เรื่องเด่น เฝ้าระวัง!!! สุริยคราสเต็มดวงในคืนจันทร์ดับ 21-22 ส.ค.นี้ อาเพศคล้ายปี 2538!? รุนแรงที่สุด

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 18 สิงหาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    สุริยคราส-พลังจิต.jpg


    เฝ้าระวัง!!! 21-22 ส.ค.นี้ อิทธิพล “สุริยคราสเต็มดวงในคืนจันทร์ดับ” รุนแรงคล้ายปี 38 หลังจากนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การปกครอง การสูญเสียผู้นำระดับสูงและส่งผลไปถึงช่วงปลายปี




    วันจันทร์ดับหรืออมาวสี (New Moon) เป็นปรากฏการณ์ที่ดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในทิศทางเดียวกับดวงอาทิตย์เมื่อมองจากโลก ดวงจันทร์จึงหันด้านมืดเข้าหาโลก ทำให้ไม่เห็นดวงจันทร์ มักเกิดในวันแรม 14 ค่ำ หรือแรม 15 ค่ำ(วันพระใหญ่) ตามคติความเชื่อคนไทยโบราณเชื่อว่า ประตูทั้งสามโลกเปิดออก โลกสวรรค์ โลกมนุษย์โลกบาดาลและถือว่าเป็นวันฟ้าเปิด จึงนิยมทำพิธีขอเงินพระจันทร์เพื่อความร่ำรวย

    170817_0005.jpg

    ในคืนวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ตามเวลาประเทศไทย เกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ดวงจันทร์บังดวงอาทิตย์มิดหมดดวง แนวคราสเต็มดวงพาดผ่านด้านตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก สหรัฐอเมริกา และมหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณที่เห็นสุริยุปราคาบางส่วนครอบคลุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ตอนเหนือของอเมริกาใต้ ส่วนใหญ่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก ด้านตะวันตกของยุโรปและแอฟริกา

    สุริยุปราคาครั้งนี้เงามัวของดวงจันทร์สัมผัสผิวโลกระหว่างเวลา 22:47 น. - 04:04 น. เงาที่ทำให้เกิดคราสเต็มดวงสัมผัสผิวโลกระหว่างเวลา 23:49 - 03:03 น. ผู้คนในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกามีโอกาสเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงได้ (ตรงกับวันที่ 21 สิงหาคมพ.ศ. 2560 ตามเวลาท้องถิ่น) โดยเริ่มจากชายฝั่งด้านตะวันตกไปจรดชายฝั่งด้านตะวันออก โดยผ่านรัฐออริกอน ไอดาโฮ มอนแทนา ไวโอมิง เนแบรสกา แคนซัส ไอโอวา มิสซูรี อิลลินอยส์ เคนทักกี เทนเนสซี นอร์ทแคโรไลนา จอร์เจีย และเซาท์แคโรไลนา (เฉพาะพื้นที่ส่วนเล็ก ๆ ของมอนแทนาและไอโอวา) กึ่งกลางคราส ซึ่งเป็นเวลาที่ศูนย์กลางเงาดวงจันทร์ผ่านใกล้ศูนย์กลางโลกมากที่สุด เกิดขึ้นเวลา 01:26 น. บริเวณรัฐเคนทักกี เกิดสุริยุปราคาเต็มดวงนาน 2 นาที 40 วินาที ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ เห็นสุริยุปราคาเต็มดวงได้นานไม่เกิน 1 นาที 58 วินาที ส่วนชายฝั่งตะวันออกเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงได้นานไม่เกิน 2 นาที 34 วินาที

    170817_0003.jpg









    170817_0002%20%282%29.jpg

    สุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี ที่ผ่านแผ่นดินสหรัฐอเมริกาในทวีปอเมริกาเหนือนับตั้งแต่ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 (หลังจากนั้นมีสุริยุปราคาเต็มดวงเห็นได้ที่เกาะฮาวายในแปซิฟิกเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2534) นับเป็นครั้งสำคัญเพราะพาดผ่านหลายรัฐ ครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ไม่มีแนวสุริยุปราคาเต็มดวงที่ลากจากชายฝั่งด้านหนึ่งไปถึงอีกด้านหนึ่งของสหรัฐฯ เช่นนี้นับตั้งแต่ พ.ศ. 2461 ในสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง หากไม่มีเมฆบัง คาดว่าชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนจะมีโอกาสสังเกตสุริยุปราคาเต็มดวงได้ด้วยตาของตนเอง

    170817_0004.jpg



    อุปราคาครั้งนี้มีแมกนิจูดที่1.0306 และจะมองเห็นได้จากสหรัฐอเมริกา โดยคราสที่นานที่สุดจะเกิดขึ้นนาน ระยะเวลา : 2 นาที 41.6 วินาที ที่ : 37°38’12”N 89°15’24”W / 37.63667°N 89.25667°W ในเขตปกครองท้องถิ่น เมกันดา ทางใต้ของคาร์บอนเดล รัฐอิลลินอยส์ นับเป็นสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งแรกที่มองเห็นได้จากสหรัฐอเมริกาตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่สุริยุปราคาเต็มดวง 7 มีนาคม พ.ศ. 2513 ส่วนสุริยุปราคาบางส่วนจะมองเห็นได้กว้างกว่าโดยเส้นทางเงามัวของดวงจันทร์ ซึ่งจะมองเห็นได้ในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ตอนเหนือ ยุโรปตะวันตก และทวีปแอฟริกา



    170817_0002%20%281%29.jpg



    ปรากฎการณ์ครั้งนี้จะไม่เห็นในประเทศไทยแต่ในทางโหราศาสตร์ไทยสามารถนำปรากฏการณ์นี้มาพยากรณ์ตามตำราโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมืองในดวงเมืองดวงโลก เพื่อเตือนให้ระวังกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีสติ

    ปกติแล้วการเกิดการเกิดสุริยุปราคาแบบเต็มดวงจะให้ความรุนแรงมากกว่าแบบอื่นแต่ในครั้งนี้เกิดในวันจันทร์ดับ(อมาวสี)จะยิ่งรุนแรงมากขึ้นเป็นพิเศษเนื่องด้วยอิทธิพลของดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ จากจุดคราสที่ได้พาดผ่านในพื้นที่ภายใต้ราศีสิงห์ซึ่งเป็นราศีธาตุไฟปกครองด้วยดวงอาทิตย์และยังได้รับอิทธิพลร่วมจากดวงจันทร์ ดาวราหูที่มาสัมพันธ์กันกับดวงดาวต่าง ๆในแนวอุปราคารวมถึงอิทธิพลของดาวที่เป็นคู่ธาตุ ธาตุในราศี มุมโยค มุมตรีโกณ การเบียนของดาว วิถีการเดินที่ผิดปกติของดาวบางดวงรวมไปถึงอิทธิพลของจันทรุปราคาที่เกิดในวันที่8สิงหาคมที่ผ่านมา

    ด้วยความหมายของดวงอาทิตย์ที่หมายถึงผู้นำจึงส่งผลให้เกิดการสูญเสียผู้นำระดับสูง บุคคลสำคัญในบ้านเมือง จะเกิดเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองการปกครอง

    เกิดเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย แผ่นดินไหว แผ่นดินถล่ม ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรง และยังมีผลกระทบไปถึงผลผลิตทางการเกษตร พืชสวนไร่นาได้รับความเสียหายทำให้เกิดปัญหาในระบบเศรษฐกิจระดับครัวเรือน ส่งผลกระทบด้านจิตใจอารมณ์และความรู้สึกของประชาชน

    ปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับประชาชนหรือความขัดแย้งระหว่างประชาชนด้วยกันเองจนอาจเกิดการเคลื่อนไหวหรือการประท้วงตามมา

    ในด้านระบบเศรษฐกิจ การลงทุน การเงินการคลังและการธนาคาร จะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายหรือรูปแบบการดำเนินงานให้สอดคล้อยกับสภาพเศรษฐกิจในอนาคต

    ในวงการสื่อสาร สื่อสิ่งพิมพ์ สำนักพิมพ์ต่าง ๆร้านจำหน่ายหนังสืออาจจะมีการปิดตัวเพิ่มขึ้นหรือปรับเปลี่ยนวิธีการการนำเสนอให้ทันสมัยเพื่อความอยู่รอด

    ในหน่วยงานราชการตำรวจ ทหาร หน่วยงานด้านศาสนา-พระสงฆ์ หน่วยงานด้านการศึกษา จะเกิดการปฏิรูปโครงสร้างการบริหารหรือปรับเปลี่ยนกฎระเบียบ-ข้อกฎหมายพัฒนาไปในทางที่ดี มีความเข้มแข็งมากขึ้น รวมไปถึงการตัดสินคดีความต่าง ๆจะเป็นไปอย่างยุติธรรมมากยิ่งขึ้น

    ส่วนในระบบการขนส่งคมนาคมต่างๆและอาวุธยุทโธปกรณ์ที่สำคัญจะมีการปรับเปลี่ยนให้มีความทันสมัยมากกว่าเดิม



    อย่างไรก็ดีปัญหาต่าง ๆโดยรวมที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้ง จะส่งผลกระทบทั้งด้านดีและด้านร้ายต่อประชาชนและสังคม ในด้านอารมณ์ความรู้สึกและจิตใจเป็นอย่างมาก จึงขอให้ชาวไทยทุกคนมีสติตั้งรับและพิจารณาอย่างรอบคอบกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้



    ขอบคุณข้อมูล-รูปภาพบางส่วน:



    เขียนโดย : อ.จักรพยุหะ โหรา

    นักโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง สมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ




    เรียบเรียงโดย

    ศรุดา เชื้อไทย : สำนักข่าวทีนิวส์

    --------------
    http://www.tnews.co.th/contents/348778
     

แชร์หน้านี้

Loading...