เที่ยวอุบลฯ ยลน้ำตกลงรู ดูผ้าทอบ้านคำปุน

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 5 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 กรกฎาคม 2549 18:59 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=280 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=280>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>น้ำตกลงรู หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อุบลราชธานี เมืองที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งหากอยากชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามต้องไปที่ แหลมพงเทพ จ.ภูเก็ต แต่หากจะชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยามก็ต้องที่ผาชะนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศไทย

    ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มนั้น ในอดีตในอดีตชาวบ้านท้องถิ่นที่ทำกินในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ป่าภูผา น้อยคนนักที่จะเดินทางเข้าไปในป่า เนื่องจากมีความเชื่อว่าผาแต้มเป็นเขตต้องห้าม ภูผาเหล่านี้มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นภูผาแห่งความตาย ใครล่วงล้ำเข้าไปมักมีอันเป็นไปอาจเจ็บไข้หรือเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ต่อมาเมื่อคณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากรได้ทำการสำรวจพื้นที่ ป่านี้จึงได้ถูกเปิดจนกลายเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน

    ตลอด 2 ฝั่งทางที่รถวิ่งผ่านเพื่อมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติผาแต้มนั้น อุดมไปด้วยสีเขียวขจีของเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ ที่มองแล้วทำให้รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ บิ๊วอารมณ์ให้รู้สึกถึงธรรมชาติป่าเขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สิ่งที่ธรรมชาติสร้างราวกับปาฏิหาริย์ในอุทยานฯผาแต้มแห่งนี้นั้นที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีก็หนีไม่พ้น "เสาเฉลียง" เกิดจากการกัดเซาะของน้ำซึ่งเชื่อว่าแต่ก่อนบริเวณแห่งนี้เคยเป็นทะเลมาก่อน และสายลม แสงแดด ทำให้หินเกิดการสึกกร่อนจนกลายมาเป็น เสาเฉลียง ในปัจจุบัน มีลักษณะเหมือนกับมีใครนำแท่งหินมาวางตั้งไว้แล้วนำแท่งหินแนวนอนทับไว้ด้านบน หลังจากที่
     

แชร์หน้านี้

Loading...