เนอร์สซิ่งโฮม (Nursing Home) คือ อะไร ?

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย forworkingkid, 20 กันยายน 2019.

  1. forworkingkid

    forworkingkid สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +8
    4c4aabab73f1ceee33f192aa0a2018cd.jpg เนอร์สซิ่งโฮม คือ อะไร ?

    ในช่วง 2 - 3 ปีมานี้ มีการบริการรูปแบบใหม่ที่พึ่งได้รับความนิยมในประเทศไทย และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ Nursing Home หรือ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งเราเองอาจเคยได้ยินมาบ้าง แต่ก็อาจจะงงๆ อยู่ว่าสิ่งนี้คืออะไร วันนี้ทางเรามีคำตอบมาให้ค่ะ

    เนอร์สซิ่งโฮม คือ ?

    เนอร์สซิ่งโฮม หรือ เนอร์สซิ่งโฮมแคร์ คือ สถานที่ดูแล พักฟื้น และ ช่วยเหลือในการดำรงชีวิตของผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยที่ต้องการพักฟื้นระยะสั้น เช่น อาการบาดเจ็บหลังจากการผ่าตัด ซึ่งอาจต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษหรือใช้กายภาพบำบัด จนไปถึง ผู้ป่วยที่ต้องการพักฟื้นระยะยาว เช่น ผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

    493025-PH75Y1-96-01.png

    โดยเนอร์สซิ่งโฮมจึงเข้ามาช่วยเหลือดูแลคนที่เรารักในช่วงเวลาที่เราต้องทำงาน หรือ ไม่มีเวลาดูแลคนที่เรารัก หรือมีความต้องการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด โดยลักษณะการบริการนั้น มีตั้งแต่การจัดตั้งเป็นศูนย์พยาบาล สถานดูแล โดยปรับปรุงจากบ้านพัก ที่อยู่อาศัย ให้เหมาะสมในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ และผู้ป่วย โดยมีอุกรณ์ และเครื่องมือในการดูแลและอำนวยความสะดวกที่ครบครับ อย่างเช่น wheelchair , เครื่องปรับอากาศ , ราวช่วยพยุงตามจุดต่างๆของบ้าน

    โดยจะได้รับการดูแลรักษาโดย แพทย์ พยาบาล และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้ป่วยโดยเฉพาะ มีการจัดการอย่างเป็นระบบ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสมเพื่อความปลอดภัย



    Nursing%20Home.png



    ศูนย์ดูแลผู้ป่วย และ ผู้สูงอายุ ยังมีการดูแลเรื่อง การกินของผู้ป่วยด้วย โดยจะมีนักโภชนาการควบคุมการจัดเตรียมอาหารให้เหมาะสมต่อความต้องการ สุขภาพร่างกายของแต่ละคน และยังให้ความสำคัญกับความสะอาดมากๆ อีกด้วย นอกจากนี้ทางศูนย์ดูแล ยังมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจของผู้ป่วย เช่น การเล่นโยคะ การเต้นแอโรบิค การวาดรูป เล่นเกมกระดาน และอีกมากมาย

    รับดูแลผู้สูงอายุ และ รับดูแลผู้ป่วย
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,302
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    เยี่ยมครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...