เชิญร่วมบุญซื้อมุ้ง&ทอดกฐินวัดบ้านเก่าบ่อ ที่ปฏิบัติธรรมพระสงฆ์ฟรี ปิดรับเงิน15ตค57

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sittathakod, 3 ตุลาคม 2014.

  1. sittathakod

    sittathakod Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2014
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +33
    ขอเชิญท่านทั้งหลายร่วมบุญ ซื้อกระโจมวิปัสสนา มุ้งแขวน หนังสือธรรมะ ยารักษาโรค ถวายสังฆทาน และร่วมบุญทอดกฐินสร้างหอไตร แก่วัดบ้านเก่าบ่อ อำนาจเจริญ ในวันที่ 19 ตค 57 ซึ่งเป็นวัดที่พระสงฆ์จากทั่วประเทศสามารถเข้ามาปฏิบัติธรรมได้ฟรีตลอดปี และมีพระเข้าปฏิบัติธรรมในวัดประมาณ 90-120 รูปที่อยู่ประจำ ปิดรับบริจาค วันที่ 15 ตค 57

    เนื่องจากเมื่อเมย. พศ 2556 ดิฉันได้นำพระพุทธรูปหน้าตัก 99 นิ้ว ไปถวายวัดบ้านเก่าบ่อ ต. หนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ วัดนี้ดิฉันได้ชื่อมาจากการโทรไปสอบถามจากสำนักข่าวพระพุทธศาสนา สถานีเคเบิล WBTV ตั้งอยู่ที่วัดยานนาวา วัดบ้านเก่าบ่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ พระสงฆ์จากทั่วประเทศสามารถเข้าปฏิบัติธรรมได้ฟรีตลอดทั้งปี และจะอยู่ที่นี่ยาวนานขนาดไหนก็ได้ วัดตั้งอยู่ในป่าที่มีต้นไม้สูงใหญ่ล้อมรอบอยู่ จะมีสัตว์มีพิษหลายชนิด เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง และแมงมุมพิษ เป็นต้นอาศัยอยู่ด้วย และมีความเงียบสงบมาก กุฏิของพระจะสร้างเป็นบ้านหลัง ๆ มีขนาด 1 เมตร X 2 เมตร กุฏิพระหนึ่งหลังพระจะสามารถอาศัยอยู่ได้ 1 รูปเท่านั้น เพราะกุฏิมีขนาดเล็กมาก บางกุฏิมีไฟฟ้าใช้ บางกุฏิก็ไม่มีไฟฟ้าใช้ บางกุฏิผนังด้านข้างของกุฏิเป็นไม้ บางกุฏิผนังด้านข้างใช้จีวรเก่ามาขึงเพื่อกันแดดและฝน และพระที่วัดนี้ต้องอาบน้ำกลางแจ้ง และบางช่วงของปี อากาศจะหนาวมาก เนื่องจากห้องอาบน้ำมีจำนวนจำกัด ถาวรวัตถุภายในวัดนี้จะมีสภาพเรียบง่าย และพระที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติจริง ๆ พระที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่ไม่สามารถสะสมทรัพย์สินหรือของมีค่าได้ เพราะไม่มีที่ว่างในกุฏิเหลือพอที่จะวางของที่เกินความจำเป็น และผนังด้านข้างหรือด้านหน้าระของกุฏิก็เป็นผนังเปิด เพราะฉะนั้นคนภายนอกสามารถเข้าไปภายในกุฏิพระได้โดยง่าย ทางวัดจะมีแม่ชีคอยทำกับข้าวเลี้ยงพระและแม่ชีทุกวัน พระที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่มีประมาณ 90-120 รูปเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเข้าพรรษาหรือช่วงนอกพรรษา และพระที่รักความสะดวกสบายก็ไม่สามารถอยู่ปฏิบัติธรรมที่นี่ได้ เพราะไม่มีความสะดวกสบายเหมือนวัดในกรุงเทพฯ

    วัดบ้านเก่าบ่อนี้พระจะเน้นหนักไปทางปฏิบัติกรรมฐานเป็นหลัก โดยในช่วงเข้าพรรษา พระสงฆ์ทุกรูปในวัดจะต้องเข้าปริวาสกรรมตลอดทั้งพรรษา 3 เดือน การเข้าปริวาสกรรม หมายถึงการปฏิบัติธรรมอย่างเข้มข้นและเข้มงวดของพระสงฆ์ และเนื่องจากวัดตั้งอยู่ในป่า จึงมียุงป่าจำนวนมาก ซึ่งดุมาก แม้จะทายากันยุงก็กันไม่ค่อยได้ ในวันที่ฝนไม่ตก พระสงฆ์จะทำวัตรสวดมนต์เช้าและเย็น ฟังธรรม เดินจงกรมและนั่งสมาธิบริเวณถาวรเจติยมหาวิหาร และลานธรรมด้านหน้า ซึ่งเป็นที่เปิดโล่ง จึงมียุงจำนวนมากเข้ามารบกวนการปฏิบัติกิจของพระสงฆ์ เนื่องจากทางวัดไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะซื้อมุ้งให้กับพระสงฆ์ทุกรูปที่มาปฏิบัติธรรมที่วัด พระสงแต่ละรูปต้องเตรียมมุ้งมากันเอง แต่เนื่องจากพระที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่ก็มาจากวัดอื่นมาอยู่ชั่วคราว และกุฏิก็มีขนาดเล็กมาก พระส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เตรียมมุ้งมาด้วย มีเพียงบางรูปเท่านั้นที่เตรียมมุ้งมาด้วย

    ด้วยเหตุนี้ดิฉันจึงอยากเชิญชวนท่านทั้งหลายร่วมบริจาคเงินตามศรัทธา อย่าให้เดือดร้อน เพื่อซื้อกระโจมวิปัสสนา มุ้งแขวน หนังสือธรรมะ และยารักษาโรค ถวายสังฆทานและร่วมบุญทอดกฐินสร้างหอไตร ให้กับทางวัดบ้านเก่าบ่อในวันที่ 19 ตค 57 โดยดิฉันจะเน้นซื้อมุ้งแขวนจำนวนมากเพื่อถวาย เนื่องจากพระสงฆ์มีจำนวนเป็นร้อยรูป โดยมุ้งแขวนราคา 100 -120 บาท/หลัง กระโจมวิปัสสนา สำหรับนั่งวิปัสสนา เนื้อผ้าอย่างดี ตัดเย็บอย่างดี ขนาด 120 X 120 ของร้านธรรมจร ราคา 1100 -1150 บาท/กระโจม เนื่องจากกระโจมวิปัสสนามีราคาสูง ดิฉันจึงไม่สามารถถวายกระโจมวิปัสสนาเท่ากับจำนวนพระทั้งหมดได้ ดิฉันจะเน้นไปที่การถวายมุ้งแขวนเป็นหลัก และถ้าท่านใดต้องการร่วมบุญโดยร่วมบุญทุกอย่างก็ให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ดิฉันระบุไว้ด้านล่าง โดยไม่ต้องส่งอีเมล์ถึงดิฉัน ส่วนท่านใดต้องการร่วมบุญเฉพาะบางอย่าง หรือร่วมบุญโดยซื้อกระโจมวิปัสสนาทั้งหลัง หลังจากโอนเงินเข้าบัญชีที่ดิฉันระบุไว้ด้านล่างแล้ว กรุณาส่งอีเมล์ถึงดิฉันที่ jingjai65@yahoo.com และระบุในอีเมล์ว่าต้องการให้ดิฉันแบ่งเงินของท่านที่ร่วมบุญเข้ามาอย่างไร ปิดรับบริจาค 15 ตค 57

    บัญชี ชื่อ นส กชกร สุรเนาวรัตน์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขาย่อย ม. เกษตรศาสตร์
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 069-2-25153-8

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือจงดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านประสพด้วยจตุรพิธพร อายุ วรรณะสุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัตร จะประสงค์สิ่งใดที่ชอบด้วยกฎหมายและศีลธรรม หรือแม้แต่จะปรารถนาที่จะเข้าถึงนิพพานในชาตินี้ ก็ขอจงสำเร็จตามที่ท่านปรารถนาทุกประการเทอญ

    ผศ. กชกร สุรเนาวรัตน์
    ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน)

    หมายเหตุ เงินที่ท่านทั้งหลายร่วมบุญเข้ามานี้ทุกบาททุกสตางค์ ดิฉันขอรับรองว่าจะนำไปซื้อของถวายวัดและร่วมทำบุญทอดกฐินตามที่ระบุไว้ทั้งหมด และจะไม่ใช้เงินนี้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือค่าใช้จ่ายในการขนส่งสิ่งของเหล่านี้ไปยังวัด ค่าขนส่งค่าเดินทางจะใช้เงินส่วนตัวของดิฉันทั้งหมด เข้าดูเวปไซด์วัดบ้านเก่าบ่อที่ วัดบ้านเก่าบ่อ จ.อำนาจเจริญ - วัดบ้านเก่าบ่อ (สันติสุข) จ.อำนาจเจริญ และดูสภาพแวดล้อมภายในวัดที่ คลิป ขอเชิญชมวิวทิวทัศน์วัดบ้านเก่าบ่อได้ที่นี่ ที่ youtube.com/watch?v=xuN7sWg2T1o
     
  2. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    Lek2010และเพื่อนๆร่วมทำบุญซื้อกระโจมวิปัสสนา มุ้งแขวน หนังสือธรรมะ และยารักษาโรค ถวายสังฆทานให้กับทางวัดบ้านเก่าบ่อในวันที่ 19 ตค 57

    จำนวน 150 บาท

    บัญชีผู้รับเงิน
    เลขที่บัญชี 0692251538 - น.ส. กชกร สุรเนาวรัตน์
    จำนวนเงิน
    จำนวนเงินที่ต้องการโอน 150.00 บาท
    วันที่ทำรายการ 08/10/2557 - 11:22:32
     
  3. sittathakod

    sittathakod Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2014
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +33
    ขออนุโมทนาบุญกับท่านที่ร่วมบุญมาครั้งนี้ค่ะ

    นส กชกร สุรเนาวรัตน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...