เหรียญ อุดมสมบูรณ์พูลสุข หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย wasan112, 24 ธันวาคม 2015.

  1. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    เหรียญ อุดมสมบูรณ์พูลสุข หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ

    *พุทธคุณดีมาก มีกินมีใช้ตลอดไปครับ
    *พร้อมใบอาราธณา ซองเดิมจากวัด

    ประวัติเหรียญนี้
    เหรียญ นี้ คุณเสาวนีย์ คำพันธุ์นิพ ฝันว่าเธอและเพื่อนอีกคนหนึ่ง คือคุณวลี คุณารัตน์พานิช ได้ขึ้นไปกราบศพหลวงพ่อ(พระเดชพระคุณ พระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อวัดปากน้ำ) บนหอสังเวชนีย์มงคลเทพนิรมิต หลวงพ่อนั่งบนแท่นที่หน้าหีบศพของท่าน หลังจากจุดธูปเทียนและกราบ
    ท่านเสร็จแล้ว คุณเสาวณีย์บอกว่าในความรู้สึกของเธอนั้น เห็นเหมือนท่านลอยลงมาในมือท่านมีเหรียญ 3 เหรียญ

    เป็น เหรียญทอง 2 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ หลวงพ่อยื่นเหรียญเงินให้คุณเสาวณีย์ แต่คุณเสาณีย์กราบเรียนว่า ขอเป็นเหรียญทอง หลวงพ่อท่านก็ส่งเหรียญทองให้คุณเสาวณีย์ 1 เหรียญ ให้คุณวลี 1 เหรียญ แล้วถามว่ารู้ความหมายของเหรียญนี้หรือไม่ คุณเสาวณีย์ตอบว่า ไม่ทราบ

    หลวงพ่อท่านก็บอกว่า นี่คือ เหรียญอุดมสมบูรณ์พูลสุข
    ....ด้วย นิมิตหมายดังนี้ คุณเสาวณีย์ คำพันธุ์นิพ และคุณวลี คุณารัตน์พานิช จึงขอเป็นเจ้าภาพสร้างเหรียญอุดมสมบูรณ์พูลสุขนี้ เนื่องในวาระสมโภชชนมายุครบ 100 ปี ของพระเดชพระคุณ พระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อวัดปากน้ำ ในวันที่ 23-24-25 พฤศจิกายน 2527

    เปิดให้บูชา 499 บาทหายากซองเดิม
    DSCF8058.JPG DSCF8057.JPG DSCF8055.JPG DSCF8056.JPG


    ชื่อบัญชี นายวสันต์ ปิงสอน เลขที่บัญชี 5130066332 ธนาคาร กรุงไทย สาขา ลอง โทร 0819517866
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2015
  2. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระนางพญาหลวงพ่อคำปัน วัดนาแส่ง มีเกศาหายากมากๆ

    พระนางพญาหลวงพ่อคำปัน วัดนาแส่ง มีเกศาหายากมากๆ
    ในดินแดนแห่งภาคเหนือ เขลางค์นคร วันนี้ พ.ศ.นี้ ต้องยอมรับว่าดินแดนแห่งนี้สิ้น หลวงพ่อเกษม เขมโก ไปแล้วก็เงียบเหงา แต่ต่อไปนี้ดินแดนแห่งนี้อาจคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ หลวงพ่อคำปัน ปภากโร พระสงฆ์ผู้มีศีลาจารวัตรบริสุทธิ์ผุดผ่อง ราศีเจิดจ้าสว่างไสว มองท่านคราวใดก็สบายใจ ดวงตาเหมือนเด็กน้อย ไร้กิเลสพันห้า ตัณหาร้อยแปด แสดงความบริสุทธิ์ผุดผ่องในร่มผ้ากาสาวพัสตร์ จะหาพระเถระแบบนี้ในปัจจุบันนี้มิใช่ง่ายๆ

    เข้าเมืองลำปาง ผ่านวัดพระธาตุลำปางหลวง ลัดเลาะไปตามหมู่บ้านผ่านต้นลำใยสองข้างออกลูกเต็มต้น เลี้ยวโค้งไปมา บรรยากาศแห่งภาคเหนือในฤดูฝนชุ่มฉ่ำเบิกบานใจ เมื่อได้ไปเยือนถึง วัดพระธาตุจอมปิงที่มี ภาพพระธาตุกลับด้าน ให้ดูในวิหาร เป็นความแปลกในทางวิทยาศาสตร์แห่งกล้องถ่ายภาพ แต่เป็นความบังเอิญหรือตั้งใจไม่รู้ได้ เป็นอัศจรรย์ที่น่าไปชมอีกแห่งหนึ่ง และชมเสียก่อนก็ได้ แล้วขับรถต่อไปถึง วัดจอมปิง ชื่อคล้ายกัน แต่ไม่มีองค์พระธาตุตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง แล้วจึงขับรถข้าม แม่น้ำปิง ไปอีกอึดใจเดียวก็พบ วัดนาแส่ง อยู่เบื้องหน้า บรรยากาศเงียบสงัด เหมาะกับการบำเพ็ญเพียรภาวนา นัยว่ามีสัปายะ ที่ดีของผู้ทรงศีล วัดแห่งนี้มีพระเถระผู้ทรงศีลอันประเสริฐอยู่จำพรรษามานานปี ตามประวัติวัดสร้างมานับร้อยปี มีเจ้าอาวาสเป็นลำดับมาจนถึงปัจจุบันคือ พระครูรัตนปภากร หรือ หลวงพ่อคำปัน พระเถระผู้มีศีลบริสุทธิ์ดุจหยาดน้ำค้าง กระแสแห่งเมตตาแผ่ไพศาล ใครไปกราบแล้วก็รู้สึกชุ่มเย็นไปตลอดร่างกาย

    ?หลวงพ่อคำปัน? เกิดที่บ้านแล้น เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2467 ตรงกับ ?ปีชวด? อายุครบ 84 ปี 7 รอบ ไปเมื่อไม่นานมานี้ โยมบิดาชื่อ ?อินถา? โยมมารดาชื่อ ?จันทร์แก้ว? ในสกุล ?จันทะไท? มีพี่น้อง 5 คน มีผู้ชายคนเดียวคือ หลวงพ่อคำปัน ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตของครอบครัว ช่วยบิดา-มารดาทำการเกษตรจนอายุครบบวช มีจิตใจฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนามาแต่เล็กแต่น้อย จึงบวชเณรอยู่ 5-6 ปี แล้วจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อปี พ.ศ.2487 โดยมี ?พระครูขัตติยะ? วัดสองแคว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูอุดม วัดป่าแค เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระแสง วัดสองแคว เป็นอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า ?ปภากโร? แปลว่า ?ผู้มีแสงสว่างไสว? เมื่ออุปสมบทแล้วได้ศึกษาพระปริยัติธรรมกับพระครูขัตติยะ วัดสองแคว ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอจนมีความรู้แตกฉานทางธรรม จากนั้นจึงหันไปศึกษาวิปัสสนาจากพระอุปัชฌาย์ แล้วนำความรู้ทั้งสองด้านมาฝึกฝนจิตใจ บำเพ็ญเพียรภาวนาอย่างเอกอุ จนเห็นแจ้งในอริยมรรค มี ?องค์แปด? ขัดเกลากิเลสตัณหา เห็นทุกข์ในโลกียโลก จึงตั้งใจบวชตลอดชีวิต ?เพื่อความหลุดพ้น? จนเจ้าอาวาสวัดนาแส่งองค์เดิมคือ ?พระเมืองคำ? ลาสิกขาไป ชาวบ้านเห็นในศีลาจารวัตรของ ?พระคำปัน? น่าศรัทธาเลื่อมใส จึงอาราธนาให้เป็นเจ้าอาวาสวัดนาแส่งเป็นต้นมาจนบัดนี้

    เมื่อปี พ.ศ.2539 อายุหลวงพ่อได้ 6 รอบ บรรดาศิษย์ที่เคารพเลื่อมใสหลวงพ่อคำปันจึงร่วมกันสร้างเหรียญรุ่นแรกรูป เหมือนหลวงพ่อ แล้วให้ท่านปลุกเสกเพื่อแจกในงานทำบุญอายุ เป็นเหรียญรูปไข่หน้าตรงครึ่งองค์ ห่มคลุม ด้านล่างเขียนว่า ?หลวงพ่อคำปัน ปภากโร? ด้านหลังเป็น ?ยันต์นะโมพุทธายะ? อยู่ตรงกลาง มีอักขระขอมลานนาสองบรรทัดบนและล่าง มีหนังสือไทยเขียนว่า ?ครบรอบ 72 ปี? วัดนาแส่ง โดยสร้างเป็นเนื้อทองแดง 22,539 เหรียญ หลังจากหลวงพ่อแจกจ่ายไปแล้ว มีผู้นำไปแขวนคอได้พบประสบการณ์มากมาย เหรียญในวัดที่มีอยู่หมดไปอย่างรวดเร็ว

    ?ผู้ใหญ่ประยูร เพิ่มพูล? อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ลูกศิษย์คนหนึ่งของ ?หลวงพ่อคำปัน? แขวนเหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคำปัน ในคอเพียงเหรียญเดียว เดินกลับบ้านประมาณทุ่มหนึ่งผ่านหน้าวัดนาแส่ง พ้นเสาไฟฟ้าหน้าวัดมาไม่ไกล ก็มีคนร้าย 3-4 คนดักอยู่ พอเห็นผู้ใหญ่ประยูรเดินมาถึงก็กระหน่ำยิงด้วยปืนเอ็ม.16 เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านและคนในวัดตื่นตระหนกตกใจกันไปทั้งตำบล ร่างของผู้ใหญ่ประยูรกระเด็นไปนอนอยู่ข้างถนน คนร้ายยิงจนหนำใจแล้วก็หลบหนีไป สิ้นเสียงปืนชาวบ้านก็ออกมาดูเพื่อเก็บศพผู้ใหญ่ประยูร แต่ปรากฏว่าผู้ใหญ่ประยูรไม่เป็นอะไร กระสุนโดนแขนจนเป็นรอยช้ำ ?สามนัด แขนหัก? แต่ไม่มีเลือดออก ชาวบ้านช่วยกันนับปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ นับได้ 36 นัด หลังจากเหตุการณ์นี้แล้ว ?เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคำปัน? ก็เป็นที่หวงแหนของชาวนาแส่ง เพราะเห็นเหตุการณ์มากับตาทุกคน

    อภินิหาร หลวงพ่อคำปัน ปภากโร วัดนาแส่ง ลำปาง ?เหนือธรรมชาติ ไฟไม่


    กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิวัดบ้านแม่ไฮ ม.2 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2551 ที่ผ่านมา ทำให้กุฏิไม้สักสองชั้นถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทำให้เครื่องใช้ภายในกุฏิ และเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ รวมถึงใบลานพระไตรปิฎกที่เก่าแก่ พระประธานเก่าแก่ พระเครื่องจำนวนหลายองค์ ตู้คัมภีร์โบราณที่มีอายุเก่าแก่หลาย 10 ปี และเงินสด ซึ่งเป็นเงินค่าใช้จ่ายของวัด และเงินบริจาคกว่า 300,000 บาท ที่เก็บไว้ในตู้ภายในห้องไหม้ทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากสามเณรได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตบนกุฏิ ก่อนจะมีเปลวไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และไหม้กุฏิวอดทั้งหลัง แต่ที่สร้างความแปลกประหลาดใจต่อชาวบ้านคือ ภาพของหลวงพ่อคำปัน วัดนาแส่ง ซึ่งถูกไฟไหม้และอยู่ในกองเพลิง ปรากฏว่าภาพของหลวงพ่อไม่ไหม้ ซึ่งสร้างความฮือฮาต่อชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อ พระครูพิศาลอรรถกิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านแม่ไฮ และยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลนาแส่งเปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ดับไฟที่ไหม้กุฏิดับหมดแล้ว คณะศรัทธาได้เข้าไปเก็บข้าวของที่อาจจะมีเหลืออยู่ในกองเถ้าถ่าน พบว่ามีกล่องที่ด้านในบรรจุพระรูปเหมือนของหลวงพ่อคำปัน ปภากโร วัดนาแส่ง ที่ทางวัดได้จัดสร้างเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสร้างพระ วิหารของวัดเมื่อปี 2541 ที่ผ่านมา ซึ่งทางวัดได้นำเก็บไว้ในกุฏิหลังที่เกิดเพลิงไหม้ตกอยู่ในกองเถ้าถ่าน จึงให้ศรัทธานำมาเก็บไว้และตรวจนับมีประมาณ 1,500 องค์ และขณะนี้พระ-เณรในวัดต้องอาศัยวิหารและศาลาวัด เพื่อจำวัดเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับกรรมการวัดนำหลักฐานและบัญชีทรัพย์สินของวัดมาตรวจ สอบว่ามีอะไรบ้างที่เสียหาย เบื้องต้นทางวัดได้มีการจัดตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ถูกไฟไหม้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิได้ที่วัดบ้านแม่ไฮได้ ทุกวัน ขณะเดียวกัน นายสัลเลข คำใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง พร้อมคณะนำสิ่งของเครื่องใช้ ตลอดจนเครื่องอัฐบริขารไปถวายแก่พระครูพิศาลอรรถกิจ เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ที่จำวัดบ้านแม่ไฮ หมู่ที่ 2 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังจากกุฏิได้ถูกไฟไหม้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ครับ
    หลวงพ่อคำปัน วัดนาแส่ง (ครูบาคำปัน ปภากโร) มรณภาพ

    หลวงพ่อคำปัน วัดนาแส่ง (ครูบาคำปัน ปภากโร) เกจิอาจารย์ชื่อดังลำปาง มรณภาพอย่างสงบ ด้วยโรคประจำตัว สร้างความเศร้าโศก เสียใจ ต่อศิษย์ยานุศิษย์ ก่อนจะพากันหลั่งไหลกราบไหว้และรดน้ำศพอย่างเนืองแน่น

    เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2552 ประชาชนชาวลำปาง โดยเฉพาะชาวอำเภอเกาะคา จำนวนมากพากันหลั่งไหลไปยังวัดนาแส่ง ม.6 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังได้รับทราบข่าวพระครูรัตนประภากร หรือครูบาคำปัน ปภากโร เจ้าอาวาสวัด นาแส่ง อายุ 84 ปี ได้มรณภาพลงในเวลา 04.52 น.วันเดียวกัน ด้วยโรคประจำตัว ทำให้ประชาชนชาวลำปางซึ่งเป็นศิษยานุศิษย์ ได้เดินทางไปกราบไหว้ศพกันอย่างเนื่องแน่นเต็มวัด โดยทางคณะกรรมการวัด และชาวบ้านนาแส่งได้นำศพของครูบาคำปัน ไว้ภายในหอฉันท์ของวัด โดยยังไม่ได้บรรจุอยู่ในโลงศพและเปิดโอกาสให้ประชาชน และศิษยานุศิษย์ ได้นำดอกไม้ และธูปเทียนกราบไหว้ หลวงปู่
    กัน อย่าง มากมาย ครับ

    เปิดให้บูชา 699 บาทหายากมีเกศา

    DSCF8041.JPG DSCF8042.JPG


     
  3. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระผงสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่น ๗ บรรจุเจดีย์พุทธมณฑล ปี ๒๕๓๕

    พระผงสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่น ๗ บรรจุเจดีย์พุทธมณฑล ปี ๒๕๓๕

    พระผงสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่น ๗ บรรจุเจดีย์พุทธมณฑล ปี ๒๕๓๕ เนื้อขาวสวย พระดีพิธีใหญ่
    ที่เรียกเช่นนี้ก็เนื่องจากว่า ได้สร้างขึ้นเพื่อนำไปบรรจุไว้ในเจดีย์ ที่มหาวิหารพระไตรปิฎก
    ณ พุทธมณฑล และได้นำส่วนหนึ่งที่เหลือจากการบรรจุ มาแจกเป็นของขวัญแก่ผู้ที่ทำบุญ
    สร้างหอสมุดพระพุทธศาสนา

    เปิดให้บูชา 499 บาท

    DSCF8037.JPG DSCF8038.JPG


     
  4. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระปิดตาจัมโบ้หลวงพ่อเกษมเขมโกตะกรุดทองคำ

    พระปิดตาจัมโบ้หลวงพ่อเกษมเขมโกตะกรุดทองคำ

    เปิดให้บูชา 999 บาทหายาก

    DSCF7950.JPG DSCF7951.JPG DSCF7952.JPG
     
  5. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระผงหลวงพ่อเกษมปี30

    พระผงหลวงพ่อเกษมปี30

    เปิดให้บูชา 499 บาท

    DSCF7946.JPG DSCF7947.JPG DSCF7948.JPG DSCF7949.JPG
     
  6. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    เหรียญปราบมารหลวงพ่อสด

    เหรียญปราบมารหลวงพ่อสด

    เปิดให้บูชา 399 บาท

    DSCF7977.JPG DSCF7978.JPG
     
  7. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    เหรียญดวงสมภพ

    เหรียญดวงสมภพ
    เปิดให้บูชา 199 บาท

    DSCF7937.JPG DSCF7938.JPG
     
  8. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    เหรียญครูบาศรีวิชัย

    เหรียญครูบาศรีวิชัยนักบุญล้านนา


    เปิดให้บูชา 199 บาท

    DSCF7935.JPG DSCF7936.JPG
     
  9. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    ล็อกเก็ตครูบาสมจิตปี14

    ล็อกเก็ตครูบาสมจิตปี14 วัดสะแล่ง

    เปิดให้บูชา 199 บาทหายาก

    DSCF7187.JPG DSCF7188.JPG
     
  10. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระผงรุ่นแรกครูบาสมจิต

    พระผงรุ่นแรกครูบาสมจิต

    เปิดให้บูชา 199 บาทหายากปี05

    DSCF7171.JPG DSCF7172.JPG
     
  11. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระรอดครูบาสมจิตมีเกศา

    พระรอดครูบาสมจิตมีเกศา

    เปิดให้บูชา 199 บาทหายาก

    DSCF7175.JPG DSCF7174.JPG DSCF7177.JPG
     
  12. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระอุปคุตทองสำริดเก่า

    “ผู้ใด ได้ใส่บาตรให้แก่ “พระอุปคุต” หรือบูชาท่านอย่างสม่ำเสมอ ก็จะพบกับชีวิตที่ประสบความ
    สำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว” เพราะความเชื่อดังกล่าวจึงเป็นที่มาของพิธีการตักบาตรและการบูชา ซึ่งเป็นความเชื่อมายาวนานว่า “เป็นบุญใหญ่” จะทำให้พบกับความสำเร็จและความร่ำรวยนั้นจึงเป็นเสมือนเคล็ดลับ ชนิดที่พลิกชีวิตได้เพียงแค่ข้ามวัน เลยทีเดียว! หลายท่านคงสงสัยว่า พระอุปคุต ท่านคือใคร หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก หรือไม่เข้าใจ ว่าทำไมเมื่อตักบาตรแด่ท่าน หรือบูชาท่านจึงจะพบกับความสำเร็จและร่ำรวย จึงขอนำตำนานของท่านมาให้พิจารณากัน ตามความเชื่อในทางพุทธศาสนา ต่างศรัทธาต่อพิธีการทำบุญวันพระใหญ่ในคืนวันขึ้น 15 ค่ำซึ่งตรงกับวันพุธ อันจะมีสิ่งมหัศจรรย์บังเกิด นั่นก็คือ พระอุปคุต ท่านออกมาบิณฑบาตโปรดสัตว์ หลังจากบำเพ็ญธรรมเข้าฌานสมาบัติเสวยวิมุตติสุข ณ โลกใต้สมุทร ภายในปราสาทแก้วที่เนรมิตขึ้น เหนือรัตนะบัลลังก์ ในค่ำคืนนั้น ท่านจะจำแลงแปลงกายเป็นเณร ออกจากสมาบัติ ขึ้นมาบิณฑบาตบนโลกมนุษย์โปรดสัตว์ผู้ทุกข์ยาก จึงนำมาซึ่งความเชื่อในเรื่องนี้จนเกิดเป็นประเพณี “ตักบาตรเที่ยงคืน” อันเป็นพิธีที่ถือปฏิบัติมาหลายร้อยปี ตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศและในประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนา ดังเช่น ในจังหวัดเชียงใหม่ ของประเทศไทย ในวันเวลาดังกล่าว จะมีผู้คนจำนวนหลายพันคนจะมารวมตัวกันที่วัดอุปคุต เริ่มจากบริเวณสองข้างถนนเชิงสะพานนวรัตน์ ไล่ไปเป็นแถวยาวเหยียด เพื่อที่จะทำการตักบาตรพระหลายพันรูปซึ่งนิมนต์มาจากท้องที่ต่างๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง เมื่อเข้าสู่วันใหม่คือเวลา 00.00 น. ก็จะถึงเวลาอันเป็นมงคลฤกษ์ ผู้ศรัทธาในเนื้อนาบุญนับพันจะร่วมกันตักบาตรโดยพร้อมเพียงกัน สร้างความอิ่มอกอิ่มใจเพราะชื่อว่า การตักบาตรในค่ำคืนกับพระสงฆ์ที่สมมติว่า เป็นพระอุปคุตนี้ หากใครได้ตักบาตรและอธิษฐานขอพรสิ่งใดไว้ ก็จะสำเร็จผลได้ง่ายว่าการอธิษฐานในเวลาปรกติ ในอดีตกาลนั้น กล่าวกันว่า ผู้ใดก็ตามที่สามารถใส่บาตรแด่พระอุปคุตได้นั้น จึงต้องเป็นผู้ที่กระทำกรรมดีมามากมาย หรือเป็นผู้ทุกข์ทนและร้อนใจ ซึ่งพระอุปคุตต้องการโปรดสัตว์ โดยในปัจจุบันนี้ครูบาอาจารย์ท่านกล่าวว่า นี่เป็นการใช้ศรัทธาในทางพระพุทธศาสนา จูงใจให้ผู้คนทำทานโดยใช้ความศรัทธาในการใส่บาตรพระอุปคุตเป็นที่ตั้ง แต่ความจริงแล้ว แม้ไม่ใช่เป็นการใส่บาตรแด่พระอุปคุต แต่เป็นการใส่บาตรธรรมดาที่ปฏิบัติได้ในทุกเช้าตรู่ รวมถึงทำทานทั่วๆ ไป ก็ทำให้อุปสรรค ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ลดน้อยถอดถอยลงไป เพราะนี่คือ การทำบุญ กระทำกรรมดี เพื่ออุทิศบุญกุศล แด่มีพระคุณที่ล่วงลับ และเพื่อนำอานิสงส์บุญนั้นไปขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ยิ่งเสริมด้วยพลังบุญเพื่อเดินบันไดขั้นที่สองแห่งการรักษาศีล และสู่บันไดขั้นที่สาม คือ เจริญภาวนา ก็จะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนำไปสู่ความประสบความสำเร็จได้ทุก ประการ ด้วยภูมิปัญญาจากศรัทธาของบรรพบุรุษ ที่มีมายาวนาน จึงได้มีการสร้างเคล็ดแห่งการบูชาประอุปคุตขึ้นมาโดยไม่ต้องรอฤกษ์ รอวันเวลา ผ่านการสร้างองค์พระบูชาที่เรียกว่า “พระอุปคุต” หรือที่เรียกกันในบางพื้นที่ว่า “พระบัวเข็ม” การตั้งบูชา โดยมีวิธีการบูชา ด้วยการอัญเชิญพระอุปคุต ตั้งบนฐานรองรับ อยู่กลางภาชนะใส่น้ำ อันเป็นการจำลองในการที่ท่านจำพรรษาอยู่ในมหาสมุทร พร้อมด้วยดอกมะลิหอมลอยอยู่ เพื่อเป็นเครื่องสักการบูชา แต่ที่สำคัญ ในตำแหน่งการจัดวางขององค์ท่าน ต้องตั้งต่ำกว่าพระพุทธรูป เพราะพระอุปคุตท่านเป็นพระอรหันต์ ผู้เป็นสาวกของพระพุทธเจ้า เคล็ดวิธีบูชาพระอุปคุต 1. ถวายน้ำสะอาดวันละ 1 แก้วที่สะอาด จุดธูปหอม 3 ดอก (หรือจะธูปไฟฟ้าสมัยใหม่ก็ได้) 2. ดอกมะลิหรือดอกบัวขาว ลอยอยู่ในภาชนะที่ใส่น้ำ 3. ถวายข้าว, กล้วย, ขนม ทุกเช้า หรือในทุกวันพระ แต่ห้ามถวายประเภทสิ่งมีชีวิต เพราะท่านไม่โปรดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ซึ่งเป็นกรรมที่ผูกพัน 4. เวลาจัดงานหรือมีพิธีการใด ให้จัดโต๊ะพิเศษ อันเชิญพระอุปคุตมาตั้งไว้ พร้อมบูชาเครื่องสักการะตลอดงาน ระวังอย่าให้ไฟที่ตะบูชาและในงานดับขณะกำลังทำพิธี คำบูชา เพื่อขอโชคลาภจากพระอุปคุต เริ่มต้นด้วยการจุดธูปเทียนบูชา พร้อมกับดอกไม้หอม เครื่องหอมน้ำหอมต่างๆ เทหยดใส่ในขันน้ำมนต์ ณ ที่บูชาพระในบ้าน ในร้านค้า หรืออาคารสำนักงาน จากนั้นอธิษฐาน ขอให้กลิ่นควันธูปเทียน โดนลมพัดไปทางไหน ของให้ดลใจผู้คนเข้ามาอุดหนุนตลอด ขอให้ดำเนินกิจการด้วยความราบรื่น ร่ำรวย และมีความสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ เมื่ออธิษฐานจุดธูปเทียนบูชาแล้ว ให้สวด นะโม 1 จบ และสวดคำบูชาขอลาภพระอุปคุต 1 จบ (หากจะให้เกิดผลเร็วให้สวด 5 จบทุกเช้าเย็นและเวลาที่ว่าง) ดังต่อไปนี้ -ตั้งนะโม 3 จบ -คำบูชาขอลาภพระอุปคุต มหา อุปคุตโต จะมหาลาโภ พุทโธลาภัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ราชาปุริโส อิถีโยมานัง นะโมโจรา เมตตาจิตตัง เอหิจิตติจิตตัง ปิยังมะมะ สะเทวะกัง สะพรหมมะกัง มะนุสสานัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม ฯ เอหิจิตติ จิตตังพันธะนัง อุปะคุตะ จะมหาเถโร พุทธะสาวะกะ อานุภาเวนะ มาระวิชะยะ นิระภะยะ เตชะปุญณะตา จะเทวะตานัมปิ มะนุสสานันปิ เอหิจิตตัง ปิยังมะมะ อิมังกายะ พันธะนัง อะทิถามิ ปะอัยยิสสุตัง อุปัจสะอิ ฯ (ในบางแห่งใช้คาถาบทนี้ “ อุปะคุตโต จะ มะหาเถโร สัมพุทเธนะ วิยากะโต มารัญจะ มาระพะลัญจะ โส อิทานิ มะหาเถโร นะมัสสิตะวา ปะติฎฐิโต อะหัง วันทามิ อิทาเนวะ อุปะคุตตัง จะ มาหาเถรัง ยัง ยัง อุปัททะวัง ชาตัง วิธัง เสติ อะเสสะโต มะหาลาภัง ภะวันตุเม ฯ “)

    เปิดให้บูชา 2999 บาท

    DSCF8045.JPG DSCF8046.JPG
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF8049.JPG
      DSCF8049.JPG
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      146
    • DSCF8050.JPG
      DSCF8050.JPG
      ขนาดไฟล์:
      100.9 KB
      เปิดดู:
      145
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2015
  13. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    พระสมเด็จหลวงพ่อเทียนรุ่นแรก

    พระ สมเด็จเกศบัวตูมรุ่นเเรกหลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปี2506 จ.ปทุมธานี เนื้อผง จัดจ้าน ตะกรุดคู่ หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ เป็นพระเถราจารย์เชื้อสายรามัญผู้มีชื่อเสียงแห่งจังหวัดปทุมธานี เเละยังเป็นศิษย์ของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปเเต่ที่ท่านให้ความเคารพ สูงสุดคือ หลวงจงวัดหน้าต่างนอกเเละเชื่อกันว่าท่านได้วิชามาจากหลวงพ่อจงหลายอย่าง ครับในครั้งสงครามอินโดจีนท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน ทั้งเสื้อยันต์ ประเจียด ตะกรุด จนมีอภินิหารเลื่องลือ มีผู้นับถือมาก และได้สร้างพระเครื่องเนื้อผงไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน
    พระ เนื้อผงรุ่นแรก ปี 2490 ออกวัดบ่อเงิน ส่วนรุ่นแรกของวัดโบสถ์ สร้างปี 2506 ประกอบด้วย พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น หลังยันต์ พระนางพญา พระขุนแผน พระรอด พระทุ่งเศรษฐี และพระปิดตา นอกจาก 2 รุ่นนี้แล้ว ยังมีสร้างในปี 2507 และ2508 ซึ่งพระเนื้อผงของท่านโดยเฉพาะพิมพ์สมเด็จต่าง ๆ ด้านล่างจะมีการฝังตะกรุดปรากฏใหเห็น โดยหลวงปู่ได้เขียน~~~~ผงอิทธิเจ และผงปถมัง ด้วยตัวของท่านเอง~~~~ ตามสูตรการเขียนผงอยู่หลายปี นอกจากนี้หลวงปู่ยังได้เก็บสะสมผงอื่นๆ จากพระอาจารย์ดังๆ รวมทั้ง~~~~ว่านหลายชนิด เช่น นางกวัก ว่านเพชรน้อย เพชรใหญ่ เพชรกลับ ~~~~พร้อมกันนี้ก็ได้นำเศษพระชำรุดจากพระ ผงสมเด็จกรุวัดใหม่อมตรส วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กรุงเทพมหานคร ~~~~ผงวัดระฆังฯ ผงจากหลวงปู่หิน หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ~~~~ผงจากวัดสามปลื้ม ~~~~ผงจากวัดสุทัศน์ฯ ~~~~~ในครั้งแรก หลวงปู่ท่านทดลองพิมพ์พระเอง ปรากฏว่าไม่ประสบผลสำเร็จ เนื้อพระเปาะ แตก และหัก พิมพ์ออกมาแล้วไม่สวยบ้าง หลวงปู่ได้แก้ไขและทดลองพิมพ์มาอีกหลายครั้ง ใช้น้ำมนต์และน้ำมันตั้งอิ้วเป็นตัวประสานผง จนประสบผลสำเร็จเป็นที่พอใจ ผลปรากฏต่อมาว่าพระผงหลวงปู่เทียน เนื้อดี เป็นมันแกร่ง คล้ายพระกรุวัดใหม่อมตรส และที่สำคัญเป็นที่เลื่องลือมากในพุทธคุณด้าน เมตตาค้าขายคงกระพันชาตรี.


    เปิดให้บูชา 999 บาทหายาก


    DSCF8033.JPG DSCF8034.JPG DSCF8036.JPG
     
  14. Onaguu

    Onaguu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +655
    รบกวนสอบถามครับ...เหรียญ ลป.สด นี้ ได้รับมายังไงครับ...จะเอาข้อมูลไว้เปรียบเทียบกับเหรียญอื่นๆ นะครับ
     
  15. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    ได้เขาไปทำบุญมาครับผมยังมีอีกหลายเหรียญที่เป็นรุ่นอื่นครับผม
     
  16. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +3,459
    จองครับ
     
  17. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    ตอนนี้เหลือแต่พระผงปี05ครับผม ถ้าเช่าอยู่199บาทค่าจัดส่ง 50 บาทครับ
    ตอนนี้มีเกศาที่ผมเก็บไว้อยู่ครับ 599 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. wasan112

    wasan112 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,177
    ค่าพลัง:
    +161
    เนื่องจากเป็ฝโพสเก่าหลายปีแล้วครับผมพอดีมีเก็บไว้ครับผม0966983391ครับ
    ชื่อบัญชีวสันต์ ปิงสอน
    5130066332 กรุงไทยครับ
     
  19. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,667
    ค่าพลัง:
    +3,459
    ขออภัย ผมก็เพิ่งสังเกตวันที่โพสครับ เลยจองไป :D
     

แชร์หน้านี้

Loading...