ประมูล เหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ ปิด จันทร์นี้ 4 ทุ่มครึ่ง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 14 มีนาคม 2016.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    เปิดประมูลที่ 222 บาท เคาะราคาไม่มีขั้นต่ำ
    ปิด 14 มีนาคม 2559 เวลา 22.30 น.
    ผู้ชนะเพิ่มค่าจัดส่ง 50 บาท




    เหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ ปี 2548 พิมพ์พระอาจารย์ฝั้น (ท่านเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร) เหรียญรุ่นนี้ สร้างน้อย หายากมากครับ องค์นี้ เนื้อทองแดง สภาพกริ๊บๆ
    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ สร้างจำนวน 4 พิมพ์คือ
    1. พิมพ์สี่เหลี่ยม หน้าพระอาจารย์ฝั้น 2. พิมพ์สี่เหลี่ยมหน้าพระอาจารย์อุทัย
    3. พิมพ์รูปไข่ หน้าพระอาจารย์ฝั้น 4. พิมพ์รูปไข่หน้าพระอาจารย์อุทัย



    [​IMG]


    องค์หลวงปู่อุทัย สิริธโร มีนามเดิมว่า นายอุทัย บุญทศ ซึ่งเป็นนามสกุลฝ่ายคุณยาย ท่านพระอาจารย์เกิดเมื่อ วันที่ ๑๒ มี.ค. ๒๔๗๙ ณ บ้านหนองบก ต.หนองหิน อ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันขึ้นกับ จ.ยโสธร) โยมบิดาชื่อ นายเสาร์ กาประจง โยมมารดาชื่อ นางพันธ์ บุญทศ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๓ คน ท่านพระอาจารย์ เป็นบุตรคนโต คนรองเป็นชาย และคนสุดท้องเป็นหญิง การศึกษาท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ นับว่าสูงสุด ในชนบทสมัยนั้น

    เมื่อเรียนจบแล้ว ท่านออกมาทำงานช่วยบิดามารดา เช่น ทำนา ทำสวน เป็นต้น จนอายุครบ ๒๑ ปี จึงได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๙ ณ วัดสำราญนิเวศน์ ต.ปุ่ง อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันนี้ขึ้นอยู่กับ จ.อำนาจเจริญ) มีพระครูทัสสนะประกาศเป็นพระอุปัชฌาย์ พระใบฎีกาอ่อนเป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เมื่ออุปสมบทแล้วท่านมาจำพรรษา ณ วัดป่าบ้านหนองบก จ.ยโสธร ซึ่งเป็นวัดสาขาของหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นเวลา ๓ พรรษา (พ.ศ. ๒๕๐๒) แล้วออกแสวงหาครูบาอาจารย์ มาพักจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร และหลวงปู่แว่น ธนปาโล ณ วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร เป็นเวลา ๒ พรรษา (๒๕๐๒-๒๕๐๓) จากนั้น องค์หลวงปู่อุทัยมาพักปฏิบัติธรรมอยู่กับ องค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ณ วัดถ้ำขาม อ.พรรณานิคม แล้วอยู่จำพรรษากับ องค์หลวงปู่ฝั้น ที่วัดป่าอุดมสมพรและวัดถ้ำขาม จนองค์หลวงปู่ฝั้นท่านมรณภาพลงในปีพ.ศ.๒๕๒๐

    หลังจากนั้นองค์หลวงปู่อุทัยได้ปลีกวิเวกมาพักที่ถ้ำพระภูวัว ต.โสกก่าม อ.เชกา จ.หนองคาย (ซึ่งเป็นที่ปฏิบัติธรรมขององค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร มาก่อนจนถึงเป็นวัดสมบูรณ์จวบจนมาถึงปัจจุบัน)

    เมื่อครั้นเสร็จงานพระราชทานเพลิงศพ ขององค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เมื่อปีพ.ศ. ๒๕๒๑ องค์หลวงปู่อุทัยก็จำพรรษา อยู่ที่ถ้ำพระภูวัวเรื่อยมา

    ปัจจุบันตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ ท่านได้รับความเมตตาจากองค์หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ให้มาช่วยพัฒนา วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน เพื่อให้เป็นที่เผยแพร่ธรรมะขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นที่ฝึกสอนเหล่าพระนักปฏิบัติทั้งหลาย ที่ตั้งใจฝึกปฏิบัติเพื่อพระพุทธศาสนา สามารถสืบทอดคำสั่งสอนของ พระพุทธเจ้าให้มั่นคง คือ ปฏิบัติดีและปฏิบัติตรง เพื่อให้รู้แจ้งในธรรมอันเป็นเครื่องพ้นจากกองทุกข์ทั้งหลาย ทั้งปวงสืบไป




    [​IMG]
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...