เรื่องเด่น เดิร์ค เคาท์ ยอดนักเตะผู้ใจบุญ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย Sippa_Pawat, 8 พฤศจิกายน 2010.

  1. Sippa_Pawat

    Sippa_Pawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +228
    เดิร์ค เคาท์ ยอดนักเตะผู้ใจบุญ
    <O:p</O:p
    เกริ่นเล็กน้อยก่อน : เริ่มจากวันที่กระผมไม่ได้ดูบอลอังกฤษแบบเต็มๆแม็ตซ์มาหลายเดือน วันนี้ อาทิตย์ที่ 7 พ.ย. 2553 ได้มีโอกาสเชียร์ทีมรัก “ลิเวอร์พูล ชนะ เชลซี 2: 0 “ก็รู้สึกดีใจพอสมควร แต่หลังจากที่กระผมเริ่มปฏิบัติธรรมมาปีกว่าๆก็รู้สึกว่า มันไม่มีอะไรจีรัง มีชนะมีแพ้มีเสมอไม่ตายตัว ทุกอย่างมันก็กฎไตรลักษณ์ทั้งนั้น ไม่เที่ยง ทุกข์ ไม่ใช่ตัวตน เลยดีใจแป็ปเดียว สักพักก็เฉยๆ แทนที่จะสนใจกับนักเตะฟอร์มเทพหมายเลข 9 ที่ยิง 2 ประตูในเกมนั้นอย่าง “เฟอร์นานโด ตอร์เรส” ผมกับสะดุดไปที่นักเตะคนนึง ที่มักจะทุ่มเทกับเกมทุกเกม วิ่งเหมือนม้าขยันไล่บอลแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมมากมาย เขาคนนั้นนักเตะหมายเลข 18 คือ “เดิร์ค เคาท์” ซึ่งมันก็บุคคลิกในสนามของเขาอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกตะหงิดๆแล้วฉุกคิดว่า “เออ เคยได้ยินว่า ตาเคาท์นี่ มันนักเตะใจบุญนี่หว่า ไหนลองหาข้อมูลซิ ก็เลยได้มา ไม่ธรรมดานะนายเดิร์ค อยูในสนามก็เล่นสไตล์ปิดทองหลังพระ อยู่นอกสนามก็จะปิดทองอีก ไม่มีทางหรอก ถ้านายทำความดี ใจบุญใจกุศลอย่างนี้ เราจะแฉนาย โดยข้อมูลที่ได้ ชื่อบทความว่า “แล้วคุณจะรัก Dirk Kuyt มากขึ้น” วันพุธที่ 10 ม.ค. 2550 เขียนโดย Tony Barrett Source จาก LFC.TV แปลและเรียบเรียงโดย O_Boat_Ja_Ma <O:p

    Dirk Kuyt "เดิร์ เคาท์" มีลูกอยู่ที่เนปาล 8 คน และทั้งหมดนั้นเป็นเอดส์ด้วยกันทั้งหมด.....ทุกๆอย่างนี้เกิดขึ้น ได้อย่างไร......อย่าคิดในแง่ร้ายครับ ลองอ่านในบทความนี้เสียก่อน แล้วคุณจะได้รู้จักตัวตนที่ แท้จริงของผู้ชายคนนี้ อีกด้านหนึ่ง..........
    แม้เดิร์ค เคาท์ จะไม่เคยมีโอกาสได้ไปเหยียบเนปาลเลย แต่เชื่อหรือไม่ว่า ในบ้านที่เพิ่ง ถูกสร้างขึ้นมาสดๆร้อนๆ ในประเทศที่อยู่บริเวณตีนเทือกเขา หิมาลัยแห่งนี้ จะมีเด็กน้อย 8 คน ผู้ที่ต้องโชคร้าย ต้องรับกรรมที่พวกเขาไม่ได้เป็นคนก่อนไว้ นั่นคือ เป็นโรคเอดส์.....และ ทั้งแปด คนนี้ ต่างเรียกกองหน้าเลือดดัตช์รายนี้ ว่า "พ่อ!!!!" ทั้งๆที่พวกเขาจะยังไม่เคยได้เจอหน้าพ่อบุญธรรมรายนี้เลยก็ตาม แต่ เด็กกำพร้าทั้ง 8 รายนี้ กลับได้รับโอกาสใหม่ในชีวิตของพวกเขา โดยผู้ที่มอบโอกาสนั้นคือ พ่อแม่ผู้ใจบุญของพวกเขา นั่นคือ เดิร์ค เคาท์ และ ภรรยา (Gertrude)
    เป็นเวลานานแล้วที่ มีนักฟุตบอลมากมายใช้ชีวิตอยู่กับการเป็นต้นแบบของแสดงความใจบุญสุนทานแบบฉาบฉวยซึงบางทีมันอาจจะดูน่าทุเรศลูกตา ซะด้วยซ้ำไป !!! แต่เดิร์ค เคาท์ วัย 26 ปี (ในตอนนั้น) กลับไม่สนใจอะไรเหล่านั้น เคาท์กำลังแสดงให้เห็นทัศนคติที่ไม่ต้องหาคำใดๆมาบรรยาย หรือ กล่าวอ้างถึงความใจบุญของเขาเลยแม้แต่น้อย!! เมื่อ 12 เดือนก่อนหน้านั้น เคาท์ได้ก่อตั้งมูลนิธิ เดิร์ค เคาท์ ฟาวน์เดชั่น(Dirk Kuyt Foundation) เป็นองค์กร ที่ตั้งเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนที่ยากจนแสนสาหัสในประเทศโลกที่ 3 เฉกเช่น เนปาล และ กาน่า และ บางแห่งในประเทศ ฮอลแลนด์ ด้วยซ้ำไป ตั้งแต่บัดนั้น จากการสนับสนุนของ ภรรยา Gertrude, เพื่อนๆของเคาท์ Gert Aandweil และ เอเย่นต์ Rob Jansen ทำให้มูลนิธิเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างมั่นคง และเป็นที่ยอมรับและ ได้รับคำชมจาก ยูนิเซฟ และ บรรดานักการเมืองในฮอลแลนด์ อีกด้วย เคาท์เองยังคงถ่อมตัวกับความสำเร็จของมูลนิธิ ว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้พยายามช่วยเหลือคนอื่น"
    “ฟุตบอล ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่โชคดี เพราะพวกเราได้รับค่าจ้างกันค่อนข้างสูง และยังได้ทำในสิ่งที่พวกเรา รัก และ สนุกไปกับมันอีกด้วย ผมเลยคิดว่า มันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีมิใช่น้อย ถ้าเราจะลองให้อะไร กลับไปสู่คนอื่นๆบ้าง เพราะ ผมเองก็ตระหนักดีว่า ไม่ใช่ทุกๆคนหรอกที่จะโชคดีเหมือนอย่างผม"
    "เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนมาเก็บเงินหน้าประตูบ้านผมเพื่อรับบริจาคเงิน ผมก็จะให้พวกเขาเสมอๆ แต่ผมคิดว่า ผมสามารถทำได้มากกว่านี้นะ.....ซึ่งนั่นน่าจะหมายความ นักฟุตบอล ก็น่าจะ ช่วยให้มีอะไรดีๆเกิดขึ้นได้ใน 1 ปี ถึงแม้ว่า มันอาจจะต้องกลายเป็น 5 ปี ก็เถอะ....."
    "ช่างภาพที่ผมรู้จักได้บอกเล่าให้ผมฟังถึงเรื่องเด็กๆ ในเนปาล และ ผมอยากจะช่วยพวกเขาทันทีเลย จากจุดนั้น เราได้เริ่มก่อตั้ง มูลนิธิฯนี่ขึ้นมา และ มันก็ดำเนินไปได้ด้วยดี...."
    "โดยทั่วๆไปแล้ว เราจัดหาเงินไว้สำหรับการสร้างบ้านสำหรับเด็กๆ ในเนปาลเพื่ออยู่อาศัย และ
    ผมก็ได้เป็นพ่อไปแล้วในบ้านนั้น โดยที่ Gertrude เป็น แม่ " แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกับ มูลนิธิอื่นๆก็คือ การระดมเงินสำหรับมูลนิธิ ไม่ได้รับมาโดยเรี่ยไรจาก สาธารณะชนทั่วไป หรือ ต้องคิดหาวิธีระดมทุนอื่นๆ แต่ เงินเหล่านั้น ล้วนมาจาก รายได้จากการโฆษณาของ เดิร์ค เคาท์ นั่นเอง!!!!!
    "ผมมีสัญญากับ อาดิดาส และเมื่อไหร่ที่ผมได้ลงโฆษณา ผมก็จะนำเงินเหล่านั้น เข้ากองทุน!!" "ผมเองก็ยังมี สินค้ายี่ห้อ เดิร์ค เคาท์ หรือ DK วางขายในอินเตอร์เน็ต ให้ผู้คนสามารถซื้อเสื้อยืด หมวก ถุงเท้า และ เงินทั้งหมดที่ได้จากส่วนนั้น ก็นำเข้ากองทุนนั้น เช่นกัน !!!"
    ในฮอลแลนด์ มูลนิธิ เดิร์ค เคาท์ นั้นได้ช่วยเหลือบรรดาเยาวชนจากสถานที่เช่น Katwijk หมู่บ้าน ที่ เคาท์เติบโต้ขึ้น ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาที่เด็กๆเหล่านั้น อาจจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะคิด!! “การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด !! ถ้าผมไม่ได้เป็นนักฟุตบอลที่เก่ง ผมคงจะต้องทุ่มเทให้กับการเรียนแน่นอน Katwijk เป็นหมู่บ้านชาวประมง แต่ก็ยังมีอัตราคนว่างงานสูงพอสมควร....ดังนั้น มูลนิธิฯของผมเองก็พยายามที่จะช่วยเหลือเด็กๆเหล่านั้น ที่ต้องการจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย หรือ คอลเล็จ โดยให้ทุนการศึกษากับพวกเขาเหล่านั้น"
    "ผมไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่ผมทำอยู่นี่เป็นสิ่งวิเศษ วิโส อะไรหรอก ผมแค่อยากจะให้อะไรกลับไปสู่คนอื่น บ้าง ก็เท่านั้นเอง....."
    ตั้งแต่ที่เขาย้ายเข้ามาสู่ลิเวอร์พูลในเดือนสิงหาคม ปี2007 เคาท์นั้นก็ได้ไปปิ๊ง กับสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า ซะแล้ว....และดูเหมือนว่า เคาท์นั้นได้ปรึกษาหารือกับผู้บริหารสโมสรเกี่ยวกับการขยายเครือข่ายมูลนิธิ เพื่อที่จะมาช่วยเหลือผู้คนในย่ายเมอร์ซีย์ไซด์ เช่นกัน
    "ผมได้คุยกับสโมสรแล้ว....และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง....ผมรักลิเวอร์พูล ไปแล้ว....ทุกๆคนล้วนแต่ช่วยเหลือ
    และ เป็นมิตรกับเราอย่างมากจริงๆ!!! ผมไม่คิดว่าจะมีสถานที่ ไหนในโลกที่จะเทียบเทียมที่นี่ได้อย่างแน่นอน !!"
    "ผมนั้นหวังว่าจะได้มาอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว Gertrude และ ผมเองก็มีลูกสาว Noelle แล้ว เธออายุ ได้ 2 ขวบ และ กำลังจะเข้าสถานเลี้ยงเด็ก ในลิเวอร์พูล แล้ว" "Gertrude เองก็กำลังท้องได้ 23 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น เราเองก็กำลังตั้งตารอคอยที่จะมีทารกเลือด สเกาซ์เซอร์เต็มตัว เช่นกัน มันคงจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆถ้าจะมีใครที่ช่วยบอกผมหน่อยว่าบักกะลา (การาเกอร์) มันกำลังพูดอะไรกับผมอยู่นั่น (ฮา)"
    ในตอนนี้ บ้านของเคาท์ ที่อยู่ทางตอนใต้ของลิเวอร์พูลกำลังเป็นเจ้าภาพ ต้อนรับคุณพ่อของเค้า Gerrit Kuyt ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมลุกชายของเค้าสั้นๆ ก่อนช่วงคริสต์มาส มันเป็นการมาเยี่ยมที่ก่อนหน้านี้ ดูค่อนข้างว่ามันแทบจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก Gerrit นั้น ต้องต่อสู้กับ มะเร็งในกระเพาะอาหารมาอย่างยาวนาน!!!! แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านๆมา สภาพร่างกายของเค้านั้นดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา หลังจากที่ได้รับการผ่าตัด เอาบางส่วนของกระเพาะ และ หลอดอาหาร ออกไปแล้ว "มันเป็นเรื่องยากลำบากมาก แต่ ทุกๆอย่างดูเหมือนว่ากำลังดีขึ้นเรื่อยๆแล้วในตอนนี้" เคาท์ ผู้ที่ยอมรับเสมอมาว่า พ่อของเค้านี่ล่ะ คือคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกๆอย่างของเค้า!!!! "ทุกๆอย่างกำลังไปได้สวย ในตอนนี้.....พ่อผมสามารถสลัดมะเร็งทิ้งออกจากร่างกายได้แล้ว...เขาจะเดินทางไปโรงพยาบาลอีกครั้งในช่วงสิ้นเดือน และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้รับข่าวดีเพิ่มขึ้นอีก "
    "คุณพ่อเดินทางมาช่วงก่อนคริสต์มาส และยังได้เข้าชมเกมเหย้าที่แอนฟิลด์ 5 เกมติดต่อกันอีกต่าง หาก!!! มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ที่ผมมีพ่ออยู่ข้างๆในช่วงคริสต์มาส เพราะ นี่เป็นครั้งแรก ที่ ผมต้องออกมาอยู่ต่างประเทศในช่วงคริสต์มาส และ มันยิ่งวิเศษขึ้นไปอีกเมื่อผมจะสามารถอยู่กับพ่อในช่วงวันคริสต์มาสได้ "
    เนื่องด้วย สุขภาพของคุณพ่อ ที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ , ภรรยาของเขา กำลังจะให้กำเนิดลูกคนที่ 2 และ ประตู ที่กำลังไหลมาเทมา ของลิเวอร์พูล....ชีวิตของเคาท์คงไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าที่เป็นอยู่นี้ แล้ว สำหรับ เดิร์ค เคาท์ และสำหรับเคาท์ในตอนนี้ เขาแค่หวังว่า จะสามารถแบ่งปันความโชคดีของเขาให้กับคนอื่นๆบ้าง.. ก็เท่านั้นเอง..<O:p</O:p
    ได้ข้อมูลมาแบบนี้ ท้ายที่สุดกระผมก็ขอขโมยซีน(บุญ)ของนายเคาท์ซะหน่อยดังๆว่า

    “โมทนา...สาธุ” ในบุญกุศลของนาย ด้วยอานิ
    สงส์นี้ขอให้นายเจริญในชีวิตนักเตะและชีวิตส่วนตัว ยิงประตูได้มากๆ และขอให้คุณพ่อของนายหายป่วยไวๆ ถึงแม้นายจะยังไม่ได้แชมป์อะไรในระดับสโมสร (ลิเวอร์พูล) และระดับบอลทีมชาติ (รองแชมป์โลก) แต่นายได้แชมป์ของใจชาวหงส์แดงและทีมอื่นๆทุกคน

    จากใจจริง
    Sippa_Pawat
    <O:p</O:p
    อ่านประวัติ เดิร์ค เคาท์ เพิ่มเติมที่ Liverpool Thailand Fanclub: Webboard >
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2010
  2. Nattawut8899

    Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,406
    ค่าพลัง:
    +7,043
    ใจบุญจริง ๆ ครับ ควรเอาเป็นเเบบอย่าง
    ขอบุญคุ้มครองครับ

    อนุโมทนาสาธุ
     
  3. rosicky7

    rosicky7 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +40
    สาธุ ถูกชะตาตั้งแต่อยู่ เฟร์เยนูด แล้ว
    ผมแฟนอาเซน่อล นับถือๆ
     
  4. Fabreguz

    Fabreguz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,911
    ผม Fabreguz ขอ อนุโมธนา สาธุด้วยครับ ...... ฮีโร่ของผม อองรี ก็

    มีมูลนิธิส่งเสริม เด็กข้างถนน ที่อยากเล่นฟุตบอล.... และ โครงการต่อต้านการเหยียดสีผิว

    เรื่องของ อองรี เคยมีคนนำมาลงในหนังสือ นิตยสาร secret ใน ประเทศไทย

    ลองหาอ่านได้ครับ
     
  5. นุภาวัฒน์

    นุภาวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +270
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ ผมรักฟุตบอล ชอบลิเวอร์พูล ฟุตบอลสร้างกุศลได้จริงๆ
     
  6. เลือดเย็น

    เลือดเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    568
    ค่าพลัง:
    +262
    สาธุ เก่งแล้วยังใจบุญอีกนะคะ อย่างนี้นี่จะอดใจไม่รักได้ไง..
     
  7. wutlions

    wutlions เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    793
    ค่าพลัง:
    +1,384
    ในฐานนะแฟน ลิเวอร์พูล และชื่นชอบเขาเป็นพิเศษ อยู่แล้ว พอได้อ่านแล้ว ยิ่งนับถือหัวใจเขาจริง ๆ คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย นะเดิร์ก เค้าท์ เหมือนกับคำขวัญ ของ Liverpool
     
  8. Krungchai

    Krungchai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +115
    ผมแฟนลิเวอร์พูลคนนึง ภูมิใจมากครับ
     
  9. บัวล้านนา

    บัวล้านนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    ใจบุญจริงๆๆๆ ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

    อยู่กับหงส์แดงไปนานๆๆๆๆๆ เมื่อไหร่จะได้แชมป์กะเค้านิ.....
     
  10. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เป็นแฟนลิเวอร์พูลซะด้วย
     
  11. ป.คุณูปการ

    ป.คุณูปการ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,838
    แม้แต่ แฟนแมนยูอย่างผมก็ขอคาราวะ และโมทนาบุญต้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...