เสื้อยันต์หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย otiger, 8 พฤษภาคม 2021.

  1. otiger

    otiger สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +226
    วันนี้มาโม้ของสะสมในหมวดเครื่องราง อาคมขลังอีกชิ้น ที่เอาออกมาถายภาพทำระเบียน
    ถ้าพูดกันเสื้อยันต์อาคมขลัง ก็ต้องเสื้อยันต์หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี
    หลวงพ่อจาด พระครูสิทธิสารคุณ วัดบางกระเบา เกจิทรงเรืองวิทยาคมมีชื่อเสียงโด่งดังแถบภาคตะวันออก อาคมแกร่งกล้าหลายแขนง ท่านสำเร็จวิชาทั้งสายดำและสายขาว ท่านเป็นพระปฎิบัติ ธุดงค์อยู่ในป่าเป็นเวลาหลายปี
    วิชาที่เชี่ยวชาญเป็นเลิศก็คือวิชาคาถามหาอุดอยู่ยงคงกระพัน แต่จะไม่แสดงตนอวดวิชา จะใช้วิชาดังกล่าวก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น ในสงครามมหาเอเชียบูรพา ชายไทยที่ต้องไปรับใช้ชาติ หลวงพ่อจาดท่านก็คิดและถึงเวลาที่จะทำอะไรสักอย่างแล้ว จากความรักชาติไม่แพ้ใคร บำเพ็ญศีลภาวนา สวดมนต์ช่วยให้ชาติได้พ้นภัย ท่านได้ พิมพ์เสื้อยันต์ลงคาถาอาคมแจก แก่ทหารหาญ ที่ออกศึกสงครามในยุคนั้น หนึ่งในนั้น มีพ่อผมรวมอยู่ด้วย นอกจากประคำพระปิดตา กับตะกรุต หลวงปู่เอี่ยมที่เคยเอามาโม้ไปแล้ว ก็มีเสื้อยันต์ตัวนี้ ที่ท่านได้ใส่ติดตัวตลอดเวลาในเวลานั้น และเก็บตกมารุ่นผม
    เสื้อที่ตกทอดมานี้ ทำจากผ้าดิบสีขาวธรรมดา รูปทรงเป็นแบบแขนกุด บนเสื้อทั้งหน้าและหลัง เขียนยันต์ที่หลวงพ่อท่านให้ช่างแกะแม่พิมพ์ ปั๊มพิมพ์ ให้ได้จำนวนมากเพื่อแจกให้ทหารยามสงครามในสมัยนั้น ด้วยหมึกสีดำเป็นลวดลาย การเย็บใช้ด้ายขาว เย็บด้วยจักรหมุนมือสมัยโบราณ หรือที่เรียกว่า จักรมือ ใช้มือหมุน ในการเย็บ ไม่เคยผ่านการซัก ได้แต่ตากแดดไล่ความชื้นจนหมึกซีดจางตามการใช้งานในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี2485 สงครามมหาเอเชียบูรพา เหล่าทหารๆหาญที่พกเสื้อรุ่นนี้ได้มีประสบการณ์และรอดตายสงครามในครั้งนั้นจำนวนมาก จนต่างชาติชาติที่ร่วมรบในสงครามนั้นขนานนามทหารไทยว่า ทหารผี
    ด้วยผ่านเหงื่อใคจากการออกศึกสงครามบวกกับกาลเวลา ลวดลายยันต์ซีดจางลงไปมาก ผมเลยปรับแสงเงาให้ลวดลายชัดเจนขึ้น เอามาให้ชมกันครับ

    IMG_4077.JPG IMG_4080.JPG IMG_4089.JPG IMG_4096.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...