เตรียมงาน134ปี วันมรณภาพสมเด็จโต"สรพงศ์"จัดใหญ่-แจกแหลก

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 28 พฤษภาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476


    a3.jpg



    นายสรพงศ์ ชาตรี ประธานมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

    ได้เตรียมจัดงานครบรอบ 134 ปี วันมรณภาพของหลวงปู่โต พรหมรังสี ในวันที่ 22 มิถุนายน 2549 โดยในการจัดงานจะมีพิธีสวดทักษิณานุประทาน ทำบุญเลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์และพิธีบูชาสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรัหมรังสี) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

    และในวันดังกล่าว มูลนิธิได้จัดพิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 40 เครื่อง ราคาเครื่องละ 2 หมื่นบาท พร้อมเครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ จอ และเครื่องขยายเสียงครบชุด ราคารวม 1 ล้าน 2 แสนบาท ให้กับโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา

    เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับครูและนักเรียนภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน , จัดมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีฐานะยากจนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา, มอบรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ คอมมอนเรล 4 ประตู 1 คัน พร้อมติดตั้งไซเรนและเครื่องมือวิทยุสื่อสาร ราคารวม 8 แสน 1 หมื่นบาท ให้กับสถานีตำรวจภูธรอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อใช้ในงานราชการตำรวจ, มอบเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุพร้อมข้าวสารอาหารแห้ง รวม 100 คน คนละ 2,500 บาท รวมทั้งมอบเงิน 1 ล้านบาท สำหรับจัดสร้างห้องพระ"สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)" ให้โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นห้องเรียนรู้ธรรมะและฝึกสมาธิสำหรับนักเรียนและเยาวชนอีกด้วย


    สรพงศ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างมูลนิธิว่า ขณะนี้งานโครงสร้างต่างๆ เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เหลือเฉพาะการตกแต่งภายในและภายนอกและบริเวณรอบๆ มูลนิธิ เช่น วิหารอยู่ระหว่างการมุงหลังคา ติดช่อฟ้า ใบระกา ส่วนองค์หลวงปู่จะปิดทองทั้งองค์ โดยคาดว่าไม่เกิน 2-3 ปี การก่อสร้างทุกอย่างจะเสร็จสิ้น สำหรับงบประมาณทั้งหมดที่ใช้ในการก่อสร้างได้จากความศรัทธาของประชาชนทั่วไปและขณะนี้ทางมูลนิธิก็ยังได้รับความเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งถ้าการก่อสร้างมูลนิธิเสร็จสิ้นก็จะประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาของจังหวัดนครราชสีมาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้เป็นแหล่งศึกษาธรรมะและนมัสการองค์หลวงปู่โต พรหมรังสี ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    โดยประชาชนและพุทธศาสนิกชนที่เข้าไปนมัสการหลวงปู่โต พรหมรังสี ภายในมูลนิธิจะมีสถานที่พักผ่อนที่ร่มรื่น สวยงาม และมูลนิธิก็ได้จัดอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ราดหน้าชาววัง หมูแดดเดียว ก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำแข็งใส และไอศกรีม รสชาติอร่อยไว้บริการฟรีทุกวันอีกด้วย



    [​IMG]
     
  2. varanyo

    varanyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    925
    ค่าพลัง:
    +3,373
    อยากไปร่วมงานด้วยแต่ก็ไกลและต้องทำงานด้วย...
    ขออนุโมทนาในบุญกุศลนี้ผ่านทางกระทู้นี้ครับ...สาธุ...อนุโมทามิ...[b-wai]
     
  3. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    679
    ค่าพลัง:
    +3,656
    พี่ตามีรูปนี้เต็มๆมั้ย เพราะจริงๆรูปนี้สมเด็จโตท่านกำลังสอนหนังสือองค์สมเด็จพ่อร.5 ในเมื่อครั้งท่านทรงพระเยาว์อยู่ เผื่อไครยังไม่ได้เห็น อยากจะให้เห็นครับ เป็นภาพที่น่ารักมาก แล้วจะรู้ว่าความสัมพันธ์ท่านตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจนท่านทั้ง2เข้าพระนิพพานไปแล้ว ไม่ไกลกันเลย

    (bb-flower
     
  4. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476


    เพิ่งรู้วันนี้เองอ่ะ ว่าเด็กที่ถือใบลานเอียงคอ นั่นคือสมเด็จพ่อร .๕ ขนลุกด้วยความปิติเลยอ่ะ จริงๆน๊ะ

    รูปประกอบกระทู้นี้ได้มาจากพี่แม่บ้าน(พี่แอน) อ่ะจ๊ะ พี่มีแต่รูปในกรอบไม้เบ่อเร่อ..ที่ห้องอ่ะ ยังหาวิธีเอามาโพ๊สต์ไม่ได้เลยจ้า..(i)
    (f)
     
  5. BiMode

    BiMode เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +2,322
    แถวๆแยกสะพานควายก็มีครับรูปละ 10 บาท.
     
  6. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    อืม.....เคยอ่านในหนังสือบางเล่ม เขาว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ไม่รู้เหมือนกันนะ....
     
  7. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript>setImgWidth();</SCRIPT>


    ถ่ายมาจากพิพิธภัณฑ์ วัดเกตุการาม เชียงใหม่
    จากคุณ : <!--MsgFrom=3-->d4b
     
  8. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    "สรพงศ์"แจ้งข่าวคืบหน้าสร้างมูลนิธิสมเด็จโต

    นายสรพงศ์ ชาตรี ประธานมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างมูลนิธิฯ ว่า ขณะนี้งานโครงสร้างต่างๆเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เหลือเฉพาะการตกแต่งภายในและภายนอกและบริเวณรอบๆมูลนิธิ ฯเช่น วิหารอยู่ระหว่างการมุงหลังคา ติดช่อฟ้า ใบระกา ส่วนองค์หลวงปู่จะปิดทองทั้งองค์ โดยคาดว่าไม่เกิน 2-3 ปี การก่อสร้างทุกอย่างจะเสร็จสิ้น สำหรับงบประมาณทั้งหมดที่ใช้ในการก่อสร้างได้จากความศรัทธาของประชาชนทั่วไปและขณะนี้ทางมูลนิธิฯก็ยังได้รับความเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งถ้าการก่อสร้างมูลนิธิฯเสร็จสิ้นก็จะประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยบรรจุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนาของจังหวัดนครราชสีมาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้เป็นแหล่งศึกษาธรรมะและนมัสการองค์หลวงปู่โต พรหมรังสี ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และใช้เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาเพราะถือว่าสถานที่ตั้งมูลนิธิฯ ณ บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

    "จุดนี้มีพื้นที่ขณะนี้ประมาณ 150 ไร่ ตั้งอยู่ติดกับถนนมิตรภาพและ เป็นประตูสู่ภาคอีสานและเป็นทางผ่านเข้าสู่ภาคกลางและภาคเหนือของประเทศไทย โดยประชาชนและพุทธศาสนิกชนที่เข้าไปนมัสการหลวงปู่โต พรหมรังสี ภายในมูลนิธิ ฯจะมีสถานที่พักผ่อนที่ร่มรื่น สวยงาม และมูลนิธิฯก็ได้จัดอาหารและ เครื่องดื่ม เช่น ลาดหน้าชาววัง หมูแดดเดียว ก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำแข็งใส และไอศกรีม รสชาติอร่อยไว้บริการฟรีทุกวันอีกด้วย" สรพงศ์ กล่าว


    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...