แฟนเพจ คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง, 2 กันยายน 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    หลวงพ่อบนเครื่องบิน

    พระวิรัชนี่ หลวงพ่อไปต่างประเทศต้องขลุกอยู่กับหลวงพ่อตลอด พระวิรัชบอกว่า เวลาขึ้นเครื่องบินบางครั้งท่านเข้านิโรธสมาบัติไปเลย มีอยู่คราวหนึ่งหลวงพ่อบอกพระวิรัชว่า ” แป๊ะ เวลาเขาเอาอาหารมา ไม่ต้องปลุกข้านะ ” ท่านก็จับกระโถนไว้เผื่อจะอาเจียน พระวิรัชบอกว่า บางทีเห็นมือที่จับกระโถน มือแข็งแกะไม่ออก ท่านก็ป่วยมาก ป่วยหนัก

    และเรื่องอาหารท่านก็สั่งว่า ถ้าเขาเอาอาหารมาข้าไม่กินละนะ แกกินเลย ข้าไม่กิน ทีนี้อาหารบนเครื่องบินชั้นหนึ่งเขาก็ทำพิเศษมา พระวิรัชเสียดาย บอก ” หลวงพ่อครับ ฉันอาหารหน่อยครับ ” ท่านก็บอกว่า ” แป๊ะข้าพูดยังไงก็เป็นยังงั้นนะ พูดแล้วข้าตัดเลย ให้กินอีกก็กินไม่ได้ ข้าไม่เหมือนแก เห็นแล้วมันอยาก ” พระวิรัชคงเสียดาย อาหารดีๆ (พระวิรัชมาเล่าเพิ่มเติมตอนหลังว่าหลวงพ่อท่านมีสัจจบารมีดีมาก พูดคำไหนเป็นคำนั้น)

    (จากคอลัมภ์จากคำบอกเล่า ธัมมวิโมกข์ กันยายน 2536)

    418592_460420557312167_886558098_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  2. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    หลวงพ่อธุดงค์

    ผู้ถาม : กราบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกได้อ่านหนังสืออ่านเล่นเล่มที่ 15, 16, 17 เกี่ยวกับเรื่องหลวงพ่อเล่าว่าตอนที่ฉันอาหารที่ในป่าส่วนใหญ่ จะได้บิณฑบาตกับเทวดา

    แต่น่าเสียดายว่าหลวงพ่อไม่ได้พูดต่อไปว่าเวลาถ่ายอาหารที่ออกมา…

    หลวงพ่อ : (หัวเราะ) ขอโทษๆๆ ลืมบอก ต้องขอโทษ กินแล้วก็ขี้ ก็ถ่ายปรกติ เหมือนอาหารธรรมดา แต่กินแล้วมีความสุขมากนะ อาหารเทวดามีความสุข กินแล้วอิ่มตลอดเวลา ท้องก็ไม่ขึ้น ไม่ปวดท้อง

    ผู้ถาม : แล้วกับข้าวนี่เป็นประเภทไหนครับ ?

    หลวงพ่อ : กับข้าวไม่มี มีข้าวสีเหลืองๆ หน่อยๆ รสหวานๆ นิดๆ มีดอกไม้สวยๆ ดอกหนึ่ง ถ้าอยากจะะกินกับก็กินดอกไม้

    ผู้ถาม : อ๋อ..กินแค่นี้เองนะครับ แหม. ไม่น่าอยู่ได้ ไม่เอร็ดอร่อยเลยนะครับ

    หลวงพ่อ : อย่าลืมว่าธุดงค์ ไปเพื่อละกิเลส จะติดอะไรในรส

    ผู้ถาม : แต่เวลาที่หลวงพ่อถ่ายออกมาก็…..

    หลวงพ่อ : ก็ปรกติ ไม่เหม็น ลืมห่อไว้ แหม.. ถ้าห่อไว้จะส่งให้เจ้าของจดหมาย (หัวเราะ) ว่างๆ จะเอาสักมัดหนึ่ง ห่อใส่ตู้เย็นไว้แล้วให้เจ้าของจดหมายหายสงสัย

    ผู้ถาม : ตกลงว่ามีแค่ข้าวกับดอกไม้เท่านั้นเองนะครับ

    หลวงพ่อ : เท่านั้นเอง แต่ก็แปลกนะ เขาให้มากก็อิ่ม ให้น้อยก็อิ่ม ใส่น้อย 2 ทัพพี 3 ทัพพีก็อิ่ม บางทีใส่ตั้งค่อนบาตรก็กินหมด อิ่ม ! เพราะบางคราวน่ะ บางคราว เราไม่ใช่ไปแขวนกับต้นไม้ เราต้องการพบคน คนที่มาใส่นี่บางทีก็ 2 คน 3 คน บางครั้งก็ 10 คนกว่า และข้าวก็มาก ก็คิดว่าจะกินหมดไหม กินๆ ไปหมดพอดี ของทิพย์

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหา ธัมมวิโมกข์ ธันวาคม 2544)

    314983_460442127310010_917056812_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  3. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    อานุภาพพระมหาลาภคำข้าว

    ผู้ถาม : หลวงพ่อเจ้าคะ ตั้งแต่ได้ พระมหาลาภคำข้าว มารู้ึสึกดีไปเสียทุกด้าน เช่นชอบฝันว่า หลวงปู่ปาน เอาเหล็กไหลมาให้หลายครั้ง 2. คิดอะไรก็คล่องแคล่วไปเกือบทุกอย่าง สิ่งอะไรที่ไม่เคยมุ่งหวังก็สำเร็จ สิ่งใดที่เกินความม่งุหวังก็ได้ ที่จะเรียนถามก็คือ ลูกอยากจะให้ได้ผลเนี๊ยบ ! ไปยิ่งกว่านี้ จึงอยากได้วิธีพูด วิธีอาราธนา วิธีบูชา พระมหาลาภคำข้าว แบบฉบับที่ถูกต้องจากหลวงพ่อ เพื่อให้เกิดความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งๆขึ้นไปเจ้าค่ะ

    หลวงพ่อ : เอาแค่นั้นนะดีแล้ว แค่ที่ทำล่ะนะ ถ้าทำอย่างนี้มันเป็นโลภะ มันจะตัด เดี๊ยวจะเจ๊ง…!

    ผู้ถาม : แบบพระที่ปลุกเสกแล้วที่วัดท่าซุง จะเอาให้หลวงพ่อเสกใหม่ หลวงพ่อบอกว่าอะไรนะ….?

    หลวงพ่อ : ไม่เอา ! ก็เขาเสกเข้าไปแล้ว ถ้าเสกอีกทีก็ต้องเอาออก มันดีอยู่แล้ว ทำตามนั้น อย่าดิ้นรนมากเกินไป จิตฟุ้งซ่าน จิตฟุ้งซ่านเป็นโลภะด้วย เป็น อุทธัจจกุกกุจจะ เลยตัดความดี

    ผู้ถาม : กราบเท้านมัสการหลวงพ่อสุดที่รักและบูชาของลูกที่เคารพ ลูกไม่เคยรบกวนหลวงพ่อเลย แต่วันนี้หนักใจ ไม่ไหวจริงๆเจ้าค่ะ คือว่านับตั้งแต่ลูกได้ัรับหลวงพ่อมหาลาภคำข้าวไปแล้ว ปรากฏว่าได้อะไรแปลกๆที่ไม่คาดฝัน เช่น 1. บริษัทคิดเงินเดือนเกินให้ 5 เดือน

    หลวงพ่อ : โอ๊ย ! แหม..มันน่าจะคิดทุกเดือนแบบนี้นะ

    ผู้ถาม : 2. วันนี้ยังไงก็ไม่ทราบให้เกินอีก 3 พัน เลยลูกตัดสินใจมาถวายหลวงพ่อ 100 บาท (ปู้โธ่ถัง)

    หลวงพ่อ : (หัวเราะ) ยังดี ได้เต็ม 100 %

    ผู้ถาม : ที่จดหมายมานี้ไม่ใช่อะไรหรอกเจ้าค่ะ 1. มากราบขอบคุณหลวงพ่อ 2. ถ้าเลื่อนเมื่อไหร่ ให้พิเศษเมื่อไหร่ อาจจะมาถวายอีก 50

    หลวงพ่อ : เดี๊ยว ! เลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลง ถ้า 50 ต้องเลื่อนลงนะ (หัวเราะ)

    ผู้ถาม : โอ..ยังงี้ก็เป็นอันยืนยันได้เลยว่า พระคำข้าว มีลาภจริงๆนะ แต่ว่าไม่เป็นไร ที่ท่านไม่ได้ก็คอย หลวงพ่อหางหมากนะ

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหา ธัมมวิโมกข์ กันยายน 2543)

    418948_460822327271990_2049366705_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  4. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ” พลังอำนาจ ” ยันต์เกราะเพชร ” ลูกหลวงพ่อ ”

    การที่ข้าพเจ้าได้นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังก็เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ น่าสนใจเรื่องหนึ่งที่บรรดาท่านทั้งหลายมียันต์เกราะเพชรไว้ประจำตัวและผู้ เขียนเองก็ห้อยคออยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะไปไหนหรือแม้แต่เวลานอนก็ยังอยู่ที่คอ ตลอดเวลา

    เรามีของประจำตัวนั้น บางทีเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เครื่องรางของขลังนั้นจะสามารถป้องกันตัวเราให้พ้นจากอันตรายได้หรือเปล่าก็ ไม่ทราบ ซึ่งคงมีหลายท่านที่มีความคิดเหมือนกับข้าพเจ้า บางท่านอาจจะมีประสบการณ์มาแล้ว รู้ได้เฉพาะตัวของท่านเอง ไม่อยากจะเล่าให้คนอื่นฟังเพราะถ้าเล่าให้ฟังแล้วอาจจะไม่เชื่อก็ได้

    เรื่องเครื่องลางของขลังนั้น ถ้าเรามีความรู้จะพิสูจน์ว่าจะสามารถป้องกันหรือคุ้มครองให้แก่เราได้หรือ ไม่นั้น เราก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นแจ้งชัดกันไปเลย

    ข้าพเจ้าได้พบหลวงพ่อฤาษีเป็นครั้งแรกที่เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา นับว่าเป็นโชคดีที่สุดในชีวิตของข้าพเจ้าในการไปหาท่านครั้งนี้ ข้าพเจ้าทำสมาธิมาหลายปีแล้ว ประมาณสัก 15 ปี เห็นจะได้ ทำโดยไม่มีครูหัดเลย อ่านจากหนังสือแล้วก็ทำเอง ทำถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีงามที่หลวงพ่อเดินทางไปอเมริกาจะได้ฝึกสมาธิเป็น ทางการเสียที นอกจากนั้นข้าพเจ้าก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาเมืองไทย ถ้ามาเมืองไทยก็ไม่แน่นักจะได้พบหลวงพ่อ เพราะได้ข่าวว่ามีคนมาพบหลวงพ่อแน่นทุกวัน

    ข้าพเจ้าตั้งใจว่าจะขับรถยนต์ไปกับภรรยาและลูกของข้าพเจ้า ให้ถึงเมืองชิคาโก แต่เผอิญข้าพเจ้าได้เจ็บป่วยเสียก่อนโดยเป็นไข้หวัดธรรมดาเอง แล้วก็มาติดภรรยาเสียอีกเขาก็เลยเจ็บป่วยกันงอมแงม เลยตัดสินใจมาคนเดียว โดยมาทางเครื่องบิน แต่ไข้หวัดเจ้ากรรมมันก็ยังไม่หาย ข้าพเจ้าก็กังวลใจกลัวจะไม่มีโอกาสได้พบหลวงพ่อ

    คืนวันก่อนเดินทางหนึ่งวัน ข้าพเจ้าก็ได้ไหว้พระและอธิษฐานขอให้ข้าพเจ้าหายจากเจ็บป่วยเถอะ ลูกจะได้พบหลวงพ่อตามความตั้งใจ พอรุ่งเช้ารู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น สดชื่นกว่าทุกวัน และสามารถขับรถไปได้อีก 2 ชั่วโมงเพื่อไปขึ้นเครื่องต่อ

    เมื่อมาถึงเมืองชิคาโก ได้มาพักอยู่บ้านคุณบุษกรซึ่งข้าพเจ้าไม่รู้จักกันมาก่อนเลย เธอให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเหมือนกับเป็นญาติพี่น้องกันมาก่อน ขอขอบพระคุณคุณบุษกรมา ณ โอกาสนี้ด้วย ก็เป็นอันว่าได้พบหลวงพ่อที่บ้านพักคุณอมร ริดใจบุญ (ขณะนั้นยังไม่ได้บวช) ในวันเดียวที่ข้าพเจ้าได้ถึงเมืองชิคาโก

    ข้าพเจ้าได้ฝึกสมาธิตามแบบมโนมยิทธิของหลวงพ่ออยู่ถึง 2 วัน ตามกำหนดแล้วหลวงพ่อให้ฝึก 3 คืน แต่ผมอยู่ไม่ได้มีธุระต้องกลับบ้าน ผลที่ได้รับจากการฝึกสมาธิแบบมโนมยิทธิของหลวงพ่อ ข้าพเจ้าดีใจเป็นอย่างมาก พูดกับตนเองว่าเกิดมาชาตินี้ทั้งทีไม่เสียชาติเกิด เพราะว่าข้าพเจ้าได้พบของวิเศษในชีวิตที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลย การฝึกสมาธิแบบนี้ ผลที่ได้รับนั้นจะมีฤทธิ์ทางใจจริงๆ เพราะสามารถเห็นผี เทวดา พรหม และแม้กระทั่งเห็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พระนิพพานได้ นอกจากใจเห็นได้แล้ว ยังสามารถคุยกับพวกพรหม เทวดาได้อีก ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากเพราะธรรมดาเรื่องเหล่านี้ถ้าใครมาคุยให้ข้าพเจ้า ฟังแล้วจะไม่สนใจนัก แต่ก็ไม่ปฏิเสธเมื่อมาพิสูจน์ได้แล้วก็ต้องเชื่อ อย่างไม่มีความสงสัย

    เมื่อเรามีความรู้ในทางทิพย์ เราก็ต้องทดลองเครื่องลางของขลังที่มีอยู่กับตัวเราให้ประจักษ์แก่ใจว่าจะมี จริงเพียงไร ข้าพเจ้าเป็นศัลยแพทย์ทางผ่าตัดทั่วไป ประจำอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา

    วันหนึ่งคนไข้ของข้าพเจ้าเจ็บหนัก และถึงขั้นสลบ ไม่รู้ตัว (โคม่า) แต่การเจ็บป่วยครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากการผ่าตัด เกิดจากการเป็นอัมพาต แล้วมีโรคปอดบวมเข้า มีไข้สูงมาก เป็นอันว่าคนไข้คนนี้ตายแน่เพราะอายุก็เข้าไป 80 ปีแล้ว ขณะปลอดคน ยังไม่มีพยาบาลเข้ามาดูแลคนไข้ ข้าพเจ้านั่งอยู่ข้างเตียง จิตใจสงสารไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะไม่ใช่เรื่องของการผ่าตัด ข้าพเจ้าก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า อาจจะมีวิญญาณภูติผีในห้อง อาจจะเป็นได้ ก็เลยทำจิตให้สงบแล้วค่อยๆ ใช้กระแสจิตกวาดไปในห้อง ครั้งแรกเริ่มกวาดจากขวามาซ้าย กวาดไปช้าๆ พอมาถึงมุมห้อง รู้สึกว่ากระทบอะไรเข้าอย่างหนึ่ง แต่ข้าพเจ้าไม่ดูว่าเป็นอะไร เสร็จแล้วก็ทำแบบเดิม เริ่มจากทางซ้ายของห้องมาทางขวาพอมาถึงมุมห้องเดิมก็สะดุดสิ่งอันเดิมอีก

    ทีนี้ข้าพเจ้าก็เลยเอาจิตเพ่งที่มุมห้องทันที เพ่งสักพักก็เห็นชัดขึ้นมา พบว่าเป็นคนยืนอยู่ที่มุมห้องลักษณะเป็นชายร่างท้วม ผิวค่อนข้างขาว ไม่สูงนัก ใส่เสื้อแบบเสื้อยืดสีขาวค่อนข้างสกปรก แถมยังมีผ้ากันเปื้อนที่หน้าอก เหมือนกับที่แม่ครัวใส่เวลาทำกับข้าวแม้กระทั่งเสื้อกันเปื้อนยังสกปรก มือขวาถือหอกยาว ปลายหอกดูเหมือนจะมีสามแฉก นุ่งกางเกงขาสั้นแต่เลยเข่าไปหน่อย ใส่รองเท้าสานแบบนักรบโรมัน ขณะที่ยืนอยู่ก็ยืนอยู่ไม่นิ่ง เดี๊ยวเหลียวซ้ายแลขวา บางทีก็ทอดอารมณ์

    ข้าพเจ้าเป็นคนขี้สงสัยก็เลยขยับปากถามเพราะอยากรู้ว่าเจ้านี่คือใคร มาทำอะไรอยู่ในห้องนี้ แล้วถามเป็นภาษาอังกฤษออกไป คิดว่ามันเป็นผีฝรั่งแน่ ข้าพเจ้าถามว่า ” คุณคือใคร…? ”

    เท่านั้นแหละตาที่กำลังทอดอารมณ์อยู่ก็กลับมาจ้องเขม็งตรงมายังข้าพเจ้า เขาตอบว่า ” มาเฝ้าไข้ ”

    ข้าพเจ้าเลยถามต่อไปว่า ” มาเฝ้าเพื่ออะไร ? ”

    เขาตอบว่า ” เพื่อจะเอาคนไข้ไป ”

    ข้าพเจ้าถามอีกว่า ” เอาไปเพื่ออะไร ? ”

    เขาตอบว่า ” ไม่รู้ เขาใช้ให้มาเอาไป ”

    ข้าพเจ้าก็เลยนึกขึ้นได้ว่าไอ้เจ้าคนนี้ก็คือยมบาลเราดีๆนี่เอง คงจะเป็นยมบาลชั้นลูกน้อง เพราะถามอะไรแล้วก็ไม่รู้เรื่องนัก คงไม่ฉลาด ถ้าฉลาดแล้วเขาคงไม่ให้มายืนเฝ้าแบบนี้

    พอมาถึงตอนนี้ท่านผู้อ่านคงได้ยินคำบอกเล่าต่อกันมาว่า เวลาคนเราใกล้จะตายหรือตายแล้ว จะมียมบาลมาเอาวิญญาณไป ดังนั้นเรื่องก็เป็นจริงตามคำบอกเล่าของคนโบราณที่เล่ากันต่อๆมา

    ข้าพเจ้าก็เลยถามเขาต่อไปอีกว่า ” คุณรู้หรือเปล่าว่าฉันเป็นหมอและเคยรักษาคนไข้คนนี้ ”

    เขาตอบว่า ” รู้แล้ว ”

    ข้าพเจ้าก็เลยพูดต่อไปอีกว่า ” เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน คนไข้คนนี้เป็นคนไข้ของฉัน ฉันรักษาเขามาหลายหนแล้ว และนับถือเขาเหมือนญาติ ฉันจะไม่ยอมให้คนไข้คนนี้แก่ท่าน แล้วท่านจะว่าอย่างไร ? ”

    เขาตอบ ” ไม่ให้ไม่ให้ ต้องเอาไปให้ได้ ”

    ข้าพเจ้าก็เลยพูดสำทับต่อไปอีกว่า ” ฉันจะไม่ยอมให้จริงๆ แล้วคุณจะว่าอย่างไร ?”

    เขาก็ตอบว่า ” ก็ต้องสู้กันเท่านั้น ”

    (1/3)

    405842_461464747207748_424166011_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  5. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ” พลังอำนาจ ” ยันต์เกราะเพชร ” ลูกหลวงพ่อ ” (ต่อ)

    พอพูดจบไอ้เจ้านี่แสดงฤทธิ์ทันทีโดยแกว่งหอกที่กำลังถืออยู่เข้ามาตรงหน้า ของข้าพเจ้า ห่างจากหน้าข้าพเจ้าประมาณ 1 ศอก เฉียดพอดูข้าพเจาก็เลยนึกได้ทันทีว่า ถ้าเราพบเหตุการณ์อย่างนี้ก็ต้องพึ่งพระเป็นที่พึ่ง และได้นึกถึงยันต์เกราะเพชรที่อยู่บนหน้าอก แต่ผมมีกำลังใจ ไม่กลัวมันเท่าไหร่หรอก ข้าพเจ้าก็ยังถามมันต่อไปอีกว่า ” จะสู้แน่หรือ..? ”

    เขาตอบว่า ” สู้แน่ ”

    ขณะเดียวกันข้าพเจ้าเอามือไปล้วงยันต์เกราะเพชรออกจากหน้าอกมานอกเสื้อแล้ว เอาด้านหน้าของยันต์เกราะเพชรซึ่งมีรูปหลวงพ่อปานให้มันดู แล้วข้าพเจ้าก็ยังพูดกับมันอีกว่า ” ดูซิ จะสู้แน่หรือ..? ”

    พอมันเห็นแล้วมันก็ทำตาพอง อาจจะตกใจก็ได้แล้วมันก็บอกมาว่า ” ไม่สู้ท่านแล้ว ไม่เอาแล้ว ”

    ผมก็เลยนึกขำในใจว่าไอ้เจ้านี่ ทำเหมือนเด็กอมมือ ทีแรกทำท่าทางขึงขังจะสู้ แล้วก็ยอมแพ้เอาดื้อๆ เท่านี้เอง ข้าพเจ้าอยากรู้ว่าไอ้เจ้านี่ทำไมไม่กล้าสู้ ข้าพเข้าจึงถามว่า ” ทำไมจึงไม่สู้..? ”

    เขาบอกว่า ” จะสู้ได้อย่างไร คุณมีหอก มีดาบ มีมีด ”

    ข้าพเจ้าถามต่อไปอีกว่า ” หอก ดาบ มันอยู่ไหน ? ” เพราะข้าพเจ้าเองมองไม่เห็นในสมาธิว่ามีหอกดาบเลยสักอัน

    เขาบอก ” มีด หอก ดาบ มันอยู่รอบตัวของท่านนั่นแหละ ”

    ข้าพเจ้าก็ถามต่อไปอีกว่า ” มีเท่านี้หรือ..? ”

    เขาบอกว่า ” คุณยังมีเกราะหุ้มตัวอีก เป็นเกราะสีดำ ” ความจริงการสนทนากับเจ้าคนนี้ ควรยุติแล้ว แต่ข้าพเจ้ามันเป็นคนขี้สงสัยก็เลยถามต่อไปอีกว่า ” เกราะที่หุ้มตัวนั้นมันหุ้มอย่างไร ? ”

    เจ้าคนนี้ก็ยังเป็นคนซื่อยังอุตส่าห์ช่วยอธิบายต่อไป เขาตอบว่า ” หุ้มตั้งแต่หัวถึงตีนเลย เหลือแต่ลูกตาโผล่ออกมา ” ตอบให้จุใจกับไอ้หมอที่ขี้สงสัยนัก

    ข้าพเจ้าก็เลยมาคิดว่ายมบาลตัวเล็กนี้ไม่ยอมสู้เรา เราควรจะสู้กับยมบาลตัวใหญ่ เพราะอยากรู้ว่าของขลังของเราจะมีพลังอำนาจเพียงใด ข้าพเจ้าก็เลยพูดว่า ” นายของคุณอยู่ที่ไหน ล่ะ อยากพบเขา ”

    เขาตอบว่า ” เดี๊ยวจะตามมาให้ ” พอพูดจบ เจ้านี่หายวับไปเลย ชั่วระยะเวลา 1 ถึง 2 วินาที เขาก็กลับมาพร้อมกับชายคนหนึ่ง โดยยืนอยู่ทางขวามือของเขา ลักษณะชายที่มาใหม่นี้สูงกว่าเขาแต่ผอมกว่า ผิวดำแดง ใบหน้ากระดูกนิดหน่อย ใส่เสื้อธรรมดาๆไม่ขาวนัก นุ่งกางเกงขายาวมีรองเท้าหรือไม่ข้าพเจ้ามองเห็นไม่ชัด ไม่มีอาวุธในมือ ข้าพเจ้าก็เลยถามว่า ” ท่านเป็นนายใช่ไหม ? ” เขาตอบว่า ” ใช่ ”

    พอพูดจบ เจ้าคนใหม่นี้ก็ตอบมาทันทีว่า ” ไฮ ด๊อก ” ถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็คือ ” สวัสดีครับหมอ ”

    ข้าพเจ้านึกแปลกใจมากว่าไอ้คนนี้มันรู้จักข้าพเจ้าได้อย่างไร ก็เลยถามต่อไปว่า ” คุณรู้จักผมได้อย่างไร ”

    เขาตอบว่า ” รู้จักมานานแล้วและรู้จักดี ”

    ข้าพเจ้าถามต่อไปอีก ” รู้จักดีได้อย่างไร ? ”

    เขาตอบว่า ” ผมเป็นคนติดตามและคุ้มครองคุณมาตลอดเวลา ” เอ้า ! เป็นอย่างนั้นเสียอีก

    ข้าพเจ้าถามต่อไปอีก ” มาคุ้มครองผมด้วยเรื่องอะไรเล่า ? ”

    เขาตอบว่า ” ก็คุณเป็นคนดี มีคนเขาสั่งมาให้ดูแล ” หลังจากนั้นข้าพเจ้าก็เลยถามเรื่องราวของคนไข้ที่กำลังจะตายอยู่ ถามว่า ” จะเอาคนไข้ไปทำไม ? ”

    เขาตอบว่า ” เมื่อตายแล้ว ก็ต้องเอาไปไต่สวน ”

    ข้าพเจ้าถามว่า ” ท่านอยู่ไกลจากถิ่นนี้ไหม ? ”

    เขาตอบว่า ” ไม่ไกลนัก ”

    ข้าพเจ้าก็เลยได้ความรู้ว่านายคนนี้ เขามีความรู้ดีมาก รู้ดีกว่าลูกน้องชั้นกระจอกมาก การสนทนาคราวนี้ก็เลยไม่ได้พิสูจน์ของขลัง เพราะเขามาเป็นมิตร และยังมีบุญคุณต่อข้าพเจ้าเสียอีก

    พอคุยจบตอนนี้ก็ต้องยุติเพราะพยาบาลเดินเข้ามาในห้องพอดี ไม่มีเวลาจะพูดร่ำลากัน คนไข้คนนี้อยู่ต่อมาได้อีก 2 วันก็ถึงแก่กรรม

    (2/3)

    376843_461466763874213_553298020_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  6. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ” พลังอำนาจ ” ยันต์เกราะเพชร ” ลูกหลวงพ่อ ” (จบ)

    ประมาณ 2 เดือนต่อมาข้าพเจ้าได้ขอรับการปรึกษาและขอความเห็นเกี่ยวแก่การรักษาคนไข้คน หนึ่งในทางศัลยกรรม คนไข้คนนี้เลือดออกมาจากกระเพาะอาหาร แต่ไม่สามารถจะทำการผ่าตัดได้เพราะคนไข้มีโรคอย่างอื่นร่วมอยู่หลายโรค คิดแล้วถ้าได้รับการผ่าตัดคิดว่าคงตายในห้องผ่าตัดอย่างแน่นอน และขณะนี้ก็เข้าขั้น ไม่รู้สึกตัว ข้าพเจ้าได้ทำสมาธิในบริเวณห้องนั้น ก็พบมีชายอีกตามเคย ก็เลยเพ่งดูหน้าตาจะเป็นอย่างไร

    ชายคนนี้มีหน้าตาน่าเกลียด สกปรก ใบหน้าผอมมีกระดูกขึ้นบนแก้ม ผมกระเซิง ไม่มีหมวก เวลาอ้าปากยังมีของสกปรกค้างอยู่ในปาก ผอม สูง แต่สวมเสื้อเรียบร้อยกว่าคนแรก นุ่งกางเกงขายาว รู้สึกว่าจะเป็นสีน้ำตาลแดง สวมรองเท้า แต่ลักษณะอย่างไรจำไม่ได้ มือถือหอกตามเคย

    ข้าพเจ้าก็เลยถามขึ้นว่า ” คุณเป็นใคร ? ”

    เท่านั้นแหละเขาก็มองตรงมายังข้าพเจ้า เขาบอกว่า ” มาเฝ้าคนไข้ ”

    ความที่ข้าพเจ้ามีนิสัยอยากรู้อยากเห็นก็เลยจะพิสูจน์ความขลังของยันต์เกราะ เพชรอีก เลยต้องทำคุยไปก่อนแล้วก็หาเรื่องทะเลาะชวนตีทีหลัง สรุปแล้วชายคนนี้ก็สู้กับข้าพเจ้าอีกเลยขอเล่ารวบรัดตัดความ ผลที่สุดเมื่อมันเห็นยันต์เกราะเพชรแล้วมันก็ยอมแพ้อีก มันก็บรรยายตามเคยว่า รอบตัวของข้าพเจ้ามีหอก ดาบ มีด มันยังแถมบอกว่า เกราะที่หุ้มตัวข้าพเจ้านั้นเป็นเหล็ก

    ข้าพเจ้าก็ดำเนินตามแบบเดิมอีกโดยให้มันไปเรียกนายมาอีก มันก็อุตส่าห์ไปตามมาให้ คราวนี้นายมาสองคนเลย ไม่ใช่คนเดียวเหมือนคราวแรก ลักษณะการแต่งกายของนายทั้งสองคนไม่ค่อยสวยนัก รายละเอียดการแต่งกายข้าพเจ้าพรรณนาไม่ได้ เพราะเห็นในสมาธิไม่ชัดนัก ข้าพเจ้าถามว่า ” ท่านเป็นนาย ใช่ไหม ? ”

    มีคนหนึ่งตอบว่า ” ใช่ ” มาตอนนี้ข้าพเจ้าก็ชักจะคุ้นเคยกับพวกยมบาลมากขึ้น เลยอยากจะเบ่งเสียหน่อย เลยถามออกไปว่า ” ผมชื่ออะไร ? ”

    มีคนหนึ่งตอบว่า ” คุณก็คือคุณหมอ (ชื่อของข้าพเจ้า) ”

    ข้าพเจ้าก็เลยตกใจและแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะอะไร เพราะข้าพเจ้าถามออกไปเป็นภาษาอังกฤษแต่เขาตอบมาเป็นภาษาไทย และเรียกชื่อได้ชัดเจนเหมือนคนไทยพูด ข้าพเจ้าก็เลยพูดออกเป็นภาษาไทยเลยทันทีว่า ” ทำไมคุณเรียกชื่อผมได้ชัดเจน ? ”

    เขาตอบว่า ” ก็ผมเป็นคนไทย ”

    ข้าพเจ้าเลยถามว่า ” ถิ่นนี้มันอเมริกา นี่ ทำไมคุณมาที่นี่ ? ”

    เขาตอบว่า ” เวรมันเปลี่ยนกันครับ ”

    ข้าพเจ้าเลยถามอีกว่า ” เมืองไทยกับอเมริกาไกลกันมากไหม ? ”

    เขาตอบว่า ” ไม่ไกลนัก ” หลังจากนั้นก็ต้องหยุดการสนทนาอีกเพราะพยาบาลเข้ามาแล้วก็ไม่มีเวลาร่ำลากัน อีกตามเคย การสนทนาทั้งหมดตั้งแต่เดิมเริ่มแรก ทำให้ข้าพเจ้าได้ความรู้เพิ่มขึ้น ความรู้ที่ว่าพวกยมบาลหรือเทวดาชั้นต่ำนี้ เขาจะพูดหรือฟังภาษาทั้งหมดได้กับพวกมนุษย์ ถึงแม้อดีตชาติเขาเคยกิดมาเป็นคนไทยจีน แขก ฝรั่งก็ตาม นอกจากนั้นที่สำคัญที่สุดก็คือ เขารู้จักมนุษย์ทุกคนตามถิ่นของเขาที่ประจำอยู่ เขารู้หมดว่ามนุษย์คนนี้ชื่ออะไร รู้ว่าคนนี้ ทำดีหรือทำชั่ว ตลอดระยะเวลาที่เป็นมนุษย์ซึ่งตรงตามที่หลวงพ่อสอนให้พวกเราฟังทุกอย่าง โดยถ่ายทอดการสั่งสอนนี้มาจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นบรมครูแห่งพระพุทธศาสนา

    ข้าพเจ้าก็เลยขอถือโอกาสนี้กล่าวต่อบรรดานักวิชาการนักวิทยาศาสตร์และผู้ที่ สงสัยในคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า ถ้าไม่เชื่อในคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ตัวท่านยังไม่ ได้เข้ามาพิสูจน์คำสั่งสอนของพระองค์ว่าถูกหรือผิด

    สิ่งที่ สำคัญที่สุดอีกอย่างในเรื่องที่เล่ามานี้ ก็คือพลังอำนาจของยันต์เกราะเพชรซึ่งมีพลังอำนาจมากมายและคุ้มครองต่อผู้ที่ รักษาของขลังนี้ ขอให้ท่านรักษาศีลและรักษาของนี้ไว้ร่วมกันในตัวของท่าน แล้วท่านจะแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ถ้าคุณของพระคุ้มครองท่านไม่ได้ก็อาจจะเป็นกรรมหนักของท่านเองที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องทนรับผลแห่งกรรมนั้นต่อไป

    สุดท้ายนี้ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณในความเมตตาปรานีของหลวงพ่อที่มี่ต่อลูกๆ ในการพร่ำสอนการทำสมาธิให้แก่พวกเรา ทั้งๆที่หลวงพ่อสุขภาพไม่สมบูรณ์นัก แต่จิตใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก เพื่อหวังดีและความเป็นห่วง เพื่อให้ลูกๆ ไปสู่ทางสุคติคือ นิพพาน เป็นหนทางสุดท้าย

    ข้าพเจ้าขอบารมีจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจงคุ้มครองปกปักรักษาหลวง พ่อให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ มีอายุยืนนาน เพื่อจะได้เป็นมิ่งขวัญและที่พึ่งลูกต่อไป

    (จากธัมมวิโมกข์ ปีที่ 5 ฉบับที่ 46)

    (3/3)

    539217_461480500539506_1526402567_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  7. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    การให้ธรรมทาน(อภัยทาน)ชนะการให้ทั้งปวง

    อานิสงค์ของทานแตกต่างกันดังนี้
    ๑. ทำบุญกับสัตว์เดรัจฉาน ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับขอทาน ๑ ครั้ง
    ๒. ทำบุญกับขอทาน ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับคนมีศีล แล้วศีลขาด ๑ ครั้ง
    ๓. ทำบุญกับคนมีศีล แล้วศีลขาด ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระโสดาปัตติมรรค ๑ ครั้ง
    ๔. ทำบุญกับพระโสดาปัตติมรรค ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระโสดาปัตติผล ๑ ครั้ง
    ๕. ทำบุญกับพระโสดาปัตติผล ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระสกิทาคามีมรรค ๑ ครั้ง
    ๖. ทำบุญกับพระสกิทาคามีมรรค ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระสกิทาคามีผล ๑ ครั้ง
    ๗. ทำบุญกับพระสกิทาคามีผล ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระอนาคามีมรรค ๑ ครั้ง
    ๘. ทำบุญกับพระอนาคามีมรรค ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระอนาคามีผล ๑ ครั้ง
    ๙. ทำบุญกับพระอนาคามีผล ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระอรหัตมรรค ๑ ครั้ง
    ๑๐. ทำบุญกับพระอรหัตมรรค ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระอรหัตผล ๑ ครั้ง
    ๑๑. ทำบุญกับพระอรหัตผล ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระปัจเจกพุทธเจ้า ๑ ครั้ง
    ๑๒. ทำบุญกับพระปัจเจกพุทธเจ้า ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญกับพระพุทธเจ้า ๑ ครั้ง
    ๑๓. ทำบุญกับพระพุทธเจ้า ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญถวายสังฆทาน ๑ ครั้ง
    ๑๔. ถวายสังฆทาน ๑๐๐ ครั้ง ได้บุญไม่เท่ากับทำบุญวิหารทาน ๑ ครั้ง
    ๑๕. แล้วพระพุทธองค์ทรงตรัสว่า การให้ธรรมทาน ชนะทานทั้งปวง (การให้วัตถุเป็นทานนั้น วิหารทานได้บุญสูงสุด)
    สรุปว่า คนฉลาดในการทำบุญ เขาย่อมเลือกถวายธรรมทานกัน เพราะตัดอารมณ์โลภ-โกรธ-หลงได้ ก็ไปพระนิพพานได้ง่าย ส่วนวัตถุทานนั้นไปได้แค่สวรรค์

    แต่คนเรามีจริต-นิสัยและกรรมแตกต่างกันมาในอดีต จึงมีกำลังใจหรือบารมีธรรมแตกต่างกัน จึงทำบุญตามกำลังใจของตน ซึ่งถือว่าเป็นของธรรมดาทั้งสิ้น
    คนฉลาดในการทำบุญที่เป็นวัตถุทาน หากเขาถวายวิหารทานเพียง ๑ บาท เขาจะได้บุญสูงถึงเอาเลข ๑ นำหน้า แล้วเติมเลข ๐ ต่อท้ายไปอีก ๒๔ ศูนย์ หรือ ๑,๐๐๐,๐๐๐ x ๐๐๐, ๐๐๐ x ๐๐๐,๐๐๐ x ๐๐๐,๐๐๐ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะอ่านว่าเท่าไหร่ โปรดพิจารณาเอาเอง กรรมใคร-กรรมมัน
    แต่บุคคลที่ต้องการทำบุญ-ทำความดีทุกชนิด เพื่อพระนิพพานจุดเดียว จัดเป็นอธิษฐานบารมี ทำจนจิตชินเป็นฌาน เมื่อร่างกายหรือขันธ์ ๕ พัง จิตเขาก็ตรงไปพระนิพพานจุดเดียวเป็นอัตโนมัติเช่นกัน
    หมายเหตุ นำมาจากหลวงพ่อฤาษี ท่านเทศน์ไว้ในอดีต

    รวบรวมโดย พล.ต.ท. นพ. สมศักดิ์ สืบสงวน

    539365_461483887205834_1885751991_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  8. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ฝันว่านั่งร่วมโต๊ะกับหลวงพ่อ

    ผู้ถาม : ฝันเห็นตัวเองนั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับหลวงพ่อ

    หลวงพ่อ : ดีมาก

    ผู้ถาม : อย่างนี้จะเป็นการปรามาสหรือเปล่าเจ้าคะ ?

    หลวงพ่อ : อันนี้ฉันไม่ชอบ

    ผู้ถาม : เอ๊ะ ทำไมล่ะครับ

    หลวงพ่อ : อ้าว..แย่งกินนี่ มานั่งข้างๆโต๊ะ เอาอาหารมาให้ซิชอบ อันนี้ไม่มีอะไร ถ้าฝันอย่างนั้นนะ แสดงว่ากำลังใจก่อนจะหลับมีกำลังใจสะอาดมาก ถ้ากำลังใจเวลานั้น เป็นกำลังใจของพระจึงฝันแบบนั้น ดีมาก… รักษาอารมณ์เดิมไว้นะ

    304973_461527950534761_1526498510_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  9. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ฝันเห็นหลวงพ่อกับในหลวง

    ผู้ถาม : ลูกนอนหลับตอนกลางวัน ฝันเห็นหลวงพ่อกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบันอยู่ที่หน้าเตียง แต่หลวงพ่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเทศน์แทนหลวงพ่อ ก็อยากเรียนถามหลวงพ่อว่า ทำไมจึงเป็นอย่างนั้นขอรับ ?

    หลวงพ่อ : เพราะฝันจึงเป็นอย่างนั้น ถ้าไม่ฝันเป็นไปไม่ได้ ความจริงเป็นไปได้ แต่ว่าถือว่าฝันเห็นพระก็ดี เห็นกษัตริย์ก็ดี เขาถือว่าเป็นมงคลใหญ่ ยิ่งเห็นว่าพระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเทศน์ด้วย ก็ถือว่าเป็นพระราชาผู้ทรงธรรม อันนี้มงคลมันใหญ่มาก

    การแก้ฝันเขาว่าอย่างนั้น ตามตำรานะ เขาถือเป็นมงคลใหญ่ดีมาก แต่ไอ้ตอนฝันกลางวันสิ เขาไม่ค่อยใช้กัน ฝันกลางวันอย่างหนึ่ง ฝันก่อน 2 ยามอย่างหนึ่ง เวลาจะนอนท้องไม่ค่อยดีแล้วฝันอย่างหนึ่ง เขาไม่ถือเอา ต้องฝันดึก ยิ่งใกล้สว่างเท่าไร….ถือว่าเป็นเรื่อง คือ ความจริง

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหาธรรม เล่ม 6)

    644090_461830070504549_829109774_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  10. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ถ้าเดี๋ยวนี้ของเราดีเสียแล้ว เวลาไหนที่มันจะชั่วมันไม่มี

    ธรรมโอวาทหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง

    314223_497287250300008_1798478603_n.jpg
    ถ้าเดี๋ยวนี้ของเราดีเสียแล้ว เวลาไหนที่มันจะชั่วมันไม่มี

    ธรรมโอวาทหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  11. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ตึกที่รัสเซียถล่มคนตาย

    ผู้ถาม : กราบเท้าหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกได้อ่านตึกถล่มที่รัสเซีย แล้วมีคนตายเป็นหมื่นๆ นั้น มีอยู่ชุดหนึ่งคือว่า แม่กับลูกติดอยู่ใต้ดิน 8 วันเต็ม แม่เจาะนิ้วให้เลือดไหลให้ลูกดูด ปรากฏว่าลูกแข็งแรงรอดตาย แต่แม่ลำบากตรากตรำเป็นอันมาก คนที่ต้องมีอาการประเภทอย่างนี้มีวิบากกรรมอย่างไร ลูกลัวจะเจออย่างนั้น ขอหลวงพ่อได้โปรดแนะนำด้วยเถิดเจ้าค่ะ ?

    หลวงพ่อ : ถ้าไม่ย้ายไปอยู่รัสเซีย ก็ไม่มี ประเทศไทยไม่มีโอกาส ประเทศ ไทยนี่โพรงดินมีเหมือนกันนะ แต่ว่าหนามากใน หนังสืออ่านเล่นเล่ม 5 มีบอกลักษณะโพรงแผ่นดินหนาหรือไม่หนา แยกหรือไม่แยก แต่ไม่มีทางแยก เมื่อพูดถึงกฏของกรรม ถ้าเกิดแบบนั้นทั้งหมด เป็นโทษปาณาติบาตอย่างเดียว

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหา ธัมมวิโมกข์ มิถุนายน 2548)

    644303_461835707170652_376021307_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  12. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    เรื่องศพหลวงพ่อ

    ดร.ปริญญา ถามว่า

    ” ศพขององค์หลวงพ่อเป็นอย่างไรครับ เป็นองค์แก้วหรือยังครับ ”

    เอ้อ นี่มีพระผู้ใหญ่ก็ถามเหมือนกัน วันนั้นไปวัดโพธิ์ ไปกราบท่าน ไปขอนิมนต์ท่าน ท่านก็ถามว่า เฮ้ย..นันต์ ได้ข่าวว่าหลวงพ่อแกเป็นแก้วแล้วเหรอ ครับ แก้วนอกครับ (หัวเราะ)

    เป็นแก้วนอกอยู่ตอนนี้ ในยังไม่เป็น แต่ว่าอยากจะให้คนที่มั่นใจว่า บางคนก็เสียใจว่าเอ๊ะ ร่างกายหลวงพ่อไม่เห็นเป็นพระธาตุ ไม่เห็นเป็นแก้วอย่างเขาว่ากันเลย อะไรอย่างนี้ ไหนว่าเป็นพระอะไรต่ออะไร ก็จะพูดกันไป แต่จริงๆ ฟังที่ท่านพูดไว้เก่าๆ แลวนี่ พระพุทธเจ้ามาบอกแล้วว่า ร่างกายของคุณ ไม่ได้เผานะ ไม่ได้เผา ฉะนั้นร่างกายของคุณจะไม่รับรองว่าจะเป็นแก้วหรือเป็นพระธาตุ แต่ว่าพระธาตุของหลวงพ่อนี่เสด็จมาก่อนนั้นแล้ว อย่างน้ำหมากก็ดี อะไรก็ดี เป็นพระธาตุมาแล้ว ไม่ได้เป็นที่วัด ถ้าเป็นที่วัดก็จะมีคนเขาหาว่าอุปโลกน์ขึ้นมา นี่มันเป็นที่อื่นที่บ้านชาวบ้านเขา แล้วท่านก็ยังมีชีวิตอยู่ แต่เป็นของที่ว่า พูดภาษาก็เรียกว่า พิเศษกว่าธรรมดา ที่ร่างกาย ยังไม่มรณภาพนี่ น้ำหมากเป็นพระธาตุขึ้นมาแล้ว แม้ว่าท่านมรณภาพแล้วนี่เห็นท่านพูดไว้ในเทปเหมือนกันว่า สมเด็จท่านมาบอกว่า ร่างกายของคุณไม่ได้เผา แต่ว่าจะไม่ได้รับรองว่าเป็นพระธาตุหรือไม่เป็นพระธาตุ

    ดร. ปริญญา พูดเสริมว่า

    ” แต่ว่าท่านเคยบอกผมนะฮะ พูดกันตรงไปตรงมาเลยดีกว่า สองเรื่องด้วยกัน คือ ท่านบอกว่าท่านนี่เสกกระดูกท่านทุกวัน แล้วท่านก็บอกว่า กระดูกฉันนี่ไม่เป็นพระธาตุนะ ไม่เป็น บอกไว้เลย บอกว่า เสกไว้ให้คนบูชา อันนี้พูดไว้ตั้งนาน นานเต็มทีแล้ว ”

    แต่เดี๊ยวนี้คนไปบูชามากผิดปกตินี่

    คนไปไหว้กันเยอะ เสาร์ อาทิตย์ อย่างกับมีงานเลย อย่างวันสงกรานต์นี่ไปดูได้เลย อย่างกับมีงานวัด รถเข้ามาทุกระยะเลย น่ากลัวจะต้องหยุดกรรมฐานสัก 2-3 วันเหมือนกัน ให้โอกาสคน

    ” เอ๊ะ ถ้าหากว่าของหลงพ่อเสกแล้ว ยังไม่เป็นพระธาตุใช่ไหม ก็แสดงว่าพระธาตุจะเป็นต่อไปก็จะเป็นเจ้าอาวาสองค์ถัดจากหลวงพ่อไปหรือเปล่า นี่ ”

    เป็นธาตุ แล้วก็เป็นเถ้า

    ” แหม ยืนยันรับรองเลยนะ ”

    ไม่ได้ เดี๊ยวจะไปแข่งครูบาอาจารย์ลำบาก เลยอธิษฐานให้เป็นเถ้า (หัวเราะ)

    (จากคำบอกเล่า ธัมมวิโมกข์ พฤษภาคม 2538)

    551608_462213557132867_292634151_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  13. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    หลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุงตอบปัญหาธรรม
    ผู้ถาม:- หลวงพ่อ ตัดกรรมได้ไหมคะ…?

    หลวงพ่อ:- ตัดกรรมนี่มันตัดไม่ได้หรอก
    กรรมที่เป็นกุศลก็ตัดไม่ได้ กรรมที่เป็นอกุศลก็ตัดไม่ได้ นี่พูดตามพระพุทธเจ้านะ

    แต่ว่าที่เราทำดีนี่ คือ สร้างกรรมดีที่เป็นกุศลมากขึ้น หนีกรรมที่เป็นอกุศล
    คือ กรรมที่เป็นอกุศลมันมีอยู่ แต่เราสร้างกรรมดีที่เป็นกุศล
    กรรมที่เป็นอกุศลก็ตามช้าลง เราฝึกวิ่งหนีให้มันเร็วเข้า ใช่ไหม…

    ผู้ถาม:- อย่างนี้ก็ไม่มีทางหมดบาปนะซิคะ…?

    หลวงพ่อ:- การจะทำให้หมดบาปนะไม่มีทางหรอก
    ในทางพระพุทธศาสนามีอยู่ทางเดียวคือ ทำบุญหนีบาป
    ใช้กำลังบุญให้สูงขึ้น ความชั่วที่มันเป็นบาปกรรมอยู่มันก็ตามทันยากหน่อย ใช่ไหม…

    แต่ถ้าเป็นพระโสดาบันก็สบาย ตัดกรรมจริงๆ แต่ว่าเศษของกรรมยังมีอยู่บ้าง
    แต่กรรมที่ไม่สามารถจะดึงให้เราลงนรก เป็นเปรตเป็นอสุรกาย เป็นสัตว์เดรัจฉานได้
    แต่ถ้ามาเป็นมนุษย์ ถ้าเรามีโทษปาณาติบาต มันก็ทำให้เราป่วยบ้าง
    ถ้ามีโทษอทินนาทานอยู่ ก็ทำให้ของหาย ไฟไหม้ ขโมยลัก น้ำท่วม ลมพัด
    ถ้าเราเคยมีโทษกาเมสุมิจฉาจาร คนใต้บังคับบัญชาเราก็หัวดื้อไม่เชื่อฟัง
    ถ้าเราเคยมีโทษมุสาวาทพูดโกหกเขา เราพูดอะไรก็ไม่มีใครเชื่อ
    ถ้ากินเหล้าเมายามาก่อน ก็เป็นโรคประสาทบ้าง เป็นคนบ้าบ้าง มันก็แค่นี้
    แต่ว่าถ้าเป็นพระโสดาบันแล้ว มันไม่ถึงบ้าแค่มึนๆ ไปหน่อย
    นี่เป็นโทษจากเศษของกรรม

    560410_408716252520816_868272757_n.jpg
    @— ตัดกรรมได้ไหมคะ —@
    หลวงพ่อพระราชพรหมยานตอบปัญหาธรรม

    ผู้ถาม:- หลวงพ่อ ตัดกรรมได้ไหมคะ…?

    หลวงพ่อ:- ตัดกรรมนี่มันตัดไม่ได้หรอก
    กรรมที่เป็นกุศลก็ตัดไม่ได้ กรรมที่เป็นอกุศลก็ตัดไม่ได้ นี่พูดตามพระพุทธเจ้านะ

    แต่ว่าที่เราทำดีนี่ คือ สร้างกรรมดีที่เป็นกุศลมากขึ้น หนีกรรมที่เป็นอกุศล
    คือ กรรมที่เป็นอกุศลมันมีอยู่ แต่เราสร้างกรรมดีที่เป็นกุศล
    กรรมที่เป็นอกุศลก็ตามช้าลง เราฝึกวิ่งหนีให้มันเร็วเข้า ใช่ไหม…

    ผู้ถาม:- อย่างนี้ก็ไม่มีทางหมดบาปนะซิคะ…?

    หลวงพ่อ:- การจะทำให้หมดบาปนะไม่มีทางหรอก
    ในทางพระพุทธศาสนามีอยู่ทางเดียวคือ ทำบุญหนีบาป
    ใช้กำลังบุญให้สูงขึ้น ความชั่วที่มันเป็นบาปกรรมอยู่มันก็ตามทันยากหน่อย ใช่ไหม…

    แต่ถ้าเป็นพระโสดาบันก็สบาย ตัดกรรมจริงๆ แต่ว่าเศษของกรรมยังมีอยู่บ้าง
    แต่กรรมที่ไม่สามารถจะดึงให้เราลงนรก เป็นเปรตเป็นอสุรกาย เป็นสัตว์เดรัจฉานได้
    แต่ถ้ามาเป็นมนุษย์ ถ้าเรามีโทษปาณาติบาต มันก็ทำให้เราป่วยบ้าง
    ถ้ามีโทษอทินนาทานอยู่ ก็ทำให้ของหาย ไฟไหม้ ขโมยลัก น้ำท่วม ลมพัด
    ถ้าเราเคยมีโทษกาเมสุมิจฉาจาร คนใต้บังคับบัญชาเราก็หัวดื้อไม่เชื่อฟัง
    ถ้าเราเคยมีโทษมุสาวาทพูดโกหกเขา เราพูดอะไรก็ไม่มีใครเชื่อ
    ถ้ากินเหล้าเมายามาก่อน ก็เป็นโรคประสาทบ้าง เป็นคนบ้าบ้าง มันก็แค่นี้
    แต่ว่าถ้าเป็นพระโสดาบันแล้ว มันไม่ถึงบ้าแค่มึนๆ ไปหน่อย
    นี่เป็นโทษจากเศษของกรรม

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  14. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    รอดตายด้วยลูกแก้ว

    ยกทรง : กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง คือว่า..ตัวลูกและก็เพื่อนนั่งรถไปปะทะกับรถอีกคันหนึ่ง ปรากฏว่า เพื่อนตายไปหลายคน สภาพรถของหนูก็เหมือนกับคุณนายแดงนั่นแหละเจ้าค่ะ โอ๋..คุณนายแดงด้วยเหรอนี่ (หัวเราะ) คือพังยับเยินปี้ป่น แต่ที่แปลกก็คือว่า หนูรอดได้เพียงคนเดียว เพราะว่าห้อยลูกแก้วของหลวงพ่อ นอกนั้นตายเรียบ วันนี้ตั้งใจว่าจะมาทำบุญกุศลเพื่อสงเคราะห์เพื่อนร่วมตายในครั้งนั้น

    หลวงพ่อ : เออดี

    ยกทรง : สงเคราะห์แบบไหนประการใด ที่พอจะอนุเคราะห์…

    หลวงพ่อ : เอาละ ถวายสังฆทานดีที่สุดแล้วนะ

    ยกทรง : อ๋อ..สังฆทานนี่นะ

    หลวงพ่อ : สูงสุด เป็นมหากุศลใหญ่แล้วนะ

    ยกทรง : อ๋อ..

    หลวงพ่อ : แล้วเวลาจะอุทิศส่วนกุศลก็ตั้งใจให้คณะนั้นโดยเฉพาะ ไม่ต้องออกชื่อก็ได้

    ยกทรง : ครับๆ

    หลวงพ่อ : คณะบุคคลที่ตายในรถคันนั้นขอให้มาโมทนาทุกคน

    ยกทรง : เอ๊ะ…ลูกแก้วหลวงพ่อนี่กันตายได้เหมือนกันนะ (หัวเราะ)

    หลวงพ่อ : ก็…กันตายคงไม่ได้หรอก ก็…กันเจ็บ ก็มีหลายคน รถเขาเป็นอย่างนี้นะ

    ยกทรง : ครับๆ แหม..ขนาดลูกละ 20 ยังทำได้เลย

    หลวงพ่อ : ใช่

    ยกทรง : โอ้โฮ..

    หลวงพ่อ : ถ้าลูกละยี่สิบพันนะ จะทำได้ดีกว่านั้น

    ยกทรง : (หัวเราะ) อ๋อ…ตามกำลังอัตรานะ

    หลวงพ่อ : (หัวเราะ)

    (จากสนทนาหลังกรรมฐาน หน้า 235 หนังสือรวมคำสอนธรรมปฏิบัติ เล่ม 16)

    386083_462245040463052_104696490_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  15. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ขับรถมักเกิดอุบัติเหตุ

    ยกทรง : เอ่อ..เขาบอกว่าเขาขับรถแท็กซี่หรือไงนี่ เดี๊ยวชนเขา เขาชนเราตลอดเวลาครับ คันอื่นก็ไม่ชน ชนเฉพาะของเขานี่ ไม่รู้มีวาสนาบารมีอย่างไร จะแก้ไขอย่างไรหลวงพ่อ

    หลวงพ่อ : ชาติก่อนเคยเล่นชนไก่ (หัวเราะ) กรรมชนไก่มันสนอง

    ยกทรง : เขาเลยให้เรียนถามว่า จะมีวิธีอะไรผ่อนหนักให้เป็นเบา

    หลวงพ่อ : จะไม่ให้ชน ใช่ไหม

    ยกทรง : ครับ ครับ

    หลวงพ่อ : ก็ไมขับรถมันเสียเลย (หัวเราะ) ก็หมดเรื่อง ถ้าจับพวงมาลัยแล้วภาวนาว่า สัมปติจฉามิ นึกถึงพระพุทธเจ้านะ นึกถึงพระพุทธเจ้าก่อนนะ ของท่านนะ

    (จากสนทนาสายลม หนังสือรวมคำสอนธรรมปฏิบัติ เล่ม 15 หน้า 413 )

    540051_462276677126555_1074433899_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  16. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ผู้ถาม : ฝึกกรรมฐานทำอย่างไรให้จิตนิ่ง จิตนิ่งแล้วผมควรปฏิบัติอย่างไรต่อครับ ?
    หลวงพ่อ : ฝึกกรรมฐานต้องการให้จิตนิ่งคือเราเป็นรูปปั้นเสีย ถ้าไม่ปั้นไม่หล่อจิตมันไม่นิ่ง(หัวเราะ)

    พระพุทธเจ้าทรงบำเพ็ญพุทธกิจ

    พระพุทธเจ้าเมื่อทรงพระชนม์อยู่ก็ไม่นิ่ง เวลาตอนเช้ามืด ตรวจดูอุปนิสัยของสัตว์ ว่าใครจะบรรลุมรรคผลบ้าง ก็ต้องคิดใช่ใหม
    เวลาสว่างขึ้นมาก็บิณฑบาต เวลาตอนสายขึ้นมาก็ฉันข้าว ฉันเสร็จก็เทศน์ จิตก็ไม่นิ่ง แล้วก็ตอนหัวค่ำ ตอบปัญหาเทวดาชั้นกามาวจรสวรรค์
    สองยามไปแล้วก็ตอบปัญหากับพรหม ท่านก็ไม่นิ่ง ถ้าต้องการให้จิตนิ่งจริงๆ ก็ใช้สติ๊กนินนะเป็นกรรมฐานกองที่ ๔๑

    ไอ่คำว่า ”จิตนิ่ง” นี่มันไม่มี อย่าลืมนะ จิตของปุถุชน คนที่ทรงฌานจิตเข้าถึงฌาน ๔ ก็ไม่นิ่ง อารมณ์มันทรงตัว
    คำว่า “อารมณ์เป็นเอกัคคตารมณ์” นี่มันไม่นิ่งนะ มันจับอารมณ์อย่างเดียว เป็นพระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี พระอรหันต์ ก็ไม่นิ่ง
    เพราะจิตมันอิ่มด้านกุศลอย่างเดียว เป็นพระพุทธเจ้าก็ไม่นิ่ง จิตอยู่ในมหากรุณาธิคุณ

    คำว่า “ นิ่ง ” หมายความว่า จิตนิ่งจากอกุศล คือไม่คิดชั่ว คิดดีอย่างเดียว เข้าใจไหม นิ่งจากอกุศล คือไม่นิ่งในเรื่องของกุศล.

    ที่มา : นิตยสารธัมมวิโมกข์ ฉบับที่ ๓๑๐ ประจำเดือน มกราคม ๒๕๕๐ หน้าที่ ๗๙ – ๘๐. ถอดความโดย ศรีโคมคำ.

    523390_462287300458826_1493557942_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  17. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ผีปอป

    ผู้ถาม : กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกอยากจะเรียนถามเกี่ยวกับเรื่องผีปอบ ที่บ้านของลูกน่ะมีมากมายเหลือเกิน เดี๊ยวคนโน้นคนนี้ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลูกต้องการรบกวนหลวงพ่อก็คือว่า่ จะมีวิธีแก้ไขและจะกำจัดอย่างไร เพื่อไม่ให้ผีปอบมาเล่นงานครอบครัวลูกอีกเจ้าคะ ?

    หลวงพ่อ : จะเล่าเรื่องให้ฟังเอาไหม เมื่อปี พ.ศ. 2521 หรือปีอะไรไม่ทราบ จำพ.ศ. ไม่ได้นะ ทางจังหวัดปราจีนบุรี มีผีปอบมาก และก็มีนายทหารคนหนึ่งยศร้อยตรี แกมีผ้ายันต์มหาพิชัยสงครามอยู่สองผืน ในเมื่อชาวบ้านรายงานให้ทราบ แกไม่รู้จะทำยังไง แกให้ผ้ายันต์ไว้ผืนหนึ่ง แบ่งให้แกไว้ผืนหนึ่ง นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาปรากฏสัก 6 – 7 เดือน ไม่มีผีปอบให้ปรากฏเลย

    และต่อมาชาวบ้านเขาก็ไปถามหมอดู หมอดูทางในน่ะ ถามว่า ” ผีปอบทำไมจึงไม่มา ? ” ท่านผู้นั้นก็หลับตาประเดี๊ยวถามว่า ” ผ้าแดงๆ น่ะ มาจากไหน ? ก็เพราะผ้าผืนนั้นผีปอบจึงเข้ามาในหมู่บ้านไม่ได้ “

    246782_462987333722156_369476232_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  18. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    ปอบเข้าสิง

    ผู้ถาม : กราบเท้าหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ยายผมถูกปอบเข้าสิง พระเก่งๆ หลายวัดเอาไม่อยู่ หมอก็เอาไม่ได้ สู้มันไม่ได้เลย ลูกอยากจะพึ่งบารมีหลวงพ่อว่ามีข้อแนะนำอย่างไรหรือไม่เจ้าคะ ?

    หลวงพ่อ : หลวงพ่อก็สู้ไม่ได้เหมือนกัน ไอ้เรื่องผีปอบเป็นยังงี๊นะ เคยครั้งหนึ่ง คราวหนึ่งไปนอนที่ ท่าลาน นะ เอาเรือยนต์ขนาดเล็กไป อยากจะไปสืบราคาว่าค่าเหล็กค่าปูนราคาเท่าไหร่

    ทีนี้บังเอิญไปจอดเข้าก็มีคนเขามาทำบุญ ความจริงไม่มีเครื่องขยายเสียงไม่มีอะไรหมด ไปกับเด็ก 2 คน เด็กผู้ชาย เด็กลูกศิษย์วัดน่ะ ขับเรือไปตอนนั้นอยู่วัดบางนมโค ทีนี้ตอนกลางคืนก็มีฆราวาสเข้ามาประมาณสัก 10 คนกว่า แกถือปืนมาด้วย แกบอก ” ท่านถอยๆเรือไปห่างๆหน่อยครับ ผมจะนอนริมตลิ่ง ที่นี่ไว้ใจไม่ได้ ถ้ามีอะไรผมจัดการกันเอง ”

    นั่นหมายถึงคนนะ แต่ก็นอนไปถึงตอนตี 2 ตื่นขึ้นมา เห็นคนผู้ชายผู้หญิงบ้างแ่ต่งตัวไม่ดีวิ่งมายืนที่หน้าตลิ่ง แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งนั่งบนหลังคาเรือยนต์ ห้อยขามากวักมือ ” มึงเก่งจริงมาซิวะ ”

    ผลที่สุดเ้จ้าพวกนั้นมองเห็นคนบนหลังคาก็วิ่งหนีึหมดเลย

    ผู้ถาม : คนมีปืนนั่นหรือครับ ?

    หลวงพ่อ : ไม่ใช่ พวกผี ! พวกมีปืนน่ะนอนหลับไปแล้ว แต่ความจริผีอาจจะสะกดให้หลับก็ได้ ก็ถามคนบนหลังคาเขาบอกให้เขาลงมา ถามชื่ออะไร ถามว่าเป็นใคร บอก ” ผม พรสวรรค์ ครับ ”

    เขาชื่อ ” พรสวรรค์ ” นะ บอก ” พวกที่มันมาเป็นพวกผีปอบ ”

    ตอนเช้าเลยถามพวกแถวนั้นว่ามีผีปอบไหม เขาบอก ” มีมากครับ มีเยอะ ! ” ก็เป็นผีธรรมดา รูปร่างหน้าตาธรรมดาเรานี่นะ

    ผู้ถาม : อย่างนี้ก็เห็นจะต้องพึ่งบารมี ท่านพรสวรรค์ ผู้หญิงหรือผู้ชายครับ พรสวรรค์ นี่ ?

    หลวงพ่อ : นั่นนะซิ ลืมแก้ผ้าดู (หัวเราะ) ผู้ชายๆ ท่านพรสวรรค์ นี่อยู่นิพพาน นะ

    ผู้ถาม : ก็สบายใจได้เลยนะ ขอบารมีท่านพี่ พรสวรรค์ ท่านช่วยสงเคราะห์ความจริงผ้ายันต์เกราะเพชรเคยใช้หรือเปล่า เจ้าของปัญหา ?

    หลวงพ่อ : ผ้ายันต์แดงนี่ผีหนี ผีปอบหนีเพราะเคยใช้แล้ว ไอ้นี่มีแถวปราจีนบุรี มีผีกวน ใช่ไหม ก็มีนายทหารคนหนึ่งเป็นร้อยตรี แกมีผ้า 2 ผืนที่เคยให้ไว้ ตั้งแต่วันนั้นมาจนกระทั่ง 5-6 เดือน ไม่มีผีมารบกวนอีก นี่ชาวบ้านเขาไปหาหมอดูคนหนึ่ง หมอดูทางในนะ หมอดูนั่งๆหลับตาอยู่ประเดี๊ยวลืมตามถาม ” ไอ้บ้านนั้นมีผ้าแดงๆ ผ้าอะไร ผ้าอันนี้ผีกลัว ”

    เอ๊ะ ! ผ้ากันผีปอบนี่ราคาแพงหน่อยเฉพาะผืนนั้นนะ ผืนอื่นปกติ

    ผู้ถาม : อย่างนี้ถ้าจะสู้กับผีก็เอาผ้ายันต์แดง ผ้าอะไร พิชัยสงคราม

    หลวงพ่อ : ผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม ไปไว้ที่บูชาไปตั้งไว้ แต่อย่าเอาไฟจุดนะ (หัวเราะ)

    ผู้ถาม : ผ้ายันต์กลัวไฟเหมือนกันหรือครับ ?

    หลวงพ่อ : ไม่ใช่กลัว ผ้ายันต์ชอบไฟซิ ! เจอะเมื่อไหร่ลุกเมื่อนั้น

    ผู้ถาม : นี่ได้ความรู้นะ ติดตัวก็ได้ หรือเอาไว้ที่บูชาก็ได้

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหา ธัมมวิโมกข์ ตุลาคม 2543)

    561609_463016083719281_2066901176_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  19. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    อานุภาพผ้ายันต์ฯ

    ผู้ถาม : หลวงพ่อครับ เมื่อตอนแข่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน ฟุตบอลไทยเจอกับจีนเจ้าภาพ เจ้าภาพจีนแพ้ไทยเพราะเตะเข้าประตูไทยไม่ได้ ทีวีเขาไปสัมภาษณ์ว่าเป็นเพราะเหตุไร จีนจึงเตะไทยไม่เข้า ประตูไทยชื่อ ชัยยงค์ บอกว่าเป็นเพราะมีผ้ายันต์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านช่วยปัดไม่ให้ลูกเข้าโกล์

    ทีวีเลยซักต่อไปว่า เออ…หลวงพ่อฤาษีลิงดำ อยู่ที่ไหน โกล์คนนั้นบอกว่าอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ซักถามว่าวัดอะไร เขาจำไม่ได้บอกว่าคงจะเป็นอุทัยธานี

    หลวงพ่อ : (หัวเราะ) ก็ไม่ผิดๆ ไงๆ ป้ายนั้นก็ต้องลงอุทัยธานี วัดจันทาราม วงเล็บ (ท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จ. อุทัยธานี เขาเขียนแบบนั้นไม่ผิด

    ผู้ถาม : ขอต่ออีกหน่อยนะครับ ลูกปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ก็เลยจะมาขอบารมีอย่างนี้ว่า ต่อไปลูกจะเอาผ้ายันต์หลวงพ่อไปช่วยปัดหนี้ปัดสินอย่าให้มา ให้สะกด จะช่วยได้เหมือนอย่างที่ของโกล์ประตูหรือไม่ครับ ?

    หลวงพ่อ : (หัวเราะ) ไม่เป็นไร ! สำคัญจะไปปัดหนี้ซิ ถ้าบูชาผ้ายันต์นะ แล้วก็ใช้ คาถาเงินล้าน ร่วม เพราะว่าผ้ายันต์นี่ใช้ได้ทุกอย่างนะ

    ผู้ถาม : ไม่รู้ว่าผืนแดงหรือว่าผืนขาวครับ ?

    หลวงพ่อ : ผืนแดง ” ผ้ายันต์มหาพิชัยสงคราม ” เพราะว่าผ้ายันต์นี่ เคยรบที่ โนนหมากมุ่น นะ คืนนั้นปรากฏว่าทหารทุกฐานถูกตีหมด เว้นฐานทหารช่างฐานเดียวนะ แกก็คุยว่า ” โอ้ย ! ข้าศึกไม่เห็นฐานอั๊วหรอกว่ะ ! ไม่เห็นเข้ามาตี ”

    แต่ที่ไหนได้ ไปดูรอยเท้าเกลื่อนหมด มันมาเหมือนกันแต่มันไม่เห็นฐาน ถ้าหากว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นน่ะ ติดธงชาติตั้งไว้ในบ้านที่บูชา…ปลอดภัย !!!

    (จากหลวงพ่อตอบปัญหา ธัมมวิโมกข์ ตุลาคม 2543)

    392565_463017860385770_631396054_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
  20. ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง

    ศิษย์หลวงพ่อวัดท่าซุง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4,338
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +121
    จงอย่าเมตตาแบบโง่ๆ
    คำสอนหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง

    พระพุทธเจ้า แบ่งคนไว้เป็น 4 พวก คือ


    1. อุคฆฏิตัญญู คนมีปัญญาดี

    2. วิปจิตัญญ ปัญญาต่ำมานิดหนึ่ง

    3. เนยยะ พอแนะนำได้ เมื่ออธิบายหลายๆ ครั้ง อันนี้คน 3 จำพวกนี้ พระพุทธเจ้าทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ

    4. ปทปรมะ เอาดีไม่ได้นี้ องค์สมเด็จพระจอมไตร ทรงเสด็จหลีก ไม่ทรงสั่งสอน จะถือว่า พระองค์ขาดเมตตาไม่ได้ ทั้งนี้ เพราะอะไร เพราะสอนเขา เขาไม่รับฟัง

    สำหรับพวกเราก็เหมือนกัน ถ้าจะแสดงเมตตาจิต
    ก็ดูเสียก่อนว่า คนประเภทนั้นเราควรจะเมตตาไหม
    แต่เห็นว่าแนะนำแล้ว ไม่ได้ผล ก็จงอย่าสงเคราะห์
    คนประเภทนั้น หลีกไปเสีย อย่างพระพุทธเจ้าทรงหลีก
    แต่ทว่าเขาไม่เลื่อมใส ในองค์สมเด็จ พระบรมสุคต
    ไม่เชื่อพระสัพพัญญู สมเด็จพระบรมครูก็ไม่ทรงสั่งสอน
    นี่ดูเป็นตัวอย่าง ไม่ใช่ใครไปใครมาก็เมตตาเสียดะ
    เมตตาโง่ๆ แบบนั้นจะสร้างความเดือดร้อน เหมือนกับ
    เราจะให้ของเขา เขาไม่รับ ไปให้เขาทำไม
    ไม่ต้องไปอ้อนวอน ไม่ ต้องไปแค่นเขาให้รับ
    และ อีกประการหนึ่ง วันเวลา กำหนดระเบียบวินัย
    เป็นของสำคัญ จงอย่าเมตตาคน เกินกว่าระเบียบวินัย
    ดูตัวอย่าง องค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดา
    มีพระมหากรุณา ไม่มีขอบเขต แต่องค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ
    ทรงวางวินัย ไว้ลงโทษพระ ลงโทษเณร ทั้งนี้เพราะอะไร
    เพราะว่า ถ้าไม่มีระเบียบวินัย คนนั้น เราเมตตาไม่ได้
    เพราะเป็นคนเลว พระพุทธเจ้าทรงวางวินัย ไว้กี่พันข้อ
    227 นี่มัน ยังไม่หมด ยังมี ส่วนอภิสมาจารบ้าง
    ยังส่วนธรรมะ บ้างที่พระองค์ทรงห้าม นี่เป็นอันว่า
    พระพุทธเจ้ามีพระมหากรุณาธิคุณ ก็จริงแหล่
    แต่ทว่า ทรงเลือกเอาแต่เฉพาะคนดีเท่านั้น

    582635_463034220384134_248820369_n.jpg

    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษี (ลิงดำ)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...