เผยเรื่องราว "ผิดคำสาบาน ท้าวเวสสุวรรณ" ในรายการคนอวดผี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย sangying, 30 มีนาคม 2012.

  1. sangying

    sangying เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +345
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนอวดผี, Youtube.com โพสต์โดย CiNNtv2

    ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของ " ท้าวเวสสุวรรณ" ที่ชายคนหนึ่งเชื่อว่า ท่านได้คร่าชีวิตลูกชายของเขาไปต่อหน้าต่อตา เนื่องจากลูกชายไปผิดคำสาบานต่อท่าน ซึ่งรายการคนอวดผีช่วง "ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี" ในวันพุธที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้นำเสนอเรื่องราวสุดเศร้าและสะเทือนใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของลูกชาย เพราะคำสาบาน ที่ไม่เป็นไปตามสัญญา !!


    ดยสามีภรรยาคู่นี้ ชื่อว่า "จักรกฤษณ์ สีเขียว" หรือคุณหมู และ "ศิริกร อมแย้ม" หรือ คุณใจ ซึ่งคุณหมู ผู้เป็นสามี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนคบหากับภรรยามาหลายปีแล้ว แต่ไม่มีลูกเสียที เนื่องจากตนกับภรรยาอายุห่างกันถึง 8 ปี อาจจะทำให้มีลูกยาก ตนจึงเดินทางไปไหว้ "ท้าวเวสสุวรรณ" ที่ จ.ลำปาง เพื่อขอลูก


    "เรื่องท้าวเวสสุวรรณนั้น ตนทราบจากผู้ใหญ่อีกที เขาบอกว่าถ้าตนอยากได้ลูก ให้ลองไปขอดู โดยให้ตนเข้าไปในต้นโพธิ์ ห้ามผู้หญิงเข้า แล้วจุดธูป 7 ดอก จากนั้นตนก็บอกว่า ตนขอลูก อยากได้ลูก พอหลังจากขอเสร็จประมาณเกือบ 2 เดือน ภรรยาของตนก็ตั้งท้อง ทำให้ตนเชื่อเต็มหัวใจเลยว่า ลูกของตนเกิดมาได้เพราะท่านท้าวเวสสุวรรณประทานให้" คุณหมู เล่า

    ด้าน คุณใจ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนชื่อ เอ เป็นเด็กที่ค่อนข้างเกเร ก่อนที่จะเสียชีวิต เขาบอกกับตนว่า ถ้าตนออกรถให้ เขาจะไปสาบานว่าจะเลิกยา เลิกเหล้า และจะเลิกทุกอย่าง ถ้าเขาทำไม่ได้ก็ขอให้เขามีอันเป็นไป ส่วนคุณหมูก็ได้บอกกับลูกว่า อย่าไปสาบานเลย เพราะไม่เรื่องเล่น ๆ นะลูก แต่ลูกตนไม่ฟัง เดินทางไปสาบานต่อ ท้าวเวสสุวรรณ องค์เดียวกันกับที่ตนขอให้เขามาเกิด


    จากนั้นไม่นาน คุณใจก็ได้ออกรถให้ตามสัญญา ซึ่งลูกชายของเขาก็ยังไม่ยอมทำตามที่สาบานไว้ ยังกินเหล้า และเกเรเหมือนเดิม แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ เอ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ได้ประสบอุบัติเหตุรถชน และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุอย่างไม่มีวันกลับ

    โดยคุณหมูได้เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า วันนั้นขี่มอเตอร์ไซค์คนละคันกับลูก และแยกจากกันตรงแยก ๆ หนึ่ง พอตนกลับรถได้เพียงชั่ววินาทีเดียว ก็ได้ยินเสียงโครมเป็นอุบัติเหตุรถตู้ชนรถมอเตอร์ไซค์ คนวิ่งมามุงดูกันใหญ่ ตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าเป็นลูกของตน แต่เมื่อตนไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่า เป็นลูกเอของตนจริง ๆ วินาทีนั้น ตนทำอะไรไม่ถูก เพราะสิ่งที่มีค่าที่สุดของตนได้จากไปแล้ว ... ร่างของลูกอ่อนปวกเปียก คอหัก และเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

    ขณะที่ คุณใจ ได้เล่าเกี่ยวกับลางสังหรณ์ ก่อนที่ลูกเอจะเสียชีวิตให้ฟังว่า วันนั้นลูกเอได้โทรมาหาตนและคุยกับตนนานเป็นพิเศษ โดยบอกว่า หนูอยากคุยกับแม่ให้นาน..นานที่สุด แล้วเขายังเล่าให้ฟังอีกว่า สร้อยคอห้อยท้าวเวสสุวรรณที่เขาแขวนติดตัวไว้ตลอดเวลา ลูกเอได้เอาออกมาทำความสะอาด แต่คอของท่านหัก ... ซึ่งเขาก็เสียชีวิตเพราะคอหักเช่นเดียวกัน ส่วนคุณพ่อก็บอกว่า เขาเคยบอกกับตนว่าเขาคงไม่ได้ตายดีแน่ ๆ


    เมื่อถามว่า หลังจากเสียชีวิต มีเหตุการณ์อะไรแปลก ๆ บ้างหรือไม่ คุณใจ กล่าวว่า ในวันเผาเมื่อตนกลับมาที่บ้าน ตนได้กลิ่นของเขาแรงมาก ตนก็เลยบอกเขาว่า ตอนนี้เราอยู่คนละภพกันแล้ว แต่ถึงยังไงแม่ก็รักลูก และลูกไม่ต้องห่วง เพราะแม่จะดูแลหลานให้ดีที่สุด นอกจากนั้น คุณใจยังเล่าให้ฟังว่า ลูกเอมีลูกสาวหนึ่งคน ซึ่งทางฝั่งภรรยาเขาไม่ยอมเลี้ยงลูก เขาจึงเป็นห่วงลูกมาก ตอนที่ลูกเอเสียชีวิตใหม่ ๆ ตนได้ฝากหลานไว้กับคนเลี้ยงในช่วงกลางวัน พอตกเย็นคนรับเลี้ยงก็มาเล่าให้ฟังว่า หลานเห็นพ่อของเขา และบอกให้อุ้มไปเล่นกับพ่อของเขา พ่อของเขานั่งอยู่ตรงนี้ ซึ่งหลานพูดอย่างนี้เกือบทุกวันเลย

    ทั้งนี้ ทางรายการ ได้เชิญ คุณริว จิตสัมผัส เพื่อมาช่วยคุณหมู และคุณใจ ตอบคำถามที่ข้องใจเกี่ยวกับสาเหตุการตายว่า เกี่ยวกับท้าวเวสสุวรรณหรือไม่ และตอนนี้ลูกชายของเขาเป็นอย่างไรบ้าง

    คุณริว จิตสัมผัส กล่าวว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เคยทำร้ายใคร ที่เขาเสียชีวิตนั้นเป็นเพียงถึงอายุขัยของเขาแล้ว ส่วนเรื่องที่เขายังติดค้างในใจก็คือ เขาน้อยใจพ่อ และคิดว่าพ่อไม่รักเขามาตลอดเวลา เขาเลยเอาเวลาที่มีทั้งหมด ไปอยู่กับคนอื่น และอยากจะบอกว่า ลูกของคุณหมูยังไม่ได้ไปไหน ยังอยู่ที่บ้านของคุณ...

    คุณริว ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากให้คุณหมูเลิกโทษตัวเองได้แล้ว ความจริงแล้วคุณหมูไม่ได้เชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณจะเอาลูกคืนไป แต่คุณหมูโทษตัวเองอยู่ในใจ ที่ทำให้ลูกเสียชีวิต ส่วนคุณใจ ก็อย่าเก็บสิ่งของหรือข้าวของของเขาไว้ เพราะเขาจะไปไหนไม่ได้

    พร้อมกันนี้ คุณริว ยังให้คุณหมูอโหสิกรรมให้ลูก ถึงแม้ว่าจะอโหสิกรรมตามคำสั่งคำสอนของพระไปแล้ว แต่คุณหมูยังไม่เคยบอกว่า คุณหมูรักลูก นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกของคุณหมูน้อยใจ จึงพยายามพิสูจน์ตัวเองให้พ่อแม่เชื่อใจโดยการไปสาบานนั่นเอง ต่อจากนี้ อยากให้คุณหมูและคุณใจ ดูแลสิ่งที่เป็นแก้วตาดวงใจของเขานั่นก็คือหลาน ให้เป็นอย่างดี ทดแทนในสิ่งที่เขาไม่เคยได้ แล้วเขาก็จะจากไปอย่างสงบจริง ๆ

    ท้ายนี้ ตนอยากจะฝากบอกถึงคุณพ่อทั้งหลาย ที่ไม่กล้าแสดงความรักต่อลูกชาย ไม่กล้ากอด หรือบอกรัก ตนอยากบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกชาย หรือลูกสาว อย่างไรก็ตาม เขาก็ต้องการการแสดงออกทางความรักจากผู้เป็นพ่อบ้าง เราอาจจะดูอยู่ห่าง ๆ แต่ถ้าเขามีเรื่องร้ายมา ก็ปลอบใจให้ปรึกษา อย่าไปด่า ส่วนถ้าเขามีเรื่องดีใจเข้ามา ก็แสดงความยินดีกับเขา แค่นี้เองลูกก็จะมีความสุขแล้ว ... สำหรับเรื่องการสาบาน ขอย้ำอีกทีว่า การสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นการสาบานเพื่อยืนยันกับตนเองเท่านั้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เคยทำร้ายใคร แท้ที่สุดแล้วเรื่องราวต่าง ๆ นั้นเกิดจากผลกระทำของตัวเองทั้งสิ้น

    <EMBED height=360 type=application/x-shockwave-flash width=640 src=http://www.youtube.com/v/1yEBQr_1K8U?version=3&feature=player_embedded allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always">

    คนอวดผี ท้าวเวชสุวรรณ ตอนที่ 1

    <EMBED height=360 type=application/x-shockwave-flash width=640 src=http://www.youtube.com/v/tp-Orx1LuzA?version=3&feature=player_embedded allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always">

    คนอวดผี ท้าวเวชสุวรรณ ตอนที่ 2

    <EMBED height=360 type=application/x-shockwave-flash width=640 src=http://www.youtube.com/v/BYF-_HExId0?version=3&feature=player_embedded allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always">

    คนอวดผี ท้าวเวชสุวรรณ ตอนที่ 3

    ขอบคุณที่มาจาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 เมษายน 2012
  2. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +4,562
    ไม่ได้ดู...แต่อ่านแล้วต้องชมคุณริว...มีความรู้จิตวิเคราะห์ดีมาก...
    ...ในส่วนตัวผมก็ว่าใช่เรื่อง....กรรมที่ตนเองทำ...จึงมีอันเป็นไป....
    ...แต่ก็มีบางสิ่ง...ที่อยากแสดงความเห็นไว้...ว่า..กรรมนั้น...มันน่าจะคู่กับบางสิ่ง...ที่สามารถมาแทรกแซง...ตัดรอนอายุขัย...ได้...
    ...เช่น...กรณีนี้...อาจเป็นไปได้ว่า...สถานที่ที่ไปบนบานนั้น...ความจริงไม่มีท้าวอะไรต่อมิอะไรที่คุมโลกทั้ง4ทิศอยู่หรอก....
    ...แต่ที่อยู่โดยมากมักจะเป็นสัมภเวสีที่หลอกกินเครื่องเซ่นนั่นเอง....
    ...ผีพวกนี้...อาจส่งผลให้คนที่ทำกรรมไม่ดีต่างๆไว้...ให้มีอันเป็นไปได้...
    ....ดังนั้นคนตาย...จึงต้องไปผูกเวรกรรมกับผีต่อไป...เพราะหลอกกินเครื่องเส้นอยู่ดีๆ..
    ...จนหลงตนว่าเป็นเทวดาจริงๆ....พอคนผิดคำสาบาน...ตัวเองก็ไปทวง...ทั้งๆที่เป็นแค่ผี...ไม่มีอำนาจ...
    .....ผีพวกนี้ เจออาจารย์ฆาราวาสเก่งๆก็เอาอยู่แล้ว....
    ...ดังนั้น...สาธุชนทั้งหลาย...ควรตระหนักว่า ที่พึ่งของเราคือ พระรัตนตรัย...มิใช่ภูติผีปิศาจเทวดา เทพ ต่างๆ...
    ...กลุ่มภพภูมิเหล่านี้...เจอสัมมาทิษฐิก็พอได้...โชคร้ายไปเจอพวกมิจฉาทิษฐิเข้า...พวกเอาตายเลย...ต้องระวัง(ถ้าเจอของจริง)...
    ..ดังนั้น เราพึ่งไตรสรณคมณ์...พึ่งตนเองในการทำความดี...ภพภูมิเหล่านี้...ก็ทำอะไรเราไม่ได้...
     
  3. starcom1

    starcom1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +726
    ที่เคยทราบ พระยายมท่านเป็นอริยเจ้าโสดาบัน ท่านไม่ฆ่าไครครับ มนุษย์ชอบคิดเองเออเอง เห็นแล้วเศร้า เศร้าตรงที่ อีกไม่เกิน20 ปีทั้ง แม่และพ่อก็ต้องตายไปเหมือนลูก ทำไมต้องไปเศร้าเดี๋ยวก็ถึงคิว อยู่อีกไม่นานเดี๋ยวเขาก็มารับ เศร้าที่ทำไมมองไม่เห็นความตายของตัวเราเอง คนเราไม่เหมือนกันตรงนี้เอง เป็นผมลูกตาย เมียตายแม่ตายก็ไม่เสียใจ เพราะเข้าคิวกันตายอยู่แล้ว ตายช้าตายเร็ว ต่างกันไม่เกิน 30 ปี เห็นตรงนี้แล้วไม่มีเศ้รา เราก็เตรียมทุกอย่างให้พร้อมเมื่อวันนั้นมาถึง มีแต่สุขทั้งตัวลูกเมียเราเองที่เขาเห็นเราไม่โศกเศ้รา เร่งทำบุญให้เขามากๆเขาจะได้พ้นทุกข์ที่เขาต้องรับมันอยู่ และทำไว้ให้ตัวเราด้วยจะได้ไม่ไปรอแย่งส่วนบุญที่เขาอุทิศมาให้ ที่กล่าวมาทั้งหมด ผมทำแล้วและก็ทำอยู่ ลูกผมที่ตายก็มีความสุขจากบุญที่เราส่งให้ทุกวัน บอกว่าจะช่วยพ่อให้เราสำเร็จก้าวหน้า ถึงเวลาที่เขาจะไปก็ไปดี มีผู้มีญาณบอกว่าเขาน่าจะได้ไปเป็นเทวดาเพราะเราทำบุญให้เขามากครับ ฟังแล้วเราก็สุข ตัวลูกก็สุข จบแบบบริบูลย์ คนเรามันจึงต่างกันที่การมอง และการปฏิบัติ ดวงตามีเหมือนกัน แต่ดวงปัญญาต้องแล้วแต่บุคคลครับ สาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 เมษายน 2012
  4. Rikkukung

    Rikkukung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +22
    คนสมัยนี้ไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ ส่วนน้อยที่รู้จัก
     
  5. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    469
    ค่าพลัง:
    +1,257
    พึ่ง..ละลึกถึงความตายไว้ตลอดเวลา ทุกลมหายใจนะครับ..เราไม่รู้หรอกว่าเรานี้จัก ละสังขาร

    นี้เมื่อใด...อย่าโทษ ทวยเทพ เทวดาใดๆ ทั้งสิ้น เพราะคนเรานี้มีกรรมมาแต่เหตุ...นะครับ
     
  6. carb

    carb สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4
    เห็นด้วยกับคุณ starcom131045 ครับ...ทำความดีทุกวัน ๆ ก่อนจะถึงวันที่ขันธ์ 5 ของเราหมดอายุขัยดีกว่าครับ ใครไม่เห็นดวงจิตเราเห็นดวงจิตเราจำในทางที่ดี ๆ ครับ
     
  7. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    เป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ของท่านผู้เสียชีวิต
     
  8. oon_dee

    oon_dee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +24
  9. pongsaton4

    pongsaton4 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +14
    อย่าประมาทในความตายครับ คิดซะว่าตัวเองต้องตาย มันจะตายเวลาไหนก็ได้ เคารพในคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีศีล 5 ให้บริสุทธิ์ เท่านี้เราจะพ้นอบายภูมิ ลูกขอปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพ่อ และจะตั้งใจปฏิบัติไม่ละเมิดศีล จวบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต
     
  10. อศูนย์น้อย

    อศูนย์น้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +495
    ตอบได้ดีมากครับใช้คำพูดได้ดี ....... แต่ งุงิ ซึ้งอะ T-T
     

แชร์หน้านี้

Loading...