แจกไฟล์ สวดมนต์ข้ามปี .pdf

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย Pinit, 30 ธันวาคม 2012.

  1. Pinit

    Pinit ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,736
    ค่าพลัง:
    +8,006
    ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีวัดทั่วประเทศ

    [​IMG]

    วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 14:10 น.
    ชวนคนไทยสวดมนต์ข้ามปีวัดทั่วประเทศ ดาวน์โหลดบทสวดผ่านแอพสโตร์-จริยธรรม.คอม ด้าน วธ.เปิดให้สักการะพระปฏิมาแห่งแผ่นดิน 9 องค์ 9 มงคล เริ่ม 1-31 ม.ค.56

    วันนี้ (28 ธ.ค.) พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กล่าวว่า มหาเถรสมาคม(มส.) ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ประกอบพิธี “สวดมนต์ชำระจิตส่งท้ายปี สร้างบุญบารมีรับปีใหม่ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพรชัยมงคล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2556 ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร

    “วันที่ 31 ธันวาคม 2555 เวลา 22.00 น. สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ จุดเทียนชัย และพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ จากนั้นในวันที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 06.30 น. จะมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป รอบบรมบรรพตภูเขาทอง อย่างไรก็ตาม อาตมาขอเชิญชวนประชาชนมาสวดมนต์ข้ามปี และทางวัดสระเกศฯได้จัดทำแอพริเคชัน หนังสือสวดมนต์ข้ามปีของมหาเถรสมาคม เพื่อให้ประชาชนสามารถดาวน์ผ่านแอพสโตว์ของไอโฟน ชื่อว่า จริยธรรมแอพริเคชัน ส่วนระบบแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดได้ที่ จริยธรรม.คอม เนื่องจากได้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์ไว้ 1 แสนเล่ม ซึ่งเกรงว่าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้น หากใครไม่ได้รับหนังสือสามารถดาวน์โหลดได้ตามเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อให้การสวดมนต์ข้ามปีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดพลังแห่งความมงคลร่วมกัน”ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ กล่าว

    ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)กล่าวว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2556 วธ.ได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 3 กิจกรรม โดยกรมการศาสนา(ศน.)จัดโครงการวิถีธรรม 4 ศาสนา ส่งเสริมให้ศาสนิกแต่ละศาสนาปฏิบัติธรรมตามหลักของแต่ละศาสนามาใช้ในชีวิต ซึ่งศาสนาพุทธ จะมีการจัดสวดมนต์ข้ามปี ในวัดสำคัญ 9 แห่งในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดบวรนิเวศวิหาร วัดสุทัศเทพวราราม วัดยานนาวา วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม วัดราชาธิวาสวิหาร วัดอรุณราชวราราม และวัดชนะสงคราม และจะมีการจัดพิธีดังกล่าวในอีก 5,000 วัดทั่วประเทศ ส่วนอีก 3 ศาสนา ได้แก่ คริสต์ ซิกข์ และพราหมณ์-ฮินดู จะมีการปฏิบัติศาสนากิจตามหลักศาสนา หรือสวดมนต์ข้ามปี ตามศาสนาสถานต่างๆด้วย

    นายสนธยา กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรมศิลปากร ได้จัดกิจกรรมฤกษ์ดีปีใหม่ไหว้พระพุทธรูปวังหน้า พระปฏิมาแห่งแผ่นดิน โดยในปีนี้ได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญที่ได้เก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร มาให้ประชาชนได้สักการะ บริเวณพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ จำนวน 9 องค์ ได้แก่ 1.พระพุทธสิหิงค์ เป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย-ล้านนา สร้างขึ้นตั้งแต่พ.ศ.700 ซึ่งมีความเชื่อว่า หากได้กราบสักการะจะเกิดสิริมงคลทั้งปวง 2.พระเจ้า 5 พระองค์นาคปรก ศิลปะรัตนโกสินทร์ มีความเชื่อว่า จะปกป้องสิ่งไม่ดีทั้งปวง 3.พระแก้วมรกตหยกรัสเซีย ศิลปะรัตนโกสินทร์ เชื่อว่า จะประสิทธิโชคและโภคทรัพย์ 4.พระไภษัชยคุรุ ศิลปะลพบุรี เชื่อว่า จะดลบันดาลให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ 5.พระหายโศก ศิลปะล้านนา เชื่อว่า จะไม่มีทุกข์โศก 6.พระชัย ศิลปะรัตนโกสินทร์ เชื่อว่า จะอำนวยฤทธิ์อำนาจแห่งชัยชนะ 7.พระทองคำปางมารวิชัย ศิลปะอยุธยา เชื่อว่า ผู้สักการะจะได้มีความปราดเปรื่องทางปัญญา 8.พระแก้วขาว ศิลปะรัตนโกสินทร์ เชื่อว่า ผู้บูชาจะประสบความเจริญรุ่งเรื่อง และ9.หลวงพ่อนาก ศิลปะล้านนา มีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านแคล้วคลาดเภทภัยทั้งปวง ซึ่งเลข 9 เป็นเลขแห่งความมงคลของความก้าวหน้า โดยกรมศิลปากร ได้เปิดให้ประชาชนได้มาสักการะตั้งแต่วันที่ 1-31 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sodmon.pdf
      ขนาดไฟล์:
      653.3 KB
      เปิดดู:
      2,442
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2012
  2. PPP7767

    PPP7767 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...