เชิญมาร่วมโมทนาบุญถวายเจดีย์แก้วและมหาสังฆทานที่พม่า รูปมาแล้ว หน้า ๑ ครับ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย หริภุญชัย, 25 เมษายน 2011.

  1. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ด่วน!! ครั้งที่ ๒ ณ ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาในต่างแดน

    เชิญร่วมโมทนาบุญพิธีถวายมหาสังฆทานและผอบเจดีย์แก้ว รองรับพระบรมสารีริกธาตุ ถวายเครื่องสักการะ และมหาสังฆทาน ชำระหนี้ กรรม หนี้สงฆ์ ที่รอคอยเพื่อการอโหสิกรรมกันมานานแสนนาน
    ณ พุทธมหาสถาน ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๔
    DSC01867.jpg
    สมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาญาณวิโมกข์รังษี องค์ประธานที่ทำการชมรมญาณวิโมกข์
    196648_110224339057784_100002106550538_96690_2856062_n.jpg ภาพ0184.jpg P1110810 copy copy.jpg
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมอบหมายให้พระเทพสารเวที เป็นผู้แทนพระองค์
    ในพิธีประทานพระบรมสารีริกธาตุและนามอาคาร ชมรมญาณวิโมกข์
    ^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^
    (หมายเหตุ ตั้งแต่กระทู้ที่สอง เป็นบุญใหญ่ครั้งที่ ๑ ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งปิดบุญไปเมื่อวันที่ ๑๒พฤษภาคม ๕๔ ที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นบุญใหญ่ครั้งที่ ๒ กระทู้ใหม่ ณ ประเทศพม่า ปิดกองบุญวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๕๔ นี้ ครับ)
    6ec77b639198b0553e59172a0283560c.jpg _1_~2.JPG
    ................เนื่องด้วยทางชมรมญาณวิโมกข์ โดยพระอาจารย์ อภิวิชญ์ อภิชโย วัดพระธาตุดอยแต พร้อมด้วยคณะศรัทธาธรรมมีฉันทามติที่จะเดินทางไปประเทศพม่าเพื่อจาริกธรรม ตามรอย มหาอุบาสกคู่แรก ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ โดยจะได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และเครื่องสักการะ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา โดยครั้งแรกนั้นเราได้อัญเชิญไปถวายที่ประเทศอินเดีย มาวันนี้เราจะได้อัญเชิญไปถวายที่ประเทศพม่า “ตำนานกล่าวว่าเมือสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ ตรัสรู้แล้ว ได้เสวยวิมุตติสุข มีพ่อค้าชาวมอญ 2 คน ชื่อตปุสสะ และ ภัทลิกะ ได้ไปค้าขาย เมื่อเห็นพระพุทธองค์จึงได้ถวายข้าวสัตตุก้อน สัตตุผง เมื่อพระพุทธเจ้าเสวยแล้ว จึงได้ปฏิญานเป็นปฐมอุบาสกคู่แรกในพระพุทธศาสนาและขอประทานสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเครื่องหมายระลึก พระพุทธองค์ได้ลูบพระเศียรได้พระบรมเกศามา 8 เส้น เมื่อปฐมอุบาสกทั้ง 2 ได้รับประทานพระบรมเกศามาแล้วได้อัญเชิญกลับมา ระหว่างทางนั้นได้มีพญานาคมาลักพระบรมเกศาไป 8 เส้น แต่เมื่อกลับมาถึงเมืองธัญญวดีนคร (ย่างกุ้งในปัจจุบัน) ได้เส้นพระบรมเกศากลับคืนมาดังเดิม หลังจากนั้นตปุสสะ และภัทลิกะได้ส่งคนมากราบทูลพระเจ้าอุปลราชว่าได้อัญเชิญพระบรมเกศามา พระองค์จึงโปรดให้นายทหารระดับแม่ทัพนายกอง 1000 นาย ไปอัญเชิญพระบรมเกศาเข้าสู่เมือง นายทหารเหล่านั้นได้อัญเชิญพระบรมเกศาไปพักที่สถานที่แห่งหนึ่งปัจจุบันคือพระเจดีย์โบตะตอง ที่มีเทพทันใจประดิษฐานอยู่ พระเจ้าอุปลราชโปรดให้ประชาชนช่วยค้นหาเนินสิงคุตระเพื่อสร้างพระเจดีย์ประดิษฐานพระบรมเกศาแต่ประชาชนไม่มีใครรู้จักดอยสิงคุตตระ พระอินทร์จึงโปรดให้วิสสุกรรมเทพบุตรมาแผ้วถางดอยให้ราบเรียบเสมอกัน พระเจ้าอุปลราชจึงโปรดให้สร้างพระเจดีย์ประดิษฐานพระบรมเกศา ซึ่งคือพระมหาเจดีย์ชเวดากองในปัจจุบันนี่เอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p<?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 class=inlineimg title="Tongue out" alt="" border="0" src="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif" smilieid="24" stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" v:shapetype o<>...เพื่อให้ได้อานิสงส์ นี้โดยทั่วกัน ทางพระอาจารย์จึงเจริญพรเชิญท่านทั้งหลายได้ร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ ท่านบอกว่า “ที่จริงเราไม่อยากบอกบุญในครั้งนี้เพราะบุญอื่นๆที่ต้องใช้กำลังมากๆ ก็มีอยู่หลายที่รวมถึงทุกท่านก็กำลังยังช่วยบริจาคช่วยอุทกภัยที่เกิด เราไม่อยากรบกวนญาติโยม แต่เราเพียงเพื่ออยากให้ทุกท่านมีส่วนแห่งบุญในครั้งนี้ ด้วยกำลังแรงอธิฐานบารมี ไม่ได้หวังว่า จะทำมากหรือน้อย เพียงท่านอนุโมทนาก็ได้อานิสงส์แห่งการอนุโมทนาและอธิฐานเหลือคณานักแล้ว หรือหากท่านใด ประสงค์ที่จะฝากเครื่องสักการะ ไม่ว่า จะเป็นเทียน ธูป ดอกบัวเงินทอง ทองคำเปลว เครื่องหอม ไปถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา แล้ว ทางเรายินดีรับเป็นไปรษณีย์บุญให้ท่าน ด้วยแรงอธิฐานของท่านเอง</v:shapetype>
    <v:shapetype class=inlineimg title="Tongue out" alt="" border="0" src="http://palungjit.org/images/smilies/tongue-smile.gif" smilieid="24" stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" v:shapetype o<><O:p</O:p original_CIMG1093_resize.jpg Yangon%2045.jpg
    พิธีการถวายพระบรมสารีริกาตุ ในต่างแดน <O:p</O:p
    ๑.สวดมนต์ไหวพระ สมาทานเบญจศีล , ศีล ๘ <O:p</O:p
    ๒.ขอขมาพระรัตนตรัย <O:p</O:p
    ๓.นำพระบรมสารีริกาตุและเครื่องสักการะ พร้อมด้วยรายนามผู้ที่ร่วมบุญ อธิฐานต่อองค์พระพุทะเจ้า ๕ พระองค์ ณ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง<O:p</O:p
    ๔.สาธยายมนต์เพื่อบูชาพระพุทธเจ้า<O:p</O:p
    ๕.อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และเครื่องสักการะบางส่วนที่พึ่งจะเป็นประโยชน์แก่หมู่สงฆ์ ไปถวายให้พระสงฆ์ตามวัดต่างๆ เพื่อให้ท่านได้อนุโมทนา <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สามารถติดต่อโดยตรงที่ได้ที่ พระอาจารย์อภิวิชญ์ อภิชโย๐๘๗-๑๘๕-๑๙๖๔<O:p</O:p

    มีคำพูดตอนหนึ่งในหนังสือ พุทธโอวาท ๓ เดือนก่อนปรินิพพาน ว่า <O:p</O:p
    แม้จะไม่มีชีวิตเหมือนเหล่ามนุษย์ แต่ข้าก็เปล่งดอกออกมา บูชาพระพุทธเจ้าจนได้ ข้ารู้สึกเสียดายโอกาสทอง แทนมนุษย์เป็นจำนวนล้านๆ ที่ไม่รู้จักพระคุณของพระพุทธเจ้า เอาเสียเลย (ต้นสาละรำพึง )
    หมายเหตุหรือถ้าหากท่านมีจิตศรัทธามหากุศลที่อยากจะร่วมบุญครั้งนี้ เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพดังต่อไปนี้

    ๑.เจดีย์แก้ว ขนาดสูง ประมาณ ๑ ฟุต จำนวน ๖ ชุด ชุดละ ,๐๐๐ บาท<O:p</O:p
    ๒. พระพุทธรูป แก้วทรงเครื่องแทนพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ (เรซิ่นสี) ขาว เหลือง ฟ้า เขียว แดง ขนาด ๙ นิ้ว ๕ องค์ (ส่วนนี้จะทำการถวายต่อเมื่อมีเจ้าภาพ) ๑๒๐๐ บาท<O:p</O:p
    ๓.ผ้าไตร ชุดใหญ่สีกรักแดง ชุดละ ๑,๐๐๐ บาท<O:p</O:p
    ๔.อาสนะผืนนละ ๒๐๐ บาท
    ๕.ถุงย่าม ๒๐๐ บาท
    หรือจะเป็นเจ้าภาพชุดมหาสังฆทานรวมทั้งหมด ประกอบด้วย เจดีย์/ตู้พระธาตุ , พระแก้ว ๙ นิ้ว , ผ้าไตร , ถุงย่าม , ผ้าขาว , เทียน ธูป , อาหาร ยารักษาโรค น้ำดืม ชุดละ ๔,๕๐๐ บาท
    หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา เพื่อ ชื้อเครื่องสักการะ เช่น ผ้าห่มพระพุทธรูป เทียนสี เครื่องหอม อาหารแห้งเพื่อใส่บาตรพระสงฆ์ที่มาศึกษาพระไตรปิฎก เป็นต้น (หากปัจจัยเหลือหลังจากจัดซื่อเครื่องสักการะและเจดีย์แก้วเรียบร้อยแล้วทางเราจะได้รวบรวมและร่วมบุญต่อในการถวายพระสงฆ์และวัดต่างที่ประเทศพม่าต่อครับ)
    ภาพ0194.jpg 247182_128878857192332_100002106550538_221662_1109251_n.jpg ภาพ0289.jpg
    หากท่านจะฝากเครื่องสักการะไปถวาย กรุณาติดต่อพระอาจารย์ก่อน ท่านจะได้บอกที่อยู่ในการจัดส่ง ส่งภายในวันที่ ๑๑-๑๙ ตุลาคม ๕๔
    หมายเหตุ วัตถุทานทุกอย่างท่านอาจหาซื้อเองได้และฝากไปถวายได้ครับ
    หรือร่วมบุญผ่าน บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาลำพูน
    ชื่อบัญชี พระอภิวิชญ์ อภิชโย
    บัญชีเลขที่ 5110599238

    พระอาจารย์บอกว่าผู้ร่วมทำบุญทุกท่าน ทุกท่านเลยครับ ไม่ว่ามากหรือน้อย กรุณาแจ้งชื่อจริงนามสกุลจริงครับเพราะท่านจะได้นำชื่อไปอธิฐานบารมีที่พระมหาเจดีย์ชเวดากอง และพระบรมธาตุอินแขวนครับ สาธุ แจ้งผ่าน pm เลยนะครับผมจะได้รวบรวมให้ท่านครับ<O:p</O:p
    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.1715024/[/MUSIC]

    <O:p</O:p
    </v:shapetype>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2011
  2. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ครั้งที่ ๑ ปิดกองบุญนี้แล้วครับ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐:๑๒ นาฬิกา
    เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพเจดีย์แก้ว รองรับพระบรมสารีริกธาตุและถวายเครื่องสักการะ
    ณ สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ <O:p</O:p
    .................................ง.....เนื่องด้วยทางชมรมญาณวิโมกข์ โดยพระอาจารย์ อภิวิชญ์ อภิชโย วัดพระธาตุดอยแต พร้อมด้วยคณะศรัทธาธรรมมีฉันทามติที่จะเดินทางไปทำพิธีวิสาขบูชา ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยจะได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และเครื่องสักการะ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ณ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน โดยในการนี้ทางเรามิได้ไปเพื่อท่องเที่ยว แต่ไปเพื่อทำกิจกรรมวันวิสาขบูชาจริงๆมีพุทธศาสนิกชนหลายท่านกราบเรียนถามพระอาจารย์ว่า “ ทำไมท่านไม่ไปในฤดูที่มีอากาศดีๆ เช่น ปลายปี ช่วงนี้เป็นฤดูที่ร้อนมากนะ ท่านได้ให้คำตอบว่า เรามิได้ไปเที่ยว แต่เราจักไปเพื่อสร้างบารมีให้เต็ม แม้จักร้อนสักเพียงใด เราก็ยังไม่ถึงครึ่งของพระพุทธองค์ ที่พระองค์ท่านเพียรพยายามเผยแผ่พระสัทธรรมมากว่า ๔๕ พรรษา ในสมัยนั้นรองเท้าก็ไม่มี เครื่องอำนวยความสะดวกก็ไม่มีท่านยังคงสร้างบารมี ณ ที่นั้น และโปรดสาวกกระทั่งปรินิพาน”...<O:p</O:p
    ........................นึกย้อนหลังไปเมื่อ ๔๕ ปีก่อนปรินิพาน พระองค์เป็นผู้โดดเดียว เมื่อปัญจวคีย์ทอดทิ้งท่านไปแล้ว พระองค์ไม่มีใครอีกเลย ภายใต้โพธิบัลลังก์ครั้งกระนั้นแสงสว่างแห่งการตรัสรู้ธรรมได้โชติช่วงขึ้นพร้อมด้วยแสงสว่างแห่งรุ่งอรุณ พระองค์มีเพียงหยาดน้ำค้างบนใบโพธิ์พฤกษ์เป็นเพื่อน ต้องเสด็จจากโพธิมณฑลไปพาราณสี เพียงเพื่อหาเพื่อนผู้รับคำแนะนำของพระองค์ท่านสัก ๕ คน เมื่อ ๔๕ ปีมาแล้ว พระองค์ทรงมีเพียงหญ้าคา มัดหนึ่งที่นายโสตถิยะนำมาถวาย และทรงทำเป็นที่รองประทับนั่ง บัดนี้มีเสนาสนะมากมายหลายที่สวยงามซึ่งมีผู้ศรัทธาสร้างอุทิศถวายพระองค์ เช่น เชตวัน แม้พระองค์จะทรงพระชรา มากว่า ๘๐ พรรษา และประชวร และเป็นราตรีสุดท้ายที่พระองค์ท่านจะปรินิพพาน พระองค์ท่านก็ยังทรงพระเมตตาเพื่อโปรดสุภัทธะ จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์
    <O:p</O:p
    มีคำพูดตอนหนึ่งในหนังสือ พุทธโอวาท ๓ เดือนก่อนปรินิพพาน ว่า <O:p</O:p
    แม้จะไม่มีชีวิตเหมือนเหล่ามนุษย์ แต่ข้าก็เปล่งดอกออกมา บูชาพระพุทธเจ้าจนได้ ข้ารู้สึกเสียดายโอกาสทอง แทนมนุษย์เป็นจำนวนล้านๆ ที่ไม่รู้จักพระคุณของพระพุทธเจ้า เอาเสียเลย (ต้นสาละรำพึง )
    <O:p</O:p
    fairy3เพื่อให้ได้อานิสงส์ นี้โดยทั่วกัน ทางพระอาจารย์จึงเจริญพรเชิญท่านทั้งหลายได้ร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ ท่านบอกว่า “ที่จริงเราไม่อยากบอกบุญในครั้งนี้เพราะบุญอื่นๆที่ต้องใช้กำลังมากๆ ก็มีอยู่หลายที่เราไม่อยากรบกวนญาติโยม แต่เราเพียงเพื่ออยากให้ทุกท่านมีส่วนแห่งบุญในครั้งนี้ ด้วยกำลังแรงอธิฐานบารมี ไม่ได้หวังว่า จะทำมากหรือน้อย เพียงท่านอนุโมทนาก็ได้อานิสงส์แห่งการอนุโมทนาและอธิฐานเหลือคณานักแล้ว หรือหากท่านใด ประสงค์ที่จะฝากเครื่องสักการะ ไม่ว่า จะเป็นเทียน ธูป ดอกบัวเงินทอง ทองคำเปลว เครื่องหอม ไปถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา แล้ว ทางเรายินดีรับเป็นไปรษณีย์บุญให้ท่าน ด้วยแรงอธิฐานของท่านเอง ส่วนผ้าห่มองค์พระทางเราจะได้นำปัจจัย ส่วนที่เหลือหลังจากหักค่าเจดีย์แก้วแล้วไปจัดสรรตามสมควร ”

    สามารถติดต่อโดยตรงที่ได้ที่ พระอาจารย์อภิวิชญ์ อภิชโย ๐๘๗-๑๘๕-๑๙๖๔ <O:p</O:p

    หมายเหตุ หรือถ้าหากท่านมีจิตศรัทธามหากุศลที่อยากจะร่วมบุญครั้งนี้ เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพดังต่อไปนี้
    <O:p</O:p
    เจดีย์แก้ว ขนาดสูง ประมาณ ๑ ฟุต จำนวน ๖ ชุด ชุดละ ๑,๐๐๐ บาท
    <O:p</O:p
    หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา เพื่อ ชื้อเครื่องสักการะ เช่น ผ้าห่มพระพุทธรูป เทียนสี เครื่องหอม เป็นต้น (หากปัจจัยเหลือหลังจากจัดซื่อเครื่องสักการะและเจดีย์แก้วเรียบร้อยแล้วทางเราจะได้รวบรวมและร่วมบุญต่อในการถวายพระสงฆ์และวัดต่างที่ประเทศอินเดียต่อครับ)
    หากท่านจะฝากเครื่องสักการะไปถวาย กรุณาติดต่อพระอาจารย์ก่อน ท่านจะได้บอกที่อยู่ในการจัดส่ง เพราะตั้งแต่วัน ที่ ๗-๑๓ พฤษภาคม ๕๔ ท่านสอน กรรมฐานที่ กรุงเทพฯ

    หรือร่วมบุญผ่าน บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาลำพูน
    ชื่อบัญชี พระอภิวิชญ์ อภิชโย
    บัญชีเลขที่ 5110599238

    (ปิดกองบุญวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ )

    พระอาจารย์บอกว่าผู้ร่วมทำบุญทุกท่าน ทุกท่านเลยครับ ไม่ว่ามากหรือน้อย กรุณาแจ้งชื่อจริงนามสกุลจริงครับเพราะท่านจะได้นำชื่อไปอธิฐานบารมีที่อินเดียครับ สาธุ แจ้งผ่าน pm เลยนะครับผมจะได้รวบรวมให้ท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2011
  3. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    อานิสงส์การทำบุญกับพระบรมธาตุ

    1. ถวายฉัตรยอดพระเจดีย์ - ส่งผลให้ได้รับการเคารพยกย่อง เกิดในตระกูลสูง มีสง่าราศี
    2. ถวายทองคำ - อานิสงส์ให้ผิวพรรณงามเปล่งปลั่ง บริบูรณ์มั่งคั่ง
    3. ถวายเงิน - ทำให้ใจสว่างไสว อยู่เย็นเป็นสุข
    4. ถวายอัญมณี - อานิสงส์ให้มีราศี รัศมีกายทิพย์สว่างสดใส ประสบโชคดี
    5. ถวายพระเครื่อง - ส่งผลให้มีกำลังใจต่อสู้กับอุปสรรค มีคนช่วยเหลือยามมีอุปสรรค
    6. ถวายแผ่นทองคำเปลวปิดองค์พระเจดีย์ - อานิสงส์ให้ผิวพรรณงาม มีราศี ใจสว่าง สดใส และอบอุ่นใจ
    7. ถวายอิฐ หิน ปูน ทราย - ส่งผลให้มีชีวิตมั่นคง จิตใจหนักแน่น ไม่โลเล
    8. สร้างองค์พระเจดีย์ - ส่งผลให้ได้รับสิ่งที่พึงปรารถนา สุขภาพดี ไม่มีอด
    9. ถวายธงหลากสีประดับองค์พระธาตุ - ทำให้มีสง่าราศี กายทิพย์สว่าง
    10. ถวายเทียน หรือโคมไฟ - อานิสงส์ให้ใจสว่าง มีชีวิตสะดวกสบาย อุปสรรคลดลง มีปัญญาธรรมสูงขึ้น สู่วิถีทิพย์เนตร
    11. ถวายดอกไม้ต่างๆ - ส่งผลให้ใจสงบสะอาด เป็นสุขสดชื่น
    12. ถวายธูป หรือเครื่องหอม - ทำให้ใจอบอุ่นมั่นคง จิตสว่าง อุปสรรคลดลง มีกลิ่นกายสะอาด สดชื่นอยู่เสมอ
    13. ถวายแผ่นดินปูพื้นเจดีย์ - ส่งผลให้มีบริวารดี มีสมาธิดีขึ้น มีเวลาปฏิบัติธรรมมากขึ้น
    14. ถวายกระจกสีประดับองค์พระเจดีย์ - ทำให้กายทิพย์สว่าง มีสง่าราศี เป็นที่ศรัทธาแก่คนทั่วไป เห็นความดีในตัว
    15. ถวายผ้าเหลืองครองหุ้มองค์พระเจดีย์ - มีอานิสงส์เพิ่มเนกขัมมบารมี ใจสงบ เข้าสู่วิมุตติธรรมเร็วขึ้น
    16. สรงน้ำพระธาตุ - ทำให้ใจสะอาด สงบ สว่างขึ้น กายและใจสดชื่น สุขภาพดี
    17. ถวายข้าว อาหาร เวรข้าวบูชาพระธาตุ - ส่งผลให้อุดมสมบูรณ์ อิ่มอกอิ่มใจ สุขภาพดี
    18. เวียนเทียนรอบองค์พระธาตุ - อานิสงส์เป็นสิริมงคล ทำให้จิตใจสูงขึ้น สะอาด เป็นการเพิ่มวิสัยปัจจัยแห่งกุศลธรรม
    19. แสดงความเคารพอย่างสูงสุดต่อพระธาตุจากใจจริง - ทำให้เป็นที่เคารพยกย่อง มักไม่มีใครเข้าใจผิดได้บารมีวิมุตติธรรมจากพระบรมธาตุสู่วิสุทธิมรรคผลนิพพานเร็วขึ้น
    20. เป็นเจ้าภาพ หรือมีส่วนช่วยจัดงานฉลองพระธาตุ - ทำให้ประสบความสุขในชีวิต อุดมมั่งคั่ง เป็นที่เคารพยกย่องมีคนช่วยเหลือเสมอ
    21. บูรณะซ่อมแซมเจดีย์พระบรมธาตุ - อานิสงส์ให้สุขภาพดี อายุยืน บุคลิกผิวพรรณดี ฐานะมั่นคง
    22. สร้างเจดีย์พระบรมธาตุ - ส่งผลให้ชีวิตมั่นคง มีความสุขสมความปรารถนา เป็นที่เคารพยกย่อง เข้าสู่มรรคผลนิพพานเร็วขึ้น
    23. ถวายพระบรมธาตุเพื่อบรรจุในเจดีย์ - มีอานิสงส์เป็นที่เคารพยกย่อง มีความสุข สมความปรารถนาในชีวิต ประสบแต่สิ่งดี ได้อริยมรรคผลนิพพานเร็วขึ้น
    24. ถวายภาชนะบรรจุพระบรมธาตุในเจดีย์ - ทำให้ชีวิตมั่นคงปลอดภัย มั่งคั่ง บริวารดี มีเกียรติ เป็นที่ยกย่องแก่คนทั่วไป
    25. ถวายบทสวด เทปบทสวดบูชาพระธาตุ - ส่งผลให้เป็นที่ยกย่องสรรเสริญจากผู้คนทั่วไปได้ยินได้ฟังและได้พบแต่สิ่งดีๆ มีเสียงใสไพเราะ วาจาดี งดงาม สมาธิดี

    อ้างอิงจากhttp://www.charoenjit.com/component/content/article/41-2009-11-16-06-02-03/198-2010-06-05-08-27-08.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  4. Ghosty Rat

    Ghosty Rat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +364
    กระผมนายหนึ่ง ได้ทำการโอนโดยตรงเป็นจำนวน3000บาท สำหรับเจดีย์แก้ว1ชุด และอีก2000ในจำนวนนี้เพื่อการซื้อเครื่องบูชาและเพื่อเติมเต็มเจดีย์หากหาเจ้าภาพเจดีย์เหลือไม่ทันจริงครับ
     
  5. rravikran

    rravikran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2011
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +151
    ขอร่วมบุญด้วยนะครับ ถึงปัจจัยจะน้อยแต่ศรัทธาต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเต็ม 100 เสมอครับ

    <table cellpadding="" cellspacing=""><tbody><tr><td>เวลาที่สั่งทำรายการ</td><td colspan=""> :</td> <td>26/04/2011 13:40</td></tr><tr><td>วันที่ทำการโอนเงิน</td> <td colspan=""> :</td> <td>26/4/2011</td></tr><tr><td>หมายเลขอ้างอิง</td><td colspan=""> :</td> <td>24483178402011426</td> </tr><tr><td>บัญชีที่โอน </td><td colspan=""> :</td><td>นายรวิกานต์ เอี่ยมสุวรรณ </td> <td> A/C No.</td><td colspan=""> :</td><td>0800026594</td></tr> <tr><td>บัญชีผู้รับโอน </td><td colspan=""> :</td><td>นายอภิวิชญ์ อภิชโย </td> <td> A/C No.</td><td colspan=""> :</td><td>5110599238</td></tr> <tr><td>จำนวนเงินที่โอน</td><td colspan=""> :</td> <td>THB 65.00</td></tr> <tr><td>ค่าธรรมเนียม</td><td colspan=""> :</td> <td>THB 10.00</td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2011
  6. @ณัฐพงศ์

    @ณัฐพงศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +252
    อนุโมทนาบุญ ผู้ร่วมถวายเจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สาธุๆๆ
     
  7. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ขออนุโมทนาบุญในกุศลเจตนาของทุกๆ ท่านนะครับ ขอให้มีความเจริญ และเติมเต็มบารมีของท่านให้เต็มเร็วๆนะครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2011
  8. keatipinich

    keatipinich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +574
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ข้าพเจ้า นาย เกติพินิจ เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์ [/FONT] [FONT=&quot]ขอเป็นเจ้าภาพเจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและเครื่องสักการะ ถวาย ณ ประเทศอินเดีย[/FONT] [FONT=&quot]เพื่อชำระหนี้สงฆ์ และ ถวายเป็น พุทธบุชา ธรรมบูชา สังฆบูชา แด่พระรัตนตรัย อันมีพระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์ แด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมเด็จองค์พระปฐม พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ และ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆกันมาโดยมีหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี หลวงปู่ทวด ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่ปาน หลวงปู่มั่น หลวงปู่สด หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่แหวน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อจรัญ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และ หลวงพ่อโอภาสีเป็นทีสุด ตลอดจน พระสยามเทวธิราช สมเด็จพระเจ้าอโศกมหาราช พระมหากษัตย์ไทยทุกๆพระองค์ และเสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์[/FONT][FONT=&quot]

    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญกุศลนี้แด่ เทวดาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินเบื้องบนตั้งแต่ชั้นจาตุมหาราชิกาจนถึงทีสุดพรหมา เบื้องล่างตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงโลกมนุษย์ โดยรอบสุดขอบจักรวาล อนันตจักรวาล ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ท้าวกุเวร ท้าวธตรส ท้าววิรุฬหก ท้าววิรูปักษ์ สิริคุตอำมาตย์ ตลอดทั้งพระอิศวร พระวิษณุ พระนารายณ์ พระพรหม พระพิฆเนศ พระอินทร์ พระยม พระกาฬ พระแม่คงคา พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ พระเพลิง พระพาย พระพิรุณ เจ้ากรุงพาลี พญายมราช พระภูมิเจ้าที่ ตลอดจน

    บิดา มารดา ญาติสนิท ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณ ทุกๆท่านที่ข้าพเจ้าเคยรู้จักตั้งแต่อดีตชาติ ทุกๆชาติของข้าพเจ้า และ[/FONT]


    [FONT=&quot]นาย สุธรรม เยี่ยมพาณิชย์[/FONT][FONT=&quot]ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นาง[/FONT] [FONT=&quot]วราวัลย์[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]ไจ้เฮง[/FONT] [FONT=&quot]แซ่งุ่ย[/FONT]
    [FONT=&quot]นาง[/FONT] [FONT=&quot]ฮุยเค็ง[/FONT] [FONT=&quot]แซ่ลิ้ม[/FONT]
    [FONT=&quot]และขอนำส่งผลบุญนี้ไปยัง[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]ไพฑูรย์[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นาง[/FONT] [FONT=&quot]อรอนงค์[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นางสาว[/FONT] [FONT=&quot]พิจิตรนาฎ[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นางสาว[/FONT] [FONT=&quot]วาสน์นิธี[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]เกติพินิจ[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์[/FONT] [FONT=&quot]และ[/FONT] [FONT=&quot]ครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]ธนวัฒน์[/FONT] [FONT=&quot]ฉายะวาณิชย์และครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]จรูญศักดิ์[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์ภักดิ์และครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]สมคิด[/FONT] [FONT=&quot]พรตระกูลเสรีและครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]กริน[/FONT] [FONT=&quot]ภู่นวลและครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นาย[/FONT] [FONT=&quot]อัครพล[/FONT] [FONT=&quot]มิลินธบุณย์และครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]นางสาว[/FONT] [FONT=&quot]นุชนาถ[/FONT] [FONT=&quot]ฉายะวาณิชย์[/FONT]
    [FONT=&quot]นางสาว[/FONT] [FONT=&quot]วรรณวดี[/FONT] [FONT=&quot]ฉายะวาณิชย์[/FONT]
    [FONT=&quot]บริษัทเยี่ยมพาณิชย์[/FONT] [FONT=&quot]อินเตอร์เนชั่นแนล[/FONT] [FONT=&quot]จำกัด[/FONT]
    [FONT=&quot]ลูกค้า[/FONT] [FONT=&quot]บริษัท[/FONT] [FONT=&quot]เยี่ยมพาณิชย์[/FONT] [FONT=&quot]อินเตอร์เนชั่นแนล[/FONT] [FONT=&quot]จำกัดทุกๆท่าน[/FONT]
    [FONT=&quot]พนักงาน บริษัท เยี่ยมพาณิชย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดทุกๆท่าน[/FONT]
    [FONT=&quot]เทวดาประจำตัว[/FONT][FONT=&quot]ทุกๆท่าน เจ้าทีเจ้าทางบ้านและร้านค้าของทุกๆ[/FONT][FONT=&quot]ท่าน ตลอดจนเจ้ากรรมและนายเวรที่เคยล่วงเกินทุกท่านๆ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติทุกๆท่าน[/FONT]

    [FONT=&quot]ข้าพเจ้า ขออัญเชิญพระยายมราช ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง [/FONT][FONT=&quot]4 เทวดา พรหม ทั้งหลายข้างต้นทั้งหมดที่ได้เอ่ยนามและที่ไม่ได้เอ่ยนาม ท่านผู้มีตาทิพย์ หูทิพย์ ใจทิพย์ทั้งหลาย ท่านผู้มีวิชชา อภิญญา ปฏิสัมภิทาทั้งหลาย จงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ และจงมารับเอาส่วนกุศลบุญในกาลครั้งนี้ด้วยเถิด [/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]ด้วยขออนิสงค์ผลบุญกุศลในครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้ามีจิตใจที่เข้มแข็ง[/FONT] [FONT=&quot]มีความมานะอุตสาหะ[/FONT] [FONT=&quot]มีความเพียร[/FONT] [FONT=&quot]มีสติ อยู่ในศึลธรรม ขอให้สามารถเจริญสมถะกรรมฐานและวิปัสสนากรรมฐาน ได้โดยง่ายปราศจากอุปสรรค อวิชชา นิวรณ์ วิปัสสนูกิเลสทั้งมวลหรืออุปสรรคใด ๆ ขัดขวางกางกั้น ขอให้พญามารทั้งหลายและบริวาร จงอย่าได้ช่องเข้าครอบงำขัดขวางและทำลายการบำเพ็ญบารมีแห่งข้าพเจ้าเลย เพื่อความความเจริญ ก้าวหน้าในการภาวนา บรรลุธรรม ตลอดจนสามารถเข้าถึงดวงตาแห่งธรรมในปัจจุบันชาตินี้ด้วยเถิด[/FONT]


    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td valign="top" align="left"><table width="100%" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="left">บัญชีผู้รับเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" align="left"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">เลขที่บัญชี - ชื่อเรียกบัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left">5110599238 - พระอภิวิชญ์ อภิชโย</td> </tr> <tr> <td>
    </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> ชื่อบัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> นายอภิวิชญ์ อภิชโ</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">ธนาคารผู้รับโอน</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)</td> </tr> <tr> <td> </td> <td align="left"> วิธีการโอนเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" align="left"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> วิธีการโอนเงิน</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> โอนแบบทันที</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td valign="middle" align="left" height="15">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td valign="top" align="left"> <table width="100%" border="0" cellpadding="2" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="30">
    </td> <td width="189" align="left"> จำนวนเงิน</td> <td class="bd_en_blk11" width="355" align="left"> </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">จำนวนเงินที่ต้องการโอน</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 1,100.00 บาท</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">ค่าธรรมเนียม</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 25.00 บาท</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">คำอธิบาย</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left">
    </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left"> วัน-เวลาที่ทำรายการ</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 26/04/2554 - 17:07:23</td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="bd_th_blk_11_rtlt_10" align="left">วัน-เวลาที่หักเงินจากบัญชี</td> <td class="bd_th_blk_11" align="left"> 26/04/2554 - 17:07:23</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    [FONT=&quot][/FONT]
     
  9. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    สาธุ สาธุ สิ่งใดดีที่ท่านทั้งหลายอธิฐานมาจงพลันสำเร้จสมประสงค์เทอญ มหาอนุโมทนาครับ
     
  10. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ขออนุโมทนาบุญด้วยน่ะครับ....
     
  11. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    สรุปยอดปัจจัยผู้ร่วมบุญเจดีย์แก้วและเครื่องสักการะ วันที่ 28/4/54

    <TABLE style="WIDTH: 162pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=216><COLGROUP><COL style="WIDTH: 54pt" span=3 width=72><TBODY><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 108pt; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 width=144 colSpan=2 align=left>คุณVatechayana</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 54pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 width=72 align=right>1,000</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณGhosty Rat</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>3,000</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณrravikran</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" align=right>65</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณkeatipinich</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>1,100</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" height=19 align=left>คุณ"พระ"</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>700</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" class=xl64 height=19 colSpan=2 align=left>คุณpinkpink</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl66 align=right>600</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" height=19></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl65 height=19 align=left>รวม</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>6,465</TD></TR></TBODY></TABLE>
    อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2011
  12. boonyai

    boonyai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +26
    ข้าพเจ้า พ่อแม่ พี่น้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพช่วยเติมเต็มบารมีครั้งนี้ 700 บาทครับ สาธุ
     
  13. pinkpink

    pinkpink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +11,631
    ร่วมเป็น เจ้าภาพเจดีย์แก้ว บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและเครื่องสักการะ ถวาย ณ สังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย

    วันที่ 27/04/54 เวลา 10.13 จำนวน 600 บาท

    กุศลผลบุญในครั้งนี้ขอธิษฐานบูชาคุณ พระพุทธเจ้าทุกองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรม
    และพระอริยะสงฆ์ทั่งหลาย ครูอุปัชฌาอาจารย์ บุพการีทุกภพทุกชาติ
    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ได้ดวงตาเห็นธรรมนั้น ในชาติปัจจุบัน
    เจริญในการงาน เจริญในธรรม
    จงบังเกิดมีแก่ข้าพเจ้า
    เพื่อให้สามารถปฏิบัติธรรมและบำรุงพระศาสนา
    นับแต่บัดนี้ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานสาธุ สาธุ
     
  14. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ขออนุโมทนา กับทุกๆท่านครับที่ได้ร่วมอธิฐานบุญ ร่วมเติมเต็มบารมี และขออนุโมทนาเวปพลังจิตและผู้ดูแลเวป ที่ช่วยแนะนำกระทู้นี้ให้ครับ
     
  15. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ขออนุโมทนาบุญด้วยน่ะครับ.....
     
  16. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ภาพเจดีย์แก้ว และเครื่องสักการะบางส่วน(ยังไม่ครบครับ) ที่จะนำไปบูชา ส่วนผ้าห่มองค์พระนั้นกำลังใช้ช่างเย็บอยู่ครับ
    ภาพ0172.jpg ภาพ0173.jpg
    ภาพ0174.jpg
     
  17. ณัฏฐ์ภรณ์

    ณัฏฐ์ภรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,960
    กระผมขอร่วมบุญสร้างเจดีย์แก้ว โอน 28 เมย. 2554 เวลา 19.35 น. 100บาท
    อานิสงค์ผลบุญในร่วมบุญสร้างเจดีย์แก้ว ที่ได้ทำโดยชอบในครั้งนี้ขอคำอธิษฐานของข้าพเจ้าจงบังเกิดผลสำเร็จดังนี้
    ๑เพื่อเป็นการบูชาคุณพระรัตนตรัยเจตนาชำระหนี้สงฆ์และเช่าที่สงฆ์ตราบนิพพาน หนี้หลวง หนี้กรรม หนี้บุญคุณหนี้บนบานศาลกล่าว หนี้พันธะสัญญา หนี้สายโลหิต หนี้แรงอธิษฐาน หนี้ตนเอง หนี้คำสาบาน หนี้คำสาปแช่ง หนี้ผู้ใกล้ชิคและบริวารกัลยาณมิตรทั้งหมดนับแต่อดีตชาติ จนถึงตราบนิพพานในปัจจุบันชาตินี้ ด้วยบุญนี้ขอจงหมดหนี้หมดวิบากกรรมชั่วทั้งหมดเทอญ
    ๒เพื่อเป็นการขอขมาต่อพระรัตนตรัยตลอดจนผู้มีศีลธรรม ผู้มีพระคุณทุกท่าน พุทธสถาน เจ้ากรรมนายเวรและสัตว์น้อยใหญ่ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินด้วย กาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เจตนาก็ดีไม่เจตนาก็ดี ระลึกได้ก็ดี ไม่ได้ก็ดี ขอจงเป็นอโหสิกรรมมิได้ปิดกั้นหนทางสู่พระอมตธรรมนิพพานเลยอะไรที่ไม่ชอบขอข้าพเจ้าอย่าได้กระทำต่อผู้อื่นทั้งเบื้องต้น ท่ามกลางที่สุด
    ๓ขอจงเป็นนิสัย เป็นพละ เป็นปัจจัย ผูกขาดจองขาดตรงต่อพระอมตธรรมนิพพานอยู่ทุกกาลทุกเมื่อสำเร็จพระนิพพานโดยง่ายเฉียบพลันในปัจจุบันชาตินี้เทอญสามารถช่วยชีวิตตนเองและผู้อื่นให้รอดพ้นความตายคลายทิฏฐิดำริชอบประกอบแต่กุศลเห็นผลอนันต์เป็นหลักฐานมั่นคงในชีวิตและสามารถโปรดบุคคลใกล้ตัวตลอดจนผู้อื่นให้สำเร็จนิพพานโดยง่ายเฉียบพลันเทอญ
    ๔ขึ้นชื่อว่าอุปสรรคความขัดข้องใดๆ ความยากจนเข็ญใจอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าทั้งทางโลกทางธรรมขอเป็นสัตบุรุษผู้ถึงพร้อมด้วยสัปปุริสธรรม๗ดีมาก มีเวลาดี มีสถานที่ดี มีโอกาศดีมีความถูกต้องเป็นธรรมดี มีความสำเร็จดีทุกประการโดยเฉียบพลันทันเวลาด้วยบุญนี้ขอน้อมรับพรจากพระรัตนตรัยและน้อมกราบเท้าอนุโมทนาสาธุในทุกบุญกิริยาวัตถุ๑๐ขอข้าพเจ้าอย่าได้ไปบังเกิดในอบายภูมิเลยทั้งเบื้องต้นท่ามกลาง ที่สุด
    ๕เป็นสัตบุรุษที่เจริญในอายุ วรรณะ สุขะ พละ เจริญด้วยลาภทรัพย์ อำนาจ วาสนา บารมี มีสิริมงคล มีอาหารเจทานตลอดชีพ ยินดีเฉพาะอาหารเจ มีสุขภาพดีตลอดชีพ มีความผาสุขสันติสุขตลอดกาล ปลอดภัยอิสระในธรรมตลอดกาล มีเนื้อคู่บารมีธรรมเป็นนางแก้วกัลยาณมิตรมีกรรมสัมพันธ์ที่ดีไม่มีใครละเมิดล่วงเกินได้ มีกุศลกรรมบถ10ดีมากมั่นคงดีมีสุข มีบริวารมากมายเป็นกัลยาณมิตรทั้งหมดมีกรรมสัมพันธ์ที่ดีเป็นที่รักเคารพกตัญญูกตเวทีเมตตาช่วยเหลือส่งเสริมของกัลยาณมิตรทั้งหมดสามัคคีแข็งแกร่งไร้เทียมทานจงมีแก่ข้าพเจ้าอย่างมั่นคงทั้งเบื้องต้น ท่ามกลาง ที่สุด
    ๖เป็นสัตบุรุษผู้โชคดี มีสิริมงคล ๓๘ ประการมีลักษณะมหาบุรุษครบบริบูรณ์ ชะตาฟ้าดีมาก ชะตาคนดีมาก ชะตาดินดีมาก วรรณะดีมีสติปัญญาความสามารถดีมากมีโอกาสดีรักษาโอกาสใช้โอกาสได้ดีสำเร็จถูกต้องเป็นธรรมดีมาก มีศีลธรรมดีมากนามศาสตร์ดี เลขศาสตร์ดี ที่อยู่ดี ใกล้ชิดแต่กัลยาณมิตรดีมีกรรมสัมพันธ์ที่ดีมากมีโอกาศบำเพ็ญไตรสิกขา(ทาน ศีลภาวนา)ดีสำเร็จดีมหัศจรรย์เหนือมนุษย์ทั้งปวงมีสุขสมหวังดีทำหน้าที่สำเร็จสมบูรณ์ดีและรักษากายจิตได้ดีไม่มีความเศร้าหมอง ปลอดภัยไร้โรคาสุขภาพกาย สุขภาพจิต สมบูรณ์แข็งแรงเบาบาง สว่าง ใส เย็น มีสติสัมปชัญญะความเพียรความไม่ประมาทอยู่ทุกเมื่อ ไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจความปรารถนาฝ่ายต่ำมีศีลธรรมและพระรัตนตรัยเป็นที่เคารพรักจริงใจมากดี สัมมาปฏิบัติเป็นปกติดีทั้งเบื้องต้นท่ามกลาง ที่สุด
    ๗เป็นสัตบุรุษผู้ร่ำรวยปัจจัย ๔ มีความคล่องตัวทุกประการทำกิจน้อยใหญ่บริวารกัลยาณมิตรมาช่วยทั้งหมด มีคู่บารมีธรรมเป็นนางเเก้วกัลยาณมิตรมากมายมีกรรมสัมพันธ์ที่ดีสามัคคีแข็งแกร่งไร้เทียมทานมีสัมมาอาชีพดีมั่นคงรุ่งเรืองก้าวหน้าส่งเสริมรายได้สุขภาพและการปฏิบัติธรรมมีอภิชาติบุตรทุกชั่วโครตตลอดสายโลหิตชุบเลี้ยงใครเป็นบัณฑิตที่มั่นคงกตัญญูกตเวทีดีมีสุขสมหวังดี มีความสัปปายะทุกด้านสำเร็จสัมมัตตะ๑๐ตั้งมั่นมั่นคงก้าวหน้ารุ่งเรืองไร้เทียมทานทั้งถึงคราวตายไม่ทุกข์ทรมาน มีสติสันติสุข ไม่หลงใหลไม่ยินดีในการเกิดทั้งเบื้องต้นท่ามกลาง ที่สุด
    ๘เป็นสัตบุรุษ อย่าได้พบ อย่าได้เห็น อย่าได้คบอย่าได้เสวนากับคนพาล อย่าได้ยินดีในธรรมพาล พระ เทวดา ฟ้าดินให้ศีลให้พร ข้าศึกศัตรู ภัยพาล มาร อสูร อสุรกาย ผีสาง อย่าได้มาเผชิญหน้าหรืออย่าได้มาอยู่เฉพาะหน้า ให้รอดพ้นจากรัตติกาลมนต์ดำคำสาปแช่ง ความทุกข์ มลทินโทษ ความเศร้าหมอง เสนียดจัญไร อาถรรพ์ร้ายทั้งปวงทั้งเบื้องต้น ท่ามกลาง ที่สุด
    ๙เป็นสัตบุรุษที่นำความผาสุข สันติสุขอันอเนกอนันต์มาสู่ตนเอง สายโลหิตบริวารกัลยาณมิตรทั้งหมด ญาติพี่น้อง ผู้มีคุณ ผู้ใกล้ชิดผู้เลื่อมใสศรัทธา ผู้ส่งเสริมเกื้อหนุน ผู้พบเห็นผู้ได้ยินผู้ระลึกถึงและสรรพสัตว์ที่ยังเวียนว่ายทั้งสามโลก ให้ถึงฝั่งคือนิพพานเป็นสัมมาทิฏฐิ ทำดีได้ดี มีผลอนันต์ ทำบุญคุณคนขึ้น ความจริงปรากฏไม่มีใครใส่ร้ายป้ายสีทำลายความสามัคคีได้ใครทำร้ายให้ร้ายทำลายประโยชน์ไม่สำเร็จและไม่รับจงกลับคืนเจ้าของด้วยเดชบุญทั้ง๑๐ป้องโอกาสอย่าพึงมีแก่ข้าศึกแก่ศัตรูภัยพาลมารอสูรอสุรกายทั้งหลายทั้งเบื้องต้นท่ามกลาง ที่สุด
    ๑๐ขอให้ชาตินี้ข้าพเจ้าทำงานเวชศาสตร์ใต้น้ำมั่นคงก้าวหน้ารุ่งเรืองบำเพ็ญธรรมสะดวกโดยง่ายปลอดภัยแข็งแกร่งไร้เทียมทานและข้าพเจ้ากับคุณณัฏฐ์สรวงทำงานtoppostและขายขนมปังนมสดมั่นคงก้าวหน้ารุ่งเรืองใช้หนี้หมด โดยสะดวกรวดเร็วบำเพ็ญธรรมสะดวกโดยง่ายสำเร็จดี ได้มีบ้านเลขที่9 ซ2 ถนนเยาวราช ภูเก็ตเป็นของตนเอง
    ๑๑บุญที่ร่วมสร้างเจดีย์แก้วขอน้อมถวาย พุทธบริษัท๔ และนิตยโพธิสัตต์ ที่ตกอบายภูมิทุกท่าน ทั้งสายโลหิตตลอดบริวารที่เป็นกัลยณมิตรทั้งหมดในอดีต ปัจจุบัน อนาคต ท่านที่มีทุกข์ขอให้พ้นทุกข์ ท่านที่ทีสุขขอให้สุขยิ่งๆๆขึ้นไป หากเกิดใหม่ขอให้เป็นสัมมาทิฏฐิมีปัญญาแยกแยะผิดชอบชั่วดี ไม่คบพาล คบแต่กัลยาณมิตรโดยเร็ว มีกรรมสัมพันธ์ที่ดี เป็นคนดีที่มีความสุข สำเร็จพระนิพพาน แลโพธิญานโดยเร็วพลัน และอย่าได้ทำ อนันตริยกรรมเลยทั้งเบื้องต้นท่ามกลางที่สุดด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ:cool:<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,270
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,079
    [FONT=&quot]ผมร่วมทำบุญสร้างเจดีย์แก้วและถวายเครื่องสักการะ ถวาย ณ ประเทศอินเดีย
    และร่วมทำบุญทุกอย่าง จำนวน 50 บาท

    บัญชี ธ.กรุงไทย โอนเงิน 28 เมย.54

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญทุกประการด้วยครับ สาธุ[/FONT]
     
  19. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านนะครับที่ได้มีส่วนแห่งบุญที่อธิฐานนี้ครับ สาธุ

    <TABLE style="WIDTH: 162pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=216><COLGROUP><COL style="WIDTH: 54pt" span=3 width=72><TBODY><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 108pt; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 width=144 colSpan=2 align=left>คุณVatechayana</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 54pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 width=72 align=right>1,000</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณGhosty Rat</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>3,000</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณrravikran</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" align=right>65</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณkeatipinich</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>1,100</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" height=19 align=left>คุณ"พระ"</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>700</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" class=xl64 height=19 colSpan=2 align=left>คุณpinkpink</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl65 align=right>600</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณrinyana</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>1,000</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" class=xl64 height=19 colSpan=2 align=left>คุณธรรมวิวัฒน์</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>50</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0; mso-ignore: colspan" height=19 colSpan=2 align=left>คุณณัฏฐ์ภรณ์</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>100</TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" height=19></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" height=19 align=left>รวม</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f0f0f0; BORDER-LEFT: #f0f0f0; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f0f0f0; BORDER-RIGHT: #f0f0f0" class=xl63 align=right>7,615</TD></TR></TBODY></TABLE>(UP.วันที่29/4/54 : 7.13 )
     
  20. หริภุญชัย

    หริภุญชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +3,517
    อ้างอิงค์อานิสงส์จาก http://www.84000.org/anisong/38.html
    อานิสงส์ถวายสัพพทาน
    ...... ดูกรภิกษุทั้งหลาย ทานของสัปบุรุษเหล่านี้ ๘ อย่าง คือ ๑. ให้ของที่สะอาด ๒. ให้ของประณีต ๓. ให้ถูกกาล ๔. ให้ของที่สมควร ๕. เลือกให้ ๖. ให้เสมอ ๆ ๗. กำลังให้ยังจิตให้เลื่อมใส ๘. ครั้นให้แล้วปลื้มใจ สัปปุริสทาน ๘ อย่างนี้ประเสริฐยิ่งนักหนา
    ในกาลครั้งนั้น องค์สมเด็จพระพุทธเจ้าก็สถิตสำราญอยู่ในป่าเชตวันอันเป็นอารามของนายอนาถปิณฑิกมหาเศรษฐีอยู่ในที่ใกล้ ๆ นครสาวัตถีในกาลครั้งนั้นมีพระยาองค์หนึ่ง ชื่อ มหานามะ ก็เอา ประธูปประทีปคันธรสของหอม แล้วพาหมู่บริวารทั้งหลายเข้าไปสู่ที่เฝ้าพระสัพพัญญูเจ้า แล้วก็นั่งในที่
    ควรแห่งหนึ่ง จึงทูลถามพระสัพพัญญูเจ้าว่า “ภนฺเต ภควา” ข้าแต่องค์สมเด็จพระพุทธเจ้าบุคคลผู้ใดเลื่อมใสศรัทธา มาก่อสร้างสัพพาทานหลาย ๆ ชนิด ก็จักมีอานิสงส์ดังรือพระเจ้าข้า “ภควา” อันว่าองค์

    ... สมเด็จพระศาสดาจารย์เจ้าจึงเทศนาว่า ดูกรมหาบพิตร นรชนหญิงชายทั้งหลายมีใจเลื่อมใสศรัทธามาก่อสร้างสัพพาทานหลาย ๆ ชนิดเป็นต้นว่า

    สร้างพระพุทธรูปก็จักได้อานิสงส์ ๙ กัลป
    สร้างพระไตรปิฏกธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ก็ได้อานิสงส์ ๑๐ กัลป
    ผู้ใดได้บวชตนเป็นสามเณร ก็จักได้อานิสงส์ ๑๒ กัลป
    ผู้ไดได้บวชตนเป็นพระภิกษุ ก็จักได้ อานิสงส์ ๒๔ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างพระธาตุเจดีย์ก็จักได้อานิสงส์ ๘๐ กัลป
    ผู้ใดได้ปลูกไม้ศรีมหาโพธิ์ ก็จักได้อานิสงส์ ๙ กัลป
    ผู้ใดให้โภชะนังยังข้าวน้ำ โภชนะอาหารให้เป็นทานแก่ภิกษุสามเณร ก็จักได้บริวารแสนหนึ่ง
    ผู้ใดได้สร้างเจดีย์ทรายก็จักได้อานิสงส์ ๖๐ กัลป
    ผู้ใดสร้างกุฏีให้เป็นทานก็จักได้อานิสงส์ ๔๐ กัลป
    ผู้ใดสร้างอุโบสถให้เป็น ทานก็จักได้อานิสงส์ ๔๐ กัลป
    ผู้ใดสร้างกฐินให้เป็นทานก็จักได้อานิสงส์ ๘๐ กัลป
    ผู้ใดสร้างอารามให้เป็นทานก็จักได้อานิสงส์ ๔๐กัลป
    ผู้ใดสร้างพัทธสีมาให้เป็นทานก็จักได้อานิสงส์ ๑๐๐ กัลป
    ผู้ใดได้บวชบุรุษผู้อื่นให้เป็นพระภิกษุก็จักได้อานิสงส์ ๘ กัลป
    บวชบุตรตนเองให้เป็นภิกษุ ก็จะได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ภรรยาบวชสามีของตนให้เป็นสามเณร ก็จักได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ภรรยาบวชสามีของตนให้เป็นพระภิกษุ ก็จักได้อานิสงส์ ๓๒ กัลป
    สามีบวชภรรยาให้เป็นภิกษุณี ก็จักได้อานิสงส์ ๖๔ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างพระเจดีย์ธาตุข้าวเปลือกให้เป็นทาน ก็จักได้อานิสงส์ ๓๑ กัลป
    ผู้ใดสร้างพระเจดีย์ธาตุข้าวสารให้เป็นทานได้อานิสงส์ ๔๒ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างพระเจดีย์ธาตุเหลือให้เป็นทาน ก็จักได้อานิสงส์ ๖๔ กัลป
    ผู้ใดสร้างรั้วล้อมอาราม ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดปัดกวาดขยะมูลฝอยถอนเสียจากเขตอารามได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดสร้างศาลาสะพานบ่อน้ำให้เป็นทานได้อานิสงส์ ๓๐ กัลป
    ผู้ใดได้ถวายดอกไม้ธูปเทียนได้อานิสงส์ ๘ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างอัฏฐให้เป็นทานได้อานิสงส์ ๓๖ กัลป
    ผู้ใดได้ถวายจีวรเถราภิเษก ได้อานิสงส์ ๓๒ กัลป
    ผู้ใดถวายผ้าป่าได้อานิสงส์ ๔๐ กัลป
    ผู้ใดให้ฝาผนังและเพดานเป็นทานได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดสร้างธงฝ้าย ธงผึ้ง ธงชัย ธงชาย ธงเหล็ก บูชาพระรัตนตรัย ได้อานิสงส์ ๖๔ กัลป
    ผู้ใดสร้างขันหมากเบ็งบูชาระรัตนตรัย ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดถวายซึ่งข้าวพันก้อนบูชาพระรัตนตรัยได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดถวายผ้าอาบน้ำฝน และผ้าจำนำพรรษา ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดสร้างปราสาทดอกผึ้งให้เป็นทาน ได้อานิสงส์ ๓ กัลป
    ผู้ใดสร้างต้นกัลปพฤกษ์ให้เป็นทานได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป์
    ผู้ใดสร้าง ฆ้อง กลอง แคน ซอ หอยสังข์ ปี่ แตร แตรวง ดนตรีให้เป็นทานได้อานิสงส์ ๖๐ กัลป
    ผู้ใดได้ถวายเสื่อสาดอาสนะได้อานิสงส์ ๔ กัลป
    ผู้ใดถวายเตียงเก้าอี้ฟูกเบาะให้เป็นทาน ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดได้ปลูกกุฏีกรรมให้พระภิกษุเข้าปริวาสกรรม และมานัตตกรรม ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างบั้งไฟจุดบูชาพระรัตนตรัย ได้อานิสงส์ ๔ กัลป ผู้ได้สร้างพัทธสีมาน้ำได้อานิสงส์ ๖๗ กัลป
    ผู้ใดได้สร้างธรรมาสน์ ได้อานิสงส์ ๓๒ กัลป ผู้ใดได้สร้างเวจกุฏี ได้อานิสงส์ ๔๐ กัลป
    ผู้ใดได้เผาซากศพที่ตกเรี่ยราดอยู่ตามป่าตามดง ได้บริวารหมื่นหนึ่ง
    ผู้ใดได้เผาศพญาติมิตรสหาย ได้บริวาร ๓ หมื่น
    ผู้ใดได้เผาศพบิดามารดาได้บริวารหนึ่งแสน
    ผู้ใดได้เผาศพอุปัชฌาย์อาจารย์ ได้บริวารโกฏิหนึ่ง
    ผู้ใดได้ถวายโอ่งน้ำ และส้วมอาบน้ำ และครุตักน้ำก็ได้อานิสงส์ ๑๖ กัลป
    สัพพทานทั้งหลายชนิดเหล่านี้บุคคลผู้ใดมีศรัทธากล้าหาญอาจสละสมบัติออกสร้างวัตถุประสงค์ ดังแสดงมานี้ ก็มีอานิสงส์ผลบุญพูนสุขในชั่วนี้และชั่วหน้า
    อานิสงส์ที่ได้ปัจจุบันนี้คือ จะไปมาทางใดก็มีคนนับหน้าถือตาไม่ได้เป็นที่รังเกียจของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง มีแต่ผู้อยากให้ร่วมกินร่วมอยู่ทั้งนั้น เราจะเข้าไปสู่สมาคมใด ๆ ก็ไม่ครั้นคร้ามสยดสยองเกรงกลัวต่ออำนาจผู้ใด การทำมาหากินก็สมความมุ่งมาตรปรารถนาสมประสงค์ ครั้นสิ้นบุพพกรรมมนุษย์ในโลกนี้แล้ว ก็จะถือเอาตนเมื่ออุบัติขึ้นบนสวรรค์ชั้นดาวดึงสายามาตุสิตาโดยลำดับ จนถึงพรหมโลก ครั้นจุติจากพรหมโลกลงมาเกิดในมนุษย์โลก ก็ไม่ได้ไปเกิดในหิเนกุลชั่วร้าย และจักได้ไปเกิดในตระกูลท้าวพระยามหากษัตริย์ หรือตระกูลพราหมณ์ผู้มั่งครั่งมั่งมีเศรษฐีกฎุมพีแล้วก็จักได้ทัวระวัดไปมาบารมีแก่กล้า ก็จะได้บ่ายหน้าเข้าสู่เมืองแก้วนิรพาน พอจบธรรมเทศนาแห่งองค์สมเด็จพระพุทธเจ้าลง สมเด็จพระเจ้ามหานามะ ก็ได้ตั้งอยู่ในไตรสรณคมณ์
    สามส่วนบริษัททั้งหลาย ก็ได้ถึงโสดาสกิทาคา อนาคา อรหันต์
     

แชร์หน้านี้

Loading...