เทพเจ้ากวนอู..เทพแห่งความสัตย์ซื่อ ถืออำนาจบารมี

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NEWSNC, 28 มิถุนายน 2016.

  1. NEWSNC

    NEWSNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +93
    ใบหน้าสีแดงชาด ถือศาสตราวุธ ง้าวมังกรเขียว รูปจันทร์เสี้ยว เล่าขานตำนานวีรบุรุษ เจ้าของสมญา "จงอี้เสินอู่กวนเสิ้งต้าตี้ หรือ มหาเทพ (แซ่) กวนผู้ยิ่งใหญ่ ตัวแทนแห่ง คุณธรรมและความกล้าหาญ" บุรุษผู้มีตัวตน และได้รับการจารึกคุณงามความสัตย์ซื่อในวรรณกรรมจีนอมตะอย่างสามก๊ก จนถูกยกให้เป็นเทพในความเชื่อของลัทธิเต๋า

    ก่อนที่ศรัทธาที่อยู่ในจิตวิญญาณของลูกหลานพันธุ์มังกร ได้นำพาเทพเจ้าองค์นี้จากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าสู่ผืนแผ่นดินไทย ตามการอพยพเมื่อครั้งอดีต

    ความเชื่อมัน ในความศักดิ์สิทธิ คุณธรรมน้ำมิตรและความจงรักภักดี ทำให้ศาลเจ้าจีนในเมืองไทยแทบทุกแห่ง มีโต๊ะบูชาเทพเจ้ากวนอู ให้สักการะ แต่ที่ได้รับการยืนยันว่ารากที่หยั่งลึกในแผ่นดินสยาม มาแต่ครั้งพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แห่งกรุงศรีอยุธยา คือ ศาลเจ้ากวนอูย่านคลองสานแห่งนี้....

    "ศาลเจ้ากวนอู ย่านคลองสานแห่งนี้ นอกจากจะเป็นศาลเทพเจ้ากวนอูที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศแล้ว ที่นี่ยังมีเทพเจ้ากวนอูใน 3 ท่าทางหลัก ๆ ที่คนไทยนิยมบูชา คือ (มีกราฟฟิก) ท่ายืน มี 2 ปาง ท่าขี่ม้า 2 ปาง และท่านั่งอีก 7 ปาง ... และเมื่อมาถึงที่นี่การขอพรกับเทพเจ้ากวนอูในท่ายืนองค์นี้ ด้วยการจับเท้า พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอพร 1 ข้อ แต่ก็มีไม่น้อยที่นำความทุกข์ พรที่ต้องการวอนขอ หรือแม้แต่การลงทุนขนาดใหญ่อย่างการขายที่ดิน นิยมถ่ายสำเนาโฉนดที่ดิน และจดหมายมาฝากไว้ที่เอวของเทพเจ้ากวนอูแบบนี้ครับ"


    หน้าตามที่ดุดัน ผสานลีลาท่าทางตั้งมั่น จับง้าวคู่กายพร้อมสู้ แม้รูปรอยจะเกิดจากจินตนาการที่สร้างสรรค์รูปรอยไว้เป็นตัวแทน แต่ว่ากันว่า ให้ความหมายที่ดี ต่อผู้ประกอบธุรกิจ คิดอ่านสิ่งใด ก็จะมีชัยทั้งปวง ไม่ต่างจากปางทรงม้า ที่ถือเป็นสัตว์สูงศักดิ์ ตอบสนองที่รวดเร็วและว่องไว แต่ในทางพลานุภาพ เชื่อว่า เป็นพลังส่งต่อให้ฟันฝ่าทุกการแข่งขันได้

    คลิป : https://www.youtube.com/watch?v=IoCRO9qLm6Q

    นำ โม ไต่ ซื้อ ไต่ ปุย ฮก หมอ ไต่ ตี่ เต็ก เต็ก เสี่ยง จี๋ เสียง โก้ว ฮุก เง็ก เตี้ยง ไต่ เทียน จุน เมื่อบริกรรมคาถา 3 ครั้ง ตั้งจิตมั่น อธิษฐานขอพร ส่งผ่านไปยัง ตัวแทนเทพเจ้ากวนอู ที่บรรจงแกะสลักจากไม้จันทร์หอม สิ่งยืนยันการันตีความเก่าแก่ แผ่ความเข้มขลัง เสริมพลังศิริมงคลองค์นี้ เล่าขานผ่านตำนานจากลูกหลานมังกร รุ่นสู่รุ่นว่า สถิตย์อยู่ผืนดินแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2279 พร้อมเรื่องเล่า ตอกย้ำความศรัทธาในมหาเทพจากวรรณกรรมสามก๊กผู้นี้ ว่าครั้งหนึ่ง มีการการเข้าสักการะหาฤกษ์ชัยในการพิชิตศึกสงคราม ของมหาราชผู้ยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดินธนบุรี

    เสียงระฆังสลับเสียงกลอง แทนเสียงร้องเรียกให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดหูทิพย์และจิตเทพ รับฟังคำอธิฐาน ความเชื่อในการบูชาเทพเจ้าผู้มีพักตร์สีแดง เสียงวอนขอพรจึงมุ่งขอให้ค้าขาย ดีมีกำไร ตามวิถีแห่งความเชื่อ

    ความกึกก้องของเสียงประทัดนับแสนนัด ที่ดังทั่วคุ้งน้ำเจ้าพระยา ช่วงค่ำวันขึ้น12 ค่ำเดือน 5 ซึ่งตรงกับวันบูชาเทพเจ้ากวนอู แม้พิธีกรรมอาจเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ส่วนที่นิยม ยังมีให้เห็น คือ การประมูลของไหว้ เจช่าย ส้มมงคล รวมถึงข้าวสาร ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า พลานุภาพนี้เกิดขึ้นจริง ดังเช่นที่ประสบพบเจอ

    แม้ผลสัมฤทธิ์ที่หลายคนมองเห็นเป็นสิ่งอัศจรรย์ของชีวิต มาจากการวอนขอพึ่งพาบารมี หาใช่เป็นการบนบาน เทพเจ้านักรบ แต่เมื่อสำเร็จดังใจหวัง ผู้ที่เชื่อมมั่นศรัทธาจะนิยมนำเครื่องเซ่นสรวง มาถวาย ซึ่งรวมถึงการจัดฉายภาพยนตร์ 7 วัน 7 คืน และแจกทานเสริมความเป็นอยู่ให้ผู้คน


    ปาฏิหาริย์ที่เกิดกับผู้สักการะ ความเชื่อในองค์เทพเจ้าที่มีใบหน้าฉาบด้วยสีแดง เล่าขานปากต่อปาก จนกลายเป็นแรงศรัทธา ไม่ว่าเทพเจ้าองค์นี้จะสถิตอยู่หนไหน แต่ทุกคนบอกตรงกันว่า เสียงเพรียกขอพร วอนขออภินิหาร อาจไม่สำเร็จดังใจหมาย หากไม่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ ถือคุณธรรมในการใช้ชีวิต และขาดซึ่งความกตัญญูรู้คุณคน ...ดุจดังเทพเจ้ากวนอู

    ที่มา : พิสูจน์ความจริง กับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...