ปิดรับบริจาค เชิญร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง ๒๐ เมตร

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย กองทุนพุทธานุภาพ, 6 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    เชิญร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง ๒๐ เมตร

    โดยทางวัดโคกหิน จ.เพชรบุรณ์จะได้จัดสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง ๒๐ เมตร ขึ้นโดยจะมีการวางศิลาฤกษ์ช่วงเข้าพรรษา มีกำหนดการก่อสร้าง ๑ ปี แล้วเสร็จ



    27662183_2037922463160008_1373868396_n.jpg
    27783467_2038332276452360_2048549461_n.png 27781227_2038342776451310_843423994_n.png
    กสิกร.jpg

    ร่วมบุญตามจิตศรัทธาได้ ที่

    ชื่อบัญชี นายพุฒิภัทร ใจอินผล
    #พร้อมเพย์ 095-191-5253
    #โอนได้ทุกธนาคาร #ไม่เสียค่าโอน

    ธนาคารกสิกรไทย 500-210-4980
    ธนาคารไทยพาณิชย์ 404-110-7974
    ธนาคารกรุงไทย 981-034-3612
    ธนาคารกรุงเทพ 486-704-3665
    หรือสแกนร่วมบุญผ่าน QR CODE ตามภาพ
    เบอร์โทรและไลน์ไอดี : 095-191-5253
    โปรดแจ้งรายการร่วมบุญทุกครั้ง เพราะทำงานบุญหลายงาน หากไม่ได้แจ้งยอดจะไปร่วมเป็นเงินกองกลาง


    หากท่านประสงค์ร่วมบุญโดยตรงกับทางวัดสามารถติดต่อตรงที่
    พระครูปลัดอนุชา อาจารสัมปันโน
    082. 1788644
    วัดโคกหิน
    หมู่ 9 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ
    จ.เพชรบูรณ์ 67170
    เฟส ครูบาแว่น อาจารสัมปันโน โคกหิน

    พร้อมกันนี้ หากท่านใดจะส่งวัตถุมงคล พระผงมหาจักรพรรดิ ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ สามมารถส่งไปที่วัดได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง ปี 2562

    การสร้างพระเจดีย์ พระบรมธาตุนั้นไถ่ถอนจากบาปได้ และเป็นบุญอันสูงสุดในโลกนี้ เป็นบุญเพื่อไปสู่สุคติ สวรรค์ นิพพาน
    หลวงปู่ดาบส สุมโน
    การสร้างพระเจดีย์ก็ดี ผู้ร่วมสร้างพระเจดีย์ก็ดี หรือผู้มีส่วนในการสร้างพระเจดีย์ก็ดี จะได้บุญอย่างไร หรือเกิดบุญอย่างไร ศรัทธาญาติโยมท่านผู้ฟังทั้งหลาย การสร้างการร่วมสร้าง หรือมีส่วนในการสร้าง อันนี้เป็นบุญที่หาได้ยาก เป็นบุญที่หาได้ยากก็เพราะว่า เป็นบุญอันยิ่งใหญ่นั่นเอง กล่าวง่ายๆก็คือการสร้างพระเจดีย์นั้น ไม่อาจที่จะสร้างได้ทุกปี หรือตลอดทั่วไป ไม่เหมือนกับการทำทานอย่างอื่นๆ การทำทานอย่างอื่นๆก็ทำได้ทุกปี ทุกเดือน ทุกวัน หรือไม่เลือกโอกาส แต่การสร้างพระเจดีย์ ไม่อาจทำได้ทุกวัน ทุกเดือน ทุกปี ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว แม้ชีวิตหนึ่งบางคน เกิดมาก็ไม่มีโอกาสที่จะได้สร้าง หรือมีส่วนที่จะประดิษฐาน ไว้เหนือแผ่นดินนี้ได้ สมัยก่อนมีผู้สร้าง อย่างพระเจ้าอโศกมหาราช สร้างพระเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ ท่านพระเจ้าอโศกนั้นก็รู้ว่า เป็นการสร้างเพื่อสืบพระศาสนา ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้พระพุทธศาสนาอยู่ถึง ๕,๐๐๐ ปี ก็เพราะฉนั้น ผู้สร้างพระเจดีย์จึงเท่ากับว่า ช่วยดำรงค์สืบพระศาสนาจนถึง ๕,๐๐๐ พรรวษา และเป็นรากฐานอันสำคัญ ที่อยู่ในโลกนี้ บุญที่เกิดจากการสร้างพระเจดีย์ หรือมีส่วนร่วมในการสร้างพระเจดีย์นี้นั้น ก็เป็นบุญอันยิ่งใหญ่นั่นเอง ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว และบุญอันนี้ก็จะกล่าวได้เป็น ๒ อย่าง คือบุญเพื่อไปสู่สุขคติ สวรรค์พระนิพพานอย่างหนึ่ง และพร้อมกันนี้ก็เป็นการไถ่บาป ล้างบาป ชำระบาปไปในตัวด้วยอย่างหนึ่ง คนที่ทำบาปมาก หรือมีบาปมาก ถ้าได้สร้างพระเจดีย์ หรือมีส่วนร่วมในการสร้างพระเจดีย์ ก็จะเป็นการพ้นจากบาปที่ได้กระทำไว้ แม้มากก็จะเป็นการไถ่ถอนจากบาป ที่ได้กระทำไว้ถ้าไม่ใช้อนันตริยกรรม ถึงแม้ว่าจะเป็นบาปอนันตริยกรรม คือกรรมที่หนักที่สุด แน่นอน ที่จะต้องไปตกนรก ก็ยังไถ่ถอน ออกมาได้ แต่ก็ยังใช้บาปอีกน้อยหนึ่ง คือบาป อนันตริยกรรมนั้นเป็นกรรมที่หนักมาก จะไถ่ถอนออกหมดเลย เสียทีเดียวนั้นไม่ได้ การสร้างพระเจดีย์ เป็นการไถ่ถอนจากบาปหนัก ที่ได้กระทำไว้ให้น้อยลง คือคนที่จะไปรับบาปมาก ก็เหลือนิดเดียว ศรัทธาญาติโยมท่านผู้ฟังทั้งหลาย เพราะฉะนั้น โบราณกาลจึงถือว่าการสร้างพระเจดีย์ พระบรมธาตุนั้นไถ่ถอนจากบาปได้ และเป็นบุญอันสูงสุดในโลกนี้

    คัดลอกมาจาก ชมรมรักษ์พระธาตุแห่งประเทศไทย

    https://www.facebook.com/rakpratat/photos/a.243783455781001.1073741828.243563825802964/525561264269884/?type=3&theater

    อานิสงส์การร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรม สารีริกธาตุ หรือ อัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชาได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระเจ้าจักรพรรดิ เป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุด เมื่อตายไปย่อมไปสู่สุคติโลกสวรรค์ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรมและบรรลุมรรคผล นิพพานโดยง่าย การมีส่วนร่วมสร้าง พระเจดีย์จะมากหรือน้อย ถ้าทำด้วยความเลื่อมใส ก็ย่อมได้อานิสงส์มากมาย ดังตัวอย่างที่หยิบยกมาให้ท่านได้อ่านต่อไปนี้

    พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์ เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงในช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกำลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้วยจิตใจที่เลื่อมใส อำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์ แลโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์ พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนาท่านคือ พระสุธาบิณฑิยเถระ

    การสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ หรืออัฐิธาตุของบุคคลที่ควรบูชาได้แก่ พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ และพระเจ้าจักรพรรดิเป็นการสร้างมงคลให้กับตนเองอย่างสูงสุด
    1. เมื่อตายไปย่อมสู่สุขคติโลกสวรรค์ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม และบรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย
    2. เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อยู่บนยานทิพย์เทียวด้วยม้าสินธพพันตัววิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้น มีปราสาทหนึ่งพันองค์ ซึ่งสร้างด้วยทองคำศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณี ส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอำนาจเหนือเทวดาทั้งปวง
    3. ท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการบูชาด้วยความเลื่อมใส กุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ ด้วยบุญนี้เองทำให้ได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานทิพย์
    4. อำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์
    5. ถ้าเกิดเป็นมนุษย์ จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศ

    6. จะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติ 7. ได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ำรวย
    8. เป็นที่รักของภรรยาหรือสามี 9. เป็นเศรษฐีทุกชาติไป
    10. ภยันตรายใดๆ ไม่แพ้วพาน 11. มียศบริวารพร้อมพรัก
    12. เป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ 13. ผิวพรรณผุดผ่องใสดั่งทองคำ
    14. เป็นผู้นำของปวงชน 15. กุศลได้เกิดเป็นพระราชา
    16. จะบรรลุอภิญญาทั้งหก 17. ปิดประตูนรกโลกันต์
    18. ประตูสวรรค์ทุกชั้นเปิด 19. บังเกิดเป็นจอมเทวดา
    20. สมความปรารถนาทุกประการ (คัมภีร์ขุททกนิกาย อปทาน และคัมภีร์มังคลัตถทีปนีแปล เล่ม ๑)
    พระเถระรูปนี้ในชาติก่อนมีส่วนร่วมสร้างเจดีย์ เพียงท่านใส่ก้อนปูนขาวลงในช่องแผ่นอิฐ ซื่งประชาชนกำลังก่ออิฐสร้างเจดีย์อยู่ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ด้วยจิตใจที่เลื่อมใส อำนาจแห่งบุญนั้นได้บันดาลให้ท่านไปเกิดในสวรรค์ และโลกมนุษย์ถึง ๙๔ กัปป์ พอมาถึงสมัยพระพุทธเจ้าสมณโคดม ท่านได้มาบวชในพระพุทธศาสนาท่านคือ พระสุธาบิณฑิยเถระ และยังมีเรื่องเล่าจาก พระมหาโมคคัลลานะเถระ ว่าท่านได้พบเทพบุตรตนหนึ่งมีวิมานสวยงามวิจิตรตระการตา แวดล้อมด้วยนางฟ้าจำนวนมาก มาฟ้อนรำขับร้องให้เบิกบานใจ และเทพบุตรตนนี้มีอำนาจยิ่งใหญ่เหนือเทพบุตรทั้งปวง
    ท่านจึงถามเทพบุตรตนนั้นว่า เมื่อท่านเป็นมนุษย์ได้ทำบุญอะไรไว้หรือ ท่านถึงมีอานุภาพมากมีรัศมีสว่างไสวไปทั่วทุกทิศอย่างนี้ เทพบุตรตนนั้นตอบว่า แต่ก่อนเมื่อเป็นมนุษย์ได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ออกบวชอยู่ ๗ พรรษา และเป็นสาวกของพระศาสดานามว่า สุเมธ ต่อมาได้ดับขันธปรินิพพานแล้ว พระบรมสารีริกธาตุของท่านบรรจุไว้ในรัตนเจดีย์ซึ่งห่อหุ้มด้วยข่ายทองคำ ท่านได้ชักชวนประชาชนให้ไปสักการบูชาด้วยความเลื่อมใส กุศลจะส่งผลให้ขึ้นสวรรค์ ด้วยบุญนี้เองทำให้ข้าพเจ้าได้มาเสวยสุขอยู่ในทิพย์วิมานนี้เอง

    ส่วนพระมหากัสสปะเถระนั้น ท่านได้พบเปรตตนหนึ่งมีกลิ่นเหม็นเน่า มีหนอนกินปาก นอกจากนี้ยังถูกยมบาลเฉือนปาก แล้วลาดน้ำให้แสบร้อน จึงถามถึงผลกรรมของเปรตนั้น ทราบว่าแต่ก่อนตอนเป็นมนุษย์ ตนเป็นชาวนครราชคฤห์ได้ห้ามมิให้บุตร ภรรยา บูชาพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมกับเล่าถึงพวกที่มีความคิดและกระทำเหมือนตน ส่วนภรรยา และบุตรของตนได้ไปเสวยสุขอยู่บนสวรรค์ มีวิมานสวยสดงดงาม เพราะอานิสงส์ที่ได้ไปใหว้พระบรมสารีริกธาตุ สำหรับตนเองนั้นตั้งใจไว้ว่า หากได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง จะทำการบูชาพระสถูปเจดีย์ให้มากอย่างแน่นอน

    นอกจากนี้ในครั้งพุทธกาล พระเจ้าปัทเสนทิโกศล ได้เสด็จไปยังเมืองสาวัตถีพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ และข้าราชบริพารเป็นอันมาก ครั้นถึงหาดทรายริมฝั่งแม่น้ำพระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นทรายขาวผ่องบริสุทธิ์ยิ่งนัก ทรงมีพระทัยเลื่อมใสอย่างแรงกล้า ได้รับสั่งให้ช่วยกันก่อกองทรายให้เป็นรูปเจดีย์ถึง ๘๔,๐๐๐ องค์ มองดูเป็นทิวแถวสวยงาม เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    เสร็จแล้วได้เสด็จไปเฝ้าพระพุทธเจ้าที่บุบผารามมหาวิหาร แล้วได้ทูลถามถึงอานิสงส์ แห่งการก่อเจดีย์ทรายพระพุทธเจ้าตรัสว่า ขอถวายพระพรมหาบพิตร ผู้มีศรัทธาแรงกล้าได้ก่อเจดีย์ทรายถึง๘๔,๐๐๐ องค์ หรือแม้แต่องค์เดียว ก็ย่อมได้รับอานิสงส์มาก จะไม่ตกนรกตลอดร้อยชาติถ้าเกิดเป็นมนุษย์ จะอุดมสมบูรณ์ทุกอย่าง มีชื่อเสียงเกียรติยศไปทั่วทุกทิศ จากนั้นจะได้ไปสวรรค์เสวยทิพย์สมบัติ

    การก่อเจดีย์ทรายเป็นเรื่องของผู้มีความฉลาด มีความคิดดี ได้ทำเป็นประเพณีมาแล้วในอดีต แม้พระตถาคตเองก็เคยทำมาแล้วในครั้งเป็นพระโพธิ์สัตว์ในครั้งนั้นตถาคตยากจนมาก มีอาชีพตัดฟืนขาย วันหนึ่งได้พบทรายขาวสะอาดมากในราวป่า ก็มีจิตใจศรัทธาผ่องใส วันนั้นได้หยุดตัดฟืนทั้งวัน ได้กวาดทรายก่อเป็นเจดีย์โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แล้วเปลื้องผ้าห่มของตน ฉีกทำเป็นธงประดับไว้ เพื่อบูชาพระติสสะสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วอฐิษฐานจิตขอให้เป็นปัจจัยแห่ง พระโพธิ์ญาณในอนาคตกาล ครั้นเมื่อตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์อยู่ ๒ พันปีทิพย์ เมื่อสิ้นอายุขัย ได้อุบัติมาเกิดเป็นพระตถาคตนี้เอง

    "สำหรับพระเจ้าปัสเสนทิโกศลนั้น ก็ได้รับพยากรณ์ว่า จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในภายภาคหน้า"

    และพระมหากัสสปเถระ ยังได้กล่าวถึงประวัติและผลบุญแห่งการสร้างพุทธเจดีย์ของท่านไว้ดังนี้ "ในครั้งที่พระพุทธเจ้ามีนามว่าปทุมมุตตระ" พระองค์ได้ปรินิพพานแล้วพระมหากัสสปเถระได้ชักชวนหมู่ญาติมิตร และประชาชน ให้มาร่วมกันสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อบูชาพระพุทธเจ้ากันเถิด

    ทุกคนมีจิตเลื่อมใส ปิติอิ่มเอมใจ จึงได้ช่วยกันสร้างเจดีย์สูงค่าเสร็จลงด้วยความเรียบร้อย เจดีย์สูงร้อยศอก สร้างปราสาทห้าร้อยศอก สูงตระหง่านจรดท้องฟ้า ทุกคนมีจิตปิติเบิกบานในอานิสงส์บุญที่ได้พากันทำไว้

    เมื่อท่านตายไปแล้วได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ อยู่บนยานทิพย์เทียมด้วยม้าสินธพพันตัว วิมานของท่านสูงตระหง่านเจ็ดชั้น มีปราสาทหนึ่งพันองค์ ซึ่งสร้างด้วยทองคำ ศาลาหน้ามุขสร้างด้วยแก้วมณี ส่องแสงสว่างเจิดจ้าไปทั่วสารทิศ ทั้งยังมีอำนาจเหนือเทวดาทั้งปวง

    เมื่อลงมาเกิดในโลกมนุษย์ ในกัปป์ที่หกหมื่นในภัทรกัปป์นี้ ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ ครอบครองอานาเขตไปถึง ๔ ทวีป มีแก้วแหวนเงินทองมากมาย ประชาชนมีความสุขสำราญเหมือนดั่งเมืองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

    และชาติสุดท้ายได้มาเกิดในสกุลพราหมณ์ที่ร่ำรวย แต่สละทรัพย์ออกบวช จนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ ผู้เลิศด้วยปฏิสัมภิทา ๔ วิโมกข์ ๘ และอภิญญา ๖

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2018
  2. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 800 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
     
  3. วิทยามา

    วิทยามา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    4,369
    ค่าพลัง:
    +8,801
    วันนี้โอนเงินร่วม จำนวน 100 บาทครับ

    ข้าพเจ้า นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์

    ขอร่วมทำบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์

    ขออธิษธาน ขออุทิศบุญทั้งหมดที่บำเพ็ญมาแล้วนี้ ให้เจ้ากรรมนายเวร ขอชำระหนี้สงส์ ขออุทิศให้ ท่านพระยายมราช ขอท่านพระยายมราช โปรดจงเป็นพยาน ในการบุญการกุศลนี้เทอญ ขอกำลังบุญทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้พำเพ็ญมาแล้วในอเนกชาติ ไม่ว่าจะเป็น ทาน ศีล ภาวนา สร้างพระไตรปิฎก ถวายสังฆทาน ทำบุญตักบาตร จงมารวมกัน ขออุทิศบุญกุศลทั้งหมดนี้ ให้กับเจ้ากรรมนายเวร ให้กับนายนิรยบาลทุกตน ให้กับท่านพระยายมราช ขอให้ท่านพระยายมราชโปรดจงเป็นพยานในการบุญกุศลนี้ของข้าพเจ้า ขออุทิศบุญนี้ให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ขออุทิศบุญนี้ให้กับเทวดา เทพยดา ทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 15 ชั้นบาดาล ทั้งแสนโกฏิจักรวาล ขออุทิศบุญนี้ให้กับบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ของข้าพเจ้า ขออุทิศบุญนี้ ให้กับ มนุษย์ทั้งหลาย ขออุทิศบุญนี้ ให้กับ สัมภเวสี ทั้งหลาย เปรตญาติ ทั้งหลาย ที่เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติ ก็ดี ขออุทิศบุญนี้ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอท่านทั้งหลาย จงอนุโมทนาบุญนี้กับข้าพเจ้า เอาเถิดครับ ท่านทั้งหลายเหล่าใดที่ท่านได้ทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ท่านทั้งหลายเหล่าใดที่ท่านได้สุขขอให้ได้สุขยิ่งๆขึ้นไปเทอญ ขอบุญทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าบำเพ็ญมาแล้วจงตามหนุนส่งให้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ สาธุ หากแม้นบารมียังไม่เต็มเพียงใด ขอให้มีสุคติ เป็นที่ไป และได้เกิดในศาสนาพระศรีอาริย์เมตไตร และได้ฟังธรรม สำเร็จมรรคผล ในชาตินั้นด้วยเทอญขึ้นชื่อว่า อับจนเข็ญใจ ไร้ทรัพย์ อับปัญญา คำว่าไม่มี ความจนความไม่มีโชค ความไม่มีลาภ สรรพเคราะห์ สรรพโศก สรรพโรคสรรพภัย ภยันตรายใดๆ วินาศภัยใดๆ ขอสิ่งเหล่านี้ ที่ขึ้นชื่อดังเอ่ยมาแล้วนี้ อย่าพึงมี พึงบังเกิดกับข้าพเจ้าและครอบครัว และทรัพย์สินของข้าพเจ้า และรถยนต์ของข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตราบจนถึงอนาคตกาลโน้นเทอญ และขอให้ข้าพเจ้า มีสติ ตามคุ้มครองจิตไม่เผลอไผลปรามาสพระรัตนตรัยทุกเมื่อเทอญ

    คำว่า ไม่มี ไม่ดี ไม่ได้ ไม่สำเร็จ อย่าพึงมีกับข้าพเจ้า และครอบครัวของ ข้าพเจ้า และภรรยา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และขอให้กิจการของข้าพเจ้า และภรรยา และมารดา บิดา ของข้าพเจ้า จงปราศจาก อุปสรรค คิดสิ่งใดขอให้สมความมุ่งมั่นปราถนาทุกประการเทอญ สาธุสาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281

    ขอโมทนา สาธู
     
  5. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 921 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
     
  6. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 1,385 บาท
    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
     
  7. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 1,455 บาท
    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
     
  8. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 2,205 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
     
  9. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 4,465 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกนิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
     
  10. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 4,965 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกนิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
    คุณเชาวลิต ศุภจิตกุลชัย 500 บาท
     
  11. pa6986

    pa6986 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +800
    ร่วมบุญสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง ๒๐ เมตร
    50 บาท ครับ
    11/02/2561 - 09:48:47
     
  12. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    ขอโมทนาสาธุ
     
  13. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 5,265 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกนิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
    คุณเชาวลิต ศุภจิตกุลชัย 500 บาท
    ฤษ๊กรในเมือง 50 บาท
    คุณสมพงศ์ ไพศาลพงศ์สกุล 100 บาท
    Wiwi Kangaroo 100 บาท
    pa6986 50 บาท
     
  14. ธภัทรชัย

    ธภัทรชัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2015
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +172
    นายธภัทร ชัยยศชลธร
    น.ส.ณัชชาณัณน์ วงษ์มา
    ด.ช.รณกฤต ชัยยศชลธร
    ด.ช.ธราธิป ชัยยศชลธร
    ร่วมบุญสร้างเจดีย์ฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    ขอโมทนา สาธุ
     
  16. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 5,735 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกนิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
    คุณเชาวลิต ศุภจิตกุลชัย 500 บาท
    ฤษ๊กรในเมือง 50 บาท
    คุณสมพงศ์ ไพศาลพงศ์สกุล 100 บาท
    Wiwi Kangaroo 100 บาท
    pa6986 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกณิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    นายธภัทร ชัยยศชลธร น.ส.ณัชชาณัณน์ วงษ์มา ด.ช.รณกฤต ชัยยศชลธร ด.ช.ธราธิป ชัยยศชลธร 370 บาท
     
  17. komsorn

    komsorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +459
    ขอร่วมบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี
    จำนวนเงิน 500 บาทครับ
    โอนเข้ากสิกรไทยวันที่13/2/18 เวลา19.21
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    ขอโมทนา สาธุ
     
  19. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 6,135 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
    คุณเชาวลิต ศุภจิตกุลชัย 500 บาท
    ฤษ๊กรในเมือง 50 บาท
    คุณสมพงศ์ ไพศาลพงศ์สกุล 100 บาท
    Wiwi Kangaroo 100 บาท
    pa6986 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกณิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    นายธภัทร ชัยยศชลธร น.ส.ณัชชาณัณน์ วงษ์มา ด.ช.รณกฤต ชัยยศชลธร ด.ช.ธราธิป ชัยยศชลธร 370 บาท
    komsorn 500 บาท
     
  20. กองทุนพุทธานุภาพ

    กองทุนพุทธานุภาพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2016
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +2,281
    #กองบุญสร้างเจดีย์ศรีเทพจุฬามณี สูง 20 เมตร จ.เพชรบูรณ์
    #ยอดร่วมบุญรวม 6,400 บาท

    คุณนิธิ พานิชพันธ์ 100 บาท
    คุณจันทร์เจ้า บุษราคัม และครบครัว 500 บาท
    คุณวิภาพร ทรงฉาย 200 บาท
    คุณยุทธนา อัครชัยยันต์ 21 บาท
    นายวิทยา - วิไลวรรณ มาสุปรีดิ์ 100 บาท
    คุณปัทมาวรรณ วชิรวัฒก์ 100 บาท
    คุณสุชญา แสนสมบัติ 80 บาท
    Patcharine Srisamyod 84 บาท
    Diyewkung Pd 100 บาท
    คุณวรรณวนัช กีรติวัฒนเทียร 100 บาท
    ไม่ทราบชื่อ 20 บาท
    กลิ่นดอกไม้ ในกลางป่า 50 บาท
    มิตรล้านนา บารมีธรรมพระโพธิสัตว์ 100 บาท
    ช่อปีบ กัลปพฤกษ์ · 50 บาท
    ชีวิต ดี๊ดี 400 บาท
    คุณชนัญชิดา จันทร์ศร 100 บาท
    คุณอำนาจ ฉัตรน้อย 50 บาท
    คุณลักษมน รัตนวิจัย 50 บาท
    คุณรัชนีวรรณ ฉิมคล้าย 1000 บาท
    คุณวัฒนา 1000 บาท
    คุณภัคนภัสภรณ์ อภิชญาวัฒน์ พร้อมครอบครัว 110 บาท
    คุณศักดิ์ศรี สุวรรณทอง 50 บาท
    คุณเชาวลิต ศุภจิตกุลชัย 500 บาท
    ฤษ๊กรในเมือง 50 บาท
    คุณสมพงศ์ ไพศาลพงศ์สกุล 100 บาท
    Wiwi Kangaroo 100 บาท
    pa6986 50 บาท
    อาจารย์ ทิพย์สุดา ญานลักษ์นิมิต ดญ.เกณิกา ภาคคีรีและครอบครัว 100 บาท
    นายธภัทร ชัยยศชลธร น.ส.ณัชชาณัณน์ วงษ์มา ด.ช.รณกฤต ชัยยศชลธร ด.ช.ธราธิป ชัยยศชลธร 370 บาท
    komsorn 500 บาท
    คุณพุฒิภัทร ใจอินผล 265 บาท

    พร้อมถวายปัจจัยรอบแรก จำนวน 6400 ไปให้ทางวัดเรียบร้อยแล้ว

    ช่วงนี้มีภาระกิจงานบุญที่ต่างประเทศกลับมาจะมาอัพเดทต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...