประกาศิตคุณแม่บุญเรือน เมื่อถึงเวลาจะมีคนมาสร้างเองหากไม่ถึงเวลาจะสร้างไม่ได้อย่างเด็ดขาด พระคุณแม่บุญเรือนหากไม่บริสุทธฺ์จริง จะทำไม่ได้หรอกนะ เพราะท่านจะไม่อนุญาต ให้อย่างเด็ดขาด พระกริ่งพุทโธคลังรุ่นแรกนี้ โชคลาภรุนแรงที่สุดทั้งแรงทั้งไว ลาภมาแบบโครมใหญ่ และคาดไม่ถึง อย่างชนิดไม่นึกไมฝันและไม่ทันตั้งตัว อย่างน่าอัศจรรย์อันเกิดแก่อำนาจของธรรมธาตุอันสูงสุดที่แผ่ซาบซานไปทั้งสากลจักรวาลโลกธาตุยิ่งเมื่อผนวกกับกำหนดของฟ้าประกาศิตของคุณแม่บุญเรือนที่ตั้งใจจะโปรดในยุคเข็ญไว้ร่วงหน้าพระกริ่งรุ่นแรกจะใช้ยาก เพราะสำเร็จด้วยธรรมอันสูงสุด คนที่จะบูชาจะต้องมีศีลธรรมในระดับที่น่าพอใจด้วยจึงจะใช้แล้วได้เรื่องได้ลาภ แต่เรื่องนี้ไม่ต้องแปลกใจหรือกังวลใจเพราะเบื้องบนได้ล๊อกสเปกไว้ล่วงหน้าว่ากริ่งชุดสำคัญนี้จะได้แก่ใครบ้าง ซึ่งล้วนเป็นระดับคีย์แมนที่จะสืบหรือเป็นกำลังส่งเสริมพระศาสนาไปในกาลอนาคตเป็นหลัก จึงเป็นเหตุให้สร้างน้อยมากพระกริ่งชุดนี้ได้นำมวลสารสุดยอดมาก ดูตั้งแต่หมายเลขมวลสาร186ลงมาเป็นมวลสารที่หายากมากแล้ว"เนาว์สถิตย์" (NAOSATITT)
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    a11.jpg a22.jpg a33.jpg
    a44.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  3. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 31 (Sold) แนะนำพระดี อ.ทิมสร้างมอบให้ น่าบูชาครับ !!! -หลวงปู่ทวด รุ่นแรกปี06 วัดพระสิงห์ เชียงใหม่ เนื้อว่าน สวยเดิมๆ นิยมครับ สุดยอดนิรันตราย แคล้วคลาด เป็นหลวงปู่ทวด ที่ได้รับความนิยมสูงมากอีกรุ่นหนึ่งครับ บูชาแทนของวัดช้างไห้ได้เลย ตอนนี้หายากมากแล้วครับ
    ...วัตถุมงคลหลวงพ่อทวดวัดพระสิงห์ ผ่านพิธีปลุกเสกทั้งหมดสองครั้งได้แก่
    ...ครั้งแรก พระอาจารย์ทิม ได้ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวที่วัดช้างให้ก่อนจะนำมามอบให้กับวัดพระสิงห์ ในปีพ.ศ.๒๕๐๖
    ...ครั้งที่สอง ได้ทำการปลุกเสกพร้อมกับพิธีพระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ในปีพ.ศ.๒๕๑๒ ณ. วัดพระสิงห์ ซึ่งในครั้งนั้นพระอาจารย์ทิมได้เดินทางมาร่วมพิธีปลุกเสกด้วยเช่นกัน โดยจัดขึ้นในวันที่ ๑๕ มกราคม ปีพ.ศ.๒๕๑๒ ณ.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จมาเป็นประธานในพิธีในครั้งนั้น และพร้อมด้วยพระสงฆ์ชื่อดังมากมายที่เดินทางมาร่วมพิธี สำหรับประธานฝ่ายสงฆ์ได้แก่ พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร
    ...รายชื่อพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมพิธิปลุกเสก
    -พระครูวิสัยโสภณ (พระอาจารย์ทิม) วัดช้างให้ ปัตตานี
    -พระเทพวิสุทธิเมธี (หลวงพ่อเจีย) วัดพระเชตุพน กรุงเทพฯ
    -พระครูวิริยะกิติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    -พระครูโสภณกัลยาณมิตจร (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยานิมิตร กรุงเทพฯ
    -พระครูพิพัฒน์สิริธร (หลวงพ่อคง) วัดบ้านสวน พัทลุง
    -พระครูพุทธิวัฒน์ วัดธรรมจักร พิษณุโลก
    -พระครูอภัยจริยานิยม (หลวงพ่อตุ้ย) วัดใหม่ พิษณุโลก
    -พระครูพิพัฒน์วิหารกิจ วัดราชนัดดาราม กรุงเทพฯ
    -พระครูปลัดสงัดคณิสสโร วัดพระเชตุพน กรุงเทพฯ
    -พระราชวิสุทธิ วัดสวนดอก ลำปาง
    -พระราชมุนี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    -พระราชปัญญาโสภณ วัดราชนัดดาราม กรุงเทพฯ
    -พระอาจารย์ ชินะวโรภิกขุ (หลวงพ่อนำ) วัดดอนศาลา พัทลุง
    -พระอาจารย์สมคิด วัดรังโฆษิตาราม สุพรรณบุรี
    -พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง ลำปาง
    -พระอาจารย์ชุม วัดเกาะ ลำปาง
    -พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    -พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    -ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ตาก
    -หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ อยุธยา
    -หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม อยุธยา
    -หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    -หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราชฯ อยุธยา
    -หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    -หลวงพ่อคล้าย วัดจันดี นครศรีธรรมราช
    -หลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    -หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดา กรุงเทพฯ
    -หลวงพ่อก๊ก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    -หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ อยุธยา
    -หลวงพ่อเล็ก วัดดินแดง นครปฐม
    -หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพศักดิ์ สมุทรสงคราม
    -หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง พิจิตร
    -หลวงพ่อจ้อน วัดริ้ว สมุทรสาคร
    -หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน ลำปาง
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    a55.jpg a66.jpg a77.jpg


    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  4. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 32 (ปิดรายการครับ) แนะนำพระดี มีลาภมาก สภาพสวยครับ !!! -พระหางหมาก รุ่น1 ปี2533 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง อุทัยธานี พิมพ์พระพักตร์เทวดา สวย จมูกโด่ง หายากครับ
    หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ พระหางหมากนี้ เด่นทางด้านวาจาเป็นที่จับใจ-พอใจ ติดต่อธุระ-การงานเป็นเยี่ยมเลยครับ ด้านป้องกัน-ก็รอบด้านครบสูตร-จนถึงกันรังสี ด้านลาภ-เสมอกันกับพระคำข้าวมหาลาภ คือลาภมาก-ลาภหนัก พิมพ์นี้หน้าพระพักต์งดงามเหมือนเทวา ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพิมพ์นี้-และเป็นพิมพ์ที่ของเลียนยาก จึงถือว่าน่าเก็บไว้บูชา
    อานุภาพของสมเด็จ หางหมากนั้น ใครนำไปใช้ในทางที่ผิด จะเกิดอวมงคล…!
    พระหางหมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    พระ หางหมาก พุทธคุณเด่นทางด้านป้องกันภัยและเจรจาเป็นที่จับใจ เคล็ดลับด้านลาภ ควรภาวนาคู่กับพระคาถาเงินล้าน ทำจนเป็นเวลานาน (ฌาน) แผ่เมตตาไปให้ทั่วจักรวาลอธิษฐานขอได้วันละ 1 อย่าง
    พระ ทุกองค์มีเทวดารักษาอยู่ท่านจะสงเคราะห์ และให้ใส่บาตรพระอย่างน้อยหนึ่งรูป หรือใส่เงินถวายพระไว้ที่เก็บเงิน สิ้นเดือนนำไปถวายสังฆทาน ถวายภัตตาหารพระ และควรงดเว้นการลักทรัพย์ ฉ้อโกง เมื่อทำตามนี้จะเห็นผลโดยเร็วพลัน ทางด้านลาภมีผู้ทำสำเร็จมาแล้วหลายราย อย่างน้อยเป็นเบี้ยต่อไส้ คือเมื่อเงินที่ใช้ไปใกล้หมด จะมีเงินก้อนใหม่เข้ามาแทน
    พระหางหมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    พระหางหมาก ปิดทอง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ พระหางหมากนี้ เด่นทางด้านวาจาเป็นที่จับใจ-พอใจ
    ติดต่อธุระ-การงานเป็นเยี่ยมเลยครับ ด้านป้องกัน-ก็รอบด้านครบสูตร-จนถึงกันรังสี ด้านลาภ-เสมอกันกับพระคำข้าวมหาลาภ คือลาภมาก-ลาภหนัก
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)


    a85.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2022
  5. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    แจ้งการจัดส่ง 4/7/65 ขอบคุณมากครับ :)

    b33.jpg
     
  6. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่33 (ปิดรายการครับ) เปิดกรุพระดี.….สร้างสมัยอยุธยาตอนปลายครับ 200 กว่าปี !!! -พระกรุวัดเชิงท่า นนทบุรี พิมพ์พระบูชาองค์เล็ก ปางสมาธิ ฐานบัวรอบ หล่อโบราณ ก้นดินไทย เนื้อชินตะกั่ว สนิมแดง สวยมาก เมื่อต้นรัตนโกสินทร์ ได้นำมาจากกรุงเก่า และนำบรรจุกรุ ไว้ที่วัดโปรดเกษ นนทบุรี ในกรุเดียวกับพระเนื้อดินพิมพ์พระรอด พระคง .. เป็นองค์ต้นแบบพระแก้วน้ำประสาน ทรงคล้ายๆพระนางวัดเวียง กรุงเก่า เด่นด้านเมตตา นิรันตราย แคล้วคลาดครับ
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    b44.jpg b55.jpg b66.jpg b77.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  7. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่34 (ปิดรายการครับ) แนะนำพระดี .....ลพ.พรหมวัดช่องแค เสกเดี่ยวให้เพิ่ม หายาก !!! - พระประจำวัน กรุวัดชนะสงคราม เนื้อผง ปี 2491 ปางถวายเนตร (ประจำวันอาทิตย์ ) หลังตรายาง..นิยม เด่นด้านเมตตาแคล้วคลาด หนุนดวงครับ
    สำหรับพระประจำวันนั้นเปิดกรุประมาณปีพ.ศ. 2510 กว่าๆ และมีนายทหารที่เป็นลูกศิษย์นับถือหลวงพ่อพรหมมากท่านหนึ่งนำไปขอบารมีให้ ท่านปลุกเสกให้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อนำไปแจกกับผู้ที่นับถือใกล้ชิดกันไว้บูชา หลวงพ่อท่านก็เมตตาปลุกเสกให้ และนายทหารท่านนั้นได้นำตรายางของวัดปั๊มไว้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าพระชุดนี้หลวงพ่อพรหมได้เมตตาปลุกเสกให้แล้วเท่านั้น
    พระเครื่องของวัดชนะสงครามที่จะกล่าวถึงนี้ ได้จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2491 โดยท่านพระครูอุดมชัย (ทองม้วน ป.ธ.5) ได้ขอผงต่างๆ จากคณาจารย์ที่ทรงวิทยาคุณชื่อดังทั่วประเทศ ผงอันเป็นส่วนหักป่นของกรุต่างๆ และดอกไม้นานาชนิด ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาพระประธานในพระอุโบสถ รวมทั้งผง และส่วนหักป่นกรุวัดชนะสงคราม (วังหน้า) ที่ได้สะสมไว้ พระสงฆ์ และสามเณรได้ช่วยกันสร้าง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคนผสมผง โขลก หรือพิมพ์ก็ตาม ห้ามพูดตลกคะนอง ใช้วาจาไม่สุภาพ ให้ตั้งจิตเป็นสมาธิ อธิษฐานขอบารมีตั้งใจสร้างเป็นพุทธบูชา น้ำซึ่งเป็นส่วนผสมการพิมพ์พระก็ใช้เฉพาะน้ำพระพุทธมนต์ ซึ่งเราถือกันว่าเป็นน้ำมนต์ร้อยปี อยู่ในพระอุโบสถตรงหน้าองค์พระประธาน รวมทั้งน้ำพระพุทธมนต์ในพระบรมมหาราชวัง และน้ำพระพุทธมนต์จากวัดต่างๆ นำมาคลุกเคล้ากับผงแล้วสร้างพระพิมพ์ชุดนี้ ครั้นสร้างเสร็จได้จัดพิธีพุทธภิเศกตลอดไตรมาส โดยได้อาราธนาพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในยุค นั้นจากภาคต่างๆ ทั่วประเทศรวม 108 รูป เช่น หลวงพ่อจง หลวงพ่อโอภาสี หลวงพ่อรุ่ง หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อสด หลวงปู่เผือก หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เป็นต้น

    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    b88.jpg b99.jpg b101.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  8. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่35 (ปิดรายการครับ) แนะนำพระดี.... เด่นด้านมหาเมตตาชั้นสูง ศัตรูกลายเป็นมิตร !!! - พระสังกัจจายน์ จันทร์ลอย หายาก เนื้อผงน้ำมัน ปี 2440กว่าๆ กรุวัดอัมพวา กรุงเทพฯ สภาพสวย พิมพ์ชัดครับ
    พระเนื้อผงกรุวัดอัมพวา เป็นพระเนื้อผงที่มีพุทธคุณสูงทางด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ และแคล้วคลาด มีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย นับว่าเป็นพระกรุที่น่าสนใจมาก ครับ
    พระกรุนี้ได้สร้างขึ้นเนื่องในงานปฏิสังขรณ์วัดอัมพวา ประมาณ พ.ศ.2440 กว่าๆ โดยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฤทธิ์) วัดอรุณฯ เป็นประธานในการพุทธาภิเษก และได้บรรจุพระทั้งหมดไว้ในองค์พระ เจดีย์ สำหรับพระพุทธโฆษาจารย์ฤทธิ์นั้น ท่านเป็นพระที่เชี่ยวชาญใน ด้านผงพุทธคุณ ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มาก
    สำหรับสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฤทธิ์) นั้น ท่านเชี่ยวชาญทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน และด้านการทำผงพุทธคุณ เล่ากันว่าท่านเรียนมาจากสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ศิษย์ของท่านต่อมามีชื่อเสียงโด่งดังหลายรูป เช่น พระพิมลธรรม (นาค) วัดอรุณฯ พระอุปัชฌาย์คง วัดบางกะพร้อม หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน เป็นต้น
    (ปิดรายการครับ)
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    c11.jpg c22.jpg c33.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  9. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 36 (ปิดรายการครับ)แนะนำพระดี…..บารมีคุณแม่บุญเรือน ล.ป.ทิม วัดละหารไร่ ร่วมเสก 203c.png -พระมงคลมหาลาภ ปี2499 วัดสารนาถฯ ระยอง พิมพ์สมาธิเล็ก หายาก เนื้อดินผสมผงโสฬสมหาพรหม สภาพสวยมีหน้าตา มาพร้อมเลี่ยมกันน้ำครับ พระพิมพ์นี้ สร้างและเสกพร้อมกับพระนาคปรกมงคลมหาลาภ ครับ

    (ปิดรายการครับ)


    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    a44.jpg
    a55.jpg
    a66.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  10. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่37 (ปิดรายการครับ)แนะนำพระดี..….ล.พ.เขียน,ล.พ.ทบ เสก !!! -พระผงผสมว่านและเทียนชัย ปี2503 พิมพ์จอบเล็ก หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร , ลพ.ทบ วัดชนแดน ปลุกเสก เด่นทั้ง เมตตาโชคลาภ แคล้วคลาดครับ
    พระผงผสมว่าน 108 พิมพ์หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อเขียนได้โปรดเมตตาแผ่กระแสจิตอธิฐานบรรจุลงในองค์พระ เนื้อหาขององค์พระเท่าที่พบมี 3 แบบ คือ 1. ผสมว่าน 108 น้อยกว่าเทียนชัย เนื้อจะออกสีน้ำตาล 2. ถ้ามวลสารหรือว่าน 108 มีมากกว่าเทียนชัย เนื้อจะออกขาว 3. ผสมผงใบลาน เนื้อจะออกดำ ซึ่งหายากกว่าแบบอื่น ๆ พระพิมพ์หลวงพ่อเงิน นับเป็นพระผง ๑ ใน ๒ รุ่นที่ทันหลวงพ่อเขียนปลุกเสก อีกรุ่นคือ พระผงสี่เหลี่ยมหลังยันต์ พระผงของหลวงพ่อเขียนค่อนข้างหายาก และเก็บรักษายากทั้งสองรุ่น เนื่องจากพระรุ่นนี้ลูกศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อได้นำเอาเทียนที่เหลือจากการ ทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อเขียน และเทียนชัยตามงานพิธีต่าง ๆ หลาย ๆ วัด นำมารวมกันและนำมาเป็นมวลสารของพระรุ่นนี้ เมื่อพระถูกความร้อนมักจะละลายหรือทำให้พิมพ์พระผิดเพื้ยนไปบ้าง พระพิมพ์นี้ไม่มีตำหนิตายตัว เพราะพระมักปั๊มไม่ค่อยติด และด้วยมีส่วนผสมของเนื้อเทียนทำให้พิมพ์พระผิดเพื้ยนไปบ้างเมื่อเจอความ ร้อนหรือเก็บรักษาไม่ดี น้อยองค์ที่จะมีความสมบูรณ์ มีเม็ดไข่ปลาล้อมองค์พระ องค์หลวงพ่ออ้วนล่ำ ส่วนใหญ่พระมักจะหดตัวบ้าง ปั๊มไม่ติดบ้าง บางองค์เก็บไม่ดีก็ละลายบ้าง วิธีการดูจึงต้องจดจำเนื้อ จดจำมวลสารครับ


    (ปิดรายการครับ)


    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    a77.jpg
    a88.jpg

    a99.jpg


    เปิดดูไฟล์ 5991577
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  11. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 38(ปิดรายการครับ) เปิดกรุพระดี….บารมีสมเด็จโต !!! -พระสมเด็จกรุในบาตรหลวงพ่อโต (พระศรีอริยเมตตรัย) วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กทม. พิมพ์ใหญ่พระประธาน ฐาน 3ชั้น สวยเนื้อจัด แตกลายงาครับ (กรุนี้หาสมบูรณ์ยาก ส่วนมากจะชำรุดครับ) พุทธคุณเมตตามหานิยม แคล้วคลาด เจริญรุ่งเรืองครับ
    จากหนังสือของตรียัมปวาย เขียนไว้นานมากแล้ว มีการพูดถึงพระสมเด็จกรุนี้เช่นกันว่า
    พระสมเด็จ กรุพระศรีอริยเมตตรัย (หลวงพ่อโต )วัดอินทรวิหาร
    เมื่อปี พ.ศ. 2469 หม่อมเจ้าประสิทธิศักดิ์ จรูญโรจน์ คลังภาค 1 กรม บัญชีกลางกรุงเทพ ได้ไปหาพระครูสังฆบวร ที่วัดอินทรวิหาร ขอเช่าพระสมเด็จที่พบในหลวงพ่อโต พระครูได้เล่าให้ฟังว่า ท่านได้มาสำรวจหลวงพ่อโตวัดอินทร์ และทำการบูรณะ ช่างจีนที่ขึ้นไปเทปูนบอกว่ามีกระดูกผีอยู่ในองค์พระ เมื่อนำมาดูปรากฏว่าเป็นพระสมเด็จทั้งสิ้น ท่านจึงให้โกยลงมา แตกหักชำรุดมาก เป็นพิมพ์ 5 ชั้น 6 ชั้น 7 ชั้น 9ชั้น ที่หลวงเจียรนัยติว่าไม่งาม เจ้าพระคุณจึงเอาไปบรรจุที่วัดไชโย อ่างทอง และบนองค์หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร ส่วนพระที่เสียหาย พระครูสังฆ์ได้บดผสมกดพิมพ์ใหม่แจกจ่ายคนทีมาทำบุญที่วัดอินทรวิหาร เรียกว่า สมเด็จพระครูสังฆ์
    หลวงพ่อโต หรือ พระศรีอริยเมตไตรย พระพุทธปฏิมากรยืนปางอุ้มบาตร วัดอินทรวิหาร แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ซึ่ง สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆังโฆสิตาราม ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2410 ก่อด้วยอิฐถือปูน

    (ปิดรายการครับ)

    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)


    b11.jpg
    b22.jpg
    b33.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  12. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่ 39 1f525.png แนะนำพระดี 1f525.png …….กรุเดียวกับพระมเหศวร 203c.png -พระซุ้มระฆัง กรุวัดพระศรีฯ เนื้อชินเงิน จ.สุพรรณบุรี องค์นี้สภาพสวย พิมพ์คมชัด เนื้อจัดๆแบบพระกรุเก่า พระกรุเดียวกับพระมเหศวรใช้แทนพระมเศวรได้เลยครับ
    ...วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี และพระปรางค์องค์ใหญ่ในวัดเป็นโบราณสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของสุพรรณบุรีมาตั้งแต่ สมัยอู่ทอง มีอายุประมาณ 600 ปี เป็นแหล่งค้นพบกรุพระเครื่องที่สำคัญและมีชื่อเสียง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกกรุหนึ่ง วัดพระศรีฯเป็นวัดร้างมานานตั้งแต่ปลายกรุงศรีอยุธยาเพราะภัยสงคราม มีคนร้ายเข้าไปลักลอบขุดเจาะพระปรางค์องค์ใหญ่หลายครั้ง ได้พระเครื่องและของมีค่าออกไปมาก
    ต่อมาในปี พ.ศ.2456 "พระยาสุนทรสงคราม" (อี้ กรรณสูต) ผู้ว่าราชการสุพรรณบุรีในสมัยนั้น ได้สั่งให้มีการเปิดกรุอย่างเป็นทางการ ได้พบพระบูชาและพระเครื่องมากมายหลายพิมพ์ นอกจากนี้ยังพบ แผ่นลานเงิน แผ่นลานทอง ซึ่งได้มีการจารึกเป็นหลักฐานไว้ว่า ในปี พ.ศ.1890 "สมเด็จพระบรมราชาธิบดีที่ 1" ทรงมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ทรงอัญเชิญ "พระมหาเถรปิยะทัสสีสารีบุตร" ให้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ "พระมหาฤาษีทิวาลัย"(พระฤาษีพิมพ์พิลาไลย) เป็นประธานฝ่ายฤาษี ร่วมกันสร้างพระเครื่องขึ้นมาและบรรจุกรุไว้ในพระปรางค์องค์ใหญ่
    พระเครื่องกรุวัดพระศรีฯ สุพรรณบุรี เป็นพระศิลปะสกุลช่างอู่ทอง สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น แตกกรุออกมาหลายพิมพ์ พระที่สำคัญและรู้จักกันดี ได้แก่ พระผงสุพรรณ พระกำแพงศอก พระมเหศวร พระสุพรรณหลังผาล พระลีลายอดอัฎฐารส พระท่ามะปราง พระนาคปรก พระซุ้มระฆัง พระลีลากำแพงนิ้ว พระสุพรรณหลังเรียบ พระสุพรรณข้างขีด พระขุนแผน ฯลฯ เป็นต้น


    สนใจ p.m. หรือ line id jj252034
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    a11.jpg
    a22.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  13. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่40 (ปิดรายการครับ) 1f525.png แนะนำพระดี 1f525.png มวลสารสมเด็จโต หลังยันต์นิยมสุดครับ 203c.png -พระกลีบบัว รุ่นแรก ปี2484 หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ กทม. เนื้อผงพุทธคุณ สวยมาก นิยมครับ เด่นด้านเมตตาแคล้วคลาด เจริญรุ่งเรืองครับ
    หลวงพ่อสุพจน์ ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดสุทัศน์ ในยุคที่มีพระสังฆราชแพ เป็นเจ้าอาวาส และยุคเดียวกับพระครูมูล
    หลวงพ่อสุพจน์ ท่านมีวิชาต่าง ๆ อยู่ไม่น้อย ท่านได้ร่วมอยู่ในพิธีสร้างพระรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งพระกริ่งของวัดสุทัศน์อยู่เป็นประจำ
    หลวงพ่อสุพจน์ ท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่นาค วัดระฆัง ท่านจึงได้ พระสมเด็จ วัดระฆัง ที่แตกหักมาจากหลวงปู่นาคเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในสมัยนั้น ผู้คนมักจะไม่เก็บพระเครื่องที่ชำรุดเอาไว้ โดยมักเอามาให้ที่วัด หลวงพ่อสุพจน์ ท่านจึงนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเหล่านั้น มาบดละเอียดทำเป็นมวลสารในการสร้างพระผงของท่าน ซึ่งถือได้ว่าพระของท่านมีส่วนผสมของสมเด็จวัดระฆังอยู่มาก โดยบางที่บางแห่ง ถึงกับระบุว่า พระผงของ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ สร้างจากเนื้อผงสมเด็จวัดระฆังล้วน ๆ เลยทีเดียว
    หลวงพ่อสุพจน์ ท่านยังได้นำพระผงของท่านเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ๆ หลายครั้ง เช่น พิธีอินโดจีนของวัดสุทัศน์ เมื่อปี พ.ศ.2484 พิธีของวัดประสาท เมื่อปี พ.ศ.2506 เป็นต้น โดยพระของ หลวงพ่อสุพจน์ สร้างไว้มากมายหลายพิมพ์ เช่น พิมพ์ไกเซอร์ พิมพ์พระพุทโธ พิมพ์สามชั้น พิมพ์วัดสามปลื้ม ฯลฯ มีทั้งพิมพ์ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ พิมพ์จัมโบ้ ด้านหลังก็จะมีทั้งปั๊มยันต์ หลังเรียบ และหลังกระดาน

    สนใจ p.m. หรือ line id jj252034
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)


    a41.jpg
    a55.jpg


    เปิดดูไฟล์ 6167560
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  14. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่41 (ปิดรายการครับ) 1f308.png แนะนำพระดี 1f308.png -พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ ปี53 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี สุรินทร์ รุ่นเสาร์ 5 เพิ่มทรัพย์ เพิ่มสุข เนื้อผงสีดำ ฝังตะกรุดเงินคู่ สวยมาก พร้อมกล่องเดิมครับ

    สนใจ p.m. หรือ line id jj252034
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)


    a61.jpg
    a71.jpg
    a81.jpg
    a91.jpg


    เปิดดูไฟล์ 6167597
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  15. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    รายการที่42 1f308-png.png แนะนำพระดี 1f308-png.png …...ห้อยพระวัดเงิน ไม่ต้องกลัวจนเงิน เด่นด้านเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ 203c.png -พระกรุวัดเงินคลองเตย กทม. พิมพ์เล็บมือมารวิชัย นิยม หายากกว่าเล็บมือสมาธิ เนื้อผงพุทธคุณ สวยนิยม
    มวลสารพระกรุนี้ เป็นเนื้อผงวิเศษผสมผงปูนเปลือกหอย และมวลสารว่านเกสรดอกไม้ แล้วใช้น้ำมันตังอิ้วเป็นตัวประสาน เนื้อพระจะมีความแกร่งและหนึกนุ่มในตัว ผิวพระจะแห้งมีการยุบตัวของมวลสารเรียกว่ารอยหนอนด้น ใช้วิธีกดพิมพ์แบบขอบบังคับ เนื้อพระกรุวัดเงินคลองเตยจะเหมือนเนื้อพระสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหม พระกรุนี้ จัดเป็นกรุเนื้อผงยอดนิยมแห่งเมืองหลวงที่กลายเป็นตำนานแล้วครับ เนื่องจากปัจจุบันวัดเงินคลองเตยถูกรื้อสร้างท่าเรือคลองเตยแล้ว .. พระกรุเก่ายุคต้นรัตนโกสินทร์ครับ

    สนใจ p.m. หรือ line id jj252034

    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ)

    b11.jpg
    b22.jpg

    บัญชีโอนรัชนี99.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  16. ต้นพุทธศิลป์

    ต้นพุทธศิลป์ สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2022
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +3
    สนใจ p.m. หรือ line id jj252034
    (รับประกันพระแท้ เก๊คืนเต็มครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...