เพื่อเตือนลูก หลาน และเราไม่ให้ประมาท

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ด้วยรัก30, 31 ธันวาคม 2013.

  1. ทอนเงิน

    ทอนเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +708
    มีข่าวอะไรอัพเดทอีกไหมครับ
     
  2. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    บันทึกไว้ 24/11/2560ได้ข่าวจากพี่ ณัฐวัฒน์ ที่เรียนครูสมาธิ รุ่นน้อง ท่านสื่อสารกับผู้รู้ได้ ท่านเมตตาบอกเตือนลูกหลานให้ทำความดีไว้ ประมาณ พ.ศ.2565 หรือ ค.ศ.2022 ปีขาล บอกน้ำอาจจะมามากกว่าปี 2554 ให้ทุกคนเตรียมตัวไว้ มีเวลา5ปีน่าจะคิดอะไรได้หลายอย่างหากมาจริงดังที่บอกไว้จะได้ไม่ประมาทกัน

    บันทึก 11/3/2561 ฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิยัง....... ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576ฉลู คศ.2033

    สร้างอาศมได้สำหรับผู้สนใจ เริ่มจากการสร้างห้องน้ำก่อนแล้วสะสมปลูกป่าเช่นต้นไผ่แล้วสร้างที่พักอาศัย 1ไร่1งาน90ตรว. ต.โคกปี่ฆ้อง อ.สระแก้ว จ.สระแก้ว 13.906082,102.005425
    ข้อมูลพิกัดไปที่ดิน จ.สระแก้ว
    ทางถนนปากทางเข้าที่13.904607,102.007170
    เข้าถนน ในทางดิน 13.904924,102.006746
    เข้าพิกัดที่ดินส่วนล่าง 13.905462,102.005506
    ที่ดินพิกัดกลาง 13.905620,102.005612
    ส่วนบนพิกัดที่ 13.905891,102.005770


    เพิ่มเติม วัน3มค.61 เผิอญไปฟังคนเล่าให้ฟังว่าเขาไปสำนักทรงไหว้ครูมาพอดีมีพ่อปู่พญานาคผ่านมาบอกเตือนลูกหลานว่าให้ทำความดี ทำทานรักษาศีลภาวนาไว้ให้ระวังพศ2561,2563น้ำจะมามากท่านบอกพยายมบาลท่านจัดหนักตามกรรมไม่ดีที่คนทำกันในยุดปัจจุบัน

    พศ.2561 2018 จีนมหาอำนาจ
    พศ.2566 2023 วงโคจรโลกเปลี่ยนแปลง
    พศ.2565 2022 ...อาจจะเจอน้ำท่วมใหญ่มากกว่า พศ.2554
    พศ.2576 2033 น้ำแข็งขั่วโลกเหนือละลาย(ถ้าจริงเราเป็นห่วงน้ำแข็งบนภูเขามากกว่าเพราะเพิ่มน้ำทะเลได้ ส่วนน้ำแข็งที่อยู่ในน้ำอาจจะไม่เพิ่มมากก็ได้เพราะเดิมก็คือน้ำ)
    พศ.2583 2040 เห็นvdoสาระคดีในห้างฯ จากนักวิทยาศาสตร์ เขียนไว้ว่าน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายหมด (นักวิทยาศาสตร์บอกว่าถ้าน้ำแข็งละลายหมด(เดาว่าน้ำแข็งบนภูเขามากกว่า ประมาณน้ำท่วม 75 เมตรหรือ 250 ฟุต จากระดับน้ำทะเลในปัจจุบัน)
    ปีขาล โฑศก ข้าวแพงหนักหนา ข้าศึกอาจจะมาสู่ ในเมือง... กึกก้องโลกา ฝูงชาวประชาตระหนกตกใจ

    จากการสะสมข้อมูลจากคำทำนายต่างๆแล้วข้างล่างนี้เป็นความคิดของข้าพเจ้าบ้างอาจผิดนะให้อ่านเล่นๆ(แสดงว่าโลกร้อน ทั้งจากดวงอาทิตย์,และเราใช้น้ำมันที่คุมห่อโลกไว้ทำในโลกร้อนขึ้นมาบนผื้นดิน ทำให้น้ำแข็งละลาย น้ำอาจมาตามคำทำนายปี2565 2022 ก็แสดงว่าถ้ามาจริง การเกิดปัญหาก่อน คำทำนาย พศ.2576 2033 น้ำแข็งขั่วโลกละลาย ถ้าเป็นจริงจะเห็นว่าภัยธรรมชาติเร็วกว่ากันมาก่อนถึง10ปี นั้นเดาตั้งสันนิฐานนิดคือสัังเกตุสงครามโลกครั้งที่2ปีนั้นน้ำก็ท่วมใหญ่เหมือนกันด้วยธรรมชาติช่วยซ้ำด้วยนะ อันปี2565บอกน้ำท่วมหรือจะบวกอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่าไม่ทราบ)อันนี้ยังไม่คิดถึงเรื่องสงครามโลกครั้งที่3(ถ้านิวเครียร์ยิงเราถือว่าสงครามโลกครั้งที่3 ภัยธรรมชาติใหญ่มาแน่ควบคุมไม่ได้ เช่น โลกจะมืดลงด้วยโดนหมอกควันคุมโลกไว้ แล้วต่อไปเป็นฝนตกมานำสารพิษลงมาด้วยอาจหลายวันเพื่อล้างชำระโลก) ขอบคุณทุกท่าน ได้เห็นภูมิรู้และปัญญาของแต่ละท่าน ขอชมปัญญาบางท่านเฉียบคมน่าคบเป็นเพื่อน ดังปริศนาคำพูดว่าวัวใครเข้าคอกใครแปลเช่นชอบเหล้าก็ไปอยู่กับคนชอบเหล้า คนดีก็จะไปอยู่กลุ่มคนดี คนชอบคิดหรือมีปัญญาก็จะไปอยู่กลุ่มของคนชอบใช้ปัญญาหาเหตุผล นั้นเขาจะตอบแทนบุญคุณฟังแล้วจำไว้เผื่อต้องได้ใช้ ถ้านิวเครียร์ได้ใช้เราถือว่าเกิดสงครามโลกครั้งที่3จริง แต่ไม่รู้จะเกิดอยู่ในยุดเราหรือเปล่าเพราะยังไม่ได้ยินคำทำนายไหนกำหนด พศ.ลงไปได้ นั้นตอนนี้เตรียมตัวและความรู้ไว้ก่อน ก็ไม่เสียหายอะไรถึงไปเกิดเมื่อเราตายไปแล้วก็ไว้เตือนรุ่นหลังได้ เราควรเตรียมตัวไว้ด้วยการสะสม ทาน ศีล ภาวนาให้ถึงพร้อม ถ้าเกิดในยุดเราได้ทำใจได้ ให้พิจารณาคิดใจเย็นๆจะพูดปริศนาไว้(บ้านคือถ้ำๆคือบ้านปลอดภัยกว่า อย่าพึงรีบหนีไปไหนเร็วตั้งสติให้มั่นคงนานๆก่อนแล้วคิดให้มากๆเพราะอย่างน้อยจะมีของติดก้นครัวอยู่บ้างยังทำกินได้หลายวันเพราะการย้ายที่อยู่การขนติดตัวไปไม่ได้มากอาจจะไม่เพียงพอในการเดินทางไปยังที่หมายอาหารหมดก่อนระหว่างทางดังนั้นถ้ามีการเตรียมของกินของใช้และน้ำเก็บไว้ในที่หลายที่สองที่จะไปอยู่ก็จะดี ได้ทำกินเลี้ยงชีวิตได้อีกหลายวันต่อไป เช่นของติดดในครัวหัวหอม กระเทียม กะปิ น้ำปลา ข้าวสารยังพอมีเหลืออยู่บ้างล่ะการเดินทางต้องระวังการโดนปล้น,ทำลายกันด้วย ฯลฯอยู่บ้านยังพอมีอาหารได้ทานไปหลายวัน การหนีเข้าป่าดังคำทำนายจะมีมาก มีผู้รู้เคยไปเดินป่าดูแล้วบอกว่าไม่มีอาหารให้ทานอาหารๆหาทานยากเพราะพวกเราเคยไปปลูกป่าเกี่ยวผลไม้กินกันได้เลย ที่ไปส่งเสริมกันให้ปลูกก็ไม่ปลูกอะไรกันคนและสัตว์กินไม่ได้ ต้นไม้อะไรก็ไม่รู้ขนาดสัตว์ยังอาศัยกินก็ไม่ได้ แต่ก็ถือยังดีที่ได้ไปปลูกต้นไม้)คนโบราณเคยบอกไว้ ถ้านิวเครียร์ลงควรปิดตุ่มน้ำให้แน่นหนาเพราะถ้ามันลงไปได้ในน้ำคนทานน้ำเข้าไปจะเป็นโรคไหลตายอุจาระร่วงตายได้ ผู้รู้บอกให้ไปหาขมิ้นขาวฝนกับน้ำปูนไส ทานอาจจะแก้ท้องเสียท้องร่วงตายได้

    เราควรจะเตรียมไว้อย่างไรก่อนสมมุติหากเกิดสงครามโลกครั้งที่3
    กระทู้คำถาม

    สมมุติ ถ้าหากหรือมีแนวโน้มที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่3 ในอนาคต(ถ้าไม่เกิดได้เป็นการดี)แต่หากต้องเกิดจริงเราควรเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรดีเมื่อถึงเวลาจะได้กระทบกับพวกเราน้อยที่สุด

    พระธรรมสิงหบุราจารย์(หลวงพ่อจรัญ)บอกหลักการปฏิบัติ
    1 ยืนหนอ5ครั้ง
    2 การเดินจงกรมให้ช้าที่สุดมันจะได้สติรวบรวมไว้ได้ดี
    3 หายใจเข้าออกเอาสติยัดเข้าไปตามลมหายใจให้ได้จังหวะ
    เราจะต้องไม่เกียจค้าน รับผิดชอบในกรรมฐาน ทำไปนานๆ แม้เราจะอายุมากก็ตาม โรคภัยก็จะหายไป อย่างน่าอัศจรรย์
    สรุป ศีล สมาธิ ปัญญา สรุป สติ คือ สัมมาสติ สัมมาสมาธิ คือ สติ ปัฎฐาน4 ในมรรค8 ชัดเจน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  3. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    นำพระธรรมวินัยเป็นใหญ่ในที่นี้ คือ การลงทัณฑ์หมู่สงฆ์ ล้างธรณีสงฆ์ โดยปาฏิหาริย์ ๓
    ยังไม่พอ ต้องมีองค์
    พระสัทธรรมเป็นประธานสงฆ์ที่แสดงฐานะที่พึ่งพิงแห่งความหวังและการรอคอยนั่นด้วย
    จะถือแต่
    พระธรรมวินัย นำสิกขาบทมาลงโทษอย่างเดียวไม่ใช่ฐานะและโอกาส

    โยกย้ายถ่ายโอนเคลื่อนที่หมู่สงฆ์ไปชำระได้ อย่างพระอัครสาวกเบื้องซ้ายนั่นแลฯ

    ในวันนั้น
    ทุกๆนิกายจะถูกนำมารวมกันในสถานที่คิดบัญชี ภิกษุผู้อาพาธจะคลายจากอาพาธดุจปาฎิหาริย์

    ปฎิสัมภิทา๔ แสดงเองเก่งกว่าเจ้าของภาษา


    ยังไม่รวมการปรากฎของเหล่าทวยเทพเทวดามารพรหมมาสาธุการอีก

    นี่เรียกว่า ใกล้เคียงรู้แจ้งเห็นจริง ไม่ใช่คาดคะเนหรือเดา

    ไม่ใช่มาแบบคับๆแคบๆ นี่เรื่องของสงฆ์ผู้อาศัยธรณีสงฆ์ทั่วโลกธาตุนี้

    ยังไม่รวมถึงเหล่าอุบาสกอุบาสิกาพุทธบริษัทอีก

    ส่วนความตื่นตระหนก นั้นมีแน่นอน

    พลิกแผ่นดินถิ่นธรรมกันเลยทีเดียว


    ถ้าอยู่ใกล้ อาจารย์ทิดเกษม ฝากบอกด้วย สำนักยังไม่ได้มีปัญญาไปเปิด โดนกรรมเก่างานราชการลากอยู่ถ่วงอยู่ ไฟคหบดีลากอยู่ถ่วงอยู่

    ถ้ายังไม่ตายไปเกิดใหม่ อย่างช้าปี
    ๗๐ ลาออก

    จะเปิดธรรมของ
    พระธรรมิกราช ต้องรู้จักและต้องได้ ปฎิสัมภิทาญาน เท่านั้น และหวังว่าคงเลิกดูหมิ่น เหล่าภิกษุณีแล้วนะ ไม่อย่างนั้นจะโดนหนักกว่าเดิม



    ข้อบังคับ

    พระศรีอาริย์ พระจักรพรรดิ พระยาธรรมมิกราช
    ไม่ว่าใครก็ตาม ตราบใดที่ไม่มีปาฎิหาริ์ย ๓ ไม่รู้จักทิพยภาษา(ปฎิสัมภิทา๔) ไม่รู้จัก ,ไม่มี ,ไม่ได้, ไม่เข้าถึง,ไม่เข้าใจ, ยัง
    [พระไตรปิฏกพระธรรมคัมภีร์ธรรมแม่บท] (ดั้งเดิม) หรือ [ทิพยวิเศษบริสุทธิธรรม] และ *คัมภีร์อักขระพยัญชนะมาร* หรือ *อหังการวิเศษมาร* รู้ชัดยัง พรหมชาลสูตร พิชัยสงครามอันยอดเยี่ยมของศาสนาพุทธ ผู้นั้นก็เป็นใครใน ฐานะ ๓ นี้ไม่ได้

    (เสด็จมาจุติในพุทธสมัยที่
    ตามพุทธประเพณี)

    จาก พยานผู้รู้เห็น โดย อภยปริตร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2017
  4. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    (+)ความอุ่นใจ ๔ ประการ(+)


    "ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต"

    ฝากผู้มีปัญญาและรู้จริงเห็นจริงยิ่งกว่าแก้การวิสัชชนาของเรา

    http://palungjit.org/threads/พบพระพุทธเจ้า-ถามเฉพาะ-คนที่ได้พบนะครับ-คนที่เข้ามาแนะนำอะไรไม่ต้องเข้ามานะครับ.569133/page-4#post-10132055

    ถ้าแก้ได้ก็ดี นี่คือบทเรียนเพื่อพัฒนาสภาวะธรรม


    ตัวการของหายนะตามคติทางพุทธศาสนา
    http://palungjit.org/threads/สำนักวัดนาป่าพงคึกฤทธิ์และสาวกพลาด-สร้าง-พุทธวจน-ปลอม.552222/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2017
  5. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    จ่ายักษ์(เสขะ) ไหนก็เขียนธรรมะได้ต้องมากมาย รูปภาพแทนตัวตนให้ถ่ายมาให้ชัดๆเลย ให้สมกับคนมีความรู้ด้านธรรมะ ไม่ต้องปิดหน้าอย่างนั้น (เพราะตรงไปตรงมาดี)
    มีข้อความที่หน้าสนใจ ขอตัดมา(พิจารณาในความคิดของข้าพเจ้านะอาจผิดได้)

    จะเปิดธรรมของพระธรรมิกราช ต้องรู้จักและต้องได้ ปฎิสัมภิทาญาน เท่านั้น และหวังว่าคงเลิกดูหมิ่น เหล่าภิกษุณีแล้วนะ ไม่อย่างนั้นจะโดนหนักกว่าเดิม

    ผมยังแนะนำท่านเกษม วัดสามแยกไปฟัง

    คิริมานนทสูตร ( พระยาธรรมิกราช )
    ให้ฟัง11รอบเพื่อความรู้ได้แน่นๆ) เพื่อตอบแทนบุญคุณท่านได้บอกธรรมะอื่นๆ ไม่รู้มีใครไปบอกท่านเกษม วัดสามแยกให้รู้หรือเปล่า


    ท่านเกษม สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นผู้มีพระคุณท่านหนึ่งนะเพราะเคยได้ฟังธรรมะที่ท่านนำมาเป็นธรรมะของพระพุทธเจ้าเพราะธรรมะที่นำมาจากพระไตรปิดกเราจะถือถูกต้องเป็นหลักเป็นฐานแน่นอนมาบอกและหรืออธิบายขยายความเพิ่มเติมในความคิดของท่านเกษมมีทั้งผิดและถูกบางเรื่องอาจขยายผิดก็อาจมี เราก็ฟังมาหลายท่านหลายองค์พระ เราถือว่าท่านเกษมกล้าพูดมากที่สุดท่านหนึ่งพูดตรงไปตรงมาพูดได้ละเอียดดี ถึงบางเรื่องอาจพูดผิดขยาดผิดอธิบายผิดก็ย่อมมี เราก็ต้องใช้ปัญญาพิจารณาเลือกเอา (อธิบายเรื่องพระโพธิสัตว์ แปลว่าสัตว์ผู้มีปัญญา ในสมัยไม่มีศาสนาพุทธพวกเราก็ต้องไปฟังคำสอนของท่านเหล่าพระโพธิสัตว์ช่วยอยู่ดีต้องมีครูอาจารย์เป็นที่พึ่งในเวลานั้น ช่วยสอนให้ทำความดีกันจะได้ไม่ต้องไปตกนรกกันในยุดนั้น ตอนนั้นไม่มีศาสนาพุทธไม่มีผู้รู้จะไปพึ่งความรู้ใครได้ ไปเป็นลูก เป็นหลาน พอเอาตัวรอดไปได้ แต่เคยฟังมาพระโพธิสัตว์ก็ทำพลาดก็ยังมีบางชาติ หาชาดกมาฟังดูดังนั้นเราควรให้อภัยกันได้)ทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้ธรรมะแตกฉานขึ้นได้ด้วยถึงบอกบางเรื่องบางอย่างของท่านจะพลาดหรือเป็นที่ผิดก็มีดังนั้นผู้ฟังต้องเลือกเองใช้ปัญญาพิจารณากันเอาเองตามที่พระพุทธเจ้าบอกไว้ในเรื่องความเชื่อด้วย เช่น บางเรื่องว่าเรื่องพระที่ไม่โทษถึงปราชิกไปดูหมิ่น แล้วไปบอกให้สึกไปไม่ได้(เพราะเราได้รับความรู้เรื่องนี้ความถูกต้องมาจากฟังธรรมะเรื่องคิริมานนทสูตร(พระยาธรรมิกราช) ให้ท่านและทุกคนไปฟังเรื่อง
    และผมยังแนะนำท่านเกษม วัดสามแยกไปฟัง
    คิริมานนทสูตร ( พระยาธรรมิกราช )
    ให้ฟัง11รอบเพื่อความรู้ได้แน่นๆ) เพื่อตอบแทนบุญคุณท่านได้บอกธรรมะอื่นๆ ไม่รู้มีใครไปบอกท่านเกษม วัดสามแยกให้รู้หรือเปล่า


    ส่วนพระคึกฤทธิ์ ผมก็ฟังธรรมะของท่านมาพวกเราก็เลือกเอาธรรมะของพระพุทธเจ้าจากพระไตรปิดกเป็นหลักเป็นที่ตั้งจะได้ไม่หลง ยึดทางสายกลางไว้ พิจารณาด้วยใจสายกลางเพื่อให้ได้ประโยชน์กับเราเอาธรรมะดีๆไปปฏิษัตินั้นสำคัญกว่า(สมมุติ มาร มาบอกสอนธรรมะของจริงของพระพุทธเจ้าธรรมะจริงไช่ เราก็ต้องถือว่าถูกๆก็คือถูกไม่ไช่หรือ)พระคึกฤทธิ์ บางเรื่องท่านอาจจะพลาดก็ได้ (ส่วนเราจะพิจารณาใช้สายกลาง)ในสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าไม่ค่อยสบาย ก็บอกให้พระเทศน์แทนก็มีเมื่อพระแสดงธรรมจบแล้วพระพุทธเจ้า ก็อนุโทนา ก็มีอยู่ (แล้วแบบนี้ท่านจะคิดว่าอย่างไร)ฟังพระสาวกแสดงธรรมะได้หรือไหม
    และถ้าคำจริงก็ต้องคาถาบาลี และตอนนี้แปลเป็นภาษาไทยแล้วก็ว่าไม่คำแท้ก็ว่าได้ไช่ไหม ของถามพระคึกฤทธิ์ ตอบหน่อยจ้า

    พระวัดธรรมกายผมก็ฟัง คือฟังทุกองค์ ไม่ว่าจะวัดไหนถ้าเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาสอนได้พวกเราก็เลือกพิจารณาด้วยปัญญากันเอง
    หลวงพ่อฤษีลิงดำ ยังบอกเลยว่าพระบอกว่าเขาไม่สอนผิดทั้งหมดหรอกสอนถูกก็มี

    ส่วนพระธรรมไชโย ผมก็เขียนแนะนำตอบแทนคุณไว้ให้ เรื่องการ สวดบทไหนดี ให้สวดบทชยันโตฯ และสวดคาถาอะไรควรจะสวดคำแปลด้วยจะได้ประโยชน์มาก และอาจจะรอดภัยที่ท่านต้องเจอก็ได้จ้า และการสวดแปลจะได้ประโยชน์มาก ไม่รู้มีใครไปบอกท่านหรือยัง ไปเขียนไว้ในเวปวัดธรรมะกายให้แล้วจ้า


    ไหนๆมาเขียนแล้วไปเจอข้างล่างนี้

    พบพระพุทธเจ้า ถามเฉพาะ คนที่ได้พบนะครับ คนที่เข้ามา

    แนะนำขออย่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับพวกเราเลย สาธุ
    ไม่รู้ใครเจ้าของกระทู้ ขอให้ไปเรียนธรรมะมาอีกมากๆแล้วนำมาปฏิษัติให้มากให้ได้ด้วย(ถ้าอ้างตัวเป็นพระโพธิสัตว์คนเขาจะหัวเราะเอาเพราะพระโพธิสัตว์ท่านจะมีเมตตาสูงมากเกิดมาเพื่อสงเคราะห์สรรพสัตวืทั้งหลายด้วยใจไม่คับแคบครับสำหรับเราไม่กล้าไปแนะนำใครเท่าไรอยู่แต่เอามาเป็นตัวอย่างให้เห็นเท่านั้น)

    จะเล่าอะไรให้ฟัง พระหลวงพ่อทั้งหลาย ถ้าเราได้ศึกษาหรือฟังมาจะได้ยินว่าท่านมีครูอาจารย์ ที่ท่านๆเรียนรู้ธรรมะจากหลายๆองค์ ครูอาจารย์ท่านยังมีมาก หลวงพ่อทั้งหลายก็ได้สำเร็จประโยชน์ ดังนั้น การที่เราฟังจากพระอาจารย์หลวงพ่อหลายท่านก็ช่วยให้เรารู้มากได้ ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดามาสอนดีก็ต้องรับฟัง(ลองไปฟังจากอาจารย์ยอด เล่านิทานก็ได้หรือมีผู้อื่่นหลายท่านมากมาเล่าในยูทูปมากมายหาฟังเอา)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  6. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    เข้าใจก็ดีแล้ว อย่างนั้นแหละ ผู้มีปัญญา ขออนุโมทนาฯ

    "เลวที่สุดของเรา ก็ยังประเสริฐกว่า "

    เรานี้คือใคร?

    ประเสริฐกว่าอะไร? รู้ไว้เก็บในใจก็พอ
     
  7. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    บางเรื่องมาร์คพิบูล(ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ)ก็ดีนะพูดตรงไปตรงมา บางทีก็ได้ช่วยเหลือคนอื่น
    สงสาร มาร์ค ไม่รู้ทางธรรมไม่ได้ศึกษาให้ดีแล้วมาวิจารณ์สร้างกรรมไม่ดีให้ตัวเอง
    มาร์ค เอาตัวเองที่บำเพ็ญมาน้อยนิด ไปเปรียบเทียบกับผู้สร้างมาเพื่อเป็นพระพุทธเจ้า การบริจาดเพื่อพระโพธิยานเป็นพระพุทธเจ้า ถึงมาช่วยทุกคนตลอดพระญาติท่านก็สำเร็จแล้ว และพวกเราก็ได้ฟังธรรมะเพื่อความหลุดพ้นด้วย

    เคยฟังมามีคนในวังไปถามพระผู้รู้มาแล้วในเรื่องนี้
    พระท่านตอบว่าเพราะเห็นแก่พระโพธิยาน ไม่ได้เห็นแก่ตัวเห็นแก่ส่วนรวมเป็นสำคัญ ถ้าไม่ได้บริจาคก็ไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้าได้ ต่อมาทุกท่านจึงได้รับประโยชน์กันหมด ความรู้ธรรมะกันจากพระพุทธเจ้า พระญาติในสมัยพระโพธิสัตว์ก็ได้มาสำเร็จกันในชาตินี้หมดสาธุ พวกเราก็ได้ประโยชน์ด้วย

    มีผู้รู้บอกไว้ในสมัยกษัตร์บางองค์ที่ผ่านมาก็เคยบริจาคลูกและภรรยามาแล้วไปหาข้อมูลเอา(ถ้าบางองค์เป็นพระโพธิสัตว์แล้วยังไม่ได้ทำก็ต้องมาเกิดอีกแล้วทำก่อนจึงจะสำเร็จประโยชน์ทุกท่าน)

    มีบอกไว้บางทีบริจาคไปยักษ์นั้นเคี้ยวกินเดี๋ยวนั้นยังให้เลย

    อย่างเช่นเดินได้7ก้าวคนไม่รู้ก็ไม่เชื่อ
    มีผู้รู้ตอบไว้ให้ ไอ้คนไม่เชื่อมันเอาตัวมันไปเปรียบเทียบกับคนมีบุญบารมีที่สร้างมาดีมามหาศาลนับภพชาติไม่ได้เลยสร้างมาตรงได้อย่างไรผู้เป็นหนึ่งเดียวในโลกสามภพ บอกเพิ่มนอกจากเดินได้7ก้าวแล้วพูดได้อีก บอกว่าชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย

    เคยเห็นสัตว์หรือเปล่าขนาดแค่สัตว์บางประเภทออกมาก็เดินได้มีอยู่

    บันทึกไว้ดูแผนที่
    http://dolwms.dol.go.th/tvwebp/

    ทางเข้าเพื่อไว้วัดระดับน้ำทะเล
    https://www.flash-mini.com/map.php
    https://www.flash-mini.com/map.php

    วันนั้นได้ฟังมา หาต้นไพร่มาหั่นตากแดดแล้วนำมาต้มทานน้ำ ทานน้ำต้มไพร่ประมาณ3เดือน ดีกว่าได้อยู่ไฟอีก เวลาฝนมาก็จะไม่หนาวสั่น

    บันทึกไว้หลายที่กันหาย 11/3/2561 ความฝันอาจผิดถูกได้ ฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิยัง....... ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  8. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    อยากให้กระทู้นี้อยู่แบบเงียบๆ (ผู้มาบอกเตือนสิ่งที่ถูกต้องทุกเรื่องหรือภัยธรรมชาติ เราถือว่าเป็นผู้มีพระคุณเหมือนผู้ชี้ขุมทรัพย์ให้ บางคนอยากได้ข้อมูลอยากรู้แต่ตัวตนเองชื่อก็ไม่กล้าแสดงออกแล้วจะช่วยใครอะไรได้บ้าง ได้เห็นรูป,การเขียน ก็สื่อกายวาจาใจคิดดีทำดีก็ได้แก่ตัวเอง คิดทำพูดไม่ดีก็ได้แต่ตัวผู้มาทำเอง)

    เรื่องอื่นๆจากแนวความคิดน่าจะมีสถานที่นัดเจอผู้ที่พลังสมาธิดีผู้ถึงจุดพลังอำนาจในสมาธิมาเจอกัน
    เขายังมีความคิดเล่นนะถ้า มีที่รวมกลุ่มนักนั่งสมาธิ จริงบ้างไม่จริงบ้างก็คือผู้อยากรู้ไปดูไปสังเกตุการณ์ และเขียนทำทำนายเป็นช่วงปี,เป็นปีๆไว้ ลองทายดูว่าในอนาคตคาดว่าอะไรจะเกิดขึ้นคัดเลือกคนดูเม่งไว้ ให้มาดูต่อไป เวลาจะพิสูตรว่า ท่านใดจะดูเม่ง เช่นเรื่องเศรษฐกิจ,สังคม,ภัยธรรมชาติ และเรื่องอื่นๆที่สำคัญ แล้วจารึก บันทึกไว้ หรือ เก็บฝังไว้ ให้รุ่นหลังมาขุดเจอแล้ว และแนวทางแก้ไขให้คนได้รู้ได้เห็นปลอดภัยที่สุดก็น่าจะดีนะ
    เพราะคำทำนายที่น่าสนใจมีเหตุผลมารวมกันไว้จะได้ภาพเหตุการณ์ทุกมุมมองเพราะในความเชื่อของเราว่าผู้นั่งทางในการเห็นก็เห็นแค่บางจุดเท่านั้นกำหนดวันเดือนปีก็ได้ยากแต่พวกเรารวบรวมความรู้และเหตุผลมารวมกันเอาเองก็พอจะมองเดาภาพใหญ่ได้ (ผู้ที่รู้จริงเห็นจริงคือพระอรหันต์,พระพุทธเจ้า)แต่อย่างน้อยตอนนี้พวกเราได้ข้อมูลทางหนีที่ไร่ได้เท่านี้ก็นับว่าดีแล้วในการเตรียมตัวเตรียมใจได้

    เรื่องอื่นก็จะบันทึกเก็บไว้เปรียบ เทียบไว้ประติประต่อเอาสิ่งที่น่าจะเป็นจริงไว้ใช้ประโชยน์ไปใช้เตรียมตัวระวังป้องกันต่อไป


    ถ้าให้อภัยคนที่ทำไม่ดีกับเราได้ถือว่าเป็นบุญมากเลย ความโกธรเป็นกิเลสตัวหนึ่งในสามตัวหลัก





    อย่าพึ่งมาเขียนอะไรลงไป กระทู้ของเราจะได้หลบไปเงียบไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2018
  9. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    สวนโพธิ์วัดผู้หญิง เขาสอยดาว จ.จันทบุรี
    ต้นสบู่ดำ ต้นน้ำมัน ต้นยางนา เจาะเอาน้ำมันได้

    คาถาของหลวงปู่ทิม
    มะอะอุ ทุกขัง อนิจัง อนัตตา พุทโธ พุทโธ หลวงปู่ทิมท่านว่าเป็นคาถาดีและก็สั้น และพุทธคุณของคาถาบทนี้ก็สูงมากอยู่ที่คนปฏิบัติ ถ้าผู้ใดได้รับคาถานี้ไป ขอให้นึกถึงคุณพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ และคุณหลวงปู่ทิม เป็นที่ตั้งทุกอย่างก็จะอำนวยโชคพอสมควรกับบุญกรรมของบุคคลนั้น

    คาถาพระปัจเจพุทธเจ้า
    พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ
    อธิฐานสิ่งดีๆๆ

    มะอะอุ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา พุทโธ พุทโธ พุทโธ

    คาถาสัจธรรม
    อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา พุทโธ ธัมโม สังโฆ
    ...ท่านจงภาวนาเมื่อยามอยู่ในป่าเขา ผีสางทำอะไรไม่ได้เลย แม้แต่สัตว์ก็จะแพ้สัจธรรมคาถานี้ ใช้ลงเสกในก้อนหินกันของเข้าบ้าน เป็นของวัดหลักห้า ยะลา บารมีพ่อท่านทอง

    ธัมมะวังโส:
    ตอบจดหมาย นะ แต่ขอตอบเป็นส่วนรวมก็แล้วกัน จะได้ไม่ต้องมาพิมพ์บ่อย ๆ
    เกี่ยวกับ อักขระ อักษรขอมบาลี ในสมัยก่อน ถือว่าเป็นหัวใจของคาถา โดยรวม เลย นะและยังปรากฏอยู่ในส่วนบนของ ยันต์จักรพรรดิ์ ด้วย
    นั่นก็คือ อักขระ มะ อะ อุ
    ทั้งสามอักขระ นั้นมีข้อความปรากฏ ใน พระสติปัฏฐาน ในวิธีทำสันโดด ด้วยเป็นบทต้น
    มีข้อความว่า มะ คือ โชตินี
    อะ ได้แก่ พระแสง
    อุ ได้แก่พระฉัพพรรณรังสี
    สำหรับ อักขระทั้ง 3 องค์นี้ มีความหมายเป็นบทนอบน้อม และ บทนำ ในส่วน พระอาจารย์ ของ พระอาจารย์
    ได้อธิบายความหมายของอักขระทั้ง 3 นี้ ดังนี้
    มะ ย่อ มาจาก มหาปุริสะ หรือ พระมหาบุรุษ ผู้เปี่ยมด้วยบารมีด้วยการการบำเพ็ญ 30 ทิศ มี ศีล เป็น
    พื้นฐาน มะ ในที่นี้ แทนความหมาย คือ ศีล อันเป็นบาทแรกแห่งการภาวนาทั้งปวง
    อะ ย่อมาจาก อาโลโก หรือ แสงสว่าง มีความหมายอันเกิดจากจิตที่เป็นสมาธิ เพราะสมาธิ ในขั้นต้นนั้น
    ต้องปรากฏแสงสว่าง อันเรียกว่า สี หรือ รัศมี ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากอำนาจ สมาธิ ดังนั้น อะ แทนความ
    หมาย คือ สมาธิ อันเป็นบาทที่สอง ของการภาวนา
    อุ ย่อมาจาก อุตมปัญญา ก็หมายถึงปณิธาน สูงสุด ในพระพุทธศาสนา นั้นคือ ปัญญา ซึ่งปัญญาในการ
    ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เป็นลักษณะพิเศษซึ่งไม่ปรากฏในหมู่ พระสาวก ในคือพระสัพพัญญุุตญาณ
    ซึ่งเป็นคุณของพระพุทธเจ้า อันปรากฏแก่ หมู่ชน ด้วย ฉัพพันณรังสี เฉพาะพระพุทธองค์เท่านั้น
    ดังนั้น อักขระ มะ คือ ศีล อะ คือ สมาธิ อุ คือ ปัญญา
    ดังนั้นอักขระ ทั้ง 3 นี้ จักได้ใช้ประจำ ไม่เอามาใช้ในตัวใด ตัวหนึ่ง เพราะมีคุณอนันต์
    อธิบายไว้เท่านี้เุถิด จักยาวมากเป็นที่ลำบากในการพิมพ์
    เจริญพร

    ความหมายของ "มะ อะ อุ"

    เมื่อต้นเดือนมีพี่ท่านหนึ่งมาถามหยาดฝนว่า "มะ อะ อุ" หมายถึงอะไร ?
    ในตอนนั้นไม่มั่นใจจึงไม่ได้ตอบไป จึงลองค้นดู ปรากฏว่าไม่มีที่ไหนอธิบายไว้แน่ชัด จึงกราบเรียบถามพระอาจารย์เพื่อความมั่นใจ
    กล่าวโดยสรุป
    "มะ อะ อุ" หมายถึง พระรัตนตรัย (พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์)
    "มะ อะ อุ" มาจาก "อะระหังสัมมาสัมพุทโธ อุตตะมะธัมโมมัชฌะคา มหาสังโฆปโพเธสิฯ" จาก "รตนตฺตยปภาวาภิยาจนคาถา"
    ความหมายของ "มะ อะ อุ"
    เมื่อต้นเดือนมีพี่ท่านหนึ่งมาถามหยาดฝนว่า "มะ อะ อุ" หมายถึงอะไร ?
    ในตอนนั้นไม่มั่นใจจึงไม่ได้ตอบไป จึงลองค้นดู ปรากฏว่าไม่มีที่ไหนอธิบายไว้แน่ชัด จึงกราบเรียบถามพระอาจารย์เพื่อความมั่นใจ

    กล่าวโดยสรุป
    "มะ อะ อุ" หมายถึง พระรัตนตรัย (พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์)
    "มะ อะ อุ" มาจาก "อะระหังสัมมาสัมพุทโธ อุตตะมะธัมโมมัชฌะคา มหาสังโฆปโพเธสิฯ" จาก "รตนตฺตยปภาวาภิยาจนคาถา"

    คำแปลของบทข้างต้น
    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นพระอรหันต์ ได้บรรลุธรรมอันสูงสุด ยังสงฆ์หมู่ใหญ่ให้ตรัสรู้แล้ว

    ความสำคัญของ "มะ อะ อุ"
    "มะ อะ อุ" เป็นส่วนสำคัญในหลายพระคาถา และยันต์หลายองค์ พบได้โดยทั่วไป ในบางคาถาหรือยันต์ก็สลับกันไปมา ตามแต่ครูบาอาจารย์ผู้ผูกคาถาหรือผูกยันต์จะผูกไว้ เช่น "อะ อุ มะ" "อุ มะ อะ" "อะ มะ อุ" เป็นต้น ผู้สนใจศึกษา หาอ่านไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอเองค่ะ หรือทั่ว ๆ ไปจะเห็นใช้โดด ๆ ไม่เป็นองค์ประกอบของคาถาหรือยันต์ก็ได้ กล่าวได้ว่ารู้คำเดียวไปได้ตลอด

    ตัวอย่าง
    บนผ้ายันต์ครู (อ้างอิงจาก http://watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=3275)
    วงกลมสีเหลือง คือ "มะ อะ อุ" เป็นองค์ประกอบขององค์ยันต์
    วงกลมสีน้ำเงิน คือ เป็นองค์ประกอบของพระคาถา
    [​IMG]

    ยันต์ทั่วไป
    [​IMG]
    รูปข้างล่าง "มะ อะ อุ" อยู่ในกลีบดอกบัวทุกกลีบ ใต้ฐานองค์พระ เป็นส่วนประกอบของยันต์
    [​IMG]

    ข้างต้นเป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น "มะ อะ อุ" อยู่ในหลายยันต์จนนับไม่ถ้วน
    หยาดฝนเห็นเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่มีความสำคัญ และมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่สนใจ จึงนำมาแบ่งปันเพื่อเป็นธรรมทาน และเพื่อเป็นที่อ้างอิงสำหรับผู้สนใจศึกษาค่ะ
    อนุโมทนากับพี่ที่ถามมา
    น้อมกราบระลึกคุณพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์


    ทั้งหมดนี้ถือว่าเล่าเป็นนิทานนะเพราะจะได้ผิดได้
    เคยฟังหลวงพ่อใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี บอกไว้การกลับมาเกิดของ ล เพื่อกับมาสร้างบุญบารมีให้เต็ม ล1,3,5
    ตรงตามพระโพธิสัตว์ปลาบู่บอกไว้

    ส่วนล8ไม่มั่นใจ

    เดาต่อให้8ไป10

    เดาประมาณพศดู2565ปีขาล เดาเอาสองยามคืนปีใหม่ ช่วงเวลา 22.00น-02.00น.คืนปีใหม่ แผ่นดินไหว(ไดโดเสาร์ตาย) ไทยตอนนั้นอาจมีน้ำท่วมใหญ่ไว้ก่อนแล้ว น้ำอาจมาซ้ำอีก

    หรือประมาณพศดู31 ธค.2566-2567ปีมะโรง เดาเพราะมะโรงให้น้ำทะเล
    เดาเอาอาจจะเกิดสงครามโลกครั้งที่3(นิวเครียร์ใช้)หรือเรียกให้ถูกคือสงครามใหญ่

    ประมาณเดาเอาพศ2571 ปีวอก เดือนอ้าย ขึ้นสินสามค่ำ เป็นวันอังคาร เวลาเที่ยงวัน บังเกิดบรรดาล แผ่นดินหวั่นไหว บอกให้แจ้งใจได้สามสิบวัน
    สงครามโลกครั้งที่3 จะเริ่มต้นจากการก่อการร้ายแล้วขยายสงครามออกไปเมื่อระเบิดนิวเคลียร์ลูกหนึ่งถูกทิ้งลงในประเทศอิตาลี
    เวียดนามและเกาหลีจะดึงอเมริกาเข้าสู่สงคราม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้กับจีนแดงและจะทำให้เกิดสงครามโลกใน พศ เป็นต้นไป ประเทศจีนก่อนแล้วลุกลามมาจนถึงทางเหนือแหลมสุวรรณภูมิเป็นที่สุด ข้าวสารจะขาดแคลน ทุกแว่นแคว้นจะอดอยาก
    เด็กคนหนึ่งที่เกิดในตะวันออกกลาง 5 กุมภาพันธ์ 2505 เป็นลูกชาวนาชนบท จะมาช่วยโลก ปิระกาเดา72 ปีจอ73 ปีกุล74 ความดีและความชั่วคงจะได้เห็นกันมในสามปีนี้มีบ้านจะไม่มีคนอยู่มีข้าวจะไม่มีคนกิน หนทางจะไม่มีคนเดิน ปีกุนเดือน7 เดือน8 จะเกิดเหตุร้ายขึ้นตามทางคนเดิน เดือน9 เดือน10 คนใจอกุศลต่างๆ จะร้างหมดจะหาผู้ใดจะมาช่วยเหลือก็ไม่มี ในปีกุล74ไม่มีคนจะเผาจะผังกัน ถ้าพ้นจากปีกุนแล้วจะผาสุกทั้งคนทั้งอาหาร แต่ในปีจอปีกุนนี้ให้ท่านเกรงในทางอกุศให้มากๆ ปีจอ สิงหาคม1-14ตุลาคม นั้นแผ่นดินไหวหลายแห่งและจะเกิดกันดารอาหาร ข้าวสารแพงหาอาหารกินยาก

    เมื่อดาวเสาร์ ดาวอังอาคาร มาอยู่ในแนวเดียวกัน เปลวไฟจากบนท้องฟ้าจะเผาผลาน ปลาในทะเล แม่น้ำ และทะเลสาป ความเดิอดร้อนจะเกิดขึ้นทั่วจักรวาล ความเดือดร้อนที่ยิ่งใหญ่นานมากจนมนุษย์กินมนุษย์ด้วยกันเอง ใช้ระยะประมาณ7ปี หรือ20 ปี หรือ27ปี
    สิ่งที่น่าเตรียมตัว
    1เก็บเงิน อยู่กับพ่อแม่
    2อาหารและข้าวยารักษาโรคเตรียมน้ำไว้ใส่ตุ่มไว้ปิดฝาให้มิดไม่ให้สารพิษกัมภาพรังษีนิวเครียร์ลงไป
    3สวดมนต์ นั่งเจริญภาวนา ไม่ไปไหนมาไหนอยู่กับบ้าน
    4ถ้ามีที่ดินปลูกผักไว้กินนานๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  10. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221


    ลูกอมไปคนสองเม็ดเด็กจะได้ไม่พูด เด็กเป็นปลาชอบเยื่อล่อ

    ศาสนาแปลว่าอะไร แปล ว่าคำสั่งสอน
    คำสั่งแปลวินัย
    คำสอนแปลธรรมะ ธรรมะชาติของชีวิตสร้างจิตให้มีมโนภาพ
    ศีลแปลว่าปกติ
    คนปกติได้คนนั้นจะมีสติสัมปะชั่นยะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ธันวาคม 2018
  11. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    จากที่มีคนเอาข้อมูลมาบอก เราคิดว่าไม่หน้าจะเกิดภัยพบัติหนักตามที่มาบอกเร็วๆนี้

    ได้ทราบว่าผู้ที่บอกนี้นั้นเป็นแค่ผู้รวบรวมสะสมข้อมูลแล้วมาบอกเท่านั้น

    แต่ในความเห็นของผมไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีนักเร็วขนาดนั้น เพราะมีความเชื่อพระโพธิสัตว์ปลาบู่บอก ว่าต้องมีน้ำท่วมอยู่ก่อนแล้วมีการมาซ้ำอีก ถ้าจะเป็นมากหรือเกิดภัยมากน่าจะมีการเกิดสงครามนิวเครียร์ยิงเกิดขึ้นสงครามโลกครั้งที่3นิวเครียร์ทำให้เกิดภัยธรรมชาติต่างๆขึ้นมาตามได้เพราะธรรมชาติและโลกโดนกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจริงๆ

    บันทึกเก็บไว้ดู สมมุติถ้าไช่ 2500 เท่ากับ 2560 ก่อน15ปีเหตุการณ์ต่างก็ผ่านไปแล้ว ตั้งแต่ 2560 ตอนนี้วันที่12เม.ย.2562 แสดงเข้ามา2ปีแล้วอยู่หลังกึ่งพุทธกาล15ปีหลัง
    จะไปจบปี2575 นั้นจะดูกันว่าปีไหนบ้างจะได้ระวังว่าอะไรจะเกิดขึ้น
    2560 ปีระกา 2561ปีจอ 2562ปีกุล
    2563ปีชวล รอยยี่จากจีน 2564ปีฉูล ดับเป้ามาทางใต้ของจีน 2565ปีขาล ข้าวแพงหนักหนาข้าศึกเข้าเมือง ท. น้ำท่วมใหญ่
    2566ปีเถอะ 2567ปีมะโรง 2568ปีมะเส็ง
    2569ปีมะเมีย 2570ปีมะแม 2571ปีวอก
    2572ปีระกา 2573ปีจอ 2574ปีกุล
    2575ปีชวล 2576ปีฉูล สงครามโลก 2577ปีขาล

    *พุทธทำนายเรื่องภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่สุดที่กำลังจะมาถึงในยุคนี้*
    (ลอกจากศิลาจารึกในมหาวิหารเจตมหาเชตวัน ณ สวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย โดยคณะฑูตไทยที่ไปอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปี พ.ศ.2485)

    อานันทะ ดูก่อนอานนท์ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี (ซึ่งก็คือช่วงสงครามโลกครั้งที่1-2 นั่นเอง พระพุทธเจ้าท่านทำนายล่วงหน้าเมื่อ 2,500 ปีที่แล้ว) จะเกิดการณ์ร้ายแรง
    จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกจากอากาศ ไฟจะลงมาจากอากาศ จะเผาผลาญประชาชนให้พินาศ จะมีการล้มตายซึ่งกันและกันเป็นอันมาก

    ดูก่อนอานนท์ เมื่อศาสนาของของตถาคตล่วงเลยไปก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี (ซึ่งก็คือช่วงสงครามโลกครั้งที่1-2) สัตว์โลกทั้งหลาย ที่เกิดในยุคนั้น จะพบแต่ความลำบาก
    ทุกชาติทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนไปใกล้ความแตกสลาย แผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้ รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทุกทิศ คนในสมัยนั้นจะมี
    นิสัยโหด ดุจกำเนิดจากสัตว์ป่า อำมหิตจะรบราฆ่าฟันกันเอง ถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ ส่วนเวไนยสัตว์ ผู้ขวนขวาย ในกุศลตามวจนะของตถาคตก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านเมืองใด
    มีความเคารพยำเกรงใน พระรัตนตรัยและคุณบิดามารดา เหตุร้ายภัยพิบัติจะเบาบางแต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น

    แต่ว่า ดูก่อนอานนท์ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะถือว่าเป็นการณ์ร้ายแรงหาได้ไม่ ทั้งนี้ก็เพราะว่าหลังกึ่งพุทธกาลไปแล้วนั้น

    อานันทะ ดูก่อนอานนท์ หลังกึ่งพุทธกาล (ซึ่งก็คือช่วงหลัง พ.ศ. 2,500 เป็นต้นไป) จะมีความร้ายแรงมากกว่าก่อนกึ่งพุทธกาลมาก ยักษ์นอกพุทธศาสนาจะรบราฆ่าฟัน
    ซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายจะล้มตายกันฝ่ายละมาก ๆ สมณะ ซี พราหมณ์ จะล้มตาย จะตายไปฝ่ายละครึ่งจึงเลิกรากัน สำหรับประเทศที่นับถือพุทธศาสนาจะมีภัยเหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรงนัก

    เริ่มแต่พุทธศาสนาล่วงเลย 2,500 ปี เป็นต้นไป (ซึ่งก็คือช่วงหลัง พ.ศ. 2,500 เป็นต้นไป) ไฟจะรุกรามมาทางทิศตะวันออก ไหม้วัดวาอาราม สมชีพรามณ์จะอดอยาก
    ยากเข็ญ ลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็นเพลิงผลาญ เหล็กกล้าจะทะยานจากน้ำ มหาสมุทธจะชอกซ้ำ สงครามจากทั่วทิศศึกจะติดเมือง ข้าวจะขาดแคลนทั่วแคล้นจะอดอยาก ผีโขมดป่าจะเข้าเมือง
    พระเสื้อเมือง ทรงเมือง จะหนีเข้าไพร ผู้เป็นใหญ่มีอำนาจ จะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัว มาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ ยักษ์หินที่ถูกสาบเป็นเวลานาน จะตื่นขึ้นมาอาละวาทโลก ดินฟ้าอากาศ
    จะแปรปรวน ตลิ่งจะพัง แผ่นดินจะถล่มเป็นทะเลโลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ นักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตจะเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัท
    ไม่ต้องอยู่ในศีลธรรม เชื่อคำคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพรักธรรมนิยม คนประจบ สอพลอได้รับความเชื่อถือในสังคม ผู้ที่มีศีลธรรม ประพฤติดี ประพฤติชอบ กลับไม่มีใครเคารพยำเกรง

    พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ มีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ ทั้งสองพระองค์สถิตย์
    ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง 5,000 พระวัสสา

    ดูก่อนอานนท์ เวลานั้นพลโลกเหลือน้อยมาก คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ
    นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศิล 5 ประการ เจริญเมตตาภารนา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดดรู้จักพอ
    ไม่โป้ปดคตโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศ ตั้งใจปฏิบัติตน ตามคำสอนของตถาคตให้มั่นคง จึงจะพ้นอันตรายในกึ่งพุทธกาล "



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2019
  12. คงหว่อ

    คงหว่อ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +34
    ฟังคลิปแล้วอเมซซิ่งมาก ขอบคุณครับ
     
  13. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    พอถึงเวลาดังกล่าวก็เลื่อนออกไปอีก เลื่อนไปเรื่อย ๆ อีกหลายชั่วอายุคน จนของจริงตามวัฏจักรของจักรวาลมาถึงจริงๆ ต้องขอบคุณผู้วิเศษที่ออกมาเตือนภัยกันบ่อยๆ ทำให้ภัยพิบัติเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดที่สิ้นสุด
     
  14. littleyogi

    littleyogi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +41
    "อาจารย์เกษมเตือน มีอมนุษย์เตรียมสร้างภัยพิบัติ เพื่อล้างผู้ที่ทำผิดต่อพระรัตนตรัย 1" 16/12/61



    "อาจารย์เกษมเตือน มีอมนุษย์เตรียมสร้างภัยพิบัติ เพื่อล้างผู้ที่ทำผิดต่อพระรัตนตรัย 2.1" 17/12/61



    "อาจารย์เกษมเตือน มีอมนุษย์เตรียมสร้างภัยพิบัติ เพื่อล้างผู้ที่ทำผิดต่อพระรัตนตรัย 2.2" 17/12/61
     
  15. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    ท่าน littleyogi นี้ถือว่าเป็นผู้รอบรู้ธรรมะและฟังธรรมะมากท่านหนึ่ง จากสังเกตุเห็นว่าถ้ากล้าฟังธรรมะคุณเกษม

    และผมยังแนะนำท่านเกษม(เพราะพระโพฺธิสัตว์ก็พลาดได้ในอดีตก็มีกล่าวไว้)วัดสามแยกให้ไปฟัง
    คิริมานนทสูตร ( พระยาธรรมิกราช )
    ให้ฟัง11รอบเพื่อความรู้ได้แน่นๆ) เพื่อตอบแทนบุญคุณท่านได้บอกธรรมะอื่นๆ ไม่รู้มีใครไปบอกท่านเกษม วัดสามแยกให้รู้หรือเปล่า (ในเรื่องคิริมานนทสูตร ( พระยาธรรมิกราช )กล่าวถึงพระพุทธรูปไว้

    ส่วนในความคิดเราต่อนะว่า ทางสายกลางสำคัญ(อาจถูกผิดได้)

    ท่านนี้นำมาบอก ก็จะได้รู้ธรรมะดี(เพราะท่านก็อ้างพระไตรปิดกมาแสดง)ท่านหนึ่ง และเลือกนำอะไรดีๆ มาบอกเตือนลูกๆหลานๆได้
    นั้นขอแนะนำขอบคุณlittleyoqi ท่านน่าจะเปลี่ยนรูปแทนตัวตนเป็นรูปที่มีความหมายดีกว่านี้ก็จะดีจะได้เป็นให้คนรู้จักและทำให้มีเห็นถึงใจสูงส่งและได้คิดในทางและสิ่งดีๆเมื่อคนได้เห็น เช่นรูปคนหรือเทวดาก็ดี เพราะเมื่อคนสร้างกรรมดีกรรมขาวไว้ตายไปก็มีสิทธิไปเกิดเป็นเทวดา ผู้ทำไม่ดีจิตใจมืดดำก็เกิดไปอบายเกิดสัตว์เดรฉานก็เป็นภูมิที่ต่ำกว่ามนุษย์ การเห็นสัตว์ก็ไม่มงคลเท่าไร (เคยได้ยินไหมจิตชอบอะไรก็จะไปทางนั้น)หรือโคใครเข้าคอกใครอธิบายเช่นชอบกินเหล้าก็ไปอยู่วงเหล้ากินสุรา คนชอบธรรมะไปอยู่กลุ่มคนมีธรรมะหรือคนชอบทำบุญก็จะเข้าวัดไปทำบุญไปวัด กรรมย่อมจำแนกสัตว์ (สังเกตุกลุ่มคนชอบได้)

    บอกเรื่องอื่นบ้าง หลวงพ่อฤษีลิงดำ ธรรมะของท่านก็สอนดีนะ หลวงพ่อบอกว่าพระบอกให้บอกธรรมะให้สั้นให้เข้าใจไม่มีน้ำมากให้ตรงประเด็นเลยลูกๆหลานๆชอบฟังแล้วรู้เรื่องเร็วอยู่แล้ว

    หลวงพ่อสนอง จ.สุพรรณบุรี นำเรื่องที่หลวงปู่สังวาลย์ เมตตาบอกไว้มาเล่าให้ลูกหลานฟังให้ระวังกันไว้
    “เหลือ อีกสองอย่าง ที่ยังไม่จริง ยังไม่ถึง ศึกพระ กับ น้ำท่วมกรุงเทพ คนจะตายกันเยอะ ตายมากกว่าคราวนี้ ท่านไม่บอกปีนะ ท่านเตือน บอกให้ระวังตัว

    เตือนเราว่า ให้ดูฝนตก 7 วัน 7 คืน ฟ้ามืด ไฟจะดับหมด สงสัยจะมีพายุอย่างแรง ไฟฟ้าสงสัยจะดับหมด”หลวงปู่สังวาลย์พูดให้ฟังว่า…สนอง…ไม่ช้าพวกเราก็ตาย แล้ว

    แต่โลกนี้จะเดือดร้อน แต่ถ้าเราอยู่ถึงก็จะเห็นภัย 3 อย่าง “น้ำจะท่วมภาคใต้ ฝั่งตะวันตกตายกันเยอะ เป็นครั้งที่ 1 แต่ก็ตายไม่มากเท่าน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย”

    e0-b8-9f6-3-jpg.jpg

    เตรียมน้ำมันรถไว้ให้ดีนะ เตรียมรถให้ดี อย่าใช้ รถเก่านะ

    “ถ้าน้ำท่วมกรุงเทพเนี่ยะ ฝนจะตก 7 วัน 7 คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย เอาข้าวตากไว้ดีกว่า ตอน 7 วัน 7 คืน”

    ท่านบอกเรา(หลวงพ่อสนอง)ที่วัดอีกครั้ง หนึ่งว่า เวลาฝนตก 7 วัน 7 คืน ถ้าน้ำท่วมมาถึงชลบุรีโกยเลยนะ ไปโน้นเลย สระบุรีไปเขาใหญ่เลยจะไม่ตาย…

    เราจะโกยไปทำไมคนเดียวล่ะ คลื่นยักษ์มาถึง ชลบุรีท่วมภูเขามาเลย ท่วมไปถึงวัดทุ่งสามัคคีธรรมน่ะ วัดทุ่งนี่เรานั่งพื้นน้ำเปียกหัวเรือเลยนะ น้ำไปสุดนครสวรรค์…เราบวชมานานเชื่อเราสิ….”

    แล้วก็จะเกิดสงครามพระ สงครามพระไฟจะลุก ทุกหย่อมหญ้าเลย สงครามพระจะเกิด เชื่อเราไหม เราทำกรรมฐานมานาน”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022
  16. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    นึกว่าเกษมที่ไหน หลวงพ่ออาชูร่านี่เอง
     
  17. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    สมมุติ ถ้า พ.ศ. ของไทยคลาดเคลื่อน
    ปี พ.ศ. 2560 เท่ากับ 2,500 ปี
    ดังนั้นปี พ.ศ. 2560 ครบ 2,500 ปี ที่พระพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพาน เป็นยุคกึ่งพุทธกาลของ 5,000 ปี
    พุทธทำนาย

    จากศิลาจารึกในมหาวิหารเจตมหาเชตวัน ณ สวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย
    โดยคณะฑูตไทยที่ไปอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปี พ.ศ.2485

    อรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นพระสัพพัญญูรู้แจ้งโลกทั้งในอดีตและใน อนาคต ทรงมีเมตตากรุณาแก่สัตว์โลกเป็นล้นพ้นเมื่อครั้งพระองค์ดำรงพระชนม์อยู่ ได้ตรัสแก่พระอานนท์ว่า


    อานันทะ ดูก่อนอานนท์ก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี (ก่อน พ.ศ. 2560)
    จะเกิดการณ์ร้ายแรง จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน
    ฝนเหล็กจะตกจากอากาศ ไฟจะลงมาจากอากาศ
    จะเผาผลาญประชาชนให้พินาศ จะมีการล้มตายซึ่งกันและกันเป็นอันมาก

    ดูก่อนอานนท์ เมื่อศาสนาของของตถาคต ล่วงเลยไปก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี (ก่อน พ.ศ. 2560)
    สัตว์โลกทั้งหลาย ที่เกิดในยุคนั้น จะพบแต่ความลำบาก ทุกชาติทุกศาสนา
    ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนไปใกล้ความแตกสลาย
    แผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้ รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทุกทิศ
    คนในสมัยนั้นจะมีนิสัยโหด ดุจกำเนิดจากสัตว์ป่าอำมหิต
    จะรบราฆ่าฟันกันเอง ถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ

    ส่วนเวไนยสัตว์ ผู้ขวนขวายในกุศลตามวจนะของตถาคต ก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง
    บ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงใน พระรัตนตรัยและคุณบิดามารดา
    เหตุร้ายภัยพิบัติจะเบาบาง แต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น
    แต่ว่า ดูก่อนอานนท์ก่อนกึ่งพุทธกาล ๑๕ ปี จะถือว่าเป็นการณ์ร้ายแรงหาได้ไม่
    ทั้งนี้ก็เพราะว่าหลังกึ่งพุทธกาลไปแล้วนั้น

    อานันทะ ดูก่อนอานนท์ หลังกึ่งพุทธกาล (ช่วงหลัง พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป)
    จะมีความร้ายแรงมากกว่าก่อนกึ่งพุทธกาลมาก
    ยักษ์นอกพุทธศาสนาจะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายจะล้มตายกันฝ่ายละมาก ๆ
    สมณะ ซี พราหมณ์ จะล้มตาย จะตายไปฝ่ายละครึ่งจึงเลิกรากัน
    สำหรับประเทศที่นับถือพุทธศาสนาจะมีภัยเหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรงนัก

    เริ่มแต่พุทธศาสนาล่วงเลย 2,500 ปี เป็นต้นไป (ช่วงหลัง พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป)
    ไฟจะรุกรามมาทางทิศตะวันออก ไหม้วัดวาอาราม สมชีพรามณ์จะอดอยากยากเข็ญ
    ลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็นเพลิงผลาญ เหล็กกล้าจะทะยานจากน้ำ มหาสมุทธจะชอกซ้ำ

    สงครามจากทั่วทิศศึกจะติดเมือง ข้าวจะขาดแคลนทั่วแคล้นจะอดอยาก
    ผีโขมดป่าจะเข้าเมือง พระเสื้อเมือง ทรงเมือง จะหนีเข้าไพร
    ผู้เป็นใหญ่มีอำนาจ จะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัว มาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ
    ยักษ์หินที่ถูกสาบเป็นเวลานาน จะตื่นขึ้นมาอาละวาทโลก

    ดินฟ้าอากาศจะแปรปรวน ตลิ่งจะพัง แผ่นดินจะถล่มเป็นทะเล
    โลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ นักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ

    ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตจะเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัท ไม่ต้องอยู่ในศีลธรรม
    เชื่อคำคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพรักธรรมนิยม คนประจบ สอพลอได้รับความเชื่อถือในสังคม
    ผู้ที่มีศีลธรรม ประพฤติดี ประพฤติชอบ กลับไม่มีใครเคารพยำเกรง

    พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ
    มีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์
    ทั้งสองพระองค์สถิตย์ ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ
    จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง 5,000 พระวัสสา

    ดูก่อนอานนท์ เวลานั้นพลโลกเหลือน้อยมาก
    คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
    ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน

    ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศิล 5 ประการ
    เจริญเมตตาภารนา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดดรู้จักพอ
    ไม่โป้ปดคตโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศ
    ตั้งใจปฏิบัติตน ตามคำสอนของตถาคตให้มั่นคง
    จึงจะพ้นอันตรายในกึ่งพุทธกาล

    ที่มาพุทธทำนาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2019
  18. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    <strong>บันทึกไว้กันลืม 84ปีพ.ศ.2552(2009)ฉลู 77,57,12ปีพ.ศ.2560(2017)ระกา
    <br />20ปีพ.ศ.2568(2025)มะเส็ง 13-08-2009 01:22 PMclearlove
    <br />Sea Level Daily Report
    <br />แผนภาพแสดงระดับน้ำทะเล
    <br />
    <br />
    <br />บันทึกอื่นไว้ด้วย ระยะเวลา มีเกิดเหตุจะกินเวลา3 ปี หรือ 7 ปี หรือ 20 ปี หรือ 27 ปี หรือ 30 ปี 13-08-2009 11:46 AMclearlove
    <br />เมื่อมีภัยใหญ่มาคนเขาจะหนีเข้าป่าเพราะผมดิดว่าเขามองว่าป่าคือตู้เย็น
    <br />มีอาหารให้หากินแต่ป่าสมัยนี้คงยาก
    <br />อีกเรื่องหนึ่ง จะทราบได้อย่างไรว่าดินที่เรายืนอยู่ๆ สูงกว่าระดับน้ำทะเลเท่าไร
    <br />มีเครื่องมืออะไรในการคิดหรือการดูเปรียบเทียบได้ ง่ายๆ
    <br />ช่วยบอกด้วยครับ ขอขอบคุณมากๆ 31-07-2009 09:08 AMclearlove
    <br />ไวรัส 2009 สำหรับบ้านคนมีพระแล้วไม่ต้องกลัว เพราะโรคนี้มันมีตัวผีไวรัส ดังนั้นขอให้ยึดถือพระให้มั่นคง ก็จะผ่านมันไปได้ มีทาน ศีล ภาวนาให้ถึงพร้อม 31-07-2009 09:05 AMclearlove
    <br />ไวรัส ถ้ามันมาทางอากาศ วิธีป้อง เตรียมยาดม ยาหม่อง ทาจมูก คอ ความร้อนทำให้เชื้อมันอ่อนแรงเข้าร่างกายมันก็สู้ร่างกายเราไม่ได้ มีคนบอกให้ โอโซน ฉีดอากาศในบ้านฆ่าเชื้อไปบ้าง ถ้าอยู่บ้างนอก ก็ปลูกต้นไม้ให้มาก สุ่มกาบมะพร้าวบ้างก็จะดี 31-07-2009 09:01 AMclearlove
    <br />ลูกหลานเรา ถ้าไม่สบาย ใช้ยาไทย ให้พิจารณาเพิ่ม ธาตุดินน้ำลมไฟ ที่ร่างกายที่ขาดอยู่ จึงป่วย เช่นถ้ากินยาไทยยาถ่าย แล้วอยากให้หยุดได้แล้ว ให้หมั่นอาบน้ำ จะหยุด ถ่ายได้
    <br />ป่วยเพราะดินน้ำลมไฟขาดไปเติมให้เต็มเช่นดินคืออะไร น้ำคือน้ำ 31-07-2009 08:59 AMclearlove
    <br />บันทึกไว้ สอนลูกหลานเรา ยาหลวง หรือยาจาก ร.พ.กลัวของต้องห้าม3อย่าง น้ำแข็ง,หน่อไม้,ข้าวเหนียว นอกนั้นทานได้ไม่กลัว ส่วนยาหม้อห้ามเกือบหมด สรุปทานได้แค่ข้าวต้ม+ปลาช่อนตากแห้งย่าง กินได้ 21-07-2009 12:42 PMwicha30
    <br />ฝากไว้ ผมไปรักษาที่รพ.สายไหม ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้บริการดี ทั้งที่ใช้ประกันสังคม ต่อมาได้มารักษาต่อในช่วงกลางคืนได้ไป รพ.อีกโรง บริการได้แย่กว่า รพ.ไม่เสียเงินเสียอีก รบ.แถวถนนรามคำแหง...
    <br />ทั้งที่ต้องการเสียเงินเต็มที่ แต่อะไรไม่ได้มาก ปล่อยให้ทรมานปวดอยู่ได้ ขอให้พิจารณาช่วงเวลามารักษากลางวันอาจจะดีกว่า
    <br />View Conversation 23-06-2009 12:51 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้ เมื่อมีเมล็ดพันธ์พืชแล้วจะปลูก ขอให้เหล่าพระโพธิสัตย์ทั้ง อธิฐานจิตสมทบไปด้วย เช่นขอให้เทวดาเมตตาสงเคราะห์ให้ต้นไม้ที่จะปลูกนี้อยู่รอดปลอดภัยโตขยายพันธ์ออกไปเป็นอาหารทานแก่ทุกชีวิตด้วยเถิด หรือคำอธิฐานอะไรดีๆก็ได้เพราะท่านปัญญา มากกว่าผมสาวกภูมิอยู่แล้ว
    <br />View Conversation 10-06-2009 09:47 AMclearlove
    <br />ขอขอบคุณaries ครับ ตอนนี้ต้องใช้ความเพียรเพยามหาไปก่อน เพราะพวกเราอยู่ในยุดของพระศรีอริยะเมตไตร สำเร็จด้วยความเพียร
    <br />หลวงพ่อจุฬ เคยบอกว่าถ้าจะอยู่ในศาสนาพระศรีอริยะเมตไตร ก็ให้ทานเจ และภาวนาพุทโธก็อยู่ในศาสนาท่านแล้ว เพราะศาสนาท่านครอบอยู่ อยากรู้มากกว่าต้องนั่งไปถามท่านเองครับ
    <br />
    <br />แนะนำให้เอามันเลือดนก(มันมือเสือ) เข้าไปปลูกในป่าด้วยครับ ถ้าปลูกในแนวลาดเอียงจะทำให้มันแพร่พันธุ์ได้กว้างไกลขึ้นเองโดยธรรมชาติ
    <br />
    <br />http://board.palungjit.com/f178/รம.-51726-63.html
    <br />View Conversation 09-06-2009 03:42 PMclearlove
    <br />ฟังมา ขอตอบ พระสังข์ทองคือพระชาติหนึ่งของ พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน จะได้ไม่มาอ้างกันผิดๆ สงสารจัง 09-06-2009 01:17 PMclearlove
    <br />แต่ละคนที่เกิดมาในโลกนี้จะต้องประสบกับวาระสุดท้ายของชีวิตตัวเองคือตาย ทุกคนตระหนักดีว่า ความตายเป็นสิ่งหนีไม่พ้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อรู้ถึงความเลวร้ายในชะตากรรมตัวเองเช่นนี้แล้ว ทำไมมนุษย์ไม่งอมืออมทุกข์รอคอยความตาย
    sada-wicha30.blogspot.com

    <br />มีคนกล่าวหาว่า มอสตราดามุส ทำนายถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่ยังไม่เกิดขึ้น เป็นการเขย่าทำลายขวัญผู้คนให้ตื่นตระหนกโดยใช่เหตุ นอสตราดามุสกล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงมนุษย์ทุกคนก็คงจะขวัญหนีดีฝ่อต่อความตายกันหมดแล้ว เพราะทุกคนทราบล่วงหน้าเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า
    <br />ก็น่าเป็นเพราะเขาไม่ทราบว่าตายแล้วไปไหน
    <br />คนเราถ้ารู้ว่าตายแล้วเป็นอย่างไร ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนมีสภาพกายและ
    <br />จิตวิญญาณอย่างไร มนุษย์ก็จะยิ่งไม่เกรงกลัวต่อความตาย
    <br />จากเหตุผลดังกล่าว จึงพออนุมานได้ว่า แท้จริงแล้วมนุษย์ไม่กลัวการทำนาย
    <br />เหตุการณ์เลวร้ายข้างหน้ามนุษย์ไม่เกรงกลัวแม้กระทั้งความตาย แต่
    <br />มนุษย์หวาดเกรงความไม่รู้ต่างหาก มนุษย์หวั่นกลัวความไม่แน่นอน
    <br />ถ้าจะมีคนกลัวความตาย
    <br />ถ้าเหตุการณ์นั้น
    <br />เกิดขึ้นจริงอย่างที่ถูกทำนายเอาไว้ ตัวของเขาเองหรือลูกหลาน ญาติพี่น้อง
    <br />จะมีส่วนถูกกระทบกระเทือนมากน้อยเพียงไร
    <br />การทำนายสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตให้รู้กันล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์
    <br />ที่ระบุไปในทางดี หรือเป็นไปในทางเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม จึงไม่ใช่เป็นสิ่ง
    <br />ที่มนุษย์เกรงกลัวต่อเหตุการณ์ หรือสภาพการณ์เหล่านั้น แต่มนุษย์
    <br />ทุกรูปนามจะเกิดความกังวล ประหวั่นในจิตใจในส่วนที่ว่า
    <br />คนที่มีสติปัญญาน่าจะมองเห็นการพยากรณ์ในรูปแบบเดียวกับข้อมูลที่ได้
    <br />มาจากการวิจัย(Research)พึงยึดถือข้อมูลที่มานั้นเป็นแค่แนวทางชี้บ่ง
    <br />เปรียบเสมือนหนึ่งแสงสว่างน้อยนิดที่ส่องสาดลงบนทางอันมืดสนิทแทนที่
    <br />จะต้องดินคลำไปในความมืดแบบเดาสุ่มอย่างน้อยที่สุดก็พอจะมองเห็น
    <br />ทางเดินจากแสงอันริบหรี่นั้นได้ 09-06-2009 01:00 PMclearlove


    <br />มอสตราดามุส ทำนายไว้ว่า
    <br />ปีมะเส็งแต่ไม่บอกพศ.ไว้บอกว่าผู้นำที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชียจะล้มลงฟาดเมื่อ
    <br />เราได้รู้อะไรก่อนเราก็จะได้หาทางป้องกันไว้ก่อนได้เท่าที่จะทำได้
    <br />เรื่องอื่นหลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกว่าภาคใต้ที่เหตุเกิดเสียหายในปัจจุบันนี้เป็นแค่ละอองสงคราม แทนการเสียดินแดน
    <br />การล่วงรู้อนาคตไม่ใช่เป็นเรื่องเสียหายไม่ใช่เป็นเรื่องที่ควรตื่นตระหนก
    <br />ตกใจ ตรงกันข้ามข้อมูลหลายอย่างน่าจะปลุกให้คนเรามีสติสำนึกไม่ตั้งอยู่
    <br />บนความประมาทในขณะที่มีโอกาสกลับใจมีโอกาสสร้างความดีงามให้
    <br />แก่ตนเองและผู้อื่นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
    <br />เห็นภาพม้าแก้ว ทำให้นึกถึงหลวงพ่อเราเคยกล่าวไว้ มีอยู่ครั้งหนึ่งม้าแก้วแตกออก7เสี่ยงหลวงพ่อบอกได้เอากาวมาต่อให้ หลวงพ่อบอก(ถ้าผมจำไม่ผิด)ถ้าแตกออกมา12เสี่ยงก็หมายถึง12กองทัพเข้ามาไทย
    <br />บันทึกไว้ ฟ้าทะลายโจร,บอระเพ็ด,มะยม,มะขาม,กล้วย.ส้ม,มะนาว,ผักเสี้ยน,สโนว์,ข่า,มะกรูด,ส้มโอ,เห็ด,ตะไคร้,มะละกอ,แค ฯลฯ ดิดอะไรได้จะปลูกให้หมดจะได้อยู่อย่างคนมีบุญไม่ขาดแคลน
    <br />บันทึกไว้ ตำลึง,น้อยหน่า,พุทรา,ดอกรัก,กระทิน,แค,พริกต่างๆ,ผักบวม,อ้อย,สัปรด,ใบกระเพรา,แมงลัก,หัวระพา,ตะไคร้,ไผ่ต่างๆ,มะเขือต่างๆ,มะขามเทศ,ดอกบานไม่รู้โรย
    <br />บันทึก ไว้กันลืม จะได้เตรียมกันปลูกในที่ดินของเราไว้ก็ได้เมื่อมีภัยมาจะมีให้เราและลูกหลานได้กินกัน เช่น มะม่วง,หมาก,เงาะ,ชมพู่,ทุเรียน,มันสัมปะหลังและมันทุกชนิด,มะขามเทศ,ทองหลาง
    <br />เมล็ดพันธ์ที่ว่านี้ง่าย เช่น เม็ดมะม่วง,มะขาม,กระทิน,แค,ลูกตำลึงสุก,ผักเสียน,อะไรที่นึกได้,อะไรที่ปลูกทิ้งไว้ได้ในป่าให้มันโตเองได้ก็เตรียมกันไป ดิดเองเองติดไม้ติดมือไป ดิดว่าทำเพื่อตัวเองหรือลูกหลานเผื่อตัวเองต้องหนีเข้าป่าไปอาศัยกันจะได้ไม่อดตาย มีคำทำนายกันไว้แล้วเมื่อคนกลัวจะหนีเข้าป่า 04-06-2009 04:56 PMclearlove
    <br />จะได้ไปอยู่ป่าหาของป่าทานได้ อยู่อย่างคนมีบุญ มีบารมี มีของกิน ไม่ได้ไปอย่างหมดศักดิ์ศรี ไร้ค่า อดอยาก รอความช่วยเหลือจากคนอื่นซึ่งยาก หรือรอความตายอย่างไม่มีหวัง น่าเศร้าใจไม่น้อยไม่ได้มีการเตรียมการเสียดายที่ได้เกิดเป็นคนไม่ได้ช่วยกันคิดไว้
    <br />ลุงเชียงใหม่ บอกอาหารในป่าไม่พอทาน ดังนั้น จึงขอร้องผู้บำเพ็ญบารมีพระโพธิสัตย์ทั้งหลายจงร่วมกันบอกกล่าวให้ทุกคนที่เข้าป่า หรือไปเที่ยวป่าไม่ว่าที่ไหนในโลกนี้ก็ได้ ขอให้เอาเมล็ดพันธ์พืชและเมล็ดพันธ์ผลไม้ติดไม้ติดมือ เข้าไปด้วยปลูกไว้ด้วย คนละต้น2ต้นก็ยังดี ต่อไปก็จะมีให้ทานกัน
    <br />บันทึกเดาเอาไว้กันลืม แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในอเม....ก่อนประมาณ3ปี กลุ่มพันธมิตรอา....จับมือกันก่อนการโจมตีอิสรา... ระหว่าง 9 กุมภาพันธ์ - 4 พฤษภาคม
    <br />บันทึกไว้ วันที่27-29สค.52สัมนากับบริษัทไปโรงแรมใหญ่แถว พัทยา หาดจอมเทียน สัตหีบ
    <br />จ.ชลบุรี ได้อยู่ชั้นบนที่40 มองลงสูงมาก ที่ในอากาศ รู้สึกว่าการที่อาศัยบนที่สูงๆไม่เหมาะกับชีวิต ของเรา
    <br />เป็นแน่ ดิดว่าไม่ใช่ของจริง ต้องมีงานอาชีพของตัวเองและมีเงินสำรองด้วยก็จะดี ท่องเที่ยวพักผ่อน ครอบครัวและลูกหลานเราจะได้มีความสุขด้วย 25-08-2009 08:40 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้ ตอนเด็ก แม่บอกว่ายายบอกเจ้าพ่อบอก ให้ไหว้ด้วยขนมจีนน้ำยาปากหม้อ(ก่อนตักทานกัน) ใส่กระทงใบตอง จุดธูป ถวายพ่อแสนห่า แสนเดช แล้วโรคห่าจะไม่มีมาเป็นกัน 11-08-2009 09:07 AMwicha30
    <br />ถ้ามีเครื่องวัดพื้นดินที่อยู่ก็จะดีไม่น้อยหรือหาวิธีดิดง่ายแบบชาวบ้าน ว่าเราอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล19เมตรขึ้นไปหรือเปล่าก็ดี
    <br />จะได้รู้ว่าจะรอดปลอดภัย
    <br />แต่บางคนบอกต้องถึง1000เมตรเชียวหรือถึงจะรอดไม่น่าจริง 7-10ม. ที่แน่ต้องรอไปฟังพระบอกก่อน
    <br />ถึงทราบแน่นอนถูกต้องด้วย
    <br />บันทึกต่อ ส่วนสายไฟในบ้าน นิยมใช้2ขนาด ประมาณ 2คือ1เส้นมี2ใส้X1.5 มม.
    <br />หรือ 2X2.5 มม.หรือช่างไฟพิจารณาใช้เอา การไฟฟ้ามาตรวจจะผ่านได้ 11-
    009 08:22 <br />บันทึกต่อ ใช้สายไฟ1เส้นมี1ใส้ เดินจากหม้อไฟมาถึงบ้านเข้ากัทเอาท์(สายไฟหรือที่ตัดไฟ)
    <br />ใช้สายใส้อลูมิเนียมขนาด10 มิล มม.ราคาเก่าประมาณ5.60บาทต่อเมตร หรือสายใส้
    <br />ทองแดงขนาด4มิลก็ได้ราคา 18.70บาทต่อเมตรราคาเก่า 11-08-2009 08:08 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้เพราะหาข้อมูลยาก อยู่ตจว.ขอไฟฟ้าเข้าบ้าน โทร.ถาม 1129 (ภูมิภาค)
    <br />หม้อไฟ5แอมป์ เดินสายไฟเดียว แต่ใช้สองเส้น จากหม้อไฟฟ้าถึงบ้าน
    <br />ใช้สายอลูมิเนียม ขนาด 10 มิลหรือมม.ได้ 31-07-2009 08:57 AMclearlove
    <br />ลูกหลานเรา ถ้าไม่สบาย ใช้ยาไทย ให้พิจารณาเพิ่ม ธาตุดินน้ำลมไฟ ที่ร่างกายที่ขาดอยู่ จึงป่วย เช่นถ้ากินยาไทยยาถ่าย แล้วอยากให้หยุดได้แล้ว ให้หมั่นอาบน้ำ จะหยุด ถ่ายได้
    <br />ป่วยเพราะดินน้ำลมไฟขาดไปเติมให้เต็มเช่นดินคืออะไร น้ำคือน้ำ
    <br />View Conversation 30-07-2009 09:52 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้ สอนลูกหลานเรา ยาหลวง หรือยาจาก ร.พ.กลัวของต้องห้าม3อย่าง น้ำแข็ง,หน่อไม้,ข้าวเหนียว นอกนั้นทานได้ไม่กลัว ส่วนยาหม้อห้ามเกือบหมด สรุปทานได้แค่ข้าวต้ม+ปลาช่อนตากแห้งย่าง กินได้ 28-07-2009 08:28 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้กันลืม วัน28กค.52 ฝันมีโอกาสผิดได้ ว่าสงครามโลกครั้งที่... เริ่ม 1-10 มิ.ย. หรือ
    <br />10 ธ.ค.วันรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ทราบปีไหน จะได้เตรียมตัว,กาย,ใจ,สิ่งของ
    <br />

    <br />ต่อด้วยความคิดเห็นของผมนะ ก็เป็นไปได้ ที่โคกน้ำกับท่วม แต่ที่ต่ำกับไม่ท่วม เพราะโลกเราเอียงจริง เกิดขึ้นจริงแล้วตามที่นักวิทยาศาสตร์บอกไว้ นั้นแสดงว่าต่อไปถ้าโลกสั่น ปริมาณน้ำก็จะสร้างปัญหาให้คนในโลกได้(หรือน้ำแข็งที่พระอาทิตย์เผาเป็นน้ำ)คุณเกษม ในเวป บอกให้แล้ว ท่วมที่เชียงใหม่ เชียงราย ขอขอบคุณครับ
    <br />วันที่19กค.52 ได้ยินทางวิทยุ เขาบอกว่ามีเหตุการณ์แปลกว่าน้ำท่วมในที่สูง ผมฟังตอนท้ายเลยไม่ทราบที่ไหน ซึ่งอยากทราบ ขอร้องขอรบกวนคุณเกษม ในเวปหาข้อมูลให้
    <br />เพราะเคยฟังจากพระมาว่าที่ดอนน้ำจะท่วม ที่ลุ่มน้ำกับไม่ท่วม 21-07-2009 11:20 AMwicha30
    <br />ไข้หวัด2009 ครั้งนี้ที่ไปทั่วโลกรวมประเทศไทยด้วย ผมดิดว่ายังเด็กๆอยู่ มาแค่ทดสอบก็ไม่เบาเหมือนกัน ผมคิดว่าต่อไปจะมีใหญ่กว่าหรือมากกว่านี้แน่ต้องระวังและช่วยดิดวิธีแก้ไขไว้ด้วย เพราะมีคำทำนายบอกไว้บ้าง 29-06-2009 07:37 AMwicha30
    <br />ปลูกพวกมะ ก็มีหลายอย่างดี อธิฐานจิต ปลูกขอให้ขยายพันธ์ออกไปเป็นอาหารแก่ทุกชีวิต เพื่อเป็นบารมีทานชั้นสูง
    <br />ข้าพเจ้าขออธิฐานจิตสมทบด้วยการเข้าเจอในห้องนี้ขอให้ เป็นผู้มีบุญมีบารมีเท่านั้นด้วยเถิด 23-06-2009 12:47 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้ เมื่อมีเมล็ดพันธ์พืชแล้วจะปลูก ขอให้เหล่าพระโพธิสัตย์ทั้ง อธิฐานจิตสมทบไปด้วย เช่นขอให้เทวดาเมตตาสงเคราะห์ให้ต้นไม้ที่จะปลูกนี้อยู่รอดปลอดภัยโตขยายพันธ์ออกไปเป็นอาหารทานแก่ทุกชีวิตด้วยเถิด หรือคำอธิฐานอะไรดีๆก็ได้เพราะท่านปัญญา มากกว่าผมสาวกภูมิอยู่แล้ว 23-06-2009 12:41 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้ น้ำฝนสามารถปราบกัมภาพรังสีได้ น้ำตัวชะล้างให้ลงมาจากอากาศ หาวิธีการกันเอาเอง 22-06-2009 08:25 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้กันลืม โรคภัยต่างๆจะมาตอนกลางวัน หมั่นล้างมือ ทำร่างกายให้สะอาด คงมากับน้ำ,อากาศ,อาหาร ไวรัสมันกลัวควัน อยู่ไร่อยู่สวน หากราบมะพร้าวสุ่มควันไฟฆ่าไวรัสได้
    <br />ส่วนตอนกลางคืนมารจะมาแผ่นดินไหวและแผ่นดินแยกแล้วออกมาหรือเปล่า ต้องสวดมนต์นั่งภาวนากัน 22-06-2009 06:36 AMcoolz
    <br />
    <br />View Conversation 18-06-2009 07:59 AMwicha30
    <br />อธิฐานจิตซ้ำๆไว้ขอให้ผู้มีบุญเท่านั้นดูได้ บันทึกไว้สำหรับผู้ได้อภิญาใช้ได้
    <br />จะ ภะ กะ สะ สัมมาอรหัง คาถาเสกใบไม้กินให้อยู่ได้15วัน
    <br />
    <br />อธิฐานจิตซ้ำๆไว้ขอให้ผู้มีบุญเท่านั้นดูได้ บันทึกไว้สำหรับผู้ได้อภิญาใช้ได้
    <br />จะ ภะ กะ สะ สัมมาอรหัง คาถาเสกใบไม้กินให้อยู่ได้15วัน 15-06-2009 04:40 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้กันลืม แก้ไข้หวัด เอาใบบัวบกมาตำลงในกะลามะพร้าว (ทำเป็นครก) เอาใบบัวบกมาบดให้ละเอียดในกะลามะร้าว แล้วเอาไปห่อผ้าขาวบางทั้งครกทั้งใบ ต้มให้เดือด 15 นาที แล้วค่อยเอามาดื่มแทนน้ำเลย จนกว่าจะหาย 15-06-2009 04:37 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้กันลืม ตรงกันข้าม ควรรักษาไข้หวัดใหญ่ ด้วยยาที่มีคุณสมบัติเย็น เช่น ฟ้าทลายโจร บอระเพ็ด มะระขี้นก เป็นต้น
    <br />พระเกจิอาจารย์ท่านบอกไว้ว่ายาไทยๆแบบพื้นบ้านเอาอยู่คือยาเขียวนั่นเอง
    <br />กินกันไว้ก็จะดีมากครับ 15-06-2009 04:14 PMwicha30
    <br />บันทึกไว้กันลืม ไอโอดีนป้องกัน สารกัมมันตภาพรังสี 11-06-2009 04:45 PMwicha30
    <br />พระสาวกภูมิ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 1 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />พระอัครสาวก ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 2 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />พระปัจเจกพุทธเจ้า ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 2 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />พระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 4 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />พระพุทธเจ้าศรัทธาธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 8 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />พระพุทธเจ้าวิริยะธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 16 อสงไขยกับแสนกัป
    <br />โดย เกษร สุทธจิต 03-06-2009 09:41 PMChayutt
    <br />ยินดีครับ
    <br />ไม่ว่ามันจะเกิดจริง..หรือไม่จริง
    <br />
    <br />ผู้มีปัญญาจะได้ประโยชน์จากข่าวสาร
    <br />และข้อมูลต่างๆเหล่านี้เสมอ
    <br />
    <br />แต่ผู้ไม่มีปัญญา..ก็จะมีวิธีตำหนิ ติเตียน
    <br />และเสียประโยชน์กับข้อมูล-ข่าวสารพวกนี้เสมอเช่นเดียวกันครับ
    <br />
    <br />และ..ไม่ต้องสงสัยเลยว่า
    <br />คนที่เข้ามาขอบคุณผม..อย่างคุณ wicha30 เองนี้
    <br />ก็ย่อมรู้แล้วว่าคุณได้ประโยชน์จากมัน..ไม่มากก็น้อย
    <br />..ใช่ใหมครับ..

    <br />ฝากไว้ให้ลูกหลานเราทราบ เมื่อทานอาหารหรือน้ำที่มีสารกัมภาพรังสีเข้าไปแล้วเกิดท้องร่วง(ถ้าจำไม่ผิดเขาเรียกว่าโรครากษรตาย)
    <br />ส่วนยาแก้แบบชาวบ้านให้หาขมิ้น...ฝน ผสมกับน้ำปูนไสใช้ดื่มกินรักษาโรคท้องร่วงได้แต่ยังไม่กล้าลองเอาไว้จำเป็นจริงแล้วค่อยใช้เพื่อแลกกับชีวิตเผื่อรอดได้
    <br />ฝากไว้ให้ลูกหลานทราบ อยู่ถ้ำ อาจหมายถึงอยู่บ้านก็ได้ปลอดภัย เพราะอาหารยังมีเหลือติดครัวให้ทานได้หลายมื้อ ส่วนถ้ามีสารกัมภาพรังสีตกลงมาจะทำให้คนทานอาหาร หรือน้ำ ทำให้ท้องร่วงตายได้ มีผู้รู้บอกว่าให้หาพลาสติกปิดฝาตุมน้ำกินน้ำใช้ไว้เพื่อจะได้ปลอดภัยจากสารพิษดังกล่าวลงมาใส่ในน้ำนั้นเอง
    <br />ตามทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์ เมื่อเกิดแผ่นดินไหวขึ้น จะเกิคลื่นยักษ์ตามมาเนื่องจากพื้นดินและหินใต้น้ำจะดันน้ำทะเลขึ้นทะเลขึ้นมาจากข้างใต้ทำให้เกิดคลื่นขนาดมหึมา ที่พร้อมจะท่วมแผ่นดินในฉับพลัน
    <br />
    <br />บันทึกไว้ดูเองกันลืม อีกตำราจะมีข่าวเล่าลือถึงการสงครามมาก่อน ทั้งจะเกิดแผ่นดินไหวหลายแห่ง และจะเกิดกันดารอาหาร เป็นขั้นแรกของความทุกข์ แต่ที่สุดปลายยังมาไม่ถึง พระเจ้าจะบันดาลให้เวลาเหล่านั้นสั้นเข้า ถ้าพระองค์ไม่บันดาลให้เวลาเหล่านั้นสั้นเข้าแล้ว จะไม่มี
    <br />มนุษย์ผู้ใดรอดตายกลับมาได้เลย 1
    <br />บันทึกไว้ดูเองกันลืม ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม ไม่บอกเล่าให้ผู้อื่นรู้กันต่อๆไป ก็นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ต่างก็สิ้นสุดกันตามกาลเวลา ผู้ใดปรารถนาจะได้เห็นหรือทันผู้มีบุญ ให้รักษาศีลห้ายำเกรงบิดามารดา รู้จักบุญคุณท่านผู้มีพระคุณ แล้วจะปลอดภัย
    <br />บันทึกไว้ดูเองกันลืม ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์โลกเป็นล้นพ้น ที่มีอายุขัยอยู่ใกล้ยุดกึ่งยุดสลาย เวลานั้นพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
    <br />บันทึกไว้ดูเองกันลืม พระมหากษัตริย์ธรรมิกราชผู้เป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่ง จะเกิดภายในความอุปถัมภ์ของพระมหาเถระโพธิสัตว์ทั้งสองนั้นจะจัดการบำรุงศาสนาของอาตมา ในระยะนี้เป็น "ยุดศรีวิไล"(หรือคือ ร.10 ยุคชาววิไล ด้วยหรือเปล่า)บ้านเมืองจะเจริญรุ่งเรืองอย่างเต็มที่ ประเทศชาติจะร่ำรวยมาก ประชาชนอยู่สุขสบาย 17-04-2009 10:17 AMwicha30
    <br />บันทึกไว้ดูเองกันลืม สงครามครั้งนี้เมืองมนุษย์จะมืด 7 วัน 7 คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ พวกอธรรมที่ไม่ได้ตั้งอยู่ในศีลในสัตย์นั้นจะหมดไปด้วยภัยพิบัติ เครื่องเบียดเบียนชีวิตในสมัยวิทยาศาสตร์จะหมดสิ้นไป ธรรมจะชนะ พระจะอยู่คู่บ้านเมือง การงานของมนุษย์สำเร็จด้วยอริยศาสตร์ ทุกคนจะสมบูรณ์ด้วยศีลธรรมและชีวิตผาสุก 17-04-2009 07:54 AMwicha30
    <br />บันทึกเก็บไว้ดูเอง ของ ยีน ดิกซัน บอกชาติในอาฟริกาและเอเซียหลายชาติ จะตั้งตนเป็นศัตรูกับอเมริกา เวียตนามและเกาหลี หรือเกาะไต้...จะดึงอเมริกาเข้าสู่สงคราม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้กับจีน...และจะทำให้เกิดสงครามโลก 17-04-2009 05:57 AMcoolz
    <br />
    <br />View Conversation 10-04-2009 04:02 PMwicha30
    <br />มีของจริงและของดีๆจริง มาแนะนำให้ทุกคนเข้าศึกษาปฏิบัติกันทุกคน
    <br />ชื่อ สารบัญ รวมเรื่องหลวงพ่อฤาษีลิงดำและ“ธรรมะที่นำไปสู่ความพ้นทุกข์ ”
    <br />http://board.palungjit.com/f23/สารบ...และ“ธรรมะที่นำไปสู่ความพ้นทุกข์-”-124421.html 10-04-2009 04:01 PMwicha30
    <br />ยังหาที่เกิดอยู่ ยังจะต้องพึ่งบารมีคนอื่นอยู่ ก็ขอให้ปัญญาพิจารณากันเอง
    <br />http://board.palungjit.com/f178/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน-79471.html
    <br />
    <br />แต่อันนี้จะได้พ้นทุกข์ มีสุข
    <br />มีของจริงและของดีๆจริง มาแนะนำให้ทุกคนเข้าศึกษาปฏิบัติกันทุกคน
    <br />http://board.palungjit.com/f23/สฮ..?-124421.html
    <br />ปฏิบัติได้สิ่งดีเล่าให้อนุโมทนาบ้าง wicha30@chaiyo.com,
    <br />wicha30@gmail.com,wicha30@sanook.com,
    <br />wicha@mthai.com
    <br />
    <br />ดีใจจังวันจักรกรีได้ไปทำบุญที่บ้านยาย
    <br />เวลาสวดมนต์ ก็สามารถนั่งท่าที่เราสบายได้ พระบอกจะได้ไม่ต้องทรมารตัวเอง
    <br />พระบอกว่ากษัติย์ ส่วนใหญ่พระก็แบ่งภาคลงมา ใครทรราช ก็จะลงนรก 09-04-2009 12:40 PMwicha30
    <br />เขาคิชฌกูฏ เห็นหลายคนมาเล่าว่าหลังจากไปมา ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นหรือเขาได้พรต่างๆจาก
    <br />สิ่งไม่เห็นช่วยเสริมให้ดีขึ้นหรือเปล่า แต่ผมเคยได้ยินมาถ้าบุญจะ
    <br />ให้ผลแล้วก็ให้ผล คนนั้นก็จะไปคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือช่วยแต่เปล่า
    <br />เลย ที่จริงถึงเวลาแล้วบุญมาส่งผลตอนนั้นพอดี 09-04-2009 12:36 PMwicha30
    <br />ผมขอเสริมในความคิดขอผมอาจผิดได้ ที่เขานั้นอาจเป็นที่ไปกราบ
    <br />สำหรับให้เทวดาและสิงสารลาสัตว์ต่างๆให้มากราบไหว้บูชาหรือเปล่า
    <br />ส่วนมนุษย์ถ้าจะไปกราบต้องใช้ความเพียรขึ้นไปกัน 09-04-2009 12:33 PMwicha30
    <br />เขาคิชฌกูฏ มีรอยพระบาท อยู่บนหน้าผา ยายบอกว่าที่นั้น
    <br />มีครบตั้งแต่พระพุทธเจ้า สวรรค์ มาร จนถึงนรกสำหรับ
    <br />คนไม่ดี 09-04-2009 12:28 PMwicha30
    <br />เขาคิชฌกูฏ บริเวณรอบรอยพระบาทข้างเป็นหน้าผา หน้าจะทำรั้วเหล็กกันคนตกลง
    <br />ไปจะรับบริจาดเงินไปทำก็ได้เพื่อความปลอดภัย ผมเคยเสนอแนะกับคนผู้จัดงาน
    <br />บางคนไปแล้ว แต่ไม่มีการทำอะไรตอนหลังได้ข่าวมาว่ามีคนไปมาก
    <br />มีคนตกหน้าผา ลงไปด้วย ดูก่อนพวกมาร คอยเอาแต่ผลประโยชน์ใส่ตนกัน
    <br />ไม่นึกถึงความปลอดภัย ชีวิตผู้คนหน้าสงสารจังเลย 01-04-2009 08:46 AMwicha30
    <br />อ้างถึงคุณเกษม เรื่องกาตาร์ 31มี.ค.52 การประชุมสุดยอดสันนิบาตอาหรับ ที่ประเทศกาตาร์
    <br />เคยอ่านมาส่วนใหญ่กษัตริย์ก่อนมาเกิดก็รับปากจากเบื้องบนว่าจะมาสร้างบารมีต่อ
    <br />กษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบียอับดุลเลาะห์ ก็อาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้(ถ้าท่านมุ่งทำแต่ความดีทุกอย่าง)แล้วไซร้ ข้าพเจ้าขออาราชนาพระทุกประองค์เมตตาคุ้มครองท่านด้วย ขอให้อยู่รอดปลอดภัยได้มุ่งทำความดีให้โลกต่อไปด้วยเถิด ใครจะมาลอบทำลายไม่ได้ขอให้ปลอดภัยด้วยเถิด
    <br />ส่วนประธานาธิบดีโอมาร์ อัล-บาเชียร์ ผู้นำซูดาน ถ้าทำผิดจริงก็ต้องว่าไปตามความยุติธรรม 30-03-2009 10:35 AMwicha30
    <br />ผมเดาเอาจากการเก็บข้อมูลมา พ.ศ.2552-2700 อยู่ในช่วงเวลาคาดว่าอาจจะเกิด
    <br />สงครามโลกครั้งที่3 แต่ยังไม่ทราบว่าจะเกิดในปีใด แต่คิดว่ามีภัยธรรมชาติใหญ่มาเกิดก่อน
    <br />และสงครามตามมา
    <br />ปีจอ ดิดว่าอเมริกา อาจจะโดนนิวเคลียลงที่นิว.... จึงขอเตือนพ่อแม่พี่น้องลูกหลาน
    <br />ญาติๆของเราทุกคนถ้าเป็นจริงตามนี้ จะมีเวลา24 ชม.หรือ 1วันให้ท่านหนีขึ้นเหนือไปก่อนถือว่าไปเที่ยวกันพักผ่อนก็แล้วกัน อย่างน้อยไปตั้งหลักรอดูอะไรกันที่ ไปอยู่ถ้ำวัดถ้ำคู่สวรรค์
    <br />ไปกราบหลวงใหญ่(จุฬ)ที่โลงแก้ว ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี หนีให้พ้นอ่าวไทยไว้ก่อนกลัวดินและน้ำทะเลมันจะดันขึ้นมาพาน้ำมาล้างกรรมให้คนกรุง....ให้
    <br />ไปรอดูแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วค่อยกลับบ้าน หรือจะไปพักรับอากาศดี ที่ดินเรา ถนน304 ทางไปปราจีนบุรี ถนน319 ใกล้วัดเกาะไม้แดง อยู่ซอยตรงข้ามตรงไปใกล้แท้งน้ำบาดรใหญ่แล้วตรงไป เป็นท้องนาชอบทำเลไหนก็ที่พักเอาเองชาวบ้านเขาคนไม่หวงหรอกหนีภัยพิบัติมา ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคราม จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนก็ได้(อาหารหาไปเอง ที่พักก็เก็บเงิน)
    <br />เคยได้ยิน หลวงพ่อใหญ่(จุฬ) พูดถ้าจำไม่ผิดคือเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่3จริง ประเทศไทยเหลือประมาณ 10% รัฐเซีย 10% ที่อื่นๆคงไม่มากไปกว่านี้ 26-03-2009 10:39 AMwicha30
    <br />mead สมาชิก ยอดนิยม
    <br />กทม. จะจมน้ำ ซึนามิจะเกิดอ่าวไทย แผ่นดินดันตัวขึ้น ทางอันดามันเริ่มนานแล้ว ที่มาเลเซียจะโดนหนักมากๆครับ หนักกว่าไทยหลายเท่า การไหลเอ่อของน้ำทะเลจำนวนมหาศาล เข้าท่วมพื้นแผ่นดินทั่วโลก
    <br />จากคำกล่าวของคนข้างบนนี้ ขอเพิ่มเติมตามความดิดขอผมนะจะเกิดขึ้น ในกรณีอเมริกา
    <br />โดนนิวเครีย แล้วจะดันดินขึ้นที่อ่าวไทย แต่ผมไม่ทราบใช้เวลานานขนาดไหนกี่ชั่วโมงหรือกี่วันขอถามคุณเกษมหรือคุณเกษมไปถามผู้รู้ต่อ ด้วยว่านิวยอร์คตรงข้ามกับประเทศไทยตรงไหน
    <br />เพราะผมเคยได้ยินหลวงพ่อจุฬ เคยบอกว่าที่ไหนผิดศีล5กันมากที่ๆนั้นก็จะโดนดินน้ำลมไฟลงโทษ ข้าพเจ้าจับเอาคำพูดของหลวงพ่อว่าคนกรุง....ทำกรรมกันมากน้ำ มันจะมาล้างกรรมให้ ผมมาคิดดูว่าน้ำมันไม่ชีวิตจิตใจ(คิดว่าเป็นเปรียบเปยมากกว่า) 26-03-2009 10:36 AMwicha30
    <br />การล่วงรู้อนาคตไม่ใช่เป็นเรื่องเสียหาย ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ควรตื่นตระหนก
    <br />ตกใจ ตรงกันข้าม ข้อมูลหลายอย่างน่าจะปลุกให้คนเรามีสติสำนึก ไม่ตั้งอยู่
    <br />บนความประมาทในขณะที่มีโอกาสกลับใจ มีโอกาสสร้างความดีงามให้
    <br />แก่ตนเองและผู้อื่นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป มอสตราดามุส ทำนายไว้ว่า
    <br />ปีมะเส็งแต่ไม่บอกพศ.ไว้ บอกว่าผู้นำที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชียจะล้มลงฟาด เมื่อ
    <br />เราได้รู้อะไรก่อนเราก็จะได้หาทางป้องกันไว้ก่อนได้เท่าที่จะทำได้
    <br />เรื่องอื่นหลวงพ่อบอกว่าภาคใต้ ที่เหตุเกิดเสียหายในปัจจุบันนี้เป็นแค่ละอองสงคราม แทนการเสียดินแดน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2019
  19. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    PiChaiwat Apichartthanakit4 วันที่ผ่านมา
    @หิง ห้อย หลังเกิดโพลชิฟจะตามด้วยสองครามโลก3เชียงใหม่ถูกนิวเคลียร1ลูกลงที่ภูลังกาคำทำนายหลวงพ่อสนองครับกรุงเทพ1ลูกคำทำนายหลวงปู่เปลี่ยน วัดอรัญญาวิเวก

    photo.jpg
    หิง ห้อย
    4 วันที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    @PiChaiwat Apichartthanakit ค่ะเคยคุยกับหลวงพ่อค่ะท่านเป็นผู้ที่สอนเข้ากรรมฐานเข้าชาญเข้าญาณท่านสามารถสร้างวัดได้ทั่วทุกจังหวัดโดยที่ท่านไม่เคยมีตู้บริจากแม้แต่จัดทอดผ้าป่าหรือกฐินท่านบอกท่านสร้างวัดด้วยบุญวัดแต่ละวัดที่ท่านสร้งเป็นล้านแต่ตัวท่านไม่เคยอยู่วัดท่านเที่ยวเดินธุดงตามป่าตามเขาที่เอ่ยมาทั้งหมดเพื่อให้เข้าใจค่ะว่าไม่ ได้มโน ไปฟังคนที่ ห่มผ้าเหลืองโง่งมงาย ทีนี้มาเข้าเรื่องค่ะ ท่านบอกว่าน้ำจะท่วมโลก ในวันนั้น โลก จะเปิดพร้อมกันทั้3ภพ จะมีผี ออกอารวาด แบบไร้ขีดจำกัดคือปล่อยมาทวงหนี้ชีวิตใครทำกรรมอะไรไว้ จะถูกวิญญานเหล่านั้น ภิพาคษาเอง ฝนและลูกเห็บจะมีพิษ จะมีหอกไฟฟุ่งมาจากข้างบนใครทำกรรมอะไรไว้ ก็จะชดใช้กันในครั้งนั้นจบ ใครอเคยทำร้ายสัตว์ก็จะถูกสัตว์เหล่านั้นมาทำร้ายจนตายนี่คือการล้างโลกเพื่อใช้หนี้เวรกรรมที่เคยพันผูก น้ำจะลุกเป็นไฟพยานาคมีทั้งดีและไม่ดี ที่ไม่ดีจะออกอารวาดฆ่าคนแต่ก่อนน้ำจะท่ามโลกจะเกิดเหตุการณ์ใน ประเทศนอกก่อนบ้านเราการเมืองจะวุ่นวายประเทศไทยจะเกิดสงครามศาสนาจะรบราฆ่าฟันกันจนตายไปข้างหนึ่งถึงจะเลิกลาจะเกิดโรคระบาดข้าวยากหมากแพงสงครามจากประเทศนอกจะส่งผลกระทบถึงไทยประเทศไทยที่จะเป็นอันตรายที่สุดคือสงครามศาสนาจะเป็นภัยมหันต์จะเกิดขึ้นในประเทศไทยทั่วประเทศแล้วน้ำจะท่วมโลกหลวงพ่อพูดไว้แค่นี้ และปีนี้62กรุงเทพน้ำท่วมใหญ่ คนจะตายกันมาก ฉันจึงยังสรุปไม่ได้ว่าน้ำท่วมโลกกับน้ำทวมใหญนี้มันอันเดียวกันใหม ท่านบอกให้สวดมนต์นั่งสมาธิถือศิล5เตรียมตัวเข้าสู่ยุคศิวิลัย ศิล ทาน ภาวนา ครบ สรุปอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดต่อให้มีเงินล้านเตรียมอาหารเตรียมบังเกอร์ก็ไม่รอด ถ้าไม่ ศิล5


    Pim Yada22 ชั่วโมงที่ผ่านมา
    ที่ดูมาอ่านของคุณลุงเชียงใหม่มีอยู่ตอนหนึ่งเขียนว่าเมื่อถึงตอนนั้นทหารเสื้อผ้าขาดช่วงนั้นน้ำก็ท่วมก็เลยเดาว่าน้ำจะท่วมโลกหลังสงครามโลกเกิดขึ้นแล้วหรือเปล่าแบบทำการล้างโลกทีเดียวเลยแล้วโลกศิวิไลจะต้องมีไม่ใช่หรอคริปเดินทางข้ามเวลาของชายผู้หนึ่งข้ามไปปี2137บอกว่าหลังจากโลกได้ปรับเปลี่ยนไปแล้ว

    น่าสนใจความคิดเรื่องทหาร


    สาทิต เอี่ยมสี3 วันที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    ผมฟังได้หมดทุกอย่าง แต่จิตของผมบอกผมว่าไม่เกิดในตอนนี้ครับ พระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี จิตพระอรหันต์พระอริยะเจ้าทั้งหลายเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงเป็น อนิจจัง..อิมัสมิง สติ อิทัง โหติ อิมัสสุปะปาทา อิทัง อุปปัชชติ อิม้สสมิง อสติ อิทัง นโหติ อิมัส สะนิโรธา อิทัง นิรุฌชติ สิ่งใดที่เกิดขึ้น สิ่งนั้นย่อมดับไปเป็นของธรรมดา..ไม่มีอะไรที่เป็นของเที่ยงแท้และแน่นอน..สิ่งที่เห็นในสมาธินั้นจริง..แต่สิ่งที่ถูกเห็นนั้นไม่จริง..ก็เหมือนกับฟิมฉายหนังอะไรทำนองนั้น..ถึงแม้จะมีบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงอย่างที่คาดเดา เป็นไปตามสภาวะโลก สภาวะธรรม ในบางประเทศเท่านั้น ที่มี อวิชชากิเลสครอบงำจิตใจ กิเลส อวิชชาจะส่งผลแต่ละประเทศไม่เท่ากัน..เช่นพลังจิตฝ่ายชั่วนั้นมีมาก พลังฝ่ายธรรมชาติเข้าทำลาย..เพื่อปรับสภาวะธรรมให้สมดุลย์..สำหรับเมืองพุทธ เป็นดินแดนแห่งพระอริยะเจ้า..ย่อมประคับประคองให้รอดปลอดภัย

    photo.jpg
    MizzCha61 Channel
    3 วันที่ผ่านมา
    จิตหนูก็รู้สึกเหมือนกันค่ะว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะจากหลายท่านที่ได้รับรู้เรื่องนี้ ได้เชื่อและศรัทธา ช่วยกระจายข่าว เร่งทำบุญ ทำจิตใจให้ขาวทั้งตัวเองและผู้อื่น ก็ยังพอยืดเวลาได้อีกนานพอสมควรค่ะ

    photo.jpg
    Dr. JJJ
    3 วันที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    ปี62-64 ต้องระวังอย่างมากครับ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านทำนายว่า ปี64 พระคำข้าวที่ท่านสร้างไว้ องค์ล่ะ10 บาท เมื่อตอนปี34 ราคา จะเป็นแสนบาท พระสร้างจำนวนหลายล้านองค์ มาดูว่า ทำไม ราคา จะเป็นแสนบาทได้ ครับ..ท่านไม่บอกว่า เกิดจากอะไรด้วยครับ.. ...อีกอย่าง ปีที่แล้ว(2561) พระอรหันต์ พากันละสังขาร เป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดเลยนะครับ ไม่ประมาทไว้ดีที่สุดครับ

    ขายพระ

    ผู้ถาม : หลวงพ่อเจ้าขา คือว่าลูกมีพระสมเด็จพระระฆัง ก็จะให้เขาเช่าไปแล้วก็จะเอาเงินไว้รับประทานบ้าง แบ่งทำบุญกับวัดท่าซุงบ้าง อย่างนี้จะบาปจะมีกรรมจะมีเวรหรือเปล่าเจ้าคะ.....?

    หลวงพ่อ : ความจริงก็ไม่เห็นจะเป็นไรนี่นะ จะถือว่าปรามาสก็ไม่ถูก ใช่ไหม เพราะเขาให้ราคาแพง แต่ความจริงสมเด็จวัดระฆังนี่ฉันทำได้นะ ใครจะซื้อแพงๆ ฉันทำขาย (หัวเราะ)


    ผู้ถาม : หลวงพ่อมีสูตรหรือครับ....?

    หลวงพ่อ : มี เอาไหม สูตรขี้ยานะ ที่นี่เขาจะฟังกันหรือเปล่านี่ก็พูดไถลเถลือกไป

    1. มีข้าวสุก
    2. มีกล้วยน้ำว้าสุกงอมๆ
    3. มีปูนขาว
    4. ถ้าต้องการให้แตกลายงามากหรือน้อย ใช้น้ำตาลสีดำน้ำตาลทรายแดงนั่นแหละนะ ต้องการให้แตกลายงามากใช้น้ำตาลทรายแดงมาก ต้องการแตกลายงาน้อยใช้น้ำตาลสีดำน้อยน้ำตาลทรายแดงแหละนะแค่นี้ แล้วก็น้ำมันตั้งอิ้ว น้ำมันตั้งอิ้วทำให้แข็ง เท่านี้แหละเรื่องกล้วยๆ


    ก็เป็นอันว่าขายแล้วทำบุญบ้างกินบ้าง ไม่เป็นไรนะ ไม่ใช่เป็นปรามาสเพราะไม่ได้ทำเป็นการค้านี่ แต่ว่าเขามีความจำเป็น ฐานะก็ไม่สู้จะดี

    (จากธัมมวิโมกข์ ปีที่ 6 ฉบับที่ 55 หน้า 30-31)

    https://palungjit.org/threads/นานาเรื่องราวหลวงพ่อพระราชพรหมยาน.538477/page-579


    Wannachai001 ผู้นำมาบอก


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2019
  20. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,771
    ค่าพลัง:
    +1,221
    เขียนไว้ให้คิดต่อ
    สิ่งที่เป็นห่วง คือ สงครามโลกครั้งที่3ที่ใช้นิวเครียร์ และการคลื่นยักษ์พัดมาทำให้พวกเราอยู่บ้านกทม.ไม่ได้น่าต้องหลบไปก่อน

    การหนีก็เลือกน่ากรณีเดียว ยูเอสเอ นิวเครียร์ลง มีเวลาให้7วันให้รีบหนีขึ้นที่สูงเลย ถ้านิวเครียร์ลง ที่อื่นๆ บ้านคือถ้ำปลอดภัย อย่าพึ่งหนีเพราะที่บ้านยังมีของเหลือติดก้นครัวกันบ้างแทบทุกบ้านพอให้อยู่ได้ทานอีกหลายมื้อ เช่น กะปิ น้ำปลา ข้าวสาร เกลือ พริก ในตู้เย็นก็อาจมีอะไรเหลือให้ทานบ้าง เพราะการไปหรือหนีจะขนอะไรไปไม่ค่อยได้ และการโดนแย่งกันไประหว่างทางในกรณีคนหิวมากๆอาจทำร้ายเราได้
    น่าเสียดายกรณีเดี่ยวที่น้ำขึ้นจากอ่าวไทยอยู่บนบ้านสองชั้นเอาไม่อยู่ ฟังมาจากหลายข้อมูล คิดว่าต้องหลบไปจากกรุงเทพ ก่อนแล้วดูว่าน้ำสูงแค่ไหนเลยบ้านสองชั้นหรือเปล่าอยู่ได้หรือเปล่า (เคยฝันเห็นน้ำท่วมมากด้วย)

    บันทีกไว้ของ หมอดูเก่งกาจ บอกทำนายไว้ 6 พ.ย.63 ทรัมป์จะอยู่่ต่อหรือจะไปอาจหาเรื่องก่อสงครามโลกได้ ระวังปี 2563 2564 2565 ถ้าเกิดก็อาจจะเริ่มจากทางทะเลก่อน เก็บข้อมูลไว้ดูกัน กันลืม เอาไว้สังเกตุเผื่อถ้าจริงจะมีการเตรียมการไว้ก่อน ท่านยังบอก เงินจะไม่มีค่า ให้สะสมอาหาร ทองคำ หาที่อยู่ที่อยู่ห่างจากจุดยุดศาสตร์ หาพื้นที่ดินปลูกพืชผักเผื่อกลุ่มของพวกเราท่าน


    ประเสริฐ เพชรเอือง1 วันที่ผ่านมา
    ขอพูดเชิงหลักฟิสิกหน่อยนะครับ ผมว่าท่านพูดไปไกลละ หยึดสร้างความกลัวให้ประชาชนได้แล้วครับ ท่านลองอ่านดีๆแล้วนึกตามนะครับ 1. ถ้ามีดาวเคราะห์น้อยชนโลกถึง 2 ดวงตามที่ว่า สิ่งที่จะเกิดทันทีคือ แรงกระแทก ถ้าตกในทะเลจะเกิดสึนามิทันที มันจะไม่รอให้เกิดวันฟ้าดับหลอกครับ แรงกระแทกมหาศาลขนาดนั้น คนที่อยู่ใกล้รัศมีตายทันทีครับ ห่างไปหลายๆร้อยโล ตึกถล่ม แผ่นดินไหวมาทันทีครับ ถ้าตกบนทวีป ฝุ่นจากการชนจะปกคลุมโลกทันที นานหลายเดือนครับ ไม่ใช่ 3 วัน เมื่อฝุ่นปกคลุมโลก อากาศจะเย็นลง เพราะไม่มีแสงอาทิตต้นไม้จะค่อยๆ ตาย และความเร็วจะไม่ใช่สามร้อยกว่ากิโล แต่จะเร็วจะไม่ต่ำกว่าความเร็วของดาวที่ตกกระทบ สรุปคือตายกันตั้งแต่ตอนนี้แล้ว ไม่ต้องรอขั้วโลกพลิกหลอกครับ 2. กรณีโลกหยุดหมุน เนื่องจากโลกมีขนาดใหญ่ อยู่ๆ จะหยุดหมุนเลยเป็นไปไม่ได้ มันมีแรงเฉื่อย เหมือนเราหมุนลูกบอล ลูกข่าง มันจะค่อยๆ ช้าลง ๆ ดังนั้น ทันที่ที่เกิดเหตุการ สิ่งแรกที่จะพบคือ เวลากลางวันและกลางคืนจะมากขึ้น 1 วันจะมีมากกว่า 24 ชั่วโมง เพราะโลกหมุนช้าลง ช่วงเวลาที่หันหน้ารับแสงจากดวงอาทิตจะมากขึ้น เราสามารถสังเกตุตรงอาการแบบนี้ก็ได้ แต่ที่แน่ๆ มันใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ไม่ใช่ไม่กี่วันอย่างที่ท่านละเมอครับ และเนื่องจากโลกค่อยๆหยุด ถ้ามันจริง การเกิดคลื่นน้ำกระฉอกก็จะไม่มี หรือมีก็น้อยมากครับ 3. การที่ท่านบอกว่า โลกหยุดหมุ่นเพราะดาวนิมิรุ แสดงว่าดาวนี้ต้องมีขนาดใหญ่มาก คือใหญ่กว่าดวงอาทิตย์ ไม่งั้นมันชนะแรงดึงดูดระหว่างดวงอาทิตย์กับ โลกไม่ได้ และในความเป็นจริง อยู่ๆ มันจะโผล่มาเลยไม่ได้ นาซ่าต้องพบ หรือนักดาราศาตร์ทั่วโลกต้องพบต้องเห็น แต่ถ้าท่านอ้างว่าเขาปิดข่าว สิ่งที่ปิดไม่ได้คือแรงดึงดูดที่มันจะทำกับโลก แรงมันจะค่อย ๆ เพิ่ม ตามระยะทางที่มันเข้ามาใกล้โลก ดังนั้นวันเวลา ใน 1 วันบนโลกจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น เพราะโลกหมุนช้าลง เมื่อหมุ่นช้าลง แกนโลกจึงจะเริ่มขยับ ส่ายมากขึ้น คือท่านลองไปหมุนลูกข่างเล่น สังเกตุตอนที่มันจะหยุดท่านจะเข้าใจที่ผมพูด สรุปคือสิ่งที่ท่านพูดมันขัดกับหลักความจริงทางฟิสิกครับ ถ้าจะให้ ผมกลัว น่าจะกลัวการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ในทะเล สักสิบกว่าริกเตอร์ หรือเกิดพายุขนาดยักษ์ ถล่มทั่วโลก ยังเป็นไปได้มากกว่า ระยะเวลาการเกิด ก็เป็นหลักสิบวันก็สมเหตุผลกว่าครับ


    Dr. JJJ1 สัปดาห์ที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน ท่านเคยเล่าว่า ภัยพิบัติ จะเกิดจากแกนโลกหยุดหมุน ทำให้สึนามิขึ้นมาท่วมแผ่นดิน จะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก พอน้ำทะเลขึ้นมาแล้ว ตอนมันไหลกลับลงทะเล จะทำให้คนตายอีกรอบ...แต่ท่านบอกว่า เนื่องจากเทคโนโลยีโลกในปัจจุบันก้าวหน้ามาก รัฐบาลของประเทศก็คงไม่ปล่อยให้ประชาชนตายจนหมด คงช่วยได้ดีกว่ายุคก่อน เพราะศาสนาพุทธ จะอยู่ได้ถึง 5000 ปี ไม่ใช่วันสิ้นโลกแน่นอนในรอบนี้...แต่ถามถึงความร้ายแรง ท่านว่า แทบไม่อยากจะคิด ครับ


    Dr. JJJ1 สัปดาห์ที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    ก่อนมหาภัยพิบัติจะมา ลป.สังวาลย์บอกว่า ฝนจะตกไม่หยุด+ฟ้ามืดมองไม่เห็นดวงอาทิตย์+กรุงเทพ ไฟดับ ตลอด 7 วัน 7 คืน หากมีเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นพร้อมกัน ท่านให้รีบหนีไปภาคเหนือ กับ อีสาน เพราะสึนามิ จะมาตอนกลางคืนวันที่ 7 ครับ..พระอาจารย์ที่ท่านได้ฟังเรื่องนี้มา ตอนนี้ท่านย้ายไปอยู่เขาใหญ่แล้วครับ

    PiChaiwat Apichartthanakit4 วันที่ผ่านมา
    @หิง ห้อย หลังเกิดโพลชิฟจะตามด้วยสองครามโลก3เชียงใหม่ถูกนิวเคลียร1ลูกลงที่ภูลังกาคำทำนายหลวงพ่อสนองครับกรุงเทพ1ลูกคำทำนายหลวงปู่เปลี่ยน วัดอรัญญาวิเวก

    photo.jpg
    หิง ห้อย
    4 วันที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    @PiChaiwat Apichartthanakit ค่ะเคยคุยกับหลวงพ่อค่ะท่านเป็นผู้ที่สอนเข้ากรรมฐานเข้าชาญเข้าญาณท่านสามารถสร้างวัดได้ทั่วทุกจังหวัดโดยที่ท่านไม่เคยมีตู้บริจากแม้แต่จัดทอดผ้าป่าหรือกฐินท่านบอกท่านสร้างวัดด้วยบุญวัดแต่ละวัดที่ท่านสร้งเป็นล้านแต่ตัวท่านไม่เคยอยู่วัดท่านเที่ยวเดินธุดงตามป่าตามเขาที่เอ่ยมาทั้งหมดเพื่อให้เข้าใจค่ะว่าไม่ ได้มโน ไปฟังคนที่ ห่มผ้าเหลืองโง่งมงาย ทีนี้มาเข้าเรื่องค่ะ ท่านบอกว่าน้ำจะท่วมโลก ในวันนั้น โลก จะเปิดพร้อมกันทั้3ภพ จะมีผี ออกอารวาด แบบไร้ขีดจำกัดคือปล่อยมาทวงหนี้ชีวิตใครทำกรรมอะไรไว้ จะถูกวิญญานเหล่านั้น ภิพาคษาเอง ฝนและลูกเห็บจะมีพิษ จะมีหอกไฟฟุ่งมาจากข้างบนใครทำกรรมอะไรไว้ ก็จะชดใช้กันในครั้งนั้นจบ ใครอาจเคยทำร้ายสัตว์ก็จะถูกสัตว์(เวลานั้นอาจมีสารพิษในตัวสัตว์ทำอันตรายมากขึ้น)เหล่านั้นมาทำร้ายจนตายนี่คือการล้างโลกเพื่อใช้หนี้เวรกรรมที่เคยพันผูก น้ำจะลุกเป็นไฟพยานาคมีทั้งดีและไม่ดี ที่ไม่ดีจะออกอารวาดฆ่าคนแต่ก่อนน้ำจะท่ามโลกจะเกิดเหตุการณ์ใน ประเทศนอกก่อนบ้านเราการเมืองจะวุ่นวายประเทศไทยจะเกิดสงครามศาสนาจะรบราฆ่าฟันกันจนตายไปข้างหนึ่งถึงจะเลิกลาจะเกิดโรคระบาดข้าวยากหมากแพงสงครามจากประเทศนอกจะส่งผลกระทบถึงไทยประเทศไทยที่จะเป็นอันตรายที่สุดคือสงครามศาสนาจะเป็นภัยมหันต์จะเกิดขึ้นในประเทศไทยทั่วประเทศแล้วน้ำจะท่วมโลกหลวงพ่อพูดไว้แค่นี้ และปีนี้62กรุงเทพน้ำท่วมใหญ่ คนจะตายกันมาก ฉันจึงยังสรุปไม่ได้ว่าน้ำท่วมโลกกับน้ำทวมใหญนี้มันอันเดียวกันใหม ท่านบอกให้สวดมนต์นั่งสมาธิถือศิล5เตรียมตัวเข้าสู่ยุคศิวิลัย ศิล ทาน ภาวนา ครบ สรุปอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดต่อให้มีเงินล้านเตรียมอาหารเตรียมบังเกอร์ก็ไม่รอด ถ้าไม่ ศิล5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...