เสนอกินเนสส์บุ๊ก"หลวงตามหาบัว"บริจาคทองช่วยชาติมากที่สุดในโลก

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 25 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    เสนอกินเนสส์บุ๊ก"หลวงตามหาบัว"บริจาคทองช่วยชาติมากที่สุดในโลก


    [​IMG] อดีตผู้บริหารสำนักผู้ว่า ธปท.เสนอกินเนสส์บุ๊ก บันทึกเรื่องราว "หลวงตามหาบัว" บริจาคเงินช่วยชาติมากสุดในโลก ชู เป็นปัจเจกบุคคลเดียว ที่รวมทองคำทำผ้าป่าช่วยชาติได้กว่า 12 ตันส่งมอบให้รัฐบาล...

    เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2554 นายถนอม บุตรเรือง อดีตผู้บริหารสำนักผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.) กล่าวว่า ตนพร้อมคณะของธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือยื่นใบสมัครหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ หรือ กินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) ที่เป็นหนังสือที่บันทึกที่สุดในโลกด้านต่างๆ โดยออกเป็นรูปแบบหนังสือรายปี เพื่อลงในบันทึกเรื่องราวของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าเป็นเอกชนหรือปัจเจกบุคคลเพียงคนเดียว ที่สามารถรวบรวมทองคำภายใต้โครงการผ้าป่าช่วยชาติ ได้ทั้งหมดกว่า 12 ตัน มอบให้แก่รัฐบาล โดยทองที่มอบให้เป็นทองคำบริสุทธิ์ 99.99 % ตามมาตรฐานสากล แต่ละแท่งมีน้ำหนัก 12.5 กิโลกรัม

    อดีตผู้บริหารสำนักผู้ว่า ธปท. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ทางกินเนสส์บุ๊กได้รับใบสมัครเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับหนังสือแจ้งตอบกลับมาแล้วว่า ทางกินเนสส์บุ๊ค รับใบสมัครดังกล่าว และขอเวลาพิสูจน์เรื่องราวตามใบสมัคร โดยคาดจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ก็จะทราบผล

    “การเสนอหลวงตามหาบัวบันทึกในกินเนสส์บุ๊กครั้งนี้ เพื่อให้โลกได้รับรู้ถึงความประเสริฐของหลวงตามหาบัวที่ท่านได้มีต่อ ประเทศไทย และเป็นการบูชาคุณต่อหลวงตามหาบัว ผลงานเช่นนี้ไม่รู้ว่าในรอบ 100 ปีจะมีใครทำได้บ้างหรือไม่" นายถนอม กล่าว


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวการศึกษา
    • 25 กุมภาพันธ์ 2554, 15:00 น.
    [​IMG]

    เสนอกินเนสส์บุ๊ก"หลวงตามหาบัว"บริจาคทองช่วยชาติมากที่สุดในโลก - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...