เรื่องเด่น เดินหน้าส่งเสริมวัยใสใฝ่ธรรมะ มอบทุนธรรมศึกษาชั้นตรี โรงเรียนเครือข่ายกทม.

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 21 มีนาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    e0b989e0b8b2e0b8aae0b988e0b887e0b980e0b8aae0b8a3e0b8b4e0b8a1e0b8a7e0b8b1e0b8a2e0b983e0b8aae0b983.jpg

    คุณค่าจากการเรียนรู้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นวิถีการเรียนรู้ที่นำไปใช้ปฏิบัติได้จริงทุกช่วงวัย และในทุกสถานการณ์ของการดำรงอยู่ในชีวิต เพื่อให้มีสติ ปัญญา และความเพียรทำความดี การส่งเสริมให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมะ จึงเป็นอีกแนว ทางสำคัญทำให้เยาวชนได้เรียนรู้ในโลกยุคนี้ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในห้องเรียน หรือ สถาบัน การศึกษาเท่านั้น

    ล่าสุด บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ด้านคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรีในเครือข่ายโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 80 แห่ง รวมกว่า 800 ทุน รวมเป็นเงิน 560,000 บาท ผ่านโครงการ “ธรรมะเบิกบาน ซีพี ออลล์ สืบสานธรรมศึกษาจิ๋ว” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพ

    สุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมคนเก่งและดี มีคุณธรรมโดยเริ่มจากพนักงานให้เป็นคนดี และทำงานอย่างมีความสุข โดยดำเนินโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ซึ่งจัดบรรยายธรรมมากว่า 2 ทศวรรษ เพื่อให้พนักงานและประชาชนได้ฟังธรรมจากพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเป็นประจำทุกวันศุกร์ ในแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 400-500 คน นอกจากนี้ยังมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานของบริษัทศึกษาธรรมและเชิญชวนให้ร่วมสอบธรรมศึกษาที่สนามสอบสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีพนักงาน ซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่มธุรกิจ สอบผ่านในระดับธรรมศึกษาชั้นตรี โท และเอก เป็นจำนวนกว่า 15,600 คน

    สำหรับโครงการ “ธรรมะเบิกบาน ซีพี ออลล์ สืบสานธรรมศึกษาจิ๋ว” นับเป็นการต่อยอดสู่เยาวชน เป็นการมอบทุนเพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการสอบธรรมศึกษาชั้นตรีได้มีขวัญกำลังใจที่จะมุ่งมั่นศึกษาธรรมตามคำสอนของพระพุทธศาสนา นำไปพัฒนาในชีวิต การเรียนรู้ ต่อไป

    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีคุณภาพสามารถแข่งขันกับโรงเรียนในสังกัดอื่นๆ ได้ ตลอดจนการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้ครอบคลุมแก่เด็ก เยาวชนและประชาชน ทุกกลุ่ม ทุกวัยในทุกพื้นที่ทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความพร้อมให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสสังคมโลก อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม

    “ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ และก็ต้องขอชื่นชม บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาคเอกชน ที่มีนโยบายในการตอบแทนสังคมในด้านต่างๆ นับเป็นการส่งเสริมนักเรียนที่มีความตั้งใจและพากเพียรในการเรียน อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจเด็กๆเหล่านี้ได้ศึกษาธรรมะ อันเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับเยาวชน”

    เยาวชนคลื่นลูกใหม่ ต้องมีจิตใจใฝ่ธรรมะ จึงจะนำพาอนาคตที่ดีของตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ จึงขอเชิญชวนให้ภาคส่วนต่างๆ ของสังคม หันมาส่งเสริมคุณภาพชีวิตเยาวชน ให้เรียนรู้ธรรมะให้เยาวชนทุกคนได้รับโอกาสและรู้จักแบ่งปันสิ่งที่ดี อันจะหล่อหลอมให้ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นผู้รับที่ดี เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ก็จะรู้จักส่งมอบโอกาสดีๆ ให้แก่ผู้อื่นในสังคมต่อไป

    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.naewna.com/lady/327955
     

แชร์หน้านี้

Loading...