เพื่อการกุศล เปิดจองบุญ ภาพถ่ายนิ้วเพชร หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ 50 ภาพ ด่วนนนนหน้า 12 !!!

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 28 กรกฎาคม 2016.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    a.3699018.jpg

    เปิดจองกฐินชมรมคนรักหลวงปู่เล็กประจำปี 2559

    ปีนี้หลวงปู่เป็นองค์ประธาน ทอดสามวัด
    ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รายละเอียดวัตถุมงคลแต่ละอย่างจะทะยอยลง

    a.3699026.jpg



    #ประวัติ ปฏิปทา วิทยาคม หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ผม เบ็นวิเศษฯ ได้เรียบเรียงไว้พอสังเขป

    พระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร อายุ 98 ปี 78 พรรษา วัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

    พระเถราจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพยิ่งของเพศบรรพชิตและประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง

    หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระเถราจารย์ซึ่งเก็บตัวเงียบมานานจนปัจจุบัน ท่านไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลมากนักประชาชนทั้วไปทราบกันเป็นอย่างดีว่าหลวงปู่ท่านเก่ง วาจาสิทธิ์ และดุมาก แม้แต่หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ยังเคยไล่ให้คนบ้านทำนบที่ไปกราบท่านที่สิงห์บุรีให้มากราบหลวงปู่เล็กไม่ต้องมากราบท่านไกลถึงสิงห์บุรี เคยมีศูนย์พระเข้าไปวุ่นวายกับท่าน ท่านตะเพิดออกมาจนไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก หลวงปู่ท่านเป็นพระเถระผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีความเป็นระเบียบแบบแผน ครูบาอาจารย์ในยุคนี้ล้วนแต่เคารพในหลวงปู่ อาทิ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง หลวงพ่อ เกลื่อน วัดรางฉนวน หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน ล้วนแต่เคารพนับถือหลวงปู่ ด้วยพรรษาที่อาวุโสมาก และจริยาวัตรที่งดงามของหลวงปู่ แม้กระทั่งวิทยาคมของหลวงปู่เล็ก หลวงพ่อทุกรูปทราบดีด้วยเป็นผู้มีวิทยาคมเหมือนกัน ว่าหลวงปู่เล็กท่านเป็นอย่างไร หลวงปู่เล็ก ความจริงแล้วชื่อจริงๆของหลวงปู่ท่านชื่อ "ดิเรก" หรือในหมู่พระสงฆ์จะเรียกหลวงปู่ว่า พระครูดิเรก แต่ที่ปัจจุบันคนทั่วไปเรียกหลวงปู่ว่าเล็กนั้นมีเหตุที่ว่า สมัยที่หลวงพ่อหรุ่ม วัดบางจักรยังทรงสังขาร ชาวบ้านมักเรียกหลวงพ่อหรุ่มว่า หลวงพ่อใหญ่ เพราะหลวงพ่อหรุ่มท่านดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอวิเศษชัยชาญ หลวงปู่เล็กท่านเป็นรองเจ้าคณะอำเภอ คนจึงเรียก หลวงพ่อเล็ก และก็เรียกติดปากตลอดมา หลวงปู่เล็ก ท่านยังมีความสนิทสนมกับหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรีมาก เพราะเมื่อสมัยที่หลวงปู่เล็กท่านไปเรียนวิทยาคมกับหลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วัดน้ำพุกับวัดโพธิ์ศรี ไม่ห่างกันมาก ท่านไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และถือว่า หลวงปู่เล็กเป็นศิษย์น้อง ที่ได้รับคำแนะนำจากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อกร่ายท่านด้วย หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งครูบาอาจารย์ที่ถ่ายทอดสรรพวิทยาต่างๆให้หลวงปู่ และหลวงปู่ก็มีความเคารพในหลวงพ่อคำเป็นอย่างมาก

    หลวงพ่อพระครูวิชาญพัฒนกิจ หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร นามเดิม ดิเรก แซ่อึ๊ง เกิดเมื่อ วันอังคารที่ 24 มิถุนายน แรม 11ค่ำเดือน 7 ปีมะแม พุทธศักราช 2462 ท่านเกิดที่ตำบลพระประโทนเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมทางบ้านหลวงปู่มีฐานะดีมั่งคั่ง โดยหลวงปู่ท่านมีความเกี่ยวเนื่องเป็นเครือญาติกับหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว โดยโยมแม่ของหลวงปู่เล็กท่านจะเรียกหลวงปู่บุญว่า หลวงตา โยมบิดาหลวงปู่ชื่อ นายเหล็ง โยมมารดาชื่อ นางเลื่อม ปัจจุบันนามสกุล แซ่อึ๊ง เปลี่ยนมาใช้ นามสกุล. "มั่นคงดี". ส่วนหลวงปู่เล็ก ท่านใช้นามสกุล "สุถิรานนท์"

    เมื่อหลวงปู่เล็ก เจริญวัยขึ้นทางโยมมารดาของหลวงปู่ได้ให้หลวงปู่บวชเป็นสามเณรเข้าเรียนที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร โดยมี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเดิมหลวงปู่ก็มีญาติอยู่แถวย่านบางลำพูด้วย จึงเป็นเหตุให้โยมแม่ของท่านให้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพโดยไม่เป็นกังวล หลวงปู่เข้ามาร่ำเรียนสรรพวิทยาต่างๆที่วัดมหาธาตุโดยเรียนนักธรรมแผลกบาลี จนมีความชำนาญ และ ต่อมาก็บวชพระและจำพรรษาที่วัดประดู่ฉิมพลีโดย มี สมเด็จพระวันรัต (กิมเฮง เขมจารี) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิริยกิตติ หรือหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นพระกรรมวาจาจารย์ มีพระมหาสิริ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีอำมาตย์โทพระยาภิรมย์ภักดี เป็นผู้อุปภัมป์ในการอุปสมบทของหลวงปู่ อาจารย์ท่านแรกๆของหลวงปู่เป็นฆารวาสที่มีชื่อเสียงมาก สมัยนั้น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และหลวงปู่สด วัดปากน้ำยังนับถือ และถือเป็นอาจารย์ฆารวาสของหลวงปู่ทั้งสองด้วย ท่านนั้นคือ หลวงสักทัศน์พลยุทธท่านเป็นนายทหารเก่าที่มีวิทยาคมสูง ซึ่งก่อนที่หลวงปู่จะเรียนสรรพวิทยาต่างๆจากหลวงสักทัศน์พลยุทธนั้น หลวงปู่ท่านเคยเป็นไข้รากสาด และรักษาไม่หายสมัยนั้นท่านยังเป็นสามเณร อาจารย์สอนหนังสือของหลวงปู่ที่วัดมหาธาตุ จึงพาหลวงปู่ไปหาหลวงสักทัศน์พลยุทธ ในการรักษาครั้งนั้นยังความประหลาดใจกับหลวงปู่เป็นอย่างมาก โดยคุณหลวงได้เขียนกระดานชนวนลบผง ผสมน้ำมนต์ให้หลวงปู่ฉัน ซึ่งผงธรรมดาๆเมื่อผสมน้ำมนต์และฉันเข้าไปนั้น ผงธรรมดาๆกลับมีรสชาติกลับกลายเป็นพิมเสนอย่างน่าอัศจรรย์ใจ หลังจากนั้นหลวงปู่ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของคุณหลวงศึกษาสรรพวิชาด้านการรักษาโรค และยังได้ร่ำเรียนวิทยาคม กับทั้งหลวงปู่โต๊ะ และ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ อีกด้วย
    หลวงปู่เล็กท่านจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ราวๆ 4 พรรษาคือตั้งแต่ปี 2482-2485 ท่านได้เล่าเรียนวิทยาคมจากหลวงปู่โต๊ะ สรรพวิทยาคมหลายแขนง เช่น การถอนคุณไสย ยันต์ตรีนิสิงเห การเสกพระปิดตา และยันต์ นะ ปัดตลอด ซึ่งหลวงปู่เล็กท่านชำนาญยันต์นะปัดตลอดนี้มาก จนมีครั้งหนึ่ง หลวงปู่ได้ถ่ายทอดยันต์นี้ให้กับลูกศิษย์ของท่าน ตอนที่ท่านมาอยู่ วิเศษชัยชาญแล้ว หลวงปู่ท่านได้ถ่ายทอด ยันต์ นะ ปัดตลอด ให้กับ หลวงพ่อเกษม วัดม่วง จนเป่ายันต์ใส่ใบพลู จนทะลุติดในพลูจนตลอดเก้าใบ เรื่องนี้จริงๆไม่ค่อยอยากเล่ามากเพราะเจตนาเดิมของหลวงปู่ท่านไม่ชอบให้เขียน แต่ว่าผู้เขียนเห็นว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและเพื่อเชิดชูบารมีหลวงปู่ ผมก็จะเขียน ให้ผู้อ่านได้ทราบ มีพระเณรยืนยันต์เรื่องนี้ได้ชัดเจน เรื่องยันต์นะปัดตลอดนี้ ถ้าผู้ที่สำเร็จแล้ว สามารถจะเป่ายันต์ให้ไปติดที่ใดก็ได้ตามแต่ใจนึก และอธิฐานยันต์นี้ให้เป็นอะไรก็ได้ ทั้งโภคทรัพย์ มหานิยม คงกระพัน...ผู้ที่ทำได้ท่านก็เงียบ ไม่เอามาประเจิดประเจ้อ ให้เกิดความวุ่นวายกับตนเอง ต้องไปเป็นขี้ข้าเขา ใช้ให้จารโน่นทำนี่ ทำให้เกิดความไม่สงบ หลวงปู่ท่านเคยบ่นๆกับคนแถวๆวัดทำนบในทำนองนี้.... และเป็นอีกสาเหตุที่ท่านไม่อยากวุ่นวายแบบพระเกจิยุคปัจจุบัน แต่ทว่า ท่านเก็บตัวขนาดนี้ พระเณร ก็ยังทราบถึงกิตติคุณของท่าน ถ้าไม่เชื่อผม ผู้อ่านลองไปถามพระวัดไหนก็ได้ในจังหวัดอ่างทอง ที่บวชมาพรรษาเกินสิบพรรษาขึ้นไป น้อยรูปที่จะไม่ทราบกิตติคุณของหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ อย่างที่ผมกล่าวข้างต้นว่านอกจากหลวงปู่โต๊ะแล้วหลวงปู่เล็กท่านยังได้เรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ด้านน้ำมันมนต์ เรื่องการรักษากระดูก ซึ่งน้อยคนที่จะทราบว่าหลวงพ่อสด ท่านมีความชำนาญมาก ในระหว่างนั้นหลวงปู่ได้ร่ำเรียนกรรมฐานควบคู่ไปด้วย โดยไดัฝากตัวเป็นศิษย์ และขึ้นกรรมฐาน กับ พระสุธรรมธีรคุณ ( วงศ์ จนฺทวงฺโส) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งท่านอยู่ในยุคหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ หลวงปู่เล็กมีความนับถือในองค์หลวงพ่อวงศ์อย่างมาก เหตุด้วยหลวงพ่อวงศ์ท่านมีสรรพวิชาที่หาคนเสมอได้ยาก ณ เวลานั้น โดยหลวงปู่เล็กจะเรียกหลวงพ่อวงศ์ว่า "หลวงพ่อ" สมัยนั้นสมเด็จพระสังฆราช (อยู่) วัดสระเกศ ท่านก็มีความเมตตาต่อหลวงพ่อวงศ์มาก ถึงขนาดให้หลวงพ่อวงศ์ ย้ายเข้ามาอยู่กุฏิเดิมของท่านได้ ที่สำคัญหลวงพ่อวงศ์ท่านเป็นสื่อกลางและมีส่วนสำคัญในการแนะนำให้หลวงปู่เล็ก มาอยู่วิเศษชัยชาญโดยที่หลวงพ่อวงศ์ ท่านมีความสนิมสนมกับครูบาอาจารย์ทางสายวิเศษชัยชาญอยู่เดิม กล่าวถึงหลวงพ่อวงศ์ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์มาก ครั้งหนึ่งมีชาวบ้านมาหาหลวงพ่อ มีเรื่องเดือดร้อน โดยมีคนตั้งท้องและเด็กตายในท้องแม่ ไม่ยอมออก หลวงพ่อวงศ์ท่านก็ให้แม่เด็ก กลืนสายสิญญ์และกินน้ำมนต์ตามเข้าไป ไม่นานหญิงคนนั้นก็ปวดท้อง สักพักเด็กไหลพรวดออกมา โดยมีสายสิญคล้องติดคอออกมาด้วย เป็นที่อัศจรรย์ หลวงพ่อวงศ์ ท่านเป็นหนึ่งในครูบาอาจารย์ที่มานั่งปรกปลุกเสก เหรียญหล่อหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ วิเศษชัยชาญ เมื่อปี 2482. ซึ่งองค์หลวงปู่เล็กก็ได้รับถ่ายทอดสรรพวิชาจากหลวงพ่อวงศ์มาด้วย


    หลวงปู่เล็ก ก่อนที่ท่านจะมาจำพรรษาที่อ่างทอง ครั้งแรกๆท่านจำพรรษาที่วัดหน้าโคก ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างอำเภอผักไห่ และอำเภอวิเศษชัยชาญ โดยการส่งตัวมาของคณะสงฆ์ เพื่อให้มาตรวจการสอดแนม วัดน้ำพุ ซึ่งสมัยนั้น หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุท่านโด่งดังมากด้านการรักษาโรค ถอนคุณกระทำ วันหนึ่งๆมีคนมาขอให้หลวบพ่อเต่ารักษาเรือนพัน ทางการจึงเพ่งเล็งเกรงว่าจะเกิดการก่อตัวของกลุ่มคน อาจก่อการกบฏต่อราชอาณาจักร หรือเกิดลัทธิขึ้น ซึ่งสมัยนั้นทางการระมัดระวังเรื่องนี้มาก แต่ทว่าจากการสอดแนม หลวงปู่เล็ก ท่านมาเจอของจริง โดยสารพัดโรคที่มาพึ่งบารมีหลวงพ่อเต่า ที่โดนคุณไสย เป็นฝี และเป็นโรคภัยอันหาสาเหตุไม่ได้ วันหนึ่งๆมีผู้คนมารับการรักษาฟรีจากหลวงพ่อโดยท่านจะตั้งกระบุงไว้หนึ่งลูก ใครจะทำบุญก็ทำไม่ทำท่านก็ไม่ว่า ในแต่ละวันคนนับร้อยครับ บางวันเรือนพัน ท่านอ่านไม่ผิดน่ะครับ บางวันนับพันคน งานวัดย่อยๆเลยทีเดียว และหลวงพ่อท่านมิได้รักษาทีละคนนะครับ ท่านรักษาทีละหนึ่งศาลา คนเต็มศาลา เข้ามาในวงสายสิญหลวงพ่อ ใครถูกของคุณไสยทุกชนิด อาเจียนออกหมด รักษาฝีที่ว่าเป็นแล้วตาย ท่านรักษาหายขาด ท่านสามารถกำหนดวันแตกของฝีได้มิมีพลาด และทำการรักษาอย่างชำนาญมาก ในการรักษาคนแต่ละครั้งหลวงพ่อท่านจะขึ้นนั่งธรรมมาสห่มครองผ้าเรียบร้อย และใช้นิ้วชี้ของท่านวนที่กระดานในการรักษา เรียกว่า วิชานิ้วเพชร หรือวิชาเรียกโรค วิชากระจายโรค คนเป็นอัมพาต ท่านก็รักษาหายด้วยยา กล้วยเสกและอาคมท่าน คนถูกคุณไสยพอเข้ามาในวงสายสิญท่านถึงกับต้องอาเจียนออกมาทันที วิชานิ้วเพชรนี้ หลวงพ่อท่านได้รับถ่ายทอดจากหลวงพ่อภักดิ์ วัดโบสถ์สุดยอดปรมาจารย์แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ ชาวบ้านวัดน้ำพุ ทราบกันดีว่านิ้วชี้หลวงพ่อนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะเมื่อมีเรื่องเดือดร้อนอะไรไปหาหลวงพ่อท่านจะใช้นิ้วชี้ท่าน วนที่กระดานที่ท่านนั่ง อาการหรือโรคต่างๆเหล่านั้นที่ปากฏอาการหายไปทันที แม้แต่จอมพลผิน ชุณหะวัณ ท่านเคยนิมนต์หลวงพ่อเต่าไปรักษาฝีภรรยาท่านจนหายขาดและถวายเรือยนต์ไว้หนึ่งลำ หลวงปู่เล็กท่านจึงเข้าฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อเต่าวัดน้ำพุตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และวัดน้ำพุนี้เองหลวงปู่เล็กท่านได้อยู่ร่ำเรียนวิชานานที่สุด หลวงปู่เล็กได้ถ่ายทอดสรรพวิทยามาอย่างครบถ้วน และท่านก็ทำได้แทนหลวงพ่อเต่าได้ แต่หลวงปู่ท่านไม่ค่อยทำให้ใคร เหตุเพราะท่านไม่ชอบวุ่นวายนั่นเอง

    หลวงปู่เล็กนอกจากจะเรียนกับหลวงพ่อเต่าแล้ว ยัง เรียนสรรพวิชาต่าวๆจากหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน ซึ่งหลวงพ่อนุ่ม ท่านมีชื่อเสียงด้านการสร้างเบี้ยแก้ การรักษาโรค ทำน้ำมนต์ การลบผงมหาราช หลวงปู่ได้ไปมาหาสู่วัดนางในเป็นเวลานานตั้งแต่ครั้งหลวงพ่อนุ่ม จนมาถึงหลวงพ่อชม และ จนมาถึงยุค ปัจจุบัน ท่านจะมาที่วัดนางในเป็นประจำ แต่หลังจากท่านชราภาพ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ท่านจึงไม่ได้มาที่วัดนางในอีก. นอกจากหลวงพ่อนุ่ม. วัดนางใน. พระอาจารย์องค์สำคัญของหลวงปู่อีกรูปหนึ่ง คือ หลวงพ่อคำ. วัดโพธิ์ปล้ำ ซึ่งหลวงปู่ จะเข้าไปเรียนสรรพวิชาต่างๆในช่วงมืดๆของทุกวัน. ในสมัยก่อน คนที่วัดจะทราบว่าหลวงปู่จะกลับวัดดึกๆ สรรพวิชาต่างๆของหลวงพ่อคำนั้น หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดมาอย่างไม่ต้องสงสัย

    เรื่องราวที่ท่านรู้เหตุการล่วงหน้า รู้วาระจิต วาจาสิทธิ์ เรื่องนี้ถึงผมไม่เขียน คนบ้านทำนบก็ทราบกันดี เพราะเจอกันมามาก นึกอะไรจะพูดอะไร ท่านดักทางจนพูดกันไม่ออก หลวงปู่เล็กท่านเป็นพระที่ดุ คนทำนบยำเกรงท่านมากๆ เกรงบารมีหลวงปู่กันตั้งแต่รุ่นชวด ยันรุ่นหลาน ไม่ค่อยมีใครกล้าไปวุ่นวายกับท่านมากนัก เรื่องรู้เหตุการล่วงหน้านี้เจอกันมาเยอะ ถ้าไม่เชื่อผม ก็ลองไปถามคนทำนบดูเอาเองครับ บ้านไหนก็ได้ คนไหนก็ได้ แต่ผมจะยกตัวอย่างสักเรื่อง คือ มีครั้งหนึ่งศิษย์แถวตลิ่งชัน ได้สร้างพระเพื่อแจกฟรี ไปขอเมตตาหลวงปู่เล็กท่านเสกให้ ก่อนออกจากบ้านจุดธูปบอกกล่าวท่านก่อนว่าจะขอบารมีหลวงพ่อปลุกเสกพระขอให้หลวงพ่อเมตตา ขับรถมาสักพัก พอมาถึงวัดทำนบ กรรมการวัดท่านหนึ่งออกมายืนรอโบกรถ ให้เข้าจอดและบอกว่า หลวงพ่อท่านรออยู่ คณะที่ไปมองหน้ากันแบบงงๆ แต่ก้อมยิ้ม เพราะมาไม่ผิดที่แน่แล้วแบบนี้ พอเข้าไปถึงหลวงปู่ท่านนั่งห่มผ้าเรียบร้อย รออยู่แล้ว พอคณะบอกกล่าวท่านว่าจะเอาพระมาเสกท่านก็ให้วางไว้ห่างจากท่านน่าจะเมตรกว่า หลวงปู่ก็ไม่ได้หยิบกล่อง จับกล่องหรือแม้แต่โยงสายสิญแต่อย่างใด ท่านนั่งเทศน์ไปคุยไปเรื่องการรดน้ำมนต์ การทำน้ำมนต์ ตาก้มองกล่องไปเป็นพักๆ สักประมาณครึ่งชั่วโมง ท่านก้ขอเหรียญมาดูหนึ่งเหรียญ ท่านพิจารณาสักพัก ท่านก็ให้เก็บใส่ถุงไปตามเดิม คนที่หยิบใส่ถุงคิดในใจว่าจะเอาเหรียญที่หลวงปู่จับนี้วางไว้ปากถุง ได้หยิบง่ายๆ คือว่าจะเอาไว้เอง พอคิดเท่านั้นหลวงปู่ท่านพูดขึ้นมาทันทีว่า ใส่ไปไว้ลึกๆ แล้วคนๆให้ทั่วๆ สรุปว่าแห้วไปคราวนั้น เหตุการณ์แบบนี้มิได้เกิดขึ้นกับคณะนี้เพียงครั้งเดียวนะครับ หลายๆคณะเจอกันมามาก ใครไม่เจอเองไม่รู้ เรื่องนี้คนยืนยันหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น อีกเรื่องหนึ่ง มีลูกศิษย์ของหลวงปู่ได้เอารูปหลวงปู่ไปบูชาบนหิ้ง และตั้งกระถางธูปจุดธูปบูชาทุกวัน จนครั้งหนึ่งมากราบหลวงปู่ หลวงปู่ท่านทักว่า เวลาบูชาไม่ต้องจุดธูปหน้ารูป ท่านแสบตา และท่านยังไม่ตาย พี่ชายคนนั้นถึงกับอึ้งไปครู่หหนึ่งเลยทีเดียว อีกเรื่องเกิดขึ้นที่งานวัดนางใน พี่ชายท่านนี้ชื่อหนุ่มอยู่ที่ปทุมธานี เมื่อก่อนไม่เคยรู้จักหลวงปู่เล็กมาก่อน พี่หนุ่มเล่าให้ผมฟังเองเรื่องมีอยู่ว่า พี่หนุ่มมางานประจำปีวัดนางใน วันนั้นพี่หนุ่มนั่งอยู่ในเต็นท์ กับแขกอีกจำนนวนมาก สักพักก็มีพระหลายรูปเดินมาเพื่อที่จะขึ้นไปสวดมนต์บนวัดนางใน พี่หนุ่มไปสะดุดตาพระอยู่รูปหนึ่ง ท่านเดินเอาร่มทำเป็นไม้เท้าค้ำยันเดินมา อายุท่านมากชราภาพแล้ว เดินมารูปเดียว พี่หนุ่มก็นึกในใจว่า หลวงตาวัดไหนเดินมาแก่มากแล้วยังมางาน และพี่หนุ่มก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก พักเดียว ระหว่างที่พี่หนุ่มนั่งเพลินๆหลวงตารูปนั้นเดินมาหา และเอามือตบเข่าพี่หนุ่ม และท่านพูดว่า "อ่าว ว่ายังไงล่ะไอ้หนุ่ม" พี่หนุ่มอึ้ง เพราะว่าครั้งแรกพี่หนุ่มแค่มองและคิดในใจเท่านั้น ไม่นึกว่าท่านจะเดินเข้ามาหา และเรียกชื่อได้ถูกต้อง ทั้งๆที่ตอนพี่หนุ่มมองดูท่าน พี่หนุ่มอยู่ในกลุ่มคนจำนวนมาก และไม่มีทางที่ท่านจะทราบได้แน่นอน พี่หนุ่มจึงตามหาพระรูปนั้นว่าท่านอยู่วัดไหน ภายหลังจึงทราบว่าท่านอยู่วัดทำนบ ชื่อ หลวงปู่เล็ก หลังจากนั้นพี่หนุมจึงไปมาวัดทำนบเป็นว่าเล่น เข้ากราบทำบุญ เป็นประจำ พี่หนุ่มนั้นมีความเคารพในองค์หลวงปู่เล็กอย่างมาก หลังจากพบเจอจังๆในเหตุการณ์ครั้ง ประชาชนชาววิเศษชัยชาญ ชาววัดทำนบ และชาวอ่างทอง ทราบกันดีว่าหลวงปู่ท่านเป็นพระผู้มีศีลาจารวัตรที่งดงาม เคร่งครัดพระธรรมวินัย ประกอบกับวิทยาคมของท่านก็มิได้เป็นรองผู้ใด หลวงปู่ท่านเคยกล่าวกับชาวบ้านทำนบท่านหนึ่งว่า "ของๆกูไม่ใช่ของโหล แบกะดิน"

    การเสกพระของหลวงปู่ในแต่ละครั้ง
    เรื่องการเสกพระของหลวงปู่ ถ้าใครที่เคยไปกราบท่าน ไปขอท่านเสกพระที่วัดทำนบสมัยท่านยังแข็งแรง คงทราบดีว่าหลวงปู่เสกพระโดยไม่เคยจับสายสิญ บางคนเอาพระมาเสก เข้ามากราบท่าน ท่านทราบเจตนาท่านก็เสกให้ตั้งแต่คลานเข่าเข้ามาแล้ว อันนี้เจอกันมาหลายราย ลองไปถามคนทำนบดูเอง บางครั้งเอาพระไปเสก ท่านขอดูเหรียยเดียว กล่องที่ใส่พระไม่ต้องเอาเข้ามาไกล้ๆท่าน ท่านเสกเหรียยเดียว และเอาเหรียญที่เสกไปไว้รวมกัน ท่านบอกใช้ได้เหมือนกันหมด อย่างที่ผมบอก และเคยกล่าวไว้ ว่าท่านสำเร็จวิชา นะปัดตลอด ผมเองไม่ทราบว่าหลวงปู่ท่านถึงระดับไหนเพราะผมไม่กล้าเดา แต่ครุบาอาจารย์ผม ท่านบอกว่า ที่ท่านเสกแบบนี้ เป้นความชำนาญเฉพาะของท่าน และท่านใช้นะปัดตลอดในการเสก บางท่านไม่เข้าใจ ก็ขอให้เข้าใจตามนี้ สำหรับคนที่เคยไปกราบหลวงปู่คงเข้าใจดีอยู่แล้ว


    หมอผีแขกต้องหนี
    เรื่องนี้เกิดเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว ที่วัดทำนบ สมัยนั้นมีหมอผีแขกมาตั้งรกรากอยู่บริเวณนั้นแต่เป็นหมอคุณกระทำ ครั้งหนึ่งมีผู้หญิงพาลุกสาวมาขอความช่วยเหลือกับหลวงปู่ เนื่องจากถูกคุณกระทำ และมีวิญญาณแฝง ทำให้ทุรนทุราย อยู่ไม่ได้ต้องพามาหาหลวงปู่ พอมาพบหลวงปู่ หลวงปู่มองเห็นก็ทราบว่าถูกคุณผีแฝงมา ท่านพูดลอยๆเหมือนสั่งใครสักคนบริเวณนั้นให้เอาวิญญาณที่แฝงออกมาและให้เอาไปไว้ที่เมรุ ท่านสั่งสักพักอาการของผู้หยิงคนนั้นก็สงบลง หลวงปู่ท่านทราบว่าใครเป็นผู้กระทำ เมื่อเป็นดังนั้นสักครู่หลวงปู่ท่านก้นั่งกำหนดจิตนิ่งๆสักพักหนึ่ง หมอแขกวิ่งทุรนทุรายออกมาจากบ้านถอดเสื้อถอดแสงออกมานอนกลางสนามหญ้าหน้าวัด นับตั้งแต่นั้น หมอผีคนนี้ก็ย้ายรกรากจากวัดทำนบ มาอยู่บริเวณตลาดวิเศษฯแทน และก็มารับจ้างทำเสน่ห์ ลงทอง ตอนหลังถูกยิงเสียชีวิต


    เรื่องราวปฏิปทาของหลวงปู่ยังมีอีกมากมายหลายเหตุการ เช่น ล๊อกเก๊ตไม่ไหม้ไฟ ข้ามน้ำไม่ต้องใช้เรือ เรื่องข้ามน้ำนี้มีพยานหลายคนที่ยังมีชีวิตผม ขอเรียบเรียงไว้พพอสังเขปตามเนื้อที่ที่มีจำกัดเพียงเท่านี้ ติดตามต่อใน ชมรมคนรักวัดทำนบ(หลวงปู่เล็ก) ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2017
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]



    เปิดจองกองใหญ่ 50 กอง กองเล็ก 50 ก่อนครับ เพราะยอดจองต้องรวมกับในชมรมคนรักหลวงปู่เล็ก (เฟสบุ๊ค)
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]


    ‪#‎รายละเอียด1ใน5วั<WBR>ตถุมงคลที่แจกก<WBR>ฐินกองกองละ2559<WBR> (ภาพถ่ายนิ้วเพช<WBR>ร)

    กฐินกองเท่า พ.ศ.2559 มีวัตถุมงคล 5 อย่าง
    หลวงปู่เมตตาอนุ<WBR>ญาตให้สร้างภาพถ่<WBR>ายนิ้วเพชร ไว้แจกฟรี สำหรับท่านที่ร่<WBR>วมบุญงานกฐินปีนี้<WBR> ของชมรมฯ จำนวนที่ขอสร้าง<WBR>จำนวน 599 ภาพ ภาพทุกภาพตอกโค้<WBR>ดและอัดกระจกอย่<WBR>างสวยงามตามภาพ ภาพต้นแบบที่นำม<WBR>าทำ เป็นภาพที่ถ่ายต<WBR>อนหลวงปู่รับพัด<WBR>ยศ ราวๆปี 2524 ซึ่งเป็นภาพสมัย<WBR>หลวงปู่ยังค่อนข้า<WBR>งหนุ่ม เข้มขลังมากครับ<WBR> ผมชอบมากภาพแอ๊ค<WBR>นี้มากๆ สมัยนั้นหลวงปู่<WBR>จะนั่งให้ถ่ายภา<WBR>พแบบนี้บอกเลยว่<WBR>าไม่ใช่เรื่องง่<WBR>าย ภาพ นิ้วเพชรนี้มีพี่<WBR>ๆสมาชิกสอบถามม<WBR>ามากจริงๆ เพราะหลังจากทาง<WBR>เจ้าภาพ กทม สร้างล๊อกเก๊ตนิ<WBR>้วเพชรซึ่งท่านส<WBR>ร้างไว้เป็นส่วน<WBR>ตัวไม่มีแจกทั่ว<WBR>ไป ......จนมาครั้ง<WBR>นี้ ผมเห็นว่าคนอยาก<WBR>ได้กันมาก ยิ่งคนรู้สรรพคุ<WBR>ณแล้ว ยิ่งอยากได้หนัก<WBR> ผมก็ไม่รู้จะไปห<WBR>าที่ไหนมาให้ จึงเข้าไปขอความ<WBR>เมตตาหลวงปู่ เพื่อขอทำแจกกฐิ<WBR>นวัดกลางราชครูธ<WBR>าราม และกฐินชมรมฯ หลวงปู่เมตตาอนุ<WBR>ญาต ให้ทำได้ ผมจึงนำภาพต้นแบ<WBR>บให้หลวงปู่พิจา<WBR>รณาอย่างละเอียด<WBR>และรายงานว่าด้า<WBR>นหลังภาพจะใช้รอ<WBR>ยนิ้วชี้ หลวงปู่ (นิ้วเพชร) โดยเอาตัวอย่างภ<WBR>าพ ล๊อกเก๊ตนิ้วเพช<WBR>รของเจ้าภาพ กทม ให้หลวงปู่ท่านพ<WBR>ิจารณา โดยใช้ยันต์เดีย<WBR>วกัน หลวงปู่อนุญาต ผมจึงกลับมาดำเน<WBR>ินการ ภาพถ่ายชุดนี้จะ<WBR>นำเข้าขอความเมต<WBR>ตาหลวงปู่เสกหนึ<WBR>่งไตรมาส สามเดือนเต็ม วาระนี้ ถือว่าหลวงปู่เม<WBR>ตตาสงเคราะห์ลูก<WBR>หลาน คงได้บูชาทั่วถึ<WBR>งพอสมควร วิชานี้จะได้ไม่<WBR>สูญสลายไป วิชานิ้วเพชรนี้<WBR>มีความสำคัญมาก เพราะจะสำเร็จได<WBR>้ด้วยบารมีของผู<WBR>้เสก คือต้องบารมีถึง<WBR>จริงๆ เพราะเป็นวิชาที<WBR>่ค่อนข้างจะฝืนก<WBR>รรม (ซึ่งไม่มีใครหน<WBR>ีกรรมนั้นพ้น แต่ก็ผ่อนหนักเป<WBR>็นเบาได้) สงเคราะห์คน หนุนดวง ปัจจุบัน ยังไม่มีข่าวว่า<WBR>ครูบาอาจารย์รูป<WBR>ใดสำเร็จวิชานี้<WBR> และสมัยที่ท่านย<WBR>ังแข็งแรง ก็แทบจะนับคนได้<WBR>ที่หลวงปู่ใช้วิ<WBR>ชานี้ช่วย เช่น สูญฝี ช่วยคนเดินไม่ได<WBR>้ ให้ลุกเดินได้ใน<WBR>ทันที ซึ่งคนที่ประสบเ<WBR>หตุการณ์ยังมีชี<WBR>วิตอยู่ทุกคน เรื่องนี้จะเก็บ<WBR>ไว้ไปเล่าในหนัง<WBR>สือรวมเล่มครับ ซึ่งบ่งบอกได้ว่<WBR>าหลวงปู่นั้นเป็<WBR>นของจริง
    วิชา "นิ้วเพชร" อีกหนึ่งยอดสรรพ<WBR>วิชาของหลวงปู่ ที่มีความศักสิท<WBR>ธิ์ด้วยวาจา สายวิชา และแรงครู วิชานี้ หลวงปู่ได้รับถ่<WBR>ายทอดมาจาก หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ วิเศษชัยชาญ บูรพาจารย์ผู้มา<WBR>กด้วยเมตตาและวิ<WBR>ทยาคมเป็นที่ประ<WBR>จักษ์ต่อองค์หลว<WBR>งปู่ ซึ่งหลวงปู่นับถ<WBR>ือหลวงพ่อเต่ามา<WBR>กๆ เพราะได้เห็นของ<WBR>จริงจากหลวงพ่อเ<WBR>ต่ามาตั้งแต่หลว<WBR>งปู่ยังหนุ่ม ซึ่งหลวงพ่อเต่า<WBR> สมัยก่อน จะใช้วิชานิ้วเพ<WBR>ชรนี้ สูญฝี ไล่ผี ประสานกระดูก ทำน้ำมนต์ คือเพียงแค่ชี้นิ้<WBR>วผีเข้าใคร ออกหมด ออกทันที บางรายผีเข้าแล้<WBR>ววิ่งเข้ามาหาหล<WBR>วงพ่อ หลวงพ่อเต่าเพีย<WBR>งชี้นิ้วแล้วสั่<WBR>งว่า ออก ต้องออกทันที ด้วยทนฤทธิ์แห่ง<WBR>อำนาจจิตไม่ไหว คนที่เป็นโรคภัย<WBR>อันหาสาเหตุไม่ไ<WBR>ด้ มาถึงหลวงพ่อเต่<WBR>า ท่านจะเมตตาโยงส<WBR>ายสิญจน์รอบศาลา<WBR>แล้วขึ้นนั่งธรร<WBR>มมาส เอานิ้ววนที่กระ<WBR>ดาน (วิชานิ้วเพชร) ผู้คนที่อยู่ในว<WBR>งสายสิญจน์ ถ้าถูกของ คุณไสย โรคภัย จะอาเจียน จะแสดงอาการต่าง<WBR>ๆนาๆ และหายแทบทุกราย<WBR> ชื่อเสียงของหลว<WBR>งพ่อเต่าท่านจึง<WBR>โด่งดังมากๆ วันๆหนึ่ง คนเข้ามารับการร<WBR>ักษา บางวันเป็นพันคน<WBR> เรื่องคนเป็นพัน<WBR>นี้ หลวงปู่เล็กท่าน<WBR>เคยเล่าไว้เอง วันนั้นผมก็อยู่<WBR>ในเหตุการณ์ แต่คนที่รับการร<WBR>ักษา เมื่อหายแล้ว ต้องส่งขวัญข้าว<WBR>บูชาครู บางคนหายแล้วก็ไ<WBR>ม่ทำ แรงครูก็มาลงที่<WBR>หลวงพ่อเต่า ทำให้ท่านไม่ค่อ<WBR>ยสบาย บ่อยๆ ในส่วนของหลวงปู<WBR>่เล็ก ท่านใช้วิชานี้ช<WBR>่วยคนไว้ไม่น้อย<WBR> ดังที่กล่าวไปแล<WBR>้วข้างต้น ด้วยหลวงปู่ท่าน<WBR>ไม่ชอบวุ่นวาย จึงไม่ค่อยมีผู้<WBR>คนเข้ามาให้ท่าน<WBR>รักษามากแบบหลวง<WBR>พ่อเต่า และหลวงปู่ท่านก<WBR>็ดุมาก สมัยก่อนหรือในช่<WBR>วงก่อนที่หลวงปู่<WBR>จะเข้า รพ ใครเข้าไปกราบ ทำทะเล่อทะล่า ไม่รู้กาละเทสะ รับรองว่า มีสะดุ้ง ไปตามๆกันแน่นอน<WBR>
    ภาพถ่ายนิ้วเพชร<WBR>นี้ ผู้ที่ได้ไปบูชา<WBR> ก็ตั้งจิตอธิฐาน<WBR> ถึงหลวงพ่อภัตร์<WBR> วัดโบสถ์ หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ ต้นสายวิชา และบารมีแห่งองค<WBR>์หลวงปู่เล็กเป็<WBR>นที่สุด จะใช้บูชาไปทางใ<WBR>ดก็อธิฐานเอาเถิ<WBR>ด ใครพลาดจะเสียดา<WBR>ยไปทั้งปี ...ย้ำว่าไม่มีจ<WBR>ำหน่ายครับ จองกฐินเท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,270
    ค่าพลัง:
    +87,868
    กองใหญ่ 1 กองเล็ก 1 ครับ
     
  5. dumairport

    dumairport เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2012
    โพสต์:
    662
    ค่าพลัง:
    +1,571
    ทำบุญกองเล็ก 1 กองครับ
     
  6. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขแร่วมบุญกฐินกับหลวงปู่เล็ก กองเล็ก ๑ กองครับ
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    โมทนาทุกกองครับ ร่วมบุญกับหลวงปู่กันครับ ยอดจองในชมรมเกิน 200 แล้วครับ จากทั้งหมด 300 กองใหญ่ กองเล็ก เกิน 100 แล้วครับจากจำนวน 200
     
  8. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,250
    ค่าพลัง:
    +2,699
    ขอร่วมบุญฯกองเล็ก 2 กองครับ
     
  9. DeeDan

    DeeDan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +856
    กองใหญ่ 1 กองเล็ก 1 ครับ
     
  10. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    ร่วมบุญกองเล็ก 1 กองครับ
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]

    กองใหญ่ มีจำนวนเพียง 300 กองตอนนี้จองเกิน 200 ไปแล้วในเฟสบุ๊ค วัตถุมงคลแจกคนทำบุญ 2559 มีจำนวน 5 องค์

    1.ภาพถ่ายนิ้วเพชร รายละเอียดการสร้างและวีดีโอการเสกรับรองเด็ด
    2.พระเจ้าสัวสิทธิมงคลธร เนื้อยาวาสนาจินดามณี ตำรายาโบราณอันเลื่องลือที่หลวงปู่ท่านมีความชำนาญมาก (คุณณัฐวัฒน์ เวชพงศาและคณะเป็นเจ้าภาพมอบให้มาแจก)
    3.หนุมาณมหาชัยฤทธิ์ มหามวลสาร เทหล่อสวยงาม การสร้างอลังการ ข้อมูลต่างๆทางเจ้าภาพจะทะยอยลง (คุณเอ็กและคณะเป็นเจ้าภาพมอบมาให้)
    4.พระสิวลี อังการลาภมงคล รายละเอียดการจัดสร้างมวลสารสุดพิถีพิถัน ยันต์ด้านหลังไม่ธรรมดาตำราโบราณ รายละเอียดจะลงให้คนเสียดายหลังปิดจอง(อาจารย์คิม และคณะ เป็นเจ้าภาพมอบมาให้)
    5.พระปิดตา "ดิเรกลาภ" เนื้อว่านยา ยาไพล ซึ่งสายวิชานี้ถ้าคนที่ทราบและติดตามมาตลอดจะทรายเลยว่าหลวงปู่ท่านชำนาญมากเรื่องยาว่าน มวลสารเพียบข้อมูลการจัดสร้างจะลงหลังปิดจองให้คนเสียดาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2016
  12. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,250
    ค่าพลัง:
    +2,699
    ขอร่วมบุญฯเพิ่ม กองใหญ่อีก 1 กอง
    (รวมเป็นกองใหญ่ 1 กอง, กองเล็ก 2 กองครับ)
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG]


    กฐินกองเล็ก 699บาทแจกวัตถุมงคล 3 องค์ มีจำนวนเพียง 200 กอง ตอนนี้ในเฟสบุ๊คจองเกิน 100 ไปแล้ว

    1.ภาพถ่ายหลังนิ้วเพชรขนาดห้อยคอ
    2.พระสมเด็จพุทธนิรันตรายองค์ชมพูพาน(สีชมพู)
    คุณ แทม แทม เป็นเจ้าภาพ รายละเอียดการสร้างและเสกอลังการสมความตั้งใจเจ้าภาพ รายละเอียดจะแจ้งต่อไป
    3. พระสมเด็จปี 33 ที่นำมาแจกนี้เป็นวัตถุมงคลในกุฏิเก่าหลวงปู่ เสกทับถมมาอีกนับเกือบยี่สิบปี มีแจกสามพิมพ์ คือพิมพ์ สามชั้น ห้าชั้น และ หกชั้น ท่านที่จองลำดับที่ 1-60 ได้พิมพ์สามชั้น 61-130 ได้พิมพ์เจ็ดชั้น ลำดับที่131-200ได้พิมพ์ห้าชั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2016
  14. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,087
    ค่าพลัง:
    +984
    ร่วมบุญกฐินกับหลวงปู่ กองเล็ก1กองครับผม
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    "หนุมานมหาชัยฤทธิ์"

    หนึ่งในวัตถุมงคลแจกกฐินกองใหญ่ 2559


    ตอนที่ 1 หนึ่งในวัตถุมงคลแจกกฐินกอใหญ่ง 2559 #ว่าด้วยภาพชนวนโลหะต่างๆ ในการหลอมหล่อซึ่งหนุมานมหาชัยฤทธิ์ ข้อมูลจากคณะเจ้าภาพ คุณสิรภพ สายพานิชย์
    ในการหลอมหล่อเป็นเนื้อของหนุมานมหาฤทธิ์นั้น ทางคณะผู้ถวายงานได้ทำการผสมเข้าสูตรเนื้อโสฬสโลหะ(รวมโลหะ 16 ชนิด) และมีเนื้อชินผสมดีบุกอีกจำนวนหนึ่ง
    ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเหล่ากัลยาณมิตร คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่พิศดู หลวงปู่เล็ก หลวงพ่อพิเชฐ ฯลฯ ในการช่วยรวบรวมชนวน มวลสาร เครื่องราง ตะกรุด แผ่นยันต์ต่างๆ และที่สำคัญที่สุดได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพิเชฐ สีลสุทโธ วัดโคกหม้อ จ.ลพบุรี เป็นองค์ลงจารพระยันต์ 108 ยันต์นะปฐมัง 14 ยันต์โสฬสมงคล และพระยันต์ต่างๆอีกจำนวนมาก เพื่อนำมาหลอมหล่อเป็นวัตถุมหามงคลในครั้งนี้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นที่สุด

    อนึ่ง..หนุมานมหาชัยฤทธิ์ของหลวงปู่เล็ก รุ่นนี้ ได้สร้างจากชนวนมวลสารเดียวกัน และเททองในพิธีเดียวกันกับพระกริ่งจักรพรรดิ์ละโว้ ของหลวงพ่อพิเชฐ วัดโคกหม้อ โดยจัดพิธีที่โรงหล่อโสธรประธาน โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพิเชฐเป็นองค์ประธานการจนเททองแล้วเสร็จสมบูรณ์ถ้วนทั่วทุกองค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2016
  16. jaturong_tae_v2

    jaturong_tae_v2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +185
    ขอร่วมทำบุญกฐินกองเล็ก 1 กองครับ
     
  17. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    ครั้งที่แล้วร่วมบุญสร้างพระหน้าตัก5เมตร
    ครั้งนี้ขอร่วมบุญกฐินกองใหญ่1กองครับพี่เบน
     
  18. pei

    pei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    778
    ค่าพลัง:
    +2,853
    ขอร่วมจองบุญกฐิน 1 กองใหญ่ครับ
     
  19. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    ขอร่วมบุญ กองใหญ่1 กอง, กองเล็ก 1 กองครับ
     
  20. Arnna

    Arnna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +724
    ร่วมบุญกองเล็ก 1 กองค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...