เรื่องเหล้าเช้านี้..กาแฟอยู่ทางขวา.สู.รา..อยูทางซ้าย..คุยได้ทุกเรื่องไม่เสียตังค์...

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย crodile, 14 มกราคม 2013.

  1. keepbarking

    keepbarking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +852
    จากการเสียชีวิตของ “เอ๊กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยซึ่งถูกคนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบยิงอย่างอุกอาจเมื่อวันเสาร์(19ต.ค.)ที่ผ่านมาซึ่งขณะนี้ตำรวจได้เร่งคลี่คลายคดีโดย1ในปมสังหารที่ชุดทำงานสืบสวนสอบสวนให้น้ำหนักมากที่สุดเชื่อว่า มาจากการปมขัดแย้งในวงการธุรกิจพระเครื่อง

    เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ กับ วงการพระเครื่อง จึงถือว่าเป็นเรื่องที่คนในสังคมให้ความสนใจในเวลานี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ “ผู้จัดการออนไลน์” ขอนำบทสัมภาษณ์ที่ “เอ็กซ์” ที่เคยพูดคุยกับทีมงานกองบรรณาธิการ “ ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์” เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2555 หลังจากกลับจากการไปในนามของทีมชาติเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษไม่นาน ย้อนกลับไปดูถึงที่มาของความเป็น “นักเลงพระ” ของเขา และ ความเชื่อ ความศรัทธา ของอดีตนักแม่นปืนทีมชาติผู้ล่วงลับรายนี้ดังนี้

    ...

    “เอ่ยชื่อ “เอ๊กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม แล้ว เชื่อว่า คอกีฬาคงรู้จักกันดี เพราะเขาคือนักแม่นปืนที่สร้างผลงานให้กับประเทศไทยเอาไว้มากมาย และ ในมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ ลอนดอนเกม 2012 เจ้าเอ๊กซ์คือหนึ่งในทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมในครั้งนี้ด้วย

    อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หลายคนอาจไม่ทราบว่า นอกจากความเป็นนักแม่นปืนแล้ว เจ้าเอ๊กซ์ยังจัดเป็น “นักเลงพระเครื่อง” ที่เข้าขั้นอีกคนหนึ่งของวงการทีเดียว และแน่นอน ในลอนดอนเกมเที่ยวนี้ เจ้าเอ๊กซ์ก็อาราธนาพระเครื่อง และเครื่องรางของขลังติดตัวไปเป็นขวัญกำลังใจไม่น้อย

    เจ้าเอ๊กซ์เล่าว่า จุดเริ่มต้นในการสะสมพระเครื่องและเครื่องรางของขลังเกิดมาจากประสบการณ์ที่เคยเจอด้วยตัวเอง โดยประสบการณ์แรกคือ อุบัติเหตุจากการที่ถูกกระสุนปืนลั่นโดนที่หัวเข่า

    “ตอนนั้นผมยังเป็นเด็ก ก็ไปซ้อมยิงปืนที่สนาม เพื่อนพ่อทำกระสุนปืนลั่นใส่หัวเข่า พอโดน รู้สึกตัวเองเจ็บ แต่ก็ไม่เป็นอะไรมาก ตอนนั้นผมห้อยชิ้นเดียวเลยคือเหรียญ 2499 วัดปากน้ำ ยันต์ดวง จากนั้นก็เริ่มใส่ใจ สนใจมากขึ้น และก็มีความเชื่อมั่น ตอนหลังก็มีโอกาสได้ใกล้ชิดท่านนายกสมาคมพระเครื่องพระบูชา ท่านพยัพ คำพันธุ์ ซึ่งถือเป็นบุคคลอันเป็นที่รักของคนในวงการและเป็นแบบอย่างสำหรับคนที่จะสะสมพระในอนาคต ต้องมีแนวทางที่ชัดเจนอย่างท่านนายกฯ ก็ได้พบท่านอยู่เรื่อยๆ จนรักใคร่ชอบพอกันเสมือนเป็นพ่อบุญธรรมที่ผมนับถือมาก เป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิตของผมเลย คือต้องเป็นลูกผู้ชายชัดเจน ตัวจริง ทำอะไรทำจริง ทุกวงการที่เดินเข้าไปท่านทำได้สุดขีด ทำได้อย่างสุดยอด เป็นอีกคนที่ผมเรียกว่าพ่อ ผมเรียกพ่อยัพ ทุกคำที่ผมเรียก เรียกมาจากหัวใจ”

    “จากคนที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน วันหนึ่ง มีรายการอะไรไม่รู้มาสัมภาษณ์ผมแล้วนำไปเปิดให้ท่านดู ท่านก็บอกเฮ้ยไอ้เด็กคนนี้มันใครวะ ท่านก็เขียนหนังสือมาเล่มหนึ่ง เหมือนกับเราสื่อสารกันทางจดหมาย แล้วก็มอบหนังสือหลวงพ่อทวดมาให้เล่มหนึ่ง ผมก็เริ่มอ่านและเก็บเท่าที่เราเก็บเป็นก่อน”

    สรุปก็คือ จักรกฤษณ์กระโดดเข้าสู่วงการพระเครื่องอย่างเต็มตัวจากหนังสือที่พยัพ คำพันธุ์ส่งมาให้ และแน่นอน พระเครื่องที่จักรกฤษณ์เริ่มต้นสะสมก็คือ “หลวงปู่ทวด” วัดช้างไห้ ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ จักรกฤษณ์มีหลวงปู่ทวดอยู่ในครอบครองแทบจะครบทุกรุ่นทุกเนื้อเลยทีเดียว

    จากหลวงปู่ทวด จักรกฤษณ์ก็เริ่มขยายวงกว้างขึ้น เป็นหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หนุมานหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน รวมทั้งพระเครื่องและเครื่องรางของขลังที่หลากหลาย โดยเฉพาะหนุมานหลวงพ่อสุ่นแล้ว สามารถกล่าวได้ว่า จักรกฤษณ์มีในครอบครองเป็นกองทัพเลยทีเดียว แถมแต่ละชิ้นแต่ละอันก็ล้วนแล้วแต่สวยงามและมีประวัติความเป็นมาไม่บันเบา

    ยกตัวอย่างเช่น พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์ วัดอนงคาราม ซึ่งสวยระดับแชมป์ประเทศไทย หนุมานหลวงพ่อสุ่น พิมพ์หน้ากระบี่ หนุมานหลวงพ่อสุ่น พิมพ์หน้าโขน ที่สวยระดับแชมป์ หรือหนุมานหลวงพ่อสุ่นลงรักปิดทอง ซึ่งในอดีตเคยเป็นของอาจารย์นิพัทธ์ จิตรประสงค์ เซียนพระรุ่นเก่า ผู้เขียนหนังสืออาณาจักรเครื่องของขลัง พิมพ์ปี 2529 ซึ่งถือเป็นสุดยอดหนังสือเครื่องรางเล่มแรกในประเทศไทย และเป็นอันดับหนึ่งของวงการผู้นิยมเครื่องรางโดยเฉพาะ ซึ่งหายไปจากวงการ 30 กว่าปี โดยพ่อบุญธรรมของจักรกฤษณ์เป็นผู้มอบให้

    “หนุมานนี่ผมชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว พ่อบุญธรรมผมยกให้ ท่านก็ได้มาแต่เก่าก่อน เอ้า หมดอายุขัยของข้าแล้ว ข้าก็ไม่ต้องใช้ ไม่ต้องเล่นแล้ว อายุปูนนี้แล้ว เอาธูปเทียนแพมา กูจะมอบให้ กูมีแต่ลูกผู้หญิง 3 คน กูบอกแกไว้ว่า ถ้ามีลูกชายจะให้ กูจะให้มึง มึงก็ต้องกราบตีนเป็นลูกกูก่อน กูถึงจะมอบให้โดยไม่คิดมูลค่า ผมก็ตกลง”

    “ผมไม่เคยส่งประกวด หรือไปโชว์ เพราะของผมแท้อยู่แล้ว ไม่ต้องไปถามใคร ผมไม่ได้ต้องการสร้างมูลค่าคือมีมูลค่าในตัวเองอยู่แล้ว ไม่ได้ขาย สำหรับพระเครื่องหรือเครื่องรางที่พกติดตัวคือของใช้ ซึ่งผมอาราธนาติดตัวเยอะ ที่ผมติดตัวมาวันนี้ เช่น เหรียญกสิณหลวงพ่อพัด หลวงพ่อบุญมี เขาสมอคอน พระชัยฯ เขื่อนใหญ่วัดหนัง อย่างเส้นนี้เป็นหลวงพ่อศุขกับหลวงปู่ใจ ที่ผมติดตัวและไม่เคยถอดออกจากคอเลยเพราะชื่อของหลวงพ่อคือสุขใจ ”

    กล่าวสำหรับหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าและหลวงพ่อใจ วัดเสด็จนั้น ได้เกิดอภินิหารกับชีวิตของจักรกฤษณ์ถึง 2 ครั้ง 2 คราด้วยกัน โดยครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดเพิ่งเกิดอภินิหารสดๆ ร้อนๆ ขึ้นกับตัวเจ้าเอ๊กซ์เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมานี้นี่เอง

    “คือครั้งแรกลูกไม่ยอมคลอด รอ 12 ชั่วโมงไม่ยอมคลอด ผมไปถึงก็อาราธนาตะกรุดโลกธาตุ หลวงปู่ใจวัดเสด็จแล้วก็ลูบไปที่ท้อง ไม่ถึง 5 นาที ปากมดลูกเปิด ลูกผมคลอดเลย ครั้งต่อมาเมื่อวานนี้( 18 กรกฎาคม 2555) แฟนมีเลือดออกจะต้องคลอดฉุกเฉินคือผ่าออก หมอให้เวลาตั้งแต่ 5 โมงถึง 6 โมง ถ้าไม่ออกต้องเข้าห้องฉุกเฉินเพราะน้ำคร่ำเริ่มลดน้อยลง ผมก็ถอดสร้อยออกมาจาก คอ 4 ปีแล้วไม่เคยถอด ใส่ตลอดเวลา อาบน้ำ หลับนอน ปรากฏว่า พลาสติก ที่เลี่ยมเอาไว้มีรอยร้าว และน้ำเริ่มซึมเข้าไปข้างใน ผมก็แปลกใจ เฮ้ย ทำไมน้ำซึมเข้าไป”

    “ผมนึกในใจเหมือนหลวงพ่อจะมาบอกบางสิ่งบางอย่าง ผมก็ ใช้มีดงัดพลาสติกออก แล้วนำไปใส่ในน้ำอุ่นแล้วอธิษฐานขอหลวงพ่อทำเป็น น้ำมนต์เอาไปให้แฟนทาน ก็อธิษฐานว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีผมก็จะไปหาเช่าตะกรุดอันนี้ให้แฟนใช้อีกสักดอก พอไหว้เสร็จ อธิษฐานเสร็จก็ให้แฟนดื่ม ก็ไม่คิดอะไรหรอก แล้วก็ออกไปคุยกับหมอว่า คุณหมอครับ ถ้าเกิดมันจำเป็นจริงๆ ก็ผ่าได้เลยนะ อย่าให้เกิดอันตรายกับตัวเด็ก ก็นั่งคุยกันไปสักพัก เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เวลา 5 โมง 45 นาที หมอบอกปากมดลูกเปิด อีกแป๊บนึงลูกผมคลอด 5 โมง 49 นาที หมอบอกอภินิหาร ถ้าไม่เห็นกับตาตัวเองไม่เชื่อ หมอก็อยากจะได้ตะกรุดอันนี้ไปแขวนอยู่หน้าห้องผ่าตัด จะได้ไม่มีปัญหาในการคลอด ผมบอกไม่ได้ เพราะเรื่องแบบนี้จิตจะต้องศรัทธาด้วย”

    นอกจากนี้ สิ่งที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนของเจ้าเอ๊กซ์ก็คือ การอาราธนาพระเครื่องติดตัวที่ถือเป็นเอกลักษณ์พิเศษ

    เพราะโดยปกติแล้ว คนทั่วไปจะอาราธนาด้วยการสวมสร้อยเอาไว้บริเวณคอ แต่สำหรับเจ้าเอ๊กซ์นั้น นอกจากสวมสร้อยที่คอหลายต่อหลายเส้นแล้ว เขายังสวมสร้อยคล้องเอาไว้ที่บริเวณหัวไหล่อีกด้วย

    “ผมห้อยเยอะ ติดตัวตลอด เพราะ ผมก็ศัตรูเยอะเหมือนกัน(ยิ้ม) คนที่คิดในทางที่ไม่ดีกับผมก็เยอะเหมือนกัน เวลาแข่งยิงปืนก็ติดตัว ไม่เคยถอดเลยนะ อย่างน้อยก็เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เราไม่วอกแวก ไปลอนดอนเที่ยวนี้ก็ติดตัวไปครบชุด ที่ติดตัวประจำก็เช่นหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่รอดวัดบางน้ำวน หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ฯลฯ ส่วน ใหญ่เป็นพระเหนียวล้วนๆ บางคนถามผมว่า จะเหนียวไปไหนเนี่ย คือผมคิดว่า ชีวิตเราบางทีอาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องมีของดีติดตัวเอาไว้ แต่เมตตาก็มี อย่างหนุมานก็ดีในทางเมตตามหานิยมอยู่แล้ว”

    “ส่วนที่ห้อยบริเวณหัวไหล่เพราะอาจารย์ผมบอก ท่านให้ห้อยแบบนี้ ผมก็ห้อยแบบนี้ คือกันเอาไว้ ถ้าเผื่อมันบังเอิญหลุดออกจากคอแล้ว เรายังมีที่หัวไหล่กันเอาไว้คุ้มครองตัวเอง จริงๆ แล้วผมสะสมจริงจังไม่นานเท่าไหร่ ผมเก็บหนักๆ เมื่อ 4 ปีนี้นี่เอง ส่วนก่อนหน้านี้เก๊หมด อาจารย์ผมบอกให้โละเพราะเรามาผิดทาง โชคดีที่หนีทัน”เจ้าเอ๊กซ์ จักรกฤษณ์เล่าให้ฟังทิ้งท้าย....

    เผื่อเป็นประโยชน์จาก
    Manager Online -
     
  2. นัฐวงศ์

    นัฐวงศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +12,417
    รบกวนน้าชัย และท่านจอมยุทธทั้งหลายครับ พึ่งเช่ามาครับ ไม่ทราบว่าเป็นเกจิท่านใดสร้าง พอจะมีแววไหมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765


    ขอบคุณครับท่านคีฟ..ผมก็อยากรู้จังว่า..ห้อยพระเยอะ..ขนาดนี้..แถมยังรู้จักเซียนดังอีก...แต่ทำไม..โดนทุกเม็ดเลยท่าน...มีข้อมูลเอามาต่อยอดด้วยนะครับท่านคีฟ...
     
  4. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    เออที่ไหนละว้าท่านนัฐ...ขอสีสว่างๆชัดๆหน่อยดิท่าน..
     
  5. นัฐวงศ์

    นัฐวงศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +12,417
    แหะ แหะ ถ้าครบทุกด้าน แบบแจ่มๆ ต้องรอพระท่านเดินทางมาถึงก่อนครับ น้า เดี๋ยวมาถึงเมื่อไหร่จะจัดให้โดยไวครับ(ภาพนี้เจ้าของเก่าเค้าถ่ายครับ)
     
  6. ichiamulet

    ichiamulet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +205



    คิดว่าผู้ตายคงถึงคราวหมดอายุขัย ถึงแขวนพระดีๆท่านก็คงช่วยอะไรไม่ได้ ส่วนตัวผมไม่กล้าแขวนพระที่เช่ามาจากเซียนเพราะไม่รู้ว่าก่อนหน้าที่ท่านจะมาอยู่กับเรา พวกเซียนเอาท่านแขวนติดตัวไปตามที่อโคจรจนพระเสื่อมหรือเปล่า เลยแขวนพระที่ได้จากไปทำวุญที่วัดด้วยตัวเองดีกว่า ถ้าจะไปตามสถานที่อโคจรก็เอาแต่เครื่องรางติดต้วไป
     
  7. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    เห็นด้วยครับท่าน
     
  8. keepbarking

    keepbarking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +852
    ผู้จัดการออนไลน์ - เผยความคืบหน้าคดีคนร้ายยิง “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” เสียชีวิต ตำรวจเผย “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” หนีกบดานบ้านพ่อบุญธรรม “พยัพ คำพันธุ์” ก่อนเดินทางเข้าบ้านพักก่อนพบจุดจบเพียง 1 วัน ไปมั่วสุมกับเครือข่ายยาไอซ์แวดวงคนมีชื่อเสียง รายงานข่าวสืบสวนเชิงลึกชี้ “เอ็กซ์” มีเงินในบัญชีแค่แสนกว่าบาทไม่ได้มีหลายสิบล้านตามที่ปรากฏเป็นข่าว พร้อมพบชนวนสำคัญสมคบแก๊งเซียนพระปลอม “อ๊อดขาว” นำพระปลอมมาหลอกขายคนเล่นพระหลายครั้ง มีการทวงถามเงินคืนกันหลายครั้ง แต่ผู้ตายยืนยันไม่คืน จึงถือเป็นหลักฐานสำคัญที่มีน้ำหนักสุดในประเด็นการเสียชีวิตมากกว่าประเด็นอื่นๆ ส่วนพ่อ-แม่ เข้าให้ปากคำตำรวจ ด้าน “แจ๊ด” อัดฉีดรางวัลนำจับคนร้าย 2 แสนบาท

    ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำประกบยิงนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ขณะขับรถยนต์ปอร์เช่สีดำคันหรู บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.กระสุนทะลวงอก ซึ่งเอ็กซ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่มเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

    ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ วันนี้ (22 ต.ค.) มีรายงานข่าวในการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีภายหลังตรวจสอบพบว่านายจักรกฤษณ์ได้เดินทางไปพบกับนายไชยา สะสมทรัพย์ ส.ส.เพื่อไทย จ.นครปฐม ก่อนเสียชีวิตโดยนายไชยาออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริงนั้น ล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวนฯ เปิดเผยว่านายจักรกฤษณ์ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่กับเซียนพระชื่อดัง ในจังหวัดนนทบุรีด้วย

    โดยมีรายงานว่าเซียนพระชื่อดังคนดังกล่าว คือ นายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมพระเครื่องแห่งประเทศไทย หรือ ต้อย เมืองนนท์ เซียนพระชื่อดังอีกราย นอกจากนี้ยังพบว่าานายจักรกฤษณ์มีสถานะเป็นลูกบุญธรรมของ “พยัพ คำพันธุ์” ด้วย โดยตลอดเวลาที่พบเจอกับ “พยัพ คำพันธุ์” เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะเรียกว่า “พ่อ” ทุกคำด้วย

    นอกจากนี้ในแนวทางสืบสวนเชิงลึกยังสืบทราบว่านายจักรกฤษณ์ภายหลังจากเดินทางกลับจากการหลบซ่อนตัวกับเซียนพระชื่อดังย่านจังหวัดนนทบุรีได้เดินทางกลับบ้านพักที่หมู่บ้านบัวขาวในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.จากนั้นได้ออกไปยุ่งเกี่ยวกับเครือข่ายยาไอซ์แวดวงคนชื่อดังก่อนมาพบจุดจบในช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 19 ต.ค.ด้วย

    อย่างไรก็ตามตำรวจยังพุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งในวงการพระเครื่อง และยาเสพติดเป็นหลัก ล่าสุดพบชนวนสาเหตุสำคัญหลังจากสืบสวนพบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความขัดแย้งในวงการพระเครื่องเพิ่มเติม หลังตรวจสอบพบผู้ตายมีการติดต่อ ซื้อขาย-เช่าพระ กับขบวนการทำพระปลอม ที่มีหัวหน้าแก๊งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการพระเครื่อง ฉายาว่า “เซียนอ๊อดขาว” ซึ่งมีแหล่งผลิตพระปลอมอยู่ในจังหวัดนครปฐม เป็นที่ล่ำลือในวงการพระเครื่องถึงฝีไม้ลายมือที่สามารถปลอมแปลงพระเครื่องที่เป็นที่นิยมในตลาดพระเครื่องได้อย่างแนบเนียน ระดับมือพระกาฬ

    ทั้งนี้จากข้อมูลดังกล่าวตำรวจจึงให้ประเด็นเรื่องความขัดแย้งในวงการพระเครื่องมากกว่าประเด็นอื่นๆ เพราะพบผู้ตายมีการติดต่อซื้อขายพระจากอ๊อดขาว ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าผู้ตายมีการนำพระเครื่องปลอมมาขายต่อในตลาดพระเครื่องให้กับผู้นิยมพระเครื่องระดับสูงหลายครั้ง ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีการทวงถามขอเงินคืนจากผู้ตาย แต่ผู้ตายปฏิเสธที่จะคืนเงินให้จึงเป็นประเด็นสำคัญที่มีน้ำหนักมากที่สุดในการสร้างความไม่พอใจ จนนำมาซึ่งการสั่งเก็บนายจักรกฤษณ์ทิ้งเพื่อเป็นการล้างแค้น

    อีกทั้งยังตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ตายพบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาหานายจักรกฤษณ์ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นเบอร์โทร.ของดารานักแสดงชื่อดัง “โด่ง สิทธิพร นิยม” ด้วย โดยดาราคนดังกล่าวออกมายอมรับว่าได้โทรศัพท์หาเอ็กซ์จริงในเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 19 ต.ค.จริง ซึ่งล่าสุดตำรวจได้เชิญมาสอบปากคำแล้ว เนื่องจากตรวจสอบบัญชีของผู้ตายพบมีการโอนเงินไปเข้าบัญชี “โด่ง สิทธิพร” เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท โดยโด่งระบุว่าเอ็กซ์โอนเงินมาใช้หนี้ที่ยืมไปก่อนหน้านี้จำนวน 50,000 บาท พร้อมยืนยันว่าไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์แต่อย่างใด และไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นยาเสพติดแต่อย่างใด

    นอกจากนี้ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียังได้ตรวจสอบสถานะทางการเงินของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พบว่าไม่ได้มีทรัพย์สินอยู่ในบัญชีธนาคารหลายสิบล้านบาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ พบเงินสดอยู่ในบัญชีธนาคารประมาณ 1 แสนกว่าบาทเท่านั้น

    อีกด้านหนึ่ง เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ สน.มีนบุรี นายมานพ และ นางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม บิดามารดานายจักรกฤษณ์ เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ทะปะสิทธิ์จิตต์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.มีนบุรี เพื่อให้ปากคำกรณีการเสียชีวิตของลูกชายโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

    นายมานพ เปิดเผยภายหลังให้ปากคำกับตำรวจว่าสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งในวงการพระเครื่องหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ส่วนเรื่องความขัดแย้งในครอบครัวยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นตนได้ให้ข้อมูลตำรวจไปหมดแล้ว ซึ่งให้ไปถามกับตำรวจเอาเอง ส่วนกรณีที่ลูกชายเดินทางไปหาอ๊อด นครปฐม เซียนพระชื่อดังนั้นยอมรับว่าเป็นความจริง เพราะเขาสนิทสนมกัน

    ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. กล่าวภายหลังการสอบปากคำนายสุนทร บุญญะทวีวัฒน์ หรือ “อ๊อดขาวนครปฐม” อายุ 43 ปี เซียนพระชื่อดัง ใน จ.นครปฐม ว่า ได้เชิญเซียนพระรายนี้มาให้ข้อมูลเนื่องจากมีความสนิมสนมคุ้นเคยกับนายจักรกฤษณ์ ซึ่งเหตุผลที่เชิญ นายสุนทร มาเพราะต้องการทราบข้อมูลว่าช่วงที่ นายจักรกฤษณ์ ไปอยู่ที่ จ.นครปฐม ได้มีปัญหากับใครบ้างหรือไม่ รวมทั้งสอบถามว่านายจักรกฤษณ์ เคยเล่าให้ฟังบ้างหรือไม่ว่าเคยมีปัญหากับใคร ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่านายสุนทรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการเสียชีวิตของจักรกฤษณ์

    พล.ต.ต.ประยนต์ กล่าวว่า จากการสอบถาม นายสุนทร ระบุว่า ประเด็นความขัดแย้งในวงการพระเครื่องไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาการเช่าพระราคาเป็นสิบล้านก็ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมยืนยันว่านายจักรกฤษณ์ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายพระปลอมอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่ทราบถ้าซื้อขายพระเครื่องที่มูลค่าเป็นล้าน จะต้องการนำพระไปให้เซียนพระหลายรายดูจนแน่ใจว่าเป็นพระแท้ คงไม่ได้ตกลงซื้อขายกัน หรือ จ่ายเงินทันที อย่างไรก็ตามประเด็นเกี่ยวความขัดแย้งในวงการพระเครื่องตำรวจยังไม่ได้ตัดทิ้ง ต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน เพราะอย่างที่ทราบมีบางช่วงที่ นายจักรกฤษณ์ มีการให้เช่าพระเครื่องด้วย ซึ่งตรงนี้ต้องดูทั้งหมด โดยจะตรวจสอบบัญชี รวมทั้งเส้นทางการเงินของ นายจักรกฤษณ์ อีกครั้งว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เมื่อรับเงินมาแล้วจ่ายไปให้ใคร รวมทั้งประเด็นความขัดแย้งในครอบครัวก็ต้องตามต่อ ตำรวจยังไม่ได้มีการตัดประเด็นนี้ทิ้งแต่อย่างใด

    ผบก.สส.กล่าวด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดีที่ผ่านมาได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลแล้วกว่า 10 ราย ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุนทร ได้ให้ข้อมูลหรือไม่ว่า นายจักรกฤษณ์ หลบไปอยู่ที่ จ.นครปฐม เพราะสาเหตุอะไร พล.ต.ต.ประยนต์ กล่าวว่า นายสุนทร บอกเพียงว่า นายจักรกฤษณ์ หลบไปพักผ่อน เพราะทั้งคู่มีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน ก่อนหน้านี้ที่นายจักรกฤษณ์ ต้องติดคุก นายสุนทรก็เป็นผู้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไป ส่วนที่ นายจักรกฤษณ์ กลับมา กทม.เพราะว่าคิดถึงลูก

    ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคดีล่าสุดตนเองได้ตั้งรางวัลนำจับ หรือคนที่ชี้เบาะแสในคดีนี้ เพื่อจับกุมคนร้ายจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ตำรวจเจ้าของคดีได้ทันที

    ส่วนปมสังหารนั้น จะยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะหากตำรวจไปมุ่งประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ทั้งเรื่องขัดแย้งพระเครื่อง หรืออื่นๆ อาจหลงทางในคดีได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) เวลา 10.00 น.จะเรียกประชุมทีมคลี่คลายคดีทั้งหมดมารายงานผล ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งปมสังหารและอื่นๆ

    อีกด้าน พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าการส่งผลตรวจพิสูจน์ศพนายจักรกฤษณ์ว่า ทางสถาบันนิติเวช ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพ นายจักรกฤษณ์ แล้ว แต่ยังไม่สามารถส่งผลตรวจพิสูจน์ดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนรวบรวมในสำนวนได้ เนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ จำเป็นต้องตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดภายในร่างกายของ นายจักรกฤษณ์ ก่อนจะส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป ซึ่งจะต้องใช้เวลาสักระยะในการดำเนินการ

    ทั้งนี้ ในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ครั้งนี้ ได้มี พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.สส.น.3 เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสืบสวนข้อมูลเชิงลึกในการคลี่คลายคดีนี้ มีประวัติการสืบสสวนคดีคลายคดีสำคัญๆ มาอย่างโชกโชน ถือเป็นนายตำรวจฝีมือดี มีประสบการณ์ทำงานด้านการสืบสวนสอบสวนให้กับ พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 สมัยดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.น.ด้านสืบสวนสอบสวน และ พล.ต.ท.เขตต์ นิ่มสมบุญ อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และ พล.ต.ท.ธนู หอมหวล อดีต ผบช.ก.

    Crime - Manager Online -
     
  9. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765

    โว๊วว..ตามความคิดผมว่าเรื่อง..พระเครื่อง..แหงๆท่าน..เดี๋ยวก็รู้ครับท่าน...ขอบเตียง..หลายๆครับท่านคีฟ555555555
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตามอ่านครับ มีความเห็น แต่ไม่วิจารณ์

    ถ้าพูด ท่านคงด่าผมเรื่องพระเครื่อง เครื่องรางอีก

    ผมแต่จุดยืนของผม ขอย้ำว่า : พระเครื่อง เครื่องราง ต้องรับกับมือ หลวงปู่ หลวงพ่อ เท่านั้น ( หมายถึงพระที่ติดตัว ห้อยคอ )
     
  11. paper_white

    paper_white เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    2,021
    ค่าพลัง:
    +4,804
    พระที่ห้อยคอ ต้องรู้ที่มาเท่านั้น ถ้าไม่ได้รับกับมือเอง ก็ต้องเป็นพระที่บรรพบุรุษได้รับมาครับท่าน
     
  12. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ผมว่าไม่ต้องถึงหลวงปู่หลวงพ่อหรอกครับท่านเล่าฮู......รับจากท่าน..อะนะ..ชัวร์สุด...เพราะท่านไม่ไปที่อโคจรอยู่แล้ว...แต่หลวงปู่..บางองค์มันไปนะท่าน...หลวงปู่เณรคำงัย..555555555555555
     
  13. ole77

    ole77 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +147
    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765

    555555555555คิดได้.จังไร..เอ้ย..ยังงัย..555555555
     
  15. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    ต้องยอมรับนะว่า...ท่านเณรหัวคะมำ..แม่งขลังเจงๆ..ไม่ทันไร..เรื่องเงียบละ...55555555....เป็นเพราะหลวงพ่อ..เงิน..แท้ๆ....
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    แหะๆ ท่านเล่าฮู ที่ผม เขียนหมายความว่า ของเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีข้อห้ามของเขา

    ๑) ห้ามด่าแ่ม่ พวกเ่ล่นพระผมเห็นด่ากันประจำ รุ่นผมด่าทั้ง แม่และ พ่อ จนเป็นเรื่อตลกที่จะต้องเรียกชื่อพ่อแทนชื่อตัว สมัยนี้เขาไม่เรียกกัน

    ๒) ห้าม ผิด คนมีเจ้าของ เช่น ชายผิดหญิง เขาห้าม มายุคนี้ผมไม่แน่ใจ

    ๓) ห้ามที่อโคจร อันนี้พระห้ามแน่ แต่เครื่องรางบางอย่างไม่

    ๔) ยังมีอีก แต่เอาแค่นี้ เช่นห้ามสุรา ห้ามลอดไม้ค้ำกล้วย ห้ามลอดสพาน หัวเดียว ห้ามถุยน้ำลายลงโถส้วม ห้ามขโมย ฯลฯ แล้วแต่สำนัก

    เราได้มาจะู้รู้ได้ไง ว่าไม่ผ่านมา เสื่อมไปแล้ว หรือ เราไปทำซ่ะเอง...เหอๆๆ

    พระสมัยนี้อย่าไปเรียกว่าพระ แค่แต่งเหลืองน่ะครับ ดันไปเชื่อ ดันมีอภินิหารแบบแขก ...ตามท่านว่าล่ะครับ

    สำหรับผมรับกับมือหลวงพ่อ หลวงปู่ชัวร์ที่สุด พระได้มาใหม่ยังเอาไปเสกซ้ำ ให้แน่ใจครับ
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ที่เห็นมา อาจารย์ แบงค์ ขลังมาทุกยุค
     
  18. petchy9

    petchy9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +583
    ช่วยด้วยครับ พระปิดตาที่ไหนอยากรู้ครับ
    มีตราข้างหลังด้วยแต่ผมหาข้อมูลไม่เจอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. crodile

    crodile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    4,475
    ค่าพลัง:
    +7,765
    เอาไปถามท่านcocomoto..เลยท่าน..แต่ที่แน่ๆเนื้อหาแบบนี้..ไม่น่าเก๊เลยท่าน...
     
  20. keepbarking

    keepbarking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +852
    ส ม ก า ร x
    1. ภรรยาเอ็กซ์ มีพี่ชาย(A)
    1.1 พี่ชาย(A) มีเมีย(B)
    1.2 เมีย(B) มีเพื่อนที่เป็น พ.ต.ท.ฮุบสมบัติ(C)
    1.3 คนใช้บ้านเมียเอ็กซ์(D) เป็นพี่สาวของคนใช้บ้านเอ็กซ์(E)
    1.4 คนใช้บ้านเอ็กซ์(E) เคยทำงานที่บ้าน พ.ต.ท.ฮุบสมบัติ(C)

    2. เอ็กซ์พบปืนเอ็ม 16 ที่เป็นของพี่ชายเมีย(A) อยู่ในบ้านที่เอ็กซ์ซื้อให้เมียกับลูกอยู่ เอ็กซ์จึงคิดมาก กลัวถูกฆ่า จนมีข่าวว่าเอ็กซ์เสพยาจนเพี้ยน
    3. เมียเอ็กซ์ ไปเปิดเซฟของเอ็กซ์ที่ธนาคาร แล้วเอาทรัพย์สินออกมา
    4. เอ็กซ์ฟ้องธนาคาร ที่ให้ยอมให้เมียเปิดเซฟ เอาสมบัติออกไปได้
    5. ธนาคารกำลังดำเนินคดีกับเมียเอ็กซ์ และนัดเมียเอ็กซ์ให้อีก 2 วัน (ก่อนเอ็กซ์ตาย) เอาทรัพย์สินมาคืนธนาคาร เพื่อธนาคารจะเอาไปคืนเอ็กซ์

    6. เอ็กซ์รู้ว่าจะถูกฆ่า เลยเปลี่ยนรถตลอด ตัวเองขับบ้าง คนอื่นขับบ้าง จนคนที่จะฆ่าไม่รู้ว่าคนในรถเป็นเอ็กซ์จริงรึเปล่า ต้องหาคนมาชี้เป้า ว่าคนขับรถเวลานั้นๆ เป็นเอ็กซ์จริง
    7. วันถูกฆ่า คนใช้บ้านเอ็กซ์(E) ขอติดรถไปหาพี่สาว(D) ที่บ้านเมียเอ็กซ์ด้วย
    8. เอ็กซ์ถูกฆ่า สมบัติตกเป็นของทายาท เมีย ลูก
    9. เมียเอ็กซ์ ไม่ต้องคืนทรัพย์สินให้ธนาคาร

    konan



    ความเห็น1.
    สงสัยอยู่เหมือนกันคนใช้ที่นั่งไปด้วยมาก ว่าต้องมีอะไรเกี่ยวข้องกับการตายแน่นอน เพราะบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้.........และไม่มีใครพูดถึงเลย
    คุณ Konan เจ๋ง สุดๆ
    เอ็ม

    ความเห็น2.
    ข้อมูลเปรียบเทียบ เข้าใจเลยอ่ะ สุดยอด..น่าิคิดมากๆ
    ใช่ป่ะ

    ความเห็น3.


    ตกลงเมียได้ปะโยชเเล้วพะเครื่องหละ
    สมการหาค่าเอ๊กซ

    ความเห็น4.


    ดูจากข่าว,เมียเอ็กซ์เป็นคนบอกให้แม่บ้าน(E)นั่งรถออกมากับเอ็กซ์ด้วย
    **ก็งงเหมือนกันว่าทําไมต้องให้แม่บ้านนั่งออกมาเวลานั้นด้วย**
    คนข่าว

    ความเห็น5.


    ถ้าย้อนข่าวไป เอ็กซ์พูดถึงปืน M16 ว่าพี่เมียเอามาให้ซ่อม ซึ่งวันที่พี่เมียเอามาให้ซ่อมก็บอกว่าเป็นของ พตท. แล้วหลังจากนั้น 2 วันพี่เมียจึงบอกเมียให้แจ้งจับและถึงได้มีการค้นบ้าน จึงได้พบ M16 ซึ่งเป็นอาวุธที่ครอบครองไม่ได้ ก็เลยกลายเป็นเรื่อง แล้วก็เข้าใจทันทีว่าโดนกลั่นแกล้งเข้าให้แล้ว
    ชัดเจน

    ความเห็น6.


    ถ้าผมเป็นกลุ่มคนใกล้ตัวเขียนแบบนี้จะรู้เลยนะว่าใคร อันตรายดีแฮะ แต่เจ๋งครับ

    ความเห็น7.



    แต่ก็ตัดประเด็นที่อาจจะมีปัญหากับคนกลุ่มอื่นทิ้งไปไม่ได้ อาจจะเป็นคนกลุ่มอื่น ที่มีปัญหากับเอ็กซ์ แล้วเห็นว่าเอ็กซ์กำลังมีเรื่องกับคนอื่นอย่างรุนแรง เลยฉวยโอกาสฆ่าเอ็กซ์ เพื่อโยนความผิดไปให้ ฝ่ายที่มีความขัดแย้งกับเอ็กซ์ชัดเจนที่สุด
    ถ้าให้ยุติธรรมที่สุด ควรจะถาม ริว จิตสัมผัส ว่าใครฆ่าเอ็กซ์ เผื่อจะมีคนส่งมือปืนมาฆ่าริวด้วย รำคาญมันเหลือเกิน อะไรๆก็ทำแท้งมา
    konan

    ความเห็น8.


    สุดยอดเลยเจ้าค่ะ very good กระจ่างเลยค่ะ คะแนนเต็ม 10 ให้ 11 เจ้าค่ะ ขอบอกค่ะ
    นางฟ้า

    ความเห็น9.


    รถที่ใช้วันตายซื้อต่อจากพี่เมีย จึงรู้ตำแหน่งท่านั่งเป็นอย่างดี
    เชอร์ล๊อกโฮม
     

แชร์หน้านี้

Loading...