เสริมกระดูกโดยไม่ดื่มนม

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 27 กันยายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,137
    ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไร...การส่งเสริมการดื่มนมกับเด็กไทยยังไงก็เป็นของคู่กัน...

    ทั้งนี้เด็กคนไหน ดื่มนมแล้วรู้สึกถูกลิ้นก็ดีไป ... แต่หากตรงกันข้าม เชื่อว่าส่งเสริมสนับสนุนเพียงใด ... การดื่มนมก็ยังเป็นเรื่องฝืนใจอยู่ดี

    จากความรู้เดิมๆ ที่ว่า ดื่มนมหรือรับประทานผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทำจากนมทุกวัน จะทำให้กระดูกแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย และยังป้องกันโรคกระดูกพรุนในวัยผู้ใหญ่นั้น ... วันนี้มีเรื่องน่าสนใจที่บ่งชี้ว่า การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียมชนิดอื่นๆ ก็ได้ผลเท่าเทียมหรือดีกว่าด้วยซ้ำ

    โดยผลการศึกษาของคณะนักวิจัยแห่งองค์การคณะกรรมการแพทย์ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา และลงตีพิมพ์ในวารสารกุมารแพทย์ของสหรัฐฯ ฉบับล่าสุด ระบุว่า การรับประทานอาหารซึ่งมีสารแคลเซียมชนิดร่างกายดูดซึมได้อย่างต่ำวันละ 400 มิลลิกรัม หรือเท่ากับนมวัว 1 แก้วนั้น ไม่จำเป็นต้องดื่มนมหรือกินผลิตภัณฑ์จากนมก็ได้ แต่สามารถดื่มหรือกินอย่างอื่นแทน อาทิ น้ำส้มที่ไม่ทิ้งกาก 1 แก้ว, กะหล่ำปลีหรือหัวผักกาดเขียวปรุงสุก 1 ถ้วย, ข้าวโอ๊ตชงดื่มได้ทันที 2 ซอง, เต้าหู้ เศษ 2 ส่วน 3 ถ้วย, ผักบร็อกโคลี 1 เศษ 2 ส่วน 3 ถ้วย

    ทั้งนี้การศึกษานี้ซึ่งเป็นการตรวจสอบทบทวนงานวิจัยที่มีผู้ทำไว้ก่อนจำนวน 37 ชิ้น ยังพบว่าการออกกำลังกายน่าจะสำคัญยิ่งกว่าการรับสารแคลเซียมเข้าร่างกายด้วยซ้ำเพราะช่วยทำให้กระดูกมีการเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง

    เห็นทีครั้งนี้ชาววัยใสที่ไม่ชอบดื่มนมจะได้เฮ! กันสักที ... ว่าแต่อย่าลืมเลือกเมนูข้างต้นมาทดแทนล่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...