เรื่องเด่น เสถียร เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิต ด้วยอาการสงบ

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 10 ธันวาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    tnews_1512890217_5335.jpg

    สุดอาลัย!! "เสถียร เสถียรสุต" ผู้ริเริ่มก่อตั้ง "เสถียรธรรมสถาน" แม่ชีศันสนีย์ เชิญร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต โดยงดพวงหรีด



    capture-20171210-135719.png

    วันนี้ (๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๐) จากเพจ เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถึงกรณีการจากไปของ คุณเสถียร เสถียรสุต หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เสถียรธรรมสถาน โดยมีข้อความว่า



    24862343_10155255226818099_2244561030057797679_n(1).jpg

    "ไม่มีเสถียร เสถียรสุต...ไม่มีเสถียรธรรมสถาน"

    เมื่อบ่ายวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๐ คุณเสถียร เสถียรสุต คืนสู่ธรรมชาติ...ด้วยอาการสงบ

    ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และเสถียรธรรมสถาน ขอเชิญร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๙.๐๐ น.ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต (ถนนวัชรพล) ศาลา ๑๐


    หมายเหตุ : กรุณางดพวงหรีด และขอเชิญร่วมบุญมหากุศล สร้าง "ธรรมาศรม" Mindfulness Hospital ณ เสถียรธรรมสถาน

    "เสถียรธรรมสถาน" เป็นสถานที่ที่มีธรรมอันยั่งยืน ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต สร้างบ้านหลังนี้ให้ทุกคนเข้ามาร่วมเรียนรู้ พัฒนาชีวิต เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุข พ้นทุกข์ร่วมกัน กว่าสามทศวรรษ...ที่นี่มีตำนานให้เล่าขานถึงความเป็นมา อันแน่นอนว่า...ตลอดเส้นทางมิได้มีกลีบดอกไม้หอมโรยนำทางให้ก้าวเดิน แต่หากเพราะมี...
    ความกตัญญูต่อพระธรรม...เป็น "หลักใจ"

    การทำงานเพื่อช่วยเหลือมวลมนุษยชาติ...เป็น "หลักการ" และ...ขอให้โลกนี้มีธรรมเป็นมารดา...เป็น "หลักชัย" วันนี้ "เสถียรธรรมสถาน" จึงเป็นบ้านหลังที่สองของทุกคน ที่ต้องการความร่มเย็นทางใจและความสัปปายะทางกาย ทว่าหนึ่งสิ่งที่น้อยคนนักจักล่วงรู้...ก็คือ
    "ไม่มีเสถียร เสถียรสุต" "ไม่มีเสถียรธรรมสถาน" ด้วยเพราะ "คุณเสถียร เสถียรสุต" คือผู้ชายธรรมดาๆ ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความรัก...ซึ่งมิได้จำกัดอยู่ที่คนคนเดียว แต่เผื่อแผ่แก่มวลมนุษยชาติ...อย่างไม่เลือกปฏิบัติ ไม่มีที่สุด...และไม่มีประมาณ

    คุณเสถียร เสถียรสุต คือสุภาพบุรุษที่มีคุณูปการต่อเสถียรธรรมสถานเสมอมา ตั้งแต่ยังเป็นผืนดินลูกรังอันร้อนแล้ง จนเป็นป่าปลูกมืออันชุ่มเย็นต่อกายและใจในวันนี้



    sansanee(1).jpg

    สำหรับเสถียรธรรมสถาน เป็นสถานปฏิบัติธรรมรองรับชาวพุทธศาสนิกชน ตั้งอยู่ที่ ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๐ โดยแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ภายใต้ความอนุเคราะห์จาก "กองทุนเสถียรธรรม" มีจุดมุ่งหมาย เริ่มต้นงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน โดยเฉพาะเด็ก สตรีและนักบวช ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๑ โดยใช้หลักพุทธธรรมนำสังคม


    ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan


    เรียบเรียงโดย

    เสาวลักษณ์ แสงสุวรรณ
    http://www.tnews.co.th/index.php/contents/388770
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ธันวาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...