แผ่นดินไหวกาญจนบุรี ระดับ 4.9 อ.ศรีสวัสดิ์ แรงสั่นไหวในหลายจังหวัด

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 31 ธันวาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    แผ่นดินไหวกาญจนบุรี ระดับ 4.9 อ.ศรีสวัสดิ์ แรงสั่นไหวในหลายจังหวัด

    4DQpjUtzLUwmJZZPFiLh87EPsliNKCj79B0XEFw6AWOi.jpg

    เกิดเหตุแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ขนาด 4.9 ความลึก 2 กิโลเมตร รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายจังหวัด เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.39 น. วันที่ 30 ธ.ค. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงาน เกิดแผ่นดินไหวที่ จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ขนาด ที่ละติจูด 14.90 องศาเหนือ ลองติจูด 99.14 องศาตะวันออก ขนาด 4.9 ความลึก 2 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหว บริเวณที่ จ.กาญจนบุรี จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานีจ.นครปฐม จ.สุพรรณ และกทม.

    เบื้องต้นรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในหลายจังหวัด แต่ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    ต่อมาเวลา 22.49 น. นายวัลลภ เมฆพฤกษาวงศ์ ผอ.ฝ่ายบำรุงรักษาโยธา กฟผ. ได้ออกประกาศ ระบบข้อมูลระยะไกลด้านความปลอดภัยเขื่อน ของฝ่ายบำรุงรักษาโยธา เรื่องแผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ว่า ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ไปทางทิศเหนือประมาณ 58.85 กม. ในส่วนเครื่องวัดอัตราเร่งของพื้นดินจากแผ่นดินไหว เขื่อนศรีนครินทร์ตรวจวัดได้ค่าสูงสุด-0.01370 g แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีผลดระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนต่างๆของ กฟผ.

    จากนั้นเวลา 22.50 น. นายวัลลภ ได้ออกประกาศ ระบบข้อมูลระยะไกลด้านความปลอดภัยเขื่อน ของฝ่ายบำรุงรักษาโยธา ว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนวชิราลงกรณและเขื่อนต่างๆของกฟผ.

    ส่วนนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ไม่ต้องตกใจครับ และโพสต์ประกาศเรื่องความปลอดภัยของเขื่อนศรีนครินทร์ แนบภาพด้วย ที่จวนก็สามารถรับการสั่นสะเทือนเช่นกัน ได้ตรวจสอบกับเขื่อนต่างๆพบว่าเขื่อนแข็งแรงปลอดภัย และสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอและส่วนราชการต่างๆตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย ส่วนสถานที่อื่นๆก็ไม่มีความเสียหายเช่นกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ในหลายพื้นที่ เขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี บ้านเรือนสั่นไหว ตึกผู้ป่วยสูง 9 ชั้นที่รพ.พหลพลพยุหเสนา ชั้น8-9 สั่นไหวรุนแรง แต่ไม่มีความเสียหาย ส่วนประชาชนแตกตื่น แต่เมื่อทราบข้อมูลเขื่อนปลอดภัยก็คลายกังวล.


    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/...YK6OfpgVZMHqaWTp0S9_ldMZi1vvI8Hus1I4LMEJMyo3k
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 ธันวาคม 2018
  2. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +12,662
    เปลือกโลกคลื่อนตัวเล็กน้อยและไม่ลึกจากผิวโลกลงไปมาก
    ผลกระทบกับสิ่งก่อสร้างจากแรงสั่นสะเทือน
    จึงยังไม่เกิด
    ทุกคนวิตกกังวลเรื่องเขื่อนศรีฯฮับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...