เผยรายชื่อ10จังหวัดดีเด่นหนุนแจกทุนละ5ล้าน สสค.ยกย่องครูสอนบนแพแห่งแรก

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 20 เมษายน 2012.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    เผยรายชื่อ10จังหวัดดีเด่นหนุนแจกทุนละ5ล้าน สสค.ยกย่องครูสอนบนแพแห่งแรก



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 vAlign=top align=middle>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>นายสามารถ สุทะ ครูโรงเรียนบ้านก้อจัดสรร อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่งจัดการเรียนการสอนบนแพแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ในเขื่อนภูมิพล เปิดเผยภายหลังได้รับการคัดเลือกยกย่องให้เป็นครูสอนดี ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติมอบหมายให้คณะกรรมการส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) รับรองรายชื่อครูสอนดีในขั้นตอนแรก 18,876 คน เพื่อรับทุนคนละ 1 หมื่นบาท และคัดเลือกครูจำนวนดังกล่าวให้รับทุนครูสอนดีอีก 551 คน เพื่อรับทุนคนละ 250,000 บาท ว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจ แต่ความดีใจนี้ไม่ได้เกิดจากการได้รับรางวัล เพราะถึงจะเป็นรางวัลแรกในชีวิตการเป็นครู แต่คงเทียบไม่ได้กับความภาคภูมิใจที่วันนี้สิ่งที่เพียรทำมาตลอด 7 ปีได้ปรากฏชัดต่อสาธารณะ จึงขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา แม้จะอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกลความเจริญ ตนเชื่อว่าไม่ว่าโรงเรียนจะตั้งอยู่ไกลแค่ไหน ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับครูผู้สอน เพราะครูสามารถจัดการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนได้ตรงตามความต้องการ โดยเฉพาะทักษะพื้นฐานในการใช้ชีวิตในพื้นที่นั้นๆ

    'ผมเชื่อมั่นว่าในประเทศไทยยังมีครูดี ครูผู้อุทิศตนอบรมสั่งสอนศิษย์ให้มีความรู้ความสามารถอยู่อีกมาก แต่บุคคลที่ทำงานเหล่านี้คงไม่ได้ทำงานเพื่อหวังรางวัลตอบแทน เนื่องจากปลายทางที่ทุกคนคาดหวัง คือ การอบรมสั่งสอนให้เด็กนักเรียนของพวกเขาประสบความสำเร็จในอนาคต สำหรับผมแล้วรางวัลที่ได้รับเป็นเหมือนแรงบันดาลใจในการสานต่อภารกิจต่อไป โดยตั้งใจว่าอยากจะทำห้องสมุดบนเรือนแพให้ดีกว่าเดิมที่จัดไว้มุมหนึ่งในห้องนอนผมเท่านั้น นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการร่วมมือกันของคนในชุมชน เพื่อสุดท้ายแล้วประโยชน์จะตกอยู่กับตัวเด็กและชุมชน ครูจึงไม่ได้เป็นเพียงที่พึ่งพาสำหรับเด็ก แต่เป็นที่พึ่งพาของชุมชน ที่เติมเต็มซึ่งกันและกันที่ดีที่สุด'

    ทั้งนี้ สสค.ยังได้รับรองรายชื่อจังหวัดดีเด่น 10 จังหวัด เพื่อรับการสนับสนุนอีกจังหวัดละ 5 ล้านบาท โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่ สอนดี.com




    -----------
    khaosod.co.th==
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ยินดีด้วยนะคะ เป็นการส่งเสริมขวัญและกำลังใจครูอีกวิธีหนึ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...