เปิดตัว..งานต้นแบบ..โครงการงานบุญ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เพ็ชรพญาธร, 5 พฤษภาคม 2014.

  1. เพ็ชรพญาธร

    เพ็ชรพญาธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +63
    หลังจากที่ได้ลงกระทู้ในช่วงวันที่ ๑ พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกี่ยวกับ "โครงการงานบุญ" กับงานประติมากรรม ที่จะเป็นการฝากผลงานไว้ในแผ่นดิน ของ "ท่านอาจารย์พิทักษ์ เฉลิมเล่า" ให้ท่านพี่ทุกท่านได้รับทราบข่าวสารข้อมูล ก็มีผู้ที่ให้ความสนใจสอบถามกันเข้ามามากมายครับ...ว่าเป็นโครงการงานบุญอะไรและเป็นประติมากรรมอะไร..

    ในกระทู้นี้...จึงได้นำงานต้นแบบพร้อมภาพร่างมาลงให้ทุกท่านได้ชมไปพลางก่อนครับ..โดยงานต้นแบบที่เห็นในภาพ เป็นงานที่ "อาจารย์พิทักษ์" กำลังปั้นองค์ท้าวมหาพรหม ในขนาดบูชา หน้าตัก ๕ " ครับ...ซึ่ง มีความคืบหน้าประมาณ ๒๐% แต่เพราะถูกสอบถามมามาก จึง...ได้นำมาให้ได้ชมกันก่อนครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image.jpg
      Image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.6 KB
      เปิดดู:
      76
  2. เพ็ชรพญาธร

    เพ็ชรพญาธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +63
    โครงการงานบุญครั่้งนี้เป็นงานบุญที่จะนำรายได้ ..เข้าสมทบทุน..บูรณะและซ่อมแซมเสนาสนะภายในวัดรวกบางสีทอง ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ครับ..เพราะหลังจากผ่านวิกฤติเมื่อครั้งเกิดน้ำท่วมใหญ่ เสนาสนะหลายจุดก็ต้องบูรณะซ่อมแซม และ ยังต้องใช้ทุนทรัพย์ กันอีกมากครับ..ด้วยเหตุนี้ ทางเจ้าอาวาสวัดและคณะศิษย์จึงได้ ประชุมกันแล้วมีความเห็นว่า จะจัดสร้าง วัตถุมงคลเพื่อนำออกให้ผู้คนเช่าบูชาเพื่อนำรายได้เข้าสมทบทุน ซึ่งจะได้มากได้น้อยก็แล้วแต่ แรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย

    โดย..คณะศิษย์ของทางวัดก็ได้นำความเห็นนี้ไปปรึกษากับ "ท่านอาจารย์พิทักษ์" โครงการงานบุญนี้จึงได้บังเกิดขึ้นมา...ซึ่ง ท่านอาจารย์ก็เริ่มร่างแบบ ดรอว์อิ้งค์ ไว้ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมาตามภาพ...ดรอว์อิ้งค์ ของท่านอาจารย์ครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เพ็ชรพญาธร

    เพ็ชรพญาธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +63
    โดย..มีคอนเซ็บต์ว่าจะสร้างงานประติมากรรมเป็น "ท้าวมหาพรหม" โดยอยู่ในรูปแบบของ "เทวะศิลปะประยุกต์" อัน เป็นการผสมผสานงานศิลปะของไทยอันเป็นเอกลักษณ์เข้ากับงานศิลปะแบบ "มหายาน" โดยได้ทำการออกแบบให้เป็น "ปางประทานพร ทรงบัลลังค์มังกร ๔ ทิศ" ตั้งชืื่อว่า "รุ่น.. สำเร็จทุกสิ่ง" โดยจะสร้างเป็นประติมากรรม ลอยองค์ ขนาด ๙ นิ้ว ,ชนาด ๕ นิ้ว และ ขนาดแขวนติดตัวบูชา (2.4x3.8 cm)

    ซึ่งในไซด์ ขนาด ๙ นิ้วนั้น นอกจาก "ท่านอาจารย์พิทักษ์" จะออกแบบและปั้นเนื้องานแล้ว ยังจะได้ "ท่านอาจารย์ถวัลย์ เมืองช้าง" แห่ง "โรงหล่อ เอเชียร์ ไฟน์ อาร์ท"เป็นผู้ทำการหล่อให้ด้วยเนื้อ "บรอนซ์นอก" (บรอนซ์อิตาลี) อันเป็นเนื้อโลหะส่วนผสมที่ใช้ในการหล่ออนุสาวรีย์หรือราชานุสาวรีย์หรืองานประติมากรรมของกรมศิลปากร ซึ่งนับว่าเป็นความพิเศษของ ขนาด ๙ นิ้ว ครับ.ซึ่งจะสร้างตามจำนวนสั่งจองแต่จะไม่เกิน ๑๙ องค์ครับ..

    ส่วนในขนาดบูชา ๕ นิ้วนั้น จะทำการหล่อด้วยเนื้อชนวนโลหะผสม โดยโรงงานที่มีมาตรฐานสูงที่ผ่านงานชิ้นสำคัญ ๆ ของเมืองไทยครับ โดยจะแยกเป็น

    - เนื้อโลหะผสมองค์ครู ปิดทองทั้งองค์ จะสร้างตามจำนวนสั่งจองแต่จะไม่เกิน ๒๙ องค์ครับ..

    - เนื้อโลหะผสมขัดผิวขัดเงา จะสร้างตามจำนวนสั่งจองแต่จะไม่เกิน ๒๙๙ องค์ครับ.

    ส่วนในขนาดแขวนติดตัวบูชานั้น จะทำการปั้นโดยอาจารย์พิทักษ์ และ เทหล่อโดยโรงงานที่ได้สร้างผลงานหล่อลอยองค์ท้าวมหาพรหม "ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่สวยมากรุ่นหนึ่ง" นั่นก็คือ "รุ่นปาฏิหาริย์ ประทานพร" ของ "วัดคูหาสวรรค์วรวิหาร" อันเป็นรุ่นดังแห่งปีนี้นั่นเอง..ครับ..

    จึงนับได้ว่า...งานบุญครั้งนี้ถึงจะเป็นงานบุญที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรนัก แต่ กลับเป็นงานบุญที่ จะสร้างรูปแบบใหม่..ของงานประติมากรรมท้าวมหาพรหม โดย ศิลปินระดับประเทศ ถึงสองท่าน...นับได้ว่า..ใครที่ชอบงานศิลปะสวย ๆ และ ยังจะผ่านการปลุกเสกที่เข้มข้นเข้มขลัง..จึงนับว่าไม่ควรพลาด ด้วยประการทั้งปวงครับ..
    นี่คือ..ภาพงานปั้น ขนาด ๕ " ของท่านอาจารย์พิทักษ์ครับ...ที่ตอนนี้มีความคืบหน้าประมาณ ๒๕ % ของเนื้องานครับ..จะเห็นว่ามีการปรับแต่งการวางท่าทางของพระกรองค์ท่านครับ..เพื่อความสง่างาม..และ เพื่อความดูมีลักษณะแห่งอำนาจขององค์เทพครับ..ซึ่งทุกสรีระ อนาโตมี...จะเน้นความพลิ้วไหวและแลดูอ่อนช้อย..ครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เพ็ชรพญาธร

    เพ็ชรพญาธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +63
    (สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่)

    คุณมกรณ์ (เชด โฟโต้) 088 - 8700900 ฝ่ายดำเนินงานจัดสร้าง

    หรือ เชน 95 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร..089 - 9927911

    (รายละเอียดเกจิคณาจารย์และกำหนดการอธิษฐานจิตปลุกเสกโดย ๕ พระเถราจารย์ ผู้ทรงดวงจิตอภิญญา สาย "พรหม" จะนำเสนอให้ทราบเป็นลำดับ ๆ ครับ..พร้อมทั้งรายละเอียดในการสั่งจอง..เพื่อบูชาครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...