เหรียญหลวงปู่ทวด หรือเหรียญกระโดดบาตร หลวงปู่ดู่ ปี 2530

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย night_club, 12 ตุลาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ประวัติ

    ที่มาของการสร้างเหรียญกระโดดบาตร โดยคุณแล่ม จันท์พิศาโล นิตยสารพระเครื่อง “ลานโพธิ์” วันหนึ่งขณะเดินทางไปทำธุระ ระหว่างทางก็ได้เห็นคนกำลังมุงดูอะไรบางอย่างอยู่ จึงได้ชะลอรถเพื่อดู ภาพที่เห็นคือ มีมอเตอร์ไซด์เก่า ๆ คันหนึ่งได้ล้มคว่ำอยู่ข้างทาง มีผู้หญิงและผู้ชายนอนตายอยู่ใกล้ ๆ กัน และมีเด็กอายุประมาณ 2-3 ขวบ กำลังร้องไห้เรียกหาพ่อแม่ซึ่งนอนตายอยู่ พร้อมทั้งกอดศพพ่อและแม่ ภาพที่เห็นนั้นรู้สึกสลดใจยิ่งนัก จึงเกิดความคิดสร้างพระแจกให้คนทั่ว ๆ ไปได้มีพระเอาไว้ติดตัวคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ เผื่อคนจนจะได้มีพระไว้บูชาด้วย

    เป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดนั่งสมาธิอยู่ในกรอบ พระทรงสี่เหลี่ยม กว้าง 1.5 ซม. สูง 2.0 ซม. เป็นเนื้อทองแดงรมน้ำตาลเพียงอย่างเดียวไม่มีเนื้ออื่น
    จำนวนสร้าง 20,000 เหรียญ โดยคุณช้าง ราชดำเนิน เป็นผู้นำไปฝากไว้ที่วัดสะแกด้วยตนเอง ซึ่งเมื่อนำเหรียญที่สร้างทั้งหมดมาให้หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐาน พร้อมทั้งบอกจุดประสงค์ในการสร้างว่ามีเจตนาเพื่ออะไร พอหลวงพ่อดู่ท่านทราบ ท่านก็พูดออกมาดัง ๆ ว่า “ข้าขออนุโมทนากับแกด้วย” จึงฝากเหรียญทั้งหมดไว้ให้หลวงปู่ปลุกเสกเป็นเวลาหนึ่งไตรมาสตลอดพรรษาปี 2530

    เมื่อครบกำหนดออกพรรษาแล้ว ทางผู้สร้างและคุณช้างจึงกลับไปที่วัดสะแกอีกครั้ง พร้อมกับขอรับเหรียญหลวงปู่ทวดที่ฝากไว้กลับคืน โดยได้ให้คำมั่นสัญญากับหลวงปู่ว่า “จะเอาเหรียญนี้ไปแจกแก่ผู้ซื้อหนังสือลานโพธิ์ และผู้ทำคุณประโยชน์แก่สาธารณกุศลเท่านั้น โดยจะไม่นำไปจำหน่ายเพื่อประโยชน์ส่วนตัวอย่างเด็ดขาด”

    หลวงปู่ดู่ ได้กล่าวอนุโมทนาและได้เมตตานั่งปรกอธิษฐานจิตให้อีกครั้งหนึ่งนานประมาณ 30 นาที โดยท่านได้บอกกับลูกศิษย์ที่ไปนั่งปฏิบัติธรรมบนกุฏิว่า “ ขอให้ทุกคนนั่งสมาธิตั้งจิตอธิษฐานมาที่กล่องเหรียญหลวงปู่ทวดนี้ด้วย ” ซึ่งทุกคนก็ได้ปฏิบัติตามที่หลวงพ่อสั่งไว้ ( มีผู้ที่นั่งสมาธิในวันนั้นบอกว่า เห็นแสงสว่างสุกปลั่งไสว เป็นแสงสีนวลบนกล่องเหรียญ )
    หลังจากที่หลวงปู่นั่งสมาธิอธิษฐาน จิตเสร็จแล้ว ท่านได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ทั่วทุกกล่องพระ ทางผู้สร้างได้แบ่งเหรียญใส่พานถวายท่าน 2 ถุง (2,000 เหรียญ) กราบเรียนท่านว่า “ขอให้รับไว้เพื่อแจกแก่ผู้ที่มากราบหลวงพ่อ” หลวงพ่อรับเหรียญแล้วก็แกะถุงพลาสติก หยิบเหรียญออกมาแจกแก่ทุกคนที่อยู่บนกุฏิในวันนั้น

    ในเวลานั้นผู้ สร้างได้มีโอกาสคุยกับลูกศิษย์ที่มีความนับถือหลวงปู่ดู่ด้วยกันหลายคน หนึ่งในลูกศิษย์นั้นเล่าว่า มีคนนำเหรียญรูปหลวงปู่ทวดมาให้หลวงพ่อดู่ปลุกเสก เหรียญรุ่นนั้นหลวงพ่อดู่ท่านเมตตาปลุกเสกอย่างเต็มที่ ลูกศิษย์ผู้นั้นกล่าวต่อว่า เดิมที่เหรียญนั้นอยู่ในกล่องกระดาษ และได้มีลูกศิษย์มาพบ เห็นว่าเหรียญนั้นเป็นเหรียญรูปหลวงปู่ทวด จึงนำเหรียญเหล่านั้นมาใส่ไว้ในบาตรพระแทน

    ในการปลุกเสกคราวหนึ่ง คนที่ศรัทธาหลวงปู่กลับไปหมดแล้ว ท่านว่างจึงได้ทำการอธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญหลวงปู่ทวดตอนนั้นเป็นเวลาเย็น มากแล้ว ซึ่งมีเพียงตาแกละที่คอยเก็บกาน้ำชา และคอยทำความสะอาดอยู่บริเวณนั้น ตาแกละได้เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อดู่ท่านได้ปลุกเสกเหรียญทั้งหมดจนเหรียญตั้งขึ้นได้ทุกองค์แล้ว เหรียญทุกองค์ก็ได้ลอยขึ้นมาจากบาตร เมื่อตาแกละเห็นดังนั้นจึงนั่งลงกราบ แล้วหลวงพ่อดู่ก็ลืมตาขึ้นมามองทางตาแกละ วันนั้นหลวงพ่อท่านอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ตาแกละก็เลยกล่าวกับหลวงพ่อว่า “เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อปลุกเสกจนเหรียญลอยเลยนะครับ” หลวงพ่อท่านเมตตาตอบว่า “คนสร้างเหรียญรุ่นนี้เขามีเจตนาดี อยากให้ผู้อื่นแคล้วคลาดปลอดภัยทำมาหากินเจริญ คนแบบนี้หาได้ยาก ด้วยเจตนาอันเป็นกุศลนี้ข้าเลยอนุโมทนาให้เขาเต็มที่ เหรียญที่ปลุกเสกนี้เมื่อนำไปใช้ก็จะเจริญร่ำรวย มีโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตา สมกับเจตนาที่ตั้งไว้ ข้าเสกเหรียญนี้ไว้ในบาตรพระ ก็เพราะบาตรพระเป็นภาชนะที่ญาติโยมนำข้าวปลาอาหาร กล้วยสุกลูกไม้ มาให้ด้วยความศรัทธา บาตรพระนี้แหละแกเอ๋ย ดีเป็นที่สุดเลย” หลวงพ่อยังพูดต่อว่า “เหรียญหลวงปู่ทวด ที่ข้าปลุกเสกนี้ อีกหน่อยจะหายากจนแทบพลิกแผ่นดินหากันแหละแก”

    เมื่อผู้สร้างได้ฟัง เรื่องต่าง ๆ ถึงกับขนลุกขึ้นถึงหัวเลยทีเดียว คนที่เล่าก็ไม่รู้ว่าผู้ใดเป็นผู้สร้าง นี้คือที่มาของเหรียญหลวงปู่ทวดกระโดดบาตร อีกหลายปีผ่านไปก็เป็นอย่างที่หลวงพ่อดู่ได้กล่าวไว้ว่า เหรียญนี้มีพุทธคุณต่างๆ นาๆ ผู้ที่ใช้มักมีปาฏิหาริย์มาเล่าให้ฟังกันต่าง ๆ

    เหรียญนี้เป็นบล็อกนิยม ผิวแทบไม่เปิด เห็นปรอทฉาบนิดๆ ผิวดำๆเดิมๆ จัดว่าสวยงามครับ ด้านหลังเป็นเส้นรัศมีแผ่กระจาย รับประกันความแท้ตลอดชีวิตครับ

    โทร 0862698385 ครับ

    ขออนุญาตใช้รูปเจ้าของเดิมนะครับ ถ่ายได้คมชัดสวยมาก
    [​IMG]
     
  2. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    อีกหนึ่งบทความที่น่าสนใจครับ

    ข้าพเจ้า นายชาญชัย ก่อเกียรติสกุลชัย จบการศึกษาปริญญาตรีวิทยาศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันทำงานที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนากระบวนการทำงานธนาคารกสิกรไทย และมีเชื้อสายจีนเต็มตัว

    เดิมข้าพเจ้าไม่มีความสนใจในแก่นหรือหลักของพระพุทธศาสนา เพียงแต่มีความเข้าใจอย่างผิวเผิน และได้ประสบเหตุการณ์บางอย่างในการทำงานในต่างจังหวัด ทำให้มีความสนใจในเรื่อง “ พระพุทธคุณ ” ( พระพุทธคุณ คือ พลังงานที่อยู่ในพระ ) ว่าจะมีจริงหรือเปล่า จึงได้เสาะแสวงหาพระเครื่องของพระเกจิอาจารย์และพระกรุต่างๆ จากหนังสือพระเครื่องหลายฉบับ โดยเสียเงินในการเช่าบูชาเป็นจำนวนมากพอสมควร

    เนื่องจากข้าพเจ้ามีพระเครื่องจำนวนมากมาย ทำให้ไม่มีการจัดเก็บให้เป็นที่เรียบร้อย มารดาข้าพเจ้าซึ่งเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ( เรียกว่า เป็นคนต่างด้าว ) และมีความนับถือในพระศาสดากับพระโพธิสัตว์กวนอิม โยมมารดาเคยเล่าให้ฟังว่า ท่านได้สวดมนต์ทำสมาธิมาตั้งแต่เมื่ออายุเพียง 15 ปี ตั้งแต่สมัยอยู่ในประเทศจีน จนมีอายุในขณะนี้ 70 ปี และตั้งแต่ที่ข้าพเจ้าจำความได้ ก็เห็นมารดาสวดมนต์บูชาพระพุทธองค์และพระโพธิสัตว์กวนอิมทุกวันในช่วงเย็นไม่น้อยกว่าวันละ 3 ชั่วโมง

    โดยปกติลูกหลานจะทราบเพียงแต่ว่า มารดาข้าพเจ้ามีความสามารถในการทำนายโหงวเฮ้ง ( โหงวเฮ้ง หมายถึง การดูตรงหน้า ดูลักษณะ 5 อย่าง เช่น ดูตา ใบหู จมูก เป็นต้น ) ได้อย่างเม่นยำมาก แต่จะบอกเฉพาะลูกหลานหรือญาติเท่านั้น

    จนมากระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง มารดาได้ให้ข้าพเจ้าไปจัดเก็บพระเครื่องต่างๆ ที่วางไว้ระเกะ ระกะให้เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากเป็นวันหยุด ข้าพเจ้าจึงนำพระเครื่องทั้งหมดออกมาทำความสะอาดแล้ววางไว้บนโต๊ะ มารดาข้าพเจ้า ( ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ) ได้เดินมาที่โต๊ะที่วางพระเครื่องจำนวนหลายร้อยองค์ของข้าพเจ้า พร้อมกับได้หยิบพระเครื่องแยกออกมาจำนวนหนึ่งประมาณ 4-5 องค์ แล้วเลือกพระเครื่องออกมาเพียง 1 องค์ยื่นให้ข้าพเจ้า องค์ที่เหลือได้วางกลับลงไปที่เดิม

    เนื่องจากมารดาเป็นคนจีนพูดไทยชัดบ้างไม่ชัดบ้าง ได้พูดภาษาจีนแปลเป็นไทยได้ว่า “ พระเครื่องที่หยิบมาทุกองค์มีพลังหรือพุทธคุณสูงมาก แต่องค์ที่พุทธคุณสุดยอดคือองค์นี้ ” ซึ่งในภายหลังข้าพเจ้าทราบว่าเป็น เหรียญสี่เหลี่ยมเล็ก ทองแดงรมสีน้ำตาล รูปหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ สร้างเมื่อปี 2530 อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ซึ่งบางคนเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า “ รุ่นกระโดดบาตร ”

    มารดาได้กล่าวย้ำให้ข้าพเจ้านำไปเลี่ยมทองแขวนคอไว้เป็นมงคลแก่ตัว โดยปกติมารดาไม่เคยสนใจในเรื่องพระเครื่อง และอ่านภาษาไทยไมได้เลย แต่ท่านจะตักบาตรทุกวันและนับถือหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี กับ สมเด็จพระพุฒโฆษาจารย์ ( ฟื้น ) วัดสามพระยา

    ข้าพเจ้ามีความสงสัยเป็นอย่างมากว่า มารดาทราบได้อย่างไรว่าองค์ไหนมีพุทธคุณสูง และท่านสามารถตรวจสอบได้จริงหรือไม่ พระเครื่ององค์ดังกล่าวเป้นพระที่ข้าพเจ้าได้รับจากการทำบุญกับเพื่อน เป็นพระรุ่นใหม่และไม่มีราคาเช่าหาแต่อย่างใด จึงสอบถามมารดาว่า แม่รู้ได้อย่างไรว่าพระองค์นี้ดีและองค์ที่วางลงไปมีพุทธคุณน้อยกว่า ( พระที่มารดาวางลงไป 3-4 องค์ ล้านเป็นพระเครื่องที่นิยมในวงการและมีราคาเช่าหาสูงในระดับหลักหมื่นขึ้นไปทั้งสิ้น ) ข้าพเจ้าได้เลือกพระองค์ที่บูชามาในราคาสูงมาให้ตรวจสอบอีกจำนวนหนึ่ง ผลก็คงเป็นเช่นเดิม

    มารดาบอกว่า พระองค์นี้ ( เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น กระโดดบาตร ) ดีมาก เป็น “ ผ่อสัก ” ( คือ “ พระโพธิสัตว์ ” เหมือนกับ “ เจ้าแม่กวนอิม ” ) ให้นำไปเลี่ยมแขวนที่คอ หากไม่มีเงินก็จะให้

    ข้าพเจ้าแย้งว่า พระองค์นี้ได้มาจากการทำบุญราคาถูกมาก จะดีกว่าพระองค์ที่มีราคาแพงๆ ได้อย่างไร ?

    มารดาบอกว่า พระองค์ราคาแพงมีพุทธคุณสูง มีลักษณะพลังงานแบบสายน้ำที่ไหลเรื่อยๆ มาไม่ขาดสาย แต่พระองค์ที่เลือกให้ ( เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น กระโดดบาตร ) มีพุทธคุณสูงสุด มีพลังงานเหมือนกับน้ำตกที่ไหลแรงมากและไม่ขาดสายเช่นกัน

    ข้าพเจ้ายังไม่เชื่อว่ามารดาจะตรวจสอบพุทธคุณได้จริงๆ จึงได้ไปยืมพระเครื่องที่มีราคาเช่าหาในหลักแสนมา 2 องค์ ให้มารดาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ปรากฏว่ามารดาก็ยังยืนยันเหมือนเช่น เดิม แต่ข้าพเจ้าก็ยังแคลงใจ จึงได้พิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง โดยนำกล่องใส่พระที่ปิดสนิท 3 กล่อง

    - กล่องที่ 1 บรรจุพระเหรียญหลวงปุ่ทวด รุ่น กระโดดบาตร
    - กล่องที่ 2 บรรจุพระเก่าราคาแพง
    - กล่องที่ 3 บรรจุเม็ดลูกอมกิมจ๊อ

    ไม่สามารถมองเห็นว่าข้างในกล่องมีอะไร แม้แต่ข้าพเจ้าเองก็ไม่ทราบ เพราะได้วางสลับไปสลับมาจนตัวเองก็งง

    มารดาได้ยกกล่องใส่พนมมือทีละกล่อง โดยบอกว่า กล่องนี้มีพระองค์ที่มีพุทธคุณเยี่ยมยอด ( เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น กระโดดบาตร ) ส่วนกล่องนี้พุทธคุณเบาบางมาก ( พระเก่า ) อีกกล่องท่านได้โยนทิ้งถังขยะ กล่องที่ถูกทิ้งถังขยะเป็นกล่องที่บรรจุเม็ดลูกอมกิมจ๊อ จึงทำให้ข้าพเจ้าเริ่มสนิทใจว่า

    มารดาตรวจสอบพุทธคุณได้จริง และพุทธคุณมีจริง

    จากจุดนี้ทำให้ผู้เขียนสอบหาพระเครื่องที่ปลุกเสกโดย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก มาโดยตลอด แม้ในทุกวันนี้ ต่อมาได้อ่านหนังสือ พระผู้จุดประทีปในดวงใจ ทำให้สนใจเริ่มค้นคว้าคำสั่งสอนของพระพุทธองค์อย่างจริงจังและนำมาปฏิบัติธรรม จึงขอสนับสนุนแนวทางที่ หลวงปู่ดู่ วางไว้ว่า

    “ติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล”

    เมื่อสามารถฝึกจิตตนเองและปฏิบัติธรรมได้อย่างจริงจังแล้ว ก็จะค้นพบของดีวิเศษในตนเอง ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง
     
  3. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    เป็นพิมพ์นิยม นะครับ มีอะไสอบถามได้คุยได้ คุยกันง่ายๆครับ เดียววันหลังจะรวบรวมประสบการณ์ของเหรียญนี้มาให้อ่านกันครับ
     
  4. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    องค์จริงตามรูปนะครับ เห็นมีสอบถามกันมาพอสมควรว่าเหมือนในรูปหรือเปล่าน่ะครับ
     
  5. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,814
    สวยมากครับ
     
  6. Thanayos2554

    Thanayos2554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +117
    ขอทราบราคาทาง PM ด้วยครับ
     
  7. witca

    witca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,336
    ค่าพลัง:
    +383
    พี่พอจะทราบตำหนิพิมธรรมดาไหมครับ พอดีเช่ามานานมากเเล้ว เเต่ไม่แน่ใจว่าแท้ไหม
    จุดตายเลยครับผม
     
  8. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ไม่มั่นใจนะครับ ผมก็อาศัยถามผู้รู้ดู ใช้รูปของผมเป็นครูได้เลยครับ ชัดดี

    ถ้าลองส่องจะเห็นเป็นเสี้ยนบ้างตามผิวพระ แต่ถ้าด้านหน้าหรือหลังเป็นเส้นรัศมี ยังปลอมไม่ได้ทีครับ

    สังเกตว่าองค์นี้ด้านหน้า มีไม่เยอะ แต่ด้านหลังเส้นรัศมีชัดเจนมากครับ
     
  9. Thanayos2554

    Thanayos2554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +117
    ขอบคุณสำหรับ PM น่าจะสูงไปหน่อย ครับ
     
  10. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ครับ เต็มที่ผมลดได้แค่ 500 ถ้าไม่ออกผมก็เก็บต่อครับ แหะๆ ผมสลับใช้ไปเรื่อยๆ
     
  11. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    up วันอาทิตย์หน่อยนะครับ
     
  12. intarawimon

    intarawimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,287
    ค่าพลัง:
    +1,844
    ขอราคาเน็ตๆ ทาง พีเอ็ม หน่อยพี่...
     
  13. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    แจ้งให้ทาง pm แล้วนะครับ
     
  14. Thanayos2554

    Thanayos2554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +117
    เปิดมาดูเหรียญทีไร อยากได้ ใจจะขาด พอเห็นราคา หัวใจจะวาย ทุกที
     
  15. WINBUS

    WINBUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +595
    รบกวนขอราคาหน่อยครับ ทาง PM
     
  16. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวยแบบนี้ผมว่าขั้นต่ำน่าจะ6000 นะครับ
     
  17. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ห้าๆ ว่ากันตรงๆ ผมเอามาน้อยกว่าราคาที่ผมลดให้พี่ 300 ครับผม

    รวมค่าส่งแล้ว ผมก็ได้ประมาณทุน บวกสองร้อยกว่าบาทเองครับ

    ที่ผมกล้าบอกเพราะผมไม่ใช่คนขายพระหากินหรอกครับพี่ ^^
     
  18. night_club

    night_club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +1,134
    ห้าๆไม่ถึงครับผม ^^

    ผมก็ปล่อยไปเพื่อหาพระหลวงปู่เหมือนกันครับ พอมีทุนบวกปัจจัยก็รวมทุนเช่าพระหลวงปู่ดู่เหมือนเดิม แค่ค่านิยมอาจจะมากขึ้นตามลำดับ เป็นการค่อยไต่เต้าเป้าหมายสูงสุด ก็คงเป็นเปิดโลกเลย ห้าาา
     
  19. Thanayos2554

    Thanayos2554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +117
    โอ้โฮ เป้าหมายสูงจริงๆด้วย ว่าแต่ต้องออกเหรียญนี้ถึง 10 เหรียญเชียวนะ ถึงจะได้ เป็นกำลังใจให้ครับ.....สู้ สู้
     
  20. rungpetch

    rungpetch Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +42
    สนใจครับขอทราบราคาครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...