เชิญ สักการะ ฟันกราม หลวงปู่มั่น ๑๘ ถึง ๒๐ ม.ค. ๒๕๖๓ ณ. วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย montrik, 18 มกราคม 2020.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้ากราบสักการะ "ทันตธาตุ" (ฟันกราม) ขององค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตฺโต ได้ระหว่าง วันที่ ๑๘ ถึง ๒๐ มกราคม ๒๕๖๓ ณ. "ศาลาจุนโท" ตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น. ถึง เวลา ๑๘.๐๐ น.

    เนื่องในกาล ครบรอบ ๑๕๐ ปี ชาตกาล หลวงปู่มั่น ภูริทัตฺโต ณ.วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
    โดย ทางองค์การยูเนสโก (Unesco)ได้ประกาศยกย่องให้ องค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นบุคคลสำคัญของโลก ด้านสาขาสันติภาพ และครบรอบ ๑๕๐ ปีชาตกาลในวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๖๓

    เมื่อหลวงปู่มั่นมอบฟันให้หลวงปู่เจี๊ยะ

    ฟันท่านพระอาจารย์มั่นหลุด

    พระทันตธาตุของท่านพระอาจารย์มั่นที่มอบให้หลวงปู่เจี๊ยะ ที่เสนาสนะป่าวัดร้างป่าแดง

    อยู่ต่อมาอีก ๓-๔ วัน ได้นำน้ำล้างหน้าใส่ขันไปถวายท่านประมาณ ๖ โมงเช้า ท่านใช้ไม้ชำระฟัน พอดีฟันข้างๆ ท่าน ( หลวงปู่มั่น)หลุด ท่านเอาให้เรา “เอ้า!...ท่านเจี๊ยะ เอาไป” แล้วท่านก็ยื่นให้ การที่ท่านมอบฟันให้ ท่านคงรู้ได้ด้วยอนาคตังสญานว่า เราจะมีวาสนาสร้างเจดีย์บรรจุทันตธาตุถวายท่านเป็นแน่แท้
    อยู่ที่วัดร้างป่าแดงมาระยะหนึ่ง อากาศหนาวจัดขึ้นเรื่อยๆ แผ่นดินไหว ดินโยกๆ นึกว่าผีหลอก สั่นอยู่นาน ๑๐-๒๐ นาที ตื่นขึ้นมาถามครูทองปาน ท่านบอกแผ่นดินไหว บิณฑบาตที่นี้ไกลมาก บ้านคนไม่ค่อยมี ท่านพระอาจารย์ท่านจะเดินจงกรมก่อนนอนเป็นประจำไม่ขาด
    ท่านพระอาจารย์มั่นทำนายเรื่องหลวงตามหาบัว
    มีอยู่คราวหนึ่ง ตอนที่อยู่ที่เชียงใหม่ก่อนกลับภาคอีสาน ท่านพระอาจารย์มั่นท่านพูดว่า
    “มีพระอยู่องค์หนึ่งนะ จะทำประโยชน์ใหญ่ให้หมู่คณะ ลักษณะคล้ายๆ ท่านเจี๊ยะแต่ไม่ใช่ท่านเจี๊ยะ ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ เขาอยากมาหาเรา แต่ยังไม่เข้ามาหาเรา องค์นี้ต่อไปจะสำคัญอยู่นะ (พอดีหลวงตามหาบัวเป็นพระหนุ่ม กำลังเรียนบาลีอยู่ที่วัดเจดีย์หลวงเชียงใหม่ตอนนั้น) เขายังไม่มาหาเรา แต่อีกไม่นานก็จะเข้ามา”
    เมื่อท่านพูดอย่างนั้น เราก็จับจ้องรอดูอยู่ ไม่ว่าใครจะไปจะมาคอยสังเกตอยู่ตลอด เพราะคำพูดท่านสำคัญนัก พูดอย่างไงต้องเป็นอย่างนั้น เรื่องนี้เราจึงเก็บไว้แล้วคอยสังเกตตลอดมา เพราะผู้ที่จะมาสืบต่อท่านต้องเป็นผู้มีบุญใหญ่ ในที่สุดพระอาจารย์มหาบัว ก็มาหาท่านที่เสนาสนะป่าบ้านโคก จังหวัดสกลนคร เราเห็นลักษณะถามความเป็นมาเป็นไป จึงแน่ใจเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นมาท่านพระอาจารย์มั่นก็ไม่พูดเรื่องนี้อีกเลย (เรื่องคำทำนายของท่านพระอาจารย์มั่นเกี่ยวกับหลวงตามหาบัวนั้น เป็นเรื่องจริงดังที่พวกเราชาวพุทธได้เห็นอยู่ในปัจจุบัน
    ที่มา http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-jea/lp-jea-hist-01-06.htm
    FB_IMG_1579314993132.jpg
    FB_IMG_1579314995218.jpg FB_IMG_1579314999750.jpg FB_IMG_1579314997097.jpg FB_IMG_1579315004032.jpg FB_IMG_1579315008671.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...