เรื่องพิเศษ รวมก๋วยเตี๋ยว ที่ไม่ธรรมดา

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 25 กุมภาพันธ์ 2006.

แท็ก: แก้ไข
  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    <TABLE height=815 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#800000 height=16>
    [SIZE=-1]ร้านเฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จ[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD height=17>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 237[/SIZE] [SIZE=-1](วันศุกร์ ที่ 16 มกราคม 2547)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD height=770><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=618 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=justify height=93><TABLE id=AutoNumber1 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=103 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="26%" height=103>[​IMG]</TD><TD width="1%" height=103> </TD><TD width="73%" height=103> หลายปีมาแล้วผมไปชิมก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่จังหวัดเชียงรายในตัวเมืองที่อยู่ใกล้ๆ กับร้านขนมจีนน้ำเงี้ยวที่หมึกแดงได้เคยเขียนให้แล้วเมื่อปีที่แล้ว ร้านนี้ชื่อร้านเฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จ เพราะว่าเมื่อสมัยที่สมเด็จย่ายังทรงมีพระชนม์ชีพอยู่ ทางร้านเค้าก็ได้ถูกเชิญให้ไปเปิดซุ้มร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดบนดอยตุง ก็เลยเรียกชื่อร้านของเค้าว่า เฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จตั้งแต่เป็นต้นมา
    ก๋วยเตี๋ยวเป็ดของเค้านั้นเป็นเป็ดพะโล้ไม่ใช่เป็ดย่างนะครับ และก็มีรสชาติที่อร่อยมากหมึกแดงได้ไปชิมไว้เมื่อประมาณสองสามปีได้แล้วมั้ง แต่คราวนี้ที่ผมมากินอีกครั้งนึงนั้นเป็นสาขาของเค้าที่มาเปิดอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นร้านเล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับสนามกอล์ฟล้านนา ก็ถ้าใครที่ไปติดต่อราชการแถวศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะเห็นร้านนี้อยู่แถวนั้น จะเลยธนาคารแห่งประเทศไทยไปหน่อยนึงถ้าออกมาจากในเมืองก็จะอยู่ทางด้านขวามือนะครับ พอเห็นร้านนี้เข้าผมก็ตกใจ ก็เลยเข้าไปถามว่าร้านเดียวกันกับที่เชียงรายหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าร้านเดียวกัน แล้วก็ถามว่าทำไมถึงมาเปิดที่นี่ เจ้าของร้านก็บอกว่าลูกชายกำลังเรียนหนังสืออยู่แต่อยากมาเอาดีทางด้านนี้ ก็เลยมาเปิดร้านเป็นของตัวเองโดยให้พ่อแม่ช่วยดูแล เค้าก็ทำได้ดีพอสมควร
    ผมจำได้เมื่อสมัยสัก 10 ปีที่แล้ว ที่เชียงใหม่หากินเป็ดย่าง ,เป็ดอบ หรือเป็ดพะโล้ยากมากเลย ก็เลยถามคนที่นั่นว่า ทำไมเค้าไม่ชอบกินเป็ดพะโล้หรือเป็ดย่างกัน เค้าบอกว่าคนเหนือเค้าเชื่อว่าถ้ากินเป็ดจะทำให้ทะเลาะกัน ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมถูกหลอกหรือว่าเป็นความจริง ก็ไม่เห็นใครทะเลาะกับใครซักทีเวลาที่ผมไปกินที่ร้าน เฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=justify height=91> ไม่ต้องบอกก็คงรู้อยู่แล้วนะครับว่าร้านนี้เค้าจะเสิร์ฟอะไร เพราะชื่อร้านก็บอกอยู่แล้ว มีข้าวหน้าเป็ดพะโล้ ซึ่งโดยมากแล้วข้าวหน้าเป็ดพะโล้ผมชอบสั่งเนื้อเป็ดสับมาทั้งจาน และเอาข้าวกับน้ำซอสและน้ำจิ้มมาต่างหาก เวลากินก็ใช้ตะเกียบคีบเนื้อเป็ดทีละชิ้นแล้วมาโปะบนข้าวในถ้วยและตักน้ำซอสราดลงไป และก็โซ้ยมันเข้าไป หรือไม่งั้นก็จิ้มน้ำจิ้มนิดนึงจะมีความสุขมากเลย แต่นี่มันแบบคนรวยกินนี่หว่าต้องบอกว่างั้น ผมก็เลยสั่งกินแบบธรรมดาคือเอาข้าวหน้าเป็ดพะโล้สับมาและก็โปะมาบนข้าวและมีเลือดเป็ดนิดหน่อย ราดซอสมาเลย และมีน้ำจิ้มมาด้วย ก็อร่อยนะครับแต่ไม่สะใจเท่าที่ผมชอบ
    </TD></TR><TR><TD align=justify height=242><TABLE id=AutoNumber2 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=208 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="31%" height=92>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="28%" height=92>[​IMG]</TD><TD vAlign=top width="41%" height=92>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="32%" height=13>
    เป็ดพะโล้
    </TD><TD width="31%" height=13>
    ก๋วยเตี๋ยวเป็ด
    </TD><TD width="38%" height=13>
    ข้าวหน้าเป็ด
    </TD></TR><TR><TD width="101%" colSpan=3 height=105> นอกจากนั้นเค้าก็มีก๋วยเตี๋ยวเป็ดซึ่งก็มีทั้งแห้งและน้ำ ผมก็ชอบกินเส้นหมี่น้ำใส่มันหมดทุกอย่างเลย ยิ่งใส่เลือดลงไปเยอะๆยิ่งชอบใหญ่เลย และน้ำซุปของเค้าก็เข้มข้นไม่หวานจนเกินไป โดยมากแล้วร้านอื่นเค้าจะใส่ผมชูรสมากจนเกินไปแต่ที่นี่ไม่ค่อยได้ใส่ เพราะผมกินแล้วลิ้นไม่ชาผมถึงได้รู้ รสชาติไม่หวานจนเกินไป กลมกล่อมดี และเข้มข้นพอสมควร ถึงน้ำซุปอาจจะดูใสๆหน่อยแต่ว่าต้องลองชิมน้ำดูเสียก่อนอย่าเพิ่งปรุงนะครับ โดยมากแล้วคนที่กินก๋วยเตี๋ยวก็จะชอบปรุงก่อนเลยนะ ใครชอบถั่วก็ถ่วงถั่วใส่เข้าไปในชาม ใครชอบน้ำตาลก็ถ่วงน้ำตาลไปสัก 3 ช้อน โดยที่ไม่ได้ชิมเสียก่อนว่าที่ร้านเค้าได้ปรุงมาให้เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วหรือยัง รสชาติจะเป็นกลางๆ แต่ถ้าเราอยากรู้รสชาติที่แท้จริงของอาหารที่สั่งมา โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยว เราต้องชิมน้ำ ชิมเนื้อ ก่อนที่เราจะปรุง มิฉะนั้นเราก็จะไม่รู้รสชาติที่แท้จริง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=justify height=127><TABLE id=AutoNumber4 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=57 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" height=32>[​IMG]</TD><TD width="2%" height=57 rowSpan=2> </TD><TD width="65%" height=57 rowSpan=2> นอกจากนั้น ผมก็ได้รู้ว่าที่ร้านนี้เค้ามีอาหารเด็ดอีกอย่างหนึ่งที่ร้านเก่าที่เชียงรายไม่ได้ทำ เขาเอาปีกเป็ดกับตีนเป็ดมาทำเป็นพะโล้ มาคลุกกับบะหมี่ที่ลวกมาใหม่ๆ เรียกว่าบะหมี่ตีนปีกอบหม้อดิน รสชาติหอม น่ากินมากเลย แล้วก็ใช้น้ำพะโล้นี่ล่ะที่เอาไปทำให้เส้นบะหมี่มีกลิ่นที่หอมหวนชวนกิน และมีรสชาติที่เค็ม หวาน มีกลิ่นเครื่องเทศต่างๆขึ้นจมูกของเรา และไม่เลี่ยนจนเกินไปด้วยเพราะไม่ได้ใส่มันหมูแข็งเข้าไปด้วย ถ้าเป็นผม ผมก็คงจะเอาเมนูนี้มาดัดแปลงโดยเอาเบคอนไปผัดที่ก้นกระทะเสียก่อน เสร็จแล้วก็ใส่เครื่องต่างๆ เช่นขิง รากผักชี กระเทียม แล้วถึงจะเอาน้ำพะโล้ใส่เข้าไป ใส่ซีอิ๊วนิดหน่อย แล้วค่อยเอาเส้นหมี่ไปคลุก ถึงจะเอาปีกกับตีนเป็ดไปคลุกทีหลัง วิธีนี้มันทำให้หอมขึ้นไปอีก ผมเป็นคนชอบกินเบคอนไงครับ เพราะว่ามันมันดีและมีความหอม ผมขอมอบสูตรนี้ให้กับร้าน เฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จ แล้วกันนะครับ
    </TD></TR><TR><TD width="33%" height=25>
    บะหมี่ตีนปีกอบหม้อดิน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=49><TABLE id=AutoNumber5 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=73 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="64%" height=73> ใครที่จะไปลองชิมอาหารที่ร้านนี้ก็ควรจะไปกันซะนะ เพราะว่าอาหารของเค้าอร่อย และทำได้ดีมาก หวังว่าเค้าคงจะขายดีและประสบความสำเร็จ แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าคนเชียงใหม่ชอบกินเป็ดกันหรือเปล่า แต่สมัยนี้เค้ากินหมดทุกอย่างไม่ใช่หรือ แล้วก็หากินยากนะก๋วยเตี๋ยวเป็ดเพราะว่าไม่ค่อยมีขายในตัวเมืองเชียงใหม่เท่าไหร่นัก และอาจจะเป็นของแปลกด้วยซ้ำไป อย่างไรก็ตามถ้าไปที่ร้านนี้ต้องจอดรถริมถนนนะครับ ที่จอดมีไม่มากนักคงต้องไปจอดไกลหน่อยและเดินมากินจะสะดวกกว่านะครับ ถ้าใครไปก็ฝากความคิดถึงให้กับน้องชายของผมที่คิดจะมาเอาดีทางด้านการทำกับข้าวโดยมาเปิดร้านนี้ ความจริงไม่ใช่น้องชายหรอกผมเรียกว่าหลานจะดีกว่า ต้องขอฝากไว้ว่าถ้ารวยแล้วประสบความสำเร็จแล้ว และหาคนมาช่วยคุมร้านได้แล้วก็อยากให้หลานคนนี้ไปเรียน ต่อให้จบแล้วค่อยกลับมาทำร้านต่อก็ได้นะ
    </TD><TD width="2%" height=73> </TD><TD width="34%" height=62>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=81>

    ร้านเฮง เฮง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามเสด็จ

    ที่อยู่ 84/7 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
    โทร. 01-568-9055
    เวลาทำการ 8.00
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1721 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#9d080d height=23>
    [SIZE=-1]ร้านลูกชิ้นเนื้อเปื่อยกระทะทองกับร้านเนื้อตุ๋นบางกอก[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cccccc height=26>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 292 (วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-TOP: 1px solid" height=274>[SIZE=-1] เมื่อซักประมาณเดือนกันยายนของปีที่แล้ว ผมได้ไปชิมอาหารที่ร้าน ๆ หนึ่งแถว ๆ ซอยนานา ซึ่งตอนนั้นเค้ายังไม่ได้เริ่มก่อสร้างนานาแสควร์ ร้านที่ผมไปชิมนั้นเป็น
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1572 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#9d080d height=23>
    [SIZE=-1]ร้าน ราชาหอยทอด กับร้าน ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cccccc height=26>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 300 (วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2548)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-TOP: 1px solid" height=226>[SIZE=-1] ผมไม่ได้พาเพื่อน ๆ ไปกินที่เยาวราชมานานแล้ว และเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมได้ไปกินอาหารที่เยาวราชกับท่านทูตจากประเทศอเมริกา ซึ่งท่านทูตท่านนี้มีนามว่า คุณ Ralph Boyce เป็นทูตที่เคยอยู่เมืองไทยหลายมาปีแล้ว และพูดภาษาไทยได้เก่งมาก อาจจะพูดได้ว่า ท่านทูตท่านนี้ พูดภาษาไทยได้เก่งกว่าผมเสียอีก

    อาทิตย์นี้ผมจะไม่เขียนเกี่ยวกับร้านอาหารในเยาวราชที่ผมไปกินกับท่านทูต แต่จะขอเขียนแนะนำร้านอาหาร 2 ร้านที่อยู่ใกล้ ๆ วัดไตรมิตร แล้วอาทิตย์หน้าหรืออาทิตย์ต่อ ๆ ไปผมถึงจะเขียนแนะนำถึงร้านที่ผมไปกินกับท่านทูตให้ท่านผู้อ่านได้ติดตามต่อไป เพราะเรียนตามตรงว่า ตอนนี้มีร้านอาหารดี ๆ และอร่อย ๆ อยู่หลายร้านมาก ที่ผมได้มีโอกาสไปชิมและอยากเขียนแนะนำให้เพื่อน ๆ หรือท่านผู้อ่านมีโอกาสแวะไปลองชิมดูบ้าง ถ้ายังไงก็ติดตามคอลัมน์ของผมไปเรื่อย ๆ แล้วกันนะครับ

    ร้านสองร้านที่ผมจะแนะนำนี้อยู่ในซอยเดียวกันใกล้ ๆ วัดไตรมิตร จะว่าไปบริเวณแถวนั้นคล้าย ๆ เป็น Food Court เล็ก ๆ มีร้านอยู่หลายร้าน และมีที่นั่งไม่มากนัก ที่ดีคือเกือบทุกร้านมีอาหารอร่อย ๆ ทั้งนั้น ร้านแรกที่ผมขอแนะนำคือ ร้านราชาหอยทอด เมื่อสมัยก่อนร้านนี้อยู่ถนนทรงวาด ข้างโรงเรียนเผิงอิง ร้านนี้มีตำนานมานานมาก ซึ่งผมจะเล่าให้ฟังต่อไป อีกร้านหนึ่งก็อยู่ติด ๆ คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา (ทำเอง)[/SIZE]

    </TD></TR><TR><TD height=1297><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=215 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD width=600 height=104>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=600 height=361> ร้านราชาหอยทอด ผมได้ทราบความเป็นมาของร้านซึ่งมีอยู่ว่า เมื่อสมัยก่อนตรงข้ามโรงเรียนเผิงอิงมีตรอกเล็ก ๆ มีบ้านอยู่หลังหนึ่ง ซึ่งทุกวันนี้บ้านหลังนี้ก็ยังอยู่ เป็นบ้านของครอบครัวคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งสมัยก่อนคุณพ่อของคุณเจริญ ทำอาชีพค้าขายหอยทอด ณ ที่บ้านหลังนี้ ส่วนคุณเจริญ ก็ออกไปทำกิจการข้างนอก จนประสบความสำเร็จและร่ำรวยเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยส่วนตัว ผมต้องบอกว่า ผมนับถือและเคารพคุณเจริญ เป็นอย่างมาก ในความอุตสาหะ และความมุมานะของคุณเจริญ

    เมื่อสมัยก่อน วิธีการทอดหอยทอด เขาไม่ได้ใช้กระทะเหล็กแบบทุกวันนี้ แต่เป็นกระทะที่เหมือนกับเจดีย์และมีกระทะครอบอีกที มีฟืนหรือถ่านเป็นสิ่งที่ให้ความร้อนกับกระทะในขอบกระทะเองก็ต้องครอบลงไปบนเจดีย์นั้น แล้วจะมีช่องให้น้ำมันไหลออกจากกระทะ ผมต้องไปถามคุณพ่อว่า เมื่อสมัยก่อนเขาทอดกันอย่างไร เพราะเมื่อสมัยก่อนคุณพ่อก็เคยมากิน สมัยนี้การทำหอยทอดพัฒนามามากแล้ว ต้องเรียนว่า ร้านราชาหอยทอด เป็นร้านของญาติและลูกหลานของคุณพ่อคุณเจริญ และได้ย้ายออกมาจากทรงวาดมาอยู่ที่ใหม่ ซึ่งเขาก็ทอดหอยทอดที่มีความเอร็ดอร่อยมาก ที่ร้านนี้เปิดแต่เช้า ประมาณ 2-3 โมงก็ปิดแล้ว บางทีก็ปิดตั้งแต่เที่ยงด้วยซ้ำไป เพราะรับงานทอดหอยทอดในงานต่าง ๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะไปชิม ก็รีบไปแต่เช้านะครับ

    ตอนที่ผมไปถ่ายทำรายการที่วัดไตรมิตร และเป็นช่วงพักถ่ายทำคุณวิศิษฏ์ จากง่วนสูนก็พาผมไปกินหอยทอดที่ร้านนี้ และเมื่อไปถึงก็ได้พูดคุยถึงประวัติความเป็นมาของร้าน และเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำให้หอยทอดร้านนี้อร่อยมาก ๆ ต้องบอกว่าไม่เหมือนหอยทอดที่ผมไปชิมไว้ที่ร้านนายหมง ที่ซอยแปลงนาม มันแตกต่างกันโดยปริยายเพราะเขาไม่ได้ทอดให้แป้งมันกรอบและทำหอยทอดมาราดอีกทีข้างบน แต่ที่นี่ทอดหอยทอดแบบโบราณคือสูตรแท้และดั้งเดิม มีแป้งอยู่ข้างล่าง ซึ่งเป็นแป้งที่เขาผสมเอง หลังจากนั้นก็เอาแป้งลงไปทอด และตามด้วยหอยนางรม เมื่อทอดได้ที่ก็ผัดกับแป้ง หอยทอดจะสุกกำลังดี ไม่สุกจนเกินไป ทำให้รสชาติยังหวานอยู่ และหอม น่ากินเหลือเกิน ใส่ถั่วงอก พริกไทยเยอะ ๆ และเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่เขาใส่ในแป้ง กินเข้าไปแล้วได้รสชาติ กรอบนิด ๆ เหนียวหน่อย ๆ และตัวหอยเองก็มีรสชาติที่น่ากินมาก ๆ เพราะเมื่ออมเข้าไปแล้วมันหวาน หอม และได้ความสดของหอย รสชาติเอร็ดอร่อยมาก ๆ ครับ ผมไปกินมาแล้ว ต้องบอกว่าติดใจมาก ผมจึงอยากเขียนชวนให้เพื่อน ๆ หรือท่านผู้อ่านลองแวะไปชิมดู ที่ร้านนี้มีทั้งหอยทอดนางรม และหอยแมลงภู่ให้เลือกนะครับ

    </TD></TR><TR><TD width="100%" height=92>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=532 height=175><TABLE id=AutoNumber13 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=263 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="113%" border=0><TBODY><TR><TD width="108%" height=263> อีกร้านที่ผมขอแนะนำคือ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา (ทำเอง) เป็นร้านที่อยู่ติดกับร้านราชาหอยทอด ในขณะที่ผมนั่งกินหอยทอดอยู่เหลือบไปเห็นร้านก๋วยเตี๋ยว ต้องบอกว่าอดใจไม่ได้ครับ เพราะลูกชิ้นทั้งหมดของร้านนี้เขาทำเอง และน้ำซุปก็ใส และน่ากินมาก ๆ ผมจึงสั่งเกี๊ยวน้ำมากิน กินเข้าไปแล้วต้องบอกว่า อร่อยมาก ๆ เลยครับ น้ำซุปอร่อยมาก ๆ มีความหวาน มีความหอมของกระดูกหมู ที่สำคัญคือเขาทำลูกชิ้นปลาของเขาเองทั้งหมด ต้องเรียนว่า ลูกชิ้นปลาของเขาอร่อยมาก ๆ

    สิ่งที่ผมชอบเป็นชีวิตจิตใจคือ เกี๊ยวที่เขาทำ ซึ่งเขาทำเองทุกวัน ทำเป็นเกี๊ยวน้ำ ตัวเกี๊ยวกรอบข้างใน (หมายถึงว่าไส้น่ะครับ หวาน หอม และมัน) ส่วนตัวแป้งของเกี๊ยวนั้น เกือบพูดได้ว่าเหมือนกินเยื่อไผ่ยังไงยังงั้นเลย เพราะมันบางซะเหลือเกิน เวลากินเข้าไปมันนุ่มนวลมากเมื่อสัมผัสกับลิ้นและฟัน เขาทำเองทุกอย่างเลยนะครับ ที่ผมว่าดีมาก ๆ คือเขาพิถีพิถันกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำด้วยความตั้งใจ สำหรับผมแล้ว ผมคงต้องกลับไปกินเย็นตาโฟ และบะหมี่อีก เพราะครั้งที่แล้วผมยังไม่ได้สั่งมากินเลย ที่ทำให้ผมติดใจคือ ทุกสิ่งทุกอย่างเขาทำเองหมด และราคาก็ย่อมเยาว์ไม่ได้แพงอะไรมากมาย

    ถ้าเพื่อน ๆ หรือคุณผู้อ่านมีโอกาสแวะไปเยาวราชก็หาที่จอดรถ หรือถ้าหาที่จอดไม่ได้ก็แวะไปจอดในวัดไตรมิตรก็ได้ หรือถ้าจอดในวัดไตรมิตรไม่ได้อีก ก็หาที่จอดในซอยแถว ๆ นั้น แล้วเดินออกมา เพราะร้านทั้งสองร้านนี้ไม่ได้อยู่ไกลกัน สามารถเดินได้ เป็นร้านที่อยู่ในซอยเล็ก ๆ ไม่หรูหรา ไม่โอ่อ่า แต่อาหารอร่อยชะมัดเลยครับ เพราะฉะนั้นอย่าลืมแวะไปนะครับ อย่าลืมถ้าจะไปกินหอยทอดด้วยควรไปแต่เช้าหน่อยเพราะถ้าไปสาย เพื่อน ๆ หรือท่านผู้อ่านอาจจะไม่ได้กินก็ได้นะครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width=532 height=104><TABLE id=AutoNumber11 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=279 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="113%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%" height=80>
    ร้าน ราชาหอยทอด (ทรงวาดข้างเผิงอิง)
    เยื้องวัดไตรมิตร 342 ถ. ตรีมิตร ซ. สุกร 1 ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
    </TD></TR><TR><TD width="100%" height=14><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=126 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]อร่อย[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=112 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]สะอาด[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=124 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]คุณภาพวัตถุดิบ[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=121 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]ราคา[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=92 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]บริการ[/SIZE]
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=126 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=112 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=124 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=121 height=1>
    [SIZE=-1][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=92 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="100%" height=84>
    ร้าน ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา(ทำเอง)
    เยื้องวัดไตรมิตร 342 ถ. ตรีมิตร ซ. สุกร 1 ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
    </TD></TR><TR><TD width="100%" height=6><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=126 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]อร่อย[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=112 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]สะอาด[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=124 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]คุณภาพวัตถุดิบ[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=121 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]ราคา[/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=92 bgColor=#ffffff height=13>
    [SIZE=-2]บริการ[/SIZE]
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=126 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=112 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=124 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=121 height=1>
    [SIZE=-1][​IMG][​IMG][​IMG][/SIZE]
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cc3300 width=92 height=1>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]


    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1517 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#9d080d height=23>
    [SIZE=-1]ร้านผัดไท[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#cccccc height=26>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 320 (วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2548)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-BOTTOM: medium none" height=158><TABLE id=AutoNumber22 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#edebeb height=198 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=1><TBODY><TR><TD width="100%" height=197>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="BORDER-TOP: medium none" height=104>
    [SIZE=-1]ชื่อร้าน : ผัดไท
    ที่อยู่ : 198 ซ. พิพัฒน์ 2 ถ. สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
    เบอร์โทร : 0-2233-5039
    เวลาทำการ : ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์
    หมึกแดงไกด์ : ความอร่อย 5, ความสะอาด 4, คุณภาพวัตถุดิบ 4, การบริการ 4, ราคา 4,
    [/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-TOP: medium none" height=248> เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้จัดเลี้ยงวันเกิดให้ผม ในฐานะที่ผมเป็นที่ปรึกษาของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และเป็นลูกค้าของโรงพยาบาลกรุงเทพด้วย ได้เลี้ยงงานวันเกิดของผม ซึ่งความจริงผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันเกิดเท่าไรนัก และไม่ได้มีการเลี้ยงอะไรมากมาย แต่ด้วยความกรุณาของคุณหมอปราเสริฐ ท่านได้เลี้ยงวันเกิดให้ผม โดยนัดให้ผมไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชื่อ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    <TABLE id=AutoNumber5 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=455 cellSpacing=0 cellPadding=3 width=610 border=0><TBODY><TR><TD width=598 height=47>
    Father & Son
    </TD></TR><TR vAlign=top align=middle><TD width=604 height=346><TABLE id=AutoNumber6 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#c0c0c0 height=600 cellSpacing=3 cellPadding=0 width=550 borderColorLight=#c0c0c0 border=1><TBODY><TR><TD align=middle width="100%"><TABLE id=AutoNumber1 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=642 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD width=484 bgColor=#fbfbf7 colSpan=3 height=18>
    </TD></TR><TR><TD width=115 bgColor=#fbfbf7 height=41> </TD><TD width=300 height=41><TABLE id=AutoNumber2 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=229 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" borderColor=#c0c0c0 borderColorLight=#c0c0c0 width=300 height=229>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=144 bgColor=#fbfbf7 height=41>
    </TD></TR><TR><TD width=484 bgColor=#fbfbf7 colSpan=3 height=23> </TD></TR><TR><TD width=484 colSpan=3 height=123><TABLE id=AutoNumber9 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-COLLAPSE: collapse; BORDER-RIGHT-WIDTH: 0px" borderColor=#111111 height=283 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="115%" border=1><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" width="6%" bgColor=#fbfbf7 height=10> </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" vAlign=top width="89%" bgColor=#fbfbf7 colSpan=3 height=1>
    บะหมี่ผัดกับเป็ดรมควัน
    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" vAlign=top width="5%" bgColor=#fbfbf7 height=10> </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" width="6%" bgColor=#fbfbf7 height=283 rowSpan=2> </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" vAlign=top width="20%" bgColor=#fbfbf7 height=276>
    เครื่องปรุง :




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" width="1%" bgColor=#fbfbf7 height=276> </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=top width="68%" bgColor=#fbfbf7 height=276><TABLE id=AutoNumber16 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=27 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="103%" border=0><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=21>บะหมี่ไวไวลวกพอสุก </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=21> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=21>2 ห่อ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=14>อกเป็ดรมควันหั่นบาง </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=14></TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=14>200 กรัม </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=2>พริกขี้หนูสับ </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=2></TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=2>1 ช้อนโต๊ะ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=19>กระเทียมสับ </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=19> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=19>1 ช้อนโต๊ะ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=1>หอมหัวใหญ่หั่นเป็นเสี้ยว </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=1></TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=1>1 หัว </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=7>ผักคอส </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=7></TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=7>พอประมาณ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=20>ไข่ไก่ </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=20> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=20>1 ฟอง </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=19>ซอสปรุงรส </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=19> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=19>2 ช้อนโต๊ะ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=20>ซี่อิ๊วขาว </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=20> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=20>1 ช้อนโต๊ะ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=20>น้ำตาลทราย </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=20> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=20>1/2 ช้อนชา </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=9>พริกไทย </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=9></TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=9>พอประมาณ </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=20>กลิ่นสโมค </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=20> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=20>1/2 ช้อนชา</TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="64%" height=20>น้ำมันพืช </TD><TD style="BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: 1px solid" vAlign=bottom width="10%" height=20> </TD><TD vAlign=bottom width="29%" height=20>พอประมาณ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" vAlign=top width="5%" bgColor=#fbfbf7 height=283 rowSpan=2> </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" vAlign=top width="20%" bgColor=#fbfbf7 height=132>
    วิธีทำ :

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" width="1%" bgColor=#fbfbf7 height=132> </TD><TD style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-LEFT: medium none; BORDER-BOTTOM: medium none" width="68%" bgColor=#fbfbf7 height=132>
    1 นำกะทะตั้งไฟใส่น้ำมันให้ร้อนใส่กระเทียมสับ พริกขี้หนูสับ ผัดให้หอมใส่หอมใหญ่ลงผัดพอสลด
    2 ใส่เส้นบะหมี่ไวไวลงผัดให้เข้ากัน
    3 ปรุงรสด้วย น้ำตาล ซอสปรุงรส ซี่อิ๊วขาว พริกไทย กลิ่นสโมค ผัดให้เข้ากัน
    4 เกลี่ยเส้นที่ผัดไว้ข้างๆกะทะแล้วตอกไข่ลงไปตีให้แตกแล้วตักเส้นกลบไข่ไว้ให้สุก
    จากนั้นผัดให้เข้ากันชิมรสอีกครั้งหนึ่ง ใส่ผักคอสลงไปผัดให้เข้ากัน ปิดไฟ
    5 ตัดเส้นพร้อมผักคอสลงบนจานเสิร์ฟ แต่งหน้าด้วยอกเป็ดรมควัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width=484 bgColor=#fbfbf7 colSpan=3 height=1><TABLE id=AutoNumber17 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD width=92>[​IMG]
    </TD><TD width=30>
    [​IMG]
    </TD><TD width=30>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    Bangkokfood.com
    http://www.bangkokfood.com/data/webboard/show.php?Category=&No=448
    <TABLE borderColor=white cellSpacing=0 cellPadding=5 width=600 bgColor=#eeeedd border=0><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>ร้านผัดไทยทิพย์สมัย </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    เปิดขายเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2509 ย้อนกลับไปในวันเวลาเก่าๆ มีร้านค้าตั้งโต๊ะเล็กๆ อยู่บนฟุตบาทริมถนนมหาไชย เป็นต้นกำเนิดของร้านผัดไทยที่ขึ้นชื่อด้านคุณภาพและรสชาดที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นสูตรผัดไทยเส้นจันท์ ใส่มันกุ้ง ตามด้วยกุ้งสด รสเลิศจนต่อมาร้านอาหารหลายต่อหลายร้านได้ยึดเป็นแม่แบบในการขายผัดไทยมาจนถึงปัจจุบันอีกด้วย และทุกวันนี้หากเอ่ยถึงร้านผัดไทยที่ขึ้นชื่อที่สุดในกรุงเทพฯ เมื่อใด ร้านผัดไทยทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี) จะต้องอยู่ในรายชื่ออันดับต้นๆ ของผัดไทยเลิศรสอย่างแน่นอน

    อดีตกาลประวัติของร้านทิพย์สมัยนั้น มีจุดกำเนิดมาจากร้านค้าตั้งโต๊ะไม้เก่าๆ โดยมีเตาเล็กๆ หนึ่งใบที่ใช้ในการปรุงแต่งรสชาดอาหารตั้งอยู่บนฟุตบาทใกล้กับสี่แยกสำราญราษฎร์หรือที่คนในยุคก่อนเรียกกันว่าประตูผี โดยมีแม่ครัวฝีมือชั้นเลิศอย่างคุณสมัย ซึ่งเป็นผู้คิดค้นสูตรที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษ
    <TABLE width="78%" align=center border=0><TBODY><TR><TD width="25%"> </TD><TD width="25%"> </TD><TD width="25%"> </TD><TD width="25%"> </TD></TR><TR><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD><TD width="25%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=4>ผัดไทยร้านนี้อร่อยสมคำร่ำลือมานานจริงๆ ครับ นายบางกอกสั่ง ผัดไทยเส้นจันทร์มันกุ้งมาทาน
    กับคุณนายบางกอก อืม .. อร่อยจริงๆ ครับ เขาจะผัดเส้นผัดไทยก่อนแล้วค่อยทอดไข่ใส่ผัดไทย ไว้ข้างใน ไข่อีกที เรียกว่า ผักไทยไข่ห่อ ส่วนตัวเส้นผัดไทยตอนผัดผมสังเกตุเห็นเขาใส่มันกุ้งลงไปเพิ่มรสชาติ ความอร่อย มัน และหอมยิ่งขึ้น ใช้ไฟแรงมากที่เดียว ผัดที่ละหลายๆ จาน แต่เครื่องน้อยไปหน่อย เพราะไม่รู้ว่า เต้าหู้ กุ้งแห้ง ของผมมันไป อยู่จานไหนบ้าง จานผมเลยไม่เหลืออยู่ในจานของผมเลย ... รอนานพอสมควรครับ ลูกค้าเยอะมาก แต่ก็คุ้มกับการรอคอย ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width="95%" border=0><TBODY><TR><TD> </TD></TR><TR><TD height=27>
    มีให้เลือก 7 เมนูความอร่อยจากผัดไทยสูตรโบราณแท้
    </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>ผัดไทยจานนี้เป็นผัดไทยสูตรโบราณดั้งเดิม และคนไทยคุ้นเคยกันอย่างดี โดยจะมีกลิ่นหอมจากน้ำตาลมะพร้าว ที่คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องปรุงอย่างลงตัว</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>ผัดไทยที่มีรสชาดแบบดั้งเดิม แต่ใช้เส้นจันท์ที่มีคุณสมบัติเส้นจะยาว เหนียว นุ่ม จึงเป็นที่ถูกปากกันมาก</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>เป็นต้นแบบผัดไทย ริมฝังชายทะเลยโดยมีการนำ มันกุ้ง ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศไทยชนิดต่างๆ นำมาปรุงแต่งเพื่อให้ได้ทั้งคุณค่าทางอาหารและรสชาดที่ลงตัว อีกทั้งยังทำให้ผัดไทยมีรสชาดที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>ผัดไทยจานนี้ นำเส้นจันท์ที่ยาวเหนียว นุ่ม ผสมผสานมันกุ้งที่ปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศที่มีความหอมกรุ่นและเพิ่มเติมกุ้งสดเข้าไป เมื่อโดนกำลังไฟที่ร้อนแรงจากเตาถ่านผัดไทยชนิดนี้ จึงเป็นผัดไทยยอดนิยมที่เราขอแนะนำให้ท่านได้ลิ้มลอง</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะผัดไทยชนิดนี้ทำเอาร้านผัดไทยอื่นๆ ยึดติดเป็นแม่แบบของผัดไทยห่อไข่ แต่ส่วนประกอบของผัดไทยรวมถึงรสชาดก็คงจะไม่เหมือนผัดไทยจานนี้ของเรา ผัดไทยจานนี้มีส่วนประกอบของมันกุ้ง กุ้งสด ผัดด้วยเส้นจันท์ (รสชาดจะไม่เหมือนกันใส่ไข่ลงไปในผัด) และยังเป็นที่นิยมทานมากที่สุดเช่นกัน</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>รสชาดใหม่ที่อยางให้ท่านลองชิม ผัดไทยชนิดนี้จะไม่ใช้เส้นเข้ามาปรุงแต่งอาหาร โดยจะมีเฉพาะเครื่องปรุงผัดไทยและผัดเท่านั้น ส่วนประกอบผัดไทยจานนี้ คือ มันกุ้ง และกุ้งสด รวมอยู่ในความอร่อยที่ลงตัว</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD height=37>ผัดไทยจานนี้จะรวมความหลากหลายของเครื่องปรุงที่มีคุณภาพและผ่านการตกแต่งผัดไทยใส่จานอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นเมนูผัดไทยจากพิเศษของร้าน และได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง โดยผัดไทยชนิดนี้มีส่วนประกอบคือ มันกุ้ง ก้งสด ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ปลาหมึกฝอย มะม่วงฝอยที่มีรสชาดเปรี้ยวแทนการใช้มะนาว และยังมีเนื้อกรรเชียงปูฉีกเป็นเส้นโรยจัดแต่งอีกด้วย ในเมนูนี้ท่านยังสามารถเลือกความอร่อยจาก เส้นจันท์หรือวุ้นเส้นก็ได้</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>* หมายเหตุ ร้านทิพย์สมัย ปราศจากผงชูรส (โมโนโซเดียวกลูตาเมต) ในการปรุงอาหาร ท่านจึงสบายใจได้ว่ารสชาดอาหารที่ได้รับนั้นมาจากอาหารตำรับไทยแท้จริงๆ</TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD><TABLE width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>[​IMG] </TD><TD align=right>โดยคุณ บางกอก [​IMG] 2002-12-11 13:38:00 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    http://www.9leang.com/


    [​IMG]
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวหมูต้ม-รสมะนาว"ร้านต้น" ทางเข้าซาฟารีเวลล์ [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ"ร้านสามก๊ก" พริกป่นหอม ย่านปทุม
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ "เมืองพระรส" หอมมะนาว ลาดพร้าว71

    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวหมูมะนาว นายสง่า (บางขุนนท์)
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา "นายเจียง" ที่สีลม
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา นายโส่ย ที่ถนนสุขาภิบาล1 บางกะปิ

    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ไอเดียรดี"ตั๋งตั๋งทิพย์" เยื้องบิ๊กซี ลาดพร้าว
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวดูดี๋ ร้านต้นตำหรับ ที่บางแสน
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนกกระจอกเทศที่เมืองปทุม
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวต้มยำพิษณุโลก หลังการบินไทย
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวเนื้อปลาเก๋าเนื้อแน่น ย่านหนองจอก
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวบ้านสะบาย รามอินทรา65
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวไก่ กินในเรือ แปลกดี ที่ท่าน้ำปากเกร็ด
    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวปลา เนื้อปลาช่อน อร่อยแบบโบราณ ที่หนองจอก
    [​IMG] เย็นตาโฟ 300ห้อง อร่อย ชื่อดังที่ซอยประดู
    [​IMG] เย็นตาโฟนายอ้วน ชื่อดัง หลังโบสถ์ ที่เสาชิงช้า
    ------------------------------------------
    [​IMG] ก๋วยจั๊บสามทุ่ม ขาย3ชั่วโมงเลิก ที่สถานนีรถไฟบางซื่อ
    [​IMG] ก๋วยจั๊บน้ำข้นอร่อย "สะท้านบู้ลิ้ม" ที่ซอยอุดมสุข


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%" bgColor=#008080 colSpan=2>
    ร้าน ต้น ก๋วยเตี๋ยวหมูรสมะนาว[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="50%" bgColor=#ccffcc>[​IMG] สถานที่ตั้ง
    ซอยทางเข้าซาฟารีเวล เลยทางเข้า
    สนามกอล์ฟปัญญารามอินทรา 400 เมตร เชิงสะพาน เข้าจากเชิงสะพานอีก150เมตร ดูแผนที่ที่นี่[​IMG]
    โทรศัพท์ 02-9192456,09-8233527
    เวลาทำการ 7.00น.-14.00น.
    วันหยุด วันจันทร์
    </TD><TD width="50%" bgColor=#ccffcc>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="100%" colSpan=2>สะพายกล้องท่องชิม
    ร้านนี้เขาอร่อยครับ มีคนแวะเวียนมาทานกันไม่ขาด ไม่อยากเชื่อ ว่าสถานที่ตั้งร้านจะอยู่ลึบลับ
    เช่นนี้ยังมีผู้คนมากหน้าหลายตา เข้ามาเป็นลูกค้าขาประจำกัน ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกจะ
    ชอบสไตล์การปรุงก๋วยเตี๋ยวโบราณ แบบนี้ ... [​IMG]
    [​IMG]
    การจะเข้ามาที่ร้านนี้หากมองจากสะพานทางเข้า(ทางเข้าอยู่เชิงสะพานนั้นละ) จะเห็นว่าร้าน
    นี้นะอยู่ลิบๆโน้น แถมทางเดินเข้ายังแคบแสนเคบเดินสวนกันได้แค่2คนเท่านั้น...[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] ภายในร้านนี้กว้างขวางดีแต่ก็ไม่ได้หรูหราอะไรนะครับ เป็นแค่เรื่องไม่โปร่งๆชั้นเดียวมุง
    ด้วยกระเบื้องแซมสังกะสี ในภาพคุณป้าทางซ้ายมือเนี่ย เป็นเจ้าของร้าน ทำร้านนี้กับลูกๆ
    หลานๆ คนในครอบครัว ทั้งหมด...(ผมว่าแกแต่ตัวดูสะอาดดีนะครับ มีทั้งหมวกผ้ากันเปื้อน)

    [​IMG]

    [​IMG] ชอบไอเดีย การสั่งอาหาร ที่นี่เขาใช้กระดาษหุ้มพลาสติก เอาปากกาเมจิให้เราติ๊กๆรายการ
    พร้อมเขียนเบอร์โต๊ะ ไว้ที่มุมบน จากนั้นก็เอาไปให้คนทำทำตาม ใบสั่งนี้ ส่งครบ เขาก็เอา
    ผ้าเช็ดโต๊ะเช็ดรายการของเราทิ้งไปแล้วเอาไปให้โต๊ะใหม่เขาส่งต่อไปอีก นับถือไอเดีย จัง..

    [​IMG]

    [​IMG] ชามแรกมาแล้วละครับ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำลูกชิ้นใช้อย่างดี หมูชิ้นนิ่มใช้ได้ หมูสับเนี่ยเยอะมากๆ
    ดูจากเวลาที่เขาทำก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามเห็นเขาใช้หมูสับสด ใช้น้ำร้อนลวกหมูสับเป็นชามๆไป
    แบบสมัยเด็กที่ผมเคยทาน ไม่เหมือนร้านใหม่ๆเดี๋ยวนี้เขาเอาหมูสับลวกแล้วมาโรยๆใส่ที่หลัง
    อย่างนี้น้ำในชามมันจะหวานสู้ได้ไงละ ผมว่านะ..
    ราคา 20-25/ชาม

    ความอร่อย [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ความสะอาด [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ความคุ้มค่าราคา
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] ชามที่สองเนี่ย เป็นเส้นหมี่แห้งครับ ต้องบอกก่อนนะว่าที่ร้านนี้เขาทำก๋วยเตี๋ยวออกรสหวาน
    ออกจะมาก หากใครไม่ชอบหรือทานไม่ได้ต้องบอกที่แรกเลยนะครับ แต่ชามนี้ผมชอบครับ
    (20/ชาม)

    [​IMG]

    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวชามสุดท้ายเป็นบะหมี่แห้ง (ไม่รู้ว่าทำไมสั่งแห้งมาทั้งสองชามทั้งๆที่แบบ
    ต้มยำอร่อยกว่าอีก อิอิ) หน้าตาก๋วยเตี๋ยวที่นี่เครื่องปรุงใส่มาเต็มๆแบบนี้เลยนะ ผมไม่
    ได้ใส่อะไรเพิ่ม คงเพราะเขาปรุงมาเยอะแล้วละมั่ง 55555
    (20/ชาม)

    [​IMG]

    [​IMG] ร้านนี้นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยแล้วเขายังไม่ส้มตำไก่ย่างลาบฯลฯ เหล่าบรรดาอาหารอีสานอีกให้
    เราได้เอนจอย เมาส์ ต่ออีกหน่อยหนึ่ง รสชาตินั้น OK ละครับ
    (35/จาน)

    [​IMG]

    [​IMG] จานนี้ไก่ย่าง ไม่มีเป็นตัวนะครับแต่มีแบบน้องกะปีก จานนี้แบบผสมกันมา อร่อยใช้ได้เลย
    (15บาท/ชิ้น)

    [​IMG]

    [​IMG] บรรยากาศในร้านนี้ละครับ อันนี้ด้านหนึ่งนะอีกด้านหนึ่งคนก็ เยอะไม่แพ้กัน คำเตือน
    อย่ามาตอนเที่ยงๆ คนจะเยอะจนต้องออกไปยืนรอริมน้ำด้านนอกโน้น....

    [​IMG]

    [​IMG] ขากลับตรงทางเดินเข้ามามีแม่ค้าเขาขายขนมไข่ ป้ายบอกว่าสูตรนมสด แปลกดี แถมข้าง
    ในมีใส้ให้เลือกหลายแบบ....

    [​IMG]

    [​IMG] ชิมดูแล้วอร่อยดีนะครับ เข้าใจทำ..."แม่ค้าเอาถุงละ20บาทมาสองถุง...อิอิ"

    [​IMG]

    [​IMG] เดินออกมาด้านนอกมีร้านค้าริมทางแบบแผงลอยเรียงรายกันนับ10ร้าน มีของให้เราได้เลือก
    ช๊อปต่ออีกนิดหน่อย 5555 เจ้านี้เขาขายขนมเบื้องใหญ่ยักษ์ มีใส้หวาน-เค็มโรยด้วยมะพร้าว
    ทึนทึบปรุงรสเคียว กรึบๆมันๆอร่อยดีครับ...

    [​IMG]

    [​IMG] ร้านค้าที่อยู่ตรงปากทางเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวอีกที่ มีหลายร้านมาคอยต้อนรับเรา..

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในกระทู้ 52 เมนูอร่อย จะมีก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆอีกครับ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=30313

    52 เมนูอร่อย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1. โจ๊กสามย่าน : ถามใครๆ ก็บอกว่าทีเด็ดอยู่ที่หมูหมักก้อนกลมกล่อม ประกอบกับเปิดขายเฉพาะช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน และช่วงเย็นประมาณหลังเลิกเรียนพอดี เลยกลายเป็นเสบียงให้นิสิตอิ่มท้องจนเรียนจบมาแล้วนักต่อนัก <O:p</O:p

    <O:p</O:p

    2. ข้าวราดแกงวัดเล่งเน่ยยี่ : ในซอยมังกรข้างวัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง ขึ้นชื่อในแกงประเภทแกงกะทิ โดยเฉพาะแกงเนื้อ..มาขายตั้งแต่ประมาณ 16.00น. เป็นต้นไป <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    3. โจ๊กหม้อดิน ซอยมหาดไทย : ใช้หม้อดินมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ เพราะหม้อดินเป็นภาชนะธรรมชาติ ปลอดสารพิษเวลาโดนความร้อน แถมเก็บความร้อนไว้ได้นาน เนื้อหมูใช้หมูที่ไม่มีมัน ส่วนข้าวก็ใช้ข้าวหอมมะลิ ปัจจุบันเปิดขายแฟรนไชส์ แบ่งปันกำไรและความอร่อยกันให้ทั่วๆ สนใจติดต่อที่ โทร.934-3995 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    4. ข้าวขาหมูสีลม : อยู่ในซอยตรงข้างโรงพยาบางเลิดสิน คนแถวนั้นรู้จักในนามขาหมูโกโก้ ใครอยากมาลองต้องรีบมาช่วงเที่ยง หลังบ่ายโมงไม่รับประกัน เพราะจะขายหมดเร็วมาก <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    5. ข้าวมันไก่ตอนประตูน้ำ : นอกจากข้าวและไก่จะมีรสดีได้มาตรฐานแล้ว ที่ใครๆ ออกปากเห็นจะเป็นน้ำซุปร้อนๆ หอมและหวานน้ำต้มกระดูกไก่ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    6. ข้าวหมูแดงสีมรกต : ไม่ต้องสงสัยว่าข้าวหมูแดงทำไมเป็นสีเขียว..จริงๆแล้วคือนามสกุลเจ้าของร้าน มีทีเด็ดตรงที่ทุกอย่างล้วนผ่านกรรมวิธีการย่าง ย่างมาตลอดสี่สิบกว่าปี ร้านอยู่ในตรอกโรงหมู ตรงข้ามวัดไตรมิตร ขายเวลา 11.30น.-22.00น <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    7. ข้าวขาหมูเหม่งจ๋าย : จากแยกเหม่งจ๋ายมุ่งหน้ามาทางที่จะทะลุถนนเลียบทางด่วน จะเห็นร้านอาหารหลายร้านอยู่ด้านขวามือ ข้าวขาหมูร้านที่ว่าเป็นที่ชื่นชอบของคนรักเครื่องในและหมูกรอบ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    8. ข้าวผัดปู : อาหารจีนชนิดอื่นๆ ทั้งกระเพาะปลา รังนก กระทั่งหูฉลาม ทั้งหมดราคาย่อมเยาและรสชาติสมเป็นอาหารจีนแท้ๆ โดยไม่ต้องขึ้นเหลา มีผัดหมี่หยังโจวกับข้าวผัดปูเป็นเมนูหลัก ร้านเปิดขายประมาณ 18.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้าแยก ณ ระนอง ตรงข้ามสโมสรการท่าเรือ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    9. ร้านเต้าหู้ทอด เผือกทอด น้ำจิ้มรสเด็ด ร้านนี้ขายเฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้นที่สวนจตุจักร อยู่โครงการ 2 ซอย 2 ฝั่งตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน น้ำจิ้มรสเด็ดมาก ถั่วลิสงหอมความใหม่ เผือกทอด ข้าวโพดทอด มีแต่เผือกกับข้าวโพดมากกว่าแป้ง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    10. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสศรีย่าน : ตู้ใส่เส้นและลูกชิ้นค่อนข้างเก่า เนื่องจากทำมาหลายสิบปี แต่ก็ยังคงความอร่อยของลูกชิ้นไว้เช่นเดิม อยู่บริเวณตลาดศรีย่าน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    11. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเด้งได้ : เป็นร้านพี่น้องอยู่ใกล้ๆ กัน บริเวณท่าน้ำราชวงศ์ กระซิบว่าเจ้าของร้านไม่ค่อยอยากให้ลง แต่เพราะความอร่อยของลูกชิ้นและเส้นที่เหนียวนุ่ม เราจึงจำเป็นต้องแนะนำ ใครจะแวะไปชิม กรุณาอย่าบอกว่าอ่านเจอจากที่นี่..ขอบพระคุณค่ะ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    12. หมี่กรอบจีนหลี สมัย ร.5 : เรื่องมีอยู่ว่า คุณทวดของเจ้าของร้านอพยพมาจากเมืองจีนมาทำหมี่กรอบขายอยู่ บริเวณท่าน้ำตลาดพลู ซึ่งเป็นย่านที่มีขุนนางอาศัยอยู่เยอะ วันหนึ่งพระพุทธเจ้าหลวงปลอมพระองค์เสด็จฯ ตรวจราชการ แล้วทรงได้กลิ่นหมี่ใกล้สุก เมื่อเสด็จฯ ครั้งต่อๆ มาจึงแวะเสวย และมีพระราชดำรัสให้ไปผัดในวัง ปัจจุบันหมี่กรอบจีนหลียังตั้งอยู่ที่เดิม ขายสิบโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    13. ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย สมทรงโภชนา : เจ้าของสูตรซึ่งเป็นชาวสวรรคโลกแท้ๆ เพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน พี่วรรณลูกสาวจึงรับหน้าที่ปรุงรสก๋วยเตี๋ยวให้ได้ครบรส เดิมตั้งอยู่ในซอยวัดสังเวช ถนนท่าพระอาทิตย์ เดี๋ยวนี้ขยับขยายขึ้นไปอยู่บนศูนย์อาหารเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    14. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาโบราณ จันทบุรี : ร้านตั้งอยู่เลยวัดตรีทศเทพ เลี้ยวซ้ายไปเล็กน้อย เป็นลูกชิ้นปลาทำเองจากเจ้าของร้าน กิตติศัพท์เรื่องรสชาติมีมาก พอๆ กับการไม่ง้อลูกค้า คนเรื่องมากต้องระวังจะถูกเชิญให้ไปรับประทานร้านอื่น <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    15. ก๋วยเตี๋ยวไหหลำ : แปลกกว่าก๋วยเตี๋ยวธรรมดาตรงเส้นที่คล้ายเส้นเกี้ยมอี๋ แต่ยาวกว่า ใส่ผักกาดดองตามสูตรไหหลำ เนื้อหมูและวัวเลือกมาอย่างดี อยู่ตรงสะพานขาว ถนนลูกหลวง ใกล้โรงหนังแอมบาสเดอร์เก่า <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    16. เย็นตาโฟวัดแขก ถนนสีลม : ใครเคยไปบริเวณวัดแขก จะเห็นว่าทุกร้านล้วนขึ้นป้ายว่าเย็นตาโฟวัดแขกเจ้าเก่า แนะนำได้เพียงว่าร้านดั้งเดิมคือร้านที่อยู่ใกล้กับวัดแขกมากที่สุด แต่เรื่องรสชาติต้องลองชิมดูเองว่าร้านไหนจะถูกปากใครมากกว่า ?จานเด่นจานเด็ด? <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    17. ไก่ย่างแม่วันเพ็ญ : ไก่ย่างและไก่ย่างทอดร้อนๆ ทอดจนกรอบ แล้วโรยเครื่องเทศให้หอม เข้าได้ทั้งจากซอยอาภาภิรมย์ ข้างกรมการค้าส่งออก ถนนรัชโยธิน หรือจากซอยโชคชัย 4 ถนนลาดพร้าวก็ได้ ผู้ไม่คุ้นทางสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0 1818 2608 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    18. กระเพาะปลาน้ำแดง : ใช้เวลาเตรียมแต่เช้ามืดเพื่อเปิดขายตอนประมาณสี่โมงเย็นถึงสี่ทุ่ม เพราะต้องเคี่ยวกระดูกไก่นาน 4 ชั่วโมง ผสมกับเครื่องปรุงอย่างดี ทำให้ได้น้ำหอมหวาน แต่เดิมขายในรถ เดี๋ยวนี้กลายเป็นแผงอยู่หน้าที่จอดรถตลาดสวนหลวง ใกล้สนามกีฬาแห่งชาติ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    19. อาหารไทย ร้านครัวอรรถรส ซอยเสือใหญ่อุทิศ : มีทั้งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ส้มตำผลไม้ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ฯลฯ รวมไว้ในร้านเดียวกัน เจ้าของรวบรวมอาหารอร่อยจากที่ต่างๆ มาพัฒนารสชาติ ปรับส่วนที่เข้มข้นเกินไปให้อร่อยลงตัวไปอีกแบบ หาร้านไม่เจอ โทรศัพท์ถามได้ที่ 0 2541 7043 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    20. ส้มตำจตุจักร : ฝั่งตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. ผ่านซุ้มหนังสือเก่าเลี้ยวขวา จะเจอร้านส้มตำฝุ่นตลบ ซึ่งมีอาหารอีกหลายอย่างให้เลือก อาทิ ไก่ทอด หมูยอ ก๋วยจั๊บญวน ที่อร่อยอาจเป็นเพราะรอนานจนหิวก็เป็นได้ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    21. ปลาหมึกย่างสยามสแควร์ : คุณป้าใช้ปลาหมึกสดๆ จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด ราคาอาจสูงไปนิด แต่ก็สมเหตุสมผลกับค่าทำเล และคุณภาพอาหาร อยู่ในสยามสแควร์ ซอย 4 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    22. ไก่ทอด 7 กระทะ : ไก่ทอดจนกรอบเกรียม รวมกับกระเทียมเจียวร้อนๆ ทำให้มีลูกค้ามากมายมายืนรอ เมื่อไม่ทันใจจึงต้องใช้กระทะถึง 7 ใบ จากแยกรัชดา-สุทธิสาร มุ่งหน้าเข้าแยกที่จะลัดออกสู่ลาดพร้าว อยู่ทางซ้ายมือ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    23. ไก่ทอดเจ๊กี : บางคนเรียกไก่ทอดโปโล เพราะตั้งอยู่ในซอยโปโล ตรงข้ามสวนลุมพินี เป็นร้านเก่าร้านแก่ตั้งแต่รุ่นเจ๊กี คือคุณแม่คิดสูตรไก่ทอดโรยกระเทียมเจียวหอม พร้อมอาหารประเภทส้มตำ น้ำตก เปิดบริการตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า มีบริการจัดส่งบริเวณใกล้เคีัยง โทรศัพท์สั่งได้ที่ 0 2655 8489 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    24. เป็ดย่างพูลสิน : เลยวัดตรีทศเทพมาเล็กน้อย เป็ดย่างสุกกำลังเหมาะจนหนังกรอบ เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    25. ห่านพะโล้ฉั่วคิมเฮง : ตรงมาจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ข้ามแยกคลองตันมาถนนพัฒนาการ จะเห็นร้านใหญ่ซ้ายมือ ร้านดั้งเดิมปัจจุบันยังอยู่ท่าดินแดง ชื่อฉั่วกิมฮวด เก่าแก่จนได้รับฉายาว่าเป็นห่านสามชั่วคน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    26. ไก่ย่างจิรพันธ์ : ร้านขายอาหารอิสลามล้วนๆ นอกจากไก่ย่างยังมีเนื้อสะเต๊ะ ข้าวหมกไก่ แถมด้วย ข้าวหมกแพะ จากถนนรามคำแหงเลี้ยวซ้ายที่แยกพระราม 9 มุ่งหน้าไปทางมอเตอร์เวย์ จะอยู่ทางซ้ายมือ เลยปั๊มเชลล์ไปประมาณ 500 เมตร <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    27. เนื้อย่างเกาหลี สูตรบึงพลาญชัย : ต้นตำรับดั้งเดิมขายอยู่ใกล้ๆ บึงพลาญ จังหวัดร้อยเอ็ด คุณนิภานำสูตรมาตั้งร้านที่หมู่บ้าน ต.รวมโชค ซอยโชคชัย 4 ถนนลาดพร้าว จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปรอบๆ หม้อย่างสามารถทานได้เลย เพราะผ่านการปรุงมาแล้ว <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    28. สะอาด : ขายเสต๊กที่ผ่านการดัดแปลงรสชาติให้เข้ากับคอคนจีนได้เป็นอย่างดี ในร้านยังมีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส เป็นเมนูเด็ดประจำร้าน อยู่บนถนนอิสรภาพ ใกล้สี่แยกบ้านแขก <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    29. ห่านพะโล้สะพานเหลือง : ผ่านการต้มมาอย่างดีจนเนื้อไม่เหนียวและไม่คาวเหมือนห่านพะโล้ทั่วๆ ไป อยู่ย่านสะพานเหลือง ริมถนนพระราม 4 ถ้ามุ่งหน้าหัวลำโพงจะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงแยกบรรทัดทอง <O:p</O:p

    ?อาหารว่างและของหวาน?<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    30. ร้านกาแฟโบราณเอี๊ยะแซ : โบราณสมชื่อ เพราะเปิดมาแล้วเจ็ดสิบกว่าปี ใช้เมล็ดกาแฟจากไร่ประจำ นำมาคั่วทำให้ได้รสกาแฟแท้ดั้งเดิม เปิดรับคนตื่นเช้าตั้งแต่ตีสี่ครึ่งไปจนถึงสี่ทุ่ม ที่ร้านบนถนนเยาวราช-พาดสาย ตรงข้ามเท็กซัสสุกี้ นอกจากนี้ยังหาดื่มได้ตามศูนย์อาหารทั่วกรุงเทพฯ และเซ็นเตอร์พ้อยท์ เอาใจคอกาแฟรุ่นใหม่ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    31. ขนมเบื้องวังเดิม : สังเกตเห็นได้ง่าย เนื่องจากมีขนาดใหญ่กว่าขนมเบื้องธรรมดา ใช้แป้งถั่วเขียวละเลงเป็นแผ่น เพราะหอมกว่าแป้งสาลีแล้วเคลือบด้วยไข่ มีให้เลือกทั้งไส้หวาน และไส้เค็ม ชื่อวังเดิมเพราะร้านเก่าอยู่แถววังเดิม เดี๋ยวนี้อยู่ลานอาหารไทย ดิโอลด์สยามพลาซ่า <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    32. ไอศกรีมทิพรส : ไอศกรีมกะทิหลากชนิด มีให้เลือกทั้งกะทิโบราณ กะทิรวมมิตร และกะทิทรงเครื่อง มีบริการแพ็คกลับบ้านได้ ราคาไม่แพง อยู่บริเวณสี่แยกเตาปูน มุ่งหน้าไปทางตลาดเตาปูน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    33. ร้านขนมไทยหวานดำรงค์ : ร้านปัจจุบันเปิดมาตั้งแต่ปี 2508 ได้มรดกทางฝีมือการทำขนมมาจากคุณแม่ ซึ่งเจ้าของร้านถ่อมตัวว่าไม่ได้มาจากวังไหน แต่คุณหญิงหลายๆ ท่านก็มาสั่งทำขนมชั้นขนาดใหญ่ ตะโก้ และขนมเปียกปูน อยู่เสมอๆ ร้านเปิดเจ็ดโมงเช้า ถึงหนึ่งทุ่ม หยุดวันอาทิตย์ อยู่ในตลาดเจริญผล ใกล้สี่แยกเจริญผล หรือจะโทรศัพท์สั่งก็ย่อมได้ ที่ 02215 2345 <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    34. ถั่วแปบ ซอยละลายทรัพย์ : เดิมขายสาคูและข้าวเกรียบปากหม้อ แล้วมาทำถั่วแปบเสริม แต่ด้วยความที่ถั่วแปบเจ้านี้แป้งนิ่มกำลังดี ลูกค้าหันมาซื้อกันมากจนทำไม่ทัน จึงต้องหันมาขายเฉพาะถั่วแปบเป็นหลัก ที่ซอยละลายทรัพย์ถนนสีลม <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    35. ปอเปี๊ยะ/ มะตะบะ ท่าพระจันทร์ : กรรมวิธีการทอดต่างจากร้านอื่น ตรงทอดแป้งเป็นแผ่นบาง โรยด้วยไส้ นำมาซ้อนกัน 3 ชั้น ห่อด้วยแป้งแล้วจึงทอดอีกครั้ง วิธีนี้จะทำให้มีความกรอบและนุ่มพอดิบพอดี ร้านใกล้ๆ กันขายปอเปี้ยะทอดที่ใส่เครื่องกุ้งและหมูสับเต็มๆ คำ รสดีด้วยเครื่องเทศและความกรอบใหม่ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    36. โรตีกรอบ หน้าเพาะช่าง : พัฒนามาจากโรตีแผ่นกลมธรรมดา มาเป็นโรตีแผ่นสี่เหลี่ยมทอดจนกรอบ ใส่กล่องหรือใส่จาน แนะนำให้ทานร้อนๆ จะอร่อยเป็นทวีคูณ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    37. เซ็งซิมอี๊ : อี๊ หมายถึงแป้งที่ปั้นเป็นรูปร่างต่างๆ ส่วนเซ็งซิม หมายถึงชื่นใจ เซ็งซิมอี๊ ร้านที่ว่าเป็นร้านสะท้านโลกันต์ อยู่บริเวณตลาดสวนหลวงเช่นกัน ขายช่วงเย็นๆ ไปจนค่อนคืน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    38. ลอดช่องสิงคโปร์ : ชื่อร้านประโยชน์ อยู่ระหว่างสามแยกกับวงเวียน 22 เป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติไม่เล็กเหมือนร้าน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    39. ไอศกรีมไข่แข็ง : โดยการใส่ไข่แดงล้วนๆ ลงในไอศกรีมกะทิ ความเย็นจะกลบกลิ่นคาวกลายเป็นรสชาติหอมมันแทน ร้านอยู่ถัดจากเซ็งซิมอี๊ที่ตลาดสวนหลวงไปประมาณ 2-3 ห้อง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    40. ซ่าหริ่มชูถิ่น : บอกชื่อไป ไม่มีใครไม่รู้จัก ขายทั้งซ่าหริ่มและขนมไทยอีกหลายชนิด คนชอบทำขนมหลายคนดีอกดีใจที่ร้านนี้มีแป้งทำขนมขายพร้อมวิธีทำบอก เสร็จสรรพ แต่จริงๆ แล้วร้านเขาขายแป้งมาแต่เดิมต่างหาก <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    41. มนต์ นมสด : ชื่อร้านคือชื่อเจ้าของร้าน คุณมนต์ช่วยคุณพ่อทำร้านนม-กาแฟ มาตั้งแต่ 10 ขวบ เริ่มตั้งแต่เป็นรถเข็น ย้ายที่แล้วที่เล่าจนมาได้ที่ปัจจุบันอยู่ตรงข้ามศาลาว่าการกรุงเทพฯ เปิดขายตั้งแต่ 14.00น. ? 24.00น. เน้นความซื่อสัตย์ที่ขนมปังสังขยาสดใหม่ทุกวันและไม่ใส่สารกันบูด <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    42. ราดหน้า 4 สี : คือสีของเส้น รวมกับสีน้ำตาลของหมูหมัก สีเหลืองของไข่ดาว และสีน้ำตาลเข้มของหมูแฮม ซึ่งจริงๆ แล้วคือหมูทอดกระเทียม แต่ลูกค้าเห็นว่าอยู่คู่กับไข่ดาว ก็เลยพากันเรียกหมูแฮมจนติดปาก ร้านชิ้งกี่ เคยมีโอกาสรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ รวมทั้งคนใหญ่คนโตหลายๆ ท่านมาแล้ว อยู่ใกล้สวนรมณีย์นาถ ถัดจากซอยร้านหวายนายเหมือนไปหนึ่งซอย <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    43. ผัดไทยสำราญราษฎร์ : ผัดไทยร้านนี้เป็นผัดไทยกุ้งสดเจ้าแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ตรงข้ามประตูผัดวัดสระเกศ ใกล้ๆ กันมีผัดไทยทิพย์สมัยให้เลือกชิมได้อีกที่ ในบริเวณเดียวกันจะมีอาหารอร่อยหลายร้าน แต่ขอให้ระวังสอบถามราคาก่อน เพราะอาหารบางร้านก็ราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    44. เย็นตาโฟประตูผี : เลยร้านผัดไทยมาจะเห็นร้านตี๋เย็นตาโฟ อยู่ตรงหัวมุมแยกสำราญราษฎร์ ตั้งโต๊ะขายช่วงกลางคืนเต็มพื้นที่ และคนก็มากพอๆ กับจำนวนโต๊ะ สอบถามได้ความว่าลูกชิ้นมีหลากหลาย และน้ำซุปก็อร่อยเกินหน้าเกินตาเย็นตาโฟร้านอื่น <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    45. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ : ร้านที่แนะนำนี้ทำทั้งก๋วยเตี๋ยวคั่ว และก๋วยเตี๋ยวอบไก่ สูตรแรกจะคั่วเส้นกับไข่จนหอมแห้ง อีกสูตรใส่ไข่แล้วปิดฝาหม้อให้กลิ่นอบอยู่ข้างใน อยู่ซอยตรงข้ามโรงพยาบาลกลาง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    46. ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล : ร้านนี้ขายทั้งคั่วทะเลและคั่วไก่ แต่ที่ขึ้นชื่อจะเป็นคั่วทะเล เพราะใส่ทั้งกุ้งและปลาหมึกให้ด้วย อยู่ในซอยข้างตลาดวรจักร หาไม่ยาก แต่ทางวังเวงเล็กน้อย สาวๆ อยากลอง ควรหาใครไปเป็นเพื่อนสักคนสองคน <O:p</O:p

    47. ข้าวมันไก่เจ๊ยี : ตรงข้ามวัดสระเกศ ขึ้นชื่อเรื่องข้าวมันแสนนุ่ม และไก่ต้มยุ่ยกำลังดี ขายช่วงสายๆ จนถึงกลางวัน ต้องรีบไปเช่นกัน เพราะช้าหมดจะอดชิม <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    48. ข้าวต้มปลา 5 แยก : บริเวณ 5 แยกพลับพลาไชย ความอร่อยอยู่ที่ความสดของเนื้อปลากะพง ปลาหมึก กุ้ง และหอยนางรมตัวโต เมื่อปรุงกับข้าวต้มร้อนๆ น้ำจะออกมาจากตัวเนื้อ ทำให้ข้าวต้มหอมและหวาน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    49. ก๋วยเตี๋ยวหลอด : ก๋วยเตี๋ยวหลอดในซอยข้างสถานีตำรวจพลับพลาพ ก็มีข้อดีที่เส้นนุ่มกำลังดี ไม่เหนียวเกินไป ไม่เละเกินไป และไม่มันเกินไป ทานอร่อยได้ไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    50. ก๋วยจั๊บเผ็ด : เนื่องจากตำเม็ดพริกไทยใส่ลงไปตอนทำน้ำต้มกระดูก แถมโรยพริกไทยในชามอีกครั้ง เพื่อให้รสชาติเข้มข้นถึงใจ มีสาขาอีกร้านเป็นญาติกัน เปิดร้านใหญ่อยู่ตลาดเยาวราช แต่ความเข้มข้นอาจจะไม่เท่าเพราะที่นี่อาซิ่มท้าว่า คนเป็นหวัดมากิน..หวัดหายกันมาแล้วทุกราย ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยโรงเลี้ยงเด็ก แต่เจ้าของบอกว่าอยู่ในซอยนาคบำรุงต่างหาก <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    51. ก๋วยเตี๋ยวหลอดเยาวราช : ร้านแรกเป็นรถเข็น อยู่ต้นถนนเยาวราชฝั่งขวา ก่อนแยกเข้าถนน สังเกตได้จากปริมาณคลื่นคนที่อออยู่หน้าร้าน ลูกค้าบอกว่ามีดีที่เครื่องเยอะและรสชาติเข้มข้น หรือถ้าอยากชิมก๋วยเตี๋ยวหลอดแบบที่ยังคงความเป็นหลอดไว้ ก็ต้องเดินเลยมาอีกนิด อยู่ฝั่งซ้ายมือ ปากซอยที่มีร้าน 7-11 อยู่ด้านใน เด็ด..เช่นกัน <O:p</O:p

    52. ก๋วยเตี๋ยว, เกาเหลา เนื้อตุ๋น เจ้ผอม ตลาดปีระกา อยู่ที่เวิ้งนครเกษม หน้าตลาดสด ร้านนี้น้ำซุปอร่อยมาก เอ็นตุ๋นนุ่มมาก เครื่องในไม่มีกลิ่นคาว รับรองได้ชิมแล้วจะติดใจ <O:p</O:p


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    หากท่านใดมีร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ช่วยกันแนะนำ และ POST กันนะครับ

    ..................................................................................
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากหนังสือพิมพ์มติชน
    มติชน กิน - เที่ยว

    อยากขายก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ซ้ำใคร


    พลศรี คชาชีวะ
    สถาบันสอนทำอาหารแม่บ้านทันสมัย

    เส้นทางเศรษฐี
    ฉบับที่120 01/11/47



    คุณบังอร อยู่แถวมีนบุรี เขตกรุงเทพฯ เรานี่เอง เขียนมาปรับทุกข์ว่า
    "ดิฉันลาออกจากงานเพราะไม่ค่อยถูกกับเจ้านาย ดิฉันเคยเป็นพนักงานขายกระเบื้องปูพื้นค่ะ ตอนที่ยังทำงานอยู่รายได้ดีค่ะ แต่ทนไม่ได้ที่ถูกนายจ้างเอารัดเอาเปรียบ โมโหเลยลาออกมา ขณะนี้มีเงินอยู่ก้อนหนึ่งพอที่จะลงทุนขายของอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้ ดิฉันอยากจะขายของประเภทอาหารค่ะ แต่ไม่อยากขายอาหารตามสั่งเพราะอาหารประเภทนี้ยุ่งยากมาก ดิฉันคิดดูแล้วเห็นว่าน่าจะขายอาหารประเภทเส้น พวกก๋วยเตี๋ยวต่างๆ คงจะดีกว่า บังเอิญทำเลที่ดิฉันหมายตาเอาไว้ อยู่ในเขตชาวมุสลิม ครั้นจะขายก๋วยเตี๋ยวแขกหรือก๋วยเตี๋ยวน้ำแกงหรือก็จะซ้ำกับเขา ดิฉันอยากจะขายอาหารเส้นอะไรที่แปลกๆ ไม่ซ้ำกับคนอื่น คิดว่าคงจะขายได้บ้าง แต่จนปัญญาค่ะ ไม่รู้จะขายอะไรดี อาจารย์พลศรี ช่วยกรุณาแนะนำให้หน่อยเถอะค่ะ ดิฉันจะรออ่านในหนังสือเส้นทางเศรษฐี นะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ"
    ตอบ - ผมก็ออกจะเห็นด้วยว่าขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวหรืออาหารเส้น มีโอกาสดีกว่าอย่างอื่น เพราะผมสังเกตดูตามร้านอาหารประเภทกินด่วนในห้างต่างๆ อาหารประเภทเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวปลา บะหมี่ เกี๊ยว ยังขายได้เรื่อยๆ แต่อาหารประเภทตามสั่ง หรือข้าวแกง ออกจะยุ่งยากอย่างที่คุณว่า เพราะข้าวแกงต้องทำอาหารเตรียมไว้หลายอย่างให้คนเลือก แล้วคนหนุ่มคนสาวสมัยนี้ก็ไม่ค่อยชอบกินข้าวแกง เป็นเพราะอะไรก็ไม่รู้?
    พวกอาหารตามสั่งก็ดีเหมือนกัน แต่ยุ่งยากตรงที่ต้องเตรียมอาหารสดไว้หลายอย่าง เช่น ข้าวผัดต่างๆ ตั้งแต่ข้าวผัดหมู ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดไก่ ข้าวราดหน้าผัดใบกะเพรา ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ผัดมักกะโรนี โอ๊ย...เยอะแยะ ต้องเตรียมเครื่องต่างๆ ไว้ให้พร้อม เพื่อตั้งกระทะทำให้ตามสั่งเดี๋ยวนั้น ถึงจะขายได้อยู่บ้าง แต่ก็คิดดูว่า ถ้าในช่วงเวลารีบด่วนเราลงมือผัดอะไรซักอย่าง ต้องใช้เวลาอย่างละแค่สิบนาที ในหนึ่งชั่วโมงจะได้สักกี่กระทะ พอดีคนกินเขาขี้เกียจรอ หันไปกินอาหารอย่างอื่นที่เร็วกว่า เราก็เสียโอกาสไป
    เพื่อนผมคนหนึ่ง ไปเปิดขายอาหารในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทีแรกคิดจะขายข้าวแกง แต่นักศึกษาไม่ชอบกิน เลยหันมาขายอาหารตามสั่ง ทีนี้เลยยุ่ง เพราะตอนเที่ยงคนแน่นร้าน แต่ละคนก็สั่งคนละอย่าง ไม่ซ้ำกัน คนทำก็ทำมือเป็นระวิง แต่ก็ยังช้าไปสำหรับใจนักศึกษา เขาเลยรอไม่ไหว หันไปกินร้านอื่น หนักๆ เข้าเจ้าของร้านก็เลยต้องเพิ่มเตา ต้องเพิ่มคนทำครัว เพื่อให้อาหารเสร็จเร็วเข้า ระยะหลังนี้ต้องใช้แม่ครัวถึงห้าคน เตาก็ต้องเพิ่มเป็นห้าเตา วัตถุดิบต่างๆ ก็ต้องหั่น ต้องเตรียมไว้ให้พร้อม เพื่อจะหยิบลงกระทะได้ทันท่วงที แต่ก็เดาใจคนกินยาก ว่าจะสั่งอะไรมาก อะไรน้อย ของบางอย่างเตรียมไว้มากก็เหลือ พอเหลือก็ขาดทุนอีก คุณคิดดูก็แล้วกัน ค่าจ้างเท่าไหร่? ค่าลงทุนแต่ละวันเท่าไหร่? มันคุ้มกันไหม กับการขายอาหารแค่ตอนเที่ยงระยะเดียว นี่เจ้าเพื่อนผมครางอ๋อย มาถามผมว่า ควรจะทำอย่างไรดี เพราะค่าโสหุ้ยมันสูงขึ้นทุกวันๆ
    ผมก็แนะนำเขาไป ไม่รู้เขาจะเชื่อหรือเปล่า ว่าให้เขาทำอาหารแบบเซ็ตเมนู คือทำอาหารเป็นชุด ชุดหนึ่งก็ซักสามอย่าง มีของหวานด้วย แล้วคิดราคารวม แต่เมนูที่ว่านี้ต้องเปลี่ยนไปทุกวัน ไม่ควรซ้ำกัน ไม่ยังงั้นคนกินจะเบื่อ อาจจะเป็นอาหารประเภทเส้นบ้างก็ได้ อาหารจานเดียวประเภทข้าว หรืออาหารฝรั่งพวกสเต๊กบ้างก็ได้ แต่ต้องทำให้เป็นชุด เพื่อจะได้เฉลี่ยราคากันได้แต่ละชุด แล้วการทำก็ไม่ยุ่งยาก เราเตรียมทำไว้ล่วงหน้าได้ คนมากินพรึ่บเราก็รับคำสั่ง แล้วตักอาหารใส่จานได้เลย วันหนึ่งๆ อาจจะต้องเตรียมคิดอาหารไว้สักสองชุดเพื่อให้เลือก ทำแบบนี้ คนทำครัวก็ลดน้อยลง โสหุ้ยก็ถูกลง
    เขาก็ถามผมอีกว่า แล้วจะคิดเซ็ตเมนูยังไง เผื่อคิดแล้วนักศึกษาไม่ชอบล่ะ มิขาดทุนแย่หรือ?
    ผมก็ตอบเขาว่า คุณก็ขายอาหารตามสั่งอยู่หลายปีแล้ว น่าจะรู้ดีว่า พวกนั้นเขาชอบสั่งอะไรมาก อะไรน้อย เราก็เอาสถิติที่เขาสั่งนั่นแหละมาคิดเป็นอาหารชุดเข้า มันจะยากอะไร แล้วอาหารในชุดนั้นเราก็ต้องมีทั้งอาหารที่ต้นทุนแพง ต้นทุนถูก เฉลี่ยๆ กันไป อาจจะขายได้ในชุดละ 40-60 บาท อันนี้ต้องคิดจากต้นทุนอาหารแต่ละเซ็ตเมนู
    การขายอาหารไม่มีสูตรสำเร็จครับ เราทายใจคนกินไม่ถูกหรอก ว่าเขาจะชอบอย่างที่เราคิดหรือเปล่า? แต่ก็ต้องลองดูใช่ไหมครับ?
    คุณบังอรก็ไม่เคยขายอาหารมาก่อน เคยขายแต่กระเบื้องปูพื้น มันคนละเรื่องกันเลยครับ แต่เมื่อคุณอยากจะลองเสี่ยงดู ผมก็สนับสนุน ดีกว่าไม่คิดจะทำอะไรเลย
    ขายอาหารเส้นพวกก๋วยเตี๋ยวก็ดีเหมือนกันครับ ไม่เรื่องมากเหมือนอาหารตามสั่ง แต่คุณก็กำหนดกติกาให้ผมคิดแต่เรื่องของอาหารเส้นที่ไม่เหมือนกับคนอื่น และจะต้องให้คนมุสลิมกินได้ด้วย ผมก็พยายามคิดให้คุณจนมึนไปเหมือนกันละครับ!
    เอายังงี้ ลองทำก๋วยเตี๋ยวมาเลย์ขายดีไหมครับ?
    การทำก๋วยเตี๋ยวมาเลย์ก็คล้ายๆ ก๋วยเตี๋ยวแกง แต่ไม่เหมือนตรงที่ไปใช้อาหารทะเลแทนเนื้อวัว ซึ่งเดี๋ยวนี้คนยุคใหม่ไม่ค่อยชอบกินก๋วยเตี๋ยวมาเลย์ ใช้ลูกชิ้นปลา กับกุ้ง บางทีก็ใส่หอยแมลงภู่ หรือถ้าจะให้ได้ราคาหน่อยจะใส่หอยนางรมก็ยังไหว ซึ่งผมว่าก็แปลกดี รสชาติก็ไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวแกงเรา ออกจะเบาๆ กว่าเสียด้วยซ้ำ คงจะถูกใจคนรุ่นใหม่บ้างกระมัง


    ก๋วยเตี๋ยวมาเลย์
    ส่วนผสม
    บะหมี่ หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก 250 กรัม
    น้ำมัน 4 ช้อนโต๊ะ
    หัวหอมแดง 3 ช้อนโต๊ะ
    ขิงแก่ 1 ช้อนชา
    พริกแดง 3 เม็ด
    พริกเขียว 1 เม็ด
    ผงกะหรี่ 2 ช้อนโต๊ะ
    กุ้งสด 150 กรัม
    ลูกชิ้นปลาดีๆ 100 กรัม
    กะทิ (คั้นจากมะพร้าวขูด1/2 ก.ก.) 4 ถ้วย
    ถั่วงอก 100 กรัม
    ใบแมงลัก 1/2 ถ้วย
    เกลือป่นหรือน้ำปลา 2 ช้อนชา
    น้ำตาลปีบ 2 ช้อนชา
    วิธีทำ
    1. โขลกหัวหอม ขิงแก่ พริกชี้ฟ้าแดง พริกชี้ฟ้าเขียว และผงกะหรี่ให้ละเอียด
    2. เทน้ำมันใส่กระทะตั้งไฟ พอน้ำมันร้อน ก็นำเครื่องที่โขลกไว้ลงผัดให้หอม ตักใส่หม้อที่มีน้ำกะทิ ตั้งไฟให้เดือด ปรุงรสด้วยเกลือหรือน้ำปลา น้ำตาลปีบ ใส่ลูกชิ้นปลาลงไปต้ม ส่วนกุ้งก็ปอกเปลือกผ่าหลังดึงเส้นดำออกแล้วลวกในน้ำแกงพอสุก
    3. ลวกเส้นบะหมี่ หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก พร้อมถั่วงอกใส่ชาม ตักน้ำแกง ลูกชิ้นและกุ้งที่ลวกสุกไว้ใหม่ๆ แล้ว จะใส่หอยแมลงภู่แกะเปลือก หรือหอยนางรมลวกลงไปด้วยก็ได้ เพื่อจะได้คิดราคาได้สูงขึ้น ในกรณีลูกค้าสั่งพิเศษ เสร็จแล้วก็โรยหน้าด้วยใบแมงลัก เสิร์ฟได้เลย
    4. จะเพิ่มเต้าหู้เหลืองหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า หรือไข่ต้มซอยขวางด้วยก็ได้ และควรจะมีน้ำส้มพริกตำ น้ำปลา น้ำตาลทราย ให้ลูกค้าปรุงรสตามชอบด้วย
    ชอบหรือเปล่าครับ?
    ถ้าไม่ชอบ ผมก็ยังมีสูตรอาหารเส้นแบบที่คุณต้องการให้อีกสูตรหนึ่งคือ
    ขนมจีนทรงเครื่องกะหรี่ เพราะรสชาติก็ดูเป็นแขกๆ ดี

    ขนมจีนทรงเครื่องผงกะหรี่
    ส่วนผสมน้ำปรุงรส
    น้ำส้มมะขามเปียกคั้นข้นๆ 1/2 ถ้วย
    น้ำตาลปีบ 1/4 ถ้วย
    น้ำปลาดี 1/2 ถ้วย
    กระเทียมซอยโขลกละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ
    พริกชี้ฟ้าแดง หั่นโขลกละเอียด 7 เม็ด
    งาคั่วบุบ 1 ช้อนโต๊ะ
    ใบผักชีหั่น 1 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำน้ำปรุงรส
    ต้มน้ำมะขาม น้ำตาล น้ำปลา พอเดือด ยกลง ใส่ส่วนผสมที่เหลือคนให้เข้ากัน
    ส่วนผสมอย่างอื่น
    เนื้อวัว หรือเนื้อไก่บด 2 ถ้วย
    ตะไคร้ซอย 2 ช้อนโต๊ะ
    ข่าซอย 1 ช้อนชา
    ผงกะหรี่ 1 ช้อนชา
    น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
    น้ำ 1/2 ถ้วย
    เกลือป่น 1 ช้อนชา
    ขนมจีน 1 กิโลกรัม
    ถั่วงอกลวก หรือดิบ 3 ถ้วย
    ถั่วฝักยาวลวก หรือดิบ 3 ถ้วย
    ผักบุ้ง ถั่วพู ผักกระถิน แตงกวา
    วิธีทำ
    1. ใส่น้ำมันในกระทะ 2 ช้อนโต๊ะ พอน้ำมันร้อนใส่ข่าและเนื้อบดหรือไก่บดลงผัด ใส่ผงกะหรี่ น้ำเปล่า เกลือป่น คนเร็วๆ ไม่ให้เนื้อสัตว์สุกเป็นก้อน พอเนื้อสุกก็ยกลง ใส่ตะไคร้ซอยคนให้เข้ากันอีกที ตักใส่ชาม พักไว้
    2. จัดขนมจีนใส่จาน ราดหน้าด้วยน้ำแกงที่ผัด และราดด้วยน้ำปรุงรส ส่วนผักต่างๆ ก็วางไว้ข้างๆ จาน ให้ดูน่ารับประทาน หรือจะใส่ตะกร้า แยกไว้ก็ได้
    3. ถ้าไม่ใช้ขนมจีน จะใช้เส้นหมี่ขาวลวกก็ได้ หรือถ้าไม่มี จะใส่เส้นสปาเกตตี้ลวกก็ยังไหวนะครับ ว่าไม่ได้ อาจจะถูกใจโก๋คนรุ่นใหม่ก็ได้
    คุณบังอร ลองเลือกเอาก็แล้วกัน ว่าชอบสูตรไหน ผมก็ว่า อร่อยทั้งสองสูตร สูตรหลังนี้ มีผักต่างๆ ให้แนมเยอะดี ต้นทุนก็ไม่ค่อยสูง แล้วแต่คุณจะตัดสินใจนะครับ ถ้าติดขัดยังไงจะเขียนจดหมายมาถามผมใหม่ ก็ตามสบาย

     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก หมึกแดง คลับ

    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=760 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#008000 height=16>
    [SIZE=-1]ร้าน ป.ก๋วยเตี๋ยวเรือสมุนไพร[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD height=16>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 228 (วันศุกร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2546)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=716><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=118 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=442 border=0><TBODY><TR><TD width=600 height=49>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=600 height=49>[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=600 height=106> ก่อนที่ผมจะพาเพื่อนๆไปกินอาหารซึ่งวันนี้จะพาไปชิมแถวๆซอยโยธินพัฒนา ผมอยากจะคุยเรื่องหนังสือ cook book ของหมึกแดงซึงไม่มีขายที่ไหนเลยนอกจากทางเวบไซด์ของผมเอง และมีใครต่อใครหลายคนเรียกร้องให้เรา ขายตามร้านหนังสือทั่วไป ก็เลยคิดว่าจะเอาหนังสือนี้ไปขายที่งาน Fata de Promenade Fata เป็นภาษาฝรั่งเศส หมายความว่า งานหรือกิจกรรม Promenade ก็เป็นชื่อตึกที่อยู่ข้างหน้าโรงแรมฮิวตัน ถนนวิทยุนั่นแหละ ซึ่งจะมีกิจกรรมเกี่ยวกันความสวยความงาม เพลง การตกแต่งภายใน ขายเฟอนิเจอร์ต่างๆ เยอะแยะเต็มไปหมดและจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14-20 เดือนนี้นะครับ ถ้าใครสนใจอยากได้รายระเอียดก็ให้ติดต่อไปที่คุณเชาวฤทธิ์ เบอร์ 02-252-0010 นะครับ ผมได้รับเชิญจากเจ้าของ เพอมานาท ซึ่งสนิทกับผมมากเพราะเป็นญาติกันด้วย ผมไปทำอาหารเพื่อสร้างสีสันให้กับงานนี้ ซึ่งงานนี้จะเริ่มตั้งแต่เย็นวันที่ 14 จนถึงเย็นวันที่ 20 ตัวผมเองจะไปที่งานนี้ในวันที่ 16 เวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นวันอาทิตย์และผมจะไปสาธิตทำอาหาร 2 อย่างคือ ไก่อบซอสแพนง ซึ่งเป็นการทำอาหารไทยแบบฝรั่งนะครับ และ สปาเก็ตตี้ผัดปลาสลิดกรอบให้ทุกคนได้ดูและได้ชิมกัน และผมได้ขออนุญาตจากญาติผมว่า จะขอเอาหนังสือ cook book ของผมมาวางขายด้วย เพื่อนๆที่อยากได้หนังสือผมที่มีลายเซ็น ก็สามารถมาซื้อกันได้ที่นี่ เพราะว่าจะมีซุ้มขายหนังสือของผม และหวังว่าจะได้พบกับเพื่อนๆในวันที่ 16 นี้นะครับ หลังจากผมคุยตกลงกับญาติผมเกี่ยวกับงานนี้เสร็จ ผมก็ออกมาและไม่ได้กินข้าวที่โรงแรมฮิวตัน เพื่อนว่าไปกินบ่อยแล้ว ผมก็กลับ office ผมเลยเดินผ่านทางซอยโยธินพัฒนา และแวะกินก๋วยเตี๋ยวซึ่งเป็นร้านที่เพื่อนๆผมเคยพูดถึง ร้านนี้เดิมทีเจ้าของร้านใช้บ้านของตัวเองที่เป็นสวนมาสร้างเป็นที่นั่งเล่น ไปๆมาๆกลายมาขายก๋วยเตี๋ยวสมุนไพรแทน
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=600 height=323><TABLE id=AutoNumber1 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD width=422 height=107> เจ้าของหรือคุณประนอม สาคร บอกว่าเธอทำก๋วยเตี๋ยวไม่เป็นหรอก แต่เนื่องจากภรรยาเป็นโรคภูมิแพ้ ต้องทานอาหารที่ไม่มีสารพิษและมีสมุนไพรเยอะๆ ก็เลยลองทำก๋วยเตี๋ยวสมุนไพรดู ปรากฎว่ามันทำให้สุขภาพของคุณประนอมดีขึ้นมากก็เลยอยากเปิดร้านขายให้คนอื่นได้ลองกินดูบ้าง ขายไปขายมาขายดีมาก เพราะว่ามีคนสนใจมากินเยอะ ผมไปถึงต้องบอกว่า บรรยากาศดีมาก แถมติดกับถนนใหญ่เลย ผมก็อยากชิมอาหารของเค้าแล้วสิ ร้านเค้ามีก๋วยเตี๋ยวสมุนไพรซึ่งใช้น้ำต้มกระดูกแต่ใส่สมุนไพรลงไปด้วย เค้าซื้อสมุนไพรเกี่ยวกับช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายหลายอย่างมาใส่เข้าไป ในน้ำซุปทำให้น้ำซุปมีความเข้มข้นและหอมมากเลย และเค้าก็เอาน้ำซุปมาทำก๋วยเตี๋ยว มีทั้งเส้นเล็กเนื้อสด มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อสดลูกชิ้น และมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นก็มีนะครับ แต่ผมเป็นคนที่ชอบกินเนื้อมากกว่า ต้องบอกว่าว่ารสชาติจะไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวธรรมดา รสชาติจะออกคล้ายยาแต่ไม่เหมือนยานะครับ สำหรับผมแล้วผมรู้สึกว่ามันหอมและน่ากินเหมือนกับกินไก่ตุ๋นยาจีนอะไรแบบนั้น แต่ว่ามันจะข้นกว่า พริกเค้าก็ทำเอง เค้าพยายามทำเองหมดทุกอย่าง วันที่ผมไปคนแน่นเป็นบ้าเลย เค้ามีห้องแอร์เล็กๆอยู่ห้องนึงซึ่งมีคณะของ กทม.(ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร) กินกันอยู่ผมเองเป็นคนขี้ร้อนเลยต้องของแบ่งโต๊ะมาโต๊ะนึง แต่รสชาติของอาหารของเค้าใช้ได้ดีมากมีที่ติบางอย่างก็คือ ลูกชิ้นปลาจะออกคาวนิดหน่อย
    </TD><TD width=178 height=107>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=600 colSpan=2 height=54> ซึ่งนอกจากเกี่ยวกับวิธีเก็บแล้วสิ่งที่สำคัญคือคุณภาพของลูกชิ้น ผมเลยแนะนำว่าให้ลองไปซื้อลูกชิ้นดีๆแถวเยาวราชมาใช้ดู คุณประนอมก็ขอบใจผมใหญ่ที่แนะนำติชมอาหารของเธอ จากนั้นผมเหลือบไปเห็นร้านเค้า มีข้าวขาหมูด้วย เค้าก็บอกว่าทำเองและใช้สมุนไพรเหมือนกัน ผมก็เลยสั่งมาชิมดู 1 จาน นี่ขนาดผมกินเส้นเล็กแห้ง ก๋วยเตี๋ยวสมุนไพรน้ำแล้วนะ ทำไงได้หมึกแดงมันกินจุนี่ ข้าวขาหมูของเค้าอร่อยทีเดียว ไม่หวานจนเกินไปและที่ดีคือเค้าใส่สมุนไพรด้วย น้ำจิ้มก็เปรี้ยวและเผ็ดดีเพราะเค้าไม่ได้ใส่น้ำตาลลงไปในนั้น อีกอย่างที่แปลกดีคือเค้าเอาแค็บหมูไปทอดกับสมุนไพร แค็บหมูของเค้าก็เลยมีกลิ่นสมุนไพรด้วย ถ้ากินกับก๋วยเตี๋ยวสมุนไพรน้ำจะยิ่งเข้ากันเลย เย็นตาโฟเค้าก็มีนะครับ รสชาติใช้ได้แต่ผมติลูกชิ้นปลาเค้าหน่อยตรงที่มันคาวไป แล้วเค้าใส่เห็ดหูหนูขาว มีฟองเต้าหู้ ดอกไม้จีน และไม่ลืมใส่สมุนไพรด้วย ผมว่าถ้ากินเป็นแบบวุ้นเส้นจะยิ่งอร่อยเลยครับ
    </TD></TR><TR><TD width=600 colSpan=2 height=157><TABLE id=AutoNumber2 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=157 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD width=204 height=157>[​IMG]
    </TD><TD vAlign=bottom width=404 height=157> นอกจากนั้นยังมีขนมถ้วยหน้าต่างๆให้กิน มีหน้าฟักทอง หน้าเผือก หน้าข้าวโพด ผมก็ลองชิมจนหมดแต่ที่ผมชอบคือแบบไม่มีหน้ามากกว่า ถ้าเป็นแบบหน้าแตกด้วยยิ่งดีเลย หน้าแตกก็คือบนหน้าเค้าใส่กระทิแล้วมันแตกมันหน่อยๆ อร่อยจริงๆครับ มาร้านนี้ถ้าเอารถมาสามารถไปจอดไว้ที่ปั๊มใกล้ๆได้ เค้าคิดค่าจอดนิดหน่อยแต่ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าเท่าไหร่นะครับ ใครชอบอาหารแนวนี้ก็ลองไปชิมที่ร้าน ป. ก๋วยเตี๋ยวเรือสมุนไพรดู และอย่าลืมนะครับวันที่ 16 เดือนนี้ถ้าใครว่างก็แวะมาพบผมได้ที่งาน Fata de Promenade โรงแรมฮิวตัน เวลาบ่าย 4 โมงเย็น และถ้าอยากได้หนังสือ Cook book ของหมึกแดงผมก็จะมีหนังสือขายที่นั่นระหว่างวันที่ 14-20 ที่งาน Fata de Promenade นะครับ
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=1 width="100%" bgColor=#cc0000 border=0><TBODY><TR><TD width=133 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]อร่อย[/SIZE]
    </TD><TD width=113 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]สะอาด[/SIZE]
    </TD><TD width=116 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]คุณภาพวัตถุดิบ[/SIZE]
    </TD><TD width=112 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]ราคา[/SIZE]
    </TD><TD width=101 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]บริการ[/SIZE]
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD width=133 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=113 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=116 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=112 height=11>
    [SIZE=-1][​IMG][​IMG][​IMG][/SIZE]
    </TD><TD width=101 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD height=38>
    [SIZE=-1]ร้าน ป. ก๋วยเตี๋ยวเรือสมุนไพร

    ที่อยู่ 26 ซ.โยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงตลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
    โทร. 02-932-1789, 01-835-9944
    เวลาทำการ 8.00-18.00 น. หยุดวันอังคาร
    [/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    <TABLE height=1541 width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#008080 height=16>
    [SIZE=-1]ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD height=16>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 226 (วันศุกร์ ที่ 31 ตุลาคม 2546)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=1497><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=118 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR><TD width=600 height=49>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=600 height=49>[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=600 height=106> คงเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าผมเป็นที่ปรึกษาของบริษัท ไวไว มา 3-4 ปีแล้ว และตั้งแต่ผมได้ไปเป็นที่ปรึกษางานผมก็ต้องไปประชุมที่โรงงานไวไวอย่างน้อยเดือนละครั้ง และเมื่อผมไปประชุมทีไรก็จะได้โอกาสไปกินข้าวกลางวันแถวนั้น โดยมีพี่สุวิทย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายขาย เป็นคนพาไปกิน ซึ่งพี่สุวิทย์โดยความที่แกเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารและทำงานอยู่ในแวดวงอาหาร และต้องเดินทางไปทั่ว ก็เลยมีลิ้นรู้รสอาหารอร่อยเหมือนผม และแถวโรงงานไวไวเองก็มีร้านอาหารใกล้ๆ โรงงานที่แกไปกินประจำอยู่แล้ว และมีรสชาติอร่อย ผมก็เลยถือโอกาสพาเพื่อนๆ ไปชิมอาหารที่ชาวบ้านเค้าไปกินกันนะครับมี 2 ร้านด้วยกัน ร้านแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน ซึ่งเป็นชื่อของเจ้าของร้านเดิมซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว แต่ตอนนี้ลูกหลานมาทำต่อ และร้านนี้ก็อยู่ ในซอยลึกลับซับซ้อนมาก แถวๆ โรงงานของไวไวตรงสามพรานนั่นแหละครับ
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=600 height=323><TABLE id=AutoNumber1 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=185 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="72%" height=185 rowSpan=2>และอยู่หน้าโรงงานพอดีเลย เป็นเพิงเล็กๆ ไม่ได้หรูหราอะไรเลยแต่พอได้ไปกินที่นั่นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย เนื้อสด เอ็น เนื้ออะไรต่างๆ มันก็แสนจะอร่อยมากเพราะว่าเค้าต้มน้ำได้ที่จริงๆ ใช้เนื้อใช้กระดูกใช้ทุกสิ่งทุกอย่างใส่ลงไปในนั้นแล้วต้มค้างคืน จนกระทั่งมันได้รสชาติที่เข้มข้นและอร่อยมากเลย ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีทั้งเนื้อเปื่อย เนื้อสด และมีผ้าขี้ริ้วลวกสดๆ ให้กินด้วย เอ็นเนื้อก็มี ผมไปกินทีไรต้องไปกินอย่างน้อย 3 ชาม ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ไม่เหมือร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ผมพูดถึงที่อยู่ที่ ซอยนานา ตรงต้น ถนนสุขุมวิท นะครับเพราะที่นี่ไม่ใช่น้ำใสแต่เป็นแบบน้ำข้นและมีสีเข้มมากกว่า เพราะเค้าใช้กระดูกและเนื้อต้มจนระเหยและได้ความเข้มข้น เพราะฉะนั้นตะกอนมันก็ติดอยู่กับตัวน้ำซึ่งทำให้มันมีรสชาติ และเวลาเรากินไปแล้วเหมือนกับว่ามันมีรสชาติเนื้อมากกว่ากินแบบน้ำใสซึ่งผมชอบเพราะว่ามันรู้สึกได้อารมณ์มากกว่าและรสชาติมันก็แตกต่างออกแต่ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าแบบไหนอร่อยกว่ากัน เพราะผมชอบทั้ง 2 แบบเลยครับ ร้านนี้เค้ามีทั้งเส้นใหญ่เส้นหมี่เส้นเล็ก ทั้งน้ำและแห้ง น้ำที่เค้าราดมาไม่ต้องใส่เลือดหมูเพื่อเพิ่มความหวานและเข้มข้นเลยเพราะว่า มันเข้มข้นอยู่แล้ว และเวลาเค้าลวกผ้าขี้ริ้ว หรือตับ ของวัวนั้น เค้าก็ลวกได้ดี ไม่สุกเกินไป ตับยังมีเลือดแดงๆนิดๆ มันหวานอร่อยจริงๆ เลย ยิ่งก๋วยเตี๋ยวของเค้าเป็นแบบตุ๋นด้วยแล้วมันยิ่งหอมใหญ่ ความหอมของมันดีมากเลยเพราะว่ามันได้ความหอมของเนื้อจริงๆ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ อยู่ใกล้กับโรงงาน ไวไว ถ้าจะไปกินร้านนี้ล่ะก็อย่าไปตอนเที่ยงนะ เพราะว่าพนักงาน ไวไวเค้าเลิกพอดีแล้วก็มากินร้านนี้กันจนแน่น ไปก่อนหน้านั้น หรือหลังจากเที่ยงซักหน่อยกำลังดี ผมส่วนมากจะไปกินตอน 11 โมงครึ่ง พอกินไปได้ซักหน่อยพนักงานไวไว ก็เลิกกันพอดี ทีนี้ก็มีคนมาแย่งผมกินเต็มร้านเลย เพื่อนๆ ที่ผ่านมาแถวนี้ก็อย่าลืมลองแวะมาชิมร้านนี้ดูแล้วกันเพราะก๋วยเตี๋ยวของเค้าอร่อยจริงๆ
    </TD><TD width="28%" height=93>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="28%" height=92>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=1 width="100%" bgColor=#cc0000 border=0><TBODY><TR><TD width=133 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]อร่อย[/SIZE]
    </TD><TD width=113 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]สะอาด[/SIZE]
    </TD><TD width=116 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]คุณภาพวัตถุดิบ[/SIZE]
    </TD><TD width=112 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]ราคา[/SIZE]
    </TD><TD width=101 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]บริการ[/SIZE]
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD width=133 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=113 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=116 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG]
    </TD><TD width=112 height=11>
    [SIZE=-1][​IMG][​IMG][​IMG][/SIZE]
    </TD><TD width=101 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD height=38>
    [SIZE=-1]ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน

    ที่อยู่ 39/75 หมู่ 5 ต.ไร่บึง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73000
    โทร. 02-812-7171
    เวลาทำการ 9.00-15.00 น.
    [/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก หมึกแดง คลับ

    <TABLE height=1125 width=555><TBODY><TR><TD width=552 bgColor=#808000 height=16>
    [SIZE=-1]ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูหน้ากระทรวง[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD width=552 bgColor=#ffffff height=16>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ ฉบับที่ 225 (วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2546)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=552 height=1081><TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=308 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=547 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=540 height=184><TABLE id=AutoNumber1 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD width=593 height=188><TABLE id=AutoNumber8 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=213 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="38%" height=213>[​IMG]</TD><TD width="62%" height=213> ป่านนี้ทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่า office ของผมอยู่ตรงถนนรัตนาธิเบศร์ใกล้ๆกับจัสโก้ และทุกคนคงทราบว่าผมก็ต้องหาอะไรกินแถวนั้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมก็เคยเขียนถึงร้านดอกรักซึ่งขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่เดี๋ยวนี้ร้านเค้าย้ายข้ามแม่น้ำไปอยู่แถวฝั่งธนแล้ว ส่วนร้านศิริวรรณหอยทอดผมก็พึ่งเขียนไปให้เค้าเมื่อไม่นานนี้เอง แต่มีร้านใกล้ๆ แถวนั้นซึ่งผมก็พึ่งรู้เองว่ามีร้านอร่อยอยู่แถวนั้นด้วย ไม่ใช่ร้านนิตยาไก่ย่างที่อยู่ใกล้กับร้านศิริวรรณหอยทอดนะครับ แต่เป็นอีกร้านนึงซึ่งเด็กใน office ผมไปกินกันบ่อยมากเลยแล้วไม่ยอมบอกผมด้วย จนกระทั่งหลังจากที่ผมกลับจากไปถ่ายทำรายการที่นครปฐม ทีมงานของผมเค้าถึงพึ่งจะพาผมไปกินที่ร้านนี้ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่แถวกระทรวงพาณิชย์ ตรงถนนสนามบินน้ำ ผมก็สงสัยว่ามันมีด้วยเหรอแถวนี้ ทีมงานผมก็บอกว่ามี ร้านนี้ตั้งอยู่หน้าบ้านคนและมีเต๊นท์อยู่หน้าบ้านแต่เค้าขายแค่ถึงบ่าย 2 ก็หมดแล้ว ผมก็ยิ่งงงเพราะว่าตอนนี้มันก็ 4 โมงแล้วนี่จะไปอีกทำไม ทีมงานผมก็บอกว่านัดเจ้าของร้านไว้แล้ว ผมเลยได้กิน ปรากฏว่าร้านนี้เปิดมาได้ 3-4 ปีแล้ว ผมยังไม่รู้เลยครับ ร้านนี้ตั้งอยู่หน้าบ้านของญาติของเจ้าของร้าน ซึ่งญาติเค้าให้ขายอยู่หน้าบ้านได้ ร้านนี้เค้าก็ขายก๋วยเตี๋ยวหมูเหมือนร้านทั่วไปแหละ แต่ว่าพิเศษตรงที่น้ำก๋วยเตี๋ยวของเค้าทำจากการต้มซี่โครงหมูหรือกระดูกอ่อน ซึ่งเค้าเอามาหั่นชิ้นเล็กๆ แล้วก็เอามาต้มช้าๆ จนกระทั่งมันได้รสชาติที่หอมหวล มีความหวานและความเข้มข้นในตัวของมันเอง ใส่ซีอิ้วนิดหน่อย พริกไทยและรากผักชีอีกนิด ที่มันอร่อยมากก็คือตัวกระดูกหมูหรือซี่โครงอ่อน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width=593 height=181><TABLE id=AutoNumber5 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=208 cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="50%" height=208> เวลาเคี้ยวมันจะกรุบๆ มันส์มาก เค้าต้มจนมันนิ่มแต่ไม่เละ ทำยังไงก็ไม่รู้ แล้วเค้าก็ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ นี่แหละ ใช้เครื่องดีๆ ของดีๆ แต่ราคาไม่แพง เส้นหมี่แห้งเค้าก็อร่อยเค้าใส่ซีอิ้วดำมานิดนึงใส่ซีอิ้วขาวหน่อยนึง กากหมูและน้ำมันกระเทียมเจียวหน่อย หอมอร่อยมาก เค้าลวกตับได้ดีมากเลย มันไม่สุกมากและยังแดงๆ อยู่ มันก็เลยหวาน หลังจากนั้นก็กินเส้นหมี่แห้งที่เป็นเส้นเล็กเพราะว่ามันแตกต่างกันและผมอยากดูวิธีที่เค้าลวกเส้นเพราะว่าเส้นเล็กจะลวกยาก ถ้าเค้าลวกเส้นดีมันต้องเหนียว นุ่มและไม่ติดกัน ซึ่งเค้าก็ทำได้ดี เค้าลวกเดี๋ยวนั้นแล้วก็เอาน้ำมันเจียวกากหมูใส่เข้าไป ลูกชิ้นของเค้าก็เด้งดีและเป็นลูกชิ้นเล็กๆ ขนาดเท่าหัวแม่มือมันหวานและไม่มีแป้งเลยซึ่งเค้าบอกว่าทำเอง ส่วนตัวหมู
    </TD><TD width="53%" height=208> ซี่โครงหมูอ่อนตุ๋น ที่มันกรอบๆ กรุบๆ นั้นอย่าบอกใครเลยเพราะว่ามันอร่อยมากและเวลาเค้าเสริฟแห้งเค้าจะเอาน้ำซุปต้มซี่โครงหมูมาเสริฟเป็นถ้วยเล็กๆ ทำให้ก๋วยเตี๋ยวแห้งของเรากลายเป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำขลุกขลิก น่ากินไปอีกแบบ ใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวแบบเป็นเกาเหลา ต้องบอกว่าเกาเหลาที่นี่นั้นเครื่องครบครันเลย กินกับข้าวร้อนๆ แล้วใส่น้ำจิ้มที่เค้าทำเองด้วยนะ มันอร่อยจริงๆเลย ร้านนี้ช่วงเที่ยง พนักงานจากกระทรวงพาณิชย์พักพอดี ก็จะมากินที่นี่ เพราะฉะนั้นคนจะเยอะมาก ที่นั่งก็แทบจะไม่มี ต้องเข้าไปนั่งกินในบ้านของเค้าแทน แต่ถ้าใครอยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ก็ไปลองดูนะ ราคาไม่แพงแล้วก็ใช้วัตถุดิบดีคุ้มค่าจริงๆ แต่ต้องรีบไปหน่อยเพราะซักบ่าย 2 เค้าก็เก็บร้านแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=middle width=593 height=192><TABLE id=AutoNumber9 style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#111111 height=91 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" border=0><TBODY><TR><TD width="25%" height=91>[​IMG]</TD><TD width="25%" height=91>[​IMG]</TD><TD width="25%" height=91>[​IMG]</TD><TD width="25%" height=91>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width=593 height=1></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=1 width="100%" bgColor=#cc0000 border=0><TBODY><TR><TD width=133 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]อร่อย[/SIZE]
    </TD><TD width=113 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]สะอาด[/SIZE]
    </TD><TD width=116 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]คุณภาพวัตถุดิบ[/SIZE]
    </TD><TD width=112 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]ราคา[/SIZE]
    </TD><TD width=101 bgColor=#ffffff height=10>
    [SIZE=-2]บริการ[/SIZE]
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD width=133 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD><TD width=113 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG]
    </TD><TD width=116 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG]
    </TD><TD width=112 height=11>
    [SIZE=-1][​IMG][​IMG][/SIZE]
    </TD><TD width=101 height=11>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE height=92 width="100%"><TBODY><TR><TD height=88>[SIZE=-1]

    ร้าน ก๋วยเตี๋ยวหมูหน้ากระทรวง

    ที่อยู่ 52 หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี
    โทร. 09-811-4048
    เวลาทำการ 11.00-14.00 น.
    [/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    <TABLE width=600><TBODY><TR><TD bgColor=#ccffff>
    [SIZE=-1]ร้านสว่าง และ ร้านบะหมี่ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา [/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#9999cc>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ : ตอนที่ 192 (วันศุกร์ ที่ 7 มีนาคม 2546)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD><TABLE width=600><TBODY><TR><TD width=422 height=151>[SIZE=-1] เมื่ออาทิตย์ก่อนเพิ่งกลับจากหลวงพระบาง ก็วิ่งขึ้นรถไปกินบะหมี่กับคุณวิศิษฏ์น้องชายอันแสนดีที่อยู่ง่วนสูน เป็นมหกรรมการกินประจำคืนเลยครับคือเราตั้งใจไปกินสัก 5 ร้านด้วยกัน หมึกแดงอยากจะไปกินบะหมี่สักสองร้านก็เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปกินบะหมี่กัน ร้านแรกเป็นร้านที่อยู่กับกรุงเทพมหานครมานานนมกาเลจริง ๆ และเป็นร้านบะหมี่ที่แพงใช่เล่น ไม่ใช่ถูก ๆ นะครับ แต่บะหมี่ของเขาทั้งแห้งและน้ำมีรสชาติที่กลมกล่อมหอมหวนแปลกไปกว่าที่อื่นๆ มากพอสมควรร้านนี้มีชื่อ ร้านสว่าง อยู่ที่สะพานเหลือง ก่อนถึงหัวลำโพงนิดหนึ่งถ้ามาจากสามย่านจะอยู่ซ้ายมือ ขับรถผ่านใต้ทางด่วนมานิดหนึ่ง ร้านอยู่หน้าป้ายจอดรถเมล์พอดีเลยครับ ถ้าเลยไปหน่อยจะเป็นสะพานและก่อนสะพานข้ามคลองก็จะเป็นหัวลำโพงที่อยู่ทางขวามือ[/SIZE]
    </TD><TD width=166 height=151>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=600><TBODY><TR><TD width=377 height=94>[SIZE=-1] [/SIZE] [SIZE=-1]หาดูเถอะหาไม่ยาก ร้านก็ไม่ได้ใหญ่อะไรนักหนา เป็นร้านที่อยู่มาหลายสิบปีและคุณชายเคยมาชิมไว้แล้ว ที่นี่เป็นที่เลื่องลือกันว่าบะหมี่อร่อยมาก และไม่ใช่ถูก ๆ และเมื่อสมัยก่อนเขาไม่ให้ซื้อกลับบ้าน แต่เดี๋ยวนี้ถ้าซื้อบะหมี่แห้งเอากลับบ้านได้แต่ซื้อบะหมี่น้ำยังไม่ให้เอากลับบ้านอยู่ดีครับ เพราะว่าไม่อยากแยกน้ำใส่ถุงพลาสติกไป มันจะไม่อร่อยต้องกินที่ร้านถึงได้อรรถรสและได้อารมณ์ดี [/SIZE]
    </TD><TD width=211 height=94>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=600><TBODY><TR><TD width=415>[SIZE=-1] [/SIZE] [SIZE=-1]ที่ร้านยังใช้เตาถ่านในการต้มน้ำเพื่อลวกเส้นบะหมี่เหมือนเดิมตั้งแต่สมัยเตี่ย จนถึงสมัยนี้ลูกสาว 2 คนก็ทำเหมือนเดิมอยู่ นอกจากมีการพัฒนานิดหน่อยโดยการเอาพัดลมไฟฟ้ามาเป่าให้ถ่านมีเปลวไฟมากขึ้น น้ำจะได้ร้อน ๆ แล้วเดือดพล่านระหว่างที่ลวกเส้น สิ่งที่แตกต่างไปจากบะหมี่ที่ร้านอื่นคือ เส้นซึ่งเขาลวกได้ดีมาก ไม่แข็งจนเกินไป ไม่เละจนเกินไป เคล้ากับน้ำมันซึ่งมีกากหมูและกระเทียมนิดหน่อย แต่ที่ยอดที่สุดคือเครื่องปรุงที่เขาใส่ เช่น หมูแดงจะเป็นหมูแดงที่ออกมาดำ ๆ มาก ๆ เลยชิ้นก็เล็กแต่ว่ารสชาติเข้มข้นมาก มีทั้งความเค็ม ความหวาน ความมันอยู่ในนั้น [/SIZE]
    </TD><TD width=173>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=600><TBODY><TR><TD width=264 height=89>[​IMG]</TD><TD width=324 height=89>[SIZE=-1] [/SIZE] [SIZE=-1]แสดงว่าเวลาที่เขาทำนั้นเขาใช้เนื้อชิ้นไม่ค่อยใหญ่และอบช้า ๆ ให้น้ำตาลค่อย ๆ ละลายกลายเป็นน้ำตาลไหม้แต่ไม่ขมและเข้าเนื้อจริง ๆ กินเข้าไปแล้วมันช่างหอมหวนและยิ่งต้องกินกับบะหมี่ เวลาเราในปากมันจะทำให้รสชาติของบะหมี่ด้วย อร่อยจริง ๆ เลยครับ ถ้าใครเป็นคนชอบพริกชี้ฟ้าเหลืองแดง หรือเขียวก็ตักพริกชี้ฟ้าเหลืองแดงเขียวใส่เข้าไปไม่ต้องใส่น้ำส้มมากเท่ากับตัวพริก เพราะว่าเคี้ยวพริกเข้ากับเส้นแล้วก็หมูแดงแล้ว จะได้กลิ่นที่แตกต่างกันและได้ความกรอบของตัวพริกชี้ฟ้าด้วย ส่วนปูนั้นก็เป็นชิ้นก้อน ๆ ใหญ่ ๆ เลยชาม ๆ หนึ่งไม่ใช่ถูก ๆ นะครับร้อยกว่าบาทถึงสองสามร้อยแล้วแต่ขนาดของก้ามปูและจำนวนของปูที่สั่ง แต่จะสั่งกินแบบธรรมดาก็จานละห้าสิบบาทเท่านั้นเองแต่ว่ามันคุ้มค่าจริง ๆ [/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=600><TBODY><TR><TD width=165>[​IMG]</TD><TD width=423>[SIZE=-1] [/SIZE] [SIZE=-1]ต้องเรียนตามตรงว่าที่ร้านนี้ไม่มีห้องแอร์ ต้องมากินตอนเย็น ๆ จนกระทั่งดึก ๆ กินนั่งมันข้างถนนดูรถชนกันเบียดกันกับรถเมล์ที่กำลังจะมาจอดป้ายที่อยู่ตรงหน้าร้านพอดีเลย ได้อารมณ์ดีครับแต่ถ้าใครไม่ชอบฝุ่นควันก็ไม่ต้องไปหรือส่งคนรถไปซื้อบะหมี่แห้งมากินก็ได้ แต่หมึกแดงว่าถ้าอยากได้บรรยากาศอยากรู้ว่าของแท้ของจริงของสด ๆ ทำมาใหม่ ๆ รสชาติมันจะแตกต่างกับของที่ห่อกลับเอามากินที่บ้านมันแตกต่างกันอย่างไรเพื่อน ๆ ควรจะไปลองกันสักครั้งหนึ่งทนควันกันเอาหน่อยแล้วกัน[/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=600><TBODY><TR><TD height=2>
    [SIZE=-1]ร้าน ร้านสว่าง
    [/SIZE]
    [SIZE=-1]ที่อยู่ : สะพานเหลือง เยื้องหัวลำโพง มีไฟสีเขียวหน้าร้าน
    [/SIZE]
    [SIZE=-1]เปิด : 17.00
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก หมึกแดง คลับ

    <TABLE cellSpacing=0 width=550><TBODY><TR><TD bgColor=#33ccff>
    [SIZE=-1]ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายงัก, ร้าน Sea Shell Coffee Shop [/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#33ffff height=2>
    [SIZE=-1]เดลินิวส์ : ตอนที่ 165 (วันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม 2545)[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=2033><TABLE cellSpacing=0 width=550><TBODY><TR><TD>[SIZE=-1] วันศุกร์นี้หมึกแดงต้องขอพาเพื่อน ๆ กลับไปที่หัวหินอีกครั้งนะครับ เพราะอดใจไม่ได้จริง ๆ หลังจากที่หมึกแดงเคยไปกินอาหารที่ร้านเจ๊เขียวแล้ว ในวันเดียวกันนั้นหมึกแดงก็มีนัดประชุมกับคุณพ่อ (คุณชายถนัดศรี) ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรม Golden Sands และพ่อก็เปลี่ยนชื่อให้โรงแรมนี้ใหม่ว่า
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอแถมขนมจีนบ้างนะครับ

    +++++++++++++++++++++++++++++++++



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=794 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=6 height=81>
    </TD></TR><TR><TD colSpan=6><TABLE height=468 width="98%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=1 height=644> </TD><TD vAlign=top align=left width=361 height=644>[​IMG]
    <TABLE height=365 cellPadding=5 width="89%" border=0><TBODY><TR><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%">
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%">
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%">
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%">
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%">
    </TD></TR><TR bgColor=#cccc99><TD colSpan=5 height=183>คุยกับ "ขนมจีนบางกอก"

    น้ำเตยหอม
    สีเขียวใสหวานชื่นใจถูกเสิร์ฟได้ไม่นาน เราก็ได้คุยกับ "คุณช่อทิพย์" สาวสวยมาดเท่ห์ผู้ดูแลกิจการร้าน ขนมจีนบางกอกทั้ง 4 สาขา คุณช่อทิพย์มีงานหลักอยู่ที่ Fly Now แต่ก็เจียดเวลามาดูแลขนมจีนบางกอกทุกวัน เมื่อถามว่า "ทำไมต้องเป็นขนมจีน ?" ก็ได้รับคำตอบว่าขนมจีนเป็นอาหารที่มีความโดดเด่นในตัวเองอยู่แล้ว เพราะอร่อย ทานง่ายเหมาะกับคนทุกกลุ่ม ไม่ต้องใช้ทุนเยอะอย่างการซื้อฟรานไชส์ร้านอาหารจากต่างประเทศ แล้วก็ยังไม่มีคนทำด้วย น่าจะเป็นจุดขายที่ดี ซึ่งก็เป็นอย่างที่เธอคาด เพราะร้านขนมจีนบางกอกได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เธอเสริมว่าการทำร้านอาหารมีเรื่องจุกจิกมากมาย แต่ก็ไม่เคยท้อเพราะมีลูกค้าเป็นกำลังใจ ประกอบกับมีกุนซือดีทำให้ร้านไปได้ดีอย่างทุกวันนี้ คำพูดหนึ่งของเธอที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจ คือ ร้านขนมจีนบางกอกไม่ได้ตั้งใจทำขึ้นเพื่อ "เอา" จากลูกค้าเพียงฝ่ายเดียว แต่จะให้สิ่งที่ลูกค้าพอใจที่สุดตอบกลับไปด้วยเช่นกันค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD><TD vAlign=top align=left width=402 height=644>[​IMG]
    ที่ตั้ง : ชั้น 1 มาบุญครองเซ็นเตอร์ (ติดกับโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส)
    โทร : 0-2217-9403
    เวลาเปิด : เปิดบริการทุกวัน
    ร้านขนมจีนบางกอก : 10.00 - 20.00 น.
    ร้าน CHINE CLUB : 20.00 - 24.00 น.

    [​IMG] เห็นชื่อร้านถึง 2 ร้านก็ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ เป็นความตั้งใจไม่ใช่ผิดพลาด หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อร้าน "ขนมจีนบางกอก" มากันแล้ว แต่สำหรับ "CHINE CLUB" รับรองว่าน้อยคนนักที่รู้จัก ทั้ง 2 ร้านนี้เกี่ยวกันอย่างไร ? ไม่ต้องไปถามใครให้เหนื่อยเพราะที่นี่เรามีคำตอบค่ะ

    เริ่มต้นกันที่ "ขนมจีนบางกอก" ร้านอาหารของสาวเก่งแห่ง Fly Now ที่นำขนมจีนอาหารพื้นบ้านของไทย มาแต่งตัวตัวเสียใหม่ เพิ่มความอร่อยด้วยสูตรเด็ดที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียว ขอบอกว่าร้านนี้ขายดิบขายดีจนมีถึง 3 สาขา ไม่ว่าจะเป็น ชั้น 1เดอะมอลล์ บางแค ที่ Food Village ชั้น 3 เซ็นทรัลลาดพร้าว หรือ ชั้น 2 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และในวันนี้ สาขาที่ 4
    ชั้น 1 มาบุญครองเซ็นเตอร์ ก็พร้อมให้คุณที่ชอบอาหารรสจัดทานง่ายได้มาฝากท้องกันแล้วค่ะ

    บรรยากาศภายในร้าน แสงไฟสีส้มและเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง มองเห็นความตั้งใจที่จะผสมผสานระหว่างอดีตและปัจจุบันอย่างลงตัว

    เมนูจานเด็ด อาหารที่อยากแนะนำเพราะทานแล้วติดใจ คนที่อาจเบื่อรูปแบบเดิมๆน่าจะชื่นชอบ ขนมจีนต้มยำบางกอก ยังมี ขนมจีนน้ำยาปลาหมึก ข้าวหน้าไก่ ลูกชิ้นปลาบางกอก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด และของหวานอย่าง กล้วยไข่ไอศกรีม ที่เกล็ดน้ำแข็งแอบซ่อนไปด้วยชิ้นมะพร้าวเล็กๆเคี้ยวแล้วกรุบกรอบดี

    ร้านขนมจีนบางกอกสาขาน้องใหม่นี้ มีทีเด็ดอยู่ที่ ตั้งแต่ 2 ทุ่มเป็นต้นไป จะกลายเป็นร้านสไตล์ ผับกึ่งร้านอาหาร ที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า "CHINE CLUB" คุณช่อทิพย์ บอกเราว่าตั้งใจอยากจะให้เป็นที่นัดพบปะสังสรรค์ของวัยรุ่นและคนทำงาน แม้จะเป็นผับก็ขอรับรองว่า ไม่มีการเสิร์ฟแอลกอฮอล์ให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี แน่นอนค่ะ

    หากใครมองหาร้านอาหารอร่อยถูกปากแถมราคาไม่แพงก็ลองแวะไปที่ร้าน "ขนมจีนบางกอก" แต่ถ้าชอบนัดพบเพื่อนฝูงในบรรยากาศเป็นกันเองตอนค่ำๆ ก็ต้อง "CHINE CLUB" แหม...ทูอินวันอย่างนี้ถูกใจริงๆค่ะ [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=734 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=6 height=81>
    </TD></TR><TR><TD colSpan=6><TABLE height=561 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=1 height=583> </TD><TD vAlign=top align=left width=350 height=583>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=321 border=0><TBODY><TR><TD width="20%" height=57>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=57>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=57>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=57>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=57>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE height=195 cellPadding=5 width=323 align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#cccc99><TD colSpan=5 height=78>คุยกับ "เย็นตาโฟเครื่องทรง"

    เป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆที่การพูดคุยในครั้งนี้นเราได้รับเกียรติจาก อาจารย์มัลลิการ์ หลีระพันธ์ เจ้าของตำรับความอร่อยจากทั้งร้าน "หม่อมหลวงเติบ" และร้าน "เย็นตาโฟเครื่องทรง" มาให้ข้อมูลกับเราด้วยตัวท่านเองเลยทีเดียวค่ะ สำหรับร้าน "เย็นตาโฟเครื่องทรง" นั้น จนถึงวันนี้ก็ดำเนินกิจการมาได้ 4 ปี แล้ว ตั้งแต่เริ่มดำเนินการมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

    เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการตั้งร้านนี้ อาจารย์มัลลิการ์ก็กล่าวว่า
    เพราะอยากให้คนไทยหันมารับประทานอาหารไทยให้มากขึ้น เย็นตาโฟนี้แม้เดิมทีจะเป็นอาหารจีน แต่ท่านได้ปรับปรุงสูตรให้มาเป็นสูตรของคนไทย และจากที่เป็นอาหารที่ขายริมถนน ท่านก็ยกขึ้นมาไว้บนห้างสรรพสินค้าเสีย ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแม้จะเรียกได้ว่าเป็นอาหารฟาสท์ฟู๊ดประเภทหนึ่ง เพราะทานง่าย สะดวกรวดเร็ว แต่ก็ มีคุณค่าได้ประโยชน์จากสมุนไพรและเครื่องปรงุต่างๆ ผิดกับอาหารฟสาท์ฟู๊ดของตะวันตก รูปแบบใหม่ของร้านที่ดูทันสมัยมากขึ้นนั้นนอกจากจะทำให้ลูกค้าได้ ทานกันแบบสบายๆไม่มีเหงื่อไหลไคลย้อย แล้ว ยังสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นได้มากขึ้นด้วย

    สุดท้ายนี้อาจารย์ยังได้ฝากมาถึงคุณๆด้วยว่าอยากให้ หันมาบริโภคอาหารไทยกันมากๆ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นอาหารของที่ร้านก็ได้ หากเราทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือรับรองว่าจะต้องช่วยให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้นได้แน่นอนค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD><TD vAlign=top align=left width=369 height=583>
    [​IMG]

    ที่ตั้ง
    :
    สุขุมวิท 42/1 ติด ร.ร.ศรีวิกรม์ (อยู่ในสนามกอล์ฟที ออฟ)
    โทร : 0-2713-5599
    เวลาเปิด : จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 22.00 น.

    [​IMG] หลายๆคนที่งานยุ่งจนแทบไม่มีเวลาปลีกตัวไปรับประทานอาหารตามร้านในวันหยุด อาจนึกน้อยใจว่าทำไมเราไม่พาไปแนะนำร้านอาหารที่ ทานสะดวก ไวและอร่อย กันบ้าง งานนี้รับรองว่าคุณจะไม่ต้องนั่งมองภาพไปน้ำลายหกไปอีกแล้ว เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับร้าน "เย็นตาโฟเครื่องทรง" ร้านดีๆที่คุณต้องถูกใจ

    บรรยากาศภายในร้าน การแตกแต่งเป็นแบบเรียบๆแต่มีสไตล์ เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นคือโต๊ะและเก้าอี้ไม้ขนาดใหญ่ และพัดลมแบบโบราณ ฝาผนังประดับด้วยรูปภาพและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการทำเย็นตาโฟของที่ร้าน

    เมนูจานเด็ด
    เห็นชื่อร้านแล้วคงไม่ต้องบอกว่าเด็ดที่สุดคือเย็นตาโฟ ไม่ต้องมานั่งเลือกเส้นกันให้เสียเวลา เพราะที่นี่เค้ามีแต่ เส้นใหญ่ ดีกรีความเผ็ดมีตั้งแต่รสที่เด็กๆทานได้ผู้ใหญ่ทานดีอย่าง เย็นตาโฟเด็กๆ อยากให้แซ่บขึ้นอีกหน่อยก็ต้อง เย็นตาโฟใจเสาะ แต่ถ้าชอบรสจัดจริงๆก็นี่เลยค่ะ เย็นตาโฟรสเจ็บ บนโต๊ะจะสังเกตได้ว่าไม่มีพริกพวงเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆไป ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ ก๋วยเตี๋ยวแต่ละสูตรนั้น รสดีจนไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มซักนิด เป็นเรื่องจริงที่เราพิสูจน์มาแล้วค่ะ

    นอกจากก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆที่อร่อยไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น ซี่โครงหมูอบ ของขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของร้าน ทั้งเนื้อทั้งน้ำปรุงและอบจนได้ที่รสชาติกลมกล่อมนุ่มลิ้น จานต่อมาคือ ทอดมันกุ้งฝอย ชิ้นโตทอดจนเหลืองทั้งกรอบทั้งนุ่มทานแล้วต้องทานอีก ถ้าชอบรสจัดอีกหน่อยก็ต้องลอง คั่วกลิ้ง อาหารรสจัดสีสวยจานนี้ทานกับข้าวร้อนๆไม่เลวเลยใช่ไหมคะ จานสุดท้ายคือ ห่อหมกขนมถ้วย ห่อหมกแสนอร่อยขนาดกระทัดรัดอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้เชียว อ้อ ถ้าอยากอร่อยให้สมบูรณ์แบบก็ต้องสั่ง น้ำกะท้อน หรือ น้ำระกำ มาลองดื่มไปด้วย รับรองว่าชื่นใจค่ะ

    ใครอยากลองพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเอง ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรงทั้ง 4 สาขาก็พร้อมต้อนรับไม่ว่าจะเป็น สาขาสุขุมวิท 42/1 แห่งนี้ หรือ
    สาขาเมเจอร์ซินีเพล็กซ์ ชั้น 3 (รัชโยธิน) โทร 0-2511-5488
    สาขาเมเจอร์เมกกะเพล็กซ์ ชั้น G (รังสิต) โทร 0-2567-7097
    สาขาแจ้งวัฒนะ (นำโชคพลาซ่า) โทร 0-2576-1237


    เตรียมพบกับ สาขาน้องใหม่ที่ ชั้น 7 มาบุญครองเซ็นเตอร์ ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ด้วยนะคะ[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=734 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=6 height=81>
    </TD></TR><TR><TD colSpan=6><TABLE height=561 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=1 height=583> </TD><TD vAlign=top align=left width=350 height=583>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=323 border=0><TBODY><TR><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=61>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%" height=35>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=35>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=35> </TD><TD width="20%" height=35> </TD><TD width="20%" height=35> </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE height=195 cellPadding=5 width=323 align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#cccc99><TD colSpan=5 height=88>คุยกับ "ก๋วยเตี๋ยวแม่"

    สงสัยกันไหมคะว่า ทำไมต้องเป็น "ก๋วยเตี๋ยวแม่" เป็นก๋วยเตี๋ยวอื่นไม่ได้หรือ ? เราเองก็สงสัยเมื่อไปถึงแล้วก็อดถามไม่ได้ และแล้วก็ได้คำตอบมาว่า คำว่า "แม่" นั้นได้มาจาก คุณแม่ประไพ ณ อุบล คุณแม่ของเจ้าของร้าน ผู้เป็นเจ้าของสูตรเด็ดของร้าน นั่นเองค่ะ จากการพูดคุยอย่างเป็นกันเองทำให้เราได้รู้ว่า เดิมทีพื้นที่ที่ตั้งร้านในขณะนี้นั้นเป็นเพียง โกดังเก็บของเก่าๆ เจ้าของร้านซึ่งเรียนปริญญาโทอยู่ที่นี่เดินผ่านไปมาทุกวัน เห็นว่าทำเลเหมาะจึงนำมาปรับปรุงและกลายเป็นบ้านใหม่ของร้าน "ก๋วยเตี๋ยวแม่" ให้นักศึกษาและคนทำงานได้ฝากท้องกัน ถึงร้านจะย้ายมาแต่ก็ยังมีลูกค้าคึกคักไม่เปลี่ยน ลูกค้าเก่าๆที่ตามมาทานก็มาก ..ถ้าของอร่อยของดีจริงยังไงก็ไม่ต้องกลัวเจ๊ง..

    อาหารที่ร้านนั้นราคาไม่แพง แถมยังมีให้เลือกหลากหลาย ว่างๆที่ร้านก็จะคิดสรรหาเมนูแปลกๆมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง สนุกทั้งคนทำคนทานก็พลอยได้อร่อยไปด้วย ถามถึงการขยายร้านก็ได้รับคำยืนยันว่ามีสาขาเดียวไม่มีสองแน่นอน ใครอยากพิสูจน์ความอร่อยของ "ก๋วยเตี๋ยวแม่" ก็ต้องที่ ศาลายา เท่านั้นนะคะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD><TD vAlign=top align=left width=369 height=583>[​IMG]

    ที่ตั้ง
    :
    มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา (ข้างๆเรือนไทย) จ. นครปฐม
    โทร : 0-1821-1782
    เวลาเปิด : จันทร์ - เสาร์ เวลา 9.00 - 16.00 น.

    [​IMG] วันสงกรานต์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? หยุดไปชาร์ตพลังกันเสียหลายวัน หวังว่าเรี่ยวแรงในการทำงานคงกลับมาเต็มที่แล้วนะคะ ยังไงก็ตาม BKKMENU.com ก็ขอเป็นแรงใจให้คุณลุยงานหนักได้อย่างราบรื่นแล้วกันค่ะ

    ตามที่ได้สัญญาไว้ในคราวที่แล้วว่า We Recommend ในคราวนี้จะนำเรื่องราวอาหารคลายร้อนมานำเสนอกันต่อ คุณๆที่รอคอยรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

    ร้านที่เราจะพาไปวันนี้ตั้งอยู่มหาวิทยาลับมหิดล ศาลายา จังหวัดนครปฐม หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไปเสียไกล แหม ก็ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวแม่" ร้านนี้เดิมทีเคยโด่งดัง เป็นที่รู้จักอยู่ใน ย่านถนนพระอาทิตย์ แต่ด้วยความจำเป็นบางอย่างจึงต้องย้ายมาอย่างน่าเสียดาย แม้จะย้ายที่ตั้งแต่รสชาติก็ยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยนแปลง เราถึงต้องตามไปชิมถึงที่ไงคะ

    บรรยากาศภายในร้าน ตัวร้านโปร่งโล่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำและรายล้อมด้วยแมกไม้ร่มรื่น ยามเมื่อมีลมพัดผ่านจึงรู้สึกเย็นสบาย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ส่วนใหญ่ทำจากไม้ การตกแต่งเป็นแบบง่ายๆให้ความรู้สึกสบายๆเป็นกันเอง ไม่ต้องมีพิธีรีตรอง

    เมนูจานเด็ด
    ชื่อร้านว่า "ก๋วยเตี๋ยวแม่" แน่นอนต้องไม่พลาดชิม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด หรือจะเลือกชิมเมนูอื่นๆอย่าง ข้าวผัดน้ำพริกกะปิ ในจานสีเขียวสดใส ที่ความอร่อยนั้นไม่แพ้การตกแต่งทีเดียว ต่อมาคือ ไข่เจียวโหระพา หอมกรุ่นที่ทานเป็นกับข้าวก็ดีทานเปล่าๆก็อร่อย ใครชอบรสเผ็ดๆเปรี้ยวๆก็ต้องลอง ส้มตำผลไม้รวม กันดู

    เอาล่ะค่ะอิ่มของคาวแล้ว
    ทีนี้ก็มาถึง เมนูเย็นๆที่พลาดไม่ได้กันแล้วไม่ว่าจะเป็น น้ำมะพร้าวปั่น เย็นชื่นใจ เฉาก๊วยน้ำตาลทรายแดง ชามน้อยแต่เรียกความสดชื่นได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีของหวานที่ไม่แปลกตาไม่ค่อยเห็นมีเสิร์ฟอย่าง โยเกิร์ตผลไม้สด ไอศกรีมเห็ด ส่งตรงจากโรงงานเห็ดที่รับรองว่าอร่อยมากจริงๆค่ะ เรายังโชคดีได้ทานของหวานประจำฤดูกาลอย่าง ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วง และ ปลาแห้งแตงโม อีกด้วย

    ที่ตั้งของร้านถึงจะอยู่นครปฐมก็เรียกว่าไม่ไกลเกินกำลัง จะนั่งรถยูโรสีเหลืองสาย ปอ.16 มาถึงหน้ามหาวิทยาลัยก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น หรือจะชวนเพื่อนซี้นั่ง รถไฟ มากันเป็นกลุ่มก็สนุกไปอีกแบบ ถ้าไปไม่ถูกก็โทรไปสอบถามได้ทางร้านก็ยินดีเสมอ...เจ้าของร้านใจดีอาหารก็อร่อยอย่างนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว!
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=735 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=6>
    </TD></TR><TR><TD colSpan=6><TABLE width=734 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=1 height=633> </TD><TD vAlign=top align=left width=389 height=633>
    [​IMG]
    <TABLE height=124 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=311 border=0><TBODY><TR><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=60>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    [​IMG]
    </TD><TD width="20%" height=63>
    </TD><TD width="20%" height=63>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE height=235 cellPadding=5 width=317 align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#cccc99><TD width=303 colSpan=5 height=257>
    คุยกับ
    " Noddle'n More "

    หลังจากสำรวจและเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ ร้านแล้ว ก็ได้มานั่งพูดคุยกับกับ
    คุณอี่-จิตติพร พิริยะเลิศศักดิ์ เจ้าของร้าน คุณอี่ บอกกับเราว่า Noodle'n More เป็นร้านลูกของ Hongkong Noodle แต่คอนเซปต์ร้านจะต่างกัน ตรงที่ว่า ที่นี่จะเน้นให้ลูกค้าได้นั่งทาน นั่งเล่นนานๆ เป็นเสมือนล็อบบี้ของคนหัวลำโพง มานั่งรอก่อนออกเดินทาง หรือ คนวัยทำงานมาแวะทานข้าวกลางวัน
    หรือ ทานข้าวเย็นก่อนขึ้นทางด่วนกลับบ้าน

    ส่วนในเรื่องของอาหาร คุณอี่เสริมว่า โดยทั่วไปแล้วเหมือน Hongkong Noodle แต่จะต่างออกไปก็ในเรื่องของ บะหมี่ ที่นี่จะเสริฟ "บะหมี่ร่วมสมัย" เป็นการนำเอาบะหมี่จีนมาประยุกต์ กับหน้าต่างๆ เพื่อรสชาดที่แปลกออกไปแต่ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม และอีกจุดเด่นนึงของร้าน ก็คือ Tea Room ซึ่งตอนนี้มีอยู่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เหมาะกับมานั่งพัก หรือนั่งหาไอเดียใหม่ๆในการทำงาน

    เห็นมั้ยค่ะ ใช่ว่ามาแล้วจะได้แต่บะหมี่อย่างเดียว ก็ชื่อร้านเค้าบอก อยู่แล้วไงค่ะ Noodle'n More ยังมีอะไรอีกเยอะที่คุณควรมาลิ้มลองได้แล้ววันนี้


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD><TD vAlign=top align=left width=396 height=633>
    [​IMG]

    ที่ตั้ง
    :
    513-514 ถ.รองเมือง ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (ใกล้กับสถานีรถไฟหัวลำโพง)

    โทร :0-2613-8977, 0-2613-8988
    เวลาเปิด
    : เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 23.00 น.

    [​IMG] เมืองไทยเรานี้มีเทศกาลมากมายให้เราได้เฉลิมฉลองกันอยู่เรื่อยๆเลยนะคะ แถมยังไม่จำกัดสัญชาติอีกด้วย คนไทยนี้ใจดีจริงๆเลย และอีกเทศกาลที่คนไทยเราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ เทศกาลตรุษจีน ค่ะ ช่วงนี้หลายครอบครัวก็คงกำลังเตรียมอาหารและสิ่งของเพื่อกราบไหว้บรรพบุรุษ และอีกหลายครอบครัวก็อาจจะใช้ช่วงเวลานี้หยุดพักผ่อนกันนะคะ

    ส่วนเรา BKKMENU.com อยากเชิญคุณทำตัวให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลแบบจีนๆ ด้วยการพาไปชิมและชม ร้านอาหารสไตล์จีนโมเดิร์น ที่ร้าน Noodle'n More
    ที่ใครหลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแต่ยังไม่เคยได้แวะเข้าไปทานสักที คราวนี้ล่ะคะ ที่จะได้รู้กันสักทีว่าเป็นอย่างที่คิดมั้ยน้า...

    บรรยากาศภายในร้าน ดูภายนอกร้านออกแบบแบบจีนโบราณ แถมประดับไปด้วยโคมไฟสีแดง แต่พอก้าวเท้าเข้าข้างในก็ให้อารมณ์อีกแบบ ถือว่าเป็นการตกแต่งแบบ ไชนีสโมเดิร์น ชั้น1และ 2 จะออกแนวโปร่ง โล่ง สบายเพื่อสำหรับทานบะหมี่กันจริงๆ แถมยังมีกระจกใสให้มองวิวดูรถวิ่งไปมา ส่วน ชั้น3 เป็น Tea Room ตกแต่งเก๋ไก๋มากๆ ชั้นนี้แหละที่อยากจะแนะนำให้ขึ้นมานั่งพักผ่อนจิบชาไปเรื่อยๆหรือมานั่งคิดอะไรเพลินๆ

    อาหารจานเด็ด "บะหมี่ร่วมสมัย" ที่อยากแนะนำประเดิมเป็นจานแรก ก็คือ บะหมี่กุ้งพริกไทยดำ ฮั่นแน่! คาดว่าหลายคนอาจจะคงไม่ค่อยได้ยินหรือเคยได้ทานบะหมี่ชามนี้กันสักเท่าไร ชามนี้ถือว่าเป็นจานเด็ดของร้านเลยก็ว่าได้ บะหมี่สีเหลืองนวลกับกุ้งทีไซส์กำลังพอดี ผัดกับพริกไทยดำ รสชาติที่ออกมากลมกล่อมเผ็ดร้อนนิดๆ แถมหอมกลิ่นพริกไทยดำอ่อนๆ น้ำลายเริ่มจะไหลกันแล้วใช่มั้ยค่ะ ยังมีอีกค่ะ

    จานที่สองตามมายั่วน้ำลายติดๆ ก็คือ เป็ดย่าง จานนี้ดูแล้วเหมือนจะธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดานะคะ ...ขอบอก หนังเป็ดที่กรอบได้ที่กับเนื้อเป็ดนุ่มๆ ที่ชุ่มไปด้วยน้ำเป็ดที่เคี่ยวมาได้ที่

    ต่อมา...มัวแต่แนะนำอาหารจานหลักอยู่อย่างเดียว ลืมไปว่าอาหารทานเล่นอย่าง ติ่มซำ ที่นี่ก็มีค่ะ ที่ได้ชิมมาอย่าง ไข่ม้วนไส้กุ้ง กับ ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว ที่ส่วนผสมเค้าไม่หวงกันเลยทีเดียว

    เริ่มจะแน่นท้องขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังค่ะ ยังไม่พอ ถ้ายังไม่ได้ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง แปะก้วย ทั้งอร่อยแถมยังบำรุงสมองอีกด้วย

    และที่ลืมไม่ได้ นอกจากจะมีอาหารจีนอย่างบะหมี่แล้ว ที่นี่ได้รวบรวม ชาจากทั่วโลก มา ให้ลองลิ้มรส ไม่ว่าจะเป็น ชากุหลาบ ชาหนวดมังกร ที่ขึ้นชื่อว่าหายากได้มาอยู่ที่ Noodle'n More แล้วค่ะ

    อืมม...อิ่มหนำกันพอสมควรแล้วนะคะสำหรับวันนี้ แต่ก่อนออกจากร้านเหลือบไปเห็นรายการอาหารอีกหลายอย่างที่อยากจะลอง ก็ได้แต่บ่นกับตัวเองว่าไว้วันหลังละกัน ไว้ไปเตรียมกระเพาะให้ว่างก่อน แล้วจะมาโซ้ยต่อแน่นอน[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก หมึกแดง คลับ

    <TABLE cellSpacing=0 width=550><TBODY><TR><TD bgColor=#cc6666>
    [SIZE=-1]บทความ : เดลินิวส์ : ฉบับที่ 120[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#cc9999>
    [SIZE=-1]เรื่อง : ก๋วยเตี๋ยวปีกไก่สายน้ำผึ้ง[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#cc99cc>
    [SIZE=-1]สำหรับตีพิมพ์ วันศุกร์ ที่ 19 ตุลาคม 2544[/SIZE]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=1048><TABLE width=550><TBODY><TR><TD width=101>[​IMG]</TD><TD width=437>[SIZE=-1] เมื่อเขียนถึงความหลังเก่าๆ สมัยผมยังใช้ชีวิตอยู่แถวถนนสุขุมวิท และยังเป็นเด็กนักเรียนอยู่แถวนั่น มีร้านอาหารหลายร้านที่ควรจะนำมาเขียนให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เพื่อจะบอกให้เพื่อนๆ ทราบว่า เมื่อสมัยก่อน ถ้าเพื่อน ๆ อายุเท่าผม ก็คงจะได้กินของดี ๆ อร่อย ๆ อยู่เหมือนกัน[/SIZE][SIZE=-1]เดี๋ยวนี้การเดินทางบนถนนสุขุมวิท ถ้าไปทางรถยนต์จะยากลำบากพอสมควร แต่ถ้าขึ้นรถไฟฟ้าล่ะก็ จะง่ายเป็นอย่างยิ่ง เพราะสะดวกสบาย รถไม่ติด และไม่มีมลพิษ หรือมลภาวะเลยนะครับ เมืองไทยเราช่างพัฒนาไปได้ไกลพอสมควร ของใหม่ๆ ดีๆเราก็มี และคราวนี้เราก็จะเขียนถึงของเก่าๆ ที่ยังดีอยู่[/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=550><TBODY><TR><TD width=408>[SIZE=-1] ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับร้านภรณี เยื้องลงมาหน่อยหนึ่ง หน้าปากซอยสุขุมวิท 20 เลยปากซอยมาทางซอยอโศก ราว ๆ 10 เมตร ก็จะมีถนนเลี้ยวไป ที่แล่นคู่กับซอย 20 นั่นแหละ ซึ่งจะไปทะลุเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย 20 อีกทีนึง แต่ซอยเล็กๆ นี่ เมื่อสมัยก่อน เคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ที่มีชื่อเสียง จำได้ว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวปีกไก่นี้ใช้ชื่อของซอย ก็คือ ซอยสายน้ำผึ้ง และเมื่อก่อนนี้ก็เป็นร้าน 1 คูหาเล็กๆ เขาขายก๋วยเตี๋ยวปีกไก่ที่มีความอร่อยมาก[/SIZE]</TD><TD width=130>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=550><TBODY><TR><TD height=54>[SIZE=-1] จนกระทั่ง ผู้หลักผู้ใหญ่[SIZE=-1]เจ้าของบริษัทใหญ่โต รวมทั้งพวกเพื่อนๆ ของหมึกแดงที่อยู่ในย่านนั้น ก็จะว่าจ้างคุณเสาวลักษณ์(เจ้าของร้าน) ไปทำก๋วยเตี๋ยวที่บ้านเวลามีงานเลี้ยงต่าง ๆ นะครับ[/SIZE][SIZE=-1]ร้านนี้เขายังคงรักษาความสะอาดได้ดีอยู่ และจะเห็นได้ว่า มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ ก็คือ ความสะอาดสะอ้านของร้าน ซึ่งสะอาดจริงๆ ทาสีและตบแต่งไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นจุดดึงดูดได้ดีอย่างหนึ่ง[/SIZE]
    [/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=550><TBODY><TR><TD width=133>
    [​IMG]
    </TD><TD width=133>
    [​IMG]
    </TD><TD width=133>
    [​IMG]
    </TD><TD width=133>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=550><TBODY><TR><TD>[SIZE=-1] เจ้าของร้าน คือ คุณเสาวลักษณ์ก็หน้าตายังแจ่มใส และสวย แต่อาจจะไม่สาวเท่าสมัยก่อน เพราะว่ามีอายุมากขึ้น
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 พฤษภาคม 2548 18:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย, ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในเปื่อย

    บรรยากาศร้าน : ตึกแถว โล่งโปร่ง สบายๆ

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 100/2-3 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม.ร้านอยู่ใกล้ๆกับบ้านพระอาทิตย์(นสพ.ผู้จัดการ) ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามป้อมพระสุเมรุเยื้องไปทางท่าพระอาทิตย์ และมีอีกหนึ่งสาขาอยู่ศรีย่าน ตรงปากซอยร่วมจิตร

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-1487-9359, 0-6006-5181 สาขาศรีย่าน ตรงปากซอยร่วมจิตร โทร. 0-1446-6177

     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 พฤษภาคม 2548 18:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : เย็นตาโฟนิเวศน์ 2 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ, เกาเหลาเย็นตาโฟแห้ง, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ, บะหมี่แห้ง

    บรรยากาศร้าน : ตึกแถว

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 70 / 759 ถ. สามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี อยู่ติดกับธนาคารทหารไทย

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา09.00 น.
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 พฤษภาคม 2548 18:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวปลาสดสี่จ่า (คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่)

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวปลา

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น, บะหมี่พริกเผาปลาทอด, ปลาลวกจิ้ม

    บรรยากาศร้าน : ร่มรื่น สะอาดตา โล่งโปร่งสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 27/256 ซ.ลาดพร้าว 101 ม.นครไทยซอย 13 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. เข้าไปในซอยลาดพร้าว 101 ประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ฝั่งขวามือ โดยสังเกตที่ซอยนครไทย 13 ตรงข้ามร้านวีดีโออีซี่ และอู่ประสิทธิยนต์ จอดรถได้ที่หน้าร้านและในซอยนครไทย 13

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 น.-22.00 น. 0-1309-9979

    เบอร์โทรศัพท์ : 0-1309-9979

    .....................................................................

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : ก๋วยเตี๋ยวสองสี่ (คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่)

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยว, เส้นสองสี่, จ้ำบ๊ะ

    บรรยากาศร้าน : ตึกแถว นั่งสบาย

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่บริเวณ ซอยสุขุมวิท 55 (ปากซอยทองหล่อ 17)

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชม.

    เบอร์โทรศัพท์ : 0-2391-6576, 0-2391-6577

    ......................................................................................

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ชื่อร้าน : เจ๊ปุ๊ย (คลิกอ่านรายละเอียดได้ที่นี่)

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา, ฮือก้วย

    บรรยากาศร้าน : -----

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ใกล้ 5 แยกพลับพลาไชย ตรงข้ามประตูใหญ่ วัดพลับพลาชัย

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 15.00 น. หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน

    เบอร์โทรศัพท์ : 0-2224-4351

    ....................................................................

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ชื่อร้าน : ลิ้มเหล่าซา

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

    บรรยากาศร้าน : ร้านรถเข็น

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ขับมาตามถนนเยาวราช จนถึงแยกที่มีโรงแรมแกรนด์ไชน่าปริ๊นเซส ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชวงศ์ ตรงไปจนเจอร้าน seven eleven ให้เลี้ยวซ้ายอีกที เข้าถนนทรงวาด ตรงไปเรื่อยๆ ร้าน(รถเข็น) จะอยู่ในตรอกเล็กๆ ขวามือ

    เวลาเปิด-ปิด : ขายช่วงเย็นๆ ประมาณ 19.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ :

    เป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่เก่าแก่มาก ขายมากกว่า 50 ปี โดยจะเน้นว่าเป็นลูกชิ้นปลาเต้นได้ จะเริ่มขายช่วงเย็นๆ ประมาณ 19.00 น.
     

แชร์หน้านี้

Loading...