เปลี่ยนชื่อ นามสกุล แก้กรรมได้จริงหรือ ?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย มิกกิ, 19 มีนาคม 2009.

  1. มิกกิ

    มิกกิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +52
    [​IMG]
    ภาพประกอบ : จากอินเทอร์เน็ต


    ช่วงนี้เทรนด์ในการเปลี่ยนชื่อ กับ นามสกุล กำลังมาแรงค่ะ เพื่อน ๆ มิกกิ หลายคน พากันไปเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เพื่อให้ลงเลขที่เป็นมงคล
    ความหมายดี อาทิ เลข 44 ชื่อที่ลงด้วยเลข 44 ชีวิตจะรุ่งโรจน์สุด ๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ บางคน เปลี่ยน นามสกุลไปเลย บางครอบครัวไปดูเปลี่ยนชื่อลูกทำไปทำมา เปลี่ยนทั้ง พ่อ แม่ ลูก แถม 3 คน คนละนามสกุลเข้าไปอีก
    และช่วงนี้เพื่อนรักทั้งหลายก็หวังดีกับมิกกิ ให้มิกกิไปเปลี่ยนชื่อ และ นามสกุล
    ใหม่ มิกกิก็บ้าจี้ไปดูกับเขาเหมือนกัน สรุปจะให้เปลี่ยนทั้งครอบครัว รวมทั้ง
    นามสกุลใหม่ ปรากฏว่าของมิกกิ กับคุณ สามี และ ลูก เปลี่ยนชื่อทั้งครอบครัว
    ส่วนนามสกุลใช้ไม่ได้ ตกเลขไม่ดีเปลี่ยน มิกกิ กับลูกใช้นามสกุล เดียวกัน
    ส่วนสามี ใช้คนละนามสกุล(นามสกุลที่จะตั้งให้ใหม่) มิกกิ ก็เสียค่าดู แต่ไม่ได้เสียค่าเปลี่ยน เพราะค่าตั้งชื่อคนละ 1000 บาท นามสกุล คนละ 2000 บาท
    ถ้าตัดสินใจจะเปลี่ยน ก็จ่าย7000 บาท ขอกลับบ้านคิดดูก่อน ไม่กล้าบอกคุณสามี กลัวแกตั้งกัณฑ์เทศน์ค่ะ นอกจากนี้กลัวเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเองด้วย
    ก็ลองคิดดูซิค่ะ มิกกิ กับลูก ใช้นามสกุลเดียวกัน ส่วนสามีใช้คนละนามสกุล
    ก็เท่ากับว่า สามีเป็นโสดนะซิค่ะ หรือไม่หย่าขาดจากกัน (สามีดีใจตาย)

    อยากถามเพื่อน ๆ ในเวปนี้นะค่ะว่าใครมีประสบการณ์เรื่องการเปลี่ยนชื่อ แล้ว
    เปลี่ยนดวงชะตาเปลี่ยนชีวิตบ้างค่ะ รบกวนมาเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2010
  2. jiwcrop

    jiwcrop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +792
    ผมเปลี่ยน มา 2 รอบแล้วครับ ผลก็คือยังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม กฎแห่งการกระทำอยู่ดี ครับ กรรม เค้าตามที่่ตัวจิตตัวใจเราที่ประทับทั้งดีและชั่ว เค้าไม่ได้ตามที่ชื่อนามสุกล

    เราหรอกครับ ไม่เช่นนั้นชาติก่อนเราชื่อ หนึ่ง พอมาชาิตินี้เราชื่ออีกชื่อหนึ่ง ทำไมกรรมตามเราทัน ตามเราเจอหล่ะครับ ฝากข้อคิดไว้แค่นี้ละกันครับ สำหรับประสบการณ์คน

    ที่เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลมา 2 รอบแล้ว

    ถ้าเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลแล้วแก้กรรมได้ผมว่า โลกใบนี้คงมีคนขยันเปลี่ยนชื่อเพื่อแก้กรรมคนละหลายๆรอบ เปลี่ยนกันสนุกเลยหล่ะครับ (ชื่อ-นามสกุลเปลี่ยน มา 2

    รอบแล้ว และมีคนจะให้เปลี่ยนอีก แต่ไม่อยากเปลี่ยนแล้วครับ)
     
  3. ศิษย์ธรรมเทพ

    ศิษย์ธรรมเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +786
    กำลังอยากเหลาเรื่องแบบนี้อยู่เลย
    ตำราการตั้งชื่อแต่โบราณ เราใช้ตำรามหาทักษาคือที่พูดกันโดยทั่วไปว่าห้ามใช้อักษรกาลกิณี (จะไม่กล่าวถึงรายละเอียด) ส่วนตำราการตั้งชื่อด้วยศาสตร์นับเลขนั้นผมไม่เชื่อถือ ด้วยเหตุที่ว่าผู้่เผยแพร่มุ่งเอาแต่เลขเป็นหลัก (ทั้งที่เลขแต่ละเลขนั้นก็กล่าวอ้างถึงกำลังของดาวพระเคราะห์) หากชื่อที่ตกเลขไม่ดีในสังคมย่อมต้องไม่มีคนที่ชื่อนั้นมีความเจริญหรือร่ำรวยได้เลย ส่วนเรื่องนามสกุลยิ่งไปกันใหญ่ คุณลองคิดดูว่าพ่อแม่บรรพบุรุษที่สร้างสกุลนั้นๆสืบมาจะเสียใจเพียงใดที่ลูกหลานอกตัญญูไม่ยอมใช้นามสกุลของท่านโดยให้เหตุผลว่านามสกุลไม่ดี ทั้งที่ในวงศ์ตระกูลใหญ่ๆในสังคมหลายๆนามสกุลก็ไม่ได้ตกเลขที่ดีนัก ท่านทั้งหลายเชื่อพองามอย่างมงายหรือทำให้เกิดความวิปริตทางสังคมเกินไปกว่านี้เลย

    ผมเป็นคนเชื่อและศึกษาในโหราศาสตร์(เลือกที่จะเชื่อในบางแขนง) ผมจะบอกให้ว่าเปลี่ยนชื่อนั้นแก้กรรมได้จริงแต่ผู้ที่จะทำการเปลี่ยนชื่อให้นั้นต้องมีความรู้ชั้นสูงมิใช่แค่วิชาพื้นๆ บางคนแก้กรรมด้วยชื่อที่เป็นกาลกิณีก็มี ไม่ใช่กาลกิณีจะให้ผลร้ายเสมอไป (ขอย้ำว่าต้องรู้จริงเท่านั้น อย่าเสี่ยง) แล้วที่ให้ผลในชีวิตมนุษย์นั้น ครึ่งหนึ่งของทั้งหมดคือกรรม (การกระทำ ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว บุญกุศล) ส่วนอีกครึ่งที่เหลือคือ ดวงชะตา ชื่อ-นาม ฮวงจุ้ย(ทำเล) ประกอบกัน การแก้กรรมที่ดีที่สุดให้ผลมากที่สุดคือสร้างบุญสร้างกุศลครับยืนยัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009
  4. NCK2046

    NCK2046 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +3,793
    เอ๋เป็นคนนึงที่เปลี่ยนชื่อมา 3 รอบแล้วค่ะ

    2 ชื่อแรกที่เปลี่ยน ตั้งเองโดยไม่มีความรู้ รู้แค่ว่าชอบชื่อนี้แล้วก็ใช้ แต่พอไปบวกดูก็มีผลทำนายที่ไม่ดีทั้ง 2 ชื่อเลย ยิ่งชื่อที่ 2 ณิชกานต์ ที่บวกกันได้ 30

    ลองอ่านคำทำนายนะคะ

    ดาวอังคารกับดาวมฤตยุคู่กัน เป็นดาวอุบัติเหตุที่แท้จริง บุคคลเลข 30 มักจะไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ สามารถส่งผลให้รุ่งโรจน์อย่างโลดโผนมากแต่ในขณะเดียวกัน ความรุ่งโรจน์ก็อาจล้มครืนลงมาอย่างฉับพลันเหมือนวิมานพังทลายโดยอาจมาจากสาเหตุของสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดี เกิดล้มเจ็บอย่างกะทันหัน หรือเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตรายอย่างปัจจุบันทันด่วน ผู้อยู่ในอิทธิพลเลข 30 ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ การผ่าตัด และเหตุร้ายแรงอย่างฉับพลันไม่ควรประมาท เป็นคนคิดทำอะไรง่ายๆ ไม่มองการณ์ไกล จนบางครั้งเป็นคนถอยหลังเข้าคลอง

    ปรากฏว่าใช้ชื่อนี้ได้ปีกว่าๆ เอ๋ก็ต้องเข้า รพ.กระทันหันเพราะเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือ SLE แบบพุ่มพวง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจ็บป่วยเลย และหน้าที่การงานกำลังดีได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้า ตรงตามคำทำนายทุกประการ เอ๋เลยคิดจะเปลี่ยนชื่ออีกครั้ง ครั้งนี้จึงศึกษาหาความรู้ค่อนข้างละเอียด เพราะตัวเองสะเพร่ามา 2 ครั้งแล้ว คงไม่มีใครอยากเปลี่ยนชื่อกันบ่อยๆหรอกนะคะ อายเขา

    ครั้งนี้เอ๋ได้หาความรู้ว่าเลขไหนที่มีคำทำนายที่ดีเป็นที่ถูกใจเรา เพราะเลขดีก็มีหลายด้าน บางเลขดีด้านการงานความฉลาดรอบรู้ บางเลขดีด้านค้าขาย บางเลขดีด้านมิตรสหาย ก็มาได้ที่เลข 24 คือดีครบทุกด้านถูกใจเรา เป็นชื่อ มนสิชา ลองอ่านคำทำนายนะคะ

    เป็นเลขดี ไม่มีส่วนเสีย เลข 24 เป็นดาวคู่มิตร จึงทำให้เป็นคนมีเพื่อนมาก และเพื่อนฝูงมักจะให้การอุปถัมภ์ค้ำชูเป็นอย่างดี เป็นคนมีกิริยามารยาท นุ่มนวลเป็นที่รักของคนทั่วไป เป็นคนมีสติปัญญาว่องไวแตกฉานมีเสน่ห์รุนแรง เป็นคนหยั่งรู้การณ์ไกล เข้าใจสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้อย่างรวดเร็ว เป็นคนละเอียดละอ่อน ไม่ฉาบฉวย เข้าถึงอารมณ์ศิลป์ ไม่ชอบแสดงอำนาจ มักจะมีโชคลาภได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น เลข 24 บวกกันได้ เลข 6 เป็นดาวแห่งศิลปิน ใครที่เป็นศิลปินอยู่จะได้เป็นศิลปินเอก สามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างดีเยี่ยม เลข 24 ยังเหมาะกับการค้า เพราะมีความชำนาญงาน ปฏิภาณเฉียบแหลม เข้าใจงานอย่างลึกซึ้งเอาใจใส่ เข้ากับใครๆ ได้ง่าย
    *ต้องดูวันเกิดของเราด้วย ว่ามีอักษรใดใช้ได้ หรือเป็นกาลกิณี

    เอ๋ได้เปลี่ยนนามสกลุลที่บวกกันแล้วให้ความหมายดีสมบูณ์ทั้ง 3 ส่วนด้วย (ทั้งหมดทำเองโดยไม่เสียเงินให้หมอเลยค่ะ)

    หลังจากเปลี่ยนชื่อได้ไม่กี่วัน พี่ชายที่เอ๋นับถือก็มาชวนไปฝังคตปรอทที่วัดหลวงปู่ลมัย ที่เพชรบูรณ์ ตอนแรกไม่คิดว่าจะหายแต่ก็ไปลองดูเพราะทุกวันก็กินยาเป็นกำๆ เสียค่ายาเดือนเกือบหมื่นอยู่แล้ว ก็เลยไปลอง ปรากฎว่าหลังจากฝังคตปรอทแล้วอาการต่างๆที่เคยมีกลับหายไปเป็นปลิดทิ้ง หายจริงๆนะคะไม่ใช่เล่นๆ แล้วยาก็ไม่ต้องกินอีกเลย ทุกวันนี้ไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องกินยา ทำตัวเหมือนปกติทุกประการ และอีกอย่าง เมื่อก่อนเอ๋จะใจร้อน ชอบทะเลาะกับเพื่อนๆที่ทำงานบ่อยๆ แต่พอเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้แล้วกลายเป็นใจเย็นลง ไปไหนเพื่อนๆก็อยากให้ไปด้วย เราเปลี่ยนชื่อแล้วเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีออกไปด้วยไงคะ อะไรๆก็เลยดีขึ้น แม้ทุกวันนี้เอ๋จะลาออกมาแล้วแต่เพื่อนๆทุกคนกลับยังคิดถึงยังติดต่อมาอยู่ตลอดเวลาไม่ขาดเลย ชีวิตก็สุขสบายขึ้นทุกอย่างที่สำคัญเรื่องเงินทองคล่องตัวกว่าตอนใช้ชื่อเดิมด้วยค่ะ

    คุณดังตฤณเคยพูดเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อว่ามีผลต่อตัวเราจริงๆไว้อย่างน่าสนใจ ลองอ่านนี่ก็ได้ค่ะ http://dungtrin.com/prepare/mobile/P3.6.htm

    หากใครอยากให้เอ๋หาชื่อที่มีความหมายดีให้ก็ติดต่อมาได้ที่นี่ค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น stephannai@hotmail.com แค่ส่งวันเดือนปีเกิดมาให้ และชื่อเก่า นามสกุลเก่า เอ๋จะคัดชื่อใหม่ที่ความหมายดีเหมาะสมส่งกลับไปให้ค่ะ

    เอ๋ได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลให้น้องๆที่บริษัทเก่าหลายคน ชีวิตเขาก็ดีขึ้นจากเดิมเยอะ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจ มีคนนึงชื่อน้องเขาบวกแล้วได้ 38 เป็นเลขแห่งความลุ่มหลงมัวเมา น้องคนนี้มีแฟนที่เจ้าชู้มาก ทำร้ายจิตใจเขามาตลอด 10 ปี ใครจะพูดยังไงน้องเขาก็ไม่ยอมเลิก คือเลิกไปพักเดียวก็กลับไปหาเขาอีกจนเพื่อนระอาไม่อยากเตือน หลังจากเอ๋เปลี่ยนชื่อให้เขาเป็นเลขที่ดีด้านความฉลาดรอบรู้และมีโชคด้านการงาน ปรากฎว่าหลังจากเปลี่ยนชื่อได้ไม่กี่เดือนน้องคนนี้ก็เลิกกับแฟนเจ้าชู้ที่คบกันมาเป็น 10 ปีเอง และหันไปคบกับเพื่อนเขาที่แสนดีและเอาใจเก่งแทน ซึ่งทุกคนตะลึงกันมากเพราะก่อนหน้านี้สองคนนี้ไม่มีวี่อววว่าจะเลิกกันได้เลย ทุกวันนี้น้องเขามีความสุขดี เอ๋เคยถามว่าเขาคิดจะกลับไปหาคนเก่าไหม เขาตอบว่า เขายังรักคนเก่าอยู่เหมือนเดิมแหละ แต่หูตามันสว่างขึ้นและรู้สึกเข็ดมาก คิดว่ากับแฟนคนปัจจุบันนี่เขาก็เอาใจเราดีอยู่แล้ว

    นอกนี้ยังหาชื่อที่มีความหมายดีคำทำนายดีตั้งให้ลูกๆของน้องๆที่บริษัทด้วย น้องสาวของเอ๋ยังเปลี่ยนเลยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009
  5. Supamonta

    Supamonta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +120
    ชื่อ-นามสกุล ที่พ่อแม่ให้นั้นดีอยู่แล้ว การแก้กรรมคือต้องแก้ด้วยการกระทำ มั่นสร้างบุญกุศล สร้างบารมี ละเว้นชั่ว - ประกอบกรรมดี
    นี้น้องสองคนไปเปลี่ยนชื่อ ไม่เห็นดีขึ้นเลย เพราะพฤติกรรมยังทำเหมือนเดิม มีแต่แย่ลง
    แต่ถ้าอยากเปลี่ยนให้ได้ชื่อที่ไพเราะ และเพื่อความสบายใจ ก็เปลี่ยนไปค่ะ
    แต่ชื่อนั้นควรให้ผู้มีพระคุณสูงสุดตั้งถึงจะดี
     
  6. mooo

    mooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +354
    เป็นความสบายใจมากกว่า มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ทำแต่กรรมดีจะช่วยได้ ครับ
     
  7. หญิงจัน

    หญิงจัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +2,655
    แล้วแต่เวรกรรมที่ทำมานะ เปลี่ยนชื่อแล้ว แต่กรรมไม่ได้เปลี่ยนด้วยนี่ ถึงจะเปลี่ยนให้ได้เลข 45 , 14 แต่กรรมเก่าก็ยังปรากฏอยู่ ยังไงก็หนีไม่พ้นหรอก ชื่อจริง ของเรานะ ชื่อนับได้ 45 ก็ยังไม่เห็นรวยถูกรางวัลสักที ยังเจออุบัติเหตุตลอด อกหัก ย้ายงานบ่อยเหมือนเดิม แต่มันจะทำให้เราสบายใจมากกว่านะ
     
  8. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,065
    ค่าพลัง:
    +2,682
    เปลี่ยนชื่อแซ่ แต่ทําไมยังทุกข์อยู่
    ถาม. ผมเข้าไปอ่านข้อมูลจากเน็ต เรื่องเกี่ยวกับการ เปลี่ยนชื่อกับความงมงาย อาจารย์คิดเห็นกับเรื่องนี้ยังไง

    ตอบ.
    ขอจงสํารวม กาย วาจา ใจ ให้ดี ใจของเธอนั้นควรรักษา ให้ดี อย่าเอาแต่ตามปรุงแต่งเรื่องนอกตัวจนเหนียวเหนอะหนะ ใช้ชีวิตเยี่ยงนักบวช พูดให้น้อย กินน้อย นอนน้อย ปฏิบัติให้ เยอะๆ อย่าเอาแต่ประมาท ขอจงอย่าปฏิบัติธรรมไปเพื่อ หาคําตอบของคําถามที่ไม่ได้พาให้กิเลสหมดอยู่เลย

    การรเปลี่ยนชื่อแซ่นั้นน่ะนะ
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว มีความสุขขึ้น ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว มีความมั่นใจมากขึ้น ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว มั่นใจในการใช้ชีวิต ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว เดินเหิรมั่นคงขึ้น ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว ปัญญาเฉียบคมขึ้น ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว กิเลสลดลง ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว ความโลภลดลง ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว โทสะลดลง ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว ปิดอบายได้ ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว วัฏสงสารยุติได้ ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว จากมิจฉาเป็นสัมมาได้ ก็ไปเปลี่ยนเถิด
    ถ้าเปลี่ยนแล้ว ดับทุกข์ได้ ก็ไปเปลี่ยนเถิด

    สรุปแล้วมันอยู่ที่ชื่อเปลี่ยนหรืออย่างอื่นเปลี่ยน
    เจริญพร
     
  9. pangbood

    pangbood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +69

    อนุโมทนาสาธุคะ:cool:
     
  10. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    เคยอ่านที่หลวงพ่อจรัญท่านเทศน์ ท่านก็บอกว่า ชื่อที่พ่อแม่ของเราตั้งให้นับว่าประเสริฐที่สุดแล้วค่ะ ก็เลยไม่คิดอยากเปลี่ยนชื่ออีกเลย
     
  11. pmonton

    pmonton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +432
    ผมว่าชื่อหรือนามสกุลเป็นเพียงเรื่องสมมติในภพชาตินี้

    แต่กรรมเป็นสิ่งที่ติดตัวเรามาทุกภาพทุกชาติ

    ดังนั้นโดยส่วนตัวผมเชื่อเรื่องการปฏิบัติตามวิถีแห่งพุทธมากกว่าการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล
     
  12. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ไม่มีใครหลีกหนีกฏแห่งกรรมได้หรอกค่ะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อแซ่ นามสกุล สุดท้ายก็ต้องรับผลกรรมที่ทำไว้ทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
     
  13. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    ผมเปลี่ยนมาแล้วก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมว่าเอาเงิน 7000 ไปพิมพ์หนังสือธรรมะแจกยังจะได้กุศลกว่า เห็นผลด้วย เจ้ากรรมนายเวร เทวดา สัมพเวสี ญาติที่ล่วงลับไป อนุโมทนาให้ด้วย
    หรือไปเลื้ยงเด็กที่ยากไร้ ผมว่าทำอย่างนี้มีสติกว่านะ อนุโมทนาครับ
     
  14. kanyaratsrimane

    kanyaratsrimane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +570
    สาธุ สาธุ สาธุ สทฺธา ปริสุทธิธมฺมทานํ อนุโมทามิ
     
  15. ลุงเจ

    ลุงเจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +598
    คนที่มีดวงชะตาดี ชื่อ ชื่อสกุลดี เลขบ้านดี เลขรถยนต์ดี เลขโทรศัพท์ดี และอื่นดีๆ เขาคงหมายถึง เราได้อยู่ใสภาพแวดล้อมที่ดี ชีวิตก็ดีตามไปด้วย เชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุและผลของมัน หากเราได้สิ่งดีๆมาในชีวิต ท่านก็จะได้รับผลที่ดีด้วย ชีวิตก็จะสุขกายสบายใจ ทุกคนพยายามด้นรนเพื่อหาสิ่งที่ดีมาเพื่อสำหรับชีวิตที่ดีของตนเองไม่ใช่หรือ ทุกคนก็พยายามดิ้นรนหนีกรรมไม่ใช่หรือ หลายท่านก็บอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วดีเปลี่ยนเถอะ แต่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินทองอะไรมากมายเลย ขอให้ทำให้ถูกวิธี และหาคนช่วยให้ถูกคน
     
  16. j.chaisat

    j.chaisat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +842
    ไม่ใช่แค่ชื่อ ต้องดูนามสกุลด้วยครับ แต่เป็นผมคงไม่เปลี่ยนนามสกุลหรอกครับ
    คือกำลังจะบอกว่า เลขชื่อแยกต้องดี นามสกุลแยกต้องดี และพอรวมได้เลขอะไรต้องดี และยังมีเลขแฝงอะไรอีกที่สำคัญ1234567890 ฯต้องดี ครับ หาผู้รู้ดีกว่าครับ แล้วเวลาที่เปลี่ยนแล้วคุณต้องสร้างบุญให้กับชื่อใหม่ด้วย บอกกล่าวกับคุณพ่อคุณแม่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ แล้วตั้งใจทำความดีให้มาก ให้เป็นมงคลกับชีวิต ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงครับ ไม่ควรโทษฟ้าโทษดินฯ ให้ทำดีเพื่อหนีกรรมตัดรอน หรือทำดีให้เขาอโหสิกรรมได้ยิ่งดีครับ กรรมหนักก็จะจางไปคงเหลือแต่เศษกรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2010
  17. aetipp

    aetipp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    797
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ตามที่ผมเคยศึกษามาพระอริยสงฆ์ทุกรูปไม่เคยมีองค์ใดเลยที่บอกว่าเปลี่ยนชื่อแล้วจะดีผมว่าเป็นความเชื่อหรือพลังเล็กๆในแนวความคิดมากกว่าครับผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดขึ้นอยู่กับตัวบุคคลคนนั้นมากกว่าครับว่าปฏิบัติได้แค่ใหน เป็นคนดีได้แค่ใหน เก็บผลบุญ-บารมีได้แค่ใหนเพราะผลบุญบารมีที่เกิดจากทำบุญ-ทำทานการสวดมนต์-ปฏิบัติกรรมฐานการรักษาศีลมากกว่าครับเป็นตัวตัดสินในการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและตัดสินตอนสิ้นลมหายใจไม่ใช่ว่าเปลี่ยนชื่อแล้วได้ขึ้นสวรรค์ไม่มีคำสอนที่ใหนระบุครับผมและอีกอย่างชื่อก็เป็นพระอรหันที่บ้านตั้งให้ศักดิ์สิทธ์ที่สุดในโลกแล้วครับผมถึงเปลี่ยนชื่อได้แต่เปลี่ยนกรรมที่เราเคยทำมาก่อนหน้านั้นไม่ได้หรอกครับผม ถ้าข้อความของผมไม่ตรงกับความคิดของคุณก็ถือว่าไม่เห็นก็แล้วกันนะครับ
    ผม และอีกอย่างผมคิดว่าเป็นการปรุงแต่งเพื่อความสบายใจมากกว่าครับ เราต้องคิดถึงแม่เราที่ตั้งท้องเรามาตั้ง 9 เดือนด้วยนะครับ ท่านอาจทำเฉยๆแต่ข้างในเราต้องคิดด้วยว่าท่านเตรียมตั้งชื่อให้เราก่อนเราเกิดเสียอีก อย่าทำลายความรู้สึกท่านทางอ้อมเลยครับผม ผมว่าตั้งหน้าทำบุญทำทาน ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง ถือศีลให้บริสุทธิ์แค่นี้ก็เกินกำลังกรรมจะตามทันแล้วครับผม<O:p</O:p
    คำสอนพระอาจารย์ บุญเจ้าไม่เคยสร้างแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใหนจะช่วยเจ้าได้หละลูกเอ๋ย แต่ถ้าเจ้าสร้างบุญทำแต่ความดี ก็ไม่มีใครสามารถจะต้านเจ้าได้หรอกลูกเอ๋ย<O:p</O:p
    ปล.ครับผม ชื่อดี นามสกุลดี แต่เจ้าตัวไม่เคยทำดีก็ไม่มีประโยชน์อันใดดอกครับผม<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2010
  18. รักษ์11

    รักษ์11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +516
    ได้ความรู้สาระมากเลยครับ มีประโยชน์จริงๆจากคำตอบของแต่ละท่าน ขอบคุณมากครับ
     
  19. pimapinya

    pimapinya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    883
    ค่าพลัง:
    +2,044
    จากประสบการณ์ของตนเองมันดีขึ้นบ้างในบางเรื่อง แต่บางเรื่องที่มันดีอยู่แล้วก็เปลี่ยนป็นแย่ก็มีเหมือนกัน ส่วนเรื่องกรรมเชื่อว่าแก้ไขไม่ได้ยังงัยก็ยังต้องชดใช้อยู่ดี ทางที่ดี ทาน ศีล ภาวนา ให้มากดีกว่าค่ะ
     
  20. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    มีบุคคลท่านหนึ่ง ที่คนไทยเคารพมาก

    ท่านเกิดวันจันทร์ ซึ่งตามหลักแล้ว วันจันทร์ไม่ควรมี "สระ"

    แต่ชื่อของท่านมี "สระ" มากมาย ซึ่งท่านก็มิได้เปลี่ยนชื่อ

    ผมก็เห็นท่านมีความสุข ความเจริญ เป็นที่รักของทุก ๆ คน

    ถ้าใครไม่เชื่อ ลองเงยหน้ามองฝาบ้านดู

    แล้วจะรู้ว่า "ท่าน" ผู้นี้ เป็นมหาบุรุษที่ยิ่งใหญ่เพียงใด

    "ชื่อ นามสกุล" เป็นเรื่องที่สำคัญก็จริง

    แต่ "ชื่อ นามสกุล" ที่บิดา มารดา ตั้งให้นั้น
    ย่อมมีความหมายประเสริฐที่สุด

    เพราะชื่อแรกของทุก ๆ คนนั้น เกิดจากความรักของบิดา มารดา อย่างเต็มเปี่ยม

    แม้เราจะเปลี่ยนชื่อใหม่ สักกี่ครั้ง ก็ไม่มีวันได้ชื่อที่

    "เปี่ยมไปด้วยความรัก และความห่วงใย ที่พ่อแม่มีให้แก่เราในการตั้งชื่อให้เราตอนเกิดครับ"

    ก็ฝากทุกท่านที่ต้องการเปลี่ยนชื่อ ลองพิจารณาดูครับ

    คิดง่าย ๆ ว่า หมอดูที่ทักให้เราเปลี่ยนชื่อนั้น มีความสุข หรือ มีฐานะที่ดีเพียงใด

    หากหมอดูยังไม่สบาย ก็อย่าหวังว่า เขาจะช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นได้ครับ

    พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่า "ทำดี ย่อมได้ดี ทำชั่ว ย่อมได้ชั่ว"

    ดังนั้น ชีวิตเราจะดีหรือไม่นั้น ขึ้นกับ "กรรมเก่า" และ "กรรมใหม่" ที่เราสร้างครับ

    โดย กรรมใหม่ที่จะสร้าง ควรเป็น กรรมฝ่ายดี หรือ เรียกว่า "บุญ" ครับ

    โมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...