เรื่องเด่น เทวดา พรหม นาค ครุฑ...ฯลฯ ชอบ.....อยู่ใกล้ผู้มีบุญ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 15 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,222
    กระทู้เรื่องเด่น:
    996
    ค่าพลัง:
    +70,034

    yXvtmsxj67QsR7Wbug5t7rS9RkaPmnBW62E4mZQu_sdf-oSkmsfPt1a71vRJ9koZPlKjQHKw&_nc_ht=scontent.fbkk5-1.jpg






    เทวดา พรหม นาค ครุฑ...ฯลฯ ชอบ.....อยู่ใกล้ผู้มีบุญ


    สมัยก่อนหลวงตาม้า ท่านกักตน ปลีกวิเวก ตั้งสัจจะอธิษฐานจะไม่ออกจากถ้ำใหญ่ เป็นเวลา ๔ ปี ตลอดระยะเวลาที่อยู่บนถ้ำ หลวงตาเพียรปฏิบัติ กรรมฐาน เร่งทำกำลังอย่างยิ่งยวด สำหรับเราท่านทั้งหลาย ระยะเวลา ๔ ปีนั้นนับว่ายาวนานมาก แต่หลวงตาท่านก็ได้ ปฏิบัติตามที่ได้ลั่นวาจาอธิษฐานไว้ได้ครบ ๔ ปี บุญที่เกิดขึ้นจากการอธิษฐานสำเร็จนั้น มีกำลังมาก เป็นบุญใหญ่ ฉะนั้นตลอดระยะเวลาที่หลวงตาปฏิบัติอยู่ในถ้ำใหญ่นั้น ท่านมิได้อยู่ผู้เดียวแต่อย่างใด หากแต่มีเทวดา พรหม นาค ครุฑ...ฯลฯ อยู่รอบข้างคอยอารักษ์ขาและร่วมอนุโมทนาบุญกับหลวงตาอยู่ตลอดเลยนะ

    เหตุใด เทวดา พรหม นาค ครุฑ ฯลฯ จึงมาอยู่กับหลวงตา นั้นเป็นเพราะว่า หลวงตาเป็นแหล่งกำเนิดบุญ หลวงตามีรูปนามครบ และหลวงตาได้กระทำบุญอยู่ตลอดเวลาทุกลมหายใจเข้าออกเป็นบุญ ประกอบกับหลวงตาได้ตั้งสัจจะอธิษฐานสร้างมหาบุญปฏิบัติบูชาคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอปฏิบัติอยู่แต่ภายในถ้ำใหญ่ วัดถ้ำเมืองนะ จะไม่ออกจากอาณาบริเวณที่ได้อธิษฐานไว้ เป็นกำหนดเวลา ๔ ปี ด้วยแรงบุญกุศล และแรงอธิษฐาน รวมกัน บังเกิดเป็นบุญใหญ่มีกำลังมาก เป็นบุญที่ถึงพร้อมทั้งผู้ที่ได้กระทำบุญ และผู้ที่ได้ร่วมอนุโมทนาบุญทุกประการ ฉะนั้น จงอย่าสงสัยเลยว่าเหตุใด เทวดา พรหม นาค ครุฑ ฯลฯ จึงมาประชุมรวมกันอยู่เคียงข้างองค์หลวงตาม้า กันมากมายมหาศาล

    แม้กระทั่งเราท่านทุกคนก็ตามที หากเป็นผู้มีประโยชน์ เป็นผู้สร้างบุญกุศล อยู่เสมอ รอบข้างของท่านก็จะเต็มไปด้วย หมู่เทวดา และพรหม ที่มาคอยดูแลปกปักรักษา และร่วมอนุโมทนาในบุญที่ท่านได้สร้างได้ทำไว้ดีแล้วทุกประการ

    "เห็นไหมว่าถึงแม้ว่าเราจะทำดีแล้วไม่มีใครเห็นก็ตามที.... แต่เทวดา พรหม เค้าอยู่เคียงข้างเราเสมอ เปรียบเสมือน "อับดุล" ที่รู้เห็นในทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่าง...ถามอะไรตอบได้ เพียงแต่เค้าไม่ตอบเราหรอก เพราะไม่ใช่เรื่องของเค้า กรรมใครก็กรรมมัน"

    "ใครจะใหญ่เกินกรรม" หลวงปู่ หลวงตา......ท่านว่าไว้ดีแล้ว

    บทความโดย
    ทิพยโอภาส




    ********************************************************************

     

แชร์หน้านี้

Loading...