เชียงราย-พระพี่เลี้ยงเข้าเยี่ยม”โค้ชเอก”พร้อมมอบพระคงอายุ 1300 ปีให้บูชา

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 15 กรกฎาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    news73428_855.jpg

    พระเอกพล ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยงโค้ชเอก เดินทางไปเยี่ยมโค้ชเอกที่โรงพยาบาลเชียงรายฯ พร้อมมอบกรุพระคงลำพูน อายุ 1,300 ปี ให้โค้ชเอกไว้บูชา รวมทั้งมอบพระรอด ให้ทีมหมูป่าอะคาเดมี และหน่วยซีลที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล

    relate222751.jpg


    พระเอกพล พระพี่เลี้ยงโค้ชเอก สมัยบวชเรียนที่วัดเสาหิน ได้เข้าเยี่ยมอาการนายเอกพล จันทะวงษ์ และ สมาชิกทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย และได้อัญเชิญพระคง อายุ 1,300 ปี และ พระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นเดียวกับที่โค้ชเอกแขวน มอบให้กับโค้ชเอก และ สมาชิกทีมหมู่ป่า นอกจากนี้ ยังเตรียมพระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัย ที่โค้ชเอกแขวนอยู่ตลอดเวลา มอบให้กับน้องๆ หมูป่า และหน่วยซีลที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวม 24 องค์

    ส่วนโค้ชเอก หลังได้รับพระแล้ว ระบุรู้สึกดีใจจึงได้เขียนจดหมายขอบคุณนายศิลาชล สุวรรณแพร่ หรือ เก่ง มุมพระ ที่มอบพระให้ พร้อมยอมรับว่าวันเกิดเหตุติดถ้ำนั้น ได้แขวนพระรอดลำพูน สีดำ วัดพระธาตุหริภุญชัย ปี 58

    พระเอกพล บอกอีกว่า แม้โค้ชเอกจะลาสิกขาบทไปเป็นโค้ชสอนทีมฟุตบอลหมู่ป่าอะคาเดมี่นั้น ได้บวชที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ใช้ชื่อว่าสามเณรแอ่นคำ ก่อนที่เจ้าอาวาสวัดจะเปลี่ยนชื่อว่าสามเณรเอกพล หลังจากนั้นได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดเสาหิน 8 พรรษา ก่อนที่จะโค้ชเอกจะขอสึกที่วัดในอำเภอแม่สายเพื่อไปดูแลแม่ ที่กำลังป่วย โดยส่วนตัวตนกับโค้ชเอกเป็นคนที่เรียบร้อย และตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย ซึ่งโค้ชเอกเป็นคนที่นับถือพระรัตนตรัย ดังจะเห็นได้ว่าสิ่งที่ติดตัวโค้ชเอกตลอดเวลา คือ รูปขององค์พระพุทธเจ้าก็คือพระรอดลำพูน ซึ่งหลังจากโค้ชเอกออกจากถ้ำมาได้ถือว่าเป็นมงคลชีวิต หวังว่าหลังจากนี้โค้ชเอก จะดำเนินชีวิตตามหลักคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา และเป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พุทธศาสนาต่อไป

    โค้ชเอก ยืนยันชัดเจนว่า พระที่ห้อคออยู่ เป็นพระรอดรุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัย ประกอบพิธีมหาพุทธาเทวามังคลลาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ตลอดราตรี วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2558 ณ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีมหามงคล 5 พระมหาเถระ และเถราจารย์ร่วมปลุกเษก ได้เช่าบูชาเมื่อครั้งบวชเรียน นอกจากนี้น้องไตตั้นก็สวมไว้ที่คอเช่นเดียว เพราะโค้ชเอกเช่าบูชามาให้เป็นสีเขียว

    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.ch3thailand.com/local/73428
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กรกฎาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...