"เลโซโธ พรอมิส" ราชินีแห่งเพชรเม็ดล่าสุด

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 28 พฤศจิกายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    "เลโซโธ พรอมิส" ราชินีแห่งเพชรเม็ดล่าสุด



    [​IMG]

    "เพชร" ราชินีแห่งเครื่องประดับ แค่เม็ดเท่านิ้วก้อยก็ว่า "งามสง่า" แล้ว นี่เป็นเพชรที่ใหญ่สุดในโลกขนาด 603 กะรัต เชื่อว่าเจ้าแม่เพชรคงต้องร้อง "โอ้โห"

    เลโซโธ พรอมิส (Lesotho Promise) ราชินีเพชรดวงใหม่ที่ขณะนี้ บริษัท ซาฟดิโก้ (Safdico) บริษัทแม่ของบริษัท เพชรโฮป ประเทศไทย เป็นเจ้าของหลังจากที่ชนะการประมูลเพชรเม็ดงามนี้ที่ประเทศเบลเยียม

    ว่ากันว่า เลโซโธ พรอมิส เธอเป็นเพชรดิบที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 15 ที่ค้นพบโดยมนุษย์ และเป็นเพชรดิบ ดี คัลเลอร์ (D color) หรือที่เรียกกันว่า น้ำ 100% ถือว่าเป็นเพชรน้ำงามที่มีสีขาวที่สุดและหายากที่สุดในโลก

    มิสเตอร์ ไบรอัน กั๊ตคิน (Mr.Brian Gutkin) ประธานกรรมการบริษัท ซาฟดิโก้ และบริษัท เพชรโฮป บอกว่า "เลโซโธ พรอมิส เป็นเพชรเม็ดประวัติศาสตร์ที่หายากและสำคัญที่สุดในโลกในขณะนี้ และจะต้องใช้เวลาในการวางแผนเตรียมการเจียระไนอย่างละเอียด โดยจะต้องใช้ช่างเจียระไนที่ดีที่สุดหรือมีประสบการณ์สูงสุดทั้งหมดในบริษัทที่มีความชำนาญ และต้องผ่านการเจียระไนเพชรดิบที่ดีที่สุดในโลกเช่นเพชรก้อนนี้มาแล้ว"

    มิสเตอร์ไบรอันยังบอกอีกว่า "สำหรับผู้ค้าเพชรระดับโลกแล้ว เพชรดิบก้อนนี้ถือว่าเป็นเพชรที่อาจมีโอกาสได้พบเพียงครั้งเดียวในชีวิต และการเจียระไนในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การเจียระไนให้กับเพชรน้ำงามระดับโลกอีกครั้ง"

    หวังว่าคงถูกใจแฟนพันธุ์แท้เพชร

    --------------------------
    Ref.
    http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01lad04281149&day=2006/11/28
     

แชร์หน้านี้

Loading...